Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 11/12/2014 -Thứ Năm.






Chính trị – Xã hội

Bắc Kinh lên án Mỹ can dự vào Biển Đông sau khi đường 9 đoạn bị tố cáo   -(RFI)
Trung Quốc đang dùng chiến thuật cờ vây ở Biển Đông   -(NĐT)   —  Dấu hiệu rõ nét trong đường lối về Biển Đông của Mỹ   -(ĐV)   —  Cộng đồng quốc tế ủng hộ Việt Nam trên Biển Đông   -(ĐĐK)
Chính sách của Mỹ trên biển Đông từ năm 1995 đến nay – Kỳ 3:  -Biển Đông: Khi Mỹ chỉ đích danh TQ gây căng thẳng  -(TVN)  ->>Kỳ 1:Biển Đông càng ‘nóng’, Mỹ càng tham gia sâu?   >> Kỳ 2: ‘Lời đồn’ Mỹ trực tiếp can thiệp Biển Đông?


Trung Quốc hạ uy không lực Mỹ bằng cách nào?   -(VNN)   —  Lào khẳng định lập trường trong vấn đề Biển Đông  -(VnM)
Indonesia hài lòng về vụ đánh chìm các tàu cá trái phép của Việt Nam  -(VOA)   —  Indonesia tăng ngân sách quốc phòng gấp đôi đối phó với Trung Quốc   -(GDVN)
Việt Nam: Hãy chấm dứt sử dụng các điều luật lố bịch để bỏ tù những người phê phán chính quyền -(HRW)
Vietnam: Stop Using Absurd Laws to Imprison Critics  -(HRW) -(Việt Nam – Hãy ngưng sử dụng những luật lệ vô lý để bỏ tù những người chỉ trích)
Ngày Quốc tế Nhân quyền : Blogger bị hành hung ở Việt Nam -(RFI)   —   Thành viên Mạng lưới Blogger Việt Nam bị hành hung -(RFA)

Ông Nguyễn Quang Lập ‘xin sớm được tại ngoại’  -(VNN) -Phòng PV11 Công an TP.HCM cho hay ông Nguyễn Quang Lập xin sớm được tại ngoại, cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội.
Ai can thiệp để Bọ Lập có triển vọng “tại ngoại hầu tra”?   -(VNTB)-“Nếu giả thiết nhà văn Nguyễn Quang Lập rơi vào bàn cờ chính trị là đúng, giả thiết có tính logic tiếp theo mà có thể dẫn đến việc ông Lập được “tại ngoại hầu tra” một cách ngoạn mục là đã có một sự can thiệp đủ “mạnh” từ một cấp lãnh đạo rất cao chỉ mới xảy ra trong vài ngày qua.  Ai?“
Nhân nhà văn Nguyễn Quang Lập bị bắt, lạm bàn vài đặc tính của văn nghệ sĩ Việt Nam  -Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao)   –   Bắt Bọ Lập là đúng quy trình   -(DLB)
Công an thả bong bóng: nhà văn Nguyễn Quang Lập xin khoan hồng!?   – Vũ Đông Hà (Danlambao) – Hình trên là toàn bộ bản tin của trang web Bộ Công an – Công an Tp. Hồ Chí Minh. Đường đường là “thủ phạm” bắt giữ nhà văn / blogger Nguyễn Quang Lập, nắm trong tay toàn quyền sinh sát – trong đó có ép cung, tự soạn, tự thêm, tự bớt lời khai, tự quay, tự cắt, tự chiếu phim… giùm cho người đang bị điều tra… thì tại sao Bộ công an chỉ có thể tung ra một bản tin thiếu giấy, thiếu chữ này?
Lời khai của ông Nguyễn Quang Lập với cơ quan An ninh điều tra  – (CATPHCM) – Ngày 10/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với ông Nguyễn Quang Lập:
Ông Lập khẳng định khi bị bắt đến nay, tình hình sức khỏe và sinh hoạt bình thường.
Ông Lập khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại. Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội./.
Phòng PV11 CATP
MỘT LẦN VỚI BỌ LẬP  -(Văn Công Hùng)   —   NGUYỄN QUANG LẬP VÀ TÔI  -(Nguyentrongtao)
TRẦN NGỌC TUẤN :Viết tặng nhà văn Nguyễn Quang Lập chủ Blog “Quê Choa” vừa bị bắt “quả tang”?! khi đang viết văn tại gia)“‘ÔNG CÓ BIẾT CHỮA PHIẾU CƠM KHÔNG?”  -(Nguyentrongtao)
Mối nguy lớn của Việt Nam là núi rừng   -(Viettusaigon -RFA)
Chủ nghĩa cộng sản ở Việt nam – Những bất cập và sự sụp đổ tất yếu của nó – Bài 7: Phát khải  -(PTS)—   PHẦN MỞ ĐẦU   >>>   – Bài 1: Văn sư.   >>>   Bài 2: Doanh hư   >>>  – Bài 3: Quốc vụ   >>>  – Bài 4: Minh truyền   >>>    – Bài 5: Văn phạt   >>>   – Bài 6: Thượng hiền
Tuyên bố về phiên tòa phúc thẩm của nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng và các cộng sự  -(CĐVN FB)
Con trai bà Bùi Thị Minh Hằng: sẽ tiếp tục đưa trường hợp của mẹ mình ra quốc tế  -(DCCT)
Tôi kể câu chuyện tôi nay tôi trải qua cho cả nhà nghe.  -(Minh Khang FB)
Chuyện hôm nay mới kể.  -(Đặng bích Phượng FB)   —  CÁC ANH ĐANG SỢ GÌ VẬY? -(Đặng bích Phượng FB)
Tôi muốn con cháu chúng ta mai sau được sống trong một xã hội đúng nghĩa là CON NGƯỜI  -(DL)
Giá trị phổ quát và vĩnh cửu của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền  -(Thiện Ý -VOA)
Những câu hỏi và trả lời đơn giản nhất về nhân quyền    -(Luật khoa)
BÀI PHÁT BIỂU CỦA DÂN BIỂU CHRIS HAYES TRƯỚC QUỐC HỘI LIÊN BANG ÚC VỀ TÌNH TRẠNG NHÂN QUYỀN TẠI VIỆT NAM  -(Nguyễn Quang Duy FB)

Thư của Nguyễn Văn Chưởng gửi Mẹ  -(Boxitvn)   —  Thư của Đỗ Văn Hoàng người bị kết án chung thân cùng vụ án Nguyễn Văn Chưởng gửi động viên Chưởng trong tù   -(DLB)
Nguyệt Quỳnh – Bùi Minh Hằng ghi lại lý lịch của mình  -(DL)

Chờ đợi gì từ phiên toà ở Đồng Tháp?  -(Lê anh Hùng)
Trần Huỳnh Duy Thức – Thư viết từ trại giam Xuyên Mộc: Thư 30 (phần 6) -(DL)
Nguyễn Tất Thịnh – Về ứng xử của Nhà nước hiện đại -(DL)
MLBVN mừng sinh nhật tròn 1 tuổi tại Hà Nội   -(DLB)- Trịnh kim Tiến.
CSVN thiểu năng, khôn vặt nên tưởng không ai biết chúng giở trò -(DLB)   —  Vấn đề năng suất lao động của Việt Nam hôm nay -(DLB)
 Tài sản khổng lồ của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam!  -(Dannews)  —  Hậu vụ xôn xao khối tài sản “kếch xù” của ông Phó Tổng Thanh tra  -(ĐSPL)   —  Những ngôi biệt thự xây trái phép trên rừng Hải Vân -(GDVN)
Tân đại sứ Mỹ tuyên thệ nhậm chức -(BBC) -Lễ tuyên thệ nhậm chức diễn ra sáng sớm 11/12 giờ Hà Nội   ===>>>
100 cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc đồng loạt biến mất   -(ĐV)   —   Cảnh sát TQ điều tra sự biến mất của 100 cô dâu người Việt Nam  -(ĐSPL)

Cô dâu Việt trên phim Hàn: Ai phải nói xin lỗi?   -(ĐV) - Tin này đã sửa lại, chính trên Link dẫn còn đây :  http://baodatviet.vn/doi-song/nguoi-viet/co-dau-viet-re-nhu-beo-ai-phai-noi-xin-loi-3218259/ : Nhiều khán giả Việt Nam tỏ ra phẫn nộ vì một bộ phim Hàn Quốc có lời thoại đánh giá cô dâu Việt rẻ như bèo.
*** Bài viết : "Nhìn lại 45 năm để soi chính mình" trên Báo Tuoitre của TG Nguyễn hoa Lư đã bị "biến mất" rồi - Bà con có thể đọc thêm vấn đề này ở đây :TỰ HÀO LÀ NGƯỜI VIỆT NAM KIỂU NÀY ? -(Quang Trung Bắc bình Đại Đế FB) -Một quan chức cao cấp của Ban Tuyên giáo T.Ư, ông Vũ Ngọc Hoàng, đã có một phát biểu gây ấn tượng mạnh [1]: “Cách đây bốn, năm mươi năm, VN và Hàn Quốc có trình độ phát triển tương đương. Sau mấy mươi năm, tôi rà lại tư liệu thì thấy Hàn Quốc hiện có khoảng 90.000 người sống tại VN và VN cũng có 90.000 người sống ở Hàn Quốc. Chỉ khác nhau ở chỗ hầu hết người Hàn Quốc tại VN làm ông chủ, làm quản lý, còn người VN ở Hàn Quốc thì chủ yếu làm ôsin. Nghe mà xót lòng  ---    Rơi Lệ Ngày Quốc Khánh   -(Alan Phan)   ---    Nhìn lại 45 năm để soi rọi chính mình  -(TT /PTS)
Là Người VN , thì khi người ngoại quốc nói như thế ai mà không chạm tự ái Dân tộc, tôi cũng là Người VN, nhưng chúng ta nên bình tâm xem xét và nhìn cho rõ thực tế xã hội chúng ta đang sống ( trừ những người VN ở ngoại quốc) rồi hãy trách cứ người ta , cứ "chạm tự ái" rồi sinh bất bình... thì muôn thưở chúng ta không thể nào "vượt" được các quốc gia lân bang - Và chúng ta phải tìm cho được cái "nguyên nhân" dẫn đến "cái quả" như ngày hôm nay- Thí dụ mới nhất, bên Cam Bốt, mới đây ngày Quốc tế nhân quyền, người dân ở đó xuống đưởng biểu tình về ngày QTNQ và còn kèm theo đòi chính phủ trả tự do cho sỗ người bị cầm tù theo kiểu "dân oan" mà đâu có gì xảy ra, trong khi ở ta cũng vì việc này mà bao Công dân bị đánh đập, đổ máu... hôm 10/12 rồi-Hãy nhìn ta ,biết ta, thấy ta rồi hãy trách người. Tất cả cũng tại do chúng ta.


Lào muốn xây thủy điện Don Sahong: Phía Mỹ cảnh báo thẳng -(ĐV)  -Thất bại của Xayabury cho thấy Việt Nam không đủ bằng chứng để họ nghe mình, do vậy lúc này quan trọng nhất là bằng chứng khoa học.
76% tiến sĩ làm việc ở các lĩnh vực …không thể có sáng chế  -(GDVN)
Tại sao hàng loạt chứng cứ ngoại phạm của Hồ Duy Hải bị bỏ quên?   -(ĐSPL)   —  Án tử hình – truyền thông và tư pháp  -(GDVN)
Thiếu tướng Nguyễn Hồng Hải lý giải nguyên nhân quan chức chiếm đất đai  -(MTG)


Vụ tướng CA xây biệt thự 'lụi': Càng cán bộ to, càng phải gương mẫu  -(PLTP) - Xây nhà to cho nhiều , có đất đai cho nhiều... để "làm gương" cho quần chúng nhân dân VÔ SẢN noi theo.
 Mèo và thuốc diệt chuột!  -(TBKTSG)
Kỳ 23 – Trung tướng Nguyễn Chánh Thi bị xử 60 ngày biệt cấm tại …Mỹ!  -(MTG)    >>>  Kỳ 22 – Tại sao TT Marcos khuyên Nguyễn Cao Kỳ “để sẵn va-li đầu giường ngủ” và câu chuyện về “Quế tướng công”?   >>>   Kỳ 20 – Sát phạt và sợ bị trả thù trước giờ tuyên án tướng Thi
Giám đốc Sở GTVT: Đến năm 2020, TP.HCM hết ngập   -(Infonet)   >>>   Chủ tịch HĐND TP.HCM "đang rất bối rối" trước tờ trình thu phí xe máy
Giám đốc công an tỉnh mang quân hàm cao nhất là Đại tá  -(Infonet)   ---   Bắt tạm giam Kíp trưởng sai phạm gây sập nguồn tại ACC HCM  -(NLĐO)   ---   Chồng có thể được nghỉ đến 14 ngày khi vợ sinh con  -(NLĐO) -
H1
Hội Đồng Liên Tôn: Lên án Cộng sản Việt Nam đàn áp tự do tôn giáo  -(DCCT)-“… các tôn giáo tại Việt Nam đều bị khống chế, lũng đoạn và xâm nhập. Điều đó có nghĩa: tuy là những tổ chức xã hội dân sự chân chính, hữu ích cho xã hội, các giáo hội chúng tôi chưa bao giờ được nhà cầm quyền Cộng sản công nhận như là những pháp nhân. Do đó chúng tôi gặp vô vàn khó khăn về mặt luật pháp và giao dịch dân sự“. – Lâm Đồng: Đặt tượng thờ ở tư gia phải xin phép ?   -(DCCT)
Thư cám ơn của MLBVN và các Tù nhân Lương tâm gửi các Tổ chức Nhân quyền, các Chính phủ dân chủ nhân dịp Kỷ niệm 66 năm ngày Quốc Tế Nhân Quyền  -(MLBVN)

MỘT SAI SÓT NGHIÊM TRỌNG CỦA TRUYỀN HÌNH CÔNG AN  -(Infonet / Tễu)  >>>  Truyền hình ANTV bị phạt 15 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật  -(Infonet) - trong một chương trình Thời sự an ninh phát sóng ngày 1/12/2014 trên kênh truyền hình này, ANTV đã sử dụng hình hình ảnh không đúng nội dung. *** Không nói "nội dung gì cả , chắc sợ phạm húy. -Hình bên tay trái trên blog Tễu.
ĐÈO MẸ CHUYỆN VỚ VẨN  -(Dongngan Doduc FB) -Ông Truyền được nhận lại trên trăm triệu tiền san lấp đất làm quán bia sau khi dỡ bỏ lán trả đất cho chính quyền ( cái quán bia trong bao nhiêu năm làm ra 7 tỉ lãi cho con giai ông làm biệt thự đó).
Nhà công cho thuê rẻ như bèo!   -(NLĐ)   ---   Giá như sớm rốt ráo…   -(NLĐ) -Tốc độ xử lý rốt ráo căn biệt thự thuê giá “bèo” của ông Nghiên và tài sản gia đình ông Truyền khiến dư luận phải đặt câu hỏi rằng: Việc xử lý các vấn đề khiến người dân bất bình này đâu có quá khó, vậy sao lại quá chậm trễ hoặc không được phát hiện trước đó?
Diễn kịch phòng chống tham nhũng…  -(FB Mai Tú Ân) -Vậy mà lại cho qua truông, nước chảy qua cầu, phân trôi vào hầm cầu... Giống như một chân lý từ xưa tới giờ và từ giờ tới xưa là, nước ta chẳng bao giờ có một tên quan tham cỡ bự nào bị trừng trị thích đáng cả. Mọi sự lại vẫn y như cũ. Ngày mai mặt trời vẫn mọc và dân đen VN vẫn còn khổ nữa, vẫn còn khổ mãi, khổ đến muôn đời con cháu mai sau vì căn bệnh tham nhũng trầm kha của những tên vô lại làm quan to...
https://anhbasam.files.wordpress.com/2014/12/h188.jpg
Đánh “giặc nội xâm” trước (NLĐ). TT Nguyễn Tấn Dũng: “Tham nhũng, tiêu cực, nhũng nhiễu không thể ở trên trời mà ở trong chính bộ máy của chúng ta, nếu không đánh được giặc nội xâm thì đánh được ai”. Thủ tướng dám đánh giặc nội xâm, dám chống tham nhũng, tiêu cực, tức là thủ tướng tự chống mình, tự chặt cái chân của mình trước. Xem lại số tài sản của gia đình và dòng họ thủ tướng, bao nhiêu trong số đó có được nhờ tham nhũng, hối lộ? Tóm lại: Thủ tướng chỉ là một kịch sĩ đang diễn hài kịch.  -(Basam dẫn)
Bản chất của "tham nhũng" là gì?  -(Bùi việt Hà FB) -Nếu nói đơn giản, ngắn gọn, thực chất thì tham nhũng là hiện tượng bộ máy công quyền NN tha hóa và đục khoét tài sản quốc gia. Bộ máy NN càng nhiều tham nhũng thì NN đó càng hoạt động kém hiệu quả. Ở đâu có bộ máy quyền lực thì ở đó ắt có tham nhũng, ......Một NN có bộ máy bị lũng đoạn bởi tham nhũng, bởi sự tha hóa thì bộ máy đó sẽ làm việc lệch lạc, không những không hiệu quả, lãng phí mà còn tạo ra vô số các điều phi lý, thậm chí bất công cho xã hội. Các nhóm lợi ích đều xuất phát hoặc gắn chặt quyền lợi với bộ máy này. Vì thế cho nên ở VN nhìn vào đâu cũng chỉ thấy “xuống cấp” mà thôi.
Con trai quan chức bây giờ quan trọng thật  -(DT)
Mời xem lại :  Vị thế đàng hoàng và “cái chân” của nền kinh tế  -(LĐ)- “Cái gì cũng khá lên… nhưng tụt hậu vẫn hoàn tụt hậu… Đột phá thể chế nghe 30 năm nay vẫn như thế, chưa biết bao giờ mới có thể thực sự đột phá”.
Thông báo về việc vi phạm pháp luật trong bản án phúc thẩm xét xử vụ án Hồ Duy Hải  -(Nghề Luật sư FB)   ---  Hiện trường bỏ hoang, lạnh lẽo vụ án tử tù Hồ Duy Hải   -(Zing)
Chủ tịch Đà Nẵng giơ điện thoại đề nghị dân nhắn tin "bày tỏ thái độ"   -(DT)
Thủ tướng yêu cầu chỉnh quy hoạch, làm sân bay quốc tế Buôn Ma Thuột -(DT)
Chủ tịch tỉnh Yên Bái chỉ đạo xử lý sai phạm trong các dự án giao thông nghìn tỷ  -(Dân trí)   >>>   Hàng loạt sai phạm tại các dự án giao thông nghìn tỷ tại Yên Bái
Công dân khiếu nại Tòa án Long Biên giải quyết tranh chấp sai trình tự tố tụng   -(DT)
Nghệ An: Hàng chục hộ dân “tố” trưởng thôn “ăn” tiền hỗ trợ bão lụt-(DT)   ---   Từ chuyện ông Nghiên trả nhà, ông Bình trả đất…!-(DT)   ---  Một khi quan tỉnh cũng… “cạp” đất công!-(DT)   ---  Nghi án hối lộ: Nếu đúng, Việt Nam phải hoàn vốn ODA đã vay?  -(TP)
Bộ trưởng Thăng kỷ luật Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT  -(DT)   ---  Xây nhà sát Hồ Gươm: Rất sợ thành Hàm Cá Mập thứ hai!?  -(ĐV)
Giới học giả Đức phê phán gay gắt hành động của Trung Quốc ở Biển Đông  -(Tintuc)
Biển Đông nóng lên bởi “cuộc so găng” Trung – Mỹ - (PT)
Tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông và biển Hoa Đông: Luôn tìm cách lợi dụng lẫn nhau -(PT)
KHI CHƯA CÓ BẢN ÁN CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT ĐƯỢC MỘT TÒA ÁN ĐỘC LẬP, CÔNG BẰNG TUYÊN LÀ “BỌ CÓ TỘI” THÌ BỌ LẬP VẪN VÔ TỘI!   -(Bang Tran FB)
Thông điệp của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc trong Ngày Nhân quyền 2014  - Ban Ki-moon, United Nations Dịch bởi CTV Phía Trước
Tuyên bố của Chánh văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc cho năm 2014  -Zeid Ra’ad Al Hussein  - Dịch bởi CTV Phía Trước
Nhân quyền VN: Chủ trương và thực tiễn  -(BBC) -Tiến sỹ Vannarith Chheang, Campuchia :Nhà lãnh đạo, nhà chính trị phải chấp nhận những vấn đề nhân quyền không phải là nguy hiểm đến an ninh quốc gia, đên sự phát triển xã hội và kinh tế. Ngược lại nhân quyền là một vấn đề giúp cho sự phát triển, ổn định xã hội và ổn định chính trị. Đó là thực chất của vấn đề nhân quyền
'Hành trình đến tự do' và cơ hội hòa giải  - 
HRW : Việt Nam phải ngưng lạm dụng luật bắt người chỉ trích   -(RFI)
Công an Việt Nam : Blogger Nguyễn Quang Lập xin được tại ngoại   -(RFI)
Khoảng một trăm cô dâu Việt mất tích ở Hà Bắc, Trung Quốc  -(RFI)

Kinh tế

Thay cả dàn lãnh đạo các ngân hàng quốc doanh  -(VNN)
Trung Quốc thật sự là nền kinh tế số một thế giới ? -(RFI)
Toàn cầu dị biệt  -(RFA) -Tiếp tục loạt tổng kết về kinh tế toàn cầu trong năm 2014 đang kết thúc và cho năm 2015 sắp tới, Diễn đàn Kinh tế nhấn mạnh đến nhiều hoàn cảnh khác biệt của từng khối kinh tế trên thế giới. -KTG Nguyễn xuân Nghĩa
Dự án đất vàng TP.HCM: ‘Chưa có nhà đầu tư nào’  -(VNN)
Dầu mất giá, vội vã tăng thuế chống thất thu  -(VEF)   —  Giá dầu áp sát 60 USD/thùng: Ai được lợi?    -(ĐV)
3 sổ tiết kiệm 400 triệu bị bỏ quên 15 năm  -(VEF)  —  Giám đốc dán băng rôn trước ngực đòi tiền bảo hiểm -(VEF)
Phát hoảng với ‘gà mía’ Trung Quốc luộc sẵn -(VEF)   —  Một thẻ ATM ‘cõng’ 8 loại phí -(VNN)
Đào vàng kêu lỗ: Đề xuất đóng cửa hai mỏ vàng!    -(ĐV)
Bộ trưởng KHCN: Đặc biệt lưu ý “rác” công nghệ từ TQ    -(ĐV)   —  Thêm bài học cảnh giác trước Trung Quốc   -(ĐV)  -Xin giới thiệu bài viết “Tadjikistan dưới cái bóng của Trung Quốc” đăng trên “Russkaia Planeta” ngày 08/12/2014 để cùng suy ngẫm. -Nước cộng hòa Trung Á thân Nga nhất đã biến thành nước bị Trung Quốc chi phối kinh tế như thế nào?
Xe tải Trung Quốc tràn vào Việt Nam: Lỗi do doanh nghiệp trong nước? -(Bizlive)
Nhập khẩu thép hơn 6 tỷ USD dù tồn kho vẫn cao -(Bizlive)
Đại dự án tại tỉnh Bình Dương: Thu hồi đất rồi… bỏ hoang! -(Bizlive)
Chứng khoán chiều 11/12: Làn sóng bán tháo mới của cổ phiếu dầu khí -(Bizlive)  —  Đắng với cổ phiếu dầu khí -(Bizlive)
Wal-Mart bưng bít hoạt động thảm hại tại Trung Quốc bằng cách nào? -(Bizlive)
Ấn Độ cấm nhập và bán điện thoại thông minh Xiaomi của Trung Quốc -(Bizlive)
Nguoi ung ho Tong thong Putin trung bang ve 1.000 rup
Ngân hàng trung ương Canada: Nhiều nguy cơ đe dọa hệ thống tài chính -(Bizlive)
Đồng rúp Nga mất giá – Bài 2: Có nên đổi mệnh giá?  -(MTG)   === >>>

Thế giới

media  <<< ===  Cảnh sát Hong Kong dẹp nơi biểu tình -(BBC)   —  Người biểu tình Hồng Kông quyết tâm sẽ trở lại, dù bị giải tán -(RFI)
Người Hồng Kông chuẩn bị rút lui sau 2 tháng biểu tình -(VOA)
Tại Hồng Kông, phong trào chiếc dù ngày càng gần điểm kết  -Maria Kruczkowska – Lê Diễn Đức dịch (*)  -(RFA)
Malala: câu hỏi cho các lãnh đạo thế giới   -(BBC /nghe xem)  -‘Vì sao súng được trao dễ dàng, còn để có sách vở lại khó đến vậy?’ Malala Yousafzai hỏi trong lúc phát biểu nhận Nobel Hòa Bình.  ===>>>
Những người đoạt giải Nobel Hòa bình kêu gọi hành động về quyền trẻ em  -(VOA)
CIA tra tấn là ‘vi phạm nhân quyền’ -(BBC)  —  Nội dung chính bản phúc trình về CIA -(BBC)   —   Phúc trình CIA: Thẩm tra viên là ai?  -(BBC)   —   Thượng viện Mỹ vạch trần phương thức tra tấn tàn bạo của CIA -(RFI)   —   CIA tra tấn tù nhân : Bình Nhưỡng đòi LHQ lên án Mỹ -(RFI)    — Trung Quốc hối thúc Mỹ ‘sửa đổi’ sau báo cáo về hoạt động tra tấn  -(VOA)
Cựu TT Ba Lan: Mỹ đã thẩm vấn các nghi can khủng bố tại Ba Lan  -(VOA)
Bầu cử Tổng thống 2016: Đảng Dân chủ không chỉ có bà Clinton  -(VOA)

Dân Cam Bốt biểu tình đòi thả các nhà tranh đấu chống cướp đất -(RFI)
Hàng người biểu tình Ngày Quốc tế Nhân quyền đòi chính phủ thả các nhà đấu tranh độc lập ngày 10/12/2014.<<< ===   Campuchia: Biểu tình lớn Ngày Quốc tế Nhân quyền  -(RFA) -Hàng người biểu tình Ngày Quốc tế Nhân quyền đòi chính phủ thả các nhà đấu tranh độc lập ngày 10/12/2014.
Từ ISIS nghĩ về Khmer Đỏ  -(Trần vinh Dự -VOA) -ISIS, viết đầy đủ là “Islamic State in Iraq and al-Sham” (Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và al-Sham), là một chế độ tự phong với mục đích hình thành một vương quốc Hồi giáo trải rộng từ Iraq tới nam Thổ Nhĩ Kỳ qua Syria đến tận Ai Cập (bao gồm cả Lebanon, Israel, vùng lãnh thổ Palestine và Jordan). Được thành lập từ năm 2006 bởi chi nhánh Al Qaeda tại Iraq (AQI) với cái tên ban đầu là ISI, nhưng mãi tới vài năm gần đây ISIS mới thu hút được sự chú ý của cả thế giới sau khi tổ chức này chiếm được một phần lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria.
Ukraina tuân thủ ngừng bắn nhưng chưa hoàn toàn yên tĩnh -(RFI)   —  Ngừng bắn ở Ukraine sang ngày thứ nhì -(VOA)
Căng thẳng Anh – Trung tăng lên -(BBC)  -Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Anh yêu cầu Bộ Ngoại giao triệu tập Đại sứ Trung Quốc để phản đối vụ dân biểu Anh không được đến Hong Kong.
Tham nhũng : Cựu lãnh đạo cơ quan kinh tế Trung Quốc lãnh án chung thân -(RFI)
media
Trung Quốc : Một nhà tranh đấu được thả sau 19 năm tù  -(RFI)  -Một trong các tù nhân chính trị bị giam giữ lâu nhất tại Trung Quốc vừa được chính quyền trả tự do hôm qua, 09/12/2014. Năm 1996, nhà tranh đấu Hada bị kết án 15 năm tù giam, vì bị khép vào các tội ly khai, gián điệp và tham gia vào một tổ chức đấu tranh cho dân chủ tại vùng tự trị Nội Mông, Trung Quốc.  === >>>
Lần đầu tiên xe lửa chở hàng nối liền Trung Quốc với Tây Ban Nha -(RFI)   —   Trung Quốc phát triển vũ khí có sức đe dọa Mỹ -(RFI)   —  Thêm tướng TQ sa lưới vì tham nhũng  -(VNN)
Nhóm Boko Haram dùng phụ nữ trong những vụ nổ bom tự sát   -(VOA)
Tổng thống Zimbabwe bổ nhiệm hai phó tổng thống -(VOA)
3.500 thuyền nhân bỏ mạng trên Địa Trung Hải -(RFI)   —  LHQ kêu gọi cứu giúp người vượt biển  -(RFA)
Philippines: Hàng chục người chết và bị thương trong một vụ nổ  -(RFA)
WHO: Sierra Leone dẫn đầu về số ca nhiễm Ebola mới  -(VOA)
Chu Vĩnh Khang để lộ bí mật ‘dưới gối’ thế nào?   -(ĐV)   —   Đa Chiều: Vương Nghị đứng đầu “thê đội quyền lực số 2″ Trung Quốc  -(GDVN)
Kim Jong-un tìm người kế vị, Ri Sol-ju thất sủng vì sinh con gái?
Ukraine: Nga tài trợ 80 tỷ USD, Kiev đã phá sản   -(ĐV)
Học thuyết quân sự mới của Nga không đề cập tấn công hạt nhân phủ đầu? -(GDVN)
Kim Jong-un tìm người kế vị, Ri Sol-ju thất sủng vì sinh con gái? -(GDVN) ==>>

 Putin muốn hợp tác năng lượng với Ấn Độ  -(BBC)
 Ai là nạn nhân các vụ 'thánh chiến'?  -(BBC)  -Các nhóm tự nhận là đang thực hiện 'thánh chiến Hồi giáo' đã giết hơn 5000 người chỉ trong một tháng, theo điều tra của BBC và Trường King's College London.
George W Bush biết rõ chương trình CIA  -(BBC) -Trả lời Fox News, ông Dick Cheney nói ông Bush "biết mọi thứ cần phải biết" về chương trình này, và rằng báo cáo này là "toàn chuyện vớ vẩn".
Bị Nga đe dọa, các nước Baltic gia tăng chi tiêu quân sự   -(RFI)   ---  Đông Ukraina : Tổng thổng Porochenko kêu gọi Nga rút quân   -(RFI)   ---   Vladimir Putin thăm Ấn Độ siết chặt quan hệ chính trị, kinh tế  -(RFI)
Cảnh sát Hồng Kông bắt giữ người biểu tình ở lại khu chiếm đóng  -(RFI)
Báo đảng Trung Quốc coi Chu Vĩnh Khang là « kẻ phản bội »   -(RFI)   ---  Trung Quốc : Thêm một án tử hình vì tham nhũng   -(RFI)
Bình Nhưỡng tung video để bác bỏ tin xử phạt người bị hồi hương  -(RFI)
Đức : Làn sóng bài ngoại dâng cao  -(RFI)
Mỹ : Giới thể thao và nghệ sĩ dấn thân chống cảnh sát bạo hành  -(RFI)

Thanh trừng tại các công ty bất động sản thuộc phe Giang Trạch Dân  -(ĐKN)

Nghị sỹ Anh: Trung Quốc sẽ chịu thiệt hại nặng nề vì phong tỏa Hồng Kông  -(ĐKN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Bộ Giáo dục ráo riết tìm người viết SGK mới  -(VNN)
Nhà xuất bản Văn hóa – Thông tin bị đề nghị tạm dừng hoạt động  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Nghi án ‘clip nhạy cảm’ của sư thầy: Đề nghị CA vào cuộc    -(VNN)   >>>  Thời sự trong ngày: Đại gia bị tạt axit    >>>  Một đại gia bị tạt a-xít khi đang ăn sáng     >>>   Trong 3 giờ, 2 tên ‘yêu râu xanh’ hãm hiếp cô gái trẻ tới 9 lần     >>>  Hà Nội: Con rể nổ súng kinh hoàng ở nhà vợ   >>>   Nóng: 2 nữ sinh chết trong tư thế treo cổ
Cháy chợ Nhật Tân: Phun nước vào tro tàn để làm mát   -(ĐV) -Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chợ Nhật Tân (đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) vào trưa 11/12 khiến các tiểu thương náo loạn.
HN: Cháy chợ Nhật Tân, tiểu thương nhao nhác  -(KP)  >>>   Bé sơ sinh bị mẹ xả xuống bồn cầu sống sót kỳ diệu
Ảnh cắt từ clip.
Sư phạm giới hay tỉnh Khánh Hòa âm mưu chiếm đảo Hòn Đỏ?-(Dannews)  —   Nghi clip sex nhà sư: Ngày thứ 3 vẫn mất tích   -(ĐV)  === >>>




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét