Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT.

Nguyễn Phương Uyên: Chúng tôi muốn biết!

Thời gian gần đây rộ các bài viết liên quan đến cụm từ “Giải mật hội nghị Thành Đô”, xuất phát từ công bố hồi tháng 07/2014 của tờ Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã về “Kỷ yếu hội nghị”. Theo công bố này năm 2020 Việt Nam sẽ bị chính quyền cộng sản xác nhập vào Trung Quốc. Với một tuyên bố nhạy cảm liên quan đến vận mệnh dân tộc như thế này, nhà cầm quyền vẫn giữ thái độ im lặng. Thường có câu rằng “im lặng là đồng ý”, vậy chăng cách im lặng của nhà cầm quyền cộng sản cũng là câu trả lời cho toàn dân Việt?
Đã đến lúc chúng ta phải cùng nhau lên tiếng…
Vì CHÚNG TA MUỐN BIẾT và Được Biết là Quyền Của Mỗi Chúng Ta.


Không thể có một xã hội dân chủ và tiến bộ nếu người dân không được biết về những quyết sách can dự trực tiếp đến đời sống của mình và nhất là đến sự tồn vong của dân tộc. 
 
Không một đảng cầm quyền hay một nhóm lãnh đạo nào được phép qua mặt người dân để thỏa thuận, ký kết hay quyết định những vấn đề liên quan đến chủ quyền quốc gia. 
 
“Được biết” là một quyền chính đáng của mọi công dân. Chính vì vậy, Liên Hiệp Quốc đã chọn ngày 28 tháng 9 là ngày Quốc tế về “Quyền được biết”. 
 
Ngày này, theo FreedomInfo.org, là để “nâng cao mức hiểu biết của mỗi cá nhân về quyền được tiếp cận các thông tin do chính phủ nắm giữ, xem các quan chức được bầu lên đang hành xử như thế nào với quyền hạn của họ và xem đồng tiền của người dân đóng thuế được chi tiêu như thế nào”.

Tôi Muốn Biết và Tôi Có Quyền được biết!

Thị Hợi: Tôi phải biết và bạn bè tôi phải biết!

Tên của tôi là Hợi. Tôi là một công dân Việt Nam thuộc thế hệ 8x đời cuối. Khi tôi có điều kiện tiếp cận với thông tin và thế giới bên ngoài tôi nhận ra rằng phần lớn kiến thức lịch sử mà tôi được dạy ở trường đều không đúng với sự thật đã diễn ra. Nhiều thông tin bị bóp méo, làm sai lệch có chủ đích, thậm chí có nhiều sự kiện lịch sử bi thương còn bị giấu tiệt đi như chiến tranh biên giới Việt Trung 1979, vụ thảm sát ở đảo Gạc Ma 1988 do Trung Cộng gây nên.
Tôi phải biết và bạn bè tôi phải biết. Phải biết về những gì đã xảy ra cho gia tài xương máu của tổ tiên để lại cho thế hệ của chúng tôi và những đứa em của chúng tôi.
Chúng tôi muốn biết!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét