Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 26/11/2014 -Thứ Tư.









Chính trị – Xã hội

Biển Đông dậy sóng vì đảo nhân tạo Trung Quốc    -(RFI)   —  Chiến hạm Việt Nam thăm Philippines    -(RFI)   —  Hãy nhìn những gì Trung Quốc làm, đừng nghe họ Tập nói  -(RFA)
RSF lên án vụ hành hung nhà báo Trương Minh Đức   -(RFI)  —  RSF bày tỏ sự kinh hãi việc ông Trương Minh Đức bị 8 công an đánh -(RFA)

Tòa Hà Nội ra án tù 4 nông dân Dương Nội -(BBC)    —  Bốn nông dân Dương Nội tiếp tục bị giam    -(RFI)   —  Tòa phúc thẩm y án sơ thẩm 2 nông dân Dương Nội  -(RFA)   —  Tòa xử ý án dân oan Dương Nội – 300 dân oan biểu tình tuần hành   -(RFA)

duong-noi-1125-622.jpgTại “khu vực pháp trường” xử 4 dân oan Dương Nội  -(Nguyễn tường Thụy -RFA) -Xin lỗi, đây là từ của những người tổ chức bảo vệ phiên tòa sử dụng chứ không phải của tôi. Tiếng loa ra rả, liên tục không ngừng khi nào: “đây là pháp trường xử những người chống người thi hành công vụ, yêu cầu các công dân không tụ tập quá 5 người, la hét gây rối trong khu vực pháp trường, nếu cố tình sẽ bị xử lý….”
<<< ===    Dân oan khắp nơi tập trung phản đối phiên tòa phúc thẩm xét xử dân oan Dương Nội sáng 25/11/2014, tại Hà Nội. -Citizen photo
Cấn Thị Thêu, người phụ nữ kiên trung của nông dân Dương Nội  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Việt Nam tham gia Liên minh thuế quan Âu-Á   -(RFI)   —   Đài không lưu TSN mất điện, trách nhiệm về ai? -(RFA)
Đèn Cù tập 2: Bí ẩn cung đình đỏ và thân phận con người -(RFA)   —   Gặp gỡ Hội Quân nhân Mỹ gốc Việt trong mùa lễ Tạ ơn -(RFA)   —  Việt Nam bắt đầu lại chương trình cho người Mỹ nhận con nuôi    -(VOA)
Người siêu giàu ở Việt Nam ‘nắm’ 20 tỷ đôla   -(VOA)   —  Đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ phải ‘điểm danh’   -(VOA)
**********************************************************
Tăng Đoàn GHPGVNTN cảnh tỉnh nghiêm khắc việc Trung Cộng khai thác đèo Hải Vân   -(VNTB) -“Mất đèo Hải Vân sẽ mất Đà nẵng và Tiên Sa, đất nước sẽ bị chia cắt.  Đứng trước hiểm họa này, dư luận trong và ngoài nước cực lực phản đối và lên án. Các nhân sĩ trí thức, các nhà quân sự còn quan tâm đến vận mệnh quốc gia đã đồng hành cùng đồng bào Việt Nam trong việc chống lại dự án này.  Nay Tăng đoàn GHPGVNTN gởi đến nhà cầm quyền Hà nội lời cảnh tỉnh nghiêm khắc là phải hủy ngay dự án đó“.
TQ vẫn chưa phải đối thủ của Mỹ  -(TVN)  —  TQ đang hưởng lợi từ Mỹ?  -(TVN)
Việt – Nga tăng cường hợp tác dầu khí -(VNN)   —   Việt-Nga ký kết nhiều văn kiện hợp tác quan trọng -(VNN)
Quyền lực mềm Ấn Độ thành công tại Việt Nam  -(GDVN) – New Delhi đang khai thác tối đa nguồn lực mềm của mình để tăng cường quan hệ với Việt Nam.
Đố Hiểm: Con Gì Hay Quên?   – (Đinh Tấn Lực) –  “À, trong phần lên lớp này, nó quên đậm hai điều: Một là nó quên cái thông điệp về thứ hoà bình viển vông lệ thuộc tự nó vừa mới phun ra không lâu trước đây. Hai là nó quên luôn lần khấu đầu tiếp chỉ từ thằng nhóc ngoại giao Tôn Quốc Tường đã từng thân hành qua đây dạy dỗ cả lũ, với tư thế thiên triều ban chiếu cho chư hầu, rằng,
Mời xem lại “Tôn quốc Tường” :Ngôn ngữ ngoại giao, hành động bá quyền  -(Boxitvn.net)
ĐB muốn bộ luật Dân sự bảo vệ quyền riêng tư -(VNN)   —  Ủng hộ cho phép người dân vào nơi Quốc hội họp   -(TT)
Quốc hội biết có việc… bấm nút hộ và tìm cách ngăn chặn – (GDVN)   —  Ông Nguyễn Bá Thuyền: “Luật của ta đọc rất hay, nhưng xử rất khó” – (GDVN)   —  Xây nhà sát Hồ Gươm:Công trình nhỏ, không cần lấy ý kiến…?   -(ĐV)
‘Làm không xong sẽ kỷ luật hết các ông’  -(TN)  —  Bộ trưởng Thăng không nể “con ông cháu cha”:Hứa là phải làm!    -(ĐV)   —   Hà Đông (Hà Nội): Cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường “hành” dân? – (GDVN)
Công bố nhiều tình tiết mới vụ mất điện hàng không hy hữu -(VNN)  -Tổng GĐ Tổng Cty Quản lý bay Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, đằng sau sự cố có những dấu hiệu đáng ngờ đang được tổ điều tra làm rõ. Khi sự cố diễn ra, cách thức kết nối với các sân bay, các quốc gia hiệp đồng điều hành máy bay cũng được coi là chưa từng có tiền lệ…
Liên tiếp xảy ra sự cố, Cục Hàng không mời chuyên gia cùng điều tra – (GDVN)   —  Sao ngành hàng không trừng phạt nặng hành khách mà không ‘tự xử’ mình?  -(MTG)
Vụ Phó Giám đốc viện E: Cán bộ có vi phạm, không phải chuyện riêng – (GDVN)
Nhiều đường tẩu tán tinh vi tài sản tham nhũng
Chi tiền triệu mua tin tham nhũng -(VNN)   —   Nhiều đường tẩu tán tinh vi tài sản tham nhũng  -(TT)   === >>>>>>
Nhà ông Trần Văn Truyền ở Sài Gòn có giá 10 tỷ?-(VNN)   —   Đến giờ, ai còn muốn và có thể bao che cho ông Trần Văn Truyền? – (GDVN)
Tiền bẩn cả… tấn  -(TT) -Ông trời thiệt bất công, mình kiếm tiền nhỏ giọt, cứ phải uống cà phê ghi sổ hoài, vậy mà có người tiền tính bằng… tấn mới ghê chứ!
“Xây nhà thi đấu xong cho thuê làm… đám cưới” -(TT)
VietinBank trả gốc và lãi cho bà Thủy…  4.385 đồng-(TT)  -Theo quy định về tiền gửi và lãi suất của NH Nhà nước và VietinBank trong từng thời kỳ, VietinBank đã tính toán số tiền gốc (bà Thủy gửi 270 đồng vào năm 1983) và lãi của khoản tiền gửi tiết kiệm của bà Thủy tính đến thời điểm 30-11-2014 là 4.385 đồng. – *** Tính kiểu thế này thì róc xương chớ không còn là bóc lột, so với bọn địa chủ mà cọng sản hô hào tiêu diệt thì bọn địa chủ còn “nhân đạo” nhiều.   —   Lẽ phải khiến người ta bỗng dưng muốn khóc   -(ĐV)
Ai bảo ‘Người Việt xấu xí’?  -(TN) -Thời gian qua một số báo đăng nhiều tin, bài phản ánh và bình luận về những hành vi không đẹp của một bộ phận người dân Việt Nam ta khi ở trong nước và khi ra nước ngoài, những hành vi đó được gộp trong cụm từ ‘Người Việt xấu xí’.
Thủ tướng đồng ý ứng 400 tỷ đồng làm cầu treo dân sinh – (GDVN)   — TP.HCM: “Nín thở” qua cầu sắt… chờ sập Video -(VNN)   —  Bệnh viện náo loạn vì cả chục người đuổi đánh y bác sĩ-(VNN)    —   Đại gia đào vàng nhập nhầm chất độc:Phải làm đúng quy trình!    -(ĐV)

Hồi ký McNamara: Kỳ 11 – L.Johnson và bài toán chiến tranh mật ở Bắc Việt Nam  -(MTG)
Trung tướng Nguyễn Khánh họp báo sau cuộc chỉnh lý ngày 30.1.1964Nguyễn Khánh lừa đại sứ Henry Cabot Lodge và cái chết của thiếu tá Nhung   -(MTG) ==>>
Nói là phiên tòa xử công khai nhưng ngay cả các con trai, con gái và con rể của vợ chồngc chị Cấn Thị Thêu cũng không người nào vào dự  -(Sông Quê FB)
HÌNH ẢNH BÊN NGOÀI PHIÊN TÒA XỬ DÂN OAN DƯƠNG NỘI 25-11-2014  -( Ha Thanh  FB)
Nhóm CƠM DÂN OAN đã có mặt để yểm trợ cho bà con dân oan Dương Nội  -(Cơm Dân Oan Số 8 FB)
Phiên phúc thẩm 3 dân oan Dương Nội không chỉ là dân oan xem xử án  -(Minh Khang FB)
Lời cám ơn của con chị Thêu gửi tới bà con đến dự phiên tòa và hỗ trợ những người bị đưa ra xét xử (Trịnh Bá Phương  FB)
***************************************************
Không phải ai, mà thể chế chính trị nào?  -(Boxitvn.net)
Còn gì để chờ đợi khi trước mặt là một đảng ù lì hại dân hại nước -(Boxitvn.net)
Ngày lễ Tạ ơn trên đất Mỹ và câu chuyện của những lá cờ  -(Lê diễn Đức -RFA)
Từ việc xử lý quan chức tham nhũng ở VN: “Nhà tù sẽ phóng thích trộm cướp”?  -(Võ thị Hảo -RFA)
S.O. S . THÔNG BÁO ! VÌ LÊN TIẾNG CÁC VẤN ĐỀ ; DÂN TỘC , QUYỀN LỢI NGƯỜI DÂN mà TÔI BỊ CÔNG AN KHÔNG CHỨNG NHẬN GIẤY TỜ đi XIN VIỆC LÀM  -( Khúc Thừa Sơn FB)
Công an và dân phòng lại xâm nhập Nhà thờ Thái Hà ban đêm bất hợp pháp  -(Đinh Hữu Thoại  FB)
THƯ MỜI BỘ CÔNG AN DỰ TỌA ĐÀM NHÂN QUYỀN  -(Võ Văn Tạo  FB)  -Công an trả lời nhà báo Võ Văn Tạo: Họ không thể dự được, vì nếu dự là phạm pháp  -Phía công an: Các anh ấy trả lời rằng đã nhận được giấy mời, thế nhưng họ là công an nên phải tuân thủ pháp luật. Dư luận (không biết dư luận nào?) cho rằng chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tại tọa đàm, liệu có tuyên bố gì đó, liệu có là diễn đàn dân chủ rồi có thể dẫn đến cái gì đó. Họ không thể dự được, vì nếu dự là phạm pháp. Vì theo Quyết định số 76 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ, Luật an ninh (tụ tập đông người), Quyết định 28 của UNND Tp. Hà Nội và việc tổ chức tọa đàm ngày mai là trái với các quyết định ấy. Chưa được phép, tức là trái pháp luật. Vì lý do đó họ không thể dự. Chính vì thế, họ yêu cầu nên hoãn lại chờ giấy phép. Vả lại, tọa đàm diễn ra tại Thái Hà là một địa điểm nhạy cảm. Họ yêu cầu tôi can thiệp để hoãn tọa đàm và nếu vẫn tổ chức thì CA vẫn phải thi hành luật pháp.
NƯỚC MẮT CỦA BẠN TRẺ SINH SAU 1975   -(Hồ Hải FB)- Hôm nay nhận được tin nhắn của một bạn trẻ sinh sau 1975. Tuy đọc thấy buồn, nhưng nếu nhìn thế hệ trẻ này từ bị nhồi sọ sang ý thức được như thế này là đáng để lạc quan: Con là thế hệ sinh sau năm 75… trước giờ con cứ nghĩ tụi Mỹ rất ác đã xâm chiếm miền Nam Việt Nam và tạo dựng chế độ Ngụy quyền cai trị dân ta. Con mới biết được sự thật về nước VNCH qua facebook. Con thật sự khóc cho dân tộc và đất nước mình sao mà quá bất hạnh như vậy. Lúc nhỏ con đọc truyện cổ tích luôn đều thấy cái thiện luôn thắng cái ác nhưng khi biết sự thật đất nước mình, con vẫn không hiểu tại sao loài quỷ dữ lại chiến thắng và đang từng ngày đày đọa dân tộc VN!!!“…
HỘI LUẬN VỚI ĐIẾU CÀY Ở HTĐ – (Mai Nguyen /youtube) – Bình luận về buổi HL của Điếu Cày -(Caubay Thiem FB)
HỎI NGU VỀ ÔNG TRUYỀN   -(Trần Đình Trợ  FB)   —AN ỦI ÔNG CỰU TỔNG THANH  -(Hồ Như Hiển)   —  Chừng một gang tay & Tòa lâu đài ông Truyền  -(Hoàng Linh FB)   —  Tài sản ông Trần Văn Truyền: Vì sao đi lọt?  -(ĐV)   —  Ai sẽ phải trả lời câu hỏi ‘còn bao nhiêu ông Truyền’?  -(VTC)   —   Còn nhiều câu hỏi liên quan ‘vụ ông Trần Văn Truyền’  -(TN)   —  Tài sản “khủng” của ông Trần Văn Truyền do đâu mà có?  -(KT)   —  Tài sản ông Trần Văn Truyền: Kỳ kèo cả tiền san lấp! -(ĐV)   —  Ông Truyền và… gói mì tôm   – (NLĐ)
Thằng cu nhà em có khiếu làm quan và đôi lời với nó  -(Hồ như Hiển)
Anh muốn mình sẽ trở thành một lãnh tụ CS   – Mai Tú Ân  FB) – Hehe…anh thích làm lãnh tụ CS, thích làm quan chức vì anh giống họ lắm. Anh thích làm lãnh tụ để đè đầu cưỡi cổ đám dân đen, để bóp hầu nặn túi bọn khu không trắng. Anh thích có quyền lực vì có quyền lực thì ta được ăn hối lộ, càng quyền to thì càng được ăn nhiều, ăn to, ăn bạo…
He he he… một tên “lãnh đạo” một ngân hàng thương mại phát biểu... “Nợ xấu cũng là nguồn dự trữ tốt cho tương lai”! He he he… hắn chuyển “nợ XẤU” thành “nguồn dự trữ” cho tương lai, mà tương lai của ai đây?  -(Ngoc Diep Hoang FB)
Mời xem lại :  -Người siêu giàu ở Việt Nam ‘nắm’ 20 tỷ đôla  -(VOA)   — Có một giới siêu giàu khác  -(LĐ)
****************************************
TQ ngang ngược kêu gọi các nước ‘làm quen’ việc Bắc Kinh xây đảo trái phép trên biển Đông  -(PLTP)
QĐND Việt Nam đã và đang có bao nhiêu đại tướng?  -(LĐ)
Quay lưng với sự nghèo khó của dân  -(PLTP)   —  Còn gì để chờ đợi khi trước mặt là một đảng ù lì hại dân hại nước  -(Boxitvn) -Nguyễn Trung Chính
ĐẠI BIỂU CHO AI?   -(Ông giáo làng)
Tổng Thanh tra Chính phủ nói gì về vụ ông Trần Văn Truyền?  -(LĐ)   >>>   Con ông Truyền kê khai tài sản như thế nào?   >>>    Vụ ông Trần Văn Truyền: “Cả nể, thiếu đấu tranh làm hư cán bộ”   >>>   Lộ một sự thật khác vụ thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền
Vụ ông Trần Văn Truyền: Cán bộ làm sai phải lấy tiền túi khắc phục hậu quả   -(DT)   >>>   Vụ ông Trần Văn Truyền: Cán bộ làm sai phải lấy tiền túi khắc phục hậu quả   >>>   “Làm công bộc của dân lấy đâu tiền làm biệt thự to như vậy!”   >>>   “Quan chức giàu quá dân không chịu được đâu!”
Nhiều đường tẩu tán tinh vi tài sản tham nhũng  -(TT)   —  Chống tham nhũng tại VN: ‘Không có mèo mạnh, chuột sẽ ăn sạch tài sản’  -(PLTP)   —   Chống tham nhũng: Không diệt chuột, chuột sẽ đuổi chủ ra khỏi nhà!  -(DT)
Công trình mục tiêu quốc gia vẫn “đắp chiếu” sau “phi vụ”quyết toán khống gần 6 tỷ  -(DT) – ‘Làm như mèo mửa, hưởng như thiên đường CS” – Không giàu nứt đố mới là lạ.
Viện kiểm sát tỉnh Cà Mau xin lỗi, bồi thường một thiếu niên vì truy tố oan  -(PLTP)
Mới: Thay đổi cách tính lương hưu   -(PLTP)
Bản lĩnh Việt Nam: Trung Quốc đòi thả người, Philippines cương quyết bỏ tù *  -(VNTB)
Nhập khẩu điện giá cao từ Trung Quốc: Cần chuyên án cho EVN ! -(VNTB)   —  Sân bay Long Thành – Lợi ích nhóm và những kịch bản máu?. -(VNTB)
Chỉ nhất thể hóa Đảng và Chính quyền là chưa đủ? -(VNTB)
****************************************************
Nhật ký mở lần thứ 121: CÁI GỐC LÀ CÁI GỐC NÀO, THƯA ÔNG GS/TS, CỰU PHÓ BAN TỔ CHỨC TƯ?  -(Tô Hải)
Những thống kê thế giới về Việt Nam  -(DL)   —   Lê Thăng Long – Biện luận về người yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức  -(DL)   —   Phạm Chí Thành – Vượt qua bầy đàn là quyền của con người  -(DL)
 Tường thuật buổi Toạ đàm về cơ chế của Liên Hợp Quốc về bảo vệ Người bảo vệ nhân quyền 26/11/2014  -(DL)
Cập nhật tin tức Tọa đàm nhân quyền ngày 26/11/2014 tại nhà thờ Thái Hà (Hà Nội).  -(VNTB)
Ai sẽ nhìn ra biển?  -(Tuấn Khanh) - Khác với bà cụ 100 tuổi Ruby Holt, ông Truyền không nhìn thấy cánh đồng, không nhìn thấy cuộc đời của mình với sóng biển hay nắng, mà cái nhìn của ông chỉ hướng về nhà, xe, tiền của… nhưng quan trọng hơn, đó là của cải không thuộc về mình. Ông Truyền chỉ nhìn thấy những thứ nơi giam hãm cái nhìn con người ông vào những góc tù ngục nhất trong trái tim.
HỆ LUỴ ĐIỀU 258 CỦA BỘ LUẬT HÌNH SỰ ( Phần 6)  -(Phạm viết Đào) –  ( Phần 1 )  –  ( Phần 2 )  –    ( Phần 3 )   –    ( Phần 4 )   –   ( Phần 5 )
Hội phụ nữ Nhân quyền VN kỷ niệm một năm thành lập  -(Danquyen)
THỬ BÀN VỀ CUỘC MINH TRỊ DUY TÂN Ở NHẬT BẢN VÀ THÁI BÌNH THIÊN QUỐC Ở TRUNG QUỐC -(Danquyen)

Kinh tế

Vì sao đồng rúp Nga mất giá?  -(BBC /nghe xem) -Tổng thống Nga đã cảnh báo về “hậu quả khủng khiếp” nếu đồng rúp tiếp tục mất giá.Nhận định của ông Vladimir Putin được đưa ra trong bối cảnh phương Tây thanh trừng Nga và giá dầu sụt giảm. Bộ trưởng tài chính Nga mới đây nói hai yếu tố này khiến kinh tế Nga mất 140 tỉ USD
Kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh nhất trong một thập niên   -(VOA)
Bị dồn ép, cước taxi, vận tải giảm tới trên 30%  -(VEF)   —   Ai chịu trách nhiệm nếu DN nhà nước vỡ nợ?-(VNN)
Giá mua USD tiền mặt tăng mạnh  -(TT)  -Tại ngân hàng Vietcombank, giá mua USD tiền mặt tăng lên 21.390 đồng, giá bán ổn định ở mức 21.400 đồng.
Thấp, cao chỉ là quá khứ   -(TT)
Cổ phần hóa Vinafood 2: Chỉ DNNN Việt Nam mới đặc quyền?   -(ĐV) –   >>>   GS Võ Tòng Xuân:Vinafood 2 hãy trả cho doanh nghiệp bán gạo!    >>>   Việt Nam vướng bẫy thu nhập trung bình vì… kém sáng tạo    >>>   EVN mua điện giá cao của Trung Quốc: Đừng trách EVN! 
Khách hàng bị móc túi 4.000 – 6.000 đồng/m vì tôn thép giả  -(PLTP)
270 đồng cách đây 31 năm sẽ mua được những gì   -(Kênh 14)   —  Một bài học xương máu cho những ai đã, đang và sẽ ‘gửi trứng cho ác’.”  -(Phi Long Võ FB)
Tại sao các nhà đầu tư Mỹ đổ vỡ vì cổ phiếu Trung Quốc  -(ĐKN)   —  Báo Pháp: Khi Trung Quốc mê mẩn các sản phẩm “made in France”  -(BizLive)
ADB cho Việt Nam vay 50 triệu USD làm du lịch   -(PLTP)
Chính thức cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam  -(KP)   —   Chỉ là doanh nghiệp nhà nước khi Nhà nước nắm 100% vốn  -(VnEc)

Thế giới

Đức Giáo Hoàng kêu gọi châu Âu dẫn đạo thế giới  -(RFI)
Pháp hoãn giao chiến hạm Mistral cho Nga  -(RFI)   —  Pháp đình chỉ vô thời hạn giao tàu chiến cho Nga   -(VOA)
Bắt tướng cảnh sát Thái vì nhiều tội -(BBC)    —  12 quan chức Thái Lan tham nhũng bị truy tố về tội khi quân   -(RFI)   — Thái Lan dọa cấm bà Yingluck xuất ngoại   -(RFI)
TQ kêu gọi Philippines trả tự do 9 ngư dân  -(RFI)   —   Bắc Kinh đòi Philippines thả 9 ngư dân Trung Quốc    -(RFI)   —  Tàu Trung Quốc lại xâm nhập Senkaku/Điếu ngư    -(RFI)   — Tàu tuần duyên TQ lại xuất hiện gần vùng đảo Senkaku  -(RFI)
Dân biểu Anh hủy chuyến đi Trung Quốc    -(RFI)   —   Phái đoàn quốc hội Anh hủy chuyến thăm Thượng Hải  -(RFI)
Hong Kong dẹp khu biểu tình Mong Kok -(BBC)    —  Hồng Kông giải tán thêm một tụ điểm biểu tình   -(RFI)  —   Phong trào dân chủ Hồng Kông đã thất bại   -(RFI)   —   Hong Kong: cảnh sát trấn dẹp người biểu tình ở Mongkok  -(RFI)   —  Nhà chức trách Hồng Kông dẹp thêm một số địa điểm biểu tình   -(VOA)
TT Obama trao Huân chương Tự Do cho 19 công dân Mỹ   -(VOA)   —   Chính giới Mỹ bàn về vấn đề viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine   -(VOA)
Cựu Thủ Tướng Bồ Đào Nha bị truy tố về tội tham nhũng   -(VOA)
Ferguson bạo loạn vì tin không xử cảnh sát -(BBC)   —   Bạo loạn Ferguson lại bùng nổ  -(BBC)    —  Vụ nổ súng ở Ferguson qua lời khai của nhân vật chính  -(VOA)   —   Gia đình Michael Brown kêu gọi bình tĩnh sau đêm bạo lực ở Ferguson   -(VOA)
Vì sao nhiều người Hàn Quốc có họ Kim? -(BBC)
Bình Nhưỡng: hàng ngàn người biểu tình phản đối nghị quyết của LHQ  -(RFI)   —  Bắc Triều Tiên cử đặc sứ đến Nga   -(VOA)
Bầu cử tổng thống Tunisia : Cựu Thủ tướng Essebsi về đầu    -(RFI)
***************************************************
Đụng độ tại khu vực biểu tình Hong Kong-(VNN)  —  Video truyền hình trực tiếp biểu tình Cách mạng Dù ở Hồng Kông  -(HK Apple Daily)   —   Liệu Kenny G có thể cứu được Hồng Kông? (video)  -(ĐKN)
Hồng Kông giải tỏa đường phố, bắt thủ lĩnh sinh viên Joshua Wong   -(Tin Nóng)   —  Hong Kong căng thẳng, phe biểu tình chi viện cho lực lượng ở Mong Kok  -(TTXVN)
Trung Quốc sợ Mỹ từ khi nào?  -(MTG)
Cháy mỏ than ở TQ, hàng chục người chết-(VNN)   —  Tướng Từ Tài Hậu cầu cứu ông Giang Trạch Dân  -(TNO)   —   Tàu lặn Giao long TQ lần đầu tiên đến Ấn Độ Dương mò sulfur kim loại – (GDVN)   —   Trung Quốc “ra tay” với Hồng Kông, Đài Loan   -(ĐV)
Kỳ 87: Chúa Giê-su vẫn có mặt ở Tây An  -(MTG)
Lãnh đạo cực hữu Pháp thừa nhận vay tiền của Nga-(VNN)
Ukraina tố Nga ‘tiếp lửa’ cho miền đông-(VNN)   —   Hacker Ukraine đánh cắp tài liệu về kế hoạch Mỹ hỗ trợ vũ khí cho Kiev – (GDVN)   —  Ukraine cáo buộc Nga hỗ trợ đợt vũ khí mới cho quân ly khai – (GDVN)   —   Ukraine học bài của Nga, Moscow dùng đòn năng lượng?   -(ĐV)   —  Ukraine chọc giận Nga bằng sách giáo khoa lịch sử  -(MTG)
Thủ tướng Thái Lan: “Bà Yingluck coi chừng cái mồm”  -(TN)
*** Cái trần tướng 500  không lo đi lo chuyện sợ Mỹ “phí phạm tiền thuế” ,đúng là “không biết giờ này bên Mỹ ăn cơm chưa (đâu có cơm mà ăn) và ăn với cái gì” – Bên cảnh sát (an ninh nội địa) Mỹ có ông bà tướng nào không?, sao không lo “công an Mỹ không có tướng”.  -Quân đội Mỹ bị chỉ trích phí phạm tiền thuế – Kỳ 1: Oằn mình nuôi… tướng – (TN)
Kim Jong-un thăm bảo tàng ‘Tội ác Mỹ’  -(TN) – Còn tội ác kinh người của  Ủn thì xem chưa.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Báo động tình hình biến đổi khí hậu ngày một nghiêm trọng (P2)  -(RFA)
Huy chương Olympic Toán quốc tế 2014 ‘rủ nhau’ đi Mỹ  -(VNN) – Ba học sinh đoạt huy chương trong kỳ thi Olympic Toán quốc tế 2014 vừa được tặng học bổng tiếng Anh, trị giá 104 triệu đồng/ suất, để thực hiện mong muốn sang Mỹ du học.
Củng cố hóa hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Hungary  – (GDVN)   —  Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển: Phải đặt lợi ích của học trò lên trên hết – (GDVN)   —  Người Việt Nam hiếu học nhưng sao đất nước vẫn nghèo? – (GDVN)
Một nền giáo dục hội nhập không thể thiếu ngoại ngữ – (GDVN)
Bà hiệu trưởng 14 năm mượn bằng người chết để thăng chức  -(MTG)

Xe cán chó chó cán xe

Mẹ già đau đớn nhìn hai con giết nhau vào ngày giỗ anh -(TT)   —  Chở con đi học, hai cha con bị xe tải tông chết-(TT)   —   Sẽ khởi tố vụ hai chú tiểu bị đánh đập dã man-(TT)   —  ​Phát hiện “tổng kho” thuốc lá lậu -(TT)   —  Nghi can cướp hơn 43 lượng vàng ở Phú Yên bị bắt ở Huế -(TT)
Sắp ký quyết định đình chỉ thiếu tá công an “rơi súng”   -(ĐV)    >>>   Công an bị đối tượng vi phạm kẹp cổ, lấy xe    >>>   Công an bị đứt tai: “Vợ anh ấy cũng thông cảm”    >>>    Bi kịch bố chém chết con đang mang thai
Bình Dương: Phát hiện xác người đàn ông trong hồ đá  -(MTG)
Chồng chém vợ mang thai làm rớt con ra ngoài   -(PLTP)   >>>   Nguyên phó giám đốc chi nhánh ngân hàng lãnh án 13 năm tù





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét