Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

***TIN NGÀY 24/10/2014 -Thứ Sáu.



Chính trị – Xã hội

Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tới Hoa Kỳ vào ngày 21/10/2014. (lytrianh facebook).
Vụ Điếu Cày: Việt Nam dùng tù nhân làm con bài mặc cả với Mỹ?  -(VOA)  – Việc Hà Nội phóng thích Điếu Cày và trục xuất ngay sang Mỹ khiến giới quan sát đặt câu hỏi phải chăng VN vẫn tiếp tục dùng công dân làm lá bài mặc cả với phương Tây
Tâm trạng người bị tống xuất lưu vong  -(RFA)  –  Chưa từng có một cuộc tiếp đón người Việt nào đến đất Mỹ mà mang nhiều hân hoan lẫn xúc động như cuộc đón tiếp blogger Điếu Cày tại phi trường Los Angeles hồi tối thứ ba, 21 tháng 10, 2014. Người blogger phải lưu vong mang tâm trạng ra sao?
Đừng bỏ cuộc bạn ơi !  -(RFA) -Tôi nghẹn lại không nói được khi nhìn đôi dép tổ ong anh Điếu Cày đang đi, ta có cảm giác rằng phía chính phủ Việt Nam đang trục xuất rất vội vã một công dân không phải của Việt Nam ra khỏi biên giới, ta tưởng như người bị trục xuất – anh Điếu Cày không phải là người Việt Nam mà là người của quốc gia khác đã đến VN và phạm tội đặc biệt nguy hiểm tại VN.  - Lưu gia Lạc   —   TẠI SAO HỌ TỬ TẾ ?  -(Lưu gia Lạc FB)

Nhân quyền Việt – Mỹ với Điếu Cày ra tù  -(BBC)  - Qua những gì của bố tôi, chính là bàn đạp để tôi thức tỉnh, qua những việc làm của chính quyền Việt Nam đối với bố tôi, thì đó chính là một cái để tôi tiếp tục đấu tranh, chứ không phải là một cái để tôi chấm dứt đấu tranh  – Kỹ sư Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày   —     Ân xá Quốc tế hoan nghênh việc trả tự do cho blogger Điếu Cày  -(RFI)
Tình hình hiện nay của tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu  -(RFA)   —   Lê Quốc Quân muốn ‘thả vô điều kiện’  -(BBC)
Họp Thành Đô ‘nguyên nhân và diễn biến’  -(BBC) – Nêu ra một số việc, không phải là muốn truy cứu trách nhiệm chính trị, hoặc nhằm bôi xấu, hạ thấp uy tín của một ai mà chỉ nhằm một mục đích: nếu không thấy hết những “dại khờ, non yếu” của chúng ta, không vạch trần những “mưu ma chước quỷ” của kẻ mà cho đến tận giờ phút này trong chúng ta vẫn còn có không ít ngưòi lầm tưởng họ là những “đồng chí cộng sản”, những người đang cùng chúng ta xây dựng “chủ nghĩa xã hội”… thì sẽ là một “nguy hại to lớn, lâu dài, tiềm ẩn” đối với dân tộc.
Lãnh đạo ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì lại sang Việt Nam   -(RFI) -Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay, 24/10/2014, cho biết, cho biết, Ủy viên Quốc vụ, đặc trách ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ công du Việt Nam thứ Hai, 27/10/2014. Theo Bắc Kinh, ông Dương Khiết Trì sẽ có các cuộc hội đàm với…
Gia đình ông Cù Huy Hà Vũ kêu cứu về việc bị chính quyền lấy đất   -(RFI)
VN điều tra vụ tấn công mạng ‘lớn nhất’  -(BBC)   —  Dự án Phi cảng Long Thành chết yểu?  -(RFA)   —  Sắp mở đường bay thẳng Việt – Mỹ  -(BBC)
Xuất hiện kẻ xấu cắt dây neo tàu trong đêm ở Lý Sơn  -(VTC)  -“Hai tàu chở khách và 3 tàu vận tải chở hàng tuyến đảo Lý Sơn-Cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) đã bị cắt dây neo trong đêm khiến người dân hoang mang“
Việt Nam kiên quyết phản đối mọi thay đổi hiện trạng ở Biển Đông  -(VnEx)  – “Một lần nữa chúng tôi khẳng định mạnh mẽ chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, bà Hằng nói.
*** Ông “phát” đâu mất rồi, giờ tới Bà “phát” – Bà nói thật hay nói chơi đây, nó làm từa lưa tầy quây bây giờ mới phản đối, cả thế giới cũng đã biết rằng Quần đảo HS và TS là của VN, nhưng hiện nay ai làm chủ thì xem lại , TC ở đó, nó muốn ăn muốn ỉa gì thì làm gì nó nào- Ý Bà muốn nối là “giữ hiện trạng y nguyên ở TS ” chứ gì, Tướng Thanh đã nói với “bạn” của ổng rồi, nhưng “bạn” của ổng có hứa gì đâu, cho nên ở trong tay nó(Trung cộng) thì nó muốn làm gì thì làm, phản đối thì bằng mồm, còn nó làm là hành động thật (cứ bồi đắp)
“Mọi hoạt động đơn phương tại khu vực này nhằm thay đổi hiện trạng thì chúng tôi sẽ phản ứng kiên quyết”. – Chớ mấy năm nay lúc nào không “kiên quyết ” đâu, kiên quyết cho nên nó mới có mấy hòn đảo có Phi trường…hình thành mà mấy năm nay có hay biết gì đâu, xem lại tin tức thử coi có khi nào Trung cộng làm gì ở Biển Đông mà lực lượng bảo vệ  của xứ VN la làng lên trước không, hay chờ người ta la lên mới la toáng xị nhặng lên- -Cứ phản ứng kiên quyết thì sang năm có phi cơ, tàu chiến… Trung cộng nó đậu cả bầy ở Gạc Ma-Chữ thập- Geven- Phú lâm cho coi.- Không có một tuyên bố nào của cái đảng “ta” và nhà nước “ta” về phương sách cách thức thi hành để lấy lại những chỗ bị Trung cộng ăn cướp, mà là “bạn” của ông Tướng nắm cả quân đội của một quốc gia VN, sao ông ta không bảo “bạn vàng” của ông ta trả lại đi-
Nói thì nói chơi vậy thôi, chớ diễn biến khi nay rõ ràng là  ĐCSVN không muốn lấy lại những gì Trung cộng cướp, là vì đó là “cỗ phần” đóng góp để tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên cái “tổ quốc XHCN” – Chớ không theo CS làm gì- Cho nên chuyện trở thành một tỉnh của TC không phải là chuyện “viến vông”- Có biết bao nhiêu bằng chứng ngay trên cái đất nước gọi là Tự chủ-Độc lập này ( Cờ 6 sao- Truyền hính 6 sao – Anh em một nhà- Bạn -Chính sách lớn của đảng và nhà nước( bô xít TN) – Giữ “đại cục” – Hợp tác khai thác biển Đông….) Toàn những chuyện xảy ra cấp quốc gia không hà, cái đó là chủ ý tập cho Dân VN quen dần đẻ “hội nhập” Tàu khỏi sốc mà thôi.
Còn nói KHÔNG thì cứ nộp đơn KIỆN Trung cộng cướp Biển – Đảo như Phi luật Tân- Chừng đó nhất định tôi sẽ tin là không theo Tàu- Cho kẹo cũng không dám kiện- Chắc chắc thế, đừng lý luận viến vông, sao đánh Tay Mỹ Nhật dám, Trung cộng nay mạnh hơn thế không( sứ so sánh điều kiện hồi đó với bây giờ)
Gough Whitlam: Vị thủ tướng chống chiến tranh Việt Nam - (TVN). – Gough Whitlam và người tị nạn Việt   -(Nguyen Tuan FB)-“Ông Whitlam là một chính khách lớn của Úc, ông nổi tiếng vì bị Tổng toàn quyền Úc truất phế khỏi ghế thủ tướng gần 40 năm trước. Bài này không đề cập đến sự kiện đó một cách công minh, mà chỉ nói đến việc ông Whitlam thiết lập bang giao với chính quyền miền Bắc. Giọng điệu ca ngợi trong bài này rất hợp gu Nhà nước. Nhưng là người Việt, tôi thấy hơi ngượng cho tác giả“.
Giáo xứ Thái Hà biểu tình phản đối chính quyền xây dựng trên đất của Nhà thờ  -(DL)   —   Giáo dân Thái Hà biểu tình trước UBND quận Đống Đa và đất Hồ Ba Giang  -(DCCT)   —    Thay vì tiếp công dân, UBND quận Đống Đa sai dân phòng ra giật xé hết những khẩu hiệu bằng giấy trên tay bà con  -( Đinh Hữu Thoại FB)
Tăng lương 2015: Trả nợ xong hãy tính!  -(NĐT)   —  ‘Cục nợ công’  -(TN) – “Nợ công dù có đáng ngại nhưng vẫn không thể sánh bằng nạn tham nhũng và ô dù – vốn là một nguyên nhân dẫn đến nợ công cao. Chỉ có cải cách và cải cách nhanh chóng mới là chìa khóa cho thành công. Cải cách càng chậm thì càng tạo cơ hội để người ta bòn rút càng nhiều, càng nhanh tài sản công chừng đó“
Phát hiện mới 12 đối tượng tham nhũng hàng tỷ đồng   -(ANTĐ) –  “Thanh tra Chính phủ cho biết, trong quý III-2014, qua thanh tra đã phát hiện vi phạm hơn 9.000 tỷ đồng, hàng chục đối tượng có hành vi tham nhũng mới bị phát hiện, xử lý“.
60 cán bộ được ông Truyền bổ nhiệm ở ‘phút 89′ hiện giờ ra sao?   – (VTC)  -Mời xem lại : – Kiểm tra tài sản nguyên Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền  -(MTG)
Sân bay quốc tế Long Thành chỉ có thể trung chuyển cho… 1 nước?   -(GDVN)   —   SÂN BAY LONG THÀNH: SỰ VỘI VÃ TỘI LỖI  -(Boxitvn)
Đâu phải chuyện bên bàn nhậu!  – (TBKTSG) – Đoàn khắc Xuyên :  -Nhưng phát ngôn chính thức của quan chức thì khác. Công chúng đương nhiên hiểu quan chức phát ngôn chính thức là phát ngôn nhân danh nhà nước. Do đó họ không thể nói bừa, nói đại, nói không có căn cứ, nói mà không kiểm tra tính xác thực trước khi phát ngôn. Làm như vậy, họ không chỉ làm tổn hại tới tính khả tín của chính mình mà còn làm tổn hại tới tính khả tín của Nhà nước, gieo mối nghi ngờ về tính đúng đắn, khách quan, vô tư, chỉ nhằm phục vụ lợi ích chung của các chủ trương chính sách của Nhà nước.  – Vụ 2 tỉ USD

Vinalines đòi bán ụ nổi: Tảng băng chìm còn lớn hơn nhiều…    -(ĐV)   —  Sẽ khởi tố vụ cướp tàu Sunrise 689   – (TT)
Không áp dụng trực tiếp Công ước chống tra tấn tại Việt Nam  -(PLTP) – “Ủy ban Đối ngoại nhất trí với đề xuất của Chính phủ không áp dụng trực tiếp quy định của Công ước chống tra tấn tại Việt Nam…” – *** Vậy dẹp mẹ nó đi chớ “đưa ra QH” làm chi.-Tức là áp dụng bằng mồm, còn đánh đập cứ đánh.  (không trực tiếp)
******************************************************
Câu chuyện sân bay ở Việt Nam  -(Cao huy Huân -VOA)
Nếu Quốc hội cũng thù địch với minh bạch…  -(Võ thị Hảo -RFA)  -Hình ảnh những phóng viên phải ngồi bệt dưới đất ngửa cổ “chầu” lên chân ghế các vị đại biểu quốc hội(ĐBQH) đang họp đã khiến nhiều người phẫn nộ.
GÓP Ý VỚI NHÀ VĂN PHẠM THỊ HOÀI VỀ NHỮNG TỪ “ĐẤU TỐ”, “BẤT HIẾU”….  -(Basam)- Kiều Phong :“So sánh đứa con cầm vũ khí, hoặc dao hoặc bút, trực tiếp đâm thân phụ, vừa đâm vừa gào thét kêu công an đến bắt cha về tội phản động, phản quốc, với một người con chỉ khác chính kiến với cha … để nhất định gỡ cho hắn cái nhãn ‘bất hiếu’, nỗ lực ‘cứu hộ’ của cô ở đây thật phi thường, nhưng không thành công“.
Người ta ngồi đó -(Khải Đơb FB) –  Em ngồi như vậy từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối, cùng với 1 người nữa, có thay phiên để nghỉ ngơi chút đỉnh trong giờ vắng khách. Mỗi ngày em kiếm được chừng 70.000đ. Em không phải người trẻ đầu tiên tôi gặp phải bán thời gian trẻ nhất của mình để kiếm đủ số tiền lo hai bữa ăn và giúp đỡ một người thân nào đó trong cuộc sống thường nhật.
Ở Sài Gòn cũng không khác. Hàng chục ngàn em trai, em gái, 13 -15 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp, lơ ngơ vào thành phố, làm một công việc gì đó như giữ xe, ngồi ghi vé xe, ngồi xếp trái cây, đứng xếp sữa lên kệ, ngồi đánh dấu người ra vào cơ quan. Những công việc ấy có ưu điểm: đem lại miếng ăn – vốn cực kỳ ngặt nghèo và khó khăn với những đứa trẻ ở nông thôn, sinh ra trong gia đình nghèo khó và không có việc làm. Em nói với tôi: “Em may mắn có việc, chứ bạn em ngồi quán cafe cả ngày, không việc làm, lại nợ tiền… cafe”.

______________________________________________________
Biển Đông: Khi ‘cáo’ đã rắp tâm ‘thò chân’   -(TVN)   —  Báo TQ: Mỹ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Việt Nam để kiểm soát Biển Đông  -(GDVN)   —  Báo Mỹ: Hải quân Trung Quốc đã sở hữu ít nhất 50 tàu ngầm  – (GDVN)   —  Tàu Mỹ khiến chiến hạm Trung Quốc từng chạm mặt khiếp vía  -(ĐV)
Báo TQ xuyên tạc: Đoàn Tướng Việt Nam sang TQ để cầu hòa   -(GDVN)   —  BUỒN VÀ LO VÌ CÓ VỊ BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG QUÁ VỚ VẨN  -(Basam)
-Mời xem lại :  -Ông Dương Khiết Trì sẽ sang Việt Nam tuần tới  -(GDVN)

杨洁篪访越谈南海 奉劝越南早日回头 -http://world.huanqiu.com/article/2014-06/5025942.html

奉劝越南早回头(望海楼) -苏晓晖-http://paper.people.com.cn/rmrbhwb/html/2014-06/19/content_1442844.htm

Bài trên Diplomat :  Chinese Media: In Vietnam, Yang Calls ‘Prodigal Son’ to Return Home –   http://thediplomat.com/2014/06/chinese-media-in-vietnam-yang-calls-prodigal-son-to-return-home/ –  Tác giả : Bà - Shannon Tiezzi

Thằng bố lưu manh, thằng con mất dạy.

Thường Sơn: Vòng nô thuộc từ từ siết chặt

Shannon Tiezzi (The Diplomat.com) – Truyền thông Trung Quốc: Ở Việt Nam, Yang Jiechi Dương Khiết Trì kêu gọi “đứa con hư hỏng” trở về nhà

Dương Khiết Trì bỗng dưng sang thăm Việt Nam nhằm mục đích gì? - Nguyễn trọng Vĩnh :  Dương Khiết Trì lần này sang có ý uốn ba tấc lưỡi lặp lại những luận điệu lừa bịp “Đảng và nhân dân Trung Quốc luôn tôn trọng tình hữu nghị với Việt Nam, luôn muốn phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, muốn đàm phán hòa bình giải quyết tranh chấp”. Ông ta làm ra vẻ Trung Quốc muốn “xuống thang” nhằm ngăn Việt Nam kiện Trung Quốc. Chỉ kể từ 1988, Trung Quốc đem tàu chiến đến chiếm bãi đá Gạc Ma, giết 64 cán bộ chiến sĩ của Việt Nam, đến nay Trung Quốc đã gây biết bao tội ác trong vùng biển của Việt Nam. Đấy là “luôn luôn tôn trọng tình hữu nghị với Việt Nam” đấy ư?  -(lần trước Trỉ qua “Phụng khuyển đứa con hoang đàng trở về)
Bàn về “người bạn thân rất thân” của Việt Nam   -(THĐP)
Thư của 4 Thượng Nghị sĩ đệ trình lên Tổng thống Obama, kêu gọi Tổn thống xem xét lại lệnh bán vũ khí cho Việt Nam (Rubio Senate). 4 Thượng nghị sĩ Mỹ: Ông Marco Rubio, John Cornyn, John Boozman và ông David Vitter vừa đứng tên chung một bức thư gửi Tổng thống Obama, thúc giục tổng thống xem xét lại hoặc tạm hoãn lệnh giao vũ khí hoặc các dịch vụ trợ giúp an ninh cho chính phủ Việt Nam, cho đến khi hồ sơ nhân quyền được cải thiện.  -(Basam dẫn)
8 dân biểu Mỹ vừa gửi thư cho Đại sứ Michael Froman, Đại diện Thương mại Mỹ, liên quan tới tình hình nhân quyền ở Việt Nam (Democratic VoiceVN). Thư của 8 dân biểu Mỹ: James Lankford, Joe Lofgren, Frank Wolf, James P. McGovern, Walter B. Jones, Loretta Sanchez, Dana Rohrabacher và Keith Rothfus, gửi cho Đại sứ Michael Froman, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, là người vừa đến Việt Nam hôm 21-22/10 vừa qua. Trong thư, các dân biểu bày tỏ quan ngại về việc chính phủ VN bỏ tù những người bất đồng chính kiến, đàn áp tàn bạo những nhà hoạt động nhân quyền, không có cải thiện về nhân quyền, rằng số tù chính trị mà chính quyền VN thả ra những tháng gần đây cũng bằng với số những nhà bất đồng chính kiến bị câu lưu hay bị kết án tù. – Mời xem lại: Chủ tịch nước tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (VOV)-(Basam dẫn)
____________________________________________________
Nhân Quốc hội bàn về cải cách chương trình giáo dục:  -(Boxitvn)
Mấy lời nhắn gửi thế hệ trẻ -(Boxitvn)    —   …“Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng” -(Boxitvn)
NHẬT KÝ VỀ NHỮNG CUỘC VIẾNG THĂM BẤT THƯỜNG (tiếp theo) -(Boxitvn)  -Kha Lương Ngãi
Chủ nghĩa cộng sản thân hữu tại Trung Quốc -(Boxitvn)
 Người khởi xướng chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết liên tục bị CA gia tăng khủng bố  – (DLB)
Số phận con người, số phận đất nước   –  Phạm Đình Trọng (Danlambao)
Hội Nghị Thành Đô: đâu là sự thật? – (DLB)   —    Thùng rác Mỹ và Nhân đạo ta – (DLB)   —   Hoa Kỳ, một “thùng rác” vĩ đại   – Bùi Lộc (Danlambao)
Tại sao Quốc hội nên dừng dự án Sân bay Long Thành   –  Phan Châu Thành (Danlambao)
Câu chuyện Việt Nam qua thành ngữ (Phần 1): Thế kỷ 20  –   Cao-Đắc Tuấn (Danlambao)
Như cánh chim tự do – (DLB)   —  Giữ nguyên hiện trạng hay mưu đồ tạo phản, phản quốc, bán nước? – (DLB)   —  Quốc hội vừa đá bóng vừa thổi còi nên dân trắng răng – (DLB)
Về ông Lê Hồng Hà   –  Bùi Tín (Danlambao)
Nếu thua Lào và Cambodia là điều dễ hiểu  -(Lê diễn Đức -NV)
*************************************************************
‘Nguyễn Văn Hải được xuất cảnh đi Mỹ vì lý do nhân đạo’    -(VNN)  -*** Ở tù  án kêu 12 năm, mới thi hành hơn 6 năm, từ nhà tù lôi cổ ra Phi trường với bộ quần áo bèo nhèo, đôi dép nhựa tổ ong, không có gì cả , tống cổ sang Mỹ mà gọi là “xuất cảnh” và “nhân đạo” – Ông Hải muốn ở VN tại sao không cho ông về nhà của ông- Cho ông về nhà thì có thể tạm gọi là “nhân đạo”- “Xuất cảnh- Nhân đạo” kiểu này chì có ở xứ cọng sản mà thôi, xứ khác họ chả hiểu đâu.
Vì sao Nguyễn Văn Hải (Bloger Điếu Cày) được xuất cảnh đi Mỹ?  -(GDVN) – Ngoài ra, nhà chức trách còn cho rằng Nguyễn Văn Hải và Phan Thanh Hải đã tham gia khóa huấn luyện của một tổ chức chống phá nhà nước có tên là Việt Tân mở tại Thái Lan hồi tháng 3/2008.
Lại cũng có Việt tân- Cái tổ chức này sao mà  hay vậy. Ai VT “dụ” cũng được thế nhỉ.
4 thượng nghị sĩ Mỹ đòi Obama xét lại lệnh bán võ khí cho Việt Nam   -(NV)
Ba phái đoàn cấp cao của Mỹ cùng lúc đến Hà Nội  -(NV)  –  Ba phái đoàn Hoa Kỳ đến Việt Nam gần như trong cùng một lúc để đối thoại về những vấn đề mang tính sống còn với Việt Nam: Quốc phòng, thương mại và nhân quyền.
*** Mỹ “tấp nập” nên Trì qua xem cái thằng “giang hồ lãng tử” thế nào đặng bắt nó “hồi đầu” lần nữa đây : Ông Dương Khiết Trì thăm Việt Nam  -(VNN)   —   Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì tiếp tục đến Việt Nam  -(TN)
Ông Việt bị ông Mỹ ‘chụp mũ’ thân Cộng   -(NV)
Ông Hà Văn Thắm mất chức chủ tịch Ocean Bank  -(VNN)   —  Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank  -(VNN)   —  Tạm đình chỉ chức vụ phó tổng giám đốc PMU 1  -(TT)   —  Người thường còn phải quản lý nữa là lãnh đạo về hưu -(VNN)   —   ‘Nên cấm cán bộ trước khi nghỉ hưu ký quyết định nhân sự’  -(TN)
Ông Hà Văn Thắm là ai?  -(GDVN)   —   Những điều chưa từng công bố về Chủ tịch HĐQT OceanBank vừa bị bắt  -(MTG)   >>>   Bộ Công an công bố vụ bắt Chủ tịch Oceanbank Hà Văn Thắm
Lương, tiền, bộ máy…vòng luẩn quẩn gỡ được không? -(VNN)   —  Bộ trưởng Thăng ‘trảm’ tướng vì thi công ẩu QL1A -(VNN)
26 tỉ đồng nâng cấp đường vào ‘KTX 2.000 chỗ chỉ có 1 sinh viên’  - (TNO) Tỉnh Lâm Đồng quyết định đầu tư 26 tỉ đồng để nâng cấp đường vào KTX sinh viên 2.000 chỗ chỉ có 1 sinh viên đăng ký ở.
HĐND Thừa Thiên – Huế họp bất thường bầu tân chủ tịch   -(TT)   —   Xếp hạng chót, Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị kiểm tra  -(VEF)
Dự án sân bay Long Thành cần thiết nhưng chưa cấp thiết  -(TN)
Formosa xây miếu: Nơi này làm được nơi khác sẽ theo  -(VNN)- Cái này lại bàn nữa, sao xứ XHCN (CS) lại làm miếu thờ, thờ cái gì , hổng lẽ thờ Mác Lê- Vậy thì duy vật làm sao “ai thắng ai” được hè. ( Có người bảo nó thờ 4 người Trung cộng chết hôm HD981 để nhắc nhở hận thù ngay trên chỗ”làm chủ” của VN)   —  Tỉnh không đồng ý, Formosa vẫn tự ý xây miếu thờ  -((TT) – Nó là cha, coi những người gọi là “quản lý” cái xứ này có ra gì đâu.Nó ưng là nó làm.   —   Formosa xây miếu thờ trái phép tại Vũng Áng: Đây là chuyện chủ quyền  -(TN)   —  Bất chấp việc cấm, Formosa vẫn ngang nhiên xây miếu thờ ở Vũng Áng  -(NLĐ)   —   Formosa Hà Tĩnh vẫn xây miếu thờ dù đã bị cấm   -(ĐV)
Chê lương 80 triệu, nhiều phi công bỏ việc Vietnam Airlines  -(VNN)   — Đồng ý cho người nước ngoài sở hữu nhà  -(TT)   —    Quan chức lõa thể   -(TTC)
Đề nghị truy tố Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa  -(NLĐ)   >>>   Bị phạt cải tạo 12 tháng vì đánh bạc, thầy vẫn được đứng lớp
Rơi nước mắt đi tìm “Bộ phận không nhỏ”(GDVN) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng: Có một bộ phận mà Đảng nói là không nhỏ bây giờ không biết nằm ở đâu. Dân hỏi mãi,Đảng hỏi mãi nhưng không trả lời được
Lừa cả dân, lừa cả nhà nước là… đại lừa  -(GDVN)   —   Không có bôi trơn sổ đỏ: ĐBQH lý giải chuyện…. khó tin   -(ĐV)   —  Đang bị 11 doanh nghiệp tố cáo vẫn được bổ nhiệm làm Phó giám đốc cảng vụ  -(LĐ)
 Chủ tịch Sang nói gì về công ước tra tấn?  -(BBC)

Kinh tế

Việt Nam đang trợ cấp cho… nước ngoài?  -(TVN)
Lịch làm việc không thấy mặt trời của sếp lương tiền tỷ  -(VEF)- Còn công nhân nữ vùng tôi lương ba cọc ba đồng được gọi là “những người không thấy mặt trời” suốt hàng chục năm nay thì sao. (Hàng bốn năm ngàn chớ không phải ít, cọng thêm cái chỗ 6 giờ sáng làm, tối 28 giờ về nữa cũng nữ chắc hàng chục ngàn)- Cho nên sao lạ kỳ, một số người Việt làm mướn bên Tây , hết 8 giờ làm việc, chủ yêu cầu làm thêm, muốn thì làm, không thì về mà nó không làm khó dễ gì cả , vậy XHCN và Tây (tư bản) ai bốc ai lột.
Sẽ cân nhắc giảm giá thuê sạp   -(TT) -Vụ tiểu thương An Đông Plaza đồng loạt ngưng bán, chiều 23-10,
Hai sàn tiếp tục giảm điểm  -(TN)   —  Chứng khoán sáng 24/10: Giao dịch quá nản, thanh khoản giảm trầm trọng  -(VnEc)
‘Xuất khẩu’ nông dân:Vì sao Việt Nam thất bại ở châu Phi?    -(ĐV)
21 nước châu Á thỏa thuận lập ngân hàng chung AIIB  -(MTG)   —  Ngân hàng Châu Á: Trung Quốc ký tuyên bố thỏa thuận với 20 nước   -(RFI)
Nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ được rót thêm 2 tỷ USD để mở rộng  -(Soha)

Thế giới

Tổ chức Dân chủ Mỹ bác bỏ cáo buộc xen vào nội bộ Hong Kong -(VOA)   —  LHQ kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng nhân quyền Hong Kong   -(RFA)   —   Giới công chức Hồng Kông ủng hộ người biểu tình  -(RFI)   —  Người dân Hồng Kông tiếp tục thách thức Bắc Kinh  -(RFI)
CNN phỏng vấn bà Anson Chan, người đã từng giữ chức vụ Tổng thư ký Đặc khu Hong Kong trong hai thời kỳ  -(  Vi K. Tran  FB)   —  Hongkong: Sau đối thoại thất bại là gì?  -(PT)   —  Hồng Kông như đang giữa tâm bão  -( Đoàn Nam Sinh FB)   —   HỒNG KÔNG – CHIỀU 23/10  -( Ngô Thị Kim Cúc FB)   —  Video tường thuật trực tiếp biểu tình ở Hồng Kông ngày 23-10-2014  -(HK Apple Daily)
Người biểu tình Hong Kong dựng làng sinh sống lâu dài trên đường phố   -(VOV)   —  Hong Kong: Người biểu tình lập “làng cố thủ”   -(Infonet)   —  Cựu Trưởng Đặc khu Hong Kong kêu gọi các bên tiếp tục đàm phán   -(TTXVN)   —  Sinh viên Hong Kong đặt điều kiện với chính quyền đặc khu  -(TTXVN)   —  Công chức Hong Kong lập hội Facebook ủng hộ biểu tình  -(Infonet)   —   Nhóm Giang Trạch Dân gây rối ở Hồng Kông để hạ uy tín ông Tập  -(MTG)
Nhìn lại lịch sử nhân kỷ niệm ngày bức tường Berlin sụp đổ -(VOA)   —   Các bộ trưởng tài chính APEC họp tại Bắc Kinh -(VOA)
Thủ tướng Harper: Canada sẽ không chùn bước vì khủng bố -(VOA)   —  Nghi can vụ nổ súng ở Canada dự định đi Syria -(VOA)  —  Cảnh nổ súng trong Quốc hội Canada  -(BBC /nghe xem)
Liên Hiệp Quốc muốn « điệu » Bình Nhưỡng ra Tòa hình sự Quốc tế  -(RFI)   —   TQ phản đối truy tố vi phạm nhân quyền Bắc Triều Tiên ra ICC -(VOA)   —   Trung Quốc phản đối việc đưa Bắc Hàn ra tòa án quốc tế  -(RFA)
Đảng Cộng sản Trung Quốc chính thức khai trừ 6 lãnh đạo cao cấp   -(RFI)   —   Địa phương Trung Quốc tái lập hình thức « đấu tố » để xử tội phạm nhân -(RFI)   —   TQ nhấn mạnh vai trò hiến pháp trong việc xây dựng pháp trị -(VOA)
Hội nghị trung ương 4 của Đảng Cộng sản Trung Quốc : Tập Cận Bình và phe Giang   -(ĐKN)
Báo Nhật: Kim Jong-un ra mật lệnh “Trung Quốc là kẻ thù ngàn năm của Triều Tiên“  -(MTG)
Khi Chế độ Trung Cộng lôi bạn làm gương, sự thống khổ của bạn sẽ không bao giờ kết  -(ĐKN)
TQ muốn thành lập Ngân Hàng Đầu Tư Cơ Sở Hạ Tầng Châu Á  -(RFA)   —  Bắc Kinh khai trừ một số đảng viên  -(RFA)   —   Cao Ủy LHQ có thể được thăm Tây Tạng và Tân Cương  -(RFA)
Trung Quốc: Khi con người trở thành món hàng cho thị trường ghép tạng  -(ĐKN)
IS ‘sáp nhập’ Tân Cương, Trung Quốc đau đầu nặng  – (ĐV)
Ông Tập Cận Bình trúng giải mà ‘đau’ trong lòng vì liên tưởng HK  -(MTG) – Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa được tạp chí That trao giải bức ảnh ấn tượng nhất trong năm. Đó là giải National News Awards (Giải thưởng quốc gia, được gọi là “Pulitzer của Trung Quốc” do That trao)
Điểm chết người của tấm ảnh là ông Tập lại cầm một chiếc ô chứ không cần để cho trợ lý cầm giúp như các quan chức Trung Quốc khác. Điều này được báo chí phương Tây liên tưởng ngay đến cuộc biểu tình đòi cải cách dân chủ của sinh viên Hồng Kông.
tap can binh hinh anh 1  
Bức ảnh ông Tập Cận Bình cầm ô đi thị sát một công trường được trao giải “Bức ảnh ấn tượng nhất trong năm”. (Nguồn ảnh: petapixel)- Hình bên trái chép GDVN – Hình bên phải chép từ  Ngô thị Kim Cúc FB
Hải quân Mỹ cử thêm 2 khu trục hạm có hệ thống Aegis sang Nhật Bản   -(RFI)   —  Tân Bộ trưởng Nhật : Dùng tiền công hành lạc   -(RFI)   —   Bộ trưởng Nhật biện hộ chi tiêu cho sex  -(BBC)
Nga : Điều tra về tai nạn máy bay của tổng giám đốc Total  -(RFI)   —  Pháp : Khủng hoảng trong Đảng Xã hội   -(RFI)
 Nga mà ‘gục’ thì khối nước cũng ‘băng hà’  -(MTG)   —   Chán Mỹ, Đài Loan tự làm tàu ngầm chống Trung Quốc -(MTG)
Mỹ cấm vận bất kì ai mua dầu của IS  -(PLTP)
Tân Hoa Xã tiết lộ chỉ thị “giật mình” của ông Kim Jong-un  -(Soha) -Trong 40 ngày “mất tích”, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không chỉ dưỡng bệnh, mà còn kịp xử tử 12 quan chức cao cấp và “giáo dục lại” tư tưởng trong giới cầm quyền nước này.
TQ: Hội nghị đảng vẫn chưa “kết liễu” được Chu Vĩnh Khang  -(Soha)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Hình ảnh lạ sau quy định mới của ngành giáo dục Photo  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Đâm chém kinh hoàng ở đất Cảng, 2 người thiệt mạng  -(VNN)
Dụ dỗ gái miền Tây nghèo bán sang Trung Quốc, Hàn Quốc   -(TT)   >>>   Cây ngã đè xe máy, ôtô.. la liệt ở Sài Gòn    >>>  Sài Gòn lại khổ vì đường ngập, kẹt xe    —  Chùm ảnh: Rùng mình cảnh cây xanh Sài Gòn đè nhà cửa, xe máy, ô tô  -(TNO)
Bắt nhóm xã hội đen khét tiếng ở TP HCM  -(NLĐ)   —  Xô xát với công an lúc ăn nhậu, 3 cán bộ bị đình chỉ công tác -(MTG)
Bị bắt khi ôm gần 1 kg ma túy đá vào TP.HCM tiêu thụ  -(PLTP)   —  Dùng mũ bảo hiểm đánh chết người vì bị chửi chạy xe ẩu  -(Soha)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét