Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

***TIN NGÀY 30/4/2014 -Thứ Tư.

Chính trị – Xã hội

Hòa giải: Câu chuyện có thể có hồi kết  -(TVN)   –     Hòa giải: Chuyện thật ở quê và chuyện ảo trên mạng  -(GDVN)
Hòa hợp – hòa giải cần đôi mắt mới (TNO)   >>>  Việt Nam rực rỡ sắc màu   >>>   Ngày hòa bình    >>>  30.4.1975 – 30.4.2014: Hành trình đạo nghĩa
Hào khí 30-4, cởi mở để thắp tiếp ngọn lửa dân tộc    -(ĐV)  —  Bài học ‘trót đánh giá thấp tinh thần yêu nước’  -(TVN)   –   Thù oán kéo dài sẽ làm đất nước yếu đi  -(MTG)   —    30/4: ‘Quốc gia thua để thắng, CS thắng để thua’  -(VOA)
Biến cố 30 tháng 4 trong mắt các bạn trẻ  -(RFA)   >>>   Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam công bố tình hình nhân quyền VN   >>>   Một cựu bộ trưởng kêu gọi thừa nhận xã hội dân sự   >>>   Ba người Việt được phong “Anh hùng thông tin”   >>>   Bộ trưởng Y tế: Tôi chưa nghĩ đến việc từ chức
Điều trần về tự do báo chí ở Việt Nam tại Hạ viện Hoa Kỳ  -(RFA)

Hải quân Việt Nam bắn nghiệm thu tên lửa tại Cam Ranh   -(ĐV)
Dân Hồng Kông không tin đường lưỡi bò Trung Quốc ở Biển Đông  -(GDVN)   —   Trung Quốc lập mạng “mắt thần” phát hiện tàu ngầm ở Biển Đông   -(KT)
Hồi ký Lý Quý Chung  :  Phần 2: Sài Gòn những ngày cuối tháng 4  -(MTG)
Tướng Thước day dứt trong ngày giải phóng miền Nam  – (GDVN)   –   Bộ trưởng Y tế không nghĩ từ chức ngay  -(VNN)
Bí mật 18 tấn vàng của Nguyễn Văn Thiệu khi rời Sài Gòn?  -(VNN) – Nhưng theo Kỳ thì “ Thiệu mang theo 17 tấn hành lý và nhiều triệu đô la tiền mặt. Ông ta không cần chuồn với số vàng của ngân khố quốc gia”.
Cũng là Ông Kỳ, Ông đã chết rồi nói cũng không hay,nhưng dù sao bài báo cũng nói là Ông Kỳ nói, vì bất tài vô dụng,ăn nói lung tung kiểu “gà đá” ,bị Ông Thiệu cho chầu rìa nên oán hận, những ngày này Ông Kỳ thường xuống đám “đệ tử” ở mấy SĐ KQ kiếm nhậu -Ông Kỳ nêu “17 tấn hành lý” là cũng dựa hơi hám trước đó và cũng do bị “vu oan giá họa” suốt mấy chục năm nên nhiều người tin-Nhưng “sự thật” trước đó là có “căn cứ” để Ô Kỳ “tiếp theo”: Sau khi bị  QH Mỹ cắt viện trợ 300 triệu, hết tiền nên Ô Thiệu cử người sang một Quốc gia Á Rập (quên tên) mà ông Thiệu quen với Ô Vua ở đó để bàn chuyện cầm cố 16 tấn vàng lấy tiền chi phí cho chiến tranh,Ô Vua ấy đồng ý, đang “đóng thùng” vàng để đem cầm thì Ông Vua chết, con nối ngôi không chịu cầm số vàng nên vỡ lỡ…. Chuyện chỉ có thế, Ô Thiệu mang va ly chứa cái gì mà đến 17 tấn??? Của cải à, sao sau đó con Ô Thiệu đi làm mướn xứ người ta để sống cho đến hôm nay….của nhiều thế sao con lại đi làm thuê xứ người, ngu à???
Công chức được vay tối đa 840 triệu đồng xây nhà  -(VNN)  >>>   Công chức bỏ việc thầu ruộng hoang kiếm sống   >>>  Những bức ảnh màu vô giá về miền Bắc trước năm 1975   >>>   Vụ giữ 559 lượng vàng: Không đầy đủ và thiếu chắc chắn!
So sánh lương sếp và nhân viên ngân hàng là… khập khễnh  -(GDVN)
Vụ 559 lượng vàng: Trả lại tài sản tạm giữ   -(TT)   >>>   Vụ “1 câu nói, 5 năm tù”: “Chúng tôi cân nhắc kỹ khi xử lý”   >>>   Khoảng 100.000 thuê bao di động bị cài phần mềm gián điệp    >>>   Văcxin phòng sởi, quai bị và rubella: nơi hết, nơi có lại
Chính phủ “quá lạc quan” về tình hình kinh tế?   -(VnEc)    >>>  Vì sao Bộ trưởng Y tế chưa nghĩ đến việc từ chức?   >>>    Thủ tướng: “Giao tôi làm doanh nghiệp thì tôi từ chối”
Cải cách thể chế kinh tế: Cơ hội trong tay nhà nước   -(DNSG)    >>>    Thế kỷ 21: Con vua sẽ lại làm vua?
Rủi ro nợ công không nằm trong nợ công  -(TT)   >>>    Nợ công: những rủi ro tiềm ẩn    >>>    Nợ công và người dân
Cộng tác viên dư luận xã hội được hưởng phụ cấp trách nhiệm  -(Hochiminhcity.gov.vn)

Mời xem cập nhật ở Phamtayson.wordpress.com

______________________________________________________________________________________

Vietstudies

Giáp Văn Dương: Phải biết xấu hổ để dừng lại (viet-studies 29-4-14) ◄◄ Bà Kim Tiến “cố thủ”: Bộ trưởng bộ Y tế: “Tôi không thể từ chức lúc này“ (MTG 29-4-14).  Như Mỹ hay hỏi: If not you, who? If not now, when? (Nếu không phải bà thì ai? Nếu không lúc này thì lúc nào?).  Đồng bào không biết là bà Kim Tiến xem đồng bào như một lũ con nít ngây thơ dễ gạt sao?. Theo bả, trước khi có bệnh sởi thì đâu có lý do từ chức?  Trong khi có sởi thì cần có bả để làm “tư lênh” chống bệnh.  Sau khi (và nều!) hềt sởi thì mọi việc đã an bài, bả nên được thưởng, sao lại từ chức? Hết cãi! 
Giỏi thì làm doanh nghiệp, dở thì làm thủ tướng? Thủ tướng: “Nếu phân công làm doanh nghiệp, tôi sẽ từ chối vì không làm được!” (LĐ 28-4-14) — Dở hơn nữa thì làm Tổng Bí Thư? 
________________________________________________________________________
ĐÁNG THƯƠNG CHO QUAN BÁO LỀ PHẢI  -Nguyễn đình Ấm FB -(Huynhngocchenh)
TIN NÓNG DƯƠNG NỘI – 29/4/2014 (đang cập nhật) 29 Tháng 4 2014 lúc 11:23  – (Huỳnh ngọc Chênh)
HÔM NAY, BÀ CON DƯƠNG NỘI TIẾP TỤC BIỂU TÌNH TẠI BỘ CÔNG AN   -(Tễu)
Miếng xương Dương nội hóc họng chính quyền Hà nội  -(XuanVN)   >>>    Tập đoàn Nam cường thuê 113 Từ Liêm đánh người già để cướp đất   >>>   Ảnh dân oan Miền nam nhân ngày 30 – 4
Dân Dương nội tiếp tục biểu tình lớn tại Hà nội !   -(Lê hiền Đức)   —   Xem dân oan nước tôi đây :  -(Lê hiền Đức) -Thật khốn nạn và trơ trẽn ! -(Hình dưới)

https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/t1.0-9/s851x315/1610102_10201036658953638_2450273066601889685_n.jpg
PTS :Nông Dân Việt nam hôm nay không biết đã “sáng mắt sáng lòng” chưa- Đào tận gốc trốc tận rễ bọn trí phú địa hào do đảng ta phát động để Nông dân có ruộng cày-Nay mấy người bị “bịt miệng cầm tay lăn” là bọn trí phú địa hào mà đảng ta đang truy tiếp.
Làm sao mà quên được!  -(Người Sài gòn)    —      VIẾT CHO NGÀY 30/4  -(Nguyễn hưng Quốc FB)   –   ” GIẢI PHÓNG ” .  -(Lưu gia Lạc FB)
Sau gần 40 năm kể từ thời khắc lịch sử định mệnh 30-4-1975 mà cứ nói mãi về “hòa hợp hòa giải dân tộc” thì rõ ràng đây là vẫn là một thất bại của phe “chiến thắng” (từ của ông thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Tuổi Trẻ 5-4-2014).  -(Mạnh Kim FB)
Miền Nam trước 1975 như thế nào?  -(Mạnh Kim FB)   —   Lại nói về hòa giải!   -(Nguyễn đình Bốn FB)
30 tháng 4 trong tôi  -(Đào Hiếu)   >>>  Đây là hình ảnh thảm hại nhất của nhân loại trong thời đại ngày nay, nó làm mất phẩm giá con người, nó biến con người thành đám nô tài mạt hạng, không đáng một xu.
Một Góc Nhìn Lịch Sử Về Đồng Minh Mỹ   -(Gocnhinalan)
Món Nợ Máu Và Một Lời Xin Lỗi  -(Vietthuc)  -Xin nói rõ món nợ máu này là cái chết của ba giáo sư y khoa và một phụ nữ Ðức đã bị Việt Cộng khi vào Huế trong ngày Mồng Hai Tết Mậu Thân, bắt họ đi từ cư xá giáo sư viện Ðại Học Huế, bắn vào đầu họ và chôn vùi trong vườn chùa Tường Vân, gần khu Nam Giao. Những người bị giết là Giáo Sư Gunther Krainick và phu nhân, Giáo Sư Raymund Discher, Bác Sĩ Alterkoster, là những vị đã đóng góp công sứ và tâm trí cho việc xây dựng Ðại Học Y Khoa Huế…chấp nhận xa gia đình, đất nước để đem kiến thức và nguyện ước của mình để khai hóa văn minh cho một xứ sở kém mở mang, đang có chiến tranh khốc liệt.

Tản mạn tháng Tư đen thứ 39! kỳ 2: Trật Tự Thế Giới Mới ? Hay Những Lịch Sử Các Dân Tộc Đang Được Viết Lại  -(Vietthuc)   >>>   Tản mạn tháng Tư đen thứ 39 ! kỳ 1: Việt Nam: 39 Năm Đảng trị — Một Quốc Gia, Hai Quốc Dân

Nghĩ về hòa giải sau cuộc chiến nhìn từ một nghĩa trang  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Không phải Phạm Xuân Thệ thảo lời tuyên bố đầu hàng cho Dương Văn Minh: cần làm rõ, kỷ luật và tước các danh hiệu   -(Chepsuviet)
Nhắc Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn: chim lợn không thể hót như họa mi   -(Chepsuviet)
Vụ tiệm vàng Hoàng Mai: không có bằng chứng, nhân chứng “đổi” 100 đô, Công an sẽ phạm tội vu khống   -(Chepsuviet)
“Nhiều khó khăn về công tác phát triển Đảng trong công nhân” là điều dễ hiểu   -(Chepsuviet)
Nhân ngày 30.04 – Nhìn lại quá trình thống nhất đất nước của Việt nam và Đức  -(Boxitvn.net)   >>>   Về ba lần thống nhất đất nước   >>>   Để người Việt trở nên tốt đẹp hơn: những gợi ý từ giáo dục
_____________________________________________________________________________________
Hành trình HO  -(RFA)
Những ý kiến trong ngày tri ân TPB-VNCH  -(DCCT)   >>>   Một số hình ảnh ngày Tri ân quý ông thương phế binh
Điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ, 29.04 (6): Hãy cùng nhân dân lên tiếng  -(DCCT)   >>>  Điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ, 29.04 (5): Tình hình tự do Internet tại VN và kiến nghị   –  (4)   –   (3)   —    (2)   —     (1)

Kinh tế

40.000 đồng, 4 ngày đã có doanh nghiệp mới  -(VNN)   —    Đại gia thời ‘luân chuyển lãnh đạo’  -(VEF)
Phải giải ngân vốn ngay cho doanh nghiệp  -(TN)
“Không thay đổi, doanh nghiệp sẽ chết”  -(TT)    >>>    Sức mua trước lễ trầm lắng
“Mục tiêu gói 30.000 tỷ không phải tiêu thật nhanh”   -(VnEc)
“Người tiêu dùng thông minh nên cạch mặt Ocean Mart”  -(KT)

Thế giới

Nga: Châu Âu nên ‘tự xấu hổ’ về bản thân khi tuân theo lệnh của Mỹ  -(MTG)   >>>  Trừng phạt Nga- Nhật sẽ bị “gậy ông đập lưng ông“
Nga có chịu nổi nếu không còn lệ thuộc công nghiệp quân sự Ukraine?  -(GDVN)   >>>   “Nga nói không kích động ly khai là xúc phạm trí thông minh con người”   >>>   Putin: Giờ Mỹ mới chịu lộ mặt đứng sau thao túng khủng hoảng Ukraine   —   Dân quân thân Nga chiếm thêm các tòa nhà ở miền đông Ukraine   -(VOA)   —    EU công bố danh sách những người Nga bị chế tài   -(VOA)
Mỹ treo thưởng 5 triệu USD để bắt doanh nhân Mỹ gốc Hoa   -(MTG)
Đài Loan: Một quan chức cấp cao quân đội ngồi tù 20 năm vì làm gián điệp cho Trung Quốc-(MTG)
Libya: những kẻ vũ trang tràn vào trụ sở quốc hội, nghị sĩ phải bỏ họp-(MTG)
Chuyên gia Trung Quốc: Triều Tiên thử hạt nhân không có gì bất ngờ!  -(GDVN)   –   Báo Nhật: Mỹ tìm cách “đi dây”, Trung Quốc “chỉ tay một ngón”  -(GDVN)   —   Tập Cận Bình tuyên chiến với khủng bố Tân Cương  -(GDVN)   >>>    Venezuela mua 26 bộ radar Trung Quốc, đang đàm phán mua L-15
Tổng thống Obama chỉ trích Trung Quốc trước khi rời Châu Á   -(VOA)
Tổng thống Obama chỉ trích Trung Quốc trước khi rời Châu Á  -(VOA)
Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về thảm họa chìm phà  -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

‘Muốn đổi mới chỉ có cách thay đổi chương trình, SGK’  -(VNN)= Muốn có tiền chỉ có cách thay đổi sách GK
Ý xưa – Ngẫm lại trong sự nghiệp giáo dục nước ta hiện nay  -(GDVN)
Điện ảnh, vì sao cứ mãi cò con?  -(MTG)
Lượng hồ sơ đăng ký dự thi đại học giảm   -(TT)

Xe cán chó chó cán xe

Người đi chơi lễ 30.4 ‘khóc’ vì kẹt xe nghiêm trọng ở Cát Lái  -(MTG)
Tắc đường, 3 tiếng chưa ra khỏi cửa ngõ thủ đô Photo  -(VNN)   >>>  Tối muộn vẫn mệt mỏi chờ mua vé xe nghỉ lễ   >>>   Bị lừa bán vào động mại dâm trước ngày cưới   >>>   Rùng rợn thảm án trong nhà tỷ phú Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét