Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Dân tố cán bộ địa chính đòi 'lo 10 triệu để sắp xếp'

Dân tố cán bộ địa chính đòi 'lo 10 triệu để sắp xếp'

Một Thế Giới

 Một người dân tranh chấp đất với ba hộ hàng xóm, dẫn đến cãi vã nên làm đơn thưa lên xã. Cán bộ địa chính đánh đố, bắt người này phải lấy ba “sổ đỏ” của các hộ trên đem lên xã nộp thì mới giải quyết. Khi người này nói không thể làm được việc đó, ông cán bộ này đòi “lo cho 10 triệu để sắp xếp”.

Trước đây, ông Tô Đức Hiển, ngụ ấp Trường An, xã Thanh Bình, Trảng Bom (Đồng Nai) có mua lại một rẫy diện tích 6.300 m2 tọa lạc ở ấp Trường An từ người khác và được UBND huyện cấp “sổ đỏ” từ năm 2006. 
Một ngày đẹp trời, ông vào thăm rẫy mới phát hiện ra con đường công cộng đi vào đất của mình đã bị ba hộ hàng xóm lấn chiếm.
Do không có đường vào nên hai bên đã nhiều lần cãi vã và đi đến xô xát nhưng vẫn không giải quyết được vướng mắc. Tức mình, ông Hiển làm đơn khiếu nại gửi lên xã.
Thế là, ông Lê Xuân Hùng, cán bộ địa chính xã Thanh Bình, yêu cầu ông Hiển phải lấy ba “sổ đỏ” của những hộ dân kia lên nộp thì xã mới giải quyết. Thấy đây là yêu cầu vô lý, không khả thi nên ông Hiển không thể đáp ứng.
Ông Hiển kể: “Thấy vậy, ông Hùng bảo tôi rằng, nếu không lấy được sổ đỏ của ba hộ trên thì “lo” cho anh ấy 10 triệu đồng để anh Hùng… sắp xếp”.
Ông Hiển cự tuyệt đòi hỏi trên và làm đơn tố cáo hành vi làm tiền của cán bộ xã này lên huyện, lên tỉnh, thậm chí lên cả Ban Nội chính Trung ương. Nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm dù đã gần sáu năm trôi qua.
Làm việc với chúng tôi, ông Hoàng Văn Cao, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Bình, cho biết con đường mà ông Hiển đang khiếu nại là do các chủ sử dụng cũ tự hiến đất mở đường để làm lối đi chung, không có trên bản đồ địa chính và không có sự đóng góp của ông Hiển. Vì vậy, ông Hiển không có quyền lợi liên quan đến đoạn đường này.
 “Còn việc ông Hiển tố cáo anh Hùng đòi 10 triệu đồng, do ông Hiển không đưa ra được chứng cứ nên xã không giải quyết, anh Hùng đến nay vẫn làm việc bình thường”, ông Cao nói.
Không đồng tình, ông Hiển cho rằng việc xã nói con đường trên “không có trên bản đồ địa chính” là không đúng. 
“Tôi lên huyện trích lục bản đồ địa chính, kết quả ghi là có đường và ngay trên sổ đỏ của tôi cũng ghi là có đường mà sao xã nói vậy”, ông Hiển ấm ức.
Trọng Mạnh – Thanh Nhã
Ảnh: Ông Tô Đức Hiển bên con đường mà xã gọi là suối

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét