Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Danlambao 9/6/2014.

Phạm Thanh Nghiên điều trần trước Quốc Hội Canada về tình trạng dã man trong nhà tù CSVN đối với Tù Nhân Lương Tâm


Kính chào quý vị! 
Xin cảm ơn quý vị đã dành cho tôi đặc ân để nói về một trong những thảm nạn mà người dân Việt Nam luôn phải đối mặt trong một đất nước mà Nhân quyền bị trà đạp: đó là Tình trạng tù nhân lương tâm bị đối xử dã man trong các nhà tù.
Là một nạn nhân và nhân chứng trực tiếp, tôi thấy mình may mắn hơn hàng vạn tù nhân hình sự và hàng ngàn Tù nhân lương tâm, Tù nhân chính trị khác khi được kể về những gì mình trải qua và chứng kiến.

Trương Minh Đức (Danlambao) – Vào lúc 7 giờ 30′, thứ ba ngày 10/06/2014 (ngày mai), tại số 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, toà án TP – HCM đưa ra xét xử phiên phúc thẩm lần thứ 2 do toà án tối cao triệu tập nhà báo Đoàn Hữu Hậu, đây là phiên xử thứ 06 trong vụ án “cố tình truy án đến cùng” một nhà báo chống tham nhũng tại tỉnh Kiên Giang.

Ghi tạc ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa


Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Ngày 5-6-1948, cựu hoàng Bảo Đại gặp Cao ủy Pháp là Bollaert ở vịnh Hạ Long, trên chiến hạm Duguay Trouin, bản tuyên ngôn Việt-Pháp được công bố là nước Pháp thừa nhận nền độc lập và thống nhất Việt Nam. Nhưng đến ngày 20-7-1954, cộng sản Bắc Việt ký kết với Pháp Hiệp định Genève, đem nước Việt chia đôi, lấy vĩ tuyến thứ 17 tại sông Bến Hải làm giới tuyến quân sự. Sau đấy, quân đội Pháp rút khỏi Việt Nam, Quân Đội Quốc Gia Việt Nam ra đời trong một hoàn cảnh quốc gia rối ren.

Thoát Ngụy


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) – Một số học giả vừa tổ chức hội thảo lấy tên “Thoát Trung” vào hôm 5/6/2014 tại Hà Nội, với nhiều người đến dự.
Dù các vị học giả nói rõ “Thoát Trung” không phải là “Bài Trung” với “ba tiên đề và bảy trụ cột” [1], nhưng nhiều người vẫn băn khoăn. “Thoát Trung” rồi đi đâu? Có lâm vào một chế độ nào na ná “độc tài” như tại Liên Bang Nga? Hoặc “Thoát Trung” rồi có rơi vào bất ổn như Thái Lan hiện nay, hay như những quốc gia khác, dù sau khi lật đổ chế độ độc tài nhưng dường như đang chìm trong chiến sự?

Độc chiêu chống bán nước tại Sài Gòn

Sáng ngày 8/6/2014, trong lúc dân phòng đang sách nhiễu nhóm bạn trẻ nhặt rác tại công viên Tao Đàn (Sài Gòn) thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông quẩy gánh nước đến để mời mọi người uống miễn phí.
Đáng chú ý, người đàn ông gánh nước mang theo hai tấm biểu ngữ viết tay với nội dung: “Nước nhà không bán” “Mất nước là chết”. Dường như những thông điệp trên đã khiến lực lượng an ninh thường phục thấy ‘nhột’ và hoảng sợ, nên đã ra lệnh cho dân phòng kéo đến sách nhiễu, lôi kéo và đòi ‘hốt’ người đàn ông này về trụ sở công an phường.

Cập nhật diễn biến liên quan đến vụ bắt giam Bà Bùi Thị Minh Hằng, Bà Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh (từ ngày 11/2/2014 đến ngày 5/6/2014)


Ngày 5 tháng 6 năm 2014
Liên quan đến việc đoàn 21 đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH) và các nhà đấu tranh nhân quyền bị bắt giữ ngày 11/2/2014 trên đường đến thăm gia đình PGHH Bùi Thị Kim Phượng/Nguyễn Bắc Truyển chúng tôi xin cập nhật những diễn tiến trong thời gian qua:

Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo – Miệng “búa liềm” nó méo tứ tung


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) – Mới đây, ngày 5/6 tại Hà Nội trong cuộc họp báo, trước các PV trong nước và quốc tế phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Lê Hải Bình phát biểu: “Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hoà bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế ”.

Từ chợ Đồng Xuân tới 53 Nguyễn Du


Phạm Hồng Sơn - Cùng chia sẻ một nghịch cảnh hình như khiến người ta trở nên tin cậy nhau hơn. Trước đây, khi có dịp sống trong một căn buồng kín với một số người thuộc lớp người bị gạt ra lề xã hội, tôi đã được họ bộc bạch nhiều tâm tư, trong đó có cả những ngón nghề đặc biệt. Có một anh từng hành nghề bất hảo ở chợ Đồng Xuân đã tâm sự cả những ngón cướp đồ.

Mất nước là chết

Sương Quỳnh – Sáng nay 8-6-2014 các bạn trẻ khoảng 10 người tổ chức nhặt rác ở công viên Tao Đàn – SG, công việc này các bạn trẻ đã âm thầm làm cách đây vài tháng với mục đích làm sạch môi trường và nâng cao ý thức người dân đừng xả rác. Mình đến thì các bạn đã bắt đâu. Hôm nay nhóm “nhà đài” xin nghỉ, thế nhưng đã có một loạt “phó nhòm” tự nguyện thay thế và “truyền hình không trực tiếp” quay phim.

16 tổ chức họp mặt tại Sài Gòn: Bước tiến mới của Xã hội Dân sự Việt Nam

Truong Minh Đức (Danlambao) – Hôm 5/6/2014 tại chùa Liên Trì (quận 2, Sài Gòn), một cuộc họp của 16 tổ chức xã hội dân sự đã diễn ra với sự chủ trì của Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm với sự tham gia của đại diện các tổ chức như: Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam, Hội Ái hữu Tù nhân Lương Tâm – Chính trị, Diễn đàn Xã hội Dân sự, Truyền Thông Chúa Cứu Thế, Bầu Bí Tương Thân, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Con Đường Việt Nam, Hiệp Hội Dân Oan, Liên Đới Dân oan Tranh đấu, Bạch Đằng Giang, Hội Anh Em Dân Chủ… và các và các giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành…

Người không muốn quên


Tác phẩm Quảng trường của Guo Jian thực hiện bằng 160 kí lô thịt lợn
 
Square1 (Danlambao) – Nghệ sĩ Guo Jian, người Úc, gốc Tầu vừa bị nhà cầm quyền Tầu trục xuất chỉ 1 ngày sau khi ông được phỏng vấn về tác phẩm mới nhất có tựa đề “Quảng trường”, để mặc niệm và ghi lại hồi ức thời ông tham dự cuộc biểu tình tuyệt thực ở Thiên An Môn 25 năm trước, ngày mà 200.000 Bộ đội Giải phóng Nhân Dân Tàu (People’s Liberation Army) được lệnh dùng súng và xe tăng nghiền nát dân Tàu, nghiền nát cuộc hội tụ đòi hỏi tự do, dân chủ của hàng vạn sinh viên và người dân trong nước.

Việt gian phát biểu mê sảng trong kỳ họp quốc hội

CTV Danlambao – Phát biểu về tình hình căng thẳng tại Biển Đông, đại biểu quốc hội Nguyễn Bắc Việt đã dẫn lại di chúc của ông Hồ Chí Minh, đồng thời kêu gọi chính phủ Việt Nam cần quan tâm đến vấn đề “yêu chế độ và lo cho con tàu Cộng sản và công nhân quốc tế”.
“Phải biết đau lòng với tình hình hiện nay của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế. Hai nước xã hội chủ nghĩa lình xình với nhau như thế này, ai có lợi?”, vị đại biểu quốc hội Ninh Thuận nêu cảm nghĩ về vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Vụ án Bầu Kiên: Không ai trong thể chế này có khả năng an toàn


Huy Đức – Bản án 30 năm tù giam với Bầu Kiên không làm chúng ta quá bất ngờ nhưng làm cho nhiều người trong chúng ta băn khoăn. Nếu trong hai tuần vừa qua Bầu Kiên được xét xử trước một bồi thẩm đoàn, liệu Tòa có dám để các dự thẩm biểu quyết (có tội hay không có tội) trước quá nhiều vấn đề pháp lý bị bỏ qua như thế.

Tại sao chúng ta phải thay đổi thể chế chính trị trước khi chống giặc ngoại xâm?


Chu Chi Nam (Danlambao)Đất nước và dân tộc đang đứng trước hiểm họa diệt vong, trong thì đảng cộng sản mặc tình cấu kết với ngoại bang bán đất dâng biển, hèn với giặc, ác với dân, giết hết tinh anh, triệt mọi cơ hội phát triển của người dân, ngoài thì Tàu cộng lộng hành, ngang nhiên kéo dàn khoan đến vùng biển Việt Nam. Con đường duy nhất để chống ngoại xâm là bằng mọi cách phải thay đổi thể chế chính trị, từ độc tài cộng sản qua Dân chủ Tự do, vì có như thế, giới lãnh đạo mới quy tụ được sức mạnh toàn dân, vận động được các quốc gia và cộng đồng yêu chuộng Tự do và Hòa bình trên thế giới cô lập và bẻ gãy mọi mưu mô bá quyền của Tàu cộng…

Chỉ có Bộ Công an: Đối tượng bị tố cáo, đối tượng đề nghị khởi tố và đối tượng quyết định khởi tố vụ án hình sự là một


Vũ Đông Hà (Danlambao)Công an lại lạm dùng Điều luật 258 để khởi tố báo điện tử Pháp Luật Và Xã Hội và nhà báo Minh Thắng.
Ngày 04/6/2014, Bộ Công an nhận được khẳng định từ Bộ Công an là bài báo sai sự thật, xâm phạm nghiêm trọng uy tín và các lợi ích hợp pháp khác của Bộ Công anBộ Công an đề nghị Bộ Công an điều tra, xem xét, xử lý việc theo quy định của pháp luật.
Ngày 5 tháng 6, 2014 cơ quan điều điều tra Bộ Công an đã khởi tố nhà báo Minh Thắng và báo Pháp Luật Và Xã Hội tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 BLHS. Lý do khởi tố đến từ bài báo Luật sư “tố” doanh nghiệp của Bộ Công an kinh doanh kiểu “bầu Kiên”. Hành động này của Bộ Công an có nhiều sai trái.

Mỗi đại án nướng một vài tướng Công an?


Cầu Nhật Tân – Vụ Dũng “tổng” nướng tướng Oánh, tướng Quắc. Vụ Năm Cam nướng tướng Huy, tướng Nhất. Hiện, nhiều đồng chí vẫn rình rập đòi nướng nốt tướng Việt Thành. Vụ Dũng “chàm” Vinalines nướng tướng Ngọ. Vào những phút cho đá bù giờ, đồng chí Dũng còn tố thêm một tiểu tướng và một đại tướng nữa. Số phận các cụ này vẫn còn là ẩn số và phụ thuộc vào những dàn xếp trên sân khấu chính trị Đại hội tới. Vụ bầu Kiên, cũng vẫn phút 92 bù giờ, đồng chí này đi bóng ngoạn mục rồi co chân sút thẳng vào khung thành tướng Thịnh Bộ Công an (Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ CA, Cục trưởng C46).

Nè mấy chú Dư Luận Viên đang làm ăn lương của đảng để chửi dân:


Công chức chửi bậy sẽ “không được nâng lương”
“Công chức chửi bậy, thô lỗ… bị coi như không hoàn thành nhiệm vụ và sẽ bị kỷ luật từ nhắc nhở tới không nâng lương”, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ nói.

Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật: Hoa quả Trung Quốc nhiễm độc… vẫn ‘cực kỳ an toàn’


Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật Nguyễn Xuân Hồng cho biết 300 tấn hoa quả nhiễm độc Trung Quốc nhập vào Việt Nam năm 2003 đã được bán ra trên thị trường. Theo ông Hồng, số hoa quả này nhiễm độc cao hơn 2-3 lần so với cho phép. Ông Hồng khẳng định mức nhiễm độc này là “cực kỳ an toàn và người tiêu dùng đã sử dụng số hoa quả mà chúng tôi phát hiện nhiễm độc vẫn đang còn rất an toàn“.
Thành Luân (Đất Việt Online) - Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN&PTNT) vẫn ăn hoa quả nhiễm độc vì chúng vẫn an toàn.

TS Cù Huy Hà Vũ: Quân bài lật ngửa… hay con “Chốt” sang sông?


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Việt Nam kêu gọi Mỹ hành động hơn nữa giúp giải quyết tranh chấp Biển Đông giữa các động thái gây hấn leo thang của Trung Quốc tại khu vực”. – (Lê Hải Bình, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Việt Nam – ngày 5/6)
Trong các giải pháp chính trị, việc lấy sinh mạng hay tạo ra “gông cùm” cho công dân mình để lấy đó đánh đổi quyền lợi, củng cố cho sự sống còn của một đảng phái hay chế độ nhà nước đang trị vì là một điều bỉ ổi xấu xa vô liêm sỉ lớn nhất cho nhân loại và trong một dân tộc. Bởi đó là hành vi công khai “ăn cướp” trắng trợn quyền (nhân quyền) của con người.

Nhận diện vấn đề


Thục Quyên (Danlambao) - Trung Cộng nhìn thấy thời cơ và đã đi thêm một bước quyết định trong mưu đồ bành trướng của họ: giàn khoan HD-981.
Hơn một tháng đã qua, sự sôi sục, chuyển qua nhốn nháo rồi dịu dần của dân chúng, và sự bất động của nhà cầm quyền Việt Nam, mà vài ba tuyên bố đã gây hiểu lầm cũng đã được chỉnh lại đúng đường lối bằng những lời vuốt ve quỵ luỵ “nước bạn láng giềng Trung Quốc” của bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng quang Thanh tại hội nghị Shangri-

Gửi bạn Nam Hoàng thêm lần nữa


Mến gửi: Bạn Nam Hoàng.
Mấy ngày hôm nay bận thu hoạch mùa, lại thêm Internet nhà tôi chập chờn nên mãi hôm qua tôi mới tình cờ xem được lời nhắn gửi của bạn tới tôi và Danlambao đăng trên: Kenhvietnam – Nhắn gửi Nguyễn Trung Tôn và Danlambao. Tôi tranh thủ viết đôi dòng gửi tới bạn để giải đáp một vài thắc mắc của bạn trong lời nhắn gửi mà bạn muốn làm sáng tỏ. Thật sự tôi không có hứng thú để tham gia những cuộc “bút chiến”. Tuy nhiên khi xem bài viết của bạn, tôi nhận thấy bạn rất có thể cũng là một người “yêu nước”, nên tôi có vài ý này gửi bạn, hy vọng lòng yêu nước của bạn không bị đặt nhầm chỗ.

Thách thức và hy vọng cho phong trào dân chủ Việt Nam trước vận hội mới


Nguyễn Văn Thân (Danlambao) – Trong thời gian qua, việc một số tù nhân lương tâm được trả tự do trước thời hạn tù làm nhiều người lạc quan dù ai cũng biết động cơ chính không phải là nhà cầm quyền thật sự thay đổi mà đó là kết quả của các cuộc mặc cả với quốc tế và nhất là với Hoa kỳ vì miếng mồi TPP (Hiệp Ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương). Dù sao đi nữa thì đây là thời điểm thích hợp để chúng ta thử đánh giá phong trào đấu tranh dân chủ, xem xét những mặt thuận lợi và khó khăn cũng như lạm bàn về một số giải pháp để vượt qua những thách thức đó. Về mặt này thì Nguyễn Vũ Bình đã đi tiên phong với hai bài tiểu luận trong tháng 3 và 4 mang tựa đề “Phong trào Dân Chủ Việt Nam trước vận hội lớn”“Những thách thức trong việc xây dựng thể chế dân chủ ở Việt Nam”.

Những bước nhảy vọt của chính sách Hòa Hợp Hòa Giải


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Sỡ dĩ bao năm qua bọn phản động chống phá tổ cò luôn tìm cách đả phá, mỉa mai chính sách hòa hợp hòa giải của đảng ta, là vì chúng không nắm bắt được những hành động cụ thể mang tính đột phá nhảy vọt do các đảng viên đảng CSVN quang vinh muôn năm thể hiện.

BS Nguyễn Đan Quế & tình hình Biển Đông – Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét