Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

CHÍNH QUYỀN BẮT NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP VÌ LÝ DO GÌ?

Basam

Mạc Văn Trang

08-12-2014
Tin lực lượng công an 7 -8 người bất ngờ xông vào nhà, khám xét rồi bắt đi nhà văn, bloger nổi tiếng Nguyễn Quang Lập gây chấn động dư luận. Nguyễn Quang lập một nhà văn, một bloger nổi tiếng, được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tin yêu, hâm mộ, cảm phục.


Cá nhân tôi và tôi tin rằng đông đảo bạn đọc cũng như dân chúng đều tin tưởng Nguyễn Quang Lập là người thiết tha yêu quê hương, đất nước với ý thức xây dựng và tinh thần phê phán nhẹ nhàng, hài hước và sâu sắc; tin rằng ông là một nhà văn, nhà biên kịch kịch bản phim xuất sắc thời hiện đại; ông là một bloger cần mẫn, có trách nhiệm cao và rất cẩn trọng khi đưa tin về những vấn đề xã hội- chính trị; tin rằng ông là người bạn gần gũi, tin yêu của công chúng; và trên hết ông là một công dân tốt, một nhân cách đáng kính…
Ông đã “lẩy” câu Kiều: “Đường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh” đề trên đầu trang blog để dự báo tương lai không xa của xã hội ta… Vậy mà “quẻ” ấy lại vận vào ông! Tôi vẫn không hiểu ông Nguyễn Quang Lập bị chính quyền bắt giữ về tội gì?
- Ông “gây rối trật tự công cộng” ư? Ông liệt nửa người, chỉ ngồi nhà có gây chuyện với ai?
- Ông “trốn thuế” ư? Ông có kinh doanh gì đâu? Hay viết văn trốn thuế?
- Ông “quan hệ bất chính” có bao cao su qua sử dụng công an trình ra ư?
- Ông “tham nhũng, hối lộ, rửa tiền, nhiều tài sản bất minh” sao?
- Ông là một “con sâu, con chuột” của chế độ ư?
- Ông câu kết với ngoại bang “bán nước cầu vinh” chăng?
- Ông ức hiếp dân lành, bị dân khiếu kiện chăng?
- Ông buôn lậu, đánh bạc, hủy hoại tài sản quốc gia chăng?
- Ông suy thoái đạo đức, biến chất, hại dân, hại nước sao?
- Ông “tuyên truyền hoang đường” về chủ nghĩa này nọ, lừa dân chúng đi lầm đường lạc lối chăng?
- Ông gây bè cánh thành “nhóm lợi ích”, tranh giành cướp bóc tài sản quốc gia cho phe nhóm và gia đình chăng?
- Ông “phản động” chăng?
Sao bao nhiêu người mang những tội trên thuộc “bộ phận không nhỏ” “sâu, chuột” vẫn sống nhơn, dân chúng nhìn “ngứa mắt” mà không bị bắt, lại bắt ông Nguyễn Quang Lập – một con người được đông đảo dân chúng tin yêu?
Nhà văn Nguyễn Quang Lập thiết tha yêu quê hương đất nước, yêu dân mình, muốn đem chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm đó đến đồng bào của mình qua con đường văn chương báo chí. Con đường đó ngày càng trở thành một xu thế, một trào lưu xã hội, không thế lực nào ngăn cản đươc! Bắt ông Lập, rồi sẽ bắt hàng triệu, hàng chục triệu người đi theo con đường giống như ông Nguyễn Quang Lập chăng?
8/12/2014
MVT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét