Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Những bài viết của thầy giáo Nguyễn Anh Dũng (1947-2014)


https://phamtayson.files.wordpress.com/2014/07/e708c-anhdung.jpg?w=200&h=267

Thầy giáo-Cựu chiến binh Nguyễn anh Dũng (Tễu)

Danlambao

Tin buồn: Thầy giáo Nguyễn Anh Dũng qua đời

Ảnh thầy giáo Nguyễn Anh Dũng trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc 2/6/2013 tại Hồ Gươm trước khi bị bắt. Khẩu hiệu cầm trên tay đã bị cướp, bị xé chỉ còn một mảnh nhưng thầy vẫn kiên cường giương cao nó trên đầu về tận trại Lộc Hà (Facebook Liberty)
Danlambao – Thầy giáo Nguyễn Anh Dũng – một cựu chiến binh và là một nhà hoạt động xã hội nhiệt thành đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 1:30′, rạng sáng ngày 29/7/2014 tại Hà Nội sau một thời gian lâm bệnh nặng, hưởng thọ 68 tuổi.
Sự ra đi của thầy giáo Nguyễn Anh Dũng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với phong trào dân chủ, đồng thời cũng là một mất mát lớn lao đối với xã hội dân sự tại Việt Nam.

Thức tỉnh

Nguyễn Anh Dũng (Nhà giáo – cựu chiến binh) – Chiến tranh, chiến tranh và… chiến tranh. Lịch sử Việt Nam là lịch sử của những cuộc chiến tranh để giữ nước. Trước các cuộc xâm lược của giặc phương bắc, kể từ thời xa xưa cho tới ngày nay.
Trước đây nước Mỹ tham chiến ở Việt Nam, đâu phải để thực hiện mục đích xâm lược, họ không hề lấy đi của Việt Nam một tấc đất nào. Nhà nước VNCH vừa phải chống trả sự tấn công tổng lực của quân Bắc Việt, vừa phải chiến đấu chống quân Trung Quốc. Cuộc chiến ngày 19/1/1974 bảo vệ chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, bởi sự hy sinh của 74 chiến binh của quân đội VNCH. Đến nay họ vẫn chưa được vinh danh, thân nhân chưa chưa được hưởng những sự giúp đỡ cần thiết. Đó là tội lỗi, là vết nhọ đối với nhà nước cộng sản Việt Nam.

Một cổ hai tròng

Nguyễn Anh Dũng (Nhà giáo – cựu chiến binh) – Trong thời gian thuộc Pháp, người dân Việt Nam bị hai tầng áp bức bóc lột là thực dân Pháp và triều đình phong kiến bản địa. Mà người ta thường nói là, sống trong chế độ “Một cổ hai tròng” với những khoản sưu cao thuế nặng, sự nghèo khổ thể hiện rõ ở những vùng thôn quê. Nhưng có điều lạ là những quyền cơ bản của con người như: Quyền lập hội biểu tình, các quyền tự do ngôn luận, báo chí, xuất bản, sáng tác. Quyền sở hữu tư nhân về bất động sản, về đất đai và nhiều quyền khác nữa vẫn được tôn trọng.

Đừng nằm mơ giữa ban ngày

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) – Sửa đổi Hiến pháp, ban hành luật mới, xử lý một số vụ án kinh tế nổi cộm, thả một số tù nhân chính trị. Tổ chức các lễ hội rùm beng, nhảy nhót với cờ đèn, kèn trống, mầu sắc đủ loại. Đi kèm với sự tuyên truyền, về một nền kinh tế phát triển theo định hướng XHCN, xóa đói giảm nghèo, chống tham nhũng.. Tổ chức một số buổi hội diễn văn nghệ, hội chợ, hội thảo với Trung cộng trên tinh thần quan hệ 4 tốt và 16 chữ vàng… Tất cả vẫn không che giấu được sự thật.

Sự leo thang nguy hiểm

Nhà giáo, cựu chiến binh Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) – Leo thang ở đây được hiểu theo nghĩa không mấy tốt đẹp gì, khi mà mọi việc cứ ngày một xấu đi, dường như không có cách gì ngăn cản nổi trong nhà nước độc tài Đảng trị.
Sau khi hòa bình được lập lại vào năm 1954, đất nước tạm im tiếng súng. Từ khi Bắc Việt thiết lập đương giao liên trên bộ và trên biển, để đưa người và phương tiện chiến tranh xâm nhập vào Miền Nam, chính thức khởi lại cuộc chiến nhằm lật đổ chế độ Việt Nam cộng hòa, thôn tính Miền Nam và áp đặt chủ nghĩa cộng sản lên toàn cõi.

“Lẳng lặng mà nghe nó kháo nhau…”

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) – Xem ra ngài đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng, phen này quyết ra tay dẹp giặc nội xâm. Điển hình là các vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm. Còn các vụ Dân oan, Doanh nhân oan, Cha oan, Thượng tọa oan, Tù oan và nhiều dạng oan nữa sẽ khó mà được… “Giải oan”.
Quyết định số 17-QĐ/BCĐTW ngày 6/8/2013, không xác định như thế nào là vụ việc, vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp. Một khi đã không định tính được, thì cũng không biết đường nào mà… “mò”.

Nghĩ cũng tội cho ngài Trương Tấn Sang

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao)Nghĩ cũng tội cho ngài Trương Tấn Sang, ở trong nước đã không biến được những điều tốt đẹp thành hiện thực. Ra nước ngoài thì bị coi thường, thậm chí bị ngay thuộc hạ, thứ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn quen thói nhận tiền ở Việt Nam. Đã chơi khăm bằng việc tuyên bố: “Đồng bào biểu tình chống chủ tịch nước là vì tiền”. Khiến cộng đồng Việt kiều điên tiết, phản ứng quyết liệt. Xem ra ngài Trương Tấn Sang cũng chỉ như là một vật tế thần, dưới triều đại độc tài của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng mà thôi…

Tham nhũng đang dần trở thành…. “QUỐC SÁCH”

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) – Chuyện nghe có vẻ lạ và buồn cười nhưng rất tiếc đó lại là sự thật, khi mà tham nhũng, bao che cho tham nhũng không còn là hành vi của một vài cá nhân có tính chất ăn mảnh. Mà đã trở thành có tổ chức trong hệ thống lãnh đạo, từ trung ương đến địa phương.

Nhận diện… “tâm thần”

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao)Phải đưa những người bị tâm thần thực sự vào trung tâm bảo trợ xã hội II hoặc nhà thương điên tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Phương cách điều trị hữu hiệu căn bệnh này là thực hiện đa nguyên, tam quyền phân lập… bằng lá phiếu bầu cử tự do, dân chủ, của cử tri để lựa chọn người lãnh đạo đất nước…

Các đồng chí… X’

Nguyễn Anh Dũng - …Những lời phát ngôn như trên, có một sức mạnh ghê gớm, nó vô hiệu kỷ luật đảng và pháp luật của nhà nước. Đã tạo nên các… Đồng chí X’, cổ vũ cho hành vi lợi dụng chức vụ để phạm tội, nếu như có bị truy cứu thì chỉ cần “Nhận trách nhiệm” là xong. Phải chăng đây cũng là biểu hiện của một loài “Sâu”?…

Hy vọng gì ở Ủy ban Tư pháp của Quốc hội?

Nguyễn Anh Dũng – Vẫn biết Ủy ban tư pháp của quốc hội là một tập thể những người có đức, có tài, chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn ngành tư pháp. Nhưng người đứng đầu là Chủ nhiệm Nguyễn Văn Hiện với tư chất như trên. Liệu vụ kỳ án 194 phố Huế và các vụ án oan sai khác có được giải quyết theo quy định của pháp luật hay không? Hay cần phải có sự giám sát ở cấp cao hơn? Công luận đang theo dõi sát sao kỳ án này, để từ đó hiểu rõ hơn về nền tư pháp của nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…

Giáo dục kiểu gì đây?

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) – Nhìn quyết định số 95/QĐ-UBND, ngày 12/9/2012 của UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, do PCT Nguyễn Ngọc Anh ký. Về việc “Áp dụng biện pháp giáo dục tại phường”, đối với chị Đặng Bích Phượng, nhưng lại không nêu được lý do, không biết được nội dung giáo dục như thế nào. Có nghĩa đây là quyết định trái pháp luật (Điều 296 Luật hình sự). Quả là chuyện nực cười về sự ngây ngô, ngớ ngẩn của người ra quyết định.

Một chuyến đi thực tế

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) – Hiện tình đất nước ngày càng bi đát bởi quốc nạn tham nhũng -> giặc nội xâm. Trung Cộng xâm phạm chủ quyền quốc gia -> giặc ngoại xâm. “Việt Nam là nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vi nhân dân” (Điều 2 Hiến Pháp). Với quyền và nghĩa vụ công dân, những gì mà nhà nước không làm được thì nhân dân sẽ làm.
Việc tố giác các hành vi tham nhũng, cướp của giết người, đàn áp, bắt bớ tù đầy người dân trái pháp luật dưới vỏ bọc “Thi hành công vụ” trước công luận trong và ngoài nước là chống giặc nội xâm.

Đâu là công lý?

Nguyễn Anh Dũng – Đại biểu Nguyễn Văn Hiện trước đây là một con người đầy quyền lực, nhân danh nước cộng hòa XHCN Việt Nam, nhưng lại tiêu biểu cho những hành vi gian dối, những thói hư tật xấu đã góp phần đưa ngành tư pháp Việt Nam trở thành một trong 3 ngành “Tham nhũng nhất thế giới”…

Sự thật phải biết

Nguyễn Anh Dũng – Thời gian và lịch sử đã chứng minh: Đảng cộng sản muốn đưa con người lên thiên đường, nhưng lại đẩy họ xuống địa ngục lúc nào không biết. Do không đủ nghị lực để tự vượt qua được chính mình, trước tham vọng về quyền lực, tiền tài và danh vọng, không đủ khả năng lãnh đạo đất nước bằng chế độ độc tài…

Tuy hai mà một

Nguyễn Anh Dũng - Vụ chính quyền cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật, dẫn đến dân nổ súng chống lại tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã là tiếng chuông cảnh tỉnh, báo nguy cho chế độ. Mặc dù một số đảng viên là lãnh đạo có liên quan, vẫn quanh co chối tội, phát ngôn bừa bãi một cách vô trách nhiệm, xúc phạm tới người dân địa phương, nhưng vẫn không che dấu được sự thật.

Thư gửi ông Nguyễn Phú Trọng

Nguyễn Anh Dũng – “…Với tư cách từng là chủ tịch quốc hội nay là tổng bí thư đảng, Ông đã thực hiện quyền kiểm tra, giám sát như thế nào và giải quyết sự việc ra sao? Nếu không biết thì đó là sự quan liêu, năng lực trình độ yếu kém, một sự vô trách nhiệm đến mức tàn bạo. Nếu biết mà không xử lý có nghĩa Ông đã bao che, dung túng để trở thành đồng phạm (Đ 20 LHS) rồi đó. Vì vậy kẻ tội phạm đã coi thương sự lãnh đạo của Ông hoặc Ông cũng liên quan đến tội phạm nên không đủ tư cách để lãnh đạo?…”

Tư cách người lãnh đạo

Dân Làm Báo nhận được 3 bài viết của ông Nguyễn Anh Dũng – HV Hội Cựu Chiến binh Việt Nam nói về tư cách người lãnh đạo, tố cáo Nguyễn Văn Hiện UV TW Đảng, phó BCĐ cải cách tư pháp VP chủ tịch nước và đưa ra danh sách của những người tham nhũng. Dân Làm Báo xin gửi đến các bạn đọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét