Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 26/6/2014 -Thứ Năm.





Chính trị – Xã hội

Hà Nội – Manila tăng cường hợp tác quân sự  -(RFI)   >>>  Bắc Kinh chỉ trích Manila và Tokyo tăng cường hợp tác an ninh   >>>  Mỹ tiếp tục tố cáo Trung Quốc gây bất ổn ở Biển Đông    >>>   Kế hoạch chiếm Biển Đông đã được Bắc Kinh tiến hành từ 60 năm nay
Yêu cầu TQ bồi thường thiệt hại các tàu bị đâm hỏng  -(VNN)   —   Lưỡng nan của người CSVN trong thế đối đầu với Trung Quốc  -(RFA)
Quốc hội Việt Nam có thực sự đại diện cho người dân?  -(RFA)   >>>   Việt Nam hạ thủy hai tàu chiến mang tên lửa   >>>  Việt Nam phải làm gì với giàn khoan TQ?

Tranh chấp căng thẳng khiến láng giềng Trung Quốc xích lại gần nhau  -(VOA)   >>>  Việt Nam cần ‘thoát Trung’ hay không?   >>> TQ phát hành bản đồ 10 đoạn khẳng định chủ quyền ở Biển Đông
Giàn khoan 981:Việt Nam nhận lệnh tiến sát,TQ dàn tàu dày đặc   -(ĐV)   —  Hai máy bay chiến đấu của Trung Quốc lượn liên tục gần giàn khoan 981  -(GDVN)   —   Trung Quốc sử dụng sáu tàu quân sự, hai máy bay chiến đấu tại thực địa - (PLTP)   —   TQ đổi thủ đoạn tấn công tàu VN  -(VNN)   >>>    Clip tàu TQ dàn đội hình đâm thẳng tàu VN Video
Giàn khoan Nam Hải 09 làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông   -(Tintuc)  —   Tiêm kích TQ “hộ tống” giàn khoan Nam Hải 09 tới vịnh Bắc Bộ?  -(KT)   —   Hành động của Trung Quốc đã đến “giới hạn sự kiềm chế” ? -(Bizlive)   –   Vạch mặt máy bay TQ ‘hộ tống’ giàn khoan Nam Hải 9   -(ĐV)   —   Tàu Trường Sa thay máu, canh cánh lo không được ra biển   -(ĐV)
‘Ông Phạm Văn Đồng không bao giờ nói Hoàng Sa của TQ’  -(VNN)
Chủ tịch nước liên tục khẳng định chủ quyền lãnh thổ   -(ĐV)   —    Chủ tịch nước: “Dứt khoát không nhân nhượng chủ quyền lãnh thổ  -(Bizlive)   —   Chủ tịch nước: Giữ bằng được chủ quyền, dứt khoát không nhân nhượng!   -(Infonet)   —    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải thực túc để có binh cường  -(PLTP)
Tình hình Biển Đông: Trung Quốc đang tự hủy hoại vị thế   -(ĐV)   —   Có đủ bằng chứng việc tàu Trung Quốc đâm va, gây thiệt hại cho các tàu Việt Nam -(Tintuc)   —  Lộ dã tâm của Trung Quốc khi đâm nát tàu Kiểm ngư 951  -(KT)
Ngoại trưởng Nhật xem xét hoãn thăm Việt Nam để hội đàm với Triều Tiên  -(GDVN)
Từ chối vụ kiện của VN, TQ tổn thất nặng nhất là gì?  -(KT)
‘Nếu tranh luận thì Tòa không nói lại được’  -(BBC /nghe) -  Tuy nhiên, ông Trần Vũ Hải, luật sư bào chữa cho ông Nhất, nói với BBC khi vừa kết thúc phiên tòa rằng Tòa đã ‘tìm cách ngăn không cho bị cáo cũng như luật sư trình bày và phân tích’ về 12 bài viết được dùng làm căn cứ kết tội ông Nhất.
“Chúng tôi đề nghị phải làm rõ là 12 bài này xâm phạm lợi ích nào của Nhà nước, được quy định trong văn bản pháp luật nào” ông Hải cho biết, “Chúng tôi cũng muốn trình bày từng bài một viết như vậy thì có lợi hay không có lợi cho Nhà nước Việt Nam.”
Một cựu tỵ nạn Việt Nam trở thành Thống đốc bang tại Úc  -(RFI)   —  Người gốc Việt làm toàn quyền Nam Úc  -(BBC)
**********************************************************************
‘Mơ thấy mình là người Việt Nam’  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Cao ngạo lạc lõng  -(Bùi Tín -VOA)
VN- tâm lý “chờ sung rụng” và trạng thái “bị lờn thuốc”  -(Song Chi -RFA) -Mời đọc lại những bài cũ liên quan:
NHỮNG ĐỨA CON HƯ CỦA TÔN NỮ THỊ NINH  -(Langtrunghuuquai)
‘Mối tương quan mất dạy!’  -(Huy Phương -NV)
Công bộc của dân, mà coi dân như con cháu thì láo quá. -(Phương Bích)
Cán bộ đảng viên và nhà nước VN đã quen với nỗi nhục bị Bắc Kinh chơi đểu, lấn lướt, khinh thường, họ cũng quen luôn với việc bị người dân coi như một tập đoàn bán nước  -(Trần Hoàng)  -Đến nổi chiến lược đối phó với Trung Cộng là núp sau váy và nhái lại câu nói của bà Tôn Nữ Thị Ninh năm 2004.   “Bà Ninh lại kêu gọi “bọn đế quốc” đừng can thiệp vào “chuyện nội bộ của gia đình”? Bà đã từng phát biểu tại buổi họp báo ở Mỹ hồi năm 2004, rằng: “Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi”? Mời xem lại: NHỮNG ĐỨA CON HƯ CỦA TÔN NỮ THỊ NINH (LTHQ) post cuối bài này. -(bài mới)
Nhìn Lại Nền Giáo Dục Việt Nam Cộng Hòa : Sự Tiếc Nuối Vô Bờ Bến  -(Trần Hoàng)
Tang lễ ông Hoàng Thu – người tự thiêu phản đối giàn khoan Trung Cộng  -(DLB)
Sinh viên Hà Nội với Phong trào “Không Bán Nước”.  -(DLB)
Đặc khu Nghe lén Kiên quyết Đóng tàu Trộm chó  -Phan châu Thành -(DLB)  – Đã 56 ngày đêm kể từ 2/5/2014 bọn TQ “khoét núi ngủ hầm” – à quên: “phun nước đâm thuyền” ở biển Đà Nẵng, chiến dịch “khoan lưỡi bò” của TQ đã tiến triển tốt như và hơn cả dự kiến! Đứa con hoang CSVN vẫn chung thủy cam kết giữ nguyên chủ quyền lãnh thổ VN “không thay đổi” – như công hàm PVĐ từ 1958 và thỏa thuận Thành Đô 1990.
Cách mạng Dân chủ dưới con mắt một kẻ cơ hội (Phần 6): Lý thuyết tổ chức hiện đại-(DLB)
Đảng rối loạn, Quốc hội loạn ngôn  -(DLB)
Lai Châu: Người dân tộc Thái vây hãm 2 trụ sở ủy ban, dọa thắt cổ chủ tịch huyện –  Thanh Tùng (Nông Nghiệp Việt Nam)-(DLB)
Protest rally in Saigon on 24/06/2014 – Biểu tình tại Sài Gòn 24/6/2014  – Nguyễn Hùng-(DLB)

Giải pháp tối ưu để đánh đuổi giặc Tàu-(DLB)   —   Nơi nào để ta về? – Một chút niềm riêng gởi về biển-(DLB)
Họ đang làm gì trên Biển Đông?  – Nguyễn Trung Tôn (Danlambao)
Báo động: PTT Tàu Hoàng Trung Hải lại âm mưu biến Vũng Áng và cảng Sơn Dương thành đặc khu của Trung Quốc  – Lê Anh Hùng -(DLB)
Phiên phúc thẩm vụ án Trương Duy Nhất xử nhanh như chớp- Y án!  –  Huỳnh Ngọc Chênh  -   Nhà văn Nguyễn Quang Lập: Theo tin từ một số bạn bè Trương Duy Nhất, phiên phúc thẩm vụ án Trương Duy Nhất đã diễn ra tại tòa án tối cao Đà Nẵng sáng nay, ngày 26/6/2014. Phiên tòa bắt đầu từ 8h30, gần như không có tranh biện và kết thúc chóng vánh vào lúc 10h kém 15. Trương Duy Nhất vẫn bị tòa phúc thẩm tuyên y án với 2 năm tù giam theo điều 258 Bộ luật hình sự.

Hội PNNQVN đi thăm các gia đình tù nhân lương tâm và tôn giáo ở Phú Yên-(DLB)

Giải tán đảng cộng sản để thoát Trung cộng (Phần II) – Cái giá phải trả cho sự mờ ám và dối trá của Hồ Chí Minh -(DLB)

Giải mã lãnh tụ: Một đóng góp quan trọng của Trần Đức Thảo »   –    -  (ĐCV)

Với giàn khoan 981, Trung Quốc thực sự muốn gì?  -(Đoan Trang)

Trung Quốc, Việt Nam và Hoàng Sa: Đã đến lúc có lối thoát?  -  (Basam)  – Tác giả: Li Jianwei (Trung Quốc)  – Người dịch: Đoan Trang
Hải chiến liệt truyệt  -(Nguoibuongio)  – Basam :Ôi, VN đã quên mất viên tướng “tài” Đỗ Hữu Ca rồi! “Tướng” Ca mà ra tay giúp trong trận chiến trên biển với Trung Quốc, thì chúng sẽ bị đánh cho tan tác, không dám làm mưa làm gió trên biển hơn tháng qua. Hơn hai năm trước, “tướng” Đỗ Hữu Ca ra quân, đã có một “trận đánh đẹp” với “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay”, đánh tan tác quân ta, mà Đại ca Ca đã từng phát biểu: “Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách“.
Ma túy trong trại giam.-(Nguoibuongio)
Bảy Đa – Thoát Xạo  -(DL) -Bàn đến những “lối thoát” trong lúc này xin đừng bỏ qua bàn đến những đường lối, chích sách dối trá của chính quyền, sự dối trá đang lan tràn trong lòng xã hội Việt nam…
Người luật sư cô đơn  -(Phạm Duy Nghĩa)   —   Quyền, Tiền và Tổ quốc  -(Trần kinh Nghị)
Tắc Kè Là Cháu Khủng Long! -  (Đinh Tấn Lực)
_____________________________________________________________________

Công bố Báo cáo Kinh tế vĩ mô năm 2014: “Cải cách thể chế kinh tế: Chìa khóa cho tái cơ cấu”  -(UBKT QH)
Trung Quốc biến “đường 9 đoạn” thành “đường 10 đoạn”  -(NLĐ)
TQ ngang nhiên phát hành bản đồ ‘nuốt chửng’ Biển Đông- (TTXVN/ VNN)
Trung Quốc mạo danh “quyền lịch sử”  -(SGGP)
Trung Quốc tố bị Mỹ “sỉ nhục” tại Washington DC  - (MTG)
Ai cãi cho Philippines?  - (TT)
Cựu binh Gạc Ma kể chuyện lao tù Trung Quốc(TP)
Vụ bệnh nhân chết bất thường: Bác sĩ gọi mấy “người bạn” đến để bảo vệ mình?   -(PLVN)
Thiếu tướng Trần Văn Vệ nói rõ về CMND 12 số, Thẻ căn cước công dân  - (Infonet)

Kinh tế

Bôxit Tân Rai nộp ngân sách 77 tỉ đồng   -(Tintuc)
Gia Lai ngăn người Trung Quốc thuê đất trồng dưa thế nào?    -(ĐV)   —   Phụ thuộc Trung Quốc: Xuất khẩu cao su, gạo trả giá   -(ĐV)
“Ưu đãi nhiều sẽ dẫn đến một nền kinh tế méo mó”  -(Bizlive)   >>>   Tập đoàn đa quốc gia nghĩ gì về ưu đãi đầu tư ở Việt Nam?   >>>   Việt Nam: “Cứ điểm” đầu tư mới của các nhà tài phiệt Châu Phi và Trung Đông   >>>   Gần 700 triệu USD “đặt cọc” vào bất động sản
Ủy ban Kinh tế Quốc hội: Cần tăng biên độ tỷ giá 1% hiện nay  -(Bizlive)   >>>  Biệt thự “ma” hoang lạnh ở “thiên đường” nhà đất   >>>  Biệt thự tiền tỷ thành nhà nuôi yến, chuồng gà giữa Sài Gòn   >>>   Nam A Bank cho doanh nghiệp vay lãi suất 7% – 9%/năm   >>>  Đến 2015, nhiều nhất chỉ cần 20 ngân hàng
Không tăng sốc, giá xăng vẫn âm thầm ‘lên đỉnh’  -(VEF)   >>>   Thẻ cào giả – nhà băng bị vố lừa tiền tỷ
TP.HCM: Nhiều doanh nghiệp không mặn mà gói 30.000 tỷ  -(VL)
Kinh tế Mỹ suy giảm nhiều hơn dự đoán  -(VOA)   >>>   Mỹ: Số nhà bán tăng mạnh trong tháng 5

Thế giới

Vì sao Trung Quốc không dám ‘xử rắn’ với Hong Kong?    -(ĐV)   –   Trung Quốc chú trọng thu mua và tích trữ lương thực -(Tintuc)
Trung Quốc kết án tù thêm 9 người ở Tân Cương với tội khủng bố  -(RFA)   —   Nhiều người Duy Ngô Nhĩ bị kết án nặng nề trong phiên « đấu tố » tại Tân Cương   -(RFI)   >>>    Bắc Kinh nỗ lực bịt miệng giới truyền thông tranh đấu
RIMPAC 2014: Mỹ ép lòng mời, gượng gạo chạm mặt Trung Quốc   -(ĐV)   —   Đại sứ Mỹ: Trung Quốc rình mò trên mạng là mối đe dọa lớn  -(GDVN)
Trực thăng Triều Tiên nổ tung giữa trời  -(VNN)   >>>   2/3 dân Nga muốn Putin làm Tổng thống sau 2018
Ngoại trưởng Kerry dự cuộc họp ở Paris về vấn đề Iraq  -(VOA)   —   Tòa án Tối cao Mỹ phán quyết bảo vệ quyền riêng tư, bản quyền truyền hình -(VOA)   —    Đại sứ Baucus: Đánh cắp thông tin mạng đe dọa an ninh của Mỹ -(VOA)
Campuchia hứa sẽ thực hiện cải cách kinh tế -(VOA)
Các tổ chức nhân quyền yêu cầu chấm dứt tra tấn -(VOA)   —   Các nhóm tôn giáo Mỹ quan ngại về việc kiểm duyệt Internet -(VOA)
Libya tổ chức bầu cử quốc hội -(VOA)   —  ISIL đang chiếm lợi thế trong cuộc giao tranh ở Iraq -(RFA)
Tướng lãnh Thái Lan tuyên bố không âm mưu cuộc đảo chánh  -(RFA)   >>>   Thái Lan: Chính phủ quân nhân thành lập ban kiểm duyệt báo chí
Thái Lan gây sức ép trên Lào về đập Don Sahong  -(RFI)   —  Lật đổ ‘không chuẩn bị’?  -(BBC)  –  Thái Lan: ‘Đảo chính không có chuẩn bị’  -(BBC /nghe xem)
Quân đội Philippines giảm yêu cầu về thể lực cho cấp chỉ huy  -(RFA)
Hàn Quốc giữ lại Thủ tướng từ nhiệm   -(RFI)   —   Nam Bắc Hàn kỷ niệm 64 năm đình chiến  -(RFA)   —   Miến: Sửa đổi Luật tụ tập bất bạo động  -(RFA)
Pháp bổ nhiệm đặc sứ chuyên trách quan hệ kinh tế với ASEAN  -(RFI)   >>>    Phương Tây tăng áp lực lên Nga trước khi hết hạn hưu chiến
  Chính quyền Trung Quốc sử dụng các đại lý quảng cáo để ăn cắp các thông tin độc quyền như thế nào?  -(ĐKN)   >>>   Các nhóm tôn giáo Mỹ quan ngại về việc kiểm duyệt Internet (VOA).  – Truyền Thông Trung Quốc: Ai Tin, Người Đó Bị Lừa

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Mỗi năm dư 12 nghìn cử nhân tài chính, ngân hàng  -(VNN)
Giáo dục tiểu học: Năng lực và thành tích   -(RFA)

Xe cán chó chó cán xe

Nem chua bẩn vùi dập đặc sản xứ Thanh  -(VEF)  >>>   Chiêu lừa mới từ việc giao hàng mua bán online
Nổ xưởng luyện phôi thép, 4 công nhân nguy kịch  -(VNN)   >>>   Dì ghẻ đánh con, rạch hàng chục nhát dao vào chồng   >>>   Nghi vợ ‘ăn nem’, chồng đâm dao đến chết






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét