Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 19/12/2014 -Thứ Sáu.








Chính trị – Xã hội

Chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm
Hình ảnh 12 nạn nhân được cứu khỏi hầm thủy điện   -(ĐV) – 16h38 chiều ngày 19/12, lực lượng cứu hộ đã đưa tất cả nạn nhân vụ sập hầm thủy điện ra ngoài.
Chị Đặng Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, nạn nhân nữ duy nhất trong vụ sập hầm=>>
Indonesia đe dọa bắn chìm tất cả tàu cá Việt Nam ‘bất hợp pháp’  -(NV)   —   “Indonesia đang đùa với lửa trên Biển Đông”  -(GDVN)   —  Ngoại trưởng Mỹ so sánh bình thường hóa quan hệ Cuba với Việt Nam   -(DT)
Đừng để các nhà nghiên cứu biển Đông đơn độc   -(DT)



Nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời -(RFI)   —   Bái biệt nhà văn Bùi Ngọc Tấn  -(Boxitvn)   —  S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Đảng Ơi & Tình Ơi   -(DL)
Những đòn trấn áp “thầm lặng” của chính quyền Việt Nam  -(RFA) -Các bạn trẻ ở VN tham gia các hoạt động dân chủ hiện đang gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống do phía chính quyền địa phương gây ra. Những khó khăn nào họ đang phải đối diện cũng như họ sẽ tiếp tục con đường đã chọn hay không?
Tiền Việt kiều gửi về ‘là phao cứu sinh’  -(BBC)   —  Làm gì với vi phạm đạo đức tôn giáo? -(BBC)
Người Việt ở Nga khi đồng Rúp rớt giá  -(RFA)   — Giải bài toán năng suất lao động thấp thế nào?  -(RFA)
Việt Nam không có bà Feinstein  -(Ngô nhân Dụng -NV)  -Người Việt Nam chứng kiến cuộc tranh cãi về bản phúc trình Feinstein phải đặt câu hỏi: Bao giờ nước ta mới có những bà Feinstein? Quốc Hội bù nhìn không bao giờ làm công việc chất vấn về những vụ công an tra tấn. Bao nhiêu người đã chết trong tay công an? Bao nhiêu người bị gán cho là “tự tử” trong đồn công an sau các cơn tra tấn?    …..   Bao giờ ở nước ta mới có những đại biểu Quốc Hội lên tiếng việc dùng tra tấn, nhục hình? Chỉ khi nào những người như Tạ Phong Tần, Bùi Thị Minh Hằng, Huỳnh Thục Vi, Nguyễn Thị Kim Chi, vân vân, được quyền tranh cử và được dân bỏ phiếu bầu, lúc đó mới có những bà Feinstein trong Quốc Hội Việt Nam. Theo Tiến Sĩ Vannarith Chheang ở Phnom Penh, giám đốc Viện Nghiên Cứu Hợp Tác và Hòa Bình thì kể từ năm 1993 đến nay chế độ chính trị tại Việt Nam còn thua cả Campuchia về tính chất dân chủ và tôn trọng nhân quyền.
Hà Nội bắn pháo hoa 30 điểm vào đêm giao thừa Ất Mùi   -(DT)
Ngách hầm bên phải phá được khối đá chặn, bên trái lại gặp bê tông     -(DT)Cha mẹ thắt lòng ngóng tin con trai, con dâu cùng mắc kẹt trong hầm  -(DT)Mạng sống của 12 con người quá mong manh  -(Dân trí)
Chùm ảnh: Cứu hộ ‘chạy đua với thời gian’ trong hầm  -(VNN)   >>>  12 công nhân trong hầm kêu cứu
Lãnh đạo công ty đầu tư thủy điện Đạ Dâng đi công tác  -(TT) – ông Lê Tuấn Dũng – Trưởng phòng Xuất nhập khẩu của Tổng Công ty Vietracimex nói với phóng viên rằng toàn bộ lãnh đạo của Vietracimex lẫn Công ty Long Hội đều không có mặt tại trụ sở trên
Nhiều khả năng rạng sáng mai sẽ cứu được hết các nạn nhân - (PLTP)   >>>  Điều gì đang xảy ra với các nạn nhân bên trong hầm bị sập?
“Hủy diệt để cứu thoát” (phần 1)  -(Phan Ba) -Phan Ba trích dịch từ “Cái chết trên ruộng lúa – Ba mươi năm chiến tranh Đông Dương
Trông người lại nghĩ đến ta  -(Lê Khả Sỹ)
Cấu trúc Nhà Nước  -(Minh Văn)   >>>   Pháp Luật và Thể Chế  >>>   Thời Đại Lăng Loàn(Bài này là câu chuyện không biết có “thật” hay không , nhưng cứ theo tin “XCCCCX” từng điểm thì có thật, Tác giả MV viết “dzui” dữ tợn , mời Bà con ghé đọc xem thử , khi nay điểm tin sót Bài này)
Tâm sự cùng các bạn trẻ – Sự bế tắc của bất lương. -(Ngoc diệp Hoang FB)
[Có thể bạn chưa biết] : Câu chuyện Tướng Mc Arthur ở Nhật  -(Nam nguyen Hoang Dao FB)
Đừng để thời cơ vuột khỏi tầm tay  -(Basam) – Nguyễn trung Chính.
Không thể có dân giàu nước mạnh với chế độ cộng sản  -(DCCT)   —   Trại giam số 5 Thanh Hóa giam riêng 4 Tù nhân lương tâm -(DCCT)  —   Bùi Hằng và Thúy Quỳnh tuyệt thực -(DCCT)
Cà Phê Tối- Bùi Hằng và Thúy Quỳnh tuyệt thực, ngày 17.12.2014 -(Dức Mẹ TV)


Ký tên đòi trả tự do cho NV Nguyễn Quang Lập: Đừng nên chần chừ nữa!.  -(VNTB)
YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP TỨC BLOGGER QUÊ CHOA (cập nhật đến đợt 9, tổng cộng 962 người ký)  -(Boxitvn)   —   Vô hộp – nghĩ về Bọ Lập  -(Boxitvn) – Đỗ xuân Tề.
Phạm Xuân Nguyên – Lập vẫn chưa về  -(DL)
Phiên tòa chớp nhoáng ‘chống người thi hành công vụ’ ngày 18/12/2014.  -(VNTB)
Tiếng hát Dân oan: Hãy đến mà xem  -(DL) -youtube.   —  8 năm đòi bồi thường oan và ‘khuyết điểm’ của VKS - (PLTP)
TPP: ‘Tất cả những vấn đề còn tồn tại lại là những vấn đề khó nhất’.  -(VNTB)

Kỷ niệm 22/12: Bao nhiêu ‘tướng’ là vừa?  -(VNTB) -Nguyễn đăng Quang .(Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm ngày “Quốc phòng toàn dân”)
Không thể có và không bao giờ có quân đội đứng ngoài chính trị -(Tuyên giáo) -Trong bài viết với nhan đề “Không thể có và không bao giờ có Quân đội đứng ngoài chính trị”, Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Bá Dương, Viện Khoa học Xã hội Nhân văn quân sự, Bộ Quốc phòng, đã làm rõ thực chất cũng như sự phi lý của quan điểm đòi “phi chính trị hóa” quân đội, khẳng định vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội, chính là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của quân đội ta.
….Cần khẳng định ngay rằng, những luận điệu nêu trên là hết sức nguy hiểm, rất phản động, phản khoa học, vì nó trái với pháp lý và hoàn toàn không đúng với đạo lý, nhân cách con người Việt Nam yêu nước, biết quý trọng những giá trị tốt đẹp mà lịch sử văn hóa dân tộc và thành quả cách mạng mà nhân dân ta bằng xương máu của mình mới giành lại được độc lập, tự do, mới có cuộc sống ấm no, hòa bình và hạnh phúc hôm nay…..
Quyền công dân đích thực ở Việt Nam là gì?  -(Boxitvn) – PV TS Nguyễn quang A.
Joseph E. Stiglitz – Thế kỷ của Trung Quốc  -(DL)
Trương Tự Minh – 5 nguyên tắc nền tảng làm nên Hiến pháp Hoa Kỳ (phần 1)  -(DL)
Chanh Nguyen – Chơi Đẹp  -(DL)  – Ở nước nào thì chính quyền cũng là thế lực mạnh nhất, những nhân vật đại diện chính quyền, nắm quyền lực trong tay cũng là những kẻ mạnh nhất. Tự do ngôn luận không chỉ là “quyền bất khả xâm phạm” của dân (thực tế thì rất dễ bị xâm phạm) mà còn là cách chơi đẹp của một chính quyền của những người có khí phách. Về điểm này thì dân Mỹ, chính quyền Mỹ rất hào hùng, chơi rất đẹp và đã khiến quyền tự do ngôn luận trong sách vở thật sự trở thành “bất khả xâm phạm” trong xã hội Mỹ
Quốc hội giám sát án oan tại TP.HCM  -(PLTP)
Ngưng hiệu lực thi hành Thông tư 19/2014/TT-BTTTT quy định về quản lý internet-(PLO)-Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ký Quyết định 1908/QĐ-BTTTT về việc ngưng hiệu lực thi hành đối với Thông tư số 19/2014/TT-BTTTT ban hành ngày 5/12/2014 quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.
Trả lại 1,4 tỉ đồng tiền mua nhà cho gia đình ông Trần Văn Truyền -(PLTP)
Bộ trưởng thuê nhà 2 triệu/tháng phù hợp lương: Thu làm gì?  -(ĐV) -ông Trần Quốc Thuận : -…Tuy nhiên, hiện nay có tình trạng đưa ra mức lương thấp rồi vẽ chính sách uốn éo, quanh co để lừa dối dư luận.  “Nói tính giá thuê 2 triệu đồng /tháng là phù hợp với mức lương 14 triệu của Bộ trưởng, chẳng khác nào cố đẽo chân cho vừa giày”.  …
 2014: 66 nhà báo bị sát hại, 972 người bị bắt cóc và bắt giữ-(PLTP)
Thêm cớ phạt dân:Dừng xe mua hàng vỉa hè sẽ bị phạt! -(ĐV)

Kinh tế

Đồng rúp tuột giá tác động đến du khách Nga và khách sạn Thái Lan -(VOA)   —   Tổng thống Putin tin kinh tế Nga sẽ bật dậy trong hai năm tới -(VOA)
OPEC giảm giá dầu là để dìm Mỹ hay dìm Nga?   -(DT)
  Năm 2013, doanh nghiệp VN trả nợ nước ngoài hơn 654.000 tỉ đồng  -(TT) -Năm 2013 tổng tiền mà doanh nghiệp trả nợ nước ngoài cao gấp gần 17 lần so với khoản tiền mà Chính phủ trả. Cụ thể, doanh nghiệp trả nợ lên đến 654.258 tỉ đồng, còn Chính phủ trả 38.752 tỉ đồng.
Mời xem lại :  Mỹ, Nhật, EU báo động tôm, cá Việt nhiễm kháng sinh  -(PLTP)
Thống đốc NHNN ra tay ‘xử’ nợ xấu -(ĐV)  —  Thủ tướng nhắc 7 lần vẫn chưa vay được vốn nhưng… -(ĐV)
Sam sung muốn đóng tàu ở Cam Ranh -(ĐV)   — Giá dầu giảm: Không có chuyện bán dưới giá khai thác   -(ĐV)

Thế giới

Đe dọa ngăn cản quan hệ Mỹ-Cuba -(BBC)   —  Thế giới hoan nghênh Mỹ và Cuba xích lại gần nhau -(RFI)   —  Quan hệ Mỹ-Cuba: Giáo Hoàng Phanxicô, nhà trung gian chủ chốt -(RFI)   —   Mỹ xích lại gần Cuba vì cấm vận không hiệu quả -(RFI)
Nhà Trắng để ngỏ khả năng Chủ tịch Cuba thăm Mỹ  -(DT)   —   MỪNG CHO CU BA – Bình luận   -(Trần Kỳ Trung)
Tổng thống Obama: Mỹ tiếp tục thúc đẩy dân chủ-nhân quyền ở Cuba  -(VOA)  —   Các thời điểm quan trọng trong quan hệ Mỹ-Cuba  -(NV)   —  Nhiều chống đối trước đề nghị mở tòa lãnh sự Cuba ở Miami  -(NV)   —  Tổng thống Obama ký luật cho phép tăng cường trừng phạt Nga -(VOA)
Mỹ nói tiêu diệt được ba thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo  -(VOA)
Trung Quốc xây dựng tuyến đường sắt đi thẳng vào trung tâm Châu Âu -(RFI)   —  Trung Quốc muốn Ma Cao đừng dựa vào cờ bạc “không lành mạnh”  -(GDVN)   —   5 cựu Đại sứ Trung Quốc đi thăm Campuchia -(GDVN)
Putin quả quyết đồng rúp sẽ ổn định -(BBC)   —  TT Nga trấn an dân chúng khi đồng Rúp rớt giá -(RFA)  —  Đồng Rúp tuột giá : Trách nhiệm của Putin ? -(RFI)  —  Châu Âu bàn luận về đối sách với Nga đang khủng hoảng -(RFI)   —  EU tăng biện pháp trừng phạt lên kinh tế Nga -(RFA)
Hy Lạp: Quốc hội chưa bầu được Tổng thống -(RFI)  —  Tổng thư ký LHQ sắp thăm các nước bị Ebola hoành hành -(VOA)
Hồi giáo Boko Haram bắt giữ hàng trăm người Nigeria -(RFA)   —   Quân đội Cameroon tiêu diệt 116 phiến quân Boko Haram -(RFA)
TT Obama gọi vụ tấn công mạng hãng phim Sony là rất ‘nghiêm trọng’ -(VOA)   —   Mỹ: ‘Vụ tấn công Sony là đe dọa an ninh’ -(BBC)   —   Sony chịu thua Bình Nhưỡng, thu hồi bộ phim hài -(RFI)   —   Mỹ tin tưởng Bắc Hàn liên quan vụ tin tặc tấn công trang mạng Sony Pictures -(RFA)   —   Những vụ tấn công mạng trước đây liên kết Bắc Triều Tiên với vụ tấn công hãng Sony -(VOA)
Nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua marathon Boston phát biểu trước tòa -(VOA)
Đài Loan: Thu hồi hai loại mì gói có hóa chất độc hại  -(RFA)   — Cambodia điều tra vụ lây nhiễm HIV lớn -(RFA)
Vua tra tấn’ của CIA và 12 chiêu thẩm vấn rùng rợn  -(TP)
Cái kiểu “Trăng Trung cộng tròn hơn trăng Mỹ- Đồng hồ Nga tốt hơn đồng hồ Thụy sĩ”!!! không biết bao giờ “thay đổi” cho Tự chính mình : Nước Nga chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn  -(VOV)   —   Họp báo với 1.259 phóng viên, ông Putin tự tin về kinh tế Nga  -(TT)   —   Kinh tế Nga hiện không phải là sự trả giá cho Crimea  -(PLTP) -Ông Putin nói rằng châu Âu không có lựa chọn nào khác ngoài khí đốt của Nga, vì đây là nguồn năng lượng dồi dào nhất và rẻ nhất trên thị trường vào lúc này.
Chống IS, hơn 230 người bộ tộc Shaitat bị chôn tập thể  -(TT)
Nga: ‘Nhân tố bí ẩn’ trong rạn nứt quan hệ Trung-Triều    -(ĐV)
Obama hạ bút kí trừng phạt, Putin có còn tự tin?   -(ĐV)   —  Chiến tranh kinh tế với Mỹ: Nga có gì để vào trận? -(ĐV)
Theo EU, kinh tế phá sản, Ukraine ‘đang để vàng rơi’! -(ĐV) —  ‘Vòm sắt’ Israel trứ danh sắp xuất hiện ở Ukraine, Ba Lan -(ĐV)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Quá nhiều cái chết trong phim hoạt hình trẻ em  -(TT)
Thương xá Tax: Nghiêng về phương án bảo tồn và tích hợp -(ĐV)

Xe cán chó chó cán xe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét