Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 24/6/2014 -Thứ Ba.






 Đăng bởi phamtayson on 24/06/2014

Chính trị – Xã hội

*** Những web Log lề trái vào thật khó khăn, kể từ hôm nay Bà con nào đọc ở đây không được thì Vàottxcc9.blogspot.com, tôi cố gắng cập nhật ở nơi này. Càng bưng bít thông tin càng chứng tỏ đang hồi cùng quấn và mất  nước.
Việt Nam và Philippines hợp tác gì để đối phó Trung Quốc  -(RFA)  —-  Mỹ chưa bình luận việc TQ đặt thêm giàn khoan ở Biển Đông  -(VOA)
Nhật “học” Phlippines rộng cửa đón Mỹ?    -(ĐV)   —   10.000 tỷ đóng tàu:Chưa dám ra Hoàng Sa bằng mẫu tàu SBIC!    -(ĐV)
Phó Chủ tịch Quốc hội: Không ra Nghị quyết Biển Đông vì…    -(ĐV)   -Quốc hội từ đầu kỳ đã tuyên bố rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam, về quan điểm xử lý vấn đề Biển Đông nên sẽ không ra Nghị quyết riêng.   —   Trung Quốc đổ thêm dầu vào lửa -(LĐ)

Dương Khiết Trì nói gì sau khi trở về từ Việt Nam?  -(ĐSPL) -  ***Từ hôm 19/6 đến giờ mà chưa nghe à – Nó qua phủ dụ thằng con hoang đàng chi địa- Nghe chưa.
Chuẩn đô đốc Lê Kế Lâm: Trung Quốc đã hết lối ra biển  -(Infonet) – *** Cái này coi lại thử ai hết lối ra biển, nó chặn một bầy giàn khoan cùng tàu bè máy bay…hàng trăm mỗi cái giàn khoan thì chết chắc, giờ này còn lo cho đ/c TC quá hén. Nó cứ húc tàu bè ngư dân hoài cho đói cả lũ không lo.
Trung Quốc “ngán” kiện tụng, liên minh quân sự -(NLĐ)  —   Vì sao Nga không công khai ủng hộ Trung Quốc tại biển Đông?  -(TNO)
Bản đồ dọc Trung Quốc vi phạm trắng trợn chủ quyền VN
Bản đồ dọc Trung Quốc vi phạm trắng trợn chủ quyền VN  -(TN)  -Tấm bản đồ dọc phi pháp của Trung Quốc – Ảnh: Hoàn Cầu thời báo

Lào xây thủy điện Don Sahong: Việt Nam sẽ thế nào?   -(ĐV)
Quốc hội kết thúc Kỳ họp thứ 7   -(Tintuc)   >>>   Bám biển mưu sinh, phát triển bền vững
Quốc hội “nắn” các Bộ trưởng trả lời chất vấn   -(Dân trí)   —   Cần chế tài xử lý công chức nói tục?   -(Infonet)  *** Quanh năm suốt tháng học đạo đức, đâu có thứ này mà xử.
Lùi biểu quyết về lấy phiếu tín nhiệm để “chất lượng tốt hơn”  -(VnEc)   >>>   Quốc hội yêu cầu bảo đảm an toàn nợ công   >>>   Sửa Luật Đầu tư ảnh hưởng thế nào đến tự do kinh doanh?   >>>   Góc nghị trường: Khoảng lặng về tín nhiệm   >>>   Năm 2015, Quốc hội sẽ giám sát tối cao về oan, sai

__________________________________________________________
Người Nhật ‘thoát Á’ và người Việt ‘xấu xí’ -(Cao huy Huân -VOA)
Đồng ruộng bốc lửa  – (Bùi Tín -VOA)
TUYÊN BỐ 6-2014 (cập nhập: 502 người ký)  -(Boxitvn)   -TUYÊN BỐ LÊN ÁN TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC LÃNH THỔ VIỆT NAM & YÊU CẦU NHÀ NƯỚC VIỆT NAM KIỆN TRUNG QUỐC RA TÒA ÁN QUỐC TẾ
THỦ TƯỚNG CÓ THỰC SỰ KHÔNG MÀNG “HỮU NGHỊ VIỂN VÔNG”?  -(Vietstudies /Boxitvn)
Nhà báo Phạm Chí Dũng hội luận với giáo sư Carl Thayer và người Việt ở Úc  -(Boxitvn)
Tiếng nói nhà văn  -(Boxitvn)

Ai cũng nóng lòng đẩy Trung Quốc ra tòa, chỉ có lã không!  -(Danquyen)
Thư gửi một nhân viên an ninh (2)  -(Đoan Trang)  >>>  Thư gửi một nhân viên an ninh  -Cái khó đối với chúng ta bây giờ, là phải làm gì trong một xã hội có một chính quyền và một lực lượng an ninh chỉ chăm chăm gieo rắc những suy nghĩ xấu xa và lòng thù hận như thế? Mà chúng ta thì không phải là thánh để có thể đem yêu thương đối đãi hận thù…(Bài 2 )
Thường Sơn: Vòng nô thuộc từ từ siết chặt  -(Thụy My - RFI)  -(Defend the Defenders 21/06/2014)
Thằng bố lưu manh, thằng con mất dạy  - (Phi Vũ)
Tên Dương Khiết Trì vô giáo dục và lếu láo khi gọi Việt Nam “đứa con hoang đàng hãy trở về”  -(Việt Quốc)
TUYÊN CÁO CỦA CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CỘNG HÒA VỀ CHỦ QUYỀN CỦA VIỆT NAM CỘNG HÒA TRÊN NHỮNG ĐẢO Ở NGOÀI KHƠI BỜ BIỂN VIỆT NAM CỘNG HÒA  -( Tin Không Lề FB)  -“Nghĩa vụ cao cả và cấp thiết của một chánh phủ là bảo vệ chủ quyền, độc lập và sự vẹn toàn lãnh thổ của quốc gia. Chánh phủ Việt Nam Cộng Hòa cương quyết làm tròn nghĩa vụ này, bất luận những khó khăn trở ngại có thể gặp phải và bất chấp những sự phản đối không căn cứ dầu phát xuất từ đâu“.
ĐAU ĐỚN THAY! BỘ VĂN HÓA VN ĐÃ GIẢI THIÊNG “CHỦ QUYỀN CỦA TỔ QUỐC”!  -(Tễu) -“‘Đại gia đình các dân tộc Việt Nam  với Chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc‘  thành: ‘Đại gia đình các dân tộc Việt Nam  với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc‘.  Vì sao? Vì sao ?
Phỏng vấn ông Nguyễn Trần Bạt: Khôn khéo, nổi giận và sức mạnh của đất nước  - (Người ĐT/ Quechoa)
 Nếu hôm nay tôi chết đi để dân tộc tôi thức tỉnh – Đinh Quang Tuyến  -(VNSG75) -Video
Quyền tự do bất khả phân: Tự do cá nhân, tự do chính trị, tự do kinh tế — Douglas Bandown  - (THĐP)   >>>  Chủ nghĩa cá nhân: Chân và giả (phần 1)
Chương trình chiếu phim “Hoàng Sa Việt Nam Nỗi đau mất mát” tại Hà Nội   -(  Menras André FB)
VAI TRÒ NỔI BẬT CỦA PTT HÁN TẶC HOÀNG TRUNG HẢI Ở BIỂN ĐÔNG  -(Lê Anh Hùng)
Giang sơn gấm vóc Việt Nam - (ĐCV)
Nhạy cảm!  -( Nguyễn Đình Bổn FB)

 ***********************************************

Căng thẳng ở Biển Đông do Trung Quốc gây ra có thể vượt tầm kiểm soát  -(VOV)  ---   Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội TQ lên giọng dọa nạt, dạy dỗ các láng giềng  - (PLTP)   ---   TQ nhái tàu sân bay hạt nhân Mỹ để dọa láng giềng?  - (24h)   ---   Trung Quốc cho thấy họ đang thiếu trách nhiệm  - (QĐND)
‘Giấc mơ Trung Hoa’ khiến láng giềng kinh hãi  - (TG)   ---   Biển Đông: Trung Quốc lại lên giọng đe dọa láng giềng  - (Infonet)   ---   Dương Khiết Trì lại phát ngôn “ngây thơ cụ”… cướp “đất” Biển Đông - (KT)   ---  Tên Dương Khiết Trì vô giáo dục và lếu láo khi gọi Việt Nam “đứa con hoang đàng hãy trở về”   -(Việt Quốc)
Phải khởi kiện ra cả hai tòa án Quốc tế cao nhất !- TS Trần Đình Bá – Hội Khoa học kinh tế VN  -(KTB)
Những Văn Kiện Xé Lòng  - (Cali Today) - “Trong lúc đưa hàng ngàn thanh niên vào miền Nam với danh nghĩa chống Mỹ xâm lược, gia đình và những người trẻ đổ xương máu ‘giành độc lập’ này không hề biết rằng sau lưng họ, cấp trên đã ký tặng những phần đất xương thịt của tổ quốc
Báo Mỹ: Washington có cơ hội tiếp cận quân cảng Cam Ranh?  -(KT)  -Tờ báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định: Nếu Việt Nam cho phép Hải quân Mỹ tiếp cận quân cảng Cam Ranh - đó sẽ là bước tiến lớn hơn trong mối quan hệ quân sự giữa hai nước.
“Việt Nam có thể yêu cầu Mỹ trợ giúp về năng lực giám sát và trinh sát trên biển, liên quan tới việc điều động các hệ thống ra đa và các thiết bị kĩ thuật khác”, giáo sư Thayer nhận định và cho biết thêm: Việc Mỹ tăng cường hiện diện ở Biển Đông cũng khiến Trung Quốc hành động bớt hung hăng.
Việt Nam sẽ ưu tiên cho Nga sử dụng quân cảng Cam Ranh?  -(ANTĐ)   --  Đại sứ Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ trao tài liệu về vụ giàn khoan   -  (TTXVN)   ---   Vận mệnh Tổ quốc luôn gắn liền vận mệnh mỗi gia đình   - (TTXVN)   ---  Nhật sẽ tăng cường hỗ trợ Mỹ trong tình huống bất ngờ   - (VnEx)  ---   Trung Quốc ‘cắm’ 16 giàn khoan tại Biển Đông  -  (SM)   ---   Nóng: Hoàng Sa chiều 23/6: Xác định vị trí 4 giàn khoan TQ   - (TG)
Huấn luyện cho ngư dân như thế nào?   -  (TT)  ---  Nước mắt tự hào của người vợ, người mẹ cảnh sát biển, kiểm ngư   - (Soha)  --  Ngư dân Trị Thiên nỗ lực bám biển   - (PNTP)  ---   Ký sự Trường Sa – Kỳ 1: Thân thuộc lắm Trường Sa ơi!   –  Ký sự Trường Sa – Kỳ 2: Thấm đẫm nghĩa tình đất liền với Trường Sa  –  Ký sự Trường Sa – Kỳ 3: Những hòn đảo hiên ngang  -(CAĐN)   >>>   Vùng Cảnh sát biển 2: Tất cả cho tuyến đầu
************************************************************************

Basam

Dù bận rộn, nhưng thủ tướng vẫn không quên sắp xếp lại mấy cái ghế cho hai con: Con Thủ tướng rời Tổ công tác Phú Quốc (BBC).  – Ông Nguyễn Thanh Nghị rời khỏi Tổ công tác Phú Quốc (ĐV). – Anh Nguyễn Minh Triết làm Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định (NLĐ). – Chân dung anh Nguyễn Minh Triết – tân Phó bí thư tỉnh đoàn Bình Định (Gafin
- Dương Chí Dũng bị buộc thôi việc sau khi nhận án tử hình (VNE). – Chờ bản án tử hình mới buộc Dương Chí Dũng thôi việc? (TT). “Chỉ khi nào vụ án đã xử phúc thẩm xong, bản án phúc thẩm có hiệu lực thi hành ngay thì người bị bản án đó kết tội mới bị xem là người phạm tội“. Quả là đúng… quy trình! Nhưng không phải ai cũng được như vậy, có người đã bị buộc thôi việc khi chưa có lệnh bắt.
- Một trung úy xông vào nhà dân đánh người  (PLTP).  - Hôm nay, 5 công an dùng nhục hình lại hầu toà (VNN).  – Cần Thơ: bắt một cán bộ đo đạc vòi tiền hối lộ (TT).
- Điều tra hành vi truy cập bất hợp pháp thông tin trên điện thoại của Cty Việt Hồng (TBKTSG). – 14.000 điện thoại ở Việt Nam bị nghe lén (VNE).  – Phát hiện chấn động: Hơn 14.000 điện thoại bị nghe lén ở VN (TT). Chấn động là vì một công ty tư nhân dám nghe lén điện thoại của dân. Còn thông tin người dân bị các cơ quan an ninh nghe lén là chuyện thường ngày, không có gì là “chấn động”. – Mời xem lại: Luật Rừng – Công An Nghe Lén Điện Thoại Chị LTCN ? (Tổ Quốc). – An ninh Bạc Liêu hộ tống đám tang thân mẫu chị Tạ Phong Tần (DCCT).
- Bộ trưởng Giao thông dọa cách chức Phó tổng dự án quốc lộ 3 (VNE).
- Điều chỉnh quy hoạch Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 (TTXVN).
- Hướng dẫn “lạ” bị nhiều người phản đối (PLTP).
- Cú “bay nhầm” của Vietjet Air trên “không phận truyền thông” (VnEconomy). - Vì sao có chuyện “hi hữu”: máy bay đáp nhầm sân bay? (TT).
- Việt Nam bắt đầu bồi thường sau bạo động (BBC).
H4- Cho thôi việc người mang thai (PLTP). “Công ty yêu cầu nghỉ việc với lý do “không được mang bầu khi chưa làm việc được hai năm” nhưng người lao động phản ứng quyết liệt“. =>
- Brunei trả tự do cho các ngư dân Việt Nam (RFA).
- Ngải Vị Vị: Về tự kiểm duyệt (pro&contra). “Không những việc kiểm duyệt trên mạng đi ngược lại bản chất cơ bản của Internet, nó cũng đã dẫn tới việc bắt giữ và kết án nhiều người trong cuộc đàn áp tự do ngôn luận. Kết quả là việc tự kiểm duyệt ngày càng gia tăng, trong khi đòi hỏi về tự do cũng phát triển với tốc độ nhanh không kém. Đây là những thách thức song hành mà ta phải đối mặt trong thế giới vật chất ta đang sống hôm nay“.
- Trung Quốc cách chức một nhân vật thân cận với ông Hồ Cẩm Đào (RFI). – Thêm một “quan” Trung Quốc bắt dân cõng vì sợ dơ giày bị cách chức (RFI).
- Trung Quốc: Tuyển người bán rau, đánh giày… làm tình báo (NLĐ). – Trung Quốc bắt 380 người trong tháng truy quét “khủng bố” đầu tiên (RFI).
- Hong Kong bầu cử ‘không chính thức’ (BBC). – Dân chủ Hồng Kông, cái gai trong chân Bắc Kinh (RFI). – Báo Trung Quốc chế nhạo Hồng Kông trưng cầu dân ý về dân chủ (RFI).
 ********************************************************

Kinh tế

Hoa Kỳ thúc đẩy TQ điều chỉnh tỷ giá đồng NDT  – (RFA)   —   Dễ tính như Trung Quốc bằng mười hại nhau    -(ĐV)
Giá xăng Việt Nam bỏ xa Malaysia, Indonesia   -(ĐV)  -Từ 20h tối 23/6, các đầu mối kinh doanh được phép tăng giá xăng thêm 330 đồng mỗi lít. Trừ điêzen, các mặt hàng khác đều đồng loạt tăng giá.   —   Giá xăng bất ngờ tăng 330 đồng/lít từ 20h tối 23/6-(Bizlive)
Lại nới quyền tăng giá cho DN xăng dầu  -(VEF)   —   Đồng loạt tăng giá xăng, dầu trong nước  -(VnEc)
Chặt phá cao su vì ế ẩm – Bài 2   -(Tintuc)
CPI tháng 6 tăng 0,3%, 6 tháng thấp nhất kể từ 2002  -(Bizlive)   >>>   Nhà nước sẽ nắm 100% vốn tại 16 nhóm doanh nghiệp   >>>  “Chúng ta không lệ thuộc nguồn cung da từ Trung Quốc”   >>>  Tỷ giá tiếp tục “leo thang”, bán ra cao nhất lên 21.380 đồng/USD   >>>   Thị trường bất động sản chằng chịt “điểm chết”
EVN lãi hơn 9.000 tỷ đồng trong 2013 -(Bizlive)    —  Băng giá bao phủ thị trường bất động sản Nga -(Bizlive)
Nông sản Việt Nam lệ thuộc thị trường Trung Quốc: Nông sản Việt “đu trên dây”   -(DV)
Lãi suất huy động giảm, lãi cho vay vẫn giữ nguyên  -(MTG)
Bí ẩn người đầu cơ trăm tấn lá vải cho nước ngoài  -(VNN)   —   Hàng loạt giải pháp cơ cấu lại thị trường bất động sản  -(VnEc)

Thế giới

Hoa Kỳ muốn thủ tướng Iraq từ chức? – (RFA)   –   Malaysia cấm Giáo hội công giáo sử dụng từ Allah – (RFA)
Ðe dọa chế tài phủ bóng mây lên công nghiệp dầu khí Nga  -(VOA)   >>>   Phe ly khai Ukraine đồng ý tạm thời ngừng bắn
380 người bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố của TQ – (RFA)   —   Công nhân Trung Quốc rời khỏi các công trường xây dựng ở Cameroon  -(VOA)   —   Trưng cầu dân ý ở Hong Kong: Cử tri đòi cải cách bầu cử  -(VOA)
Trung Quốc bế tắc với những bất ổn trong nước    -(ĐV)
EU lên án cuộc đảo chánh quân sự ở Thái Lan – (RFA)   — Thái: Cung cấp thông tin về chống chính phủ sẽ được thưởng – (RFA)   —  Chính quyền quân nhân Thái Lan tăng cường đàn áp giới bất đồng  -(VOA)
Bất ổn chính trị ở Thái Lan không phải vì thể chế dân chủ đa đảng -(Thiện Ý -VOA)
Đóng phiên tòa xét xử vụ bắn chìm tàu chiến Cheonan – (RFA)   —   Trưởng ban bầu cử Afghanistan từ chức  -(VOA)
Giáo sĩ Pakistan về nước làm ‘cách mạng’ chống Thủ Tướng Sharif  -(VOA)
Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn hiện đại   -(MTG)   —   Ông Obama đe dọa Tổng thống Nga qua điện thoại  -(NLĐO)

Trung Quốc: Tuyển người bán rau, đánh giày… làm tình báo  -(NLĐ)

 Trung Quốc tập trận, hàng không các nước bị vạ  -(NLĐ)   ---  Hàng không náo loạn vì Trung Quốc tập trận trên biển Hoa Đông  - (VnEx)   --   Trung Quốc tập trận trên biển Hoa Đông, hủy hàng loạt chuyến bay  -(TT)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Quần thể Tràng An: Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới  -(RFA)
Người Việt Nam có mặt trong danh sách Các nhà khoa học có ảnh hưởng nhất trong năm  -(MTG)
Văn học và sự dắt dây xuống cấp của tâm hồn  -(MTG)

Xe cán chó chó cán xe

Một nhà báo nhặt được 175 triệu đồng đang tìm người đánh rơi để trả  -(GDVN)   >>> Nam thanh niên nhảy cầu tự tử
5 công an dùng nhục hình: Nhân chứng quan trọng vắng mặt  -(ĐSPL)   >>>   Bài 2: CSGT nói gì về việc xử phạt mũ bảo hiểm rởm?   >>>  Bài 3: Xử phạt MBH rởm không phải là “đổ gánh nặng cho dân”
Hoãn xử vụ đốt xe CSGT vì thiếu 34 người tham gia tố tụng  -(MTG)   —   Vụ công an dùng nhục hình: Vắng mặt các nhân chứng quan trọng!  – (NLĐO)   —  “Giăng bẫy” tài xế  -(NLĐ)   >>>   Rủ bạn đi đánh người, bị đâm chết   >>>   Ham xem clip sex, 800.000 thuê bao di động bị “móc túi” 9 tỉ đồng   >>>    “Ăn” 9,8 tỉ đồng, nguyên cán bộ điện lực Biên Hòa bị tù   >>>   Phát hiện xác người treo cổ tại khu nhà hoang   >>>   Buồn tình, nửa đêm thiếu nữ tự tử trên sông Tiền

Bất ổn cách phạt tiệm vàng Hoàng Mai  -(PLTP)
Nữ đại biểu HĐND bán ma túy  -(VNN)  -Tin từ Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, vừa bắt tạm giam Sùng Thị Ca (39 tuổi, trú xã Ea Đăh) về hành vi mua bán chất ma túy. Điều đáng nói, bà Ca là đại biểu hội đồng nhân xã Ea Đăh khóa 2 nhiệm kỳ 2011-2016.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét