Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 22/12/2014 -Thứ Hai.






Chính trị – Xã hội

‘Bắc Kinh đã bí mật thiết lập ADIZ trên biển Đông’  -(PLTP) -Theo tờ Kanwa Defense Review, một tạp chí quân sự tiếng Hoa có trụ sở tại Canada cho biết, Trung Quốc đã bí mật đơn phương thành lập xong một Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trái phép trên khu vực Biển Đông.    —  Bay trên biển Đông để canh giữ vùng biển, vùng trời Tổ quốc  -(TN)
media
Đài Loan chuẩn bị xây hải đăng trên đảo Ba Bình – Trường Sa   -(RFI)===>>>
Đài Loan tính xây hải đăng trái phép trên đảo Ba Bình  -(TT)
Việt Nam ký kết xác nhận tư cách Tòa Trọng tài Thường trực  -(RFI)
Tiềm lực mạnh mẽ, mọi thách thức chủ quyền trở nên nhỏ bé  -(VNN)-***Hết Tàu cha rồi đến Tàu con tung hoành trên 2 Quần đảo Hoàng – Trường Sa mà còn “nhỏ bé”, khi nào thì “lớn”.
Báo Mỹ: Làn sóng Việt kiều ở California chống Trung Quốc dâng cao  -(MTG)


Chiếm đoạt lãnh thổ không giúp thành cường quốc<<< == Chiếm đoạt lãnh thổ không giúp thành cường quốc -(VNN) -Ts Anders Corr (Harvard), chuyên gia phân tích chính trị quốc tế  : -“Chiếm đoạt lãnh thổ của nước khác không phải là cách giúp cho anh trở thành cường quốc, được nhìn nhận xứng tầm cường quốc, hay giúp anh gây dựng tầm ảnh hưởng toàn cầu. Không, cách làm mang tư duy hẹp hòi như vậy chỉ khiến cho một nước lớn trở nên tầm thường đi”

Không để hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước  -(VNN) -TT Nguyễn tấn Dũng : Bước sang năm 2015, lực lượng Công an toàn quốc sẽ tiếp tục nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm; không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nước; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng và các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.
Người trong nước nói gì về việc Mỹ và Cuba bình thường hóa quan hệ? -(RFA)   —  Bộ trưởng Quốc phòng Cuba thăm Việt Nam  -(VNN)
Thuyền nhân Việt tại Úc được hòa nhập cộng đồng -(RFA)
Campuchia phản đối LHQ giúp đỡ các sắc tộc thiểu số xin tỵ nạn -(RFA)
Việt Nam – Bao nhiêu tướng là vừa?  -(BBC) -
Nhà văn Bùi Ngọc Tấn trên dốc Lombard – San Francisco trong chuyến đi Mỹ năm 2009.   <<< ===   Bùi Ngọc Tấn, nhà văn của khoan dung  -(RFA) -Nhà văn Bùi Ngọc Tấn trên dốc Lombard – San Francisco trong chuyến đi Mỹ năm 2009. Photo courtesy of blog Bùi Ngọc Tấn.
Nhớ thương Bùi Ngọc Tấn, đọc lại Chuyện kể năm 2000  -(Boxitvn)   —  Báo chí trong nước và tin nhà văn Bùi Ngọc Tấn qua đời  -(Boxitvn)
Thế giới người đồng tính nữ ở việt Nam -(RFA)
Thiết kế Tàu, hầm thủy điện Đạ Dâng sụp. -(XuanVN) -Theo tài liệu từ cơ quan chức năng, đơn vị thiết kế đường hầm dẫn nước công trình Thuỷ điện Đạ Dâng là Viện Thiết kế thuỷ lợi thuỷ điện Nam Ninh của Trung Quốc.
Thư ngỏ gửi đạo diễn truyền hình Lại Văn Sâm  -(Boxitvn) – Tương Lai : Đúng hơn, phải nói cho rạch ròi, anh đã quên hẳn cuộc chiến tranh biên giới phía Tây Nam. Mà vì anh đã quên nên tôi phải nhắc lại những điều mà mỗi một người Việt Nam vốn đang lưu chảy trong huyết quản của mình dòng máu Lạc Hồng không thể quên: Ngày 13 tháng 12 năm 1978, được sự trang bị và hậu thuẫn của Trung Quốc, Khmer Đỏ đã huy động 19 trong 23 sư đoàn (khoảng 80.000 đến 100.000 quân) tiến công xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới
Đêm Havana & Ngày Hà Nội  -(Tưởng năng Tiến -RFA) – Có nơi nào trên trái đất này  /  Mật độ đắng cay như ở đây?  /  Chín người – mười cuộc đời rạn vỡ. /  Bị ruồng bỏ và bị lưu đầy…  /  Có nơi nào trên trái đất này  /  Mật độ yêu thương như ở đây?  /  Mỗi tấc đất có một người qùi gối  /  Dâng trái tim và nước mắt  /  Cho nỗi đau của cả loài người … Phùng Quán

Chùm ảnh: Hiệp thông kêu cứu cho tử tù Nguyễn Văn Chưởng  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)   —   Cha mẹ tử tù Nguyễn Văn Chưởng: Xin đừng giết, con tôi bị oan -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Phỏng vấn cha mẹ Nguyễn văn Chưởng : https://www.youtube.com/watch?v=_JUpLb7DOk4&feature=youtu.be
Bố mẹ của tử tù biểu tình ngồi kêu oan cho con  -(NV)
Chuyện hài chỉ có ở VN: Yêu sách ‘tước danh hiệu tù nhân lương tâm’!  -(VNTB / Nguyễn tường Thụy -RFA)
Mũi tên thứ tư của Thủ Tướng Shinzo Abe  -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV) –    … Tại Bắc Kinh, Chủ Tịch Tập Cận Bình đang có bài toán tương tự khi phải chuyển hướng kinh tế mà làm không nổi vì trở lực trong đảng.
Theo thói quen thì Thiên tử lại chỉ ra giặc ngoài để biến pháp ở trong và khiến dân Nhật giật mình tỉnh giấc.

Nguyễn Nhơn: THỨC MÀ VÔ TRÍ – SĨ MÀ VÔ NHÂN  -(TQ)
YÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP TỨC BLOGGER QUÊ CHOA (cập nhật đến đợt 12, tổng cộng 1291 người ký, có bản tiếng Đức và tiếng Anh)  -(Boxitvn)
 Phi Lạc Sang Tàu  -(Vietthuc)
Nghệ An: Chính Quyền, Công An Ngăn Chặn Phát Quà Noel Cho Người Nghèo? – (TNCG)  -Nghệ An, 21/12/2014. Công an không cho đoàn thiện nguyện phát quà tại Làng Chài. -
Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh  -(VNN) -Quân đội ta đã rèn luyện nên nhiều người tài, giữ nhiều vị trí quan trọng trong Đảng và Nhà nước. Chúng ta vinh dự có một vị Đại tướng giữ trọng trách Chủ tịch nước, đó là Đại tướng Lê Đức Anh. Nhân dịp Quân đội ta tròn 70 năm xây dựng và trưởng thành, chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về Ông.
Trung tướng, Đoàn Sinh Hưởng, đời thường, về hưu, Tư lệnh  <<<==   Đời thường của vị trung tướng ‘về vườn’  -(VNN) -Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, nguyên Tư lệnh Quân khu 4
‘Đứng tim’ chuyện hy hữu của hàng không Việt Nam  -(VEF)
 Nhà báo dự phiên tòa đưa tin có cần giấy giới thiệu?  -(VOV)  –  Nhà báo không thực hiện yêu cầu xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu khi dự đưa tin về phiên tòa được coi là hành vi vi phạm.  -Đây là một trong những nội dung trong dự án Pháp lệnh xử lý hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của Tòa án nhân dân nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 22/12.
 Kỳ 31 – Huế xuân 1968  -(MTG)
Thông tin Quân đội Việt Nam trên báo Trung Quốc trong tuần qua -(GDVN)
Chuyện của gia đình những người lính trải qua hai cuộc kháng chiến -(GDVN)
 Nguồn nhân lực cao có chất lượng thấp  -(DT) -Quý 3 năm 2014, có 174.000 cử nhân thất nghiệp, đó là thông tin đưa ra tại diễn đàn “Các bên liên quan trong giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng tại Việt Nam” diễn ra ngày 18.12.
Khoảng 70 % nhân sự trong siêu thị thiếu đào tạo bài bản -(DT)
Hà Nội: Dòng người xếp hàng viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp   -(DT)
 Công trình “khủng” ở phường Nhật Tân khởi công khi chưa có quyết định giao đất  -(Dân trí)     >>   Không đủ giấy phép, công trình “khủng” vẫn hối hả hoàn thiện ở phường Nhật Tân
 “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đặt trọn niềm tin yêu vào Quân đội nhân dân Việt Nam”*  -(Dân trí)
Hãy tháo cái mặt nạ CS ra   -(DLB)   —   Kinh Hòa Bình cho Dân Việt  –  Phạm Thanh Nghiên (Danlambao)
Cuối năm tiễn biệt Mẹ -(DLB) -Trần Trung Đạo   —   Ba ông: Châu – Sơn – Văn là người gì?   –  Nguyễn Ngọc Già (Danlambao)
 Tư duy và hành động của những kẻ nắm quyền dưới chế độ độc đảng toàn trị -(DLB)
 Nói rõ về trí thức Việt Nam  -(Dannews)   —    Đèn Cù Tập II – vài giai thoại   -(Que Diêm)
 Tên đế quốc đầu sỏ coi như đã lọt vào ổ phục kích chiến lược của phong trào vô sản thế giới  -(Trịnh hữu Long FB)
CẢI CHÍNH MẪU MỰC -(Tao vo Van FB)
“TIẾN TRÌNH PHÁT TRIỂN” CỦA NỀN GIÁO DỤC “CÁCH MẠNG”, “TIẾN BỘ”, “ĐẬM ĐÀ” .  -(Canh Le FB) -=== >>>
GIẬT MÌNH ! NHỮNG DỰ ÁN CỦA TRUNG QUỐC TRÊN ĐẤT VIỆT NAM -(Tễu)
KHIẾP! MỘT ĐẠI HỘI TIÊU HẾT 2.000 TỶ ĐỒNG MÀ VẪN CHẲNG RA GÌ  -(Tễu)
GS. VIỆN SĨ HOÀNG XUÂN PHÚ LÊN TIẾNG VỀ VỤ ÁN NGUYỄN HỮU VINH -(Tễu)
 *********************************************
Cảm nghĩ nhân lễ Giáng sinh 2014  – (DLB) -Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi
Trí Thức: Hãy tỉnh giấc đừng mê ngủ nữa – (DLB) – Mời xem lại cho nó đủ “bộ”: – Ba ông: Châu – Sơn – Văn là người gì? -(Nguyễn ngọc Già -DLB)
Bạn cứu lấy Nguyễn Văn Chưởng bằng cách nào? – (DLB)  —  ĐM chưa chết - (DLB)
Phó Thủ tướng “chống tham nhũng” Nguyễn Xuân Phúc và hai căn biệt thự tại Mỹ  -(DLB) -Chân Dung Quyền Lực – Đến giờ này, ai cũng đã biết Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và gia đình đang trực tiếp sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng tại Việt Nam, chưa tính những tài sản bằng cổ phiếu, kim cương và những bất động sản ở Mỹ, Singapore mà gia đình Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhờ “anh chị em kết nghĩa” đứng tên hộ, điển hình là 2 căn biệt thự tại thành phố Anaheim (quận Cam, tiểu bang California, thành phố nổi tiếng với công viên giải trí Theme Park) mà chúng tôi đang thông tin đến bạn đọc. Qua đó, nhiều câu hỏi được đặt ra: Ông Phúc sở hữu những tài sản gì tại Mỹ và từ bao giờ? Ai quản lý giúp ông những khối tài sản này? Và quan trọng nhất, mục đích của ông khi chuẩn bị sẵn các cơ ngơi tại Mỹ?
 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng bầu đoàn thê tử trong chuyến công cán bằng tiền nhà nước đến xứ sở tự do kết hợp thăm hai căn biệt thự của gia đình. -Hình trên bên trái.
“Vua” rửa tiền cho bọn tội phạm có tổ chức tại Úc bị giết chết là một người gốc Việt Nam!  –  Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) – Đài truyền hình quốc gia ABC vào tối ngày 22/12/2014 trong mục 7:30 có chiếu chương trình phóng sự đặc biệt về một nhân vật gốc Việt nổi tiếng là dân đánh bài và rửa tiền cho các tổ chức tội phạm bị bắn chết với nhiều phát đạn trong khi chờ tòa án xét xử tội rửa tiền với số lượng lên đến hàng chục, hàng trăm triệu và có thể lên đến cả tỷ đô la Úc.
22/12: Thư ngỏ gởi bà Nguyễn Thụy Nga (tức Nguyễn Thụy Vân, vợ bé ông Lê Duẩn)VNTB: Chúng tôi nhận được lá thư ngỏ dưới đây do một cách mạng lão thành ở Đà Lạt gửi đến, phản bác bức thư đăng tải công khai gần đây của bà Nguyễn Thụy Nga chỉ trích nặng nề đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tôn trọng sự thật khách quan và bảo đảm tính công bằng về các sự kiện lịch sử, BBT VNTB xin đăng nguyên văn lá thư ngỏ của tác giả Hàn Vĩnh Diệp.
Tiến tới đại hội đảng 12: Petrolimex giảm giá xăng dầu lần thứ 13 liên tiếp.  -(VNTB)
Mở cửa dân chủ Cuba: Việt Nam đi trước về sau?.  -(VNTB)   —  Tân Sơn Nhất, dự án sân bay Long Thành, và ‘kịch bản máu’ .  -(VNTB)   —   Bình thường hóa Cuba – Mỹ gây men cho báo chí VN ra sao?.  -(VNTB)
Ngày mai, trực tuyến với tân Đại sứ Mỹ tại VN  -(VNN)   —    Chủ đầu tư và nhà thầu phải chịu trách nhiệm về Đa Dâng  -(VNN)   —   Sẽ xem xét khởi tố vụ án sập hầm thuỷ điện  -(VNN)   —   Vụ sập hầm thủy điện: Đơn vị của Trung Quốc tư vấn thiết kế công trình  -(Infonet)
Vẫn còn nhiều Đạ Dâng của người nghèo  -(TBKTSG) -Nguyễn vĩnh Nguyên.
Hạn mức giao đất ở tại Hoàng Sa: 300 m2/hộ  -(VEF)  -Hạn mức đất ở được giao cho mỗi gia đình cá nhân trên địa bàn TP. Đà Nẵng từ 100 đến 150 m2. Tuy nhiên riêng với huyện đảo Hoàng Sa được giao định mức đất ở gấp 2 lần các quận huyện trên địa bàn với mức 300 m2 trên một hộ dân… , nó còn cấp “sổ đỏ” cho dân của nó còn đâu.
Bộ GTVT thi tuyển “ghế nóng” chủ tịch Vinalines  -(VNN)   —   Chủ tịch Quốc hội: Không cho báo chí vào thì thôi chứ sao lại phạt?   -(Infonet)Bộ trưởng Tư pháp: Luật Hộ tịch là cuộc “cách mạng” về quản lý dân cư   -(Infonet)
Nhật Bản hỗ trợ Đà Nẵng phát triển đô thị bền vững   -(Infonet)Đăng ảnh ‘nghi của sư Thích Chúc Minh': Phạt báo Khánh Hòa 10 triệu   -(Infonet)
Người dân Kiên Giang tiếp cận những tư liệu quý về Trường Sa, Hoàng Sa   -(Infonet)Gặp người được ví là “bản đồ sống” đánh Mỹ   -(Infonet)
Bộ trưởng thuê nhà 2 triệu/tháng: Tiền quét vôi, thuê bảo vệ!    -(ĐV)   —    Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: “Chúng ta đi mà không biết đi đâu!”   -(TBKTSG)
Chính quyền Đồng Linh, Hải Phòng đang huy động thêm lực lượng đến tháo rỡ túp Lều mẹ con bà cháu bà
-Thuý Nguyễn  – (Thúy Nga FB)   >>>   Hiện tại mẹ con bà Thuý Nguyễn đã tẩm xăng và bình ga để quyết tử với lực lượng chính quyền để bảo vệ túp lều tạm của mẹ con bà.
Nghệ sĩ hài Thanh Hoài đã về nơi chín suối. Ảnh: Thanh HiệpChủ nghĩa Lenin nguy khốn vì nó trước hết chỉ lo nắm quyền, còn lợi ích dân thì xuống dưới lợi ích của đảng  -(Que Diêm FB)
TẠI SAO NGƯỜI VIỆT HẢI NGỌAI CHIA RẼ?  -(Nguyễn quang Duy FB)

Vĩnh biệt danh hài Thanh Hoài  -(NLĐ)   ===>>>
 Lãnh đạo cấp cao TQ sắp thăm VN   -(BBC) -Ông Du Chính Thanh, nhà lãnh đạo hàng thứ tư của Trung Quốc, sắp đến Hà Nội lúc Việt Nam sắp họp bàn về nhân sự của Đảng.
 Trước thềm Hội nghị Trung ương 10 –  (BBC /nghe) -Ông Du Chính Thanh, nhân vật lãnh đạo hàng thứ tư của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sắp sửa có chuyến thăm Việt Nam trong những ngày cuối năm 2014, hãng tin nhà nước Trung Quốc vừa loan tin.  Chuyến thăm này diễn ra vào lúc Đảng Cộng sản Việt Nam sắp có hội nghị trung ương quan trọng để bàn về nhân sự cho nhiệm kỳ tới. – PV TS Lê đăng Doanh.
Quân đội của Đảng hay của Nhân dân?  -(BBC) – Nhà thơ – kịch tác gia Lưu Quang Vũ đã mất do tai nạn không lâu sau khi hoàn thành vở kịch “Lời thề thứ chín”. “Lời thề thứ chín” ở đây là một trong mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam, có nội dung:
Cái ý muốn Quân đội chỉ để phục vụ một đảng phái thật nguy hiểm. Nếu một lúc nào đó nhân dân không muốn theo đảng nữa thì quân đội sẽ cầm súng bắn vào người dân chăng?
Nguyễn Quang Lập: Một ngọn nến -(BBC) -
Việt Nam khỏi lo ‘sắp mất Cuba’

Kinh tế

Năm 2014, kiều hối về Việt Nam hơn $11 tỷ  -(NV)   —   Đầu tuần vàng đang giữ giá 35,27 triệu đồng/lượng -(VOV)   —    Vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới 4,4 triệu đồng/lượng   -(TT)
Phát triển kinh tế tư nhân tăng nội lực cho nền kinh tế -(VOV)
Công ty Uber sẽ phải chịu hai loại thuế -(VOV)   —   Teo tóp doanh nghiệp tư nhân: “Tôi kiệt sức rồi!”  -(TT)
Áp thuế thu nhập cá nhân mới: Nghèo còn mắc eo!  -(PLTP)   —  Hộ kinh doanh phải đóng thuế cao hơn  -(TN)  —  Vốn rẻ tiếp sức sản xuất kinh doanh cuối năm  -(TN)
Muối nội ê hề, VN vẫn nhập 19 triệu USD muối ngoại  -(MTG)   —  Bơm tạp chất vào tôm xuất khẩu: Sao lại tự chặt chân mình ? -(MTG)   —  Hà Nội: Quất Tứ Liên mắc bệnh thối rễ, chết hàng loạt trước tết  -(MTG)
Giảm giá trần vé máy bay, tác động không nhiều!  -(MTG)
Kiều hối về Việt Nam lớn hơn cả vốn ODA đã giải ngân  -(GDVN)
Ai, ngành nào thưởng tết cao nhất qua dự báo của nguyên Thống đốc Cao Sỹ Kiêm -(GDVN)
Giá dầu thế giới liên tục giảm: “Bàn tay đen” của Ả Rập Saudi? -(GDVN)   —   Cú hích mới cho dự án 22 tỷ USD  -(DT)
Xăng giảm kỷ lục hơn 2.000 đồng/lít  -(VEF)  -Giá xăng dầu đã giảm lần thứ 13 trong sự mong đợi của người tiêu dùng với mức giảm kỷ lục nhất trong năm nay, mạnh nhất ở xăng giảm tới 2.050 đồng/lít kể từ 15h chiều nay, 22/12.
Trong đó, xăng A92 giảm sâu nhất tới 2.050 đồng/lít, đưa mức giá bán lẻ xuống chỉ còn 17.880 đồng/lít. – Đứng thứ 2 về mức giảm là dầu madut, hạ xuống 1.690 đồng/kg, chỉ còn mức giá bán lẻ là 13.130 đồng/kg. – Mặt hàng dầu diezen giảm nhẹ nhất ở mức 1.420 đồng/lít, khiến giá bán lẻ sẽ chỉ còn 16.990 đồng/lít. – Dầu hoả giảm tiếp 1.570 đồng/lít và sẽ có giá bán lẻ ở mức 17.400 đồng/lít.
Phiên giao dịch ngày gần đây nhất là hôm 19/12 trên thị trường Singapore, giá xăng thành phẩm đã xuống mức 65,17 USD/thùng, giảm dầu diezen là 72,47 USD/thùng, dầu hoả 74,06 USD/thùng và dầu madut là 319,82 USD/thùng.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng được phép tăng thêm 500 đồng/lít trích Quỹ bình ổn giá, nâng mức trích từ 300 đồng/lít lên 800 đồng/lít,kg.
Giá xăng giảm kỷ lục 2.059 đồng/lít, vẫn đắt hơn Mỹ    -(ĐV) -Và thực chất, doanh nghiệp xăng dầu luôn tiền hậu bất nhất, hễ chuẩn bị có chủ trương gì của Nhà nước bất lợi cho họ thì họ báo lỗ, nhưng kết quả kiểm toán cuối năm không bao giờ lỗ, lên sàn chứng khoán họ cũng toàn báo lãi.
Giá xăng ở Mỹ giảm về dưới 14.000 đồng/lít  -(TN)
Giá dầu tăng hay giảm: Kiểu gì Việt Nam cũng thiệt!   -(ĐV)   —   VN bán cty đóng tàu tốt nhất cho Damen rồi đứng nhìn?    -(ĐV)   —  Bất ngờ Trung Quốc điều chỉnh GDP tăng   -(ĐV)
TPHCM: Chỉ số giá tiêu dùng cả năm chỉ tăng 1,65%  -(TBKTSG)
Giá đô la Mỹ tiếp tục tăng so với tiền đồng -(TBKTSG) -Giá đô la Mỹ hôm nay 22-12 niêm yết tại một số ngân hàng đã tăng nhẹ trở lại so với cuối tuần trước. Tỷ giá trên thị trường tự do sáng nay nằm ở mức 21.560 đồng/đô la Mỹ.
Ngành xi măng vay 200 triệu đô la Mỹ để sản xuất “sạch” hơn -(TBKTSG)
Ngân hàng Chính sách Xã hội phát hành 200 tỷ đồng trái phiếu  -(Bizlive)
“Phải kéo hàng hóa giảm theo xăng mới công bằng”  -(Bizlive)
5 cây xăng đồng loạt thông báo “hết xăng, hết dầu”  -(Bizlive)
Chứng khoán 24h: Xăng giảm kỷ lục, VN-Index bứt phá đầu tuần  -(Bizlive)
Ảrập Xêút đổ lỗi các nước, ô tô Trung Quốc ngập đường Cuba  -(Bizlive)
Nhân công giá rẻ sắp “hết thời” tại Việt Nam? -(Bizlive)

Thế giới

Mỹ đề nghị TQ ‘kiềm chế’ Bắc Hàn  -(BBC)   —   Tin tặc, vũ khí mới của Bình Nhưỡng -(RFI)   —   Sony bị tin tặc tấn công : Mỹ yêu cầu Trung Quốc trợ giúp -(RFI)   —  Mỹ bác đề nghị cùng điều tra vụ tấn công hãng Sony của Bắc Hàn -(RFA)   —  Mỹ xem xét đưa Bắc Triều Tiên vào danh sách bảo trợ khủng bố -(VOA)
Tổng thống Obama quyết tâm đóng cửa nhà giam Guantanamo -(RFA)   —   Mỹ thả 4 tù nhân Afghanistan bị giam tại Guantanamo -(VOA)
Trung Quốc: Tổng giám đốc tập đoàn Đông Phong bị điều tra tội hối lộ -(RFI)   —   Đảng cầm quyền ở Đài Loan gia tăng quan hệ với Trung Quốc -(RFA)
Indonesia bắt giữ và phá hủy 2 tàu Thái Lan đánh cá bất hợp pháp -(RFI)   —   Uzbékistan bầu Quốc hội -(RFI)
Người Kurd ở Iraq thực hiện cuộc phản kích chống IS -(VOA)   —   Lực lượng người Kurd ở Iraq tái chiếm núi Sinjar -(RFA)   —   Lãnh tụ người Kurd ở Iraq thăm Sinjar sau khi Nhà nước Hồi giáo bị đẩy lui -(VOA)
Ai Cập cho mở lại cửa khẩu với Gaza trong 2 ngày -(VOA)   —   Cuộc bầu cử tổng thống có tính cách lịch sử ở Tunisia  -(VOA)
Pakistan hành quyết 4 phần tử chủ chiến sau vụ trường học bị tấn công -(VOA)   —   Taliban, hiểm họa của vùng Nam Á  -(NV)
Hải quân Ý cứu 800 thuyền nhân Syria -(RFI)   —   Anh Quốc điều tra một đường dây mại dâm trẻ em trên quy mô lớn -(RFI)
Hai cảnh sát viên bị bắn chết ở New York -(VOA)   —    Vụ phục kích cảnh sát New York: ‘Họ bị ám sát’  -(NV)
Nam Triều Tiên tạm ngưng nhập khẩu gia cầm Mỹ -(VOA)   —   Triều Tiên dọa thổi bay Nhà Trắng  -(VNN)
Putin: Nga phát hiện cả trăm gián điệp nước ngoài  -(VNN)
Nga khởi động căn cứ hải quân ở Crimea   -(VOV)   —    Trung Quốc sẵn sàng giúp đỡ Nga vượt qua khó khăn kinh tế  -(VOV)
Chủ tịch Raul Castro: kinh tế vẫn là ưu tiên hàng đầu của Cuba  -(VOV)
Pháp: Lái xe Hồi giáo ‘điên cuồng’ tông 11 người -(PLTP)   —   Đe dọa công bố 100.000 trang ‘bí mật hạt nhân’ của Hàn Quốc  -(PLTP)
Mỹ trừng phạt CLB mô tô có quan hệ với ông Putin  -(NLĐ)   —   Nga tuyên bố “không ngồi yên chờ chết” trước các lệnh trừng phạt kinh tế  -(MTG)   —   Nga mua thiết bị y tế với giá cắt cổ từ Phương Tây -(MTG)

Tiềm năng… trớ trêu của Putin!  -(Dannews)

Nữ công tố viên xinh đẹp của Crimea được Tổng thống Obama “chú ý“ -(MTG)
Đài Loan cám ơn Mỹ bán tàu khu trục bất chấp Trung Quốc ngăn cản -(MTG)   >>>  Hải quân Đài Loan sắp biên chế tàu tuần tra Đà Giang đầu tiên
Vén màn bí ẩn về cục 121 của Triều Tiên   -(DT)   —   CNN: Điệp viên Cuba vẫn làm vợ có thai khi đang bị giam tại Mỹ  -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Lớp học hở huếch đón rét của 5 cô trò   -(VNN) -Phân trường Mỏ Nước thuộc trường Tiểu học số 2 Văn Lăng chỉ có một lớp học với 4 học sinh. 5 cô, trò vẫn ngày ngày dạy, học bất chấp gió rét, tai nạn rình rập trong phòng học đã hư hỏng trầm trọng.  === >>>
Bản đồ có đáng tin?  -(BBC)   —  Mỹ thử nghiệm bộ quần áo bảo hộ chống Ebola -(RFI)
Nhạc Giáng Sinh 2014 -(RFA)   —   Nghệ sĩ cải lương có mấy ai nghĩ đến ngày mai (P2) -(RFA)   —  Nhà sàn Tây Nguyên  -(RFA)
Sao không dùng thang điểm 100?   -(TT)   —   Thang điểm 20 có lợi cho thí sinh  -(DT)
Trường mầm non chi khống tiền lương hơn 726 triệu đồng -(NLĐ)   >>>   Mơ hồ về hướng nghiệp
 Nhà xuất bản Giáo dục hai lần không trung thực  -(LĐ)  -Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Nghĩa ký công văn ngày 28.10.2014 gửi Ban Thi đua khen thưởng Trung ương về việc đề nghị xét khen thưởng cho NXB Giáo dục. Công văn nêu rõ: “NXB Giáo dục đã thực hiện việc trả tiền sử dụng tác phẩm cho các tác giả có tác phẩm thơ, văn được trích sử dụng trong SGK Tiếng Việt và Ngữ văn”.
Không biết khi đặt bút xuống ký công văn này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa có biết chuyện Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vi phạm tác quyền hay không? Hay bà Thứ trưởng biết, nhưng vẫn cứ ký. Xin báo cáo cùng Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, cho đến nay, Nhà xuất bản Giáo dục vẫn dây dưa không chịu trả món nợ tác quyền cho các tác giả có tác phẩm in trong sách giáo khoa.
Hang Sơn Đoòng nằm trong top những hình ảnh đáng kinh ngạc nhất năm  -(DT)
Không thể tin: Món lẩu phân bò non  -(VEF) – *** Món ăn này lại viết tên “phân bò non”, đúng là vậy, nhưng kêu thế nó kỳ quá , cái món ăn nó có tên của nó chứ, đấy là món ăn ở quê tôi từ đời tám hoánh, ai biết ăn ngon vô kể, bổ dưỡng, mát… nhưng đăn đắn, ai không quen ăn không được – Có bánh tráng nướng (cũng của quê tôi) thì tuyệt, kèm thêm rượu đế (cũng quê tôi) thì tuyệt cú mèo- Lấy chỗ ruột non gần bao tử, xổ ra…. cách làm rất vệ sinh, và nấu với đồ lòng (cũng bò, có thể thêm nạm gầu) bỏ lá Giang vào…. nhắc chảy nước miếng thật, 40 năm rồi chưa ăn!!!!

Xe cán chó chó cán xe

Giám đốc Sở GD-ĐT qua đời tại phòng làm việc  -(VNN)

cậu ấm, thiếu-gia, chơi-ngông, đại-gia
Con đại gia ngông cuồng, coi trời bằng vung  -(VNN)  – Vụ “Mắc ca” Đại Hàn :  Cha của bà – Chủ tịch hãng hàng không Korean Air – cũng đã tổ chức cuộc họp báo và xin lỗi với tư cách người cha và người đứng đầu Korean Air. Ông cho biết, con gái ông sẽ từ chức mọi vị trí trong các công ty của Tập đoàn Hanjin do gia đình ông sở hữu, kể cả Korean Air.
<<<===   Bà  Cho Hyun-ah  cúi gằm mặt xin lỗi vì rắc rối mà bà gây ra. Ảnh: AP
Chuyện bên Tàu :  -Chỉ vài tuần sau vụ Hồ Bân, một thanh niên con nhà giàu 28 tuổi lái chiếc Porsche đâm chết một cô hầu bàn.  -Anh Đế Vương Triều, bạn trai của nạn nhân, bức xúc “Tại sao lũ con nhà giàu lại hành động như vậy? Bởi chúng nghĩ rằng chúng sẽ không bị trừng phạt. Nếu tôi mà gây án mạng thì chắc sẽ ngồi tù rục xương”.
*** Bói người ta, như cái vụ Mắc ca thì cả Bà Cho và cha của bà đã công khai xin lỗi cũng như ông cha đã đưa ra hình phạt cho con của mình dù rằng tất cả các công ty là của mình ,còn ở xứ XHCN của ta thì sao , đi ăn cắp ( mà rõ ràng là ăn cắp vặt thôi, vì so với họ những món mấy trăm hay ngàn đô có là cái đinh gì ) tận bên trời Âu, Thái, Sing….vẫn về xứ “dạy đời ” như thường , thì là như thế nào. Nói người nhìn lại mình, nếu không thì “không bao giờ lớn nổi thành người”.
Chuyện lạ: Nông dân Hòa Bình đua mua Camry, chơi iPhone 6  -(VNN)
Cháy lớn ở công ty trang trí nội thất, dân tháo chạy tán loạn  -(VOV) -Nguồn nhiệt phát ra từ đám cháy đã khiến 12 bình khí nén để bên trong phát nổ, làm sập gần 2 ngàn m2 nhà xưởng  – Khoảng 7h15 sáng nay (22/12), tại TP HCM, lửa đã bất ngờ bùng phát gây cháy lớn tại Công ty trách nhiệm hữu hạn trang trí nội thất Lợi Phát có địa chỉ B16/32 ấp 2, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh do ông Đặng Hoàng Gia làm chủ. Đám cháy phát ra nhiều tiếng nổ khiến hàng nhiều hộ dân trong khu vực tháo chạy tán loạn.
Sa Pa sương mù dày đặc, xe tải chở quýt lao xuống vực sâu -(VOV)   —   Công an truy tìm đối tượng trút 3 bao tải rắn xuống đường -(VOV)   —   Hải quan Nội Bài trả lại 230 triệu cho khách đánh rơi   -(VnEx)
 Hà Nội: Chợ Đồng Xa phát hỏa lúc nửa đêm   -(DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét