Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 26/8/2014 -Thứ Ba.


Chính trị – Xã hội

Liên minh với ai để chống xâm lược?  -(RFA)  -Vào lúc này đây, khi dư luận quốc tế đã mạnh lên như thế và thuận lợi cho Việt Nam như thế thì Việt Nam phải tranh thủ thuận lợi đó để mà cô lập kẻ hiếu chiến. Cho nên quan điểm cho rằng Việt Nam không liên minh để làm hại, chống lại một nước thứ ba đó là một quan điểm lỗi thời rồi. Ăn cướp nó vào đến sân mình, hàng xóm muốn giúp đỡ thì lại nói “không, không” chỉ để tôi đánh nhau với thằng kẻ cướp thôi. Không thể nói đó là sự khôn ngoan mà chỉ có thể nói đó là sự ngu xuẩn… nhưng có muốn đánh cướp được thì trước hết là người ở trong nhà phải ai có gậy cầm gậy, ai có dao cầm dao, có một quyết tâm đánh cướp đã. Còn trong nhà còn lục đục với nhau về quyền lợi thì làm sao mà đánh cướp được.   (GS Tương Lai)
Đảng CSVN cử đặc sứ sang TQ để xoa dịu căng thẳng  -(VOA)
Tiến sĩ, bác sĩ, trung tá quân đội tuyên bố bỏ đảng CSVN  -(DCCT)  -VRNs (26.08.2014) – Sài Gòn – Trưa ngày 25.08 vừa qua, tiến sĩ bác sĩ Đinh Đức Long, nguyên trung tá quân đội nhân dân Việt Nam (tiến sĩ Long) đã cho VRNs biết ông tuyên bố từ bỏ đảng CSVN từ hôm nay. Việc tuyên bố này tiến sĩ Long đã thực hiện bằng hai hình thức là nói chuyện trực tiếp với cơ quan đảng và bằng văn bản ký từ ngày 22.08.2014.
Chùa Liên Trì bị đe doạ phá huỷ  -(DCCT) -Bà con chú ý, nhiều lúc vào đọc  ở DCCT trên khung xuất hiện bắt nhập mã nó cho mới vào được.

Luật sư phản đối Thông tư 28 của Bộ Công an   -(RFA)   —   Vì sao tuyển gần 1 vạn lao động TQ ở Vũng Áng?  -(VNN) —-  Ra Lý Sơn săn kho báu giặc Tàu Ô  -(VNN)
Tiếng miền nào cũng có thể lên Đài truyền hình?  -(TVN)  —   Khốn khổ vì sống cạnh nhà máy xi măng giữa thành phố  -(VNN)

Ước nguyện hàn gắn vết thương chiến tranh của Người  -(VNN)  —   Chuyện Người Tù Cải Tạo  -(Machsong)   —   Học tập cải tạo  -(Wikipedia)   —  CHUYỆN MỘT NGUỜI TÙ CẢI TẠO. -(Chu tất Tiến)
OAN HỒN NGƯỜI TÙ CẢI TẠO  – Đõ quoccs Anh Thu -(Thuyennhan) –  Đồng thời, dư luận hồi đó bàn tán xôn xao về chuyện ‘hoà hợp hòa giải’ — ghi trong hiệp định Ba-Lê 1973 mà VC đã ký kết. Nên gia đình tôi cùng hàng triệu người khác tin tưởng, không có ai bị VC trả thù.
VIÊN TRẠI TRƯỞNG VÀ NGƯỜI TÙ CẢI TẠO  – Đỗ xuân Tề -(Nguyễn trọng Tạo)
Hai gia đình tư sản  -( HNN ghét phản động FB)
***********************************************
Toà án-Nơi đang công khai vi phạm pháp luật   – (DCCT)
Phiên toà khốn nạn và những thằng điên.  -(Nguoibuongio)
Tường thuật phiên tòa xử Bùi Hằng, Văn Minh,Thúy Quỳnh (nhấn F5 để cập nhật)  -(DCCT)   >>>   Công an VN gây rối loạn vì phiên tòa xử bà Bùi Hằng   >>>   Tường trình từ Đồng Tháp: Trước giờ phiên tòa xử Bùi Hằng và các bạn
Tưởng thuật trực tiếp: Phiên tòa sơ thẩm tại Cao Lãnh, Đồng Tháp xử Bùi Thị Minh Hằng và hai người yêu nước  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)  – 8 h30: Cho đến giờ này, rất nhiều anh em đến dự phiên tòa đã bị bắt đi trái pháp luật bao gồm:

HÌnh ảnh xe bắt hai người Đinh Nhật Uy và Trương Minh Đức sáng nay:=>
1. Hoàng Văn Dũng
2. Trương Văn Dũng
3. Bùi Tiến Hưng
4. Nguyễn Nữ Phương Dung
5. Mai Phương Thảo
6. Nguyễn Văn Thông
7. Nguyễn Văn Kỳ
8. Nguyễn Văn Hùng
9. Lê Hồng Phong
10. Trương Minh Hưởng
11. Đinh Nhật Uy
12. Trương Minh Đức
13. Nguyễn Công Khoa
14 Nguyễn Võ Xuân Thùy
15. Huỳnh Ngọc Chênh

9h 40: Một số anh em đến dự phiên tòa bị đẩy ra đứng từ xa ngoài đường cũng bị bắt. Trong đó có Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Trần Bang, Nguyễn Ngọc Lụa và một số người khác đã bị bắt vào đồn công an:

10h: Nhóm hơn 10 người gồm Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Trần Bang, Nguyễn Ngọc Lụa Phạm Nam Hải… đã bị bắt về Công an Phường Phú Mỹ, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Vài hình ảnh từ trong đồn Phú Mỹ:
10h 13: Đến giờ này, khoảng hơn 30 người đã bị bắt đưa về Đồn Công an Phường Phú Mỹ, trong đó hầu hết những người từ Hà Nội, từ miền Bắc đã bị bắt đưa về đây như Nguyễn Tường Thụy, Lã Việt Dũng…
10h 30: Cảnh bắt bớ, trấn áp tàn bạo ngay ở Công an Phường Phú Mỹ, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp tại thời điểm này:
Gió lang thang FB   : Cập nhật tin tức tại Cao Lãnh, Đồng Tháp:
Tại 22 Trương Định, đã tập trung một rất đông bà con PGHH. Họ nhất quyết không chịu giải tán. Một số anh em đến đó bị chặn, đánh đập và cướp đồ đạc. Cụ thể, anh Đỗ Văn Tuấn cướp điện thoại, đánh khi đang đứng chụp hình. Anh Nguyễn Văn Thạnh và Trịnh Xuân Thủy vừa bước xuống đã bị tấn công.Anh Trịnh Xuân Thủy bị cướp máy ảnh.
3 bạn trẻ Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Kỳ bị bắt về CA xã Tân Bình,Châu Thành, Đồng Tháp.
CA xã Tân Bình  0673.386.6185
Tin từ Đồng Tháp:  -(Gió lang thang FB)   -8h: Nguyễn Công Khoa và Nguyễn Võ XuânThùy bị bắt tại quán Cafe Bốn Mùa, gần tòa án.
8h10: Trương Minh Đức, Đinh Nhật Uy vừa bị khống chế, bắt đi đâu không rõ.
8h20:Huynh Ngoc Chenh bị bắt.
Một Facebooker đưa tin trong thảo luận nhóm kín cho biết: “1. Nhóm Hoàng Dũng: 5 người, đã bị bắt/ 2.Nhóm Huỳnh Phương Ngọc: 5 người, 2 người bị nhốt, 3 người đi bụi./ 3. Nhóm bácThụy, cô Liberty: 10 người, đang bị canh/ 4. Nhóm Lê Hoàng, mẹ Phương Uyên: 3 người, đang bị nhốt/ 5. Nhóm Lê Anh Hùng, Nguyễn Đức Quốc: 10 người, an toàn/ 6. Nhóm Lương Tâm: 3 người, bị phân tách ra và đang đi bụi/ 7. Nhóm Lê ĐứcTriết, Hà Thanh: 2người, đi bụi/ 8. Tuấn Đỗ đi bụi/ 9. Anh Lân Thắng...”  -(Basam)
 Ngày mai 26/8, xét xử vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại huyện Lấp Vò   -(Báo ĐT).  – Các quan chức tỉnh Đồng Tháp nói gì trước phiên xử chị Bùi Thị Minh Hằng?   -(DLB). “Thẩm phán L. cho biết thêm là ‘Ông Lộc (thẩm phán Bùi Phước Lộc là chủ tọa phiên tòa xét xử chị Minh Hằng) bị ông Thơ (Nguyễn Thành Thơ – Chánh án Toàn án tỉnh Đồng Tháp) đì dữ lắm nên mới xử vụ này. Bản thân ông Lộc không muốn ngồi ghế chủ tọa phiên tòa này. Đây là án chỉ đạo nên không ai muốn xử cả’.” 
Chính quyền đã không còn tin mình đang nắm chính nghĩa?  -( Nổ Xong Xây  FB). “Ngày xưa thằng Đảng xét xử phản động nó xét xử công khai, lại còn huy động người dân đến xem để chứng tỏ nó là người nắm chính nghĩa. Ngày nay chính bản thân nó cũng chẳng còn tin nó nắm chính nghĩa nữa vì thế mà khi xét xử nó toàn ‘giả công khai’, trước khi xét xử thì tung người đi lùng sục vây bắt, ngăn chặn tất cả những ai muốn tham dự“. – Công an Đồng Tháp không được cấm các nhân chứng đến dự phiên tòa xử bà Bùi Hằng   – (DCCT)
Từ Dịch Thuỷ đến Tiền Giang. -(Nguoibuongio)  -Những người bị bắt giữ, ngăn chặn đến phiên toà , việc các bạn bây giờ là ghi nhớ các sự kiện của mình, vì đó là câu chuyện của lịch sử không dễ gì có được suốt 70 năm qua trên đất nước này. Chỉ ghi nhớ và kể cho mọi người thôi, các bạn đã không những hoàn thành tốt sự ủng hộ với ba người bị xét xử, mà còn với sự thức tỉnh của nhân dân nữa.
Vấn đề biên giới giữa Campuchia và Việt Nam   -Ramses Amer (1997)  -(Lan man)  >>>   Biên giới trên biển giữa Campuchia và Việt Nam
Ảo tưởng về khẩu hiệu “vừa anh em vừa đồng chí”, 1950 – 1973   -The illusion of the “brothers plus comrades” discourse, 1950–1973 -Kosal Path  – Đại học Nam California -(Lan man) 
Những ông chủ Trung Nam Hải (Phần I)  -(Lê Mai)   —   Tố Hữu 1979 ( phần tiếp)  -(Vương trí Nhàn)   >>>  Tố Hữu 1979
Vài suy nghĩ về báo chí Việt Nam   -(JonathanLondon)   —  Việt Nam: CPC, không TPP  – TS Nguyễn đình Thắng – (Machsong)
Nguyễn Như Phong và chiếc bánh “GATO” cho Hội nhà báo Độc lập – Phần III: Đối lập với dối trá, bạo lực, phi luật pháp và nô lệ – Tại sao không?  – (JB Nguyễn hữu Vinh)
MỘT TRĂM CỦA MỖI NGƯỜI  -(Nguyễn đình Bổn)
ĐỔI MỚI VÒNG HAI – THEO DÂN THEO NƯỚC  –  Nguyễn Khắc Mai – (Boxitvn)
Nước nhỏ, nước to, nước lớn   –  Vĩnh Nguyên, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Huế – (Boxitvn)
Câu chuyện thứ tám: Cho cậu kiện, tôi xử   –    Vũ Trọng Khải – (Boxitvn)   —  “là mây cao là tiếng hát”  – (Boxitvn)
Thời điểm quyết định để ‘lột xác’  -(Bùi Tín -VOA)  -Cơ hội nghìn năm một thuở đã đến. Đúng vào lúc người láng giềng phương Bắc trở mặt cạn tàu ráo máng với Việt Nam
Không phải lúc nào Mỹ cũng có tổng thống “sáng suốt”, nhưng nước Mỹ không có tổng thống nào làm ô uế lịch sử dân tộc bằng việc bán rẻ danh dự quốc gia… - ( Mạnh Kim  FB)  -“Nước Mỹ mạnh và có sức ảnh hưởng không chỉ bởi họ giàu, họ đứng đầu thế giới về quân sự, họ có đồng đôla… Họ mạnh vì họ đã tạo ra được cái gọi là ‘giá trị Mỹ’. Chỉ riêng lịch sử tổng thống Mỹ đã có thể chứng minh một phần điều đó“   —  NHỮNG CON NGƯỜI LÀM NÊN NƯỚC MỸ   -(Hồ Hải)
Vì sao tôi bắt đầu dạy về cuộc chiến Việt Nam Keith W. Taylor, Đại học Cornell  – Michigan Quarterly Review, Ann Arbor: Mùa thu 2004 - (Boxitvn)
Những nỗi sợ kỳ cục  – Nguyễn trần Sâm  -(Đào Hiếu)   —    NỖI SỢ MUỘN MÀNG CỦA ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG   – (TNM)  –  Thomas Jefferson: “Khi dân sợ nhà nước ắt sinh bạo chúa, khi nhà nước sợ dân tất có tự do”.
*** Xem lại Bác Mao của cọng sản đây, thì làm sao có được một xã hội an lành bình yên hạnh phúc dưới chế độ cọng sản, khi mà cái gọi là chính quyền nhân dân chui ra từ nòng súng, lựu đạn , vươn lên từ nòng súng do nòng súng nuôi dưỡng, tức là không có súng ống lựu đạn để giết người thì cọng sản không tồn tại được mà cả cái gọi là “nhân dân” cũng bị giết luôn- Bằng chứng trong 80 năm qua đầy dẫy-:  Kỳ 43: Từ văn kiện tuyệt mật chống VN đến 600 ngày tăm tối của Mao  -(MTG)  -Tuy thị lực “gần như bằng 0”, nhưng đầu óc Mao vẫn rất tỉnh táo, sắc sảo, tay Mao vẫn nắm chặt quân đội. Bởi quân đội là điều kiện “ắt có” để khai sinh và bảo vệ chế độ của Mao – như Mao từng tuyên ngôn: “Chính quyền vươn lên từ nòng súng”!
______________________________________________________
10.000 lao động TQ sắp vào Vũng Áng: Sở không biết?  - (ĐV)   -“Giám đốc sở LĐTB-XH Hà Tĩnh cho biết: ‘Sở không biết gì trước thông tin hơn 1 vạn lao động Trung Quốc sắp vào Việt Nam. Đề xuất lao động là nằm trong cơ chế, chính sách riêng của Formosa, sở không quản lý trực tiếp từng nhà thầu“.   —  Lao động Trung Quốc tràn vào Vũng Áng   -(NLĐ)  —   Formosa sắp đưa gần 1 vạn lao động Trung Quốc vào Vũng Áng?   -(Sea Times)   —    Formosa xin đưa 8.426 lao động nước ngoài vào Vũng Áng   -(LĐ)
Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”  :  – Những âm mưu đen tối núp bóng “tự do báo chí”  – (QĐND) – Đúng là phải chống bọn núp lùm, thò tay mặt đặt tay trái… làm kiểu giang hồ du côn… làm không dám chịu và chường mặt ra.   —   Trách nhiệm nhà báo – Hiện tình đất nước   -(BVN)
“Đốt cờ Việt Nam” – đâu là tính trung thực của nền báo chí?   – (VNTB)  – ” …nào là ‘Chủ tịch Quốc hội Campuchia đồng tình với đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có biện pháp ngăn chặn không để biểu tình chống Việt Nam; không để tái diễn biểu tình bài Việt, và đốt cờ Việt Nam’… Ông Chheang Vun đã bác bỏ mọi thông tin đăng tải trên các trang báo của Việt Nam liên quan các tổ chức Khmer Kampuchia Krom và người dân Campuchia biểu tình chống Việt Nam tuần qua… ông Heng Samrin cũng không hề có hứa với Việt Nam sẽ xử lý người đốt cờ Việt Nam hay có biện pháp ngăn chặn“.
Vì sao tuyển gần 1 vạn lao động TQ ở Vũng Áng?   -(VNN). – Lao động nước ngoài đăng ký làm việc tại Vũng Áng (Hà Tĩnh): 10.000 người, không có lao động phổ thông?   -(LĐ) – “Các nhà thầu khác cũng xin đưa lao động đến từ Trung Quốc. Tổng cộng tới hơn 10.000 người. Đại diện BQL Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh khẳng định, số lao động sắp đến này không có lao động phổ thông! Điều này có phải là sự thật?” – Lạ thường Formosa   – (NLĐ) – Triển khai trạm nghiền xi măng 1,8 triệu tấn/năm tại khu kinh tế Vũng Áng   -(DĐDN).
Vậy là Tiến sĩ kỷ sư bên trung cộng cũng đắp đập nó tống qua đây để buộc sắt đổ bê tông, hay cũng có loại kỷ sư tiến sĩ chân đất – Vậy ai nói hàng 70 chục ngàn (70.000) cử nhân tiến sĩ của ta thất nghiệp sao không đem ra mà kiếm việc làm chỗ đồng chí anh em.
___________________________________________________________
Nhiều người tố cáo tham nhũng bị trả thù  -(TP) -Không ít người tố cáo tham nhũng, tiêu cực đã và đang bị đe dọa, trả thù với nhiều hình thức tàn bạo và tinh vi.   >>>   Hà Nội: 5 năm, tham nhũng 1.140 tỷ đồng
Sáu lần “xử” nhà báo để trả thù người chống tham nhũng!  -(Thơ quê hương)
Anh-Tran-Quang-Thanh-200.jpg
Bị trả thù vì chống tham nhũng  – (RFA / Youtube)  -***  Video này ( Cách nay 2 năm) nói về vụ Nhà báo Trần quang Thành bị tạt a cid ở Hà nội (nay thì hơn 20 năm rồi) ông vẫn còn sống, mấy bài phỏng vấn như trên Boxitvn của Trần quang Thành là của ông- Nhưng có một Còm trên Youtube cách 2 năm thế này đây : ( Hễ thấy cái gì không đúng “định hướng” thì cứ cho là vu cáo, không thuyết phục…)   ===>>>    -Thuan Nguyen2 năm trước  – Không nghe chính miệng luật sư Trần Hồng Lĩnh nói gì cả, và còn ông Trần Quang Thành là ai chả ai biết đến. Ông Thành này chắc chắn là dân Bắc di cư ở chợ Tàu Phước Lộc Thọ đây. Chỉ là sự vu cáo để chống cộng không thuyết phục được người trí thức sau khi xem. 37 năm rồi có thay đổi gì đâu hén.
Phỏng vấn nhà báo Trần Quang Thành từ Geneve  -(RFA) -2014-02-04 ===>>>
‘Tôi không tin công an’  -(NV)  -Friday, June 17, 2011 6:08:56 PM  -Câu chuyện nhà báo chống tham nhũng bị tạt acid
Thủ khoa loay hoay tìm việc   -(VnEx) -Tốt nghiệp xuất sắc nhưng nhiều thủ khoa không tìm được việc ưng ý, đành làm nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc kinh doanh quần áo
Lạ thường Formosa   -(NLĐ)  -Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh lại một lần nữa đưa ra đề nghị gây xôn xao. Đó là việc tuyển 8.426 lao động nước ngoài, trong đó có tới 90% người Trung Quốc, vào làm việc ở các dự án của Formosa tại Khu Kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.   >>>   Lao động Trung Quốc tràn vào Vũng Áng   >>>   Formosa đề xuất lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng
Đề xuất đổi tên cầu Nhật Tân thành cầu Hữu nghị Việt-Nhật  -(VnEc)
Tường thuật từ Đồng Tháp 26-8-2014: phiên tòa xét xử Bùi Hằng, Thúy Quỳnh, và Văn Minh  -(Trần Hoàng)  – Tập hợp nhiều tin tức trên mạng
****************************************************
VN ‘muốn khôi phục’ quan hệ với TQ – (BBC) – Đặc phái viên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuyên bố Việt Nam muốn ‘khôi phục và thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước’.

Đặc phái viên Lê Hồng Anh nói gì với quan chức Trung Quốc?   -(VOA)

Mỹ phản đối án tù ở Đồng Tháp  -(BBC) -Hoa Kỳ nói ‘đáng báo động’ khi tòa án Việt Nam ‘sử dụng các điều luật về trật tự công cộng để bỏ tù những người chỉ trích’.
Ba nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam lãnh từ hai đến ba năm tù  -(RFI)
Diễn tiến bên ngoài phiên tòa xử bà Bùi Minh Hằng  -(RFA)   >>>   Kết quả phiên xử nhà hoạt động Bùi thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn thị Thúy Quỳnh    —   Bà Bùi Thị Minh Hằng bị kết án 3 năm tù giam  -(VOA)
Phiên toà khởi đầu và kết thúc trong bạo lực  -(Lê diễn Đức -RFA)
Tưởng thuật trực tiếp: Phiên tòa sơ thẩm tại Cao Lãnh, Đồng Tháp xử Bùi Thị Minh Hằng và hai người yêu nước  – (JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Đường lưỡi bò chạm đảo Indonesia?  -(BBC / nghe xem) -Về mặt chính thức Trung Quốc không tranh chấp với Indonesia về việc nước này sở hữu đảo Natuna, mặc dù Bắc Kinh từ chối nói rõ về việc tuyên bố chủ quyền tại vùng nước gần đó. Tuy nhiên đảo Natuna có thể trở thành điểm nóng trong mâu thuẫn tại Biển Đông, một trong tuyến hàng hải chiến lược và nhiều tàu bè qua lại nhất trên thế giới.
Chuyên gia an ninh nói quân đội Indonesia nhiều khả năng sẽ không đóng thêm quân ở đây vì ngại đối đầu với Trung Quốc với sức mạnh quân sự và kinh tế. Do đó ít nhất vào lúc này, người dân ở đảo Natuna đang đứng lẻ lỏi một mình.
Người dân TP. HCM còn phải chịu ngập lụt đến bao giờ  -(RFA)

Kinh tế

Ngân hàng âm thầm giảm lãi suất  -(VTC)   —   Lãi suất đang bơi trên “biển Chết”  -(VnEc)
90% người Hà Nội, TP HCM không mua nổi ôtô   -(VnEx)
Gần 2.000 tỷ đồng xây quảng trường lớn nhất Việt Nam   -(VnEx)    —  Thâu tóm dự án bất động sản  -(NLĐ)
Giá vàng vọt tăng lên 36,5 triệu đồng/lượng  – VOV.VN -14h10 ngày 26/8, vàng SJC đột ngột đổi hướng tăng lên 36,5 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tăng lên 1.290 USD/oz.
Nga “bơm” 6,6 tỷ USD cứu 2 ngân hàng ảnh hưởng bởi trừng phạt  -(TTXVN)

Thế giới

Tổng thống Ukraine giải tán quốc hội, định ngày bầu cử mới  -(VOA)   —   Kiev: Ðoàn xe của Nga tiến vào đông nam Ukraine  -(VOA)
Phòng vệ tập thể nằm hàng đầu trong nghị trình hội nghị NATO  -(VOA)
Syria kêu gọi quốc tế giúp chống nhóm Nhà nước Hồi giáo  -(VOA)   —  LHQ: IS gây ra các vi phạm nhân quyền ‘khủng khiếp’  -(VOA)
Tư lệnh quân đội Thái Lan trở thành Thủ tướng  -(VOA)   —  Tổng thống Pháp giải tán chính phủ  -(VOA)
Truyền thông TQ chỉ trích cảnh cáo vụ máy bay đối đầu ở Biển Đông  -(VOA)   —   Bắc Kinh: Mỹ không cần phải sợ Trung Quốc   -(LĐ)   —   Nhật Bản tập trận bắn đạn thật lớn nhất Fuji, lấy TQ là đối tượng   -(GDVN)   —   Mỹ Úc Nhựt Ấn: Chống TC   -(Việt Báo)
Muốn xoay trục, nhưng trục chẳng xoay!   -(PT)   —  Báo Trung Quốc đồng loạt: ‘Sống mái’ với Mỹ   -(VnM)   —  Mỹ, Trung Quốc đàm phán “hành xử quân sự”   -(TT)
Lính Nga bị bắt trên lãnh thổ Ukraine   -(VnEx)   —  Kiev đưa bằng chứng lính dù Nga can dự vào Ukraina -(RFI)   —  Nga xác nhận 10 binh sĩ vượt qua biên giới Ukraine -(TP)   —  Lãnh đạo Nga và Ukraina gặp nhau bên lề Thượng đỉnh Belarus  -(RFI)   — Ukraina: Tokyo hoãn chuyến thăm Nhật của Putin -(RFI)   —  Giá nào cho cuộc chiến tại Ukraina ? -(RFI)

‘Vận mệnh Ukraine và Châu Âu sắp được quyết định tại Minsk’  -(VOA)

Tướng Trung Quốc đòi lập căn cứ quân sự sát đất Mỹ  -(Soha)  —  Đài Loan truy đuổi máy bay Trung Quốc xâm phạm không phận -(RFI)   —  Báo Trung Quốc lên giọng dòi trừng trị giới dân chủ Hồng Kông -(RFI)   —  Trung Quốc sửa luật an ninh quốc gia thành luật phản gián -(RFI)
Tepco phải đền 400.000 đô la cho một nạn nhân gián tiếp của Fukushima -(RFI)
Tổng thống Pháp trước cơ may cuối cùng -(RFI)   —   Damas muốn hợp tác với quốc tế để chống Nhà nước Hồi giáo -(RFI)
Malaysia Airlines: gần 200 nhân viên phi hành đoàn xin nghỉ việc  -(RFA)
Thái Lan chuẩn bị cho cuộc đàm phán hòa bình mới   -(VOA)   —   Israel tiếp tục dội bom Dải Gaza -(VOA)
Bom nổ tại thủ đô Baghdad, ít nhất 10 người thiệt mạng -(VOA)  —   Đảng đối lập Hàn Quốc biểu tình phản đối cách xử lý vụ chìm phà -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Cần tăng số năm của bậc tiểu học  -(TN)
Lộ máy tính bảng giáo dục AIC giá bèo  -(TT) – Chiếc máy tính bảng Đài Loan được báo giá 45 USD (khoảng 900.000 đồng), nếu mua với số lượng lớn giá có thể chỉ còn khoảng 500.000-700.000 đồng.
Trả sư tử đá ngoại lai về cho người cung tiến  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Dân Hà Nội: ‘Bùng nổ’ đồ chơi tình dục  -(VEF)
Nghi án giám đốc trung tâm pháp y tự phán kết quả   -(TN)   — 30 phóng viên thách đấu Bộ trưởng Thăng “dội nước đá” gây quỹ cho trẻ em chùa Bồ Đề   -(PT)
Mưu sâu kế hiểm của Minh “Sâm” và độc chiêu thu phục đầu nậu   -(ĐSPL)   >>>   Sẽ thu hồi các danh hiệu của trùm xã hội đen Minh “Sâm”?   >>>  Đại gia nào xứng tầm đối thủ của trùm Minh “sâm” về độ chơi?   >>>  Tiết lộ về vườn thú “khủng” của đại gia Lê Thanh Thản   >>>   Hành trình từ nhà khoa học đến đại gia của bầu Hiển
*** Nay gọi là “xã hội đen đỏ” gì đó cho nó theo “văn minh thời đại” chứ chỉ là bọn đầu trộm đuôi cướp của dân có bảo kê chứ mẹ gì , tức là cọng sản bảo là “hút mồ hôi xương máu của nhân dân” “ngồi nhà mát ăn bát vàng” ( nay thì núi vàng chớ bát thì xưa rồi) – Thế mà nó tự tung tự tác bao nhiêu năm, còn được tuyên dương của cái Ban “nắm óc dân”… thì nếu bọn gián điệp Trung cộng hoạt động để tính kế thu tóm đất nước ta ai biết được.
Vấn nạn xe khách “đầu gấu” trên Quốc lộ 5: Bài 1: Xe khách côn đồ lộng hành, doanh nghiệp vận tải kêu cứu   —   Bài 2: Xe “đầu gấu” lộng hành, côn đồ hành hung cả cán bộ bến xe Lương Yên   —   Bài 3: Dẹp tình trạng côn đồ, lập lại trật tự tại bến xe Lương Yên   —   Bài 4: Sở GTVT TP Hải Phòng xử phạt kiểu “vừa đấm vừa xoa” với sai phạm?    —   Bài 5: Xử lý sai phạm kiểu “vừa đấm vừa xoa”, doanh nghiệp vận tải “than trời”    —   Bài 6: Phó giám đốc Sở Giao thông “trần tình” vụ xử lý sai phạm kiểu “vừa đấm vừa xoa”   —   Bài 7: TP Hải Phòng giao công an điều tra nạn “xã hội đen” bảo kê trên Quốc lộ 5   —   Bài 8: Bộ Công an chỉ rõ căn nguyên nạn “xe đầu gấu” trên quốc lộ 5   — Bài 9: TP Hải Phòng xử lý xe khách đầu gấu trên Quốc lộ 5 như thế nào?   —   Bài 10: Côn đồ đi ô tô vào tận bến đánh phó giám đốc bến xe Lương Yên (DT).
Bí thư Tỉnh ủy bác bản tường trình của hai PGĐ Sở (ĐV). – Đình chỉ hai quan chức ‘đánh nhau’ (BBC).  – Đình chỉ hai Phó Giám đốc Sở đánh nhau trong cuộc nhậu (DT).
Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung tội giết người  -(TNO )   >>>   Trung Quốc tịch thu 30.000 tấn chân gà nhiễm độc
Vỡ nợ hàng chục tỉ đồng, treo cổ tự tử trước mặt chủ nợ  -(VNN)
TP HCM: Một ngày phát hiện 2 xác chết nổi trên sông  -(VOV)   >>>  Phát hiện thực phẩm chức năng chứa kim loại độc   >>>   Thanh Hóa: Phát hiện xác nam thanh niên dưới chân cầu Hàm Rồng
Côn đồ đánh trọng thương 3 người gần trụ sở công an   – (NLĐ)   >>>   Nhiều lần hiếp dâm bé hàng xóm, cụ ông 69 tuổi bị 14 năm tù   >>>  Hoãn xét xử vụ ụ nổi 83M vì vắng Dương Chí Dũng   >>>   Cán bộ xã vòi tiền đền bù của dân   >>>   Tỉnh đòi nợ, doanh nghiệp “chết đứng”    >>>   Bắt tạm giam “nàng dâu” chửi ba mẹ chồng, cắn công an



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét