Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 15/8/2014 -Thứ Sáu.





Chính trị – Xã hội

Ngoại trưởng Mỹ: Pháp luật là chìa khóa giải quyết tranh chấp Biển Đông  -(VOA)   —   P/v nhà báo Phạm Chí Dũng về chuyến đi thăm VN của Đại Tướng Mỹ  -(VOA)
Đại diện LĐQT Nhân quyền trả lời RFA về vụ kiện Ủy hội Châu Âu  -(RFA) -Vừa qua, hôm 7/8, hai tổ chức Nhân quyền Quốc tế ở Paris nộp đơn khiếu kiện Ủy hội Châu Âu đã không chịu đặt vấn đề nhân quyền khi thương thảo với Hà Nội để tiến tới Hiệp ước Tự do Mậu dịch.

Tấm gương Chad: Có giúp VN đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế?  -(VNTB)  -Theo BBC “Cộng hòa Chad vừa quyết định rút giấy phép và phạt tập đoàn dầu khí CNPC của Trung Quốc 1,2 tỷ USD vì ‘vi phạm luật môi trường’.
Những bước đầu gian truân và sứ mạng lớn của hội Nhà Báo Độc Lập VN  -(VNTB)   —  Báo Tây Ban Nha viết về Hội Nhà báo độc lập Việt Nam -(VNTB)   —   ODA Metro Bến Thành-Suối Tiên: Chưa thi công đã muốn ăn chặn -(VNTB)
Nhiều bộ ngành lạm dụng thông tư để cài lợi ích riêng -(VNTB)   —   Chuyện ghê sợ: 20 năm dùng nước “nghĩa địa” -(VNTB)
Hôn quân vô đạo trong ngôi nhà thế kỷ  -(DLB)   —   Hàng hóa Việt Nam?  –   Tranh sơn dầu  -(DLB)   —  Đạo đức, luật pháp chìm dưới bùn đen  -(DLB)
Cái Z của bác Hồ  -(DLB)   —  Những bài học trong chốn lao tù (Kỳ 15): Có phải họ đã “gắp lửa bỏ tay người”?  -(DLB)
Tại sao 3X “xì ra hết” những thông tin bất lợi (cho CSVN) về nền kinh tế Việt Nam?  -(DLB)   —  Gửi Nguyễn Phú Trọng  -(DLB)
Cán bộ của đảng chạy theo “đế quốc”  -(DLB)
https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/p180x540/10577205_690725474335875_8558944230762297372_n.jpg?oh=0b1d7f5fc28cfaa69f03be8b27e96f7a&oe=545F11FE&__gda__=1417204291_d679d1a0b34a85e81c459a339e4663ca
Tấm bằng khen của 1 vị hòa thượng  -(DLB)
Lại dùng điều 88 BLHS để xét xử người bất đồng chính kiến…  -(DLB)
Nhân kỷ niệm 101 năm ngày sinh Nguyễn Hữu Đang (15/8/1913-15/8/2014)  -(Boxitvn)
Một chủ trương lương bổng hạ thấp uy tín của Đảng cần bãi bỏ-(Boxitvn)
Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh có đi ngược với truyền thống gia đình không.?-(Boxitvn)
Tấm gương Chad: Có giúp VN đưa Trung Quốc ra tòa án quốc tế?-(Boxitvn)   —  Vụ thảm sát ‘thế giới chưa từng biết đến’-(Boxitvn)
*********************************************************
Việt Nam – Mỹ triển khai 5 nội dung hợp tác quốc phòng    -ĐV)   —  Trung Quốc sẽ ép Việt Nam, Philippines tới chỗ Mỹ không thể giúp”  -(GDVN)   >>>  Thời báo Hoàn Cầu bàn tán chuyến thăm Việt Nam của tướng Dempsey
Không có cầu, không làm xiếc thì dân biết làm gì?   -(ĐV)   —    Hạn chế mua bán dâm hay công cụ để hạ nhục, hạ bệ và tiêu diệt nhau  -(GDVN)   >>>   Triclosan trong Colgate gây ung thư: Bộ Y tế, Cục ATTP cần vào cuộc
Sẽ không quy định độ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự?   -(GDVN)   —  Vụ “gái miền Tây”, Bộ chỉ đạo xử lý báo điện tử Trí thức trẻ  -(TT)  —   Phạt 207 triệu, đình bản báo điện tử Trí Thức Trẻ  -(VNN)
Đằng sau âm mưu của TQ trên biển Đông  -(TVN)   >>>   Việt Nam trước trò chơi bá quyền của TQ   >>>   Khéo sếp tập đoàn quốc tế cũng xin làm… công chức
Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ đến Đà Nẵng  -(VNN)   >>>   Mỹ muốn giúp VN giải quyết thách thức bảo vệ chủ quyền   >>>   Diễn tập bảo vệ đảo Lý Sơn   —   Mỹ muốn tập trận chung với Việt Nam   – (TNO)
Trung Quốc sắp đưa kho nổi khổng lồ ra đông biển Đông  -(VnEc) – Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) hôm 8/8 cho biết đã đóng xong kho nổi (FPSO) thứ 17 mang tên Haiyang Shiyou 118 và dự kiến tàu này sẽ đi vào hoạt động cuối tháng 8.
Kho nổi được mệnh danh là “hàng không mẫu hạm” trong ngành dầu khí, hay “nhà máy lọc dầu trên biển”…
Chủ tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm đóng tàu mới 7 tỷ đồng   -(VnEx)
“Chưa nên cho phép tự vận động bầu cử tại Việt Nam”  -(VnEc) – Thì cứ đảng cử dân bầu cho nó dân chủ – Chỉ còn mỗi VN có Chủ nhiệm Văn phòng QH  -(VNN)   >>>   Ông Chấn lên Thủ đô chuẩn bị đòi bồi thường 10 tỷ   >>>   Việt Nam xuất hiện cúm A/H5N6 mới gây chết người
‘Tiên sư thằng ăn trộm!’  -(TN)   —  Kiến nghị ngừng thu ngay các loại phí không hợp lý  -(TN)
____________________________________________________________________

Basam


http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/08/h158.jpg?w=225&h=300- Về 4 người dân oan M’nông bị TAND tỉnh Đắk Nông kết an hôm 13/8: Vừa cưỡng đoạt nhà đất, vừa phạt tù nạn nhân (NV). “Sau một phiên xử ngắn, ông Điểu Bré bị phạt 4 năm 6 tháng tù giam, ông Điểu Byơ bị phạt 4 năm tù, ông Điểu Đong bị phạt 3 năm 6 tháng tù và ông Điểu Xrí bị phạt 2 năm tù“. Mời xem lại: Xét xử các bị cáo tuyên truyền chống phá Nhà nước (TN).  Bao giờ cao nguyên xanh trở lại? (DLB). Thêm một bằng chứng nữa cho thấy sự tự tung, tự tác của chính quyền: cướp đất, triệt tiêu nguồn sống của người dân, nhưng khi bị người dân phản đối thì giết chết, người còn sống thì bị bịt miệng bằng cách bắt bớ, đưa ra xét xử với nhóm tội “xâm phạm an ninh quốc gia”, bị lãnh án tù. Các blogger, facebooker ở Việt Nam cần giúp tìm thêm thông tin về những dân oan này, lên tiếng với cộng đồng quốc tế, để làm sáng tỏ cái chết của người thanh niên trẻ kia, đòi công bằng cho những người dân oan vừa bị đưa ra xét xử ở Đắk Nông, giúp loại trừ sự lạm quyền đang diễn ra.
<<<  ===   Thanh niên Đăk Nông bị cướp đất và bị bắn chết. Ảnh: blogger Cafe Đắng
- NHÓM HỖ TRỢ DÂN OAN: GỞI MỌI NGƯỜI (Huỳnh Ngọc Chênh).
- Nguyễn Hưng Quốc: ‘Tau chưởi’ (Blog VOA). “bây bứng cây sống trồng cây chết / vu oan giá hoạ / giết người không gươm không dao / đang sống bây giả đò chết / người chết bây dựng đứng cho sống / bây sâu độc thiểm phước / bây thủ đoạn gian manh / bây là rắn / rắn / toàn là rắn“. – Mời xem thêm bài của Trạch Gầm: CHO TAO CHỬI MÀY MỘT TIẾNG! (FB Tin Không Lề). “Chế độ mầy vài triệu tay cầm súng/ Cầm súng làm gì… chẳng lẽ hiếp dân?/ Tao không tin lính lại hèn đến thế?/ Lại rụng rời … trước tai ách ngoại xâm!
- MỘT CHỦ TRƯƠNG LƯƠNG BỔNG ĐANG HẠ THẤP UY TÍN CỦA ĐẢNG, CẦN BÃI BỎ (Ngô Minh). “Trong kháng chiến và xây dựng miền Bắc, có khẩu hiệu ‘Đảng viên đi trước / Làng nước theo sau’. Bây giờ thì ‘Đảng viên ăn trước !’. Phải chăng đó là sự thoái hóa tập thể, do tư tưởng ‘ăn trên ngồi trốc’?
- NÓI KHÔNG VỚI NẠN PHONG BÌ: Phong bì tùy… chức vụ (NLĐ). “Những người có chức vụ càng cao, lương bổng càng nhiều thì nhận phong bì càng lớn và chiếc phong bì dần biến tướng thành những khoản tiền chuyển khoản, những suất cho con đi du học…”. – Ăn hối lộ và bán nước… cái nào nhục hơn!? (DLB). Với người có liêm sĩ thì cả hai thứ đều nhục, nhưng với những người CS thì không cái nào nhục cả vì họ có thể làm được cả hai điều trên.
- ODA là Ôi Dễ Ăn (Blog RFA). – ODA Metro Bến Thành-Suối Tiên: Chưa thi công đã muốn ăn chặn (VNTB). – Hôn quân vô đạo trong ngôi nhà thế kỷ (DLB).  – Chánh án nhận hối lộ bị phạt sáu năm tù (PLTP).  – Trộm “chọn mặt, nhặt vàng”! (DT).
- Nơm nớp sống trong nỗi lo… bị lộ?! (DT). “Về ông Trần Văn Truyền, ngoài việc sau khi về hưu đã bộc lộ một khối tài sản khổng lồ thì trước khi về hưu 6 tháng, ông Truyền đã bổ nhiệm tới 60 cán bộ, trong đó chủ yếu là hàm vụ trưởng, vụ phó và cấp tương đương. Tuy ông Truyền có giải thích lý do nhưng nói gì thì nói, việc bổ nhiệm ồ ạt trước khi nghỉ hưu với ‘vận tốc’ 3 ngày/1 cán bộ cấp vụ thì dư luận không thể không có sự hoài nghi“.
- Nhân vụ nguyên Phó trưởng Công an tố cáo Trưởng Công an TP Thanh Hóa: LS. Trần Vũ Hải: CQ ĐIỀU TRA VÀ ĐIỀU TRA VIÊN CẦN HIỂU THẨM QUYỀN ĐIỀU TRA (Tễu).  – Đại tá vs Thượng tá: VIẾT ĐƠN TỐ CÁO CẤP TRÊN, NGUYÊN PHÓ GĐ CÔNG AN THANH HOÁ BỊ GIÁNG CHỨC VÀ DOẠ GIẾT (Lê Hiền Đức). –  Thượng tá Công an bị dọa giết tố cáo điều gì? (GDVN). Mời xem lại: Cán bộ làm đơn tố cáo bị dọa giết cả nhà (TN).  – Nguyên phó Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa bị dọa giết (GDVN).  – Vụ Thượng tá công an bị dọa giết: Cấp trên bác bỏ cáo buộc (GDVN).
- Thanh Hóa: Phó chủ tịch xã đột tử tại nhà riêng (ĐSPL).
- Bộ TT&TT chỉ đạo xử nghiêm vụ viết bài ‘Gái miền Tây…3N’ (VNN). Bài viết mặc dù gây phẫn nộ trong dư luận, nhưng không nhất thiết cần đến thứ trưởng bộ 4T vào cuộc điều tra hay xử lý vụ việc. Ở những nước có tự do báo chí thật sự, chỉ tác giả bài báo và tờ báo đăng tải bài viết chịu trách nhiệm trước công chúng. Viết sai sự thật, kỳ thị giới tính, vùng miền như bài báo kia thì tác giả sẽ bị lên án, tờ báo sẽ bị độc giả tẩy chay, TBT từ chức… mà không hề có bất kỳ sự can thiệp nào của các cơ quan chính phủ, trừ khi có kiện tụng liên quan tới bài báo.
- Bình quân mỗi tỉnh 12 đô thị: Cấu trúc Việt Nam chạy về đâu? (VNTB). “Không thể nói khác hơn, quá trình đô thị hóa theo phong trào và bừa bãi từ năm 2000 đến nay đã góp phần cực kỳ trắc trở làm mất ‘tam nông’, chuyển từ người nông dân sang thị dân, từ làng xã nông nghiệp sang thành phố, làm gia tăng số lượng thành phố trong quốc gia, làm gia tăng dân số và diện tích ở một thành phố…, tạo ra một sự phát triển hết sức lệch lạc và phân hóa giữa thành thị và nông thôn, cũng như khiến gia tăng lực lượng thất nghiệp đáng kể chính nơi thành thị“.
- Phải có 16m2 nhà mới được nhập khẩu: Dân sẽ lách luật? (ĐSPL).
- Bá Tân: Kỉ luật Đảng nhìn từ vụ Đinh Đức Lập (Hữu Nguyên). “Trong quyết định xử lí kỉ luật ông Đinh Đức Lập, cơ quan chủ quản chỉ nêu ra 3 sai phạm vụn vặt, từ đó đi đến kỉ luật ở mức tương ứng là khiển trách. Xử lí kiểu đó là dùng mẹo thuật nhưng rất lộ bài, tưởng rằng cứu người nhưng thực chất là hại người“.
- Cho thôi việc phó phòng ở lại Mỹ (VNN). Ông phó phòng đã trốn ở lại Mỹ rồi thì làm sao mà làm việc được để phải “cho thôi việc” với không cho? – Cán bộ ngoại vụ tỉnh Cần Thơ dinh-tê sang Mỹ: “VÙ” LÀ THƯỢNG SÁCH ? (Lê Khả Sỹ). “Các đồng chí của anh – những ‘đầy tớ của dân’/ Đến hơi thở cuối cùng còn bám ghế/ Vì đất nước này, vì hậu thế/ Nguyện hiến thân làm cách mạng suốt đời/ Còn anh thì nửa chặng đã hụt hơi/ Chán cộng sản đi theo tư bản !
http://anhbasam.files.wordpress.com/2014/08/h160.jpg?w=298&h=300
- Nghi trộm, một người bị công an đánh (PLTP). “Đến 18 giờ 30 cùng ngày, công an cho anh Cương về. ‘Trước khi về, họ dặn tôi không được kể với ai, ai hỏi thì bảo công an mời lên hỏi một số việc thôi‘ – Cương kể. Lúc bước vào sân nhà, Cương ngất lịm. Người thân đưa vào nhà và phát hiện mặt, đùi, cổ tay anh bị bầm tím, người sốt cao“. Anh Cương không cần phải kể với ai về chuyện bị công an đánh, chính những vết thương trên người anh đã kể lại với mọi người. Công an tưởng rằng có thể đánh dân xong rồi bịt miệng dễ dàng như thế sao? – Nói thật – Làm thật (TN). Báo Thanh Niên cần tổ chức cho mấy công an này, giao lưu với mấy tay công an đánh anh Cương và những tay an ninh bắt dân nói láo.
Ông Lê Văn Chư cầm trên tay những bức ảnh có những dấu vết con ông bị đánh. Ảnh: VIẾT LONG
- Công an đánh chết nghi can trộm bò: 18 tháng tù (TT). Đánh chết nghi can chỉ bị 18 tháng tù, còn đánh chưa chết thì… chẳng bị tù ngày nào đâu, nên cứ thoải mái mà đánh dân!
- Ông Chấn bất bình với lời xin lỗi của vợ cán bộ gây oan sai (ĐSPL). “Vợ ông Vinh bảo tôi rằng chồng em (ông Vinh) cũng giống như anh Chấn đã phải ngồi tù rồi, sự nghiệp thì tiêu tan, gia đình li tán mong gia đình (ông Chấn) tha thứ”.  – Vụ ông Chấn: Hung thủ Lý Nguyễn Chung đối mặt mức án nào? (ĐSPL). – Video: Vì sao người Việt ngày càng tàn ác? (RFA).
- Tài xế Vinasun tố giác công an Quận 1 (DCCT). “Tại trụ sở công an Quận 1, đồng phạm của ông Trình lại tiếp tục đánh vào ngực, vào mạn sườn, và ông Trình đã gỡ chiếc dép đang mang đánh vào tay phải, vào mặt tôi và nói ‘Mày có chịu ói ra không?’, mặc dù tôi đã một mực khẳng định không biết và không lấy đồ của khách“. – Thông tư 28 liệu có “xoá sổ” được bức cung, dùng nhục hình? (ĐSPL).
- VN muốn thay đổi luật nghĩa vụ quân sự (BBC).  – Đề nghị tăng nghĩa vụ quân sự lên 2 năm (VNN).  – Nghĩa vụ quân sự không nhất thiết phải nhập ngũ (TN).  – Siết diện tạm hoãn nhập ngũ (NLĐ). – Từ năm 2015 sẽ tuyển nhiều cán bộ, viên chức đi nghĩa vụ quân sự (NLĐ). – Nhiều công chức, viên chức sẽ phải đi nghĩa vụ quân sự (PNTP). Công chức, viên chức nào khác thì đi, nhưng Bốn lãnh đạo Việt tuổi trẻ, tài cao lại đẹp trai như tài tử chắc chắn không được đi, cho dù có nằm trong độ tuổi phải đi nghĩa vụ quân sự.
***************************************************
Vụ thảm sát ‘thế giới chưa từng biết đến’  –   US Daily Review  – (PTS) –  Bài viết của ông James Zumwalt, Trung tá Thủy quân Lục chiến Mỹ, nói về đoạn video Trung Quốc đã ra tay tàn sát những người lính Hải quân Việt Nam ngày 14-03-1988 ở đảo Gạc Ma.  >>>   Vì sao không gọi là “hải chiến” khi viết về cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền Trường Sa năm 1988?   -(Hữu Nguyên)
GS. Mạc Văn Trang: “DĨ BẤT BIẾN ỨNG VẠN BIẾN” CỦA ĐẢNG LÀ GÌ?   -(Tễu)
Về buổi làm việc giữa anh Đào Tiến Thi với an ninh sáng nay  - ( Lã Việt Dũng  FB)
BẢN CHẤT LƯU MANH CỦA MỘT SỐ CÔNG AN KHI NHÂN DANH PHÁP LUẬT MỜI DÂN ĐẾN ĐỒN LÀM VIỆC   -( Nguyễn Đức Quốc)
NHÓM HỖ TRỢ DÂN OAN: GỞI MỌI NGƯỜI   -(Huỳnh Ngọc Chênh)

Kinh tế

Nhà thầu Trung Quốc đòi thêm tiền rồi bỏ về nước   -(ĐV)
12 năm không đóng thuế: Metro “uốn dẻo”, ép doanh nghiệp nội    -(ĐV)   >>>  Từ Metro đến Vinamilk, tỷ phú người Thái gốc Hoa là ai?
Ngân hàng sống nhờ ngân sách: Tội gì không làm!  -(ĐV)
Khai thác “mỏ vàng vô tận” riêng có của miền Trung  -(VnEc)   >>>  Khi miền Trung còn “chưa ra biển”   >>>   Miền Trung và chuyện hóa giải xung đột lợi ích   >>>  Hình ảnh tại Diễn đàn Kinh tế Miền Trung   >>>  Bức tranh kinh tế duyên hải miền Trung qua con số
Giá vàng, USD cùng “dậm chân tại chỗ”  -(VnEc)   >>>  6 tháng, nợ có khả năng mất vốn của Sacombank tăng hơn 31%    – Tính đến ngày 30/6/2014, nợ xấu của Sacombank là hơn 1.777 tỷ đồng, chiếm 1,51% trên tổng dư nợ (118.019 tỷ đồng)…>>>    6 tháng, nợ xấu của Vietcombank chiếm hơn 3% tổng dư nợ  -Tính đến 30/6, VCB có 9.032 tỷ đồng nợ xấu, chiếm 3,09% trên tổng dư nợ…

Thế giới

Ngoại trưởng Mỹ nhắc nhở Châu Á về sự thoái lùi của dân chủ và nhân quyền  -(RFI)
Trường học ‘xóa dấu ấn Chu Vĩnh Khang’ -(BBC)  —  TQ ‘giương móng vuốt bắt con hổ họ Chu’ -(BBC)   —   Nhà đối kháng ‘suy sụp vì trại tù’ -(BBC)   —  Nhà ly khai Cao Trí Thịnh bị ngược đãi trong tù  -(RFI)   —  Trung Quốc phục dựng phim câm về một phụ nữ bán dâm Thượng Hải  -(RFI)
“Đả hổ diệt ruồi” hay “phục hổ- hàng long”?  -(RFA)   —   TQ: Cảnh sát nổ súng vào người Tây Tạng biểu tình  -(RFA)   >>>   Quan hệ Mỹ – Trung cần thiết cho hòa bình Châu Á-TBD
Ukraine không tin khi Tổng thống Nga nói về hòa bình  -(VOA)
Khám phá Bình Nhưỡng trong ba phút -(BBC)   —   Giáo hoàng kêu gọi hòa giải và đối thoại liên Triều  -(RFI)   —   Châu Á: Địa bàn ưu tiên của Giáo Hoàng Phanxicô  -(RFI)   —  Vatican cũng đang thực hiện chính sách “xoay trục sang Châu Á”?  -(RFA)
Hai người Bắc Hàn bơi qua Nam Hàn tị nạn  -(RFA)   —  Đức Giáo Hoàng kêu gọi đối thoại hòa giải hai miền Triều Tiên  -(VOA)
Dân Okinawa biểu tình phản đối việc xây căn cứ quân sự Mỹ   -(RFI)   —   Dân Nhật biểu tình đòi di dời căn cứ quân sự Mỹ  -(RFA)
Nhật Bản phản đối Nga tập trận trên đảo tranh chấp  -(VOA)
Đối lập biểu tình đòi Thủ tướng Pakistan từ chức  -(RFI)   —  Phe đối lập Pakistan tuần hành đến thủ đô  -(VOA)
Giảm thâm thủng ngân sách: Pháp xin Châu Âu nương tay  -(RFI)   — Ứng cử viên Tổng thống Brazil tử nạn máy bay   -(RFI)
Mỹ không muốn sơ tán người thiểu số Yezidi, phía bắc Irak  -(RFI)  —  Thủ tướng Iraq từ chức, ủng hộ người được đề cử thay thế  -(VOA)   — Tổng thống Obama: ‘Hoạt động nhân đạo ở Iraq đang giảm’  -(VOA)
Gaza : Lệnh ngừng bắn kéo dài thêm 5 ngày   -(RFI)   —  Các dịch bệnh mới nổi : Dân cư đông đúc và môi trường bị hủy hoại   -(RFI)
Philippines di tản công dân ra khỏi Libya do bạo loạn  -(RFA)   —  Tổng Thống Benigno Aquino muốn tranh cử nhiệm kỳ 2? -(RFA)
Thi thể 16 nạn nhân chuyến bay MH17 sẽ được đưa về Malaysia  -(RFA)
Nỗi lo sợ ở Nigeria với 11 ca nhiễm Ebola và ca tử vong thứ 3 -(VOA)   >>>   Ebola gần như không lây truyền trên máy bay
30 quan chức cảnh sát Campuchia sang Trung Quốc đào tạo  -(GDVN)   >>>  Các nước Đông Âu muốn NATO đặt căn cứ để đối phó với Nga
NÓNG: Nga chơi trò “con ngựa thành Troy”  -(Seatimes)   —
Truyền thông Trung Quốc ngại Úc uy hiếp an ninh  -(VnEc)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nữ sinh bị bố bỏ rơi được độc giả Báo GDVN tài trợ 100% tiền học  -(GDVN)   —   Ba câu hỏi của “người dân” Vũ Đức Đam  -(VNN)
Bộ trưởng Giáo dục: ‘Đừng lo súng chĩa vào mình’  -(VNN)   >>>   Thu 1 tỷ ‘chống trượt’ cao học: Cách chức 3 cán bộ giáo dục   >>>   Học sinh Việt Nam sống trong stress
Bế tắc dù chi nghìn đô cho con học trường quốc tế  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Thượng tá Công an bị dọa giết tố cáo điều gì?  -(GDVN)    —  Quản lý đường bộ tố CSGT “lơ là” chống xe quá tải   -(TT)
Dân đánh chết trộm chó:Cách trụ sở 1km, CA đến không kịp   -(ĐV)   —  Vụ 11 cháu bé “biến mất” tại chùa Bồ Đề: Bản danh sách đáng ngờ…  -(NNVN)
Đôi nam nữ chết trên ôtô, tay vẫn cầm súng  -(Zing)   —  Xác định danh đôi nam nữ chết trong xe hơi Fortuner  -(TT)
 Bắt cóc con trai Chủ tịch HĐQT để trả thù  _(VNN)   >>>   Công an khổ sở lấy lời khai bé gái ‘quan hệ’ với 3 sinh viên   >>>  Cán bộ Sở Ngoại vụ không đi Mỹ cùng đoàn   >>>   Hàng chảnh Hà Thành: Đuổi khéo khách mặc váy xấu -Ở Hà Nội, lối phân biệt giàu nghèo của những người làm dịch vụ với “thượng đế” phổ biến không chỉ tại hàng ăn uống, shop bình dân mà ở cả những ở trung tâm thương mại cao cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét