Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 11/9/2014 -Thứ Năm.




(Có cập nhật lúc 23 giờ 50)

Chính trị – Xã hội

Trung Quốc là quốc gia phải thực hiện “4 tôn trọng” -(Dantri)   -Ông Vương Nghị đưa ra “4 tôn trọng” rất hay, nhưng chính Trung Quốc mới cần thực hiện, còn Việt Nam đã biết rõ những gì cần tôn trọng và có trách nhiệm thực hiện từ lâu rồi.
Ngôn từ hiếu chiến, xấc xược, xuyên tạc trắng trợn của báo Trung Quốc   – (GDVN) –  “Kết thúc bài xã luận sặc mùi hiếu chiến, Thời báo Hoàn Cầu nói rằng ‘Trung Quốc chưa muốn kết thúc vấn đề Biển Đông với Việt Nam và Philippines trong thời điểm hiện nay’, nếu 2 nước mà “dồn” Trung Quốc thì cuối cùng chính Trung Quốc sẽ “dồn” lại và 2 nước mới phải vào chân tường?!”
Trung Quốc bênh vực hoạt động xây đảo ở Trường Sa  -(VOA) – Trung Quốc lại khẳng định các hoạt động xây cất của Bắc Kinh trên quần đảo Trường Sa nằm hoàn toàn trong khu vực thuộc chủ quyền của Trung Quốc.   >>>  VN, TQ tranh cãi về cáo giác ngư dân Việt bị hành hung

Lãnh thổ Đài Loan vẽ bản đồ biển Đông   – (PLTP)  —  Đài Loan sắp hoàn tất bản đồ các đảo tranh chấp tại Biển Đông  - (RFI)
Đài Loan vẽ bản đồ trái phép các đảo ở biển Đông   -(TT)   —  Trung Quốc xây trái phép bãi ngầm thành đảo nổi  - (TT)   —  Các đảo trinh nguyên của Xisha (Hoàng Sa) hấp dẫn khách du lịch   -(Kichbu)   —  Mỹ, Philippines sắp tập trận chung ở Biển Đông   -(VTC)
Người Trung Quốc dự đoán có “chiến tranh” với Nhật Bản  - (ĐSPL)   —  JCG tiếp tục tố tàu Trung Quốc đi vào lãnh hải Nhật Bản  - (TTXVN)   —  Tàu Trung Quốc vào gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản   -(Tin Tức)
TQ đã xây dựng hệ thống nghìn tàu cá, ngư dân có thể đổ bộ lên Senkaku   – (GDVN)   —   Trung Quốc Trang Bị Tàu Chiến Hải Quân Để Chiến Đấu Chống Tàu Ngầm Mỹ   – (ĐKN)   —  Chuyên gia TQ: Mỹ-Nhật ‘chống lưng’ Philippines trên biển Đông   -(ĐV)   —  Ấn Độ nhập cuộc và vị trí của Việt Nam trong cấu trúc an ninh châu Á   -(Diễn Ngôn)
“5 ngón tay còn có ngón ngắn ngón dài, nhưng tất cả trên một bàn tay”  –  (GDVN)  —  Du lịch Trung Quốc giá rẻ viếng tượng «Bác» Đặng Tiểu Bình ? (RFI). Giáo sứ Hoàng Dũng: “Thật đáng buồn khi các công ty du lịch đưa đồng bào mình đến thăm bức tượng – không phải của một kẻ đã gây tội ác với người Việt, mà như một danh nhân
*** Đồng ý là “5 ngón tay có ngón ngắn ngón dài nhưng đều ở trên một bàn tay” – ngón ngắn nó cứ muốn dành phần cho mình nó thì sao đây???


Tranh cổ động cho Cải cách ruộng đất
Cải cách ruộng đất: Hỏng, đủ, không nhất thiết và chìa khóa  -(VNTB)  –    6 đợt cải cách với dấu ấn của cố vấn Trung Quốc, càng về sau lại càng xảy ra hiện tượng đấu tố tràn lan, mất kiểm soát ở đợt 7, đợt 8 giảm tô; đợt 4, đợt 5 CCRĐ… Phương châm “thà chết 10 người oan còn hơn để sót một địch” cho thấy sự mù quáng của chính trị giai cấp trước pháp lý khi cố tình “lãnh đạo… lấn át… thay thế” pháp lý. Điều này đã khiến bản chất của cuộc cải cách không còn được giữ như lúc đề ra, dẫn đến mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát (tình trạng vô chính phủ).
Trước, trong và sau khi cuộc triển lãm diễn ra, nhiều ý kiến bất bình, căm phẫn và thấy hụt hẫng vì nó chưa đem lại cái nhìn đầy đủ về một giai đoạn tối trong cách mạng ruộng đất. Đảng Cộng sản vẫn chưa-thực-sự nghiêm túc nhìn nhận lại toàn bộ sai lầm của mình ngay cả trong việc trình bày một sự kiện lịch sử (chứ chưa nói đến việc bồi thường cho nạn nhân).
Thời kỳ cải cách ruộng đất đã có nồi nhôm, đũa nhựa?   -(Baron Trịnh)   —-  Những đứa con thất đức   -(Baron Trịnh)    >>>   Vài chuyện vụn vặt về Cải cách ruộng đất   —   —  Trần Huy Liệu – Trích Nhật ký Cải cách Ruộng đất – Về chuyện đấu tố bà Nguyễn Thị Năm  – (Talawas)   —  Cảnh đấu tố bà Nguyễn Thị Năm trong sách giáo khoa   -( Tin Không Lề FB)
Cuộc triển lãm những oan hồn   -(DLB) – “Những người dân vô tội ấy là ai? Họ là nạn nhân của chế độ.   Họ là con dê tế thần cho Hồ Chí Minh thực hiện chỉ thị của Mao Trạch Đông và khủng bố toàn miền Bắc, làm tê liệt mọi mầm mống phản kháng chế độ vừa mới cướp được chính quyền.  Họ bị giết chết một cách tức tưởi, gia đình bị xâu xé ly tán, tài sản của cải bị thâu tóm bởi bọn cướp có vũ trang. Họ đã bị giết chết thêm một lần nữa bởi cuộc triển lãm này

Mời xem lại: Chuyện về người phụ nữ từng bị xử lý oan: Tìm mộ bà Cát Hanh Long   – (CAND)   —     Chuyện về người phụ nữ đầu tiên bị bắn oan trong Cải cách ruộng đất   –  (Tễu)
Viết nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ  -(LĐ) - Dương Trung Quốc – 8:56 AM, 22/07/2012 -Gia đình người đã khuất đến gặp tôi cũng chỉ để hỏi làm thế nào cho lịch sử công bằng? Tôi viết bài báo này liên quan đến hai sự kiện nghề nghiệp mà tôi vừa can dự cũng để nhắc lại câu hỏi ấy, ngay trước dịp cả nước kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Với tôi cả hai vị đều là những liệt sĩ thực thụ của những vụ án “mạc tư hữu” trong lịch sử.
Bà Cát Hanh Long (Nguyễn Thị Năm).===>>>
***Hơ! hơ! ông DTQ lại cho rằng Bà Năm là “thương binh liệt sĩ” ? – Vậy ông lại “nâng tầm” của Bà “Địa chủ ác ghê” mà ông tác giả viết trước khi đem bắn Bà Năm để mở màng cho cuộc “cải cách ruộng đất long trời lở đất” mà bác Hồ và đảng “ta” phát động cùng nhúng tay vào.
CCRD – Thành tích vĩ đại của Con Rắn Biết “Khóc”  -(DLB)  —   Bài thơ về Cải cách ruộng đất của Văn Cao - (Boxitvn) – Nguyễn trọng Tạo -“Người ta các đồng chí của tôi/ Treo tôi lên một cái cây/ Đợi một loạt đạn nổ/ Tôi sẽ dẫy như một con nai con/ Ở đầu sợi dây/ Giống như một nữ đồng chí/ Một anh hùng của Hà Tĩnh/ Tôi sẽ phải kêu lên/ Như mọi chiến sĩ bị địch bắn/ Đảng Lao động Việt Nam muôn năm…”
TRIỄN LÃM CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT 2014 – ĐÁNH CHẾT CÁI NÓI LÁO VẪN KHÔNG CHỪA   -(Hồ Hải) – “Mình được đội phân công ra Chùa Hang mua áo quan, chỉ thị chỉ mua áo tồi nhất… Khổ tớ, đi mua cứ bị nhà hàng thắc mắc chưa thấy ai đi mua áo cho người nhà mà cứ đòi cái rẻ tiền nhất.  Mua áo quan được thì không cho bà ta vào lọt.  Du kích mấy người bèn đặt bà ta nằm trên miệng cỗ áo rồi nhảy lên  vừa  giẫm  vừa hô:  ‘Chết  còn  ngoan  cố  này,  ngoan  cố  nổi với các ông nông dân không này?’ Nghe xương kêu răng rắc mà  tớ  không  dám  chạy,  sợ  bị  quy  là  thương  địa  chủ.  Cuối cùng bà ta cũng vào lọt, nằm vẹo vọ như con rối gẫy vậy…”  
Bà Cát Thành Long Nguyễn Thị Năm và ông Hồ Chí Minh    -(GX Tân Lộc) -Nguyễn Thông   —  Người đầu tiên công khai đòi công lý cho bà Nguyễn Thị Năm (Cát Hanh Long)   -(Nguyễn Thông)   —  Biên niên sử của một bi kịch  - (Nguyễn Hoa Lư)   —   Nói chuyện oan khuất của bà Cát Hanh Long    –  (Sáng Tạo)   —  Cuộc đổi đời: Cát Hanh Long, nhũ danh Bà Nguyễn Thị Năm   -(Minh Đức)
Phỏng vấn con địa chủ: Nếu có Cải cách ruộng đất, tôi sẽ là đao phủ  – (JB Nguyễn Hữu Vinh) – Video
Từ việc đảng công khai sai lầm trong Cải cách ruộng đất, thấy âu lo về một cuộc cách mạng mới  -(BLA) – LS Trần hồng Phong. Cuộc cải cách ruộng đất 50 năm trước đây tại miền Bắc Việt Nam (phần 1)  -(RFA)   >>>  Phần 2: Các giai đoạn của cuộc cải cách ruộng đất    >>>>   Phần 3: Giai đoạn cuối của cuộc cải cách ruộng đất   >>>   Phần 4: Đảng và Nhà nước đã chuẩn bị thế nào cho cải cách ruộng đất?   >>>   Phần 5: Diễn biến cụ thể một đợt Cải cách ruộng đất   >>>   Phần 6: Diễn biến cụ thể một vụ xử án địa chủ   >>>   Phần 7: Lời kể của một nạn nhân
“10 năm nay, tỉ lệ thất nghiệp đều gần như vậy!”  – (Dân trí)
HĐND TPHCM đình chỉ một đại biểu do bị tạm giam   – (NLĐ)   —    Bắt ông Trương Vĩ Kiến, GĐ Tân Cường Thành, đại biểu HĐND TP.HCM  – (MTG) – “Theo thông tin từ lãnh đạo HĐND, ông Trương Vĩ Kiến bị cơ quan điều tra bắt giam với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Ông Kiến sinh 1965, quê quán Phúc Kiến, Trung Quốc
Nhà công thành… “nhà ông”!   -(NLĐ) – Mời xem lại :Tài sản quốc gia “vô tư” biến thành của riêng   -(GDVN)
TP Cần Thơ: CSGT quận Ô Môn xử phạt trái Thông tư 13   -(NCT)   —  Công chức làm sai, bồi thường bằng… tiền thuế của dân  - (TT)   —   Hà Nội: Ồ ạt xây dựng trái phép trên “đất vàng” được quy hoạch dự án   -(DT)   —  Đại biểu QH: “Cấm bán bia ở vỉa hè là cách làm hay”   -(KP) *** Đồ ba trợn!!!
Hàng trăm xe đò chở khách bị ném đá   -(RFA)
________________________________________________________________

Thông báo số 6/Hội NBĐLVN về khai trừ ông Ngô Nhật Đăng  -(VNTB)

LICH SỬ VIỆT NAM QUA TỪNG MỐC THỜI GIAN TRONG GIAI ĐOẠN 1945 – 1946   – (TNM)

Quy trình Xét xử công minh- Ân xá Quốc Tế (Bài 11)   -(VNTB)

Vài điều kiện cần thiết của một xã hội dân chủ   – (JonathanLondon)
Nhân Đèn cù, Bên thắng cuộc và etc: Huyền thoại “sự thật Bắc Việt”    -(Nhị Linh)
CHUYỆN XƯA – NAY MỚI NÓI – KỲ 78 -Ngắm từ đầu hổ tới đít trâu…   -(Nhật Tuấn)
Đào Tiến Thi: Tản mạn về bệnh vô cảm xã hội chủ nghĩa    -(Văn Việt)
__________________________________________________________________

Basam

- Dương Hoài Linh – Đèn Cù và Hồng Kông (Dân Luận). – Nhà xuất bản nói về tác động của tác phẩm Đèn cù (RFA). Đinh Quang Anh Thái: “Theo những người đọc trong nước mà chúng tôi biết được qua mạng xã hội và blog thì cuốn Đèn Cù là một tư liệu quan trọng để cho người dân Việt nam không còn một chút mơ hồ gì nữa về đảng cộng sản cũng như chính sách của họ đối với Trung quốc“.  – Hồ Chí Minh, một gián điệp hoàn hảo – Kỳ 8 (DLB). – Nhận diện những tên mật vụ CS hành hung nhà báo Trương Minh Đức (DLB).  – Chúng lại giở chiêu cũ (Phi Vũ).
H1
- Hai ngày nữa Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa hết án tù (Cựu TNLT).  – Ngày mai 11.09 Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ mãn hạn tù (DCCT).  – Video: Ngày mai Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa sẽ mãn hạn tù (Đức Mẹ TV). – Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa – người tù bất khuất trở về trong chiến thắng (DLB). – Đặng Chí Hùng đến bến Tự Do (DLB).
Bài thơ cho Đặng Chí Hùng và tuổi trẻ VN (DLB). – Đỗ Đăng Liêu – Làm sao bảo vệ nổi Chủ nghĩa Mác Lê? (Dân Luận). – Thư ngỏ của MLBVN về Chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết (MLBVN). – VÌ TRÁCH NHIỆM – CHÚNG TA “PHẢI BIẾT” (TNM). “… chúng tôi phải có trách nhiệm với non sông với tiền nhân, với con cháu về sau. Vậy buộc đảng CSVN, những người đầy tớ của nhân dân phải bạch hóa hoàn toàn những gì đã lạm quyền hành động gần thế kỷ qua mà nhân dân, chủ nhân của đất nước chưa được biết“. – Nguyễn An Dân: Bốn tầng nấc của người dân chủ VN (BBC). “Từ một cậu học sinh lập ra video blog đưa lên mạng internet phê phán sự bảo thủ, độc tài của thể chế qua việc áp đặt tư duy giáo dục, cho đến một đảng viên đảng cộng sản ở nghị trường quốc hội không bấm nút thông qua Hiến Pháp 2013, đó chính là những người có tư duy và hành động dân chủ“.
Lục Vân Tiên nào cho báo chí nhà nước? (VNTB). “Báo chí – cũng do nhà nước dựng nên – theo một hành lang được siết chặt đến nghẹt thở, và rồi kẻ được cho là xấu xuất hiện ngay trong hành lang ấy, đã được Bộ TTTT đóng vai là một Lục Vân Tiên giải cứu. Khán giả vỗ tay cám ơn, nhưng bị cảm giác đúng – sai đánh lừa một thực tế quan trọng: Báo chí và Bộ TTTT trong xã hội Việt Nam có mối quan hệ sâu đậm như cha con“.
CÁNH THƯ HÒA BÌNH TIẾP NỐI TIẾNG NÓI VÌ NHÂN QUYỀN DÂN CHỦ CỦA BA SÀM (Ngày Đêm).  – CHÚC MỪNG BA SÀM LÊN 7 TUỔI Góc nhìn sinh viên về phân hóa giàu nghèo ở Việt Nam hiện nay (Dân Luận). – Ngô Thị Tuyển: “Với căm thù và quyết tâm thì người ta có thể làm được mọi việc” (Phan Ba). – Cuộc họp vòng thứ 5 Việt Nam – Vatican tại Hà nội (RFA). Giám mục Nguyễn Thái Hợp: “Còn một số vấn đề còn tồn đọng chẳng hạn như vấn đề ‘sự cộng tác của Giáo hội trong các vấn đề như y tế, giáo dục’. Vấn đề nhiều lần được nêu lên và một vài vị cao cấp trong chính phủ vào đầu năm vừa rồi nói vấn đề đó coi như đồng ý rồi. Nhưng cho đến hôm nay chưa thấy văn bản nào công bố rõ rệt về vấn đề đó“. – Đọc sách “Tôi nói bằng mồm tôi“: Chuyện thế gian có bao giờ cạn (VOV/ Ba Sàm). “Có một vị tướng chóp bu nọ, ngang nhiên đối đáp với người đồng cấp nhân dịp ông mang chuông đi đấm nước ngoài, khi bị cật vấn về mưu đồ của Trung Quốc hạ đặt Giàn khoan trái phép tại Biển Đông, ông tướng đã lớn tiếng tuyên ngôn: ‘Chúng tôi nói bằng mồm chúng tôi, chuyện của chúng tôi, can hệ chi mà các vị chõ vào?’.”
H1<- Video: Đại úy Phong, Cảnh sát hình sự, Hiệp Bình Cánh trả lời khiếu nại của nạn nhân (Hung Nguyen Quoc) – Thay thế ngay công chức không làm được việc (TN). “Làm việc với Bộ KH-ĐT ngày 10.9 về cải cách thủ tục hành chính, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu cần phải thay thế ngay những cán bộ công chức không đáp ứng, không làm được việc“. Hoan hô thủ tướng! Tuy nhiên cần phải thay từ trên xuống, nhất là những lãnh đạo đứng đầu đất nước, nhiều năm qua đã làm việc không hiệu quả, đối ngoại thì để cho TQ hoành hành, lấn chiếm đất đai, biển đảo, đánh đập ngư dân, đối nội thì để cho đất nước bất ổn, thiên hạ đại loạn, lòng dân ly tán.
Thủ tướng bổ nhiệm 2 Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (CP). “Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Trợ lý Thủ tướng Chính phủ giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ“. – Mời xem lại: Chuẩn bị vai trò lãnh đạo cho thế hệ “thái tử đảng” (TL). “Ngày 26/03/2013, con trai cựu chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An (2001-2006), ông Nguyễn Sỹ Hiệp được bổ nhiệm giữ chức trợ lý thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trước khi bổ nhiệm vị trí này, ông Nguyễn Sỹ Hiệp giữ chức thư ký thủ tướng chính phủ kiêm vụ trưởng Vụ thư ký biên tập Văn phóng chính phủ“.
Không phải cứ “con ông cháu cha” là xấu! (KT). “Trên thực tế, dù không quy định bằng văn bản song khi điểm thi công chức bằng nhau, người ta vẫn có sự ưu ái cho con em cán bộ, người trong ngành. Xét về mặt xã hội thì đó cũng là điều dễ hiểu khi coi đó như chính sách với những người đã có đóng góp nhất định với cơ quan đơn vị đó“. Nếu có tài, có đủ bản lĩnh thì nên thi cử, tranh cửa công bằng, để xem ai thắng ai bại.
Phê bình GĐ Sở ‘bổ nhiệm hàng loạt’ (BBC). – Phê bình ông Nguyễn Thành Rum vì ký 21 quyết định bổ nhiệm trước khi về hưu (PLTP). – Tâm sự nhân 100 ngày đầu làm “quan” luân chuyển ở Nam Định (ĐSPL). – Chung quanh việc ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh ở Mỹ (RFA).
H1Ông Chấn đòi 2 tỷ đồng bồi thường danh dự, nhân phẩm (PLTP).  – Tù oan 10 năm, ông Chấn đòi bồi thường 9,3 tỷ đồng (TT).  – Chịu án oan 10 năm, ông Chấn đòi bồi thường 9,3 tỷ đồng (ĐSPL). – Đồng Nai: 405 ngày tù oan, bồi thường 59.900.000đ (GĐVN). – Cách tính lương hưu mới sẽ “tránh sốc” cho người nghỉ hưu sau (HQ). – Vai trò và ảnh hưởng của truyền thông đại chúng ở Hoa Kỳ (TCPT). – Nhà sư Khmer phản đối chính phủ VN (BBC). – Biên giới trên biển giữa Campuchia và Việt Nam (Lan Man). - Cố vấn an ninh Mỹ đến Trung Quốc: Đấu khẩu và bị phát nhầm ảnh (Tin Tức). Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ là bà Susan Rice, nhưng Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV cho phát hình cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice. Chắc CCTV nghĩ “Rice” nào cũng là “gạo“? – Lộn Rice rồi cô em ơi, cùng là “gạo nâu” nhưng hai loại hạt khác nhau: Susan or Condoleezza? CCTV dishes up the wrong Rice (SCMP). => – Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngưng do thám (VOA). – Hơn 90% dân Nhật nghĩ xấu về Trung Quốc (RFI). – Nhật Bản có thể xây dựng bộ máy quân sự tấn công (RFI). – Ủy ban Nhân quyền LHQ sẽ bàn về quyền bầu cử ở Hồng Kông (RFI).  – Margaret Ng – Sự tiến thoái lưỡng nan của nền dân chủ Hồng Kông (Dân Luận). – Vương Kỳ Sơn: ‘Bắt hổ nữa không, từ từ sẽ hiểu’ (VNN). – Trung Quốc quyến rũ Ấn Độ để ngăn chặn Nhật Bản (RFI). – Cấm vận Mỹ gây thiệt hại trên một trăm tỉ đô la cho kinh tế Cuba (RFI).
___________________________________________________________


Con bạc khét tiếng gốc Việt bị bắn chết ở Australia  -(VnEx) – Báo “ta” không dám cho biết tên này là ai, có “dây mơ rễ má” gì ở VN- Đây là những tin cũ mới về nhân thân của Peter Hoang  :  -Em họ (?) của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bị bắn chết: Con bạc khét tiếng gốc Việt bị bắn chết ở Australia (VnEx 10-9-14) -Croydon Park gun victim Peter Tan Hoang was $90 million high roller with links to Asian crime syndicates, police believe (Daily Telegraph 11-9-14) — Đọc lại tin mà viet-studies đã đăng: Pete Hoàng, em họ của Phó Thủ Tường Việt Nam bị bắt tội rửa tiền tại Úc (5-6-14) — Có người cho rằng Pete Hoàng không là bà con gì với PTT Hoàng Trung Hải, vậy hãy xem liên hệ này như theo lời đồn đải, chưa được kiểm chứng. ◄◄  -(Vietstudies)   —   Em Của 1 Phó Thủ Tướng VN, Trùm Cờ Bạc Bị Bắn Chết Ở Úc; Peter Hoang tự nhận kiếm 90 triệu đô nhờ cờ bạc ở Úc trong 5 năm  -(VB)
 Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Việt Nam chỉ trích Trung Quốc quấy nhiễu tàu cá Việt Nam tại vùng biển quần đảo Tây Sa là không đúng sự thật  -(CRI)
Từ Đại Học Tới Tàu Bệnh Viện: Đức Quốc Giúp Người Dân Việt  -(VB)
********************************************************************
Làm Sao Bảo Vệ nổi Chủ Nghĩa Mác Lê?  – Đỗ đăng Liêu – (VB)  -Báo Quân Đội Nhân Dân mới đây đăng bài viết của Đại Tá, Thạc Sĩ Nguyễn Đức Thắng, với tựa đề: Chủ nghĩa Mác – Lê-nin cần tiếp tục được bảo vệ và phát triển. Tác giả nhắc lại sự sụp đổ của chủ nghiã cộng sản tại ngay cái nôi của nó là nước Nga, nhưng lập tức đổ hết lý do cho “chủ nghĩa đế quốc” và “các thế lực thù địch”.
Chiến Tranh Với Hoa Lục…  – Trần Khải -(VB)  –  Thế mới biết, Hà Nội đánh Sài Gòn là để “đánh cho Liên Xô, cho Tàu,” nhưng Đài Bắc vẽ bản đồ Biển Đông là chung sức với Bắc Kinh… vì lý tưởng bành trước Đại Hán.

THỜI SỰ VIỆT NAM 1945 – 1946  -(TNM)

Dân oan không được xem triển lãm cải cách ruộng đất ?  -(XuanVN) –  Sáng nay 11.9.2014, bà con dân oan Dương Nội đã đến Bảo tàng Lịch sử quốc gia, ố 25 phố Tôn Đản, Hà Nội để xem triển lãm Cải cách ruộng đất.    Đoàn người đi bộ đến bảo tàng, đứng trước cổng để xem các thông tin về cuộc triển lãm trưng bày về Cải cách ruộng đất. Lúc đó đã gần trưa, bảo vệ nói đã hết giờ xem, hẹn bà con đến vào lúc 2h chiều. Bà con Dương Nội tản ra  vườn hoa  Cổ Tân gần đó để ăn và nghỉ trưa.
2 h chiều, bà con vào thăm triển lãm thì lực lượng bảo vệ triển lãm bắt dân cởi áo mới cho vào bảo tàng. Khi bà con cởi áo xong để vào thì họ nói với bà con: Triển lãm cải cách gặp sự cố về ánh sáng nên tạm đóng cửa.  Được biết, bà con sẽ quyết tâm xem bằng được cuộc triển lãm này.

Những bức hình kinh khủng trong Cải Cách Ruộng Đất…  –  (Mai tú Ân)   >>>  Một nửa sự thật không phải là sự thật…
Phỏng vấn dân oan Dương Nội tham quan triển lãm CCRĐ ngày 11-9-2014 -(DL)   >>>   Trịnh Hữu Long – Triển lãm hay không triển lãm?   >>>  Bà con dân oan Dương Nội biểu tình trước triển lãm Cải Cách Ruộng Đất
 Bà Bùi Hằng và hai người bạn đã làm đơn kháng án   -(DCCT)   >>>   Lương tâm giá bao nhiêu?

Tôi biết ơn họ   –  Trọng (Danlambao) – 6 năm trước, chỉ một biểu ngữ với nội dung như trên đã khiến nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa cùng 5 người bạn bị kết án tổng cộng 22 năm tù. Cùng thời điểm đó, Phạm Thanh Nghiên bị kết án 4 năm tù giam chỉ vì treo tấm biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” trong nhà.  ===>>>
Thư ngỏ của MLBVN về Chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết  -(NLBVN)
Tập kết  –  Trích hồi ký LẬT TỪNG MẢNH GHÉP – Trương tuyết Mai – (Diễn đàn)

Nguyễn Quang Thạch – Thảm sử Cải Cách Ruộng Đất, của chiến tranh Nam Bắc và hành động của chúng ta  -(DL)
Quảng Đức – Xây dựng lí tưởng sống-(DL)   —  Jonathan London – Vài điều kiện cần thiết của một xã hội dân chủ-(DL)
5xu – Đọc Đèn Cù thế nào?-(DL)  —   Bùi Anh Trinh – Khởi thủy cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc.-(DL)
******************************************************************
Đại Công báo:6 tàu ngầm Việt Nam ảnh hưởng nặng đến quan hệ với TQ   -(GDVN)   >>>    Ngôn từ hiếu chiến, xấc xược, xuyên tạc trắng trợn của báo Trung Quốc  Kiểm tra thông tin các lô dầu khí Trung Quốc mời thầu  – (TNO)  -Chiều 11.9, tại buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết sẽ xác minh thông tin về 33 lô dầu khí mà Trung Quốc mới mời thầu trong buổi sáng.
 Người Việt lười từ việc nhỏ: Công chức cắp ô không… lười?    -(ĐV)   —  Thuê tù nhân làm cán bộ, quyết không bỏ lọt… người tài!   -(ĐV)
Tiểu thương nghèo khổ bị chèn ép giữa lòng Thủ đô  -(GDVN)- Những người dân nghèo hàng ngày chạy chợ kiếm từng đồng bạc lẻ nuôi con ăn học đã bị chèn ép bắt đầu từ quyết định Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm – ông Lê Văn Thư.
Đại biểu nhân dân bị bắt từng được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý  -(MTG) -Như tin đã đưa, sáng nay 11.9, tại phiên khai mạc kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) bất thường, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Trương Thị Ánh thông báo việc ông Trương Vĩ Kiến, đại biểu HĐND thành phố đang bị Bộ Công an điều tra.Ông Trương Vĩ Kiến, đại biểu HĐND bị bắt, từng được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Cụ thể, ông Kiến từng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 năm 2006, hạng 2 năm 2010. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2003 và 2006, Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2007, danh hiệu “Doanh nhân Việt tiêu biểu” năm 2006 và nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ ngành trung ương và UBND TP.HCM. Thông tin từ HĐND TP.HCM, ông Kiến là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dây cáp điện Tân Cường Thành.
Ông là cử nhân chính trị, đại biểu HĐND thành phố khóa 7, được UBMTTQ giới thiệu ứng ửng và trúng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 – 2016), đơn vị bầu cử số 9: Quận 8.  Ông Trương Vĩ Kiến sinh ngày 8.2.1965. Quê quán: tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Hộ khẩu thường trú tại 430 Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP.HCM.
Vụ dùng nhục hình ở Phú Yên: Sẽ khởi tố Phó Công an TP Tuy Hòa  -(NLĐO)   —   Xem xét khởi tố Phó trưởng công an TP.Tuy Hòa  -(TN)   >>>   Điều tra vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 kíp trực
Cẩn trọng khi nhập email ở các trang kiểm tra tài khoản  -(TNO) Sau vụ 5 triệu tài khoản Gmail bị phát tán, đã có rất nhiều trang web mới được tạo ra để giúp người dùng tự kiểm tra xem tài khoản Gmail của mình có bị rò rỉ hay không.
Đến lúc “tuyên chiến” với “dễ làm khó bỏ” trong làm luật?  -(VnEc)
Việt Nam nhất quán lập trường về biểu tình ở Campuchia  -(VnEx)
Trung Quốc âm mưu gì ở Trường Sa  -(RFA)
Triển lãm CCRĐ: Khoét thêm vết thương để bao che tội ác? Phần II -(RFA) -JB Nguyễn hữu Vinh   >>> Triển lãm CCRĐ: Khoét thêm vết thương để bao che tội ác? – Phần I
Hà Nội hay Sài Gòn, ở đâu ‘dễ sống’ hơn?  -(BBC)   —  Vatican muốn thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam  -(RFI)
Nhà văn đấu tranh Nguyễn Xuân Nghĩa mãn hạn tù  -(RFI)   — Nhà hoạt động Nguyễn Xuân Nghĩa ra tù  -(BBC)
Vì sao năng suất lao động Việt thấp nhất khu vực?  -(RFA)
Hội thảo quốc tế phát triển giữa Việt Nam – ASEAN và Nga -(RFA)
Chung quanh việc ông Nguyễn Bá Thanh đi chữa bệnh ở Mỹ -(RFA)

Kinh tế

Đi vay để tiêu sớm  – (RFA) – Nguyễn xuân Nghĩa.   —    Toàn cảnh kinh tế Việt Nam 10-9-2014  - (VietFin)   —   Việt Nam là 1 trong 10 trung tâm sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu thế giới  -(Gafin)
Ngân hàng “vất vả” vì tiếp tục thừa tiền   -(VnEc)   —  Chủ tịch SSI: “Rất nhiều người đang xếp hàng mua nợ xấu”  -(VnEc)   —  Không tiến nghĩa là lùi! (CP)
Thêm cơ hội hợp tác giữa Trung Quốc – ASEAN  –  (Báo ĐT)   —  Việt Nam vẫn phải chi hàng tỉ đô la mỗi năm để nhập khẩu sữa  - (CAND)
Giá vàng về đáy 4 tháng, chênh lệch nới rộng hơn 4 triệu đồng   -(NLĐ)  —   Giá vàng ngấp nghé xuống đáy 4 tháng  -(LĐ)   —  Giá vàng “gãy” mốc 36 triệu đồng/lượng   -(VnEc)


Thêm Vinafood 1 xuất khẩu gạo: Nông dân thêm… “chết”?   -(ĐV)   >>>   Doanh nghiệp Việt loay hoay, Samsung không thể ngồi chờ!
Samsung mới “dạm ngõ”, doanh nghiệp VN đã “lắc đầu khó quá”!  -(MTG)
VN rất tham vọng trong xử lý nợ xấu, tái cấu trúc ngân hàng !  – (MTG) – Võ trí Thành.
 Thống đốc ngân hàng giải trình về nợ xấu  -(RFA)

Thế giới

  Người Dân Hồng Kông Cảm Thấy Bị Bắc Kinh Lừa Dối Quá Đủ   -(ĐKN)
Các Công Ty Mỹ Đang Đối Mặt với Môi Trường Thù Địch và Ít Lợi Nhuận Hơn tại Trung Quốc  -(ĐKN)
Các chuyên gia kêu gọi giảm sự thống trị của công an trong hệ thống luật pháp TQ   -(VOA)
Khảo sát: Người Trung Quốc tin sẽ xảy ra xung đột với Nhật Bản   -(VOA)
Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngưng do thám -(VOA)
Thủ tướng Anh không đành lòng nhìn Scotland tuyên bố độc lập -(VOA)
Cựu phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc làm bình luận viên cho CNN -(VOA)


Kiev khởi công “Vạn lý trường thành” trên biên giới Nga-Ukraine   -(ĐV)   —  Ông Gorbachev: Khủng hoảng Ukraine là do Liên Xô rã vội!  -(MTG)
Mỹ có đủ sức thắng Nga? -(ĐV)    —  Nga đưa tàu Zubr tập trận ở biển Baltic đối phó tình hình Ukraine? -(GDVN)   —  Putin bất ngờ ra lệnh kiểm tra sẵn sàng chiến đấu quân khu Đông -(GDVN)
Năng lực phòng thủ của Nhật Bản xếp thứ 2 thế giới? -(ĐV)
Vì sao Mỹ mời Trung Quốc tham gia liên minh chống IS?   -(ĐV)   —  Đa số dân TQ muốn đánh nhau với Nhật Bản trước 2020 -(GDVN)   —   Tập Cận Bình bắt đầu thăm Nam Á, tìm cách trấn an Ấn Độ -(GDVN)
Trung Quốc và Nga xây hải cảng tại Biển Nhật Bản  -(RFI)   —   Nga – Trung xây cảng biển gần Triều Tiên  -(NLĐ)   —  Triều Tiên cấm người nước ngoài sử dụng wifi -(TN)   —  Triều Tiên tìm mọi cách ngăn dân vào Internet   -(VnEc)
Trung Quốc lo khi các công dân ‘thánh chiến’ trở về  -(TN)  —  Trung Quốc tiết lộ hệ thống hỏa tiễn địa- không Hồng Kỳ mới  -(RFI)   — Trung Quốc giới thiệu tên lửa phòng không hiện đại  -(RFA)
LHQ sẽ thảo luận về vấn đề bầu cử ở Hong Kong  -(RFA)
Từ bỏ định chế hóa thân Tây Tạng: Bắc Kinh lên án Đạt Lai Lạt Ma -(RFI)   — TQ yêu cầu Đức Đạt Lai Lạt Ma tôn trọng truyền thuyết của sự tái sinh  -(RFA)   —  Trung Quốc: Đến năm 2022 xây dựng được trạm vũ trụ có người ở -(RFI)
Toàn văn phát biểu chiến lược chống khủng bố của Obama - (VnEx)   —  Các nước vùng Vịnh họp bàn tham gia liên minh chống Nhà nước Hồi giáo -(RFI)   —  Tây phương rốt cuộc chọn giải pháp quân sự chống Nhà nước Hồi giáo -(RFI)
Tổ chức Hợp tác Thượng Hải : Ấn Độ và Pakistan thành viên mới ? -(RFI)
Cố Nhật Hoàng Hirohito từng nhiều lần cảnh báo nguy cơ chiến tranh -(RFI)
Tổng thống Hollande, tứ bề thọ địch -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Sư tử đá kiểu Trung Quốc án ngữ trước đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng   -(DT)
Tổ chức kỳ thi “hai trong một”: Rắc rối hai loại hình cụm thi   -(TTXVN)   —  Phương án thi quốc gia: Tránh sao khỏi chuyện học lệch   -(GDVN)   —   Bệnh thành tích sẽ làm méo mó kỳ thi quốc gia mới?   -(PLTP)   —  Tổ chức kỳ thi THPT quốc gia hướng tới bảo đảm nghiêm túc thi cử   -(GDTĐ)
Phát hiện sai phạm trong kì thi đại học, cao đẳng tại TP HCM   -(Báo XD)  —  Đi dạy thêm, nữ sinh ĐH Kinh tế Quốc dân mất tích bí ẩn   -(KP)
Việt Nam xếp 42/48 nước về trình độ tiếng Anh TOEIC   -(Tin nóng)   —  Thay đổi gì với môn thi Ngoại ngữ?  - (PT)
Hơn 50 học sinh thất học 1 năm vì phụ huynh phản đối sáp nhập trường   -(GDVN)

Một trường tiểu học bị yêu cầu trả lại tiền lạm thu cho phụ huynh-(GDVN)
TP lớn nhất Pakistan sẽ biến mất nếu động đất tại Ấn Độ Dương  -(RFA)

Xe cán chó chó cán xe

Cháy xe khách, 40 hành khách chen nhau thoát thân   -(DT)
Tranh cãi, “chặt, chém” trên sóng truyền hình: Chê bai cũng nên có văn hóa   -(DT)
Vụ thai phụ tử vong vì chuyển viện chậm: Chưa có cơ sở xác định người nhà xin chuyển viện?  -(Dân trí)
Công an bắt… nhầm một đại úy biên phòng đang phá án   -(Soha)

Bị cáo lao đầu vào tường tự sát tại tòa  -(GDVN)   >>>   Cựu sĩ quan hải quân thiệt mạng vì lỡ ngồi uống rượu với kẻ côn đồ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét