Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

***TIN NGÀY 6/11/2014 -Thứ Năm.







Cập nhật lúc 23 giờ 25

Chính trị – Xã hội

Chiến hạm Lý Thái Tổ và Đinh Tiên Hoàng đi công tác trên biển Đông  -(TNO)
Trao công hàm phản đối TQ cải tạo bãi Chữ Thập -(VNN)   —  Trao công hàm phản đối TQ phá vỡ nguyên trạng tại Trường Sa  -(MTG)
Tàu chiến Nga bí mật tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông -(GDVN)   —   Tổng thống Putin phê chuẩn thỏa thuận dẫn độ với Việt Nam   -(TT)
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn chuyến thăm Việt Nam, Myanmar  -(VOA)   —-  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hoãn công du Việt Nam   -(RFI)

Quân đội có ba vị trí cấp hàm đại tướng  -(TT)  —  Những điểm nổi bật của ngành ngoại giao Việt Nam năm 2014   -(RFA)
Phiên tòa cảnh báo những ai chống Trung Quốc?  -(RFA) -Thêm hơn chục người bị bắt trong đợt biểu tình bạo động chống Trung Quốc hồi trung tuần tháng 5 mới bị đưa ra xét xử vào cuối tháng 10 vừa qua. Trong khi đó ba người tham gia hoạt động xã hội dân sự gồm Lê thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung bị bắt khi đến tại Đồng Nai vào dịp đó cũng được cho hay đã nhận được kết luận của cơ quan an ninh điều tra, chờ ngày xét xử.
Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Đại sứ Mỹ làm rõ vụ hối lộ hơn 2 triệu USD -(MTG)   —  Bio-Rad hối lộ quan chức y tế như thế nào?  -(VNN)   —  Đề nghị ĐSQ Mỹ hỗ trợ điều tra nghi án hối lộ -(VNN)’   —   Vụ Công ty Bio-Rad: Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an điều tra   -(GDVN)   —  Bán thuốc vào VN chỗ nào cũng ‘hoa hồng’ -(VNN)   —  Nghi án Bio-Rad hối lộ tại VN: 2,2 triệu USD e còn ít!  -(TT)   >>>  Phải tìm ra người nhận hối lộ
Tại sao phải cô lập và sách nhiễu tù nhân lương tâm?  -(RFA)  —  Janet Nguyễn thắng chức Thượng nghị sĩ tiểu bang California -(RFA)
VEF đưa ra khuyến nghị cho nền giáo dục Việt Nam -(RFA)
Không trắc nghiệm thần kinh, đừng ứng cử ĐBQH’ -(VNN)   —  Ông nghị Hoàng Hữu Phước tiếp tục bêu xấu Nhà sử học Dương Trung Quốc  – (GDVN)
Đại biểu quốc hội: Hỏi nhiều, nhưng ít “chất”?   -(GDVN)   —  Chọn đại diện ở nơi hệ thống bầu cử ‘tinh vi’ nhất thế giới  -(TVN)   —   ​Ứng cử vào Quốc hội đơn giản quá  -(TT)
Miệt thị và xin lỗi?  -(RFA)   —   Ông Hoàng Hữu Phước viết gì trên blog cá nhân ? -(MTG)  —  Thế nào là “khôn”, thế nào là “mống”, thế nào là “hiu hiu”? -(GDVN)
Chủ đầu tư “tặng” UBND quận Ba Đình 10 tỉ đồng   -(TT)Số tiền trên được chủ đầu tư “tặng” cho quận Ba Đình (Hà Nội) sau khi UBND quận phê duyệt kết quả trúng thầu cho đơn vị này thực hiện dự án xây dựng chợ – TTTM Thành Công.
*** Tại sao lúc khơi khơi không tặng, khi trúng thầu mới tặng – Cái việc này chỉ có ở thiên đường XHCN- Xứ khác họ cho đến 500 ngàn USD vào những quĩ từ thiện, xã hội…lúc nào chủ nhân thấy thích.
‘Sửng sốt’ khi đích thân lãnh đạo đi…. tiếp thị  -(TVN)  —  Những ‘bàn tay’ thao túng chẳng chừa chiêu trò nào  -(TVN)
Phát hiện chấn động về thủ đoạn tấn công VCCorp  -(VNN) –  …  Với cơ chế lây nhiễm virus gián điệp tinh vi và tổ chức tấn công chuyên nghiệp như vậy, ông Tân cho rằng tính chất vụ tấn công là đặc biệt nghiêm trọng, không chỉ với hệ thống của VCCorp mà tất cả các hệ thống máy tính quan trọng khác tại Việt Nam…   Thông tin ban đầu cho thấy người này đang làm cho một công ty tại Việt Nam”, Phó Tổng Giám đốc VCCorp chia sẻ. ….
Đường sắt trên cao: Thép rơi kinh hoàng, nhiều người vong mạng    -(ĐV)   —  Nhà thầu Việt chỉ đóng vai phụ dưới nhãn quan Bộ Giao thông vận tải -(GDVN)   —  Giảm lương hưu cân bằng quỹ BHXH: Đừng giật gấu vá vai!   -(ĐV)
Lao động trái phép tại Vũng Áng: Phạt nhiều sẽ phải sợ?    -(ĐV)  —   Cáp treo Sơn Đoòng: Quảng Bình chưa giải trình với UNESCO   -(ĐV)   —  Dự án cáp treo Sơn Đoòng, nên hay không nên ?  -(RFA)
Tiểu thương nghèo chợ Cầu Diễn còn khổ đến bao giờ? -(GDVN)
Kỳ 2: Đừng để con nghiện hoành hành, biến TP.HCM thành ‘đất dữ’  -(MTG)   >>>  Kỳ 1: ‘Lúc phê thuốc, con tôi tưởng tôi là quái vật’
Tiền tiết kiệm “bốc hơi” sau 30 năm  -(TT) –  Sau hơn 30 năm, chủ nhân sổ tiết kiệm số tiền tương đương 2 chỉ vàng quyết định đi lãnh tiền. Tuy nhiên, kết quả bà nhận cuốn sổ không còn đồng nào.  – *** Người Dân luôn bị lừa bịp, vẫn chưa sáng mắt sáng lòng. Bà Cát hanh Long có góp tiền vàng cho đảng bao nhiêu đi nữa cũng tan thây trước họng súng của đảng.
“Bố mày không tắt thì sao?”  -(TT)  -Khách đứng chửi xa xả, rồi gầm lên: “Tao không hiểu thì mày phải ở đây nói cho tao hiểu! Nhìn tụi mày như con bán vé số ngoài chợ, biết gì mà bày đặt!”.  *** Người Việt “văn min” trên máy bay. - Ở đời, mình nghèo đói thiếu thốn, ngay cả cái bình thường mà “thiên hạ” có, mình không có thì hay hô hào về cái đó- Ta không có tiền ăn thịt, cá thì ta hay nhắc đến thịt cá luôn mồm, còn ăn tràn họng nhắc làm gì – Chuyện lớn hơn, vì mất (hay không có) đi “đạo đức” thì hay hô hào đạo đức….thế thôi, cho nên mọi chuyện nó như thế.-Hồi “xưa” vì nhiều lý do sinh sống học hành tôi thường đi máy bay, kể cả 747 mới mua sau này, tôi chưa bao giờ thấy hành khách và tiếp viên mất lịch sự với nhau và hành khách luôn nghe theo lệnh dặn dò của tiếp viên, có thời kỳ có thể hút thuốc trên máy bay (khi tiếp viên báo) đến khi báo tắt thuốc, tât cả đều phải dụi thuốc, nên nhớ là ghiền thuốc thường là những người lớn tuổi.
Tăng lương tối thiểu có ổn định cuộc sống người lao động?  -(RFA)
Quốc hội Đức điều trần về nhân quyền ở Việt Nam và blogger Anh Ba Sàm  -(RFI)
An ninh cho khách du lịch vào Việt Nam   -(BBC /nghe) –  Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, ông Hồ Anh Tuấn, cho biết việc đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch tới Việt Nam là quan tâm hàng đầu của Ban chỉ đạo về du lịch của nước này.
Dân chủ, nhân quyền và các vấn đề khác đều không hề quan trọng trong chính sách về châu Á của Hoa Kỳ -(Economist /VNTB)
Người bệnh tâm thần vẫn được ứng cử Quốc hội? *  -(VNTB)   —  Chuyện ông nghị Phước và nghị trường  -(Dannews)
Chụp mũ giới đấu tranh dân chủ, báo Sài Gòn Giải Phóng phạm sai lầm nghiêm trọng.  -(VNTB)
Sau lưng Nguyễn Sinh Hùng là đầu gấu và gái bia ôm?  -(Dannews)   —  Báo VNN (vietnamnet) liên quan đến Hà Văn Thắm như thế nào?  -(Dannews)
Dân chủ là gì?  -(Dannews)  —  Cải cách thể chế là gì?  -(Dannews)  —  Chén thuốc đắng!  -(Dannews)   —  Họ không phải người nghèo!  -(Dannews)
Nông thôn bất an  – (TN) -Trong một bài viết bàn về các giải pháp để phát triển “tam nông” mới đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: “Cần coi trọng việc bảo đảm trật tự an toàn xã hội, kiên quyết phòng chống các tệ nạn, giữ vững sự bình yên, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình và văn hóa cộng đồng ở nông thôn”.
Bí thư Hà Nội: “Chưa thấy nước nào tự ứng cử dễ như ở VN”  -(Infonet) – Dễ à, có thằng con “dân” nào mà ra tự ứng cử được hay không- Toàn là đảng đưa ra không, có ai lọt vào , cứ cho là 95% là ĐV, thì là của đảng chớ của ai.
Hà Nội chặt hạ hơn 500 cây cổ thụ trên đường Nguyễn Trãi   -(Infonet)- Phá cho nó hết đặng mau tiến tới, từ gốc cây ngọn cỏ!!!
Bộ Quốc phòng vẫn đề xuất duy trì 3 đại tướng   -(Infonet)   —   “Phong tướng nhiều quá, dân thực sự chưa yên tâm”   -(Infonet)- Cũng chả làm gì được, cứ è cổ trả tiền thôi
********************************************************
Mùa Đông trên xứ sở độc tài  -(Viettusaigon -RFA)   —   Quốc Hội & Sức Khỏe Tâm Thần -(Huy Đức FB)
 Châu Văn Thi – Người Việt quỳ lạy ở Singapore có phải là nhục quốc thể hay không?  -(DL)    —  Nhiều Bụt nhưng thiếu lòng tự trọng!  -(Bổn đình Nguyễn FB)   —  Con người mới xhcn -(Minh lê Đức FB)
Like No Other – Nếu Mỹ chịu nghe lời Hồ Chí Minh…  -(DL)   —   LỢI DỤNG  -(Nguyễn hưng Quốc FB)
há há! xã hội VN đúng kiểu con tôm: “CỨT LỘN LÊN ĐẦU”. Không phát triển được là phải.  -(Nổ xong xây FB)
ĐẤT LÚN Ở YÊN ĐỊNH BÁO ĐIỀU GÌ?  -(Thành Phạm FB)
Một thằng em trong nam vừa tâm sự, trinh sát ngoại tuyến nói thẳng với nó là: bọn em được lệnh từ trung ương theo sát anh, cần thì đánh thẳng tay rồi nuôi anh trong viện cũng được, miễn là không để anh đi lung tung đâu nữa… ặc ặc…! -(Nguyễn lân Thắng FB)
Cái này gọi là ăn học  -(Nguoibuongio FB)
Một liên minh quân bình lực lượng chống Trung Quốc trong thời gian tới  –  John J. Mearsheimer -Trần Ngọc Cư dịch -(Boxitvn)

Về nhận thức, tư tưởng, tối kỵ dùng biện pháp hành chính  -(Boxitvn)

Nhà báo và nhà kiểm duyệt (1)  -(Procontra) – Phạm thị Hoài.
Bản dịch trọn vẹn: Thomas A. Bass – Điệp viên yêu chúng ta. Chiến tranh Việt Nam và trò chơi nguy hiểm của Phạm Xuân Ẩn -(Procontra)
Những chỗ bị kiểm duyệt sửa đổi và cắt bỏ trong bản dịch cuốn “Điệp viên Z21. Kẻ thù tuyệt vời của nước Mỹ” của Thomas A. Bass -(Procontra)


*******************************************************
VN phản đối TQ phát triển Đá Chữ thập  -(BBC)- Không biết chừng nó có Phi trường ở đây còn phản đối hay không.
Quốc hội khống chế phong tướng quân đội không quá 415    -(VnEx)   ---  Đề xuất thêm một hàm đại tướng công an  -(VNN)   ---  Đề nghị giám đốc Công an Hà Nội và TP HCM là Trung tướng  -(NLĐ)   ---  Đại tướng Phùng Quang Thanh: Không phong Tướng, anh em tâm tư  -(GDVN)
GĐ Công an Hà Nội hàm Trung tướng, GĐ Công an TPHCM chỉ Thiếu tướng?  -(GDVN)
Ghi rõ nội dung phải tôn trọng, phục vụ nhân dân trong Luật Công an  -(TTXVN)   --  Sao bây giờ nhiều tướng thế?  -(TP)
Trình dự thảo chương trình SGK là đánh đố Quốc hội?  -(VNN)
Chuyện gì xảy ra ở những nghi án hối lộ triệu đô do nước ngoài phát hiện?  -(PLTP)   ---  “Chi 'hoa hồng' 2,2 triệu USD trong 5 năm là quá ít“  -(PLTP)  ---   “Tôi nghĩ là ở chỗ nào cũng có hoa hồng”   -(VnEc)   ---   Công ty y tế Mỹ thừa nhận hối lộ quan chức Việt Nam -(VnEc)   ---   Công ty y tế Bio-Rad tuồn tiền hối lộ như thế nào   -(VnEx)   ---  Nhiều hình thức hối lộ tinh vi trong lĩnh vực y tế   -(VnEx)   ---   Bộ Ngoại giao vào cuộc vụ Bio-Rad  -(VNN)
Tung tiền "khủng" hối lộ quan chức để lấy hợp đồng   -(TT)   ---  TP.HCM: Bắt tạm giam 3 cán bộ hải quan nhận hối lộ -(PLTP)
Giảng viên kêu lương thấp nhưng vẫn sở hữu nhà lầu, xe hơi -(PLTP)   ---  Đề xuất năm 2015 tăng lương cho ba nhóm đối tượng   -(TT)
Vụ tai nạn thi công đường sắt trên cao: Người tử nạn là chiến sĩ công an -(PLTP)   ---  Dừng thi công dự án đường sắt trên cao  -(VNN)
Sắp đưa di hài 3 mẹ con người VN vụ MH17 về nước -(PLTP)   ---  Không cấp phép cho Formosa thành lập đội tàu riêng  -(VnM)
“Nữ tướng” xinh đẹp của Việt Nam tại Liên Hợp Quốc -(VnM)

“Số lạ” bí ẩn gắn trên khách sạn vốn Trung Quốc ven biển Đà Nẵng  -(Soha) -Hai KS có vốn của Trung Quốc gắn các số 1/8, 3/6 nằm đối diện KS Crowne Plaza trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp chạy dọc ven biển Đà Nẵng (Ảnh: HC)   === >>>
Thủ tướng đồng ý đề xuất tăng lương  -(NLĐ)   --  Tăng án 2 giám đốc lừa đảo Ngân hàng Hàng Hải  -(NLĐO)  ---   Đừng biến mỏ vàng thành đống rác   -(NLĐ)
'Chính người dân phải tự trách mình'   -(BBC) - BBC và khách mời thảo luận về một số chủ đề được cử tri và Quốc hội VN quan tâm, từ dự án sân bay Long Thành tới nợ công và lấy phiếu tín nhiệm kín.
GS Nguyễn Minh Thuyết  :  -Hỏi là vì sao chúng ta lại có một Quốc hội mà người dân không hài lòng như vậy, thì tôi cho là chính người dân cũng phải tự trách mình. Người dân như thế nào, thì Quốc hội như thế ấy.
Bình luận về ý kiến của Giáo sư Thuyết, Tiến sỹ Lê Bạch Dương, đồng Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) nói:  "Với ý kiến... của Giáo sư Thuyết, tôi cũng minh chứng bản thân tôi như một ví dụ.
"Tức là bây giờ tôi không đi bầu nữa. Bởi vì tôi thấy cơ chế bầu cử như thế này chẳng có ý nghĩa gì cả, cho nên tôi thấy không nên mất thì giờ cho việc như vậy.
*** Ông GS Thuyết cũng là ĐB lại đổ thừa cho dân, dân xứ này có quyền hành quái gì, có ý kiến "không hài lòng" cho vào tù à- Mỗi lần bầu cử ai không đi thì đến tận nhà mà nã tróc cho được - Còn mấy ông bà ĐB toàn là đảng cử, chớ dân có cử ai đâu nào, còn  đi bỏ phiếu bầu thì cũng có thể một người cầm xấp phiếu đi bỏ xong ngay.... nói mấy chuyện này nó nhàm lắm, ai là dân XHCN cũng biết nhưng đành làm thinh- Giờ mấy cha lại đổ thừa dân không sợ đứt động mạch não à. Một kiểu vu vạ cho dân thật là "văn minh dân chủ tự do".- Chưa hết đâu, không đi bỏ để đóng dấu "đã đi bầu" thì coi chừng xin giấy tờ, chứng thực...sẽ khốn nạn ngay.
Nghệ sỹ Kim Chi nói về Thư ngỏ 61  -(BBC /nghe) -Nghệ sỹ Kim Chi  : -“Chả có ai kích động chúng tôi cả,” bà nói, “Chúng tôi có phải trẻ con đâu mà kích động, xúi bẩy được.”
Dân biểu Phước là 'dư luận viên đầu đàn'  - (BBC) -  Quốc hội Việt Nam trước nay ít có chuyện tranh cãi nảy lửa như nước ngoài, vì quyền của “cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất” thường bị xem nhẹ, những vấn đề mà “Bộ Chính trị” đã quyết thì Quốc hội cũng bất lực, như việc mở rộng Hà Nội hay dự án bauxite Tây Nguyên… Nên không ai cãi vã quyết liệt làm gì, chỉ tổ mang vạ vào thân.
“Tự do [ngôn luận]” của ông Phước là một thứ tự do rất giống với những thứ tự do mà các dư luận viên đang làm trên mạng Internet hàng ngày.
media
Việt Nam phản đối Trung Quốc cải tạo bãi Chữ Thập, Trường Sa   -(RFI) ==>>
Biển Đông nổi bật thành chủ đề tranh luận tại Thượng đỉnh ASEAN -(RFI)
Đài Loan ra oai ở Trường Sa : Bộ trưởng Quốc phòng thị sát đảo Ba Bình -(RFI)
Hơn 28.000 khách Trung Quốc dùng hộ chiếu in hình “lưỡi bò”  -(TT) -Từ đầu năm đến nay, có 28.253 lượt khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cảng biển Đà Nẵng sử dụng hộ chiếu có in hình “lưỡi bò”.
Đề nghị quân hàm tướng cho Trưởng khoa Mác - Lê Nin  -(LĐ)
Bình Thuận: Lập danh sách lính nghĩa vụ "ảo" để moi tiền ngân sách  -(LĐ)
Đường cong dát 70 lần vàng giữa lòng Hà Nội    -(VNN) -  Con đường 1,5 km nhưng tốn gần 1.000 tỷ đồng, và chỉ một đoạn 200 mét đã lãng phí tới hơn 200 tỷ đồng, vì một đường cong vô lý đi vào khu dân cư, thay vì chạy thẳng ra cánh đồng. Đó là con đường qua thôn Lâm Du, phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội.   ---  Đường cong dát 70 lần vàng giữa lòng Hà Nội   -(VTV / youtube)
Ai bảo kê, dung túng cho buôn lậu ở Móng Cái, Quảng Ninh?  -(LĐ)   ---   Thủ phạm tấn công VCcorp có thể là nhóm Sinh Tử Lệnh   - (ICTNews)
SƠN ĐOÒNG KHÔNG CẦN CÁP TREO  - (Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế & Môi trường ISEE  FB)  - Hình dưới
Quốc hội California lần đầu tiên có Thượng nghị sĩ gốc Việt  -(NV)
Garden Grove hy vọng có thị trưởng gốc Việt  -(NV)
ASEAN nôn nóng giải quyết tranh chấp Biển Đông  -(NV)
*****************************************************************
25 tổ chức xã hội dân sự tại Việt Nam lên tiếng về các vụ bạo hành tra tấn gần đây của công an  -(Danquyen)
Công an phạm pháp liên kết với côn đồ liên tục quấy nhiễu nhà văn Phạm Đình Trọng, thành viên Hội nhà báo Độc lập và Văn Đoàn Độc Lập   -(Danquyen)
Cươp ruộng đất, tài sản lại cướp cả biểu ngữ của dân oan  -(Danquyen)
   <<< ===  Vái lay các ông "đầy tớ cùa dân" cũng không tha
Chiến dịch phong tướng trong ngành công an  -(Danquyen)
Dương Vũ - Ai đang làm khánh kiệt đất nước? (Phần 9)  -(DL)  >>>  Dương Vũ - Ai đang làm khánh kiệt đất nước (Phần 8)
Chưa bao giờ nghề báo bị méo mó bằng lúc này -(Manh Kim)
Củng cố chế độ Dân Chủ  -(Ngô nhân Dụng -NV)
MỘT THUỞ VÀNG SON - XE HƠI LA DALAT  -(TNM)
THĂM NẠN NHÂN BỊ CSVN BẠO HÀNH TRƯƠNG MINH ĐỨC -(TNM)
VUNG TIỀN TỰ SƯỚNG ! -(TNM)
KHÔNG THỂ NÀO NHÌN MỘT ĐẤT NƯỚC THÊ THẢM NHƯ THẾ NÀY -(TNM)
NHÀ BÁO VÕ VĂN TẠO: TRUY TỐ BLOGGER NGUYỄN HỮU VINH VỚI TỘI DANH 258 LÀ LỐ BỊCH -(TNM)

Khốn nạn một nền tư pháp hại dân. - (XuanVN)

Chủ tịch Quốc hội và sân sau là em gái vơ vét tài sản Quốc gia - (XuanVN

Kinh tế

'Xuất khẩu' giáo sư, tiến sĩ: Tại sao không?   -(ĐV)   --  Hạt thóc còng lưng cõng phí:Nghịch lý đồng tiền... chưa hiệu quả!    -(ĐV)
Đà Nẵng: Xe biển xanh rao bán như ở chợ  -(MTG)
Dưới 35 triệu đồng/lượng: Giá vàng xuống mức thấp nhất trong 4 năm  -(MTG) -Cập nhật lúc 8h35 sáng 6.11, giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch ở 34,85-34,97 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so
Phát hiện sà lan chở 250.000 lít dầu không rõ nguồn gốc   -(TT)
Đâu là vấn đề của quản lý nợ công ở VN?  -(BBC /nghe) -Chi thường xuyên mà không kiểm soát được, tôi nghĩ rất không bền vững -TS. Nguyễn Đức Thành, ĐHQGHN
Tập đoàn cao su VN gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng  -(TN)   >>>   Mua vàng, coi chừng lỗ  >>>   Giảm giá thực phẩm tươi sống bình ổn thị trường
Giá vàng SJC tụt mạnh, mất mốc 35 triệu đồng   -(Infonet)   ---  Giá vàng thế giới rớt xuống đáy 4 năm rưỡi  -(VnEc)  -Giới phân tích dự báo, với đà này, đồng USD mạnh sẽ còn kéo giá vàng về ngưỡng 1.000 USD/oz...   --- Vàng nhẫn rẻ hơn vàng miếng tới 4 triệu đồng/lượng   -(NLĐ)
“Nợ xấu là một từ rất “mốt” hiện nay!” -(VnEc)   --  Chậm nộp lệ phí 20.000 đồng, doanh nghiệp bị cưỡng chế   -(VnEx)
Cổ phiếu của Ocean Group vẫn giảm mạnh  -(VnM)
Ecuador đổi dầu lấy vốn vay Trung Quốc -(VnEc)   ---  Xăng dầu thế giới giảm, trong nước còn phải chờ - (TBKTSG)
Vốn FDI vào nông nghiệp kém - vì sao?- (TBKTSG)
VRG lấy tiền nhà nước đầu tư “sân sau”  -(NLĐ)  -Không chỉ vi phạm quy định về quản lý, sử dụng vốn nhà nước, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam còn đầu tư ngoài ngành tràn lan gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng   ---   Kiến nghị xử lý hơn 8.000 tỷ đồng ở Tập đoàn Cao su VN  -(TP)

Thế giới

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Obama có thực sự thất bại?   -(ĐV)   —   Thâu tóm quyền lực, đối ngoại lúng túng khiến Obama thất bại? -(GDVN)   —  Đảng Dân chủ mất quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ: Vì sao nên nỗi? -(GDVN)  —  Ông John McCain có thể làm Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng Viện Mỹ -(GDVN)
Tổng thống Obama và kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ   -(Lê diễn Đức -RFA)   —  Hai đảng phái Mỹ cam kết hợp tác với nhau  -(BBC)
Chiến thắng bầu cử, đảng Cộng hòa kiểm soát Quốc hội Mỹ  -(VOA)   —  TT Obama, lãnh đạo Thượng viện hứa hợp tác làm việc với nhau  -(VOA)
Biệt kích SEAL tiêu diệt bin Laden đã được công khai danh tính -(GDVN)   —  Cử tri Mỹ chấp thuận các đề nghị về cần sa, kiểm soát súng  -(VOA)
Putin tiếp tục đánh bại Obama trên danh sách người quyền lực của Fobes -(GDVN)   —  Cựu Tổng thống Ba Lan dự đoán Nga thất bại ở Ukraine -(GDVN)   —   Tạp chí Forbes: Tổng thống Nga quyền lực nhất thế giới  -(VOA)
Ukraine ngưng tài trợ các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát  -(VOA)   —  Lãnh đạo phe ly khai ở Ukraine tuyên thệ nhậm chức  -(RFA)   —  Ukraina lại bị gặm nhấm thêm lần nữa  -(RFI)   — Kiev chuẩn bị đối phó với đợt tấn công của phe ly khai miền Đông  -(RFI)
MH17: Malaysia và Hà Lan vẫn áp lực để tiếp cận hiện trường tai nạn  -(RFI)  —  Malaysia và Hà Lan yêu cầu được tiếp cận khu vực chiếc MH17 rơi  -(RFA)   —  Tỷ phú thân cận Tổng thống Nga Putin bị Mỹ điều tra vì rửa tiền  -(MTG)
Bộ trưởng Ngoại giao Gruzia từ chức, căng thẳng chính trị dâng cao  -(VOA)   —  Nhật – Trung từ bỏ tổ chức cuộc gặp Shinzo Abe – Tập Cận Bình -(GDVN)   —  Pakistan bắt giữ hàng chục người trong vụ sát hại cặp vợ chồng Thiên chúa giáo  -(VOA)
Lãnh đạo Tây Phi thúc đẩy quá trình chuyển tiếp ở Burkina Faso  -(VOA)
Quan TQ đua nhau “giản dị gần dân”: Còn bức tranh “tối”   -(ĐV)   —  Báo Trung Quốc chỉ trích Tổng thống Mỹ  -(VOA)   —  Trung Quốc và Mỹ hợp tác giảm khí thải nhà kính -(RFA)     —  Trung Quốc cảnh báo những ai ủng hộ đức Đạt Lai Lạt Ma -(RFA) — Trung Quốc kỷ luật cán bộ Tây Tạng ủng hộ Đạt Lai Lạt Ma  -(RFI)


Quan chức địa phương Trung Quốc đua nhau dàn dựng cảnh "gần dân"  -(GDVN)  - Ông Tập Cận Bình ăn trưa tại một nhà hàng bánh bao bình dân, thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.   === >>>
Nam Hàn hủy bỏ buổi trình diễn trên không ở Trung Quốc -(RFA)   --   Sự thay đổi chính sách quân sự đánh chú ý từ Hàn Quốc -(GDVN)
Bình Nhưỡng đăng ảnh Kim Jong Un đi không cần gậy  -(RFI)   --- Bình Nhưỡng tiếp tục làm giàu chất uranium  -(RFI)
Nhóm biểu tình ở Hồng Kong lên kế hoạch đi Bắc Kinh -(RFA)   ---  Phe đối lập Hong Kong đòi điều tra vụ ông Lương Chấn Anh nhận tiền của Úc -(RFA)
Aung San Suu Kyi: Tiến trình cải cách Miến Điện bị chững lại  -(RFI)   --   'Cải cách tại Myanmar đang đình trệ'  -(BBC)
Hồng Kông : Xung đột tiếp tục giữa cảnh sát và người biểu tình đòi dân chủ -(RFI)
Bắc Kinh bớt lên giọng hùng biện, cố làm sạch khí quyển đón APEC  -(GDVN)
Con gái Lâm Bưu kêu gọi tôn trọng sự thật lịch sử   -(RFI)  ---   Diễn đàn APEC sẽ thông qua dự án chống tham nhũng do Trung Quốc đề xướng -(RFI)   ---  Trung Quốc : Trường học phải tổ chức thi thơ nhạc xã hội chủ nghĩa -(RFI)
Forbes xếp thủ lãnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo vào danh sách những nhân vật quyền lực nhất -(RFI)
Israel : Dùng xe ủi tấn công gây hoang mang tại Jerusalem -(RFI)
Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đã bắt đầu ! -(RFI)   --- Obama thất thế, Trung Quốc hả hê nhưng có nguy cơ tưởng bở -(RFI)   --- Phát hiện thỏa thuận ngầm về thuế giữa Luxembourg và 340 công ty đa quốc gia -(RFI) 

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Xóa mô hình đội tuyển học sinh giỏi ở tiểu học  -(VNN)

Xe cán chó chó cán xe

Phó Bí thư huyện bị tố “cướp vợ”: Không đến mức thế…    -(ĐV)
Khóc vì… iPhone 6: Singapore muốn liên lạc với khách Việt   -(ĐV)   —  Vụ bị lừa iPhone 6: Du khách Việt từ chối nhận tiền cư dân mạng Singapore  -(MTG)  —   Sập bẫy iPhone 6 giá bèo: ‘Không có cái gì vừa ngon, bổ mà lại rẻ cả’  -(TNO)   >>>  Du khách Việt từ chối nhận tiền quyên góp trên 10.000 USD

Nhiều sinh viên cầm nhà, vay nóng trong vụ ‘sập bẫy iPhone 6 giá bèo’  -(TN)   —  Giám đốc Sở dùng bằng giả vẫn đang… “bảo toàn chức vụ”   -(ĐV)
Vụ xả súng tại Nghệ An: Tính sổ với chồng, bắn chết oan người vợ  -(GDVN)   —   Đại Nam nhân vật: Huỳnh Uy Dũng  -(MTG)
Xe máy bất ngờ phát nổ, bốc cháy làm người điều khiển tử vong  -(MTG)
Bị bạn trai cũ của con gái tạt axit, hai mẹ con bỏng nặng  -(ĐSPL)   >>>    TP.HCM: Đánh đuổi mẹ và chị gái, ôm bình gas cố thủ trong nhà   >>>  Dừng đèn đỏ, hai thanh niên tử vong   >>>  Kinh hoàng “kho vũ khí” của trùm ma tuý kiêm lái súng vùng biên
Truy tố Tý 'điên' và băng bảo kê ở Bến xe Miền Đông  -(TN)   --   TP.HCM: Cháy lớn ở cửa hàng chuyên bán phụ tùng xe máy    -(PLTP)  ---   Đám cháy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lại bùng lên -(TT)
TP HCM: Cháy lớn ở 3 cửa hàng bán phụ tùng xe máy  -(NLĐO) - Khoảng 17 giờ 30 ngày 6-11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng buôn bán phụ tùng xe máy số 535 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh (TP HCM), cháy lan sang 2 nhà cũng bán phụ tùng xe máy kế bên..
Ổ gà hàng loạt trên đường vào cao tốc Long Thành  -(PLTP)   ---  Bán dâm giá "bèo" 70 nghìn đồng/lượt  -(VnM)   ---  Học viên trung tâm cai nghiện phá cổng thoát ra ngoài   -(TT)
 Nữ sinh 13 tuổi đâm trọng thương bạn khác giới  -(TP)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét