Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Danlambao 27/5/2014.


Ngọn lửa Lê Thị Tuyết Mai


Vũ Đông Hà (Danlambao) – 6 giờ sáng ngày 23 tháng 5 năm 2014, dưới bầu trời ảm đạm của mây đen và bão dữ kéo về từ biển Đông, ngọn lửa Lê Thị Tuyết Mai bùng cháy lên tại Sài Gòn. Như Hai Bà Trưng ngày xưa hy sinh Thi Sách nhằm nung nấu ý chí quân sĩ và nhân dân để chiếm đánh thành Ngọc Hồi (*), ngày hôm nay anh thư Lê Thị Tuyết Mai đã nguyện đem thân làm ngọn đuốc để nung nấu lòng yêu nước của chúng ta. Trong buổi hoàng hôn của thời kỳ Bắc Thuộc mới, liệu ngọn đuốc Lê Thị Tuyết Mai có thể khơi lên hàng vạn ngọn đuốc trong tim mỗi người cùng nhau xua tan bóng đêm tăm tối của xâm lược bên ngoài và độc tài bên trong?
Câu trả lời nằm ở mỗi chúng ta.

Vì sao dân ta sợ?


Trần Duy Sơn (Danlambao) – Tôi có một người bạn, chửi CS ra rả suốt ngày, không bao giờ xem tv CS, uống café chỉ nói chuyện “phản động”. Khi tôi hỏi “chủ nhật có đi biểu tình không”, – Thôi, bọn nó để ý, nó bắt mắc công.
Và một người bạn khác: “Ê, có hay lên bbc.com đọc tin tức không?”- Thôi mệt lắm. – “sao vậy, lên để biết thông tin đa chiều chứ”- Ai cũng biết rồi, đọc tức không chịu nổi, không làm gì được, nên thôi tránh ra cho yên.

Hội chứng sợ biểu tình.


Minh Dân (Danlambao) – Một chủ nhật yên bình 25/5 trôi qua theo đúng mong đợi của tập đoàn mọi rợ không cần nghe tiếng chim muông, bầy nai đi tìm cỏ, lũ vượn chuyền cành hái quả trên cây, đàn cò điểm trắng cánh đồng xanh mướt…
Những tên tù trưởng đã hiện nguyên hình, tiếng tù và từ phương Kinh Bắc vọng về Hanoi An Nam báo hiệu cho cuộc thập tự chinh liên hợp chín muồi. Hôm nay không có biểu tình, hàng triệu người buồn chỉ có vạn người vui.

Ngọn lửa xua tối tăm, lú lẫn – Lời thành kính trước ngọn lửa yêu nước Lê Thị Tuyết Mai.


Đốt cháy mình lên vì căm thù giặc Trung Quốc xâm lược
Ngạo ngược mang giàn khoan đến cướp biển quê ta
Nhưng ngọn lửa không cháy lên bên sông Sài Gòn, dòng sông đổ ra biển
Nơi giặc coi biển của ta là ao nhà của chúng.

Ngọn đuốc chính nghĩa đã bùng lên, soi rõ mặt kẻ phi nhân!


Một nhà giáo hưu (Danlambao)“Một người đã tự thiêu trước cổng dinh thống nhất”! Cái tựa đề mang đầy vẻ “khác thường” đã đập vào mắt tôi, từ một tờ báo thuộc loại “không có giá trị đáng tin” của nhà nước, đã khiến chúng tôi phải giật mình! Tôi biết rằng những tờ báo này là không đáng đọc, không đáng tin, nhưng cái tựa này thì phải tin, vì báo nhà nước không bao giờ muốn đưa những loại tin có thật nhưng bất lợi cho họ! Tại sao tôi nói thế? Vì những vụ tự thiêu như thế này không bao giờ là của nhà nước, và nhà nước cũng không bao giờ ưa thích, nhưng sự việc này không thể giấu được, vì nó xảy ra ngay cổng dinh Thống Nhất, tức là dinh Độc Lập cũ, nằm ngay trung tâm thành phố Sài Gòn, trước mắt bao người trong nước và phóng viên nước ngoài, làm sao mà che nổi, nên nhà nước mới đành phải loan tin!

Thỉnh nguyện thư Thoát Háng


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Từ ngày Tàu Khựa ngang nhiên đưa dàn khoan HD 981 khủng vào vùng Đặc quyền Kinh tế của ta, nhiều bờ- lốc gia đã lên tiếng vận động đây là thời cơ “Thoát Hán”. Kẻ hèn này “Là một người con dân Việt Nam, Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm” (Việt Nam tôi đâu/Việt Khang), tuổi già sức yếu, trình độ kiến thức chỉ vươn tới tầm ngọn chổi, không đủ khả năng bàn chuyện “Thoát Hán” do tính nhiêu khê phức tạp liên quan đến văn hóa văn học VN vốn ảnh hưởng thâm căn cố đế từ phương Bắc. Thay vào đó, chỉ dám “ thỉnh nguyện thư” xin-cho đảng Thoát Háng.

Vấn kế cho Nguyễn Tấn Dũng


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - “Hãy nhớ, Trung Cộng đang sử dụng các kế sách của Tôn Tử mà trong đó kế sách quan trọng nhất họ đang sử dụng rất nhuần nhuyễn, đó là “Liên hoàn kế”. Kế sách này nghĩa là liên kết nhau thành một sợi dây xích. Ý nghĩa là tạo phản ứng dây chuyền qua hàng loạt sự kiện để đánh tổng lực trên tất cả các lĩnh vực trong nhiều năm qua và kế sách này ngày càng hiện rõ, trong những ngày chúng kéo giàn khoan HD-981 vào biển Đông.
Nguyễn Tấn Dũng và phe cánh chỉ còn một cơ hội cuối cùng, trong những phút cuối của bộ phim “Người cộng sản không tin vào những giọt nước mắt” [****]. Hành động ngay bây giờ hoặc là không bao giờ”...

Nói với ngài thủ tướng


Lê Thắng (Danlambao) – Kể từ khi “nước lạ” đặt “giàn khoan lạ” trên vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam đến nay, không ai trong chính phủ hay Bộ Chính Trị lên tiếng với toàn dân về hiện tình đất nước cũng như cách giải quyết của chính phủ. Tuy nhiên, sau khi nghe và biết ngài Thủ Tướng có vài phát biểu trong hội nghị các nước Asian tại Miến Điện và gần đây, tại Phillipines về việc Trung Cộng đặt giàn khoan trái phép và “không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viển vông”, kẻ hèn này hết sức phấn khởi. Các lời phát biểu của ngài đã làm ấm bụng toàn dân và nức lòng chiến sĩ.

Địa ngục hành


Ôi dân tộc, khổ đau này đã đủ 
Vì quê hương đã đến lúc lên đường 
Xả thân mình đuốc ngọc sáng âm ty 
Cho xiềng ngục vô minh vỡ nát 
Cả dân tộc nguyện qua bờ giác 
Hóa độ mình chuyển kiếp quỷ ma 
Giải thoát người nhất niệm giác tha 
Cho đất nước thành hoa nghiêm vũ trụ 
Trong sinh tử 
một cành mai vừa nở…

Tao đánh cho mày gãy chân để mày khỏi đi


Nguyễn Tường ThụyTao đánh cho mày gãy chân để mày khỏi điĐó là lời cảnh cáo của những kẻ đánh Trần Thị Nga (Hà Nam) vào chiều 25/5/2014
Vậy Trần Thị Nga đi những đâu và để làm gì?
Trần Thị Nga đã đi khắp các nơi trên cả ba miền Bắc, Trung, Nam để tham gia các hoạt động biểu tình, ủng hộ những người đấu tranh bị bắt, ủng hộ dân oan, tham gia các hoạt động từ thiện, hoạt động nhân quyền, dân chủ. Ít có thời gian cô ở nhà. Vì các hoạt đông này, cô thường xuyên bị công an bắt bớ, đánh đập, ngăn chặn, cướp máy ảnh. Nhà cô ở thường bị rải truyền đơn đe dọa.

Chạy mất dép


Nguyên Anh (Danlambao) - Theo tài liệu lưu trữ tại nền văn minh năm 3000 sau Công nguyên, một nhóm khảo cổ của họ đã phát hiện ra xác chết của con người nhiều trăm năm về trước… Bộ xương sau khi xét nghiệm ADNF (do khoa học thời 3000 hiện đại hơn thời 2000 nên có thêm chữ F) thì được biết xác chết này là nam, toàn bộ phần xương thịt đã thẩm thấu vào lòng đất và nằm úp mặt xuống đất duy chỉ còn bộ tóc bạc phơ vẫn…trơ trơ cùng tuế nguyệt, phần xương tay chân lúc chết cho thấy người này đang chạy thì chết, nhưng khuôn mặt vẫn còn nét kinh hoàng, miệng há to ra như đang nói gì đó, đặc biệt trên tay người quá cố còn cầm…một chiếc dép râu (!)

Cách mạng dân chủ dưới con mắt một kẻ cơ hội (Phần 1)


Bài 1: Những kẻ cơ hội đang đứng trước cơ hội chưa từng có
Kẻ cơ hội (Danlambao) - Nguyễn Tấn Dũng quả thật là một người tham lam, quỉ quyệt (đặc tính bình thường của con người). Một kẻ cơ hội rõ ràng, nhưng có vẻ là kẻ cơ hội biết thời thế.
This afternoon, the 25th May 2014, Ms Tran Thi Nga went to visit blogger Nguyen Tuong Thuy, who recently went to the US to deliver a speech on human rights at the White House. A friend, Mr Phong, gave her and her 2 children (Phu and Tai, aged 2 and 4) a ride home on the back of his motorbike. As they got to District Thanh Tri, Ha Noi, they were set upon by a group of 5 undercover policemen pretending to be street gang members, carrying metal tubes as weapon.

Có đúng Công hàm Phạm Văn Đồng ký ngày 14/9/1958 vô hiệu lực?

Phan Châu Thành (Danlambao) - Mọi điều cuối cùng đều dẫn đến một điểm đầu tiên: để bảo vệ lãnh thổ đất nước và tương lai Việt Nam đầu tiên phải hạ bệ chính phủ CSVN trước hết và thay bằng chính phủ dân chủ chính danh do toàn dân hơn 90 triệu người Việt khắp năm châu bầu ra để đại diện họ thừa kế non sông đất nước, lãnh thổ quốc gia mà dân tộc Việt Nam đã để lại cho đời sau, thì 90 triệu người Việt mới có thể cùng nhau đòi lại Hoàng Sa và một phần Trường Sa, và ải Nam Quan, thác Bản Giốc… từ tay Trung cộng mà CSVN đã cống nạp mới gần đây.

Bối cảnh Việt Nam qua phim The Shawshank Redemption


“Mấy bức tường nhà tù thật buồn cười. Đầu tiên bạn ghét chúng, rồi dần dần làm quen với chúng. Thời gian trôi qua, bạn tùy thuộc vào chúng”.
Trần Trung Đạo (Danlambao) – Có thể độc giả sẽ trách “Giữa lúc dầu sôi bửa bỏng ở biển Đông mà lại nói chuyện về phim ảnh”. Thưa không. Chẳng qua chỉ vì một người bạn vừa nhắc đến phim The Shawshank Redemption trong facebook làm tôi chợt liên tưởng đến hoàn cảnh của xã hội Việt Nam. Tôi xem phim không nhiều nhưng phim The Shawshank Redemption là một trong vài phim tôi thích nhất. Đây là một cuốn phim rất hay và theo IMDb (Internet Movie Database) The Shawshank Redemption là phim số 1 trong số 250 phim hay nhất của từ trước tới nay.

Lòng yêu nước bị chà đạp và cung cách làm việc của công an CSVN


Vũ Mạnh Hùng (Danlambao)Qua mấy ngày bị CA tạm giữ vì lòng yêu nước, tôi cũng nhận ra khá nhiều CA đã quá chán nản chế độ độc tài đảng trị. Họ phàn nàn không muốn làm những việc phi lý như thế. Tôi thấy họ đang muốn thoát ra sự ám muội của quỷ dữ, họ đáng thương, vì xét cho cùng họ cũng là nạn nhân của chế độ độc tài đảng trị, cũng bị tước hết quyền con người. Hy vọng, số CA như vậy ngày càng đông thoát khỏi quỷ ám nhận ra “thế lực thù địch”, “bọn xấu” là ai, đồng hành cùng nhân dân xây dựng một chế độ tự do dân chủ và nhân quyền. Những kẻ độc tài đi ngược quy luật, chà đạp lòng yêu nước của nhân dân ngày càng nhanh chóng rơi vào thế đơn độc. Tôi có cảm giác ngày tàn của bạo chúa đang đến rất gần…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét