Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 1/12/2014 -Thứ Hai.

Chính trị - Xã hội

Biển Đông lại dậy sóng, quan hệ Mỹ - Trung thêm căng thẳng -(VOV)   ---  "Trung Quốc rào cản quan hệ Việt-Nga, Moscow cần bước đột phá mới" -(GDVN)   ---  Việt Nam và In-đô-nê-xi-a hợp tác nghiên cứu chiến lược quốc phòng   -(QĐND)
Dự án của TQ ở đèo Hải Vân: “Hợp đồng còn một số điểm sơ hở”  -(Soha)   ---   Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: Dự án trên núi Hải Vân đã bộc lộ nhiều sơ hở  -(MTG)   ---   Đừng để con cháu phải gánh hậu quả   -(TT)
THÔNG ĐIỆP XÃ HỘI DÂN SỰ VIỆT NAM NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10-12-2014  -(VNTB)

24 tổ chức xã hội dân sự Việt Nam ra Thông điệp nhân ngày Quốc tế nhân quyền 10/12/2014  -(Danquyen) -  " Hơn bao giờ hết, chúng tôi mong Liên Hiệp Quốc; nhân dân, quốc hội và chính phủ các nước Dân chủ trên thế giới; các tổ chức quốc tế chủ trương vinh danh khắp nơi những giá trị phổ quát của quyền con người; cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, xin tất cả hãy sát cánh ủng hộ cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa vì nhân quyền, tự do và dân chủ của dân tộc Việt Nam chúng tôi.
           Quốc hội và chính phủ các nước Dân chủ trên thế giới, đặc biệt Hoa Kỳ, hãy có những biện pháp chế tài nếu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tiếp tục vi phạm nhân quyền, bằng luật HR 4254 (dự luật chế tài nhân quyền VN), bằng danh sách CPC (Các nước cần quan tâm đặc biệt về nhân quyền và tôn giáo), và bằng việc gạt VN khỏi TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái bình dương)."

Thất bại của Aung San Suu Kyi và bài học cho dân chủ Việt Nam.  -(VNTB)
Những phát ngôn đặc biệt của đại biểu Quốc hội tại kỳ họp vừa qua  -(GDVN)  ---  Dốt hay nói chữ   -(DLB)
Chống diễn biến hòa bình : -Không tô hồng, bôi đen bức tranh kinh tế-xã hội  -(QĐND) -Không tô hồng thành tích, không chủ quan, thỏa mãn nhưng cũng không bôi đen bức tranh kinh tế-xã hội, đó là quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta khi đánh giá tình hình, xây dựng các nghị quyết, kế hoạch phát triển. Vậy mà một số người do không hiểu hoặc cố tình không hiểu vẫn phát biểu trên một số trang mạng rằng, Chính phủ Việt Nam đã “tô hồng báo cáo”. Cũng có người còn cho rằng, họ hoặc doanh nghiệp của họ bị “bôi đen” trong đánh giá của các cơ quan chức năng...
Chuyện “Mãn Truyền” và giọt mồ hôi của người miền Trung -(GDVN)  -Giọt mồ hôi của người dân ở đâu cũng mặn, với miền Trung nắng lửa, gió lào lại càng mặn hơn nơi khác. Đó là một thực tế, chẳng phải văn hóa cao siêu gì mới nhận thức được./.
Ông Trần Văn Truyền có dấu hiệu tham nhũng hay không?  -(ĐSPL)   ---   Biệt thự ông Truyền và người nộp thuế  -(TBKTSG) - Qua vụ việc của ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, bị thu hồi nhiều tài sản theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, có thể thấy hầu như các thiết chế chống tham nhũng và thanh tra hiện nay đã hoàn toàn thiếu năng lực trong việc giám sát các hành vi rửa tiền, phân tán tài sản và thiên hình vạn trạng các thủ thuật khác nhằm ăn cắp của công. Việc thiếu năng lực chuyên môn của các thiết chế chống tham nhũng ở nước ta là chuyện ai cũng có thể thấy được ngay từ đầu.
Phóng viên: "Đại tướng có theo dõi vụ việc của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền không ạ?"  -(Lê công Định FB) -   Đại tướng Lê Đức Anh: "Tôi không theo dõi cặn kẽ nhưng có nghe nói. Hẳn ông Truyền là đảng viên, không phải đảng viên làm sao làm được chức vụ đó. Cho nên gốc rễ vẫn là xây dựng Đảng, phải chống tham nhũng từ trong Đảng."
Quả thật, không phải đảng viên làm sao nắm giữ được các chức vụ trong chính quyền? Cám ơn Đại tướng giúp xác nhận khái niệm "nhà nước của dân, do dân và vì dân"!   --- Mời xem lại bài liên quan :Đại tướng Lê Đức Anh trăn trở Lời Thề ở Trường Sa  -(VNN)
Dấu ấn, sức lan tỏa và những chiếc ghế trống  -(LĐ)
Đồng Nai xin Bộ trưởng Thăng được tự trảm nhà thầu    -(ĐV)   ---  5 chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 12  -(GDVN)  ---   Tại sao "con cán bộ và nhà có điều kiện" ít nhập ngũ?  -(GDVN)
Sự tự tin của y sỹ làng đã cướp mạng sản phụ trẻ như thế nào?  -(ĐSPL) - Tự tin vào kinh nghiệm 27 năm làm việc tại trạm y tế xã, y sỹ Nguyễn Thị Bắc đã chần chừ trong việc đưa sản phụ bị băng huyết khiến sản...
Ông Bá Thanh tiếp tục vắng mặt tiếp xúc cử tri  -(VNN)  ---  Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt khiến cử tri băn khoăn   -(ĐV)   ---  Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh tiến triển tốt sau phẫu thuật  -(NĐT)
'Hậu duệ, quan hệ' và những người 'không ở đâu'  -(TVN)

Nguyễn Đức Kiên ôm ngực xúc động trả lời thẩm vấn tại tòa  -(TN)   ---  Xử bầu Kiên: Nếu thấy mệt thì tòa cho giải lao, bị cáo đừng cố quá  -(NLĐ)
Chẳng lẽ mãi ăn uống 'tranh tối, tranh sáng'? -(TVN)
Cận cảnh công trình văn hoá xây mất hơn 3 tỷ, dùng 4 tháng là… hỏng  -(LĐ)=>
Động vật quý hiếm nằm “chờ chết” trong nhà kho hải quan  -(LĐ)
97% trẻ làng tái chế pin bị phơi nhiễm chì: Bộ Y tế vào cuộc  -(NĐT)
Diễn tập quy mô lớn phương án xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự   -(QĐND)   ---   TPHCM: Diễn tập phòng chống gây rối an ninh trật ...  -(TBKTSG)   ---  Tối nay, diễn tập xử lý tình huống gây rối ở khu vực trung tâm TP.HCM   -(TN)
Một cô dâu người Việt tại Hàn Quốc bị sát hại   -(QĐND)
Cận cảnh những con rắn dài hàng mét được người dân phát hiện  -(Soha)   ---   Rắn lục đuôi đỏ cắn người dân ở Hà Nội, Quảng Ninh  -(TN)
Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ phí bôi trơn cấp sổ đỏ  -(TN)  ---   Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ về lại Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM  -(TN)   ---   Bão số 4 làm hư hại 155 nhà dân, thiệt hại hơn 50 tỉ đồng  -(MTG)
Kỳ 13 Cuộc họp bí mật trước giờ tập kích miền Trung  -(MTG)
Hồi ký McNamara : -Kỳ 14 - Mỹ lên kế hoạch gây áp lực, đánh bom giới hạn ở Miền Bắc  -(MTG)
Công lý đôla, công lý côn đồ và công lý trò hề !!!  -(XL BNS TDNL / Danquyen)
Về vụ án oan sai của Hồ Duy Hải  -(Phi long Võ FB) - Có video
Hãy nhìn cho rõ hệ thống pháp luật tại Việt Nam  -(Minh đức Lê FB) -Thưa quý vị, nhà nước ta là một nhà nước pháp trị, một nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Có nghĩa là hệ thống pháp luật của chúng ta cực kỳ nhân đạo, khác xa hệ thống pháp luật của các nước tư bản bóc lột. ....Nói thật với quý vị, tại nước Úc này, một luật sư quèn như tôi khi cần phải bảo vệ một thân chủ sắp bị án tù chung thân cũng có thể quậy tung cái hệ thống pháp luật đó để công tố viện, cảnh sát, tòa án có thể lắng nghe tiếng nói của thân chủ của tôi.
Bác Tổng Lú bẩu: "đến hết thế kỷ 21 này không biết có chủ nghĩa xã hội hay chưa".  -(Phạm thanh Nghiên FB)-Thôi bỏ mẹ, từ trước tới nay những người bị bắt theo điều 88 với cái gọi là "Tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" đều là trò đùa à? Vì làm đếch gì có chủ nghĩa xã hội mà chống. Bực nhỉ, nó bắt mình tội chống cái thứ không có thật. Thế mà mình tù 4 năm, và rất nhiều người khác tù hơn 10 năm, 20 năm thậm chí chung thân.
Gớm, có mỗi trò dùa của đảng mà cả dân tộc chết oan và thằng dân thì chết tức tưởi.
Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải (ngoài cùng bên phải) tiếp xúc cử tri quận 10 ngày 29/11.
Bí thư Lê Thanh Hải: Tham nhũng tiền dân là tội ác!   -(DLB) - --    Tham nhũng tiền của dân là tội ác  -(TP) - Ngày 29/11, cùng Tổ đại biểu Quốc hội (đơn vị 4) tiếp xúc cử tri quận 10, 11 sau kỳ họp thứ 8, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cho rằng, trong điều kiện đất nước còn khó khăn, nhiều người không có tiền chữa bệnh, học sinh vùng sâu phải đu dây qua sông đến trường, tham nhũng tiền của dân là một tội ác.  === >>>
Tầm quan trọng của đảo nhân tạo Gạc Ma  -(DLB) -Nguyễn Văn Canh - Thượng tuần tháng 5/2014, báo chí quốc tế cho biết TC xây dựng đảo nhân tạo Gạc Ma, biến toàn thể khu vực thành một hệ thống căn cứ Hải quân đồ sộ để kiểm soát toàn vùng.  Gạc Ma là một đảo đá ngầm của Việt Nam. Trung cộng đưa 4 khu trục hạm xuống và bất thần vây và nã trọng pháo vào một toán công binh VC đang lội nước vào đảo để tiếp tế cho ít quân trú phòng. TC giết 64 người, và chiếm giữ đảo đó. Hơn một thập niên sau, TC xây một kiến trúc quân sự trên đó.
Hậu Tiên Lãng: Bí thư Hải Phòng được lên chức   -(DLB) - Bí thư thành ủy Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Thành vừa nhận quyết định của bộ chính trị điều về trung ương giữ chức phó chánh văn phòng trung ương đảng
“Muốn thắng cộng sản thì hãy để cho cộng sản thắng trước”  -(Đặng xương Hùng FB)  - Một lời kêu gọi. /  Viết tặng đồng bào.  -“Muốn thắng cộng sản thì hãy để cho cộng sản thắng trước”. Quan điểm này của ông Henry Kissinger, ban đầu có thể là sự tự an ủi và bào chữa, nhưng theo thời gian nó đang dần ngày càng đúng.
CUỘC CHIẾN VIỆT NAM  -(Đặng xương Hùng FB) -Nguyễn gia Tiến :THE VIETNAM WAR  By Nguyen Gia Tien, MD - (Có dịch tiếng Việt của chính Tác giả)
Những nước bình thường: phương Đông 25 năm hậu cộng sản  -(DL)
Hòa Vân - Blogger Hồng Lê Thọ bị bắt   -(Diễn Đàn)
***************************************
"Nếu mất đèo Hải Vân sẽ không thể lấy lại được"  -(DT) -Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn : -Đối với dự án trên núi Hải Vân, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết trước đây ông từng là Tư lệnh Quân khu 5 nên biết đèo Hải Vân là một trong những điểm không thể để mất. Nếu mất đèo Hải Vân sẽ không thể lấy lại được, đất nước sẽ bị chia cắt.

Kinh tế

Giá dầu giảm 1 USD, ngân sách mất 1.000 tỉ đồng  -(TN)   ---   Giá dầu thô giảm mạnh: Việt Nam gặp khó "hụt nguồn thu"?   - (ĐV)   ---   Nông dân Việt làm thuê nước ngoài:Nhập máng lợn là bắt buộc!    -(ĐV)
Giá dầu giảm còn 66 đô-la/thùng, đâu là điểm dừng ? -(TBKTSG) - Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh, giảm đến 10% trong ngày hôm qua trên thị trường Mỹ, xuống còn 66,15 đô-la Mỹ/thùng.
Doanh nghiệp nhà nước thành các con nợ lớn  -(TBKTSG)   --    Kinh tế “nửa” thị trường  -(TBKTSG)
Những mức phạt tiền tỷ có hiệu lực từ tháng 12/2014   - (GDVN) - Từ ngày 12/12/2014, các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng sẽ bị phạt nặng với mức phạt lên tới hàng tỷ đồng.
Giá vàng lẫn dầu thế giới giảm đầu tuần  -(TT)   ---  Giá vàng ngày 1/12: Vàng lại rớt mạnh -(ĐSPL)   ---   Giá vàng mất mốc 35 triệu đồng/lượng   -(TN) -Theo xu hướng giảm của giá vàng thế giới, giá vàng SJC sáng nay đã mất mốc 35 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng mua vào tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) còn 34,79 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 34,91 triệu đồng/lượng, giảm 170.000 đồng/lượng so với giá cuối tuần qua.  ...Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữ nguyên mức 21.246 đồng/USD. Tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 21.405 đồng/USD.
Đồng rúp của Nga rơi xuống vực thẳm    -(RFI)

Thế giới

Hàng ngàn người Hong Kong đối đầu với cảnh sát tại một điểm tập hợp
Người biểu tình Hong Kong xô xát với cảnh sát  -(VOA)    === >>>
Quan chức Nga: Chiến tranh Trung-Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian  - (GDVN)   ---   Học giả TQ: Mỹ công khai muốn kiểm soát 16 đường biển trên thế giới  -(GDVN)   ---   Trung Quốc thông qua luật đối phó với bất ổn tại Tân Cương  -(VOV)   ---  Sôi động thị trường mua quan bán chức Trung Quốc   -(TT)   ---   Đường sắt TQ: Giấc mơ Trung Hoa hiện hình ở Nam Mỹ  -(ĐV)   ---  Trung Quốc xây đập thủy điện: Ấn Độ sẽ kiên quyết?   -(ĐV)
Báo Nga: Ông Putin bắt đầu thực hiện kế ly gián NATO  -(Soha)    ---  Âm mưu hạ uy tín Tổng thống Nga Putin của phương Tây  -(MTG)
Ukraine-mồi lửa chiến tranh thế giới lần thứ 3?   -(ĐV)   ---  Kiev bắt đầu phong tỏa kinh tế miền Đông  -(GDVN)
Nhật sẽ ký hiệp ước hòa bình với Nga bằng mọi giá   -(GDVN)
Tòa Ai Cập chỉ định nhóm Nhà nước Hồi giáo là tổ chức khủng bố -(VOA)   --  Cảnh sát Ai Cập trấn áp người biểu tình phản đối tòa tha bổng ông Mubarak -(VOA)
Mỹ tung “Kiếm sắc” đối phó Nga, Trung Quốc
Mỹ tung “Kiếm sắc” đối phó Nga, Trung Quốc  -(NLĐO) – Trong cuộc tập trận Mỹ - Nhật Keen Sword (Kiếm sắc), Washington đã triển khai chiến đấu cơ F-22A và F-35A thuộc thế hệ thứ 5 mới nhất của mình trong các bài tập không chiến.  === >>>
Liên minh do Mỹ lãnh đạo oanh tạc 'thủ đô' Nhà nước Hồi giáo -(VOA)
Báo Hàn: Triều Tiên thanh trừng "băng đảng Jang Song-thaek đợt 2"  -(GDVN)
Tình hình rất nóng ở Hồng Kông: bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận số đông người bị thương  -(MTG)   ---   Người biểu tình Hong Kong đụng độ cảnh sát tại quận trung tâm  -(VnEx)   --   Tràn vào trụ sở chính quyền Hong Kong, 40 người bị bắt  -(TT)
1.200 mét khối hàng viện trợ của Nga vào Ukraine  -(MTG) -Hàng viện trợ của Nga vào Ukraine, thực chất là hành động tiếp tế vũ khí quân sự cho phe nổi dậy nhiên, chính quyền Ukraine phủ nhận tuyên bố của phía Nga.
Bắc Kinh giải thích lý do cấm nghị sĩ Anh đến Hồng Kông  -(RFI)

Trung Quốc khẳng định thực hiện chính sách ngoại giao nước lớn  -(RFI)

Trung Quốc sẵn sàng xuất khẩu tên lửa siêu thanh kháng hạm CX-1  -(RFI)

media<<< ===  Trung Quốc bỏ tù một nghệ sĩ Tây Tạng   -(RFI)
Một cựu lãnh đạo Công an Tân Cương bị khởi tố vì tham nhũng  -(RFI)
Chính phủ Đài Loan từ chức sau thất bại tuyển cử của Quốc Dân Đảng  -(RFI)

Văn hóa - Giáo dục - Khoa học

10 lí do nên cấm, hạn chế trẻ em dưới 12 tuổi dùng thiết bị điện tử  - (GDVN)   ---  Sư tử đá vẫn "bủa vây" chùa Linh Ứng  - (GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Bắt quả tang cán bộ Viện Kiểm sát nhận tiền "chạy án" tại quán cà phê  - (GDVN)
Xe giường nằm cháy dữ dội, gần 30 hành khách thoát chết  -(VNN)   >>>  200 người bị lừa mất 30 tỷ qua điện thoại   >>>   Say rượu, nổi thú tính hiếp dâm cả cháu ruột
Côn đồ táo tợn xông vào nhà Bí thư Đảng ủy chém người  -(NĐT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét