Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

***TIN NGÀY 7/7/2014 -Thứ Hai.


(Cập nhật lúc 21 giờ 35)

Chính trị - Xã hội

Biển Đông tuần qua: Không khuất phục bất cứ đe dọa nào  -(VNN)   >>>   TQ đưa tàu tên lửa tấn công nhanh vào Biển Đông   >>>   Yêu cầu TQ giải thích lý do bắt 6 ngư dân   >>>    Trung Quốc không dễ gây hấn kinh tế với Việt Nam
 Trung Quốc giảm tàu cá ở khu vực giàn khoan trái phép  -(VnM)    >>>>    Trung Quốc 'đánh' một, bị Nhật 'nện' hai   >>>     Sẽ hỗ trợ người dân biển đảo mua bảo hiểm y tế
 Trung Quốc dùng súng bắt người, làng chài nghèo lo âu audio  -(TT)
 Xây công viên tưởng niệm anh hùng Gạc Ma ở Cam Ranh    -(ĐV)   >>>    Cập nhật vụ Trung Quốc bắt 6 ngư dân Việt Nam 

“Việt Nam đang 'chơi' một cách đàng hoàng với Trung Quốc”  - (Bizlive)  -TS. Võ Trí Thành: "Trung Quốc không dễ phá bỏ các ràng buộc với Việt Nam vì hiện nay Việt Nam đang “chơi”  một cách đàng hoàng với Trung Quốc bằng các cam kết quốc tế, bằng các hiệp định thương mại".
*** Đất nước nó còn chiếm được, người VN nó còn giết được, lãnh đạo đất nước nó còn nhục mạ công khai...thì có "chơi cách đàng hoàng hay kiểu quốc tế" nó cũng vứt xuống cống- Sao mà giờ này chưa tỉnh cơn mê với Trung cộng !!!
Học giả Đài Loan: Nhật có thể thực hiện tự vệ tập thể ở Biển Đông  -(GDVN)    >>>     Báo TQ xuyên tạc, đẩy hết trách nhiệm cho Thủ tướng Việt Nam   >>>   Lo Bắc Kinh phật ý, Hàn Quốc sẽ im lặng ở Biển Đông đến khi xung đột   >>>   Hội nghề cá cảnh báo đại gia Sài Gòn mua 100 tàu thủy cũ bám biểm   >>>  Đa Chiều: Đường lưỡi bò mới là tử huyệt của Trung Quốc ở Biển Đông   >>>   Trung Quốc phải giải quyết vấn đề Biển Đông qua trọng tài quốc tế
Động cơ của Trung Quốc đằng sau việc phát hành tấm bản đồ khổ dọc?  -(DT)   >>>   Trung Quốc giảm số tàu cá quanh khu vực giàn khoan Hải Dương-981
Giáo sư Carl Thayer: Căng thẳng biển Đông sẽ gia tăng trong thời gian tới  -(MTG)
Người Việt 'yếu' ngoại ngữ và tư duy 'tạm đủ'  -(TVN)
Nạn nhân nghi bị CSGT truy đuổi qua đời  -(ĐV)   --- Ngơ ngác trước quy định mới đối với xe chở hàng 4 bánh gắn động cơ  -(DT)    ---   Hà Nội nói gì về việc 1 năm tăng 2 lần viện phí?  -(Infonet)
'Nhà tù cố tình làm lây nhiễm HIV'  -(BBC /nghe)  -Linh mục Thanh cho biết ông Trí có đề cập đến ‘hai bằng chứng’ để chứng minh cho nghi ngờ này.“Có một thời gian dài trong trại giam Z30 họ bắt tất cả các tù nhân chính trị đều dùng chung một lưỡi lam để cạo râu cắt tóc cho cả chục tù nhân,” ông Thanh nói.
Sau đó với sự đấu tranh của các tù nhân thì trại giam cũng cho phép họ được dùng lưỡi lam riêng nhưng phải giao cho quản giáo quản lý, ông Thanh nói thêm.“Đối với anh Trí họ đã giữ như vậy nhưng không biết họ đã làm gì với dao lam đó.”Bằng chứng thứ hai mà ông Trí nêu, theo ông Thanh, là ông đã bị cùm chân cùng chiếc cùm với ‘những tù nhân nhiễm HIV bị chảy máu khi bị cùm’.
Tàu chiến Trung Quốc lại tấn công tàu cá Việt Nam  -(RFA)
Dân oan Lê Thị Kim Thu trở về sau 2 năm tù  -(RFA)   >>>   Nối vòng tay lớn đến dân oan, các nhà đấu tranh
***********************************************

Basam

- Yêu cầu Trung Quốc làm rõ tọa độ nơi bắt 6 ngư dân (VNE).   – Yêu cầu TQ giải thích lý do bắt 6 ngư dân (VNN). Quá yếu hèn và nhu nhược! Giặc vào nhà mình, bắt dân mình, sao lại yêu cầu giặc giải thích? Phía VN phải ở thế chủ động, trước hết phải xác minh tọa độ và khi biết chắc chắn vị trí ngư dân bị bắt thuộc chủ quyền VN thì phải tuyên bố phản đối, lên án phía TQ bắt giữ ngư dân trên vùng biển VN, buộc họ phải trả tự do cho ngư dân và bồi thường thiệt hại, đồng thời gửi kháng thư tới LHQ và các tổ chức quốc tế, lên án hành động bắt người vô lối của TQ. Hãy xem cách hành xử của TT Palestine khi người dân của họ bị sát hại: Palestine muốn Liên Hợp Quốc điều tra vụ giết hại thiếu niên (VOV).
- Trung Quốc phải giải thích việc bắt sáu ngư dân Việt Nam (GDVN). Qua giọng (tone) của báo chí VN, có cảm giác 6 ngư dân này trở thành những con chốt thí. Đâu rồi những lãnh đạo đảng và nhà nước, luôn miệng khuyến khích ngư dân ra biển, bây giờ ngư dân bị bắt, chẳng lẽ các ông chỉ có thể “yêu cầu” giặc giải thích lý do bắt? – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: “Ngư dân còn bám biển là Tổ quốc còn chủ quyền” (PNTP). Chủ Tịch nước làm gì để bảo vệ những ngư dân bám biển? Vẫn chưa thấy hành động cụ thể nào của Chủ Tịch nước giúp 6 ngư dân bị bắt sớm trở về nhà.  – Phải đưa 6 ngư dân Việt Nam trở về (LĐ).
Đề nghị Trung Quốc cung cấp vị trí tọa độ, lý do bắt 6 ngư dân và tàu cá Việt Nam (TN). Trong khi các ngư dân Việt Nam khẳng định, vị trí bị bắt thuộc vùng biển Việt Nam, các nhà chức trách VN phải xác minh tọa độ và nếu tọa độ đó thuộc vùng biển mà VN tuyên bố chủ quyền, thì dựa vào đó lên tiếng phản đối hành động ngang ngược của TQ. Đề nghị TQ cung cấp tọa độ, nếu họ cung cấp sai thì sao? – Tình hình biển Đông ngày 6/7: Cục Kiểm ngư xác minh địa điểm TQ bắt 6 ngư dân Việt (Sea Times). Đã 3 ngày rồi mà vẫn chưa có thông tin tọa độ ngư dân bị bắt, đến khi nào phía VN mới làm việc với phía TQ để ngư dân được trả tự do?  – Tàu đánh cá Việt bị bắt dù không xâm phạm hải phận Trung Quốc (NV).
- Tàu chiến Trung Quốc lại tấn công tàu cá Việt Nam (RFA). “Phía Trung Quốc đâm tàu lủng hai lỗ và làm bể gương tàu hôm ngày 3 tháng 7 tại vùng biển Hoàng Sa, tọa độ 16.8 (vĩ bắc) và 112,3 (kinh đông).  Tàu Trung Quốc là tàu 1312, giống như là tàu chiến. Khi gặp nó bảo em dừng tàu lại nhưng em không dừng nên nó rượt miết. Tàu đó áp sát tàu em và tông. Vì không qua tàu em được nên nó bỏ đi“.  – Trung Quốc liên tục tấn công tàu cá Việt Nam (TN). – Phóng viên nước ngoài lo lắng ngư dân Việt bị Trung Quốc tấn công (VOV). – Nhà giàn DK1: Điểm tựa vững chắc cho ngư dân bám biển (ĐSPL).
- Trung Quốc tiếp tục gây hấn tại khu vực giàn khoan (Tin Tức). – Trung Quốc bắt nạt không chừa ai (TN). Bắt nạt là quyền của Trung Quốc, để không bị bắt nạt là quyền của mình. VN có quyền lựa chọn không cho phép TQ bắt nạt. Muốn không bị TQ bắt nạt thì phải đứng thẳng lên, đặt mình ở tư thế ngang hàng với TQ, thay vì xem họ như “cha” cho phép họ cái quyền dạy dỗ “đứa con hoang đàng”, trách sao không bị bắt nạt? – Biển Đông tuần qua: Không khuất phục bất cứ đe dọa nào (VNN). Chỉ giỏi chém gió!
- Quan chức Trung Quốc bất lịch sự từ khi nào ? (MTG). – Bản tiếng Anh bài viết của GS Nguyễn Văn Tuấn: China’s ‘New’ Language of Diplomacy (Asia Sentinel).
H1- Đa Chiều: Đường lưỡi bò mới là tử huyệt của Trung Quốc ở Biển Đông (GDVN). – Cư dân mạng TQ bình luận về tấm bản đồ mới của nước này: Hey Beijing, Is that a Map in Your Pocket? (Foreign Policy).  Những người sử dụng trang mạng XH Weibo nói rằng, bản đồ này giống con đại bàng, có người nói nó giống bản đồ châu Phi, có người bảo nó giống bộ phận sinh dục của đàn ông, một người đã kêu lên “Một bé trai!”
- PHỎNG VẤN NHÀ VĂN HOÀNG QUỐC HẢI NHÂN TRUNG QUỐC HẠ ĐẶT GIÀN KHOAN 981 (Nhật Tuấn). “Tình thế cấp bách, lúc này Nhà nước phải đặt lòng tin vào dân. Nhưng phải bộc lộ được những phẩm chất cần thiết để dân tin.  Nếu Nhà nước và toàn thể dân tộc (kể cả ở trong và ngoài nước) đoàn kết thành một khối, tự thân nó sẽ là sức mạnh siêu thần nhập hóa để giữ nước khiến kẻ thù phải nản chí. Nếu làm ngược lại, sẽ là thảm họa khôn lường, nó đồng nghĩa với việc tự mình dâng nước cho giặc“.
- Hoàng Mai: Nhiều khả năng Việt Nam sẽ không khởi kiện China (BVN). “… bằng những khoản tín dụng và đầu tư lớn, Bắc Kinh đã buộc Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, gần như phải khuất phục. Do đó, việc báo chí lên tiếng về khả năng Việt Nam khởi kiện China, phải chăng đây chỉ là động thái an dân và trấn an dư luận của Đảng Cộng sản Việt Nam?
- Cựu tù nhân chính trị Huỳnh Anh Trí qua đời vì nhiễm HIV trong tù (NV).  – ‘Nhà tù cố tình làm lây nhiễm HIV’ (BBC). “… ông đã bị cùm chân cùng chiếc cùm với ‘những tù nhân nhiễm HIV bị chảy máu khi bị cùm’.  Linh mục Thanh cũng giải thích là quản giáo nhà tù dùng cách này để ‘làm tiền tù nhân’.  ‘Nếu anh chịu cho tiền thì người quản cùm sẽ cho cùm sạch còn nếu anh mà phản đối, kiếm chuyện hoặc làm đơn tố cáo thì anh sẽ phải đeo những cùm dơ‘.”
- Dương Hoài Linh – Từ Đinh Đăng Định đến Huỳnh Anh Trí, quyền con người đang bị chà đạp trong chốn lao tù cộng sản (Dân Luận). “Từ Định Đăng Định đến Huỳnh Anh Trí, đã đến lúc các tổ chức xã hội dân sự cần lên tiếng đanh thép và kịp thời để phơi trần sự thực này. Không thể để cho máu của những người nằm xuống để đất nước đứng lên có thể rơi vãi một cách oan uổng thêm một lần nữa“.
- GIẾT NGƯỜI DƯỚI HÌNH THỨC NÀO CŨNG LÀ TỘI ÁC (Phương Bích). “Cho dù bây giờ không có một kênh đối thoại nào, để bắt buộc nhà cầm quyền phải trả lời  các chất vấn của người dân. Cho dù việc đưa những kẻ sát nhân ra chịu tội trước pháp luật không chỉ trong ngày một ngày hai. Nhưng tội ác thì trước sau cũng sẽ bị trừng phạt. Các vị có tin không?
- Dân oan Lê Thị Kim Thu trở về sau 2 năm tù (RFA). “Ngoài việc riêng còn có việc chung. Vì ‘ngày xưa’ Kim Thu chỉ có mục đích của mình là đi đòi riêng thôi; nhưng từ năm 2001 khi lên Hà Nội thấy cơ quan đầu não trung ương bất công quá, rồi ra ngoài đó thấy nhiều cảnh đời dân oan đi khiếu kiện bất hạnh, những người có lương tâm phải lên tiếng, nên tôi không bao giờ từ bỏ việc đấu tranh này“. – Nối vòng tay lớn đến dân oan, các nhà đấu tranh (RFA).
H3THƯ TÂM TÌNH CỦA HUỲNH TẤN MẪM GỞI CÁC BẠN THANH NIÊN – SINH VIÊN – HỌC  SINH (Huỳnh Ngọc Chênh/ Ba Sàm). “Một xã hội các bạn mong muốn, chưa biết là thế nào, nhưng ít nhất, và chắc chắn nó không thể là một xã hội như các bạn đang nhìn thấy, nó đầy dẫy những bất công, trên một tầng nền của hẹp hòi và thiển cận, nó không bao giờ là bền vững!“.  – Đừng sống bằng sự dối trá (Gốc sân/ Văn Việt).  – Nỗi nhục khi làm công dân một nước cộng sản! (DLB).
- Phạm Chí Dũng: Việt Nam: Tự do báo chí = Kiểm duyệt + Tự kiểm duyệt? (BVN). “Kiểm duyệt cùng với tự kiểm duyệt cũng bởi thế đã lên ngôi như một hình nhân trơ trọi trên cánh đồng khô hạn. Tình cảnh hiện thời là quá khó để bất cứ nhà báo còn lương tâm nào dám cất lên tiếng nói “sự thật sẽ giải phóng anh em” như nguồn nhựa sống cuối cùng trên con tàu dối trá“.
- Từ chuyện giải thích luật (TBKTSG). “Hiến pháp sửa đổi mới được thông qua vẫn giữ nguyên các quyền công dân như quyền được tiếp cận thông tin, lập hội, biểu tình… Vấn đề là, theo quán tính hành pháp và tư pháp hiện nay, để các quyền này trở thành thực tế, cần phải có luật quy định mà điều đó thì vẫn chưa có… Chẳng hạn người dân có quyền thực thi quyền của mình nếu chờ lâu quá không thấy cơ quan nhà nước có hướng dẫn? Bảo hiến, nên chăng bao gồm cả việc giải thích pháp luật sao cho không chỉ để nó trở nên rõ ràng hơn mà còn không được vi hiến“.
- Về cái chết của anh Nguyễn Văn Chín: Làm đúng qui trình! (FB Nguyễn Văn Tuấn). “Có lẽ ở VN mạng sống con người quá rẻ, quá mong manh, nên cả xã hội xem 2 cái chết đau lòng như chẳng có gì xảy ra. Từ Chủ tịch Nước, Thủ tướng, đến Bộ trưởng, chẳng ai lên tiếng. Ở Úc này, chỉ cần một du khách (chứ không phải công dân Úc) bị cảnh sát bắn lầm dẫn đến cái chết là cả hệ thống công quyền điều tra, xác minh tại sao, và bồi thường cho nạn nhân“. Lãnh đạo do dân trực tiếp bầu ra, hoàn toàn khác với lãnh đạo của đảng “cơ cấu”.  – Bình Thạnh thông tin về vụ “chém người trước mặt công an” (PLTP).
- Ba Bộ trưởng đau đầu, dằn vặt vì công việc (ĐV). “Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ Y tế lo lắng, mất ngủ vì công việc“. Nước ta có những bộ trưởng “vì dân, vì nước” mà sao đất nước chẳng ra gì?
- Giám đốc Cty CP Xây dựng Delta lừa đảo hơn 17 tỷ đồng: Vợ là đồng phạm nhưng đã… bỏ trốn (PLXH).
- Thêm Một Đơn Vị Tin Tặc Trung Quốc Bị Tố Giác +(Video) (ĐKN). “… chỉ vài tuần sau khi Sở Tư pháp Mỹ cáo buộc năm sĩ quan Trung Quốc tấn công trực tuyến nhắm vào các tập đoàn Mỹ, công ty Crowdstrike đã đưa ra nhiều bằng chứng mới về tham vọng bành trướng của Trung Quốc khi trộm những bí mật kinh tế-quân sự từ nước ngoài.  Báo cáo nhận định, các cuộc tấn công nhắm vào hàng chục tổ chức nhà nước và tư nhân đều do một nhóm tin tặc tại Thượng Hải thực hiện.  Cục An ninh Quốc gia Mỹ cùng các cộng sự xác định nhóm tin tặc này chính là đơn vị 61486“.
- Bình luận sự kiện Tập Cận Bình bắt tướng Từ Tài Hậu: Người Đứng Đầu Trung Quốc Củng Cố Quyền Lực Qua Việc Thanh Trừng Các Tướng Cũ (ĐKN).
**********************************************************************
Nghĩa Hoà Đoàn dấy loạn tại Trung Quốc, cùng hậu quả :  -Nghĩa Hòa Đoàn dấy loạn (1)   -(Dienđan)
TUYÊN BỐ 6-2014 (cập nhập: 1413 người ký)  -(Boxitvn)   ---   Ngôn ngữ ngoại giao “mới” của Trung Cộng-(Boxitvn)
Chào mừng Hội Nhà báo Độc lập! -(Boxitvn)   ---  Vĩnh biệt Tô Hoài  -(Boxitvn)
Việt Nam: Tự do báo chí = Kiểm duyệt + Tự kiểm duyệt?   -(Boxitvn)   ---  Tại sao lại sợ hai tiếng “độc lập” đến thế?  -(Boxitvn)
Lời ai điếu cho một nền báo chí nô bộc  -(Boxitvn)
Miền Thơ Ấu  -Vũ thư Hiên - (DCVOnline)  - Nếu không có Hà Mậu Nhai, cuốn sách này không thể ra đời. Nếu không có Tô Hoài, nó không thể được giải thưởng văn chương. Cả hai người đỡ đầu cho nó nay đã không còn. Nhưng kỷ niệm về họ không hề phai nhoà trong tôi.
Đỗ Lai Thúy: "Chỉ có xã hội hóa và cá nhân hóa mới mang lại sự dân chủ"   -(DL)
Dương Hoài Linh - Tư duy lãnh chúa   -(DL)   ---   Nguyễn Trung Tôn - Những bài học trong chốn lao tù (9)   -(DL)
Minh Văn - Những người khoẻ nhất hành tinh   -(DL)  ---   Trần Kiên - Tính chính danh của toà án   -(DL)
Khải Đơn - Những khẩu hiệu ở Sài Gòn   -(DL)   ---  Hoàng Việt Quốc - Chính trị và các yếu tố bao hàm bên trong   -(DL)
Anh Quân: Ông Ngô Văn Khánh - Tài sản khủng - Kết luận thanh tra đáng ngờ tại EVN   -(DL)   ---   Cú Đỉn - Hội chứng Lệ Rơi  -(DL)
Dương Hoài Linh - Từ Đinh Đăng Định đến Huỳnh Anh Trí, quyền con người đang bị chà đạp trong chốn lao tù cộng sản   -(DL)
Tuấn Khanh - Ghi chép về một tấm hình    -(DL)

KẺ VÔ GIÁO DỤC LÀM GIÁO DỤC  -(TNM)  - Sự việc Sở giáo dục đào tạo thành hồ xộ hàng một cú quá mạng trước mắt toàn dân về tuyên bố chương trình tích hợp giảng dạy tiếng Anh tưởng chừng đã chấm hết khi Tổng lãnh sự quán Anh quốc tại Sài gòn ra thông cáo báo chí phủ nhận những thông tin trên là không đúng sự thật ,theo đó giữa DIE hoặc STA hai đơn vị tại Anh không hề có ký kết hoặc bất cứ thỏa thuận nào với ngành giáo dục thành hồ.   -Đó là cách hành xử rõ ràng của một quốc gia văn minh bậc nhất thế giới có là có không là không theo tiêu chí minh bạch hóa chứ không phải muốn nói sao thì nói theo kiểu csvn thường làm.
Ông Lê hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, tại buổi họp báo sáng 23-6 - Ảnh: Như Hùng ===>>> 
_________________________________________________________________________________

Vietstudies

  • Run rẩy đưa cán dao cho địch cầm: Yêu cầu TQ giải thích lý do bắt 6 ngư dân (VNN 6-7-14) -- Nghe mà nhục muốn khóc!!! Tại sao không khẳng định (nhà nước rất thích dùng chữ này mà!) rằng ngư dân Việt Nam không hề xâm lấn hải phận TQ và đòi hỏi TQ lập tức thả họ ra? Và nếu ngon hơn nữa thì phải đòi TQ bối thường cho những ngư dân này và xin lỗi Việt Nam! (Yêu cầu TQ thông báo tọa độ chiếc tàu này là ngầm nhìn nhận rằng Việt Nam không biết chiếc tàu này ở đâu, có thể là nó trong hải phận Trung Quốc! Và chắc chắn là TQ sẽ nói láo.  Đưa dao cho địch mà còn lễ phép đưa nó cầm đàng cán! STUPID! STUPID!).  Diễn dịch rộng lượng một chút: Có thể là những nhà ngoại giao Việt Nam đã chọn nhầm nghề: Thay vì biện hộ cho quyền lợi tổ quốc với bất cứ giá nào, họ ứng xử như... những nhà khoa học trong tháp ngà học thuật. Họ muốn có bằng chứng "khách quan" (do chính phạm nhân, nổi tiếng lưu manh, cung cấp!), vô tư đi tìm "sự thật"!!!
_____________________________________________________________________
Rơi trực thăng ở HN:16 người tử nạn, do lỗi kỹ thuật   -(ĐV)  >>>   Nhận diện trực thăng vừa gặp nạn ở Hòa Lạc   >>>   Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị:Phi công Mi-171 rất dũng cảm!
Báo Trung Quốc ngang nhiên bàn chuyện tấn công Việt Nam  -(GDVN)   >>>   Tập Cận Bình: Không chấp nhận bất kỳ ai phủi sạch lịch sử xâm lược
Cố Tổng bí thư Lê Duẩn: "Chúng ta không được phép sợ Trung Quốc"  -(MTG)   >>>   Bài học về Trung Quốc trong ký ức con trai cố Tổng Bí thư Lê Duẩn   >>>   Từ điều 9 hiến pháp đến hợp tác hàng hải Nhật - Việt - Philippines   >>>   TT Nhật thăm 3 nước ở Thái Bình Dương, lo đối phó mối đe dọa TQ   >>>   Bài 2: Nga - Trung Quốc đảo lộn tình huynh - đệ   >>>   Bài 1: Người Nga làm culi cho “bá hộ” Tàu
Tàu Trung Quốc đồng loạt áp sát, uy hiếp tàu Việt Nam  -(NLĐ)   ---   Nhật muốn lập khối đồng minh chiến lược chống lại Trung Quốc?  -(TN)
Nhiều tàu quân sự TQ ở lì Hoàng Sa -(VNN)    >>>   Hội Nghề cá yêu cầu TQ thả ngư dân VN
Cảnh sát không kiểm soát được tình hình, dân bị chém   -(ĐV) -Trong lúc cự cãi, một người đàn ông bị một nhóm người chém trước mặt cảnh sát khu vực (CSKV), CSKV giải thích không kiểm soát được tình hình....
Đến người cầm "cán cân công lý" cũng bị mua chuộc!  -(PT)   >>>  Bộ sậu quan chức “bảo kê” cho “cát tặc” lãnh án

Kinh tế

Ngân hàng Nhà nước chủ động mở rộng tín dụng ngoại tệ  -(VnEx) 
Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: Bao giờ mới ban hành?  -(VOV) 
Ra chợ gặp nấm... Trung Quốc  -(TT)
 Bằng chứng Bộ Xây dựng quá lạc quan về BĐS    -(ĐV)   >>>   Việt Nam chi hàng tỷ USD để... nhập khẩu ngô 
Hà Nội: Nửa năm hơn 5.000 doanh nghiệp “chết”  -(Bizlive)    >>>   Ý kiến: Một cách để không tăng giá điện     >>>    Ba lý do khiến FDI Đà Nẵng tụt giảm
 Căng thẳng Biển Đông, Việt Nam xuất nhập khẩu từ Trung Quốc giảm mạnh  -(GDVN)   >>>   Kinh doanh khó khăn, Vinaconex miễn nhiệm Phó Tổng giám đốc
Hoa quả nhập khẩu: Siêu thị bán rẻ... giật mình!  -(Infonet)   >>>   Bộ trưởng TN&MT: Chủ đầu tư sẽ trắng tay nếu để dự án "treo” 24 tháng 
 6 tháng, hơn 33 ngàn doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động  -(MTG)   >>>   TS Alan Phan: “Liều thuốc duy nhất cho BĐS là để thị trường rơi tự do“ 


Doanh nghiệp Việt "chết" trên sân nhà vì... Trung Quốc    -(ĐV)   >>>    Dưa hấu cho bò: Quyền năng vô biên của kẻ bắt chẹt!
Giá xăng dầu bất ngờ đồng loạt tăng mạnh  -(NLĐ)   ---   Từ 7.7: Giá xăng có khả năng tiếp tục tăng  -(MTG)   >>>  Đầu tuần, giá vàng giảm xuống thấp nhất trong 3 tuần qua
6 tháng đầu năm, người Việt chi 10.000 tỷ đồng nhập khẩu ô tô  -(MTG)

Thế giới

Phương Tây dọa trừng phạt Nga, Đức hốt hoảng  -(VnM)  --   Nội chiến Iraq: Trung Quốc biến thành AQ từ bao giờ? -(ĐV)   ---  PGĐ tình báo công an Trung Quốc chết tại Tân Cương  -(ĐV)
Thủ tướng Đức được cảnh báo nguy cơ gián điệp khi thăm Trung Quốc  -(GDVN)   >>>  Tập Cận Bình không "thí" Kim Jong-un, Hàn-Trung khó đối tác chiến lược   >>>   Phó Giám đốc tình báo công an Trung Quốc "hy sinh" tại Tân Cương
 Truyền thông Hàn Quốc lo ngại Seoul 'bị Trung Quốc dụ dỗ'  -(Infonet)   >>>  Nhật Bản: Con đường khốc liệt đến với quyền “tự vệ tập thể”    >>>     Điểm mặt những tàu đổ bộ kiêm tàu sân bay đang 'bao vây' Trung Quốc   >>>   Philippines kiện Trung Quốc: Tình huống nào có thể xảy ra?   >>>   Nhật Bản lên kế hoạch xuất khẩu lô vũ khí đầu tiên   >>>  Không còn Hiến pháp ràng buộc, Nhật Bản sẽ 'ra tay' với Trung Quốc? 
TT Nhật thăm 3 nước ở Thái Bình Dương, lo đối phó mối đe dọa TQ  -(MTG)    >>>    Kỳ 16: Lâm Bưu - phút cuối đời và "con số 13" định mệnh   >>>   Kỳ 15: Chu Ân Lai - mệnh lệnh lúc 0 giờ    >>>    Một văn bản ngoại giao TQ nhìn nhận “xâm lược không thể sinh ra chủ quyền“

Quân đội Ukraina tiến bước về Donetsk -(RFI)   ---   Ukraine chiếm thành phố Slovyansk từ tay phe nổi dậy  -(VOA)
Lãnh đạo ngành phản gián Đức cảnh báo về nguy cơ gián điệp Trung Quốc -(RFI)
Nhật Bản và Úc chuẩn bị mở rộng quan hệ quốc phòng quân sự  -(RFI)   ---  Nhật chuẩn bị xuất khẩu lô vũ khí đầu tiên qua Mỹ -(RFI)
Bình Nhưỡng tăng cường bộ phận đặc trách tin tặc -(RFI)   ---   Bắc Triều Tiên không có đủ lương thực cho năm nay  -(VOA)
Xung đột tôn giáo Miến Điện : Cảnh sát bị tố cáo thụ động -(RFI)  ---   Đối lập Miến Điện trước yêu cầu trẻ hóa hàng ngũ lãnh đạo -(RFI)
Chủ tịch Cuba hứa khắc phục khó khăn kinh tế -(RFI)   ---  Quốc hội Nga xóa cho Cuba 90% nợ từ thời Liên Xô cũ -(RFI)
18 người thiệt mạng trong một loạt các vụ tấn công ở Kenya  -(VOA)   ---  Kenya : khủng bố, hơn 20 người thiệt mạng -(RFI)   ---  Iran vẫn ủng hộ Iraq dù có thay đổi lãnh đạo   -(RFA)
Đức Đạt Lai Lat Ma kêu gọi thương yêu người Hồi Giáo -(RFA)   --- Trung Quốc muốn ngăn cấm tổ chức tháng Lễ Ramadan -(RFA)   ---   Tự do báo chí ở Hồng Kông bị đe dọa -(RFA)
Israel bắt 6 nghi can người Do Thái trong vụ giết hại thiếu niên Palestine   -(VOA)   --  Israel oanh kích 10 địa điểm ở Dải Gaza -(VOA)
Số dân Mỹ vượt xa số người nước ngoài bị NSA theo dõi -(VOA)  ---  Bầu cử tổng thống Indonesia quá khít khao, chưa biết ai sẽ thắng -(VOA)
53 phiến quân Boko Haram bị hạ sát ở Nigeria -(VOA)  ---  Mấy mươi người thiệt mạng trong các vụ giao tranh ở Uganda -(VOA)
Đức Giáo Hoàng gọi khai thác thiên nhiên là tội lỗi -(VOA)
  Quan chức Trung Quốc bất lịch sự từ khi nào ?  -(MTG) 

Triều Tiên bất ngờ kêu gọi thống nhất theo mô hình nhà nước liên bang  -(GDVN)   >>>   Trung Quốc dùng tiền thao túng ngân hàng đa quốc gia, Ấn Độ phản đối   >>>   Siêu bão Neoguri chuẩn bị đổ bộ, Nhật Bản cảnh báo sơ tán diện rộng
Quan hệ lạ thường Malaysia - Trung Quốc  -(PT)   >>>  Trung Quốc sai lầm khi phô diễn sức mạnh quá sớm!

Văn hóa - Giáo dục - Khoa học

Câu hỏi khắc khoải ở cổng trường đại học  -(TVN)
Nhiều địa phương lúng túng với đổi mới thi tốt nghiệp THPT  - (Dân trí)

Xe cán chó chó cán xe

Thời sự tuần qua: Đại gia ôm 1.700 tỷ bỏ trốn  -(VNN)   >>>   Vụ bỏ nợ 1.700 tỷ: Đại gia bẫy ngân hàng   >>>      Rau sạch trên kênh thối: Hà Nội ‘khổ quá hóa khôn’    >>>   Cháy tan hoang, vợ chồng đại tá và con gái tử vong Photo   >>>   Lương 50 triệu/tháng vẫn bị vợ cằn nhằn    >>>    Thế giới 24h: Mỹ mệt với sư Trung Quốc "dỏm"
 Nam sinh bị tạt axit trước ngày thi đại học  -(VnEx)   ---   Nhà vệ sinh tiền tỉ khóa cửa, dân phóng uế vào kỷ lục Guinness  -(VnM)
Cháy lớn tiệm giày tại Cần Thơ: Vợ chồng cùng con gái chết thảm  -(VOV)   >>>  Tang tóc gia đình 3 người chết trong vụ cháy tiệm giày ở Cần Thơ   >>>   Xe khách đối đầu xe tải: Lái xe mắc kẹt, 20 khách du lịch nhập viện   >>>   Xe máy lao trực diện xe khách, 2 người tử nạn tại chỗ

Học sinh lớp 11 ngồi nhậu ném chai bia làm chết người  -(TT)    >>>   Không được yêu, leo rào đâm chết nữ sinh lớp 11   >>>   Đi tắm biển hai học sinh chết đuối thương tâm   >>>    Xe cẩu cán chết cụ ông ăn xin đang trườn qua đường   >>>    Hà Nội hỗn loạn chờ tiêm vắc xin   >>>    Mâu thuẫn đất đai, dùng xăng đốt người
 Con đẩy mẹ ốm ra đường: Gia đình văn hóa thủ đô?  -(ĐV)    >>>    Bị trai lôi kéo, 5 nữ sinh bỏ nhà qua đêm
Vụ người Trung Quốc cuỗm tiền tỷ: Nhiều ngân hàng mất tiền nhưng không trình báo  -(Bizlive) 
 Hai anh em ruột chết thảm sau khi đi đám cưới về  - (Dân trí)
 Đi hòa giải giúp em, anh bị đâm chết  -(NLĐ)   >>>   Bắt thêm đối tượng trong đường dây đánh bạc 37,7 triệu USD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét