Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Cảnh sát Campuchia chặn người biểu tình Khmer Krom kéo đến Đại sứ quán VN

RFA

Hàng trăm sư sãi Khmer Krom, học sinh và sinh viên Campuchia hôm thứ ba đã có vụ va chạm với lực lượng cảnh sát nước này khi họ tuần hành đến đại sứ quán Việt Nam tại đây để đòi hỏi đại sứ quán Việt Nam có lời xin lỗi.
Được biết, hồi tháng 6 vừa rồi, một phát ngôn nhân Việt Nam nói với RFA rằng người Khmer Krom là thuộc về Việt Nam trước thời thuộc địa Pháp. Với lời nhận xét trên đã khiến người Khmer Krom nổi giận và đòi hỏi một lời xin lỗi từ phía đại sứ quán.
Ngày hôm qua, thứ ba, đại sứ quán VN đã từ chối chấp nhận lời yêu cầu xin lỗi của người Khmer Krom.
Trong cuộc đụng độ với cảnh sát Campuchia, một số người biểu tình phản đối đã bị gậy điện tử của cảnh sát gây thương tích. Lực lượng cảnh sát dẹp biểu tình cũng đã tấn công và giải tán đám đông, thế nhưng những người biểu tình đã ném đá trở lại trước khi họ rời khỏi các con phố gần đại sứ quán Việt Nam.
Tin tức chúng tôi ghi nhận cho hay, những người biểu tình nói rằng đây không phải là vấn đề chính trị mà mục đích là đòi lại thanh thế của người Khmer Krom. Đồng thời tin tức cho biết, họ đã không thể liên lạc được với ông Trần Văn Thông, phát ngôn nhân của đại sứ quán VN tại Phnom Penh và cũng không có một nhân viên nào của đại sứ quán VN tại đây xuất hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét