Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Danlambao 24/6/2014.

Tin buồn: Người tự thiêu phản đối giàn khoan Trung Cộng đã qua đời


Ông Hoàng Thu và vợ (Ảnh: Báo Người Việt)
Danlambao – Theo tin từ Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay, Florida (Hoa Kỳ), ông Hoàng Thu – người tự thiêu hôm 20/6/2014 để phản đối giàn khoan Trung Cộng đã qua đời tại bệnh viện vào lúc 6 giờ sáng thứ hai, ngày 23/6/2014, hưởng thọ 71 tuổi.
Tin buồn này được ông Trần Công Thức, Chủ tịch Ban chấp hành Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tampa Bay thông báo qua email.
Được biết, trước năm 1975, ông Hoàng Thu từng là một sỹ quan pháo binh thuộc quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Theo gia đình, “Buổi sáng xảy ra sự việc, ông đã nói lời từ giã với bà vợ, sau đó mọi người trong gia đình không biết gì thêm. Người con gái ghi nhận gần đây khi xem tin tức về Biển Đông, ông tỏ ra rất tức giận.”


Lời cuối với vợ trước khi tự thiêu: ‘Bà ở lại trông chừng mấy đứa nhỏ. Tôi đi nghe’


Hoa tưởng niệm ông Hoàng Thu được đặt tại nơi ông tự thiêu để thể hiện sự phản kháng của mình. (Hình: Kenny Diệp)
Ngọc Lan (Người Việt) -WESTMINSTER (NV) – “Ba tôi mất vào lúc 1 giờ 45 phút sáng nay, Thứ Hai, 23 Tháng 6, 2014, tại bệnh viện Tampa General Hospital vì vết bỏng quá nặng.” Chị Hoàng Thục Oanh, con gái của ông Hoàng Thu, người đàn ông tự thiêu tại Florida vào sáng Thứ Sáu vừa qua, nói với phóng viên Người Việt qua điện thoại.

Việt Nam giao dịch với cướp biển 981


Tàu ​​cảnh sát biển của Trung Quốc và Việt Nam di chuyển song song. Nguồn: Báo Backchina.
Huỳnh Tâm (Danlambao) – Kể từ khi giàn khoan “981″ đến vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thăm dò, khai thác dầu khí, bỗng chốc mối quan hệ Việt-Trung suy thoái trầm trọng, đưa đến cuộc đàm phán bất bình thường giữa cấp cao nhất của hai đảng và chính phủ Việt Nam-Trung Quốc.
Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Dương Khiết Trì (杨洁篪-中国的中央政治局委员, 外交部长的) vừa đến Việt Nam, lớn tiếng tuyên bố:

Bản án chung thân dành cho người chống tham nhũng!


Do sức khỏe yếu, ông Trần Ứng Thanh được ngồi khi VKS công bố cáo trạng – Ảnh:Internet
Người Việt Nam (Danlambao) – Vậy ai dám chống? Và chống ai?
Ngày 12/06/2014 Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên án chung thân cho ông Trần Ứng Thanh, sinh năm 1947 – nguyên là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám Đốc và kiêm là Bí thư Đảng Ủy Công ty cổ phần Vật Liệu Xây Dựng và Xuất Nhập Khẩu Hồng Hà (gọi tắt là Công ty Hồng Hà), có địa chỉ 109 Trường Chinh, Hà Nội. Kết thúc phiên tòa, tất cả những người dân góp vốn cho dự án Giãn dân phố cổ đồng loạt đứng lên phản đối phán quyết của Tòa án Hà Nội. Họ giăng băng rôn, biểu ngữ trước cổng Tòa án để phản đối lại Tòa án. Họ đã mất hết niềm tin vào sự nghiêm minh của pháp luật và họ cảm thông cùng xót thương cho ông Trần Ứng Thanh.

Huỳnh Anh Trí: người tù chính trị 14 năm, và những âm mưu thâm độc của cộng sản muốn giết anh


Blogger Peter Lam Bui và Tù Nhân Lương Tâm Huỳnh Anh Trí .
Ngọc Nhi Nguyen (Danlambao) - Năm ngoái, vào ngày 30-06-2013, mình đang ở Paltalk và tình cờ được nghe trực tiếp truyền thanh cuộc nổi dậy của tù nhân trại Xuân Lộc. Các anh em tù nhân chính trị ở Xuân Lộc rất đông, bao gồm cả Việt Khang và anh Trần Huỳnh Duy Thức. Những người tù nhân nổi dậy bao vây cán bộ trại, và vào được trong văn phòng dùng điện thoại gọi ra ngoài, tố cáo tội ác của cán bộ như hành hạ tù nhân, cắt khẩu phần lương thực, đánh và biệt giam tù nhân không theo quy định..v..v…

TS Nguyễn Quang A ‘chỉ điểm’ tại Liên Hiệp Quốc

 

“Tìm đoàn Chính phủ Việt Nam để phản đối”
Phạm Lê Vương Các (VietNam UPR), 23/6/2014 – Vào chiều ngày 23/6, trong phiên họp Thảo luận Chung của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UNHRC) về UPR, phái đoàn XHDS chúng tôi đã ghi lại một câu chuyện rất bất ngờ, đó là: Có một người đàn ông đi tìm đoàn Chính phủ Việt Nam để phản đối

Những cú “đâm, va, móc…” chí mạng.


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Chuyện bọn rợ Bắc Phương đâm thọc vào thân thể của Mẹ Việt Nam thì đã có hàng ngàn năm qua. Thế nhưng những lần gây can qua trong lịch sử thì những ngọn giáo, cây đao của chúng đều bị Tổ Tiên, tiền nhân ta bẻ gãy và chúng đành ném bỏ giáo mác, ngựa thuyền… cúi đầu thục mạng, tan tác chạy về qua ải Bắc mà giữ lấy thân. Ngoài hàng trăm trận oanh liệt oai hùng trong hàng ngàn năm trước, chỉ trận cuối cùng trong lịch sử phong kiến mà ta không thể nào quên được cái hào khí… và không nén được sự dâng trào trong huyết quản khi nghĩ về hình ảnh hào hùng của Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ mình đầy khói pháo khi tả xung hữu đột “Dạy cho bọn Bắc Phương một bài học” để đời: “…Đánh cho nó chích luân bất phản, đánh cho nó phiến giáp bất hoàn, đánh cho sử tri Nam Quốc anh hùng chi hữu chủ!” và từ đó non sông, sơn hà một dãi xanh ngát ngàn xanh…

Thư gửi đứa con hoang.


Con yêu quý.
Đã cả thế kỷ con bỏ cha mẹ đi hoang. Con đi hoang bảo rằng tìm kế về nuôi bố mẹ để bố mẹ độc lập không phải lệ thuộc ai khác. Lúc đó cha mẹ trong cơn bĩ cực, bí bách, tưởng con theo hầu các cụ Phan cha mẹ đã mừng. Sau biết tin con làm đơn xin làm bầy tôi cho Tây, cha mẹ buồn lắm, may nó không nhận con. Rồi nghe con theo lũ tam vô cộng sản: vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo, làm tới cái chức gỉ gì gi gì đó bố mẹ buồn vô hạn. Lại được tin con nhận Lê Nỉn, Mạc Râu Xồm làm cha, cha đẻ ra con bên nhà đã khóc hết nước mắt.

Trúc Hồ – Việt Nam ơi


SBTN – Từ đầu tháng 5, Trung Cộng đã bất chấp luật quốc tế, ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Đông, tạo nên sự phẫn nộ của tất cả người Việt trong và ngoài nước.
Nhạc phẩm Việt Nam Ơi đã được nhạc sĩ Trúc Hồ sáng tác để tiếp lửa cho phong trào yêu nước chống bá quyền Trung Cộng đang dâng cao ở khắp mọi nơi. Trong tinh thần đóng góp vào công cuộc tranh đấu bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, đồng thời chống lại mọi âm mưu thỏa hiệp của đảng CSVN với kẻ thù xâm lược, chiến dịch “Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người” cũng đã được Đài Truyền Hình SBTN và nhiều tổ chức trong và ngoài nước cùng nhau khởi động.

Con trai út thủ tướng làm Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định


CTV Danlambao – Con trai út của đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Minh Triết vừa được đưa lên giữ chức Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định nhiệm kỳ 2013 – 2017.
Theo báo Thanh Niên, quyết đinh này vừa được Ban Bí thư Trung ương Đoàn công bố hôm 23/6 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Theo đó, ông Triết sẽ “đi đào tạo thực tế tại tỉnh Bình Định trong thời gian từ 12 đến 24 tháng”.

Lãnh đạo Cộng sản: những tên điên của thế kỷ!

Ngọc Nhi Nguyen (Danlambao) - Zana, 1 phụ nữ Nga mà người ta tin là nửa đười ươi nửa người, sống hoang dã trong rừng, mình mẩy đầy lông và rất cao lớn, rất khỏe. Bà ta đã bị bắt đem về làng và được dùng để làm những công việc nặng vì có sức khỏe đặc biệt. Bà giao cấu với người và đẻ ra 4 đứa con, đứa nào cũng cao lớn và có sức khỏe như bà.

Thù “một” nhưng hận “mười”


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Cả tháng nay mỗi lần đọc tin tức Biển Đông trên báo là máu tui như dồn hết lên mặt: thù thằng Trung Quốc thì một mà hận bọn Việt Cộng (CSVN) tới mười…”
Sáng chủ nhật, sau thể dục, dưới táng cổ thụ rợp mát công viên Tao Đàn, ngồi chung bàn café sáng với năm vị cao niên trưởng thượng giữa Sài Gòn.

Công an yêu bóng đá mùa World Cup 2014


Huỳnh Bá Hải (Danlambao) - Khi cả thế giới khóc cười với những trận cầu ở Brazil thì ở Hà Nội và Hải Phòng công an các ngành cũng ra sân. Bất ngờ nhất là các đội bóng giao hữu với các đội công an là những đội bóng của người Tin Lành. Với công an và nhà nước cộng sản thì Tin Lành bị xem là thế lực thù địch là “giặc Tin Lành”. Hiện nay có hàng trăm mục sư Tin lành bị giam giữ trong các nhà tù từ Bắc chí Nam thì việc giao lưu giữa các đội bóng công an và các đội bóng Tin lành là chuyện không bình thường.

Những bài học trong chốn lao tù (kỳ 4)


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) - Màn đêm dù tăm tôi tới đâu rồi cũng phải qua đi, bới quy luật của Đấng Tạo Hóa đã định cho nó. Mặc dù ở trong buồng giam, chúng tôi không thể nhìn thấy hừng đông xuất hiện, nhưng vẫn cảm nhận được trời sắp sáng.
Cả buồng thức giấc, Toàn và Hùa vẫn bắt đầu ngày mới bằng một vê thuốc lào. Một lát sau nghe tiếng chìa khóa lẻng xẻng, chúng tôi khẩn trương gấp chăn màn xong thì đứng thành hàng dọc đợi Quản giáo mở cửa buồng mình. Tiếng chìa khóa mỗi lúc một gần, lẫn với tiếng dày đinh lộp cộp, tiếng mở cửa sắt kêu lách cách. Ai cũng biết Quản giáo đã vào nhà giam. Từ phía buồng 6 vàng lên tiếng hồ đồng loạt “Xin chào cán bộ”, tới buồng 7 rồi buồng 8. Tiếng lắc chốt cửa cót két, cánh cửa buồng 9 mở ra. Cả buồng chúng tôi lại xếp thành hàng ngang và đồng thanh hô “Xin chào cán bộ”.

Hồ Chí Minh: Bồi bút giàu nhất trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam


Bảng Đỏ (Danlambao) – Trong loạt bài tuyên truyền nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam kết hợp với việc đánh bóng tên tuổi Hồ Chí Minh, trang báo điện tử Infonet của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiết lộ thông tin đáng chú ý: Năm 1967, ông Hồ đã tặng số tiền tương đương 60 lượng vàng cho bộ đội phòng không Ba Đình để mua… nước ngọt.
Về nguồn gốc số tiền này, tác giả Thanh Hoa của Infornet giải thích rõ: “Đây không phải là lương, vì lương Chủ tịch nước của Bác chỉ vừa đủ tiêu. Số tiền này là nhuận bút mà các báo trả cho Bác”.

Hội phụ nữ nhân quyền gặp ông Ngô Hào


Huỳnh Phương Ngọc (Danlambao) - Khởi từ Quảng Nam và Sài Gòn, ba đại diện của Hội Phụ nữ Nhân quyền chúng tôi là Trần Thị Hài, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Phương Ngọc gặp nhau tại nhà ông Ngô Hào. Bước vào căn nhà nhỏ xíu, cũ kỹ và lụp xụp, bằng phên nứa đã mục nát, chúng tôi được sự đón tiếp nồng hậu từ cô Kim Lan – một phụ nữ nhỏ thó, đau yếu nhưng kiên cường. Cũng là một thành viên của Hội PNNQVN, cô Lan cùng chúng tôi trò chuyện thân mật về các chuyến đi và trong nước mắt cô kể lại tình cảnh hiện tại của gia đình sau khi chú bị tuyên án 15 năm. Một thân thể bệnh hoạn nhưng ánh mắt bà luôn lóe lên một niềm hy vọng và kiên cường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét