Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Danlambao 21/5/2014.


Liệu Trung Cộng có tấn công Việt Nam? Will China immenently attack Vietnam?


Mike Nguyễn (Danlambao) – Theo nguồn tin mới nhất mà chúng tôi mới có được là các giới chức cao cấp của Hoa Kỳ tin rằng Trung Quốc chắn chắn sẽ tấn công Viêt Nam trong một thời gian rất gần, có thể là trong vòng tháng sau, hoặc chậm lắm là trong phạm vi mùa hè này. Theo một nguồn tin đáng tin cậy khẳng định, đây là một nguồn tin chính xác, đáng tin cậy và mong rằng người dân và chính phủ CSVN phải chuẩn bị để đối phó với tình huống xấu nhất. Các giới chức Hoa Kỳ đã đưa ra những phân tích và nhận định tình hình cũng như các lý do chính (4 lý do) vì sao Trung Quốc sẽ tấn công Việt Nam, sau khi họ rút dân Tàu và các phương tiện làm ăn ra khỏi Việt Nam.

Nhà sạch là nhà không dùng hàng Trung Quốc

Dân Làm Phim

Hép bì bớt đây ku Côn


Nguyên Anh (Danlambao) – Ngày 19/5 năm nay trôi qua trong im lặng, hầu như rất ít đài báo nhắc đến sinh nhật ku Côn. Mà cũng phải thôi, cái đám bưng bô chó đái nhà đảng đang tất bật như một đám giòi bơi trong s… tìm đường thoát thân, đứa thì tranh thủ bán đất bán nhà, đứa thì lo lắng hoàn tất thủ tục để đám con cháu vượt đại dương qua thế giới tư bản để mà đào thoát lọt đứa nào hay đứa đó chứ ở lại thì chết cả nút!
Và trong thâm tâm bọn chúng cũng thầm oán trách cái đỉnh cao trí tệ đã bị bọn giặc tàu xiềng cứng ngắt làm cho bọn chúng hết còn ăn trên ngồi trốc khi bọn giặc đã hiện lù lù một đống tại biển Đông!

Công nhân Bình Dương vạch mặt thủ phạm gây bạo loạn

Đoàn Huy (Danlambao) – Giới công nhân lao động tại Bình Dương hiện đang rất phẫn nộ vì đã phải chịu nhiều tai tiếng sau vụ bạo loạn vào đêm 13/5 tại các khu công nghiệp trong tỉnh. Vụ việc đã khiến nhiều nhà máy, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bị tấn công, cướp bóc và phóng hỏa.

Tóm tắt Nội dung buổi hội thảo Nhân Quyền tại Hà Nội


Nguyễn Hồ Nhật Thành – Ngày 20/5/2014, tại văn phòng phái đoàn Liên minh Châu Âu đã diễn ra buổi hội thảo “Cơ chế kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR): Chia sẻ kinh nghiệm Quốc tế”. Chương trình do Liên minh Châu Âu phối hợp cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ, Úc, Canada (đại diện cho Na Uy, Thụy Sĩ và New Zealand) tổ chức. Khách mời hầu hết là đại diện đến từ các đại sứ quán các nước có mặt tại VN và một số các tổ chức dân sự độc lập trong nước.

Từ công hàm bán nước tới trò chơi súng nước


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) – Đầu tháng 5 năm 2014, sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan HD 981 vào vùng Biển Đông để thăm dò khai thác đã làm nóng lên tình hình trong khu vực, khiến dư luận trong nước xôn xao bàn tán. Gần 20 ngày trôi qua dần dần tình hình dư luận trong quần chúng nhân dân đã tạm lắng xuống và tỏ vẻ vô cùng thất vọng.

Di tản mới thấy kiều dân Trung Quốc “đông như quân Nguyên” v

Tàu Trung Quốc vào cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh đón kiều dân. (Hình: AP)
HÀ TĨNH (NV) - Những thông tin về việc kiều dân Trung Quốc được di tản hoặc tự di tản khỏi Việt Nam sau các vụ bạo động vừa qua, cho thấy, người Trung Quốc tại Việt Nam “đông như quân Nguyên.”

‘Chế độ có thể sụp đổ một cách nhanh chóng’


Anh Khôi chuyển ngữ, CTV Phía Trước
Steve Finch, Foreign Policy
HÀ NỘI , Việt Nam – Giữa lúc các cuộc biểu tình chống Trung Quốc đang lan rộng tại Việt Nam thì các nhóm đối lập ủng hộ dân chủ trong nước cũng lặng lẽ xây dựng lực lượng.

Giàn khoan HD 981 trên bàn cờ chiến lược Mỹ-Trung-Nga


Nguyễn Nghĩa 650 (Danlambao) – Nếu chỉ nhìn vào hành động đem giàn khoan HD 981 vào lãnh hải Việt Nam cùng đoàn thuyền chiến hùng hậu gần 100 chiếc, ngay sau chuyến thăm Châu Á của Tổng thống Hoa Kỳ Obama thì giải mã chuyện này không khó.
Hiển nhiên thông điệp của Trung cộng là dù Mỹ có cố gắng xây dựng liên minh với Nhật, Hàn, Phi thì Trung cộng cũng không sợ. Các liên minh này không chế ngự được Trung cộng. Trong khi Mỹ, Nhật, Hàn, Phi củng cố liên minh tự vệ trước Trung cộng, thì quả đấm của Trung cộng được đấm vào chỗ khác: Việt Nam.

Nỗi sợ hãi bao trùm dân tộc Việt


Kính gửi BBT Dân Làm Báo.
Tôi thuộc thế hệ trẻ, sinh ra sau ngày Quốc Hận- tháng Tư đen. Do đó, tôi không trải nghiệm qua sự khốc liệt của chiến tranh là gì. Cũng chưa thật sự sống với ”Thiên Đường XHCN-Đỉnh Cao Trí Tuệ”-Xếp Hàng mua từng ký Gạo, từng Que diêm (quẹt không cháy, dùng làm tăm xỉa răng). Với vận mệnh dân tộc Việt Nam tối tăm như hiện tại, tôi xin đưa ra vài thiển ý cho cuộc cách mạng của dân tộc- tránh đại họa diệt vong mất nước đang cận kề.

Hãy giật mình


Bùi Tín (VOA) – Tình hình đất nước đang cực kỳ nghiêm trọng. Tổ quốc lâm nguy. Kẻ xâm lược lù lù trước ngõ. Cả nước bừng dậy khí thế yêu nước, quyết bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải quê hương. Đây cũng là dịp may hiếm có để lãnh đạo và toàn dân chung sức chung lòng, đồng tâm nhất trí trong một đối sách hành động chuẩn xác, trên lĩnh vực đối nội cũng như đối ngoại.
Mọi người Việt Nam trước tình hình hiện tại cần giật mình tỉnh ngộ.

Roland Bleiker – Cuộc cách mạng bất bạo động ở Đông Đức năm 1989 từ bên dưới và trên đường phố qua những con số


Roland Bleiker * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch - 7 tháng Năm Hơn 100 người biểu tình chống gian lận bầu cử bị bắt ở Leipzig.
18 tháng Chín Hơn 100 người biểu tình bị bắt sau buổi lễ cầu nguyện vào ngày thứ Hai tại Nhà thờ Thánh Nicholas ở Leipzig.
25 tháng Chín Cuộc biểu tình vào ngày thứ Hai ở Leipzig: 6.000 người xuống đường đòi quyền tự do đi lại và tự do ngôn luận.

My heart aches when I see my mother writhes in pain


Dear sirs and madams,
I am a child of the land grab victim Tran Ngoc Anh.
Around 12:30 p.m. on May 18, five land grab victims and my mother were oppressed, assaulted, arrested and detained at Ward 2 police station in District 6, Saigon.
Police beat and humiliated my mother; at 5:30 p.m. they took my mother home on a police vehicle while she could not walk by herself. She has suffered chest pain and severe body pains in the last 3 nights. On the morning of May 21, my mom looked very tired and had difficulty with breathings, so I took her to see a private doctor.

Lòng đau đớn khi con nhìn người mẹ trong cơn đau quằn quại


Kính thưa Qúy Cô, Chú, Bác trong và ngoài nước.
Con là con của dân oan Trần Ngọc Anh.
Ngày 18/5 vào 12g30 mẹ con và 5 người dân oan, bị công an cưỡng chế, đàn áp, hành hung đưa vào phường 2, Quận 6.
Công an đánh đập và làm nhục mẹ con, tới 17h30 2 xe công an tỉnh đưa mẹ con về nhà trong lúc mẹ con đi không nổi. Trong 3 đêm qua mẹ con đau nhức, tức ngực. Sáng 21/05 mẹ con mệt không thở được con nhìn thấy không ổn nên đưa mẹ đi cấp cứu bác sĩ tư.

No China 2, hành khúc ca & “Tập Hợp Sơn Hà Nguy Biến” xuống đường!

Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) – Rõ ràng cuộc chơi “chỉ một trận cười vang vang”, và cuộc đau vẫn còn dài. “No China 2” hay mới đây “Tuyên Bố 2 của 20 Tổ Chức Dân Sự” cũng đã phải đi từ tiếp nối này đến nối tiếp khác của một cuộc chơi không đọ sức và một cuộc đau chưa thể yên nguôi. Những kẻ tự xưng điều hành đất nước này cũng vừa ăn liên tiếp những cái tát nẩy lửa của thiên triều. Có điều không biết vì lẽ gì và họ thuộc loại người gì mà vẫn chưa tỉnh người, lại quay ra dở trò đánh, bắt, đạp vào mặt nhân dân là những người không hề có trong tay một tấc sắt tự vệ. Mở miệng ra, những chiếc loa rè đã đến hồi phế thải này vẫn tiếp tục thứ điệp khúc: “Mọi chuyện để nhà nước và đảng lo.” Điệu này chắc còn phải thêm “No China 3”, “Tuyên Bố 3…” vì giá gì đảng CSVN chịu đi chỗ khác chơi và để cho dân lo, có phải đỡ khổ hơn không. Thật ra không dễ gì bắt kẻ mạnh tuân thủ luật chơi, nếu chúng ta chỉ cất tiếng nói kiểu đấu võ mồm, mà không bằng những hành động cụ thể.

Đẹp lòng kẻ xâm lược, nỗi đau của nhân dân, của lịch sử Việt Nam


Nhà văn Phạm Đình Trọng xuống đường biểu tình chống Trung Quốc ngày 11/5
Phạm Đình Trọng (Danlambao) – Sáu giờ sáng chủ nhật, 18.5.2014, tôi đi xe máy chưa ra khỏi nhà hầm để xe thì ông Lâm Ngọc Thích, trung tá, trưởng công an xã Phước Kiển cùng năm sáu người nữa chặn xe tôi. Một ông giải thích bác không nên đi biểu tình bị lợi dụng. Tôi hỏi: Ông là ai? Tôi là hội nông dân. Tôi bảo, tôi không có việc gì liên quan đến hội nông dân. Ông Mặt trận Tổ quốc tiếp lời ông hội nông dân. Tôi bảo Trung Quốc đã xâm lược Việt Nam bằng việc đưa giàn khoan vào biển Việt Nam. Mặt trận Tổ quốc phải vận động người dân đi biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc xâm lược chứ không phải là ngăn cản người dân biểu tình. Tôi nói có việc phải đi rồi nổ máy ra khỏi nhà xe. Tưởng đi sớm trước khi công an đến chặn cửa nhưng công an còn đến sớm hơn!

Công hàm hàm hồ của Phạm Văn Đồng

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao)Clip bằng tiếng Việt của đài phát thanh Trung cộng nói về công hàm của Phạm Văn Đồng, các cuộc biểu tình chống TC ở VN vì giàn khoan HD 981.
Nội dung đã phát thanh:
“… (ở phút 1:15) – Chúng tôi (Trung cộng) đồng ý là Hoàng Sa và Trường Sa và bờ biển thuộc VN, nhưng CSVN đã ký công hàm do thủ tướng Phạm Văn Đồng vào ngày 7 tháng 6 năm 1958. Trung Quốc có đầy đủ những chứng cứ không thể chối cãi trên vùng biển và Trung Quốc sẽ được khai thác dầu khí của VN. CSVN sẽ không thể nào làm gì được

Hỡi tất cả những người đang lãnh đạo trong Bộ Chính Trị của đảng CSVN, không hiểu lý do gì các người không công bố cho tất cả toàn dân biết là các người đã ký và công nhận quần đảo HS-TS và bờ biển VN thuộc về Trung Quốc để cho tất cả  Bộ Ngoại Giao cũng như các hải quân của Việt Nam đã nhầm hiểu và tiếp tục gây hấn. Trung Quốc sẵn sàng dạy cho Việt Nam một bài học…

Suy nghĩ về biểu tình


Trần Duy Sơn (Danlambao) – Tham gia và quan sát tất cả các cuộc biểu tình của chúng ta gần đây, nói chung không được như mong muốn. Lý do có nhiều yếu tố khách quan, chủ quan, nhưng chắc chắn một định lý Pitagore trong những cuộc biểu tình lớn chống lại sự cai trị của ĐCSVN là: Không thể thiết lập sự khởi đầu của cuộc biểu tình.

Thêm lời kêu gọi biểu tình ôn hòa


Nguyễn Chính Nghĩa (Danlambao) – Sau khi Trung Cộng cắm cái mốc mới trên biển của VN bằng giàn khoan HD 981, đảng CSVN vẫn câm mồm, chỉ có 20 tổ chức Xã hội Dân sự lên tiếng kêu gọi biểu tình ôn hòa chống Tàu Cộng xâm lược. Ngày Chủ Nhựt 11/8 đã nổ ra một số cuộc biểu tình trên toàn quốc. Trong đó có các cuộc biểu tình xảy ra bạo động như ở Bình Dương, Hà Tĩnh, Đồng Nai. Tưởng rằng ngày tàn của đảng CSVN đã đến. Nhưng khi cập nhật và tổng hợp lại các tin tức, mới vỡ lẽ ra đảng ta thật cao cơ, thâm độc và nham hiểm, bày trò đóng kịch để đạt được các mục tiêu chính trị của đảng cho dù phải hy sinh nhiều ngàn công nhân, tù tội, mất lương, mất việc.

Để thắng được Trung Cộng


Trần Trung Đạo (Danlambao) – Câu nói “Không có đế quốc nào tồn tại mãi mãi” thoạt nghe rất bình thường và hiển nhiên vì lẽ đơn giản trên đời này không có gì tồn tại mãi mãi, tuy nhiên quy luật đó đã được chứng minh rất nhiều lần trong lịch sử bằng bao máu xương của nhân loại. Một đế quốc vừa hình thành ở Á Châu và đang đe dọa cho hòa bình thế giới: Đế quốc Trung Cộng. Đế quốc này sẽ tồn tại thêm được bao lâu và sẽ sụp đổ bằng cách nào vẫn còn là chủ đề được các nhà phân tích chính trị, các sử gia bàn cãi không chỉ trên bên ngoài Trung Cộng mà ngay tại đầu não của cơ chế độc tài.
Trung Cộng tồn tại được bao lâu? 

Mấu chốt để giải quyết vấn nạn VN là giải thể ngay CƠ CHẾ


Nguyên Thạch (Danlambao)Trước tình hình vô cùng nguy ngập của ngày hôm nay, chúng ta phải cần ngay những quyết định mang tính cấp bách hầu mong ra cứu vãn được sự nguy khốn này. Biết rằng, có những điều khoản để đi đến giải thể mà không phải ai cũng chấp nhận một cách thoải mái nhưng thà ở thế không thoải mái, còn hơn là mất nước và nô lệ toàn diện. 

Chúc mừng đảng ngày Chủ Nhật bình yên!


Ông Bút (Danlambao) - Nhìn qua ngày Chủ Nhật 18/5, ai quan tâm cũng có mối u hoài, vì cuộc biểu tình đã bị đối phương bẻ gãy, và chúng đã cụng ly chúc mừng: “Ngày Chủ Nhật bình yên,” chúc mừng trong thắng lợi vinh quang đầy tự hào, u hoài theo lẽ khác: Dân tình sau 20 năm chiến tranh tàn khốc, sau đó cuộc sống đói nghèo triền miên. Nay đối đầu với quân xâm lược khổng lồ phương bắc. Với tình thế khó khăn như vậy, giá như một chính quyền thực tâm, hiệu triệu toàn dân đề kháng cũng đã chật vật. Trớ trêu thay người dân tự nguyện đứng lên, lại bị tà quyền tay sai đàn áp, đàn áp thành công, chúng chúc mừng bình yên, chúng vừa cụng ly, ngoài kia không xa lắm có tàu “Cảnh Sát nhân dân”, số 2013 của Việt Nam, bị bạn 4 tốt của hắn “cụng” nát bét, mặc dù đã cong đít bỏ chạy, với vận tốc 20 hải lý/giờ, với công suất tối đa mở 3 máy, cắm đầu, cắm cổ chạy, thế nhưng thằng bạn 4 tốt, 16 vàng, không buông tha, rượt cho bằng kịp “cụng” cho móp đầu, gãy lan can dài 1, mét rưỡi.

Chưa thể yên bình và Luật Biểu tình “chắc chưa” thông qua được từ nay đến 2015.


Minh Dân (Danlambao) – Năm mới người Việt Nam ta tìm cách tạo dựng, đề cao và làm dáng biểu tượng cho con giáp đại diện của năm, có ý nghĩa thành bại đến vận may của gia chủ suốt cả năm đó.
Thế mà có con ngựa mới đầu năm Ngọ đã lăn đùng ra chết vì bạo bệnh, nếu chết vì trận mạc thôi thì cũng an ủi chết trẻ khỏe ma, xui rủi là nó đã chết vì bệnh tật. Sinh Lão Bệnh Tử thì dính đến hai rồi!

Cùng nhau khai hội “Diên Hồng”!


Đặng Huy Văn (Danlambao) – Nhìn hình ảnh hàng ngàn thanh niên mặc áo xanh đứng trên quảng trường xếp đội ngũ thành hình chữ S của bản đồ Việt Nam có cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà tôi không cầm được nước mắt. Đây là câu trả lời đanh thép nhất đối với giặc Tàu xâm lược: thế hệ thanh niên Việt Nam hôm nay đã thức tỉnh! Đó là hình ảnh sống động của một “Hội Nghị Diên Hồng” của Thanh Niên Việt Nam để hô “Sát Thát” trước sự đe dọa xâm lăng của kẻ thù truyền kiếp Phương Bắc! Tôi tin tưởng tuổi trẻ Việt Nam hôm nay sẽ đánh đuổi được giặc Tàu xâm lược ra khỏi bờ cõi. Và cũng chính họ rồi đây sẽ làm chủ non sông để xây dựng lại một nước Viêt Nam Mới có nhân quyền, tự do, dân chủ và văn minh!

A statement from 20 civil society organizations regarding the repression and arrests of patriotic protesters


On May 18, 2014, security forces have prevented, forbidden, oppressed, and imprisoned many citizens of Vietnam from, and for, participating in the protests against Chinese invasion of Vietnam’s waters in the East Sea. In response to these incidents, we strongly express our concerns as follows:
1. The guarding and preventing citizens of Vietnam from participating in the protests last Sunday, May 18, 2014, are the acts of abusing of power, seriously violating the constitutional right to freedom of movement of citizens.

Nguyên nhân Trung cộng dựng dàn khoan HD 981 trên lãnh hải Việt Nam


Nguyễn Hội (Danlambao) – Ngày 01.05.2014 nhà cầm quyền Bắc Kinh cho dựng một dàn khoan dầu khổng lồ mang tên HD 981 trên lô 143, phía Nam quần đảo Hoàng Sa và cách bờ biển Việt Nam 150 dặm (khoảng 240 cây số). Dàn khoan này được sự bảo vệ của trên 80 tầu chiến quân sự các hạng của hải quân Trung cộng. Nhà cầm quyền Bắc kinh tuyên bố tàu bè cấm tầu bè không được phép di chuyển trong khu vực dàn khoan HD 981 và phải giữ khoảng cách 3 hải lý (4,8 cây số).

Ẩn số đã được giải mã!



Nguyễn Văn (Danlambao) – Những ngày biểu tình của tuần trước xảy ra thật đúng Logic.
Đầu tiên là những lực lượng yêu nước, yêu nước thực cũng có mà yêu nước giả tạo cũng có (tại sao giả tạo mời các bạn xem lại những đoạn video clip đó Đoàn Thanh Niên CS HCM tổ chúc đã nói lên điều đó).

Lực lượng vũ trang không được phản đối Trung Quốc?


Võ Văn Tạo (Danlambao)“…một số phóng viên cho biết, đây là chủ trương từ “trên”, đã được Ban Tuyên giáo “quán triệt” đến lãnh đạo các cơ quan truyền thông. Khi tác nghiệp các cuộc mít tinh phản-đối Trung Quốc, không được để “dính” hình ảnh lực lượng vũ trang…”

Suýt chút nữa thì Tía cũng bị hốt lên xe bus

Minh Dân (Danlambao) – Con à, biết con lo lắng cho tình hình lộn xộn bên này tía rất cảm động nhưng không lo gì, để tía nói sơ tình hình cho con nghe.
Nước Tàu Khựa rất tốt với nước Việt Sản, tía thấy trên triền hình tàu khựa nó đem qua biếu tặng cho bốn ông đại lãnh đạo Đảng Nhà nước mình cái con rô bốt có 4 cẳng theo đường biển, có biết bao nhiêu là tàu mà kể kèm theo rước như trảy hội, tía đoán là 4 ông mỗi ông được 4 cẳng. Con biết 4 tốt và 16 vàng rồi chứ gì, cộng lại là tròn 20. Tía nghi là ý của Khựa mới tạm biếu 4 cẳng còn 16 cẳng nữa lận. 16 cẳng là 4 con rô bốt nữa, duyệt hết bộ chính trị vẫn còn dư một con. Qua nửa tháng rồi coi ti vi hoài mà không thấy Khựa đưa qua.

Nghệ An: Hàng nghìn người tuần hành phản đối Trung Quốc

Facebook Xã Đoài Choa – Sáng Chủ nhật 18/5/201, hàng ngàn người dân không kể lương giáo thuộc vùng Xã Đoài, bao gồm các xã Nghi Diên, Nghi Hoa, Hưng Trung… đã tuần hành trên các tuyến đường dẫn về nhà thờ Chính tòa Xã Đoài để phản đối hành động xâm lăng của Trung Quốc.
Đoàn đã giương cao các khẩu hiệu: “Đoàn kết để bảo vệ Tổ Quốc”, “Dân Việt Nam lên án Trung Quốc lấn chiếm”, “Lương giáo đoàn kết bảo vệ Tổ Quốc”, “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”, “Chúng tôi yêu hòa bình”, “Chủ quyền đất nước phải bảo vệ”, “Sự thật sẽ giải phóng anh em”, “Tất cả chúng ta hãy đoàn kết để bảo vệ Tổ Quốc” và đặc biệt là câu khẩu hiệu: “Người giáo dân Vinh không lơ là bổn phận với Tổ Quốc”…

Đi chết đi ĐCSVN*

Đảng sẽ chết trong cô đơn lặng lẽ
Đáng một đời cho những kẻ lu manh
Đồng chí kề bên, sẽ đập phá tan tành
Để chứng tỏ là đàn anh vĩ đại.

Đòi lại những gì Việt Nam đã mất


Trả lại ngay Hoàng sa cho Việt Nam
Quần đảo Tổ quốc xây đắp gian nan
Lũ Hán gian đừng giở trò thảo khấu
Mộng xâm lăng nước Việt đã bao lần

Chúng ta cần có một cuộc cách mạng


Nguyên Anh (Danlambao) – Sau hai cuộc biểu tình ôn hòa của người dân nhằm thể hiện tinh thần yêu nước, nhà cầm quyền csvn sau phút bất ngờ đã có chiến dịch phản công cụ thể mà cuộc biểu tình ngày 18/5/2014 đã bị bóp chết từ trong trứng nước… Những ai quan tâm đến thời cuộc VN đều suy nghĩ tại sao những người điều hành quốc gia là có thể vô liêm sỹ đến như vậy?

Báo chí, truyền thông nhà sản sẽ còn nói gì, viết gì trong những ngày chúa nhật tiếp theo?


Nguyễn Thu Trâm, 8406 (Danlambao) – Vẫn là lối tuyên truyền láo toét cố hửu của cộng sản, ngày 18 tháng 5 vừa qu​a​, các báo đài nhà sản từ trung ương đến địa phương đưa tin giật tít rằng:
“…Nhiều ngày nay, lợi dụng lòng yêu nước của người dân khi phản ứng lại sự kiện Trung Quốc kéo giàn khoan 981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam, các đối tượng phản động lưu vong đã kích động bạo loạn, gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh ở nhiều địa phương như Hà Tĩnh, Bình Dương…

Nhiều người biểu tình yêu nước bị CA giam giữ qua đêm


Trụ sở CA quận 1 (73, Yersin), nơi giam giữ nhưng người yêu nước tại Sài Gòn
CTV Danlambao – Tại Sài Gòn, đến 17:00 giờ chiều ngày 19/5, công an tiếp tục giam giữ ít nhất 3 người biểu tình yêu nước gồm có Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu.
Trước đó, ít nhất 30 người đã bị CA đánh đập và bắt giữ thô bạo trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra vào sáng ngày 18/5 tại Sài Gòn.

Cảm xúc ngày 18 tháng 5


Hãy tin rằng, sau những gì chúng ta đã làm ngày hôm qua, ngày hôm nay – một ngày mai không xa sẽ có những cuộc biểu tình của đông đảo người dân mà không cần lệ thuộc vào sự hướng dẫn hay kêu gọi của chúng ta. Cuộc xuống đường ầm ầm như thác lũ của những người dân Việt Nam đồng lòng và hiểu được giá trị cũng như trách nhiệm của mình với vận mệnh Đất nước. Không một chính quyền nào có thể ngăn được sức mạnh của lòng dân. Không một chính thể độc tài nào có thể chống lại xu hướng tất yếu của thời đại. Ngày mai, Việt Nam sẽ có tự do…
Phạm Thanh Nghiên (Danlambao) – Đầu tiên tôi đã định đặt nhan đề bài viết này là “Thân phận lưu vong” để diễn tả về cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi cuộc biểu tình ôn hòa lần hai bị nhà cầm quyền dập tắt.
Còn gì cay đắng và chua chát hơn khi nhận ra một sự thật kinh hoàng rằng ta đang phải sống lưu vong trên chính mảnh đất quê hương mình. Đâu chỉ có người Việt tại Mỹ, Úc, Canada, Anh, Pháp, Đức… hay bất cứ nơi nào trên thế giới này đang sống lưu vong trên xứ người. Đấy là thân phận chung, vô cùng bi đát của những người Việt Nam. Chỉ khác là, nhiều người may mắn để không nhận ra điều ấy.

Đấu tranh cứu nước cần muôn vẻ linh hoạt!


Hà Sĩ Phu (Danlambao) – ...Một mặt chúng ta thẳng thắn đòi thực hiện cho được quyền biểu tình yêu nước ôn hòa, nhưng trong khi chưa đạt yêu cầu ấy thì cần phát huy các sáng kiến linh hoạt như biểu tình tại gia, liên gia, gửi những bản tin và khẩu hiệu yêu nước, nghiêm chỉnh, hợp pháp, nhằm lên án xâm lược cứu nước, gửi đến từng gia đình trong khu vực dân cư, một cách đàng hoàng và cố gắng tranh thủ sự đồng thuận của các cán bộ địa phương trong không khí cùng lo việc nước. Cốt sao đánh thức lòng yêu nước chống giặc trong toàn dân. Đấu tranh để cứu nước trong hoàn cảnh phức tạp như nước ta bây giờ nếu gò vào những hình thức cứng nhắc với yêu cầu cao ngay sẽ rất khó. Sự mềm dẻo, linh hoạt, đa dạng, vừa dũng cảm vừa thích nghi chắc sẽ dễ thực hiện hơn…

Binh bài bình luận cuộc phỏng vấn Hồ tháng 6/1964 với nữ nhà báo Pháp của Phạm Viết Đào, “nhân ngày” 19/5


Phan Châu Thành (Danlambao)
Vào đề
Sau buổi sáng ngày 18/5 đi biểu tình và chứng kiến cảnh người dân bị đàn áp, bắt bớ ngay khi chưa kịp bắt đầu biểu tình bởi đông đảo lực lượng phá biểu tình của đảng ta thế nào, tôi không biết nói gì, viết gì, chỉ lên mạng đọc và đọc..
Và tôi đọc lại một bài cũ trên Dân luận của ông Phạm Viết Đào về HCM…

Hèn với giặc, ác với dân


Bạn đọc Danlambao – Ảnh trái là khuôn mặt đau đớn của ngư dân Lê Anh do bị bọn giặc Trung Cộng dùng gậy đánh đập đến ngất xỉu khi đang đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam. Từ khi hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, lính Trung Cộng đã rat tay đánh đập ngư dân VN ngày càng tàn nhẫn hơn.

Chống giặc tàu xâm lấn biển Đông

Kính chuyển đến Danlambao ca khúc mới do Nguyệt Ánh sáng tác và trình bày, như một đóng góp nhỏ vào cuộc đấu tranh chung của toàn khối dân tộc Việt Nam. – Đào Trường Phúc.

Tường thuật Biểu Tình Yêu Nước 18.5.2014 – Công an ngăn chận khắp nơi


Danlambao 18.5 khẳng định: đảng cộng sản Việt Nam là một tập đoàn mị dân, bán nước. Những người dân Việt Nam, đặc biệt là các blogger cho dù hôm nay bị ngăn chận nhưng chính nghĩa của họ sẽ tiếp tục lan toả khắp đất nước này. Đã qua rồi những sợ hãi và như tuyên bố của 20 tổ chức xã hội dân sự: Mục đích tối hậu của chúng ta dứt khoát phải là: Giàn khoan HD-981 phải rút khỏi vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Mục tiêu đó chỉ là một mục tiêu ngắn hạn. Mục tiêu sau cùng của đất nước này phải là sạch bóng những tên bán nước. Ngày nào còn những kẻ bán nước cai trị thì không cần cướp, nước cũng mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét