Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

***TIN NGÀY 16/9/2014 -Thứ Ba.



Chính trị – Xã hội

Maldives ủng hộ Trung Quốc thiết lập “Con đường tơ lụa trên biển” -(RFA)   —  Maldives ủng hộ « con đường tơ lụa trên biển » của Trung Quốc   -(RFI)   —   Tổng thống Philippines thăm châu Âu: Cơ hội cho Biển Đông!  -(ĐV)
Malaysia đề nghị Mỹ lập căn cứ bay giám sát ở Biển Đông  - (VOV)   —   PressTV: Mỹ chưa chấp thuận đề nghị giám sát biển Đông của Malaysia  – (Gafin)    —  TQ lo ngại Mỹ đem máy bay P-8 tới Biển Đông   – (KT)

Việt Nam bất ngờ xử kín 2 nông dân Dương Nội  -(RFA)   —   Việt Nam : Hai dân oan Dương Nội bị bất ngờ xử 6 tháng tù   -(RFI)
“Chúng tôi muốn biết tội ác của cải cách ruộng đất”  -(RFA)   —  “Đèn Cù” hay hành trình của một kẻ chống Mao  -(RFI)
Hai cực của sự huỷ hoại sông Mekong -(RFA)   —  Dân nhập cư kiếm sống tại Hà Nội -(RFA)   —  Nhân chứng những giây phút cuối người Mỹ rút khỏi Việt Nam -(RFA)
Mì ăn liền có thể không tốt cho sức khỏe -(RFA)   —  5.700 phụ nữ ở TP HCM bị nghi bán dâm -(VnEx)

Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”  :  Niềm tin của một dân tộc không thể là sự “ảo tưởng”  -(QĐND)
 Có hình ông Tây===>>

Hơn hai mươi năm qua và cho đến bây giờ, sự sụp đổ chủ nghĩa xã hội (CNXH) ở Liên Xô và Đông Âu vẫn như là một cái “cớ” không thể tốt hơn để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, công kích và phủ định chủ nghĩa Mác – Lê-nin. Và có vẻ như chúng ngày càng như tìm thấy trong đó những “lý lẽ” có sức “thuyết phục” để xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác – Lê-nin…
NV Nguyễn Xuân Nghĩa kể chuyện nhà tù   -(DCCT)
Nâng cao dân trí để sớm giành dân chủ  -(VNTB)  -Bùi Minh Quốc
Tòa án bất ngờ mở phiên tòa xử 2 chị Nguyễn Thị Ngân và Nguyễn Thị Toàn, nông dân Dương Nội  -( Sông Quê FB)
Hàng trăm tiểu thương bãi thị, khách hàng bất ngờ  - (MTG) –  “Sáng 15.9, gần 500 hộ tiểu thương ở chợ Vinh (Nghệ An) đồng loạt bãi thị, đóng cửa các ki-ốt quầy sạp, đến Phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nghệ An đề nghị giải quyết những khiếu nại kéo dài thời gian vừa qua“.
Sài Gòn, còn hay mất?   – (NV) –  “Bốn mươi năm chưa phải là một thời gian dài, những thần tượng Karl Marx, Stalin, Lenin đã lần lượt bị sụp đổ chôn vùi ở các nước Cộng Sản đã tan rã, liệu những nhân vật Hồ Chí Minh, Mao Trạch Ðông, và chế độ Cộng Sản ở đây còn tồn tại được bao ngày?
Bình đẳng nghĩa vụ quân sự: Hãy nghiêm cấm quân đội làm kinh tế   -(VNTB)
**********************************************************
Ghi chép về chuyến đi Mỹ: 10. Làm quen với cuộc sống ở Mỹ  – (Nguyễn tường Thụy -RFA)
Giữ cái gì ?… (Tiếp theo và hết)  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)  >>>  Giữ cái gì ?…
Rong chơi hải đảo thần tiên  -(Bùi văn Phú -VOA)
Hai Cực Của Sự Huỷ Hoại Từ Nuozhadu Tới Don Sahong Sông Mekong Trước Nguy Cơ -(Ngô thế Vinh -VB)
Việt Cộng Ắt Đi Với TC  - (Vi Anh -VB)  -Thông tấn xã Trung Cộng loan tải Lê Hồng Anh, ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư đảng Cộng sản Việt Nam, đặc phái viên của Tổng bí Thư Nguyễn phú Trọng, đi TC từ ngày 26 đến 27 tháng 8, đã “nhất trí, đồng tình” cái gọi là “nhận thức chung” gồm ba điểm để tiếp tục phát triển quan hệ Việt Trung.
Đây là dấu chỉ cho thấy CSVN không phải khó thoát Trung, mà ắt phải đi với Trung Cộng. Ắt phải đi với TC vì con đường CSVN đi không phải do CSVN chọn, mà do Đảng CS Trung Quốc sắp xếp, vạch ra, dàn dựng. CSVN về ý thức hệ như đệ tử đối với quan thầy, về tổ chức chánh quyền như thần tử đối với long nhan. Hai đảng, nhà nước CS tách người dân Việt qua một bên, nhà cầm quyền hoàn toàn của đảng, vì đảng, do đảng. Người dân hoàn toàn không có tiếng nói trong thương lượng và đảng nhà nước không cần mất thì giờ giải trình một thoả ước quốc gia đại sự như thế cho quốc dân.
 Những gì diễn ra sau chuyến đi Bắc Kinh của Phái viên Lê Hồng Anh  -(DL) – Một cán bộ Viện Nghiên cứu Quốc tế (xin được phép dấu tên) -“Chuyến đi Bắc Kinh của ông Lê Hồng Anh thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng, trước hết là vai trò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Họ muốn gửi tới Tập Cận Bình, Đảng là quyết định, chứ không phải Chính phủ. Điều này đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa các phản ứng mạnh của Thủ tướng và các cơ quan của Chính phủ vừa qua có những tuyên bố cứng rắn đối với Trung Quốc
Triển lãm CCRĐ năm 2015  -(JonathanLondon)
Mời xem lại - Cải cách ruộng đất và Cải cách điền địa -(Vũ thị Phương Anh FB)

Có một biến cố lịch sử khá trọng đại dường như mọi người đều quên  -(Taolao FB)  -Nếu có một mơ ước, thì tôi ước gì tên con đường Phạm Văn Đồng được viết dài thêm. Thay vì chỉ là “Đường Phạm Văn Đồng” thì sẽ thành “Đường Phạm Văn Đồng 1958″. Đương nhiên, việc tiêu tốn một ít tiền là điều không tránh khỏi, nhưng cái lợi về giáo dục, bài học lịch sử lớn hơn nhiều so với thứ bỏ ra.  ===>>>
CUỘC HÀNH HÌNH CỤ NGHÈ CƠ VÀ BÀI THƠ “ĐỒNG CHÍ CỦA TÔI”  -Lê quang Vinh – (Nguyentrongtao)  >>>   NGHĨ VỀ “TRIỂN LÃM CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT”    >>>  BÀI THƠ VỀ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT CỦA VĂN CAO
Triển lãm CCRĐ: Khoét thêm vết thương để bao che tội ác? Phần III -(JB Nguyễn hữu Vinh)   >>>  Triển lãm CCRĐ: Khoét thêm vết thương để bao che tội ác? Phần II   >>>  Triển lãm CCRĐ: Khoét thêm vết thương để bao che tội ác? – Phần I
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 38  -(Badamxoe)   >>>  
http://phamtayson.files.wordpress.com/2014/09/844d1-thieu2bnhi2b1.jpg?w=374&h=243
Nghề Làm Quan Trong Thiên Đường XHCN - (AlanPhan)
NHỚ MỘT THỜI VIỆT NAM CỘNG HÒA : Tuần báo THIẾU NHI  -(Nhật Tuấn)   ===>>>
CHUYỆN XƯA – NAY MỚI NÓI – KỲ 80 – Hạch tội xứ Xích quỷ…-(Nhật Tuấn)
Hãy tiến lên các đồng chí!   -(DLB)
Bản Cáo trạng về Tội Ác Giết Người Tập Thể 1953-1956 của đảng CSVN   -(DLB)
Bàn chơi – kiếm tiền thiệt   -(DLB)
Tuyên cáo của Lao Động Việt ủng hộ chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết   -(DLB)
Tôi muốn biết! Ai cho ai cái quyền… siêu quyền lực?   -(DLB)
Chống cộng sản theo phong cách cộng sản?   -(DLB) -Nguyễn Chính Kết (Danlambao)
60 năm một tội ác kéo dài!!!   -(DLB)
Hết nạc vạc đến xương   -(DLB)
Trắng đen   -(DLB)
***************************************************************
Ấn Độ và Việt Nam kêu gọi bảo vệ tự do hàng hải ở Biển Đông -(GDVN)    —  Trung Quốc không muốn mất Ấn Độ, New Delhi cảnh giác với Bắc Kinh -(GDVN)   —  “TQ kéo lưỡi từ Bắc Kinh xuống Biển Đông nếm đồ ăn của Obama” -(GDVN)   —   Ủy viên Lập pháp Đài Loan kêu gọi Mỹ bán tàu ngầm và máy bay F-16 -(GDVN)
Internet Việt Nam lại bị chậm do đứt cáp quang biển vào sáng 16/9/2014 -(ICT)
Chỉ 1 người khai gian tài sản, đỉnh cao trung thực -(ĐV)   —  Thanh tra Giao thông bị uy hiếp vì… không đúng quy trình -(ĐV)   —   Chủ tịch phường bị tố dùng xã hội đen hành hung trưởng phố  -(GDVN)
Lào xây đập Don Sahong: Điều Việt Nam cần là…   -(ĐV)
Bức cung, nhục hình – có phải một dạng bệnh tâm thần mới? -(GDVN)   —  Ông Vũ Mão: Phải công khai tên người chây ì không trả nhà công vụ -(GDVN)
****************************************************
Trung Quốc tuyên bố phát hiện mỏ khí đốt trên Biển Đông  -(VOV)   —  Báo Trung Quốc: Giàn khoan Hải Dương 981 phát hiện mỏ khí khổng lồ ở Biển Đông  – (VTC )   —  Trung Quốc xây đảo nhân tạo bằng cách nào?  -(NNVN)   —  Báo Trung Quốc: Gạc Ma không xây được căn cứ không quân (trái phép)  -(GDVN)
Thủ tướng nói về khát khao hòa bình và chủ quyền dân tộc  -(GDVN)   —  Nâng cao dân trí để sớm giành dân chủ -(VNTB)   —  Có thể ký kết TPP trong nửa đầu năm sau  -(VNTB)
Việt Nam: Tình trạng tử vong và chấn thương khi bị công an giam giữ phổ biến ở Việt Nam -(VNTB)
Hậu duệ đời 31 của vua Lý Thái Tổ sẽ tham gia UB TW MTTQ VN khoá VIII  -(VOV)
UBND TP Bắc Giang hướng dẫn người dân khiếu nại kiểu “kiến bò miệng chén”?  -(Dân trí)  —  Thoát khỏi lũ ác quỷ, một cuộc đoàn tụ hiếm thấy  -(Dân trí)   —   Việt Nam cấp giấy phép 2 tổ chức con nuôi Mỹ  -(NLĐO)

Kinh tế

Cấm vận phương Tây đè nặng trên kinh tế Nga  -(RFI)   >>>   Hơn 30 dự án hợp tác kinh tế Nga – Trung
2 Hãng Nga, TQ Liên Doanh Thầu Xây Cất  -(VB)
Tăng giá đất gấp đôi: BĐS lo bị “bức tử” -(KP)
TS.Trần Đình Thiên: Ưu đãi ngành thép,Việt Nam gánh nặng hậu quả!   -(ĐV)
Đường sắt đội vốn vì thiếu nhân tài:Chân “sói” đã vào nhà! -(ĐV)
BIDV trồng cỏ trên đất vàng, Hà Nội còn run sợ đến bao giờ?  -(ĐV)
Cuối ngày giá vàng đứng ở 36,13 triệu đồng/lượng  -(VOV)
Philippines nhập 500.000 tấn gạo: Cơ hội của ai?  -(NNVN) -Hẳn nhiên, việc không thắng trong phiên đấu thầu cung cấp 500 nghìn tấn gạo cho Philippines cuối tháng 8 vừa qua không thể là một thông tin vui. Còn hiện tại, nếu không cẩn trọng, cơ hội giành được gói hàng này rất có thể rơi vào tay người Thái./ Philipin sẽ nhập 500.000 tấn gạo

Thế giới

Hội nghị Paris cam kết giúp Iraq diệt trừ ISIS -(RFA)   —   Thêm nhiều nước tham gia liên minh quốc tế chống ISIS -(RFA)   —   Mỹ vận động để lập liên minh chống Nhà nước Hồi giáo -(VOA)   —  TT Pháp: Cần có sự ứng phó toàn cầu đối với Nhà nước Hồi giáo -(VOA)   —  Gần 30 quốc gia cam kết tăng cường cuộc chiến chống IS -(VOA)  —  Hội nghị quốc tế Paris chống EI  -(RFI)
Bố ráp hành đạo bất hợp pháp tại Tân Cương   -(RFI)  —   Công an Trung Quốc tấn công “du lịch hôn nhân” trá hình-(RFI)
Trung Quốc “tung tiền” giúp Ấn Độ phát triển cơ sở hạ tầng -(RFA)   —  Ðài Loan, TQ bắt đầu cuộc đàm phán thương mại mới -(VOA)
Pháp, Đức, Nga họp kín về vấn đề Ukraine tại Paris -(RFA)   —  Ukraine tố cáo phe nổi dậy tấn công thường dân -(VOA)   —  Mỹ sẽ dẫn đầu cuộc tập trận của 15 nước tại Ukraine -(VOA)   —  Ukraina : Tập trận quốc tế tại miền tây  -(RFI)
Mỹ yêu cầu Bắc Triều Tiên đặc xá cho 3 người Mỹ bị giam -(VOA)   —  Seoul phát hiện máy bay không người lái BTT  -(RFI)   —  Bắc Triều Tiên phát triển hệ thống tên lửa tàu ngầm ?   -(RFI)
Bão lớn ập vào bán đảo Baja California của Mexico -(VOA)
Ngư dân Hàn Quốc vớt được máy bay do thám Triều Tiên gần đảo tiền tiêu  -(GDVN)
*********************************************************
Gần nửa người giàu Trung Quốc có kế hoạch di cư  -(VNTB)
Nhiều tỉ phú Trung Quốc muốn ly hương  -(TN)
Chính sách của Mỹ đang đẩy thế giới vào một cuộc chiến tranh lạnh mới  -(VOV)
Lính Trung Quốc, Ấn Độ đụng độ ngay trước chuyến thăm của ông Tập  -(TN)
200 lính TQ vượt biên qua Ấn Độ trước chuyến thăm của Tập Cận Bình -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Chấn hưng giáo dục vì toàn vẹn lãnh thổ và dân chủ  -(NLĐ)

Xe cán chó chó cán xe

Trực tiếp: Giải cứu 3 con tin bị cướp khống chế ở Hà Nội  -(VTC)    —  7 người thiệt mạng trong đám cháy ở Sài Gòn  -(VNN)
Kiểm tra nhưng không phát hiện trái cây Trung Quốc? -(TT)   —    Đầu bếp có tiếng Hải Phòng bị sát hại dã man  -(VTC)
 Hơn 100 người Gia Lai ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám tang  -(TTXVN)
 Điều tra vụ nữ sinh 13 tuổi tự thiêu   -(TT)   >>>  Bắt giam “ông chủ” làm bé gái giúp việc mang thai
Cả trăm xe quá tải chờ vượt trạm cân như vỡ chợ   -(DT)   —  Đi nhậu về gây sự, bị đâm chết  -(NLĐ)  >>>   Mang kiếm, súng, ná đi câu trộm chó!
‘Sát thủ’ nổ súng thanh toán đối phương giữa ban ngày  -(TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét