Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 1/11/2014 -Thứ Bảy.





Chính trị – Xã hội

Biển Đông : Báo chí Trung Quốc yêu cầu Việt Nam “thực tâm”   -(RFI)  -Tờ Nhân dân Nhật báo ấn bản tiếng Anh số ra hôm nay, 31/10/2014, chỉ trích việc Việt Nam gia tăng hợp tác với Ấn Độ về khai thác dầu khí trên Biển Đông, yêu cầu Hà Nội phải tỏ ra « thực tâm » trên vấn đề tranh chấp chủ quyền biển đảo.
Điếu Cày: ‘Con tin chính trị’ của HN  -(BBC /nghe xem)   —  Blogger Điếu Cày trả lời phỏng vấn AP và tiếp xúc nhân viên ngoại giao Hoa Kỳ   -(DLB)
Bộ Công an ra kết luận điều tra Ba Sàm  -(BBC)   —  Thêm 2 blogger Việt Nam bị đề nghị truy tố vì điều 258  -(VOA)

Công an lại sách nhiễu các cựu tù nhân lương tâm  -(RFA)   —  Ba cựu tù nhân chính trị ở Việt Nam bị đánh đập tra tấn dã man  -(RFA)  -Ba cựu tù nhân chính trị ở Việt Nam vừa bị theo dõi, đánh đập, câu lưu, khám xét và tra tấn trong hai ngày thứ tư và thứ năm vừa qua, sau khi Chủ tịch nước trình Quốc hội Việt Nam phê chuẩn Công ước Chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người hôm 23 tháng 10..  Nạn nhân là các ông Phạm Bá Hải, Nguyễn Văn Sóc và Chu Mạnh Sơn.   —  Cựu tù nhân lương tâm bị côn an hành hung dã man   –  Phạm Thanh Nghiên (Danlambao)
Tổng thống Ngô Đình Diệm (1901-1963) cùng Tổng thống Carlos Carsia và phu nhân tại Philippines hồi năm 1958
Nhìn vào nền Đệ Nhất Cộng Hòa ở VN  -
Phạm Chí Dũng: Không thể phớt lờ quyền tự ứng cử của công dân  -(RFI)
“Cần chỉ ra những nhóm lợi ích liên quan đến ODA”  -(VnEc)-Quốc hội – người chịu trách nhiệm cao nhất về nợ công, và người dân – chủ thể phải đóng thuế và trả nợ cuối cùng gần như vẫn đứng ngoài quy trình ODA, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phát biểu tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội của Quốc hội, sáng 30/10. – Ai chỉ ra  cái nhóm nầy hè.Bà ĐB “dân” đòi kiểm tra xem nào.
Tiền nhân đã dạy: “Khôn thì sống, mống thì chết”  -(GDVN) – Nếu chúng ta giao quyền, giao tài sản cho những người kém cỏi về năng lực và đạo đức, lại tham lam… thì làm sao tránh khỏi lệ thuộc, thậm chí là mất nước. – Luật sư Trương Trọng Nghĩa – Đại biểu đoàn TP.HCM
Công chức ma, hưởng lương không làm việc, chỉ muốn làm quan -(GDVN)
Đại biểu QH đề nghị có tội danh “tham nhũng nhà  công vụ”  -(TBKTSG)   —   Tham nhũng trong lĩnh vực công vẫn còn nghiêm trọng  -(LĐ)
Đại biểu “tranh thủ” ủng hộ sân bay Long Thành  -(VnEc)   —  Giải trình dự án sân bay Long Thành mù mờ  -(RFA)
Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam: Nhất định phải tăng lương cho người lao động trong năm 2015  -(LĐ) – Tay này hay hơn cả CTQH.   —   Lương thấp thì vui vẻ nhận phong bì “bôi trơn”?  -(TT)
ĐBQH Thích Thanh Quyết: Phải xây dựng quân đội mạnh như Bắc Triều Tiên   -(DLB)   —  Tâm thức chống trộm và sự bất an xã hội  -(TBKTSG)
Khung giờ “phim người lớn” phục vụ người lớn trên VTV2   -(TT)  -Mở đầu chuỗi giờ “phim người lớn” này là bộ phim tâm lý hài “Sex and the city” (phim gắn mác 18+) sẽ bắt đầu được phát sóng trên kênh VTV2 vào 23g ngày 10-11. – *** Cái này đã đây, đang lúc xã hội đời sống đang ” dầu sôi lửa bỏng” và Đất nước thì Trung cộng đang tiến hành cướp trắng… cho coi mấy thứ này đối với lớp trẻ thì quên mẹ “cuộc đời và Tổ quốc” – Chiêu thâm thiệt.
Xóm tạm bợ giữa lòng Đà Nẵng  -(RFA)   —   Trao đổi thư tín với thính giả (31.10.2014)  -(RFA)
*****************************************************************************
Nghịch lý nhân sự (II)  – (Nguyễn thị Từ Huy -RFA)   >>>   Nghịch lý nhân sự (I)
Cất “lưỡi hái tra tấn” trên đầu người VN  -(Võ thị Hảo -RFA)   >>>  Ai bảo kê cho tra tấn ?
Nhà mới nhưng trong đó là ‘đảng biểu’ hay ‘dân biểu’?   –  Bùi Tín (VOA)
“Khi Loài Chim Báo Bão” được bầu trời chọn   – Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao)
Đạo đức luôn luôn cao hơn luật pháp   –   Mark Brendle * Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch
“Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ”   –  Cao-Đắc Tuấn (Danlambao)   —  Tôi biết nó – thằng nói câu nói đó -(DLB)
Việt Nam đã mất chủ quyền biển vào tay Trung cộng  -(DLB)  —   Hãy góp sức đấu tranh bằng những hành động cụ thể   -(DLB)
Điếu Cày: Sợi dây nối vòng tay nội công ngoại lực -(DLB)  —  Vấn đề của giáo dục VN ở đâu và người Việt sẽ phải làm gì? -(DLB)
*****************************************************************
Điếu Cày: Hãy xếp lại quá khứ, xếp sự khác biệt, để cùng đấu tranh  -(NV) ===>>>
Bắc Kinh ‘mắng’ Hà Nội chơi trò đu dây  -(NV)   —   Học giả Trung Quốc: Phải “ăn miếng trả miếng” với Việt Nam, Ấn Độ?!  -(GDVN)
Loạt vũ khí Philippines sắm thêm để đối phó Trung Quốc   -(ĐV)
Trung Quốc điều 400 tàu tuần tra ở biển Đông và Hoa Đông -(TN) -Trung Quốc triển khai khoảng 400 tàu tuần tra để bảo vệ các tuyên bố chủ quyền phi pháp tại Biển Đông và biển Hoa Đông, theo tạp chí quân sự Asia Military Review (Thái Lan).
*** Đâu có gì , BẠN tuần tra ở biển Đông để bảo vệ “tổ quốc XHCN”  chớ không ĐQ Mỹ nó cướp đi, có lẽ ông Tướng Thanh ssex kéo ra hợp tác với Bạn để cùng hành sự tuần tra CHUNG. Chắc là mỗi chỗ 200 chiếc, ông Thanh có ít thì khoảng 50 chiếc thôi, miễn là có lòng thì được, bạn đâu chê trách gì, coi như con cái ở trong nhà mà.
Thông điệp của Tổng Giám đốc UNESCO nhân lần đầu tiên kỷ niệm Ngày quốc tế chấm dứt việc làm ngơ trước các tội ác chống lại nhà báo (2/11/2014)   -(VNTB)
Cà phê tối: Truyền thông nhà nước mượn dân vu khống DCCT Thái Hà “đi ngược lợi ích nhân dân”   -(ĐM TV)
Liên đoàn Luật sư đề nghị làm rõ phát biểu của ĐBQH Đỗ Văn Đương  – (VOV)   —   Liên đoàn luật sư VN đề nghị xem xét tư cách ĐBQH của ông Đỗ Văn Đương  – (TN)  Mời xem lại :Luật sư dành cho người có tiền! Có gì sai? (  Minh Đức Lê  FB)
Kinh tế lệ thuộc Trung Quốc khiến đại biểu bức xúc  -(VnEx)   —  Có nên tiến hành cải cách tiền lương trong bối cảnh NSNN khó khăn?   -(VTV)
Sống mòn chờ sân bay Long Thành- Bài 1: Dân khốn đốn trong vùng quy hoạch   -(DV)   —  Toàn cảnh quy hoạch sân bay Long Thành tương lai và khu đất hiện tại   – (Infonet)   —   9,9% hộ dân ủng hộ dự án sân bay Long Thành?   -(LĐ/ VNTB)   —  Dự án phi trường Long Thành: tin con số của ai?   -( Nguyen Tuan FB)
Nợ công, phí xe máy và con đập bị vỡ   -(VNTB)   —  Đại biểu QH lo lắng khi nợ người dân phải gánh ngày càng tăng   – (VOV)   —  Quốc hội nên cùng gánh trách nhiệm về nợ công   – (KP)  —  Nợ công trong vòng xoáy lịch sử – Kỳ 4: Thành công không được ca tụng   – (TN).
Đại biểu QH lấy ngành giao thông để ví dụ về tiết kiệm, hiệu quả  -(GTVT) – Làm đâu là sửa lại đó, tiết kiệm cái nỗi gì, về Miền Tây xem lại tất cả các con đường đã làm thì biết tiết kiệm liền.
“Ngành nào vượt chi cần phải biết xấu hổ”   – (GDVN) – Thiên hạ bảo “nén bạc đâm toạc tờ giấy”, thì chi nhiều có nhiều, có nhiều thì mạnh, xấu hổ cái gì. Nghèo rớt mồng tơi mới xấu hổ chứ . Đó là mộ thực tế.
Ở đâu dân cũng phải đóng thuế. ĐÚNG! nhưng không phải ở đâu thuế của dân cũng dùng để bảo vệ đảng, để bảo vệ chế độ thối nát, để tham nhũng và để lãng phí như ở Việt Nam.  -(Hoàng ngọc Diêu FB)   —   Bởi vì chúng ta dân chủ hơn gấp vạn lần…  -(Minh đức Lê FB)
Quốc hội và quyền giám sát của dân   -(TN)  -Theo một khảo sát năm 2013 của Ngân hàng Thế giới về quản trị đất đai ở VN, một kết luận đáng suy nghĩ được đưa ra khi so sánh các chỉ số của nước ta với các nước khác: nước ta thuộc nhóm đứng đầu về xây dựng pháp luật nhưng lại thuộc nhóm đứng cuối về thực thi pháp luật.
Chiếc đò mẹ truyền con nối trên dòng Tiền Giang   -(NV)   >>>   Dân lại tố quan xã xén đất, lấy tiền khi làm ‘sổ đỏ’   >>>   Xây thủy điện phớt lờ sinh mạng của hàng chục ngàn dân   >>>   Bị cáo tố bị tra tấn, ép cung, phải điều tra lại
Đại biểu Đỗ Văn Đương: “Mình là dân biểu, họ cứ nhầm lẫn”  -(GDVN) – Dân nào dám biểu các ông khi đảng đã “đề cử” các ông- Nịnh Dân vừa thôi, cái đám dân đen vậy chớ nó biết tỏng rồi , dù “trình độ nó thấp”.   —   Đối nhau chan chát quanh phát ngôn của Đại biểu Đỗ Văn Đương -(GDVN)
ĐBQH Đỗ Văn Đương: ‘Tôi sẽ không thay đổi quan điểm về phát ngôn của mình’  – (TNO)   >>>   Bạn đọc tranh luận ‘Luật sư chỉ bào chữa cho người có tiền’   —   ĐB Đỗ Văn Đương: “Kiến nghị của LĐ Luật sư là chuyện quá bình thường!”   -(Infonet)
Đại biểu Đỗ Văn Đương: Hãy thương lấy người lao động, họ quá khổ rồi!    -(Infonet)   —  ĐB Đỗ Văn Đương: Tôi nói tiếng nói của dân  -(VNN)
Thủ tướng phê chuẩn ông Đinh Văn Điến làm Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình -(GDVN)
Công bố kết luận vụ việc ‘bữa ăn thịt thối’ cho học sinh vào tuần tới -(GDVN)   —  Clip thêm bằng chứng thịt thối đã được đem nấu ăn cho học sinh -(GDVN)

Không có tham nhũng nhà công vụ: Chưa trả vì… chưa thu!    -(ĐV)   —  Thượng tá CSGT bật khóc, lưu luyến chia tay người dân Hà Nội   -(Infonet)
ĐB Châu Thị Thu Nga bất ngờ vắng họp Quốc hội từ đầu kỳ -(Infonet)
Mạnh dạn cắt ‘cái đuôi’ của nhóm lợi ích Video  -(VNN) –  Chặt đầu chưa thấy gì chơ cắt đuôi là mẹ gì. Lỡ là đuôi thằn lằn thì sức đâu mà chặt.
Ngoại giao Con đường Tơ lụa và sự xuyên tạc lịch sử  -(TVN)   >>>   Bao giờ đủ sức cạnh tranh thế giới?
Báo cáo Chính phủ vụ “Ban phát đất rừng cho quan chức”  -(TT)   >>>  Quản lý thị trường kêu… “nghèo nhưng bị mang tiếng”
“Đại hội Đảng 12 phải là cuộc cách mạng về nhân sự”  -(VnEc)
**************************************************************
Blogger Ba Sàm – Nguyễn Hữu Vinh sắp bị án tù  - (NV) –  “Đáng để ý là, tuy khi bắt ông, báo chí tại Việt Nam đều nói ông được biết với cái biệt danh “Ba Sàm” và blog Ba Sàm, nhưng trong ‘Bản kết luận điều tra’ của Bộ Công an CSVN lại không hề đề cập gì tới cái biệt danh đó và cái blog đó“.   —-  Trả tự do cho Nguyễn Hữu Vinh và chị Nguyễn Thị Minh Thúy  -(Dân Quyền)
VIỆT NAM CÓ CẢ VẠN “ TỘI PHẠM” NHƯ ANH BA SÀM NGUYỄN HƯU VINH - ( Phạm Thành FB)
ĐIẾU CÀY: QUAN HỆ MỸ VIỆT CÓ THỂ GIÚP MANG LẠI TỰ DO CHO NHIỀU NHÀ PHÊ BÌNH HƠN – Bài của Bloomberg do John Boudreau viết, Lê Quốc Tuấn dịch Việt Ngữ  -(Lê quốc Tuấn FB)
  Anh Điếu Cày kiện CHXHCN VN, có xác xuất rất cao -( Trương Nhân Tuấn FB )  ===>>>
Dấu hiệu vi phạm Điều 258 ở Bộ Luật Hình sự của “Dư luận viên”  -(VNTB)
Ta Vẫn Còn Mạnh Lắm   -(Đinh tấn Lực) -Chưa bao giờ ta mạnh như hôm nay. Tất cả là nhờ vào kết quả của Hội Nghị Thành Đô đưa ta qua cơn sóng gió Đông Âu – Liên Xô.  /  Chưa bao giờ ta mạnh như hôm nay. Không có nhà cầm quyền nào có tài thay đổi nội dung sách sử theo chiều gió nhanh hơn ta.  /  Chưa bao giờ ta mạnh như hôm nay. Mọi lời ong tiếng ve đều bị dập tắt, chỉ với bản Tài liệu về Hội Nghị Thành Đô của ban tuyên giáo.  /  Chưa bao giờ ta mạnh như hôm nay. Mọi thứ quan hệ của ta đều tốt đẹp. Đặc biệt là quan hệ VN và nước Bạn.  /  Chưa bao giờ ta mạnh như hôm nay. Nhờ thế, mọi xung đột với lân bang đều trở thành những bất đồng/mâu thuẫn trong gia đình……
PHẢN ĐỘNG   – ( Mai Dũng FB)  -   Những người viết Blog nêu ra sự thật đều bị chính quyền coi là “phản động”
Những người Biểu tình chống Tàu xâm lược cũng bị chính quyền coi là phần từ “chống chế độ”
Những người làm công việc giúp đỡ dân oan thuần tuý cũng bị chính quyền tìm cách ngăn chặn, theo dõi và nhìn nhận là “phản động”.
Muốn được chính quyền cộng sản coi là “bạn” chỉ có cách cộng tác với họ, nhắm mắt trước sự thật, không nói những gì ta thấy và vui vẻ sống cuộc đời của những con bò trong chuồng.
  <<< ===    30-10-2014: DÂN OAN DƯƠNG NỘI BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI VIỆC NHỐT DÂN OAN CẤN THỊ THÊU VỚI TÙ NHÂN NHIỄM HIV/AIDS  -( Trịnh bá Phương FB / TNM)   —   30-10-2014: DÂN OAN THÉT GÀO – ĐẢNG ĐỪNG LỪA DỐI DÂN VIỆT NAM NỮA ĐẢNG ƠI, ĐẢNG !!!  – (TNM)   —    31-10-2014: CÔN AN ĐƯA GIẤY TRIỆU TẬP “LIÊN QUAN ĐÊN VỤ ÁN”. VỤ ÁN GÌ ??? (TNM)
DÂN CHỦ LÀ GÌ?   – (  Nguyễn Hưng Quốc FB)
MỞ BÌNH CHỌN VỀ NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG, CHÍNH PHỦ: TẠI SAO KHÔNG???   – (  Hoang Nguyen Van  FB)
“Múa số” năng suất lao động - ( Nguyen Tuan FB)   —  Đến lượt ông Nguyễn Thiện Nhân nói về năng suất lao động  -( Xê Nho Nvp FB)
TamHmong: Đôi lời về sự tụt hậu của người Việt  -(Hiệu Minh)   —  Lại nói về bảo hoàng hơn vua  -(Boxitvn) -Vũ Duy Phú
CÂU CHUYỄN HALLOWEEN.  -(Cử Nguyễn FB) -Với trường hợp thứ nhất của Ông Sư Thích Thanh Quyết đã được Nhân Dân đặt cho pháp danh mới là “ THÍCH HÀNH QUYẾT. Vì tu hành gì mà chỉ muốn bom đạn giết chóc nhau như ngóe lại còn muốn Việt Nam như Bắc Triều Tiên có nghĩa là phải “ thanh trừng nội bộ “ nhau bằng cách bắn súng máy vào đối phương mới đã nư cơn căm giận.  ===>>>
Đại biểu Thích Thanh Quyết: “Nước lớn toàn chơi mẹo vặt thôi!”  -(Infonet) -“Chúng ta phải tự cảnh giác, không nên nhẹ dạ cả tin. Yêu nhau cũng cứ phải rào dậu thật kỹ đừng để đối phương đánh lạc hướng. Nước lớn toàn chơi mẹo vặt thôi! Việc này phật giáo chúng tôi rất hiểu”.
Phật giáo thời mạt pháp: ĐBQH Thích Thanh Quyết “Phải xây dựng quân đội mạnh như Bắc Triều Tiên!”  -(VNTB)
Nguyên Nhân và Hệ Quả Của Tham Nhũng  -(Basam) – Vũ hoàng Nguyên

Bằng cách nào bà Nguyễn Hồng Phương, em gái ruột Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng giàu nhanh như vậy?  -(Dannews)

Kinh tế

Doanh nghiệp không khỏe, nền kinh tế sao khỏe được!   -(TBKTSG)   —  Chỉ có trên 30% doanh nghiệp kinh doanh có lãi  -(TBKTSG)   —  Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kiệt quệ  -(TBKTSG)   —   Có thể thất thu 8.000 tỉ đồng tiền thuế vì thuốc lá lậu  -(TBKTSG)
Mập mờ cơ chế phân giao nhập khẩu đường  -(TBKTSG)   —  Rủi ro của việc tư nhân hóa cơ sở hạ tầng giao thông có thu phí  -(TBKTSG)
Kinh tế Mỹ trên đà hồi phục  -(TBKTSG)   —  “Nợ công của Việt Nam đã vượt trần”  -(VnEc)   — Nợ công khoảng 60,3% GDP  -(PT)
Nợ xấu: Còn công tác thì nói khác nhưng nghỉ rồi thì phải nói khác!  -(NLĐ) -Giải thích việc vì sao không góp ý điều hành lãi suất, xử lý nợ xấu, thống kê nợ xấu chưa chính xác lúc còn là chủ tịch VietinBank mà đến lúc rời vị trí này mới lên tiếng, ông Phạm Huy Hùng nói: “Thời còn làm việc là khác, có nhiều cái hạn chế nên không thể nói”.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu   -(TT) -Đến 17g ngày 31-10-2014, giá vàng thế giới còn 1.172 USD/ounce, tương đương khoảng 30 triệu đồng/lượng, phá ngưỡng đáy của 3 năm qua.
Biệt thự, liền kề… càng to càng giảm giá mạnh   -(VNN)   — Nấm TQ sao ghi ‘xuất xứ Việt Nam’?   -(PLTP)
Ngân hàng trung ương Nhật Bản bất ngờ nới lỏng chính sách tiền tệ   -(TTXVN)   —   Giá chứng khoán Nhật Bản tăng vọt   -(VOA)
Ngân hàng trung ương Nga nâng lãi suất lên cao nhất hơn 1 năm   -(Gafin)
NGƯỜI NHẬT TRỒNG CẢI MỸ Ở… VIỆT NAM!   -( Anh Ba Phi FB)
Hôm nay, giá gas giảm 40.000 đồng/bình  -(GDVN)
Thoát Trung: Tại sao muốn dứt mà…không được?  -(ĐV)   —-  Kinh tế tư nhân đang gặp khó khăn đặc biệt   -(ĐV)
Vinpearl Phú Quốc khai trương, đón 4 chuyến bay quốc tế  -(VNN)   — Kinh tế 2014: nửa cốc nước đầy hay vơi?  -(TVN)
Chính sách trợ cấp giá gạo vào túi ai?   -(TT)   >>>   ​Khó giảm nợ công nếu doanh nghiệp tư nhân không lớn mạnh

Thế giới


Lãnh đạo sinh viên Hồng Kông sẽ sang Bắc Kinh “cầu kiến” Tập Cận Bình?  -(GDVN)
Obama sẽ tỏa sáng thời hậu Nhà Trắng?  -(BBC) -
Sửa đổi hiến pháp để cho Aung San Suu Kyi tranh cử tổng thống Miến Điện  -(RFI)   —   Mỹ vẫn theo sát tiến trình dân chủ hóa tại Miến Điện  -(RFI)
Các đối thủ chính trị ở Myanmar mở cuộc đàm phán hiếm có-(VOA)   —  Thái Lan công bố tài sản 33 thành viên chính phủ -(RFA)
Hàn Quốc: Các nhà hoạt động tiếp tục thả truyền đơn chống Bắc Hàn -(RFA)
Trung Quốc: Ba án tử hình cho vụ tấn công nhà ga Côn Minh  -(RFI)    —  Chính quyền TQ phát hiện 33 triệu đô la tiền mặt trong nhà một quan chức -(RFA)   —  Trung Quốc ca ngợi hội nghị quốc tế về Afghanistan -(RFA)   —  Trung Quốc gửi quân đội đến Liberia giúp chống Ebola -(RFA)
15000 người đổ về Iraq, Syria tham gia ISIS -(RFA)
Pháp, Đức kêu gọi Nga đừng công nhận kết quả bầu cử miền Đông  -(RFI)   —  Nga, Ukraina, châu Âu : Lối thoát tạm thời cho xung đột khí đốt  -(RFI)   —  Nga, Ukraine tiếp tục dàn xếp vấn đề dầu khí  -(VOA)
Quân đội Burkina Faso: Tổng thống đã từ chức-(VOA)   —   Thế hệ trẻ lo sợ rủi ro đang xói mòn tính cạnh tranh của Đài Loan-(VOA)
Pháp ngưng xây đập sau cái chết của một người biểu tình  -(RFI)
Ebola: Bình Nhưỡng muốn buộc cách ly người ngoại quốc  -(RFI)    —  Tín hiệu lẫn lộn về các biện pháp kiểm soát Ebola ở Trung Quốc-(VOA)   —   Y tá Mỹ vi phạm lệnh cách ly của tiểu bang-(VOA)
Hungary bỏ dự án đánh thuế internet  -(RFI)   —   Dân kiện chính phủ Malaysia vì chuyến bay mất tích  -(RFA)
BÀI HỌC TỪ CHU VĨNH KHANG, TỪ TÀI HẬU, CHANG SONG-THAEK  -( Hoang Nguyen Van FB)
Báo Nhật: Kim Jong-un tiếp tục xử tử một đại tướng quân đội  -(VNTB)
Thủ tướng Đức: Bầu cử ở miền Đông Ukraine là bất hợp pháp – (GDVN)    —  NATO cảnh báo Nga không ủng hộ bầu cử ở miền Đông Ukraine – (GDVN)     —  Nga xiết nợ Kiev: Eu hay Mỹ gánh hộ Ukraine?   -(ĐV)
Hàn Quốc sẽ vượt Nhật Bản về số lượng lực lượng tàu ngầm? – (GDVN)
Nga: Vấn đề đàm phán bán Su-35 cho Trung Quốc hết sức phức tạp  – (GDVN)    —  Trung Quốc kết án 2 quan chức tham nhũng mê thời trang hàng hiệu – (GDVN)    —   Báo Canada nói gì về tàu sân bay nội địa thứ hai của Trung Quốc?  -(GDVN)
Trung-Triều hoãn khai trương vô thời hạn cây cầu biên giới?    -(ĐV)   —  Tổng lực đối đầu Mỹ, Trung Quốc tự bắn vào chân?    -(ĐV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nhà thơ kiên giang: những khoảnh khắc đời và thơ - Kỳ 1: Hoa trắng đã thôi cài trên áo tím…
Nhà thơ Kiên Giang – Kỳ 1: Chuyện ‘Hoa trắng thôi cài’ và hai đoạn kết -(TNO)  ===>>>

Đóng cửa trường nếu tỉ lệ SV thất nghiệp cao   -(VNN)   —  Bao giờ cho đến tháng ba…? – Chuyện về Đổi Mới Giáo Dục   -(Boxitvn) -Hạ Đình Nguyên
Xét tuyển học bạ vào đại học: Chưa tin cậy về kết quả học tập!  -(DT)   —   Tin vui: thưởng công bố quốc tế đến 30 lần tiền lương!  -( Nguyen Tuan FB)
“Chỉ có 7% người Việt Nam sáng tạo”   -(KP)   —  ‘Loại trăm thủ khoa xuất sắc, chọn SV tốt nghiệp trung bình’   -(VNN)
​Cán bộ, giảng viên tố nhà trường nhiều sai phạm  -(TT)   >>>  “Ngôi trường 5 sao” cho con em công nhân

Xe cán chó chó cán xe

Học sinh lớp 8 đâm thủng bụng bạn cùng lớp -(Giadinh)   —   Bà viện trưởng dựng rạp đám cưới cho con gái ngay tại cơ quan  -(GDVN)
CSCĐ bị đánh gãy 4 răng, vỡ xương gò má   -(ĐV)
Thai phụ lại bị xe ben tông, kéo lê đi nhiều mét  - TTO – Sáng 1-11, một phụ nữ mang thai 16 tuần đã bị xe ben tông từ phía sau rồi kéo đi khiến thai phụ bị thương nặng, trong đó có vết thương hở lớn ở bụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét