Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 29/12/2014 -Thứ Hai.


Chính trị – Xã hội


   <<< ===   Đánh cắp xấu hổ  -(GDVN) -Con người ta có được sự xấu hổ mới có được bản lĩnh, một người, một gia đình, một dòng họ hay một dân tộc, khi sự xấu hổ bị đánh cắp thì không còn gì để mất.
Bài báo cho thấy sự “nhầm” nhưng không được khắc phục hậu quả. Ảnh chụp màn hình
Công an VN lại vừa bắt thêm một blogger  -(RFA)  — Nguyễn Ngọc Già vượt lằn ranh đỏ  -(Lê diễn Đức -RFA)
Tập trung ngăn chặn các tài liệu xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo

"Không chủ quan trước sự chống phá của các thế lực thù địch"   <<< ===   “Không chủ quan trước sự chống phá của các thế lực thù địch”  -(GDVN)
‘Đảng CS cần xoay trục về phía nhân dân’  -(BBC) -ông Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Minh Triết của Việt Nam, nói:”Bây giờ để có ứng xử tử tế, đàng hoàng, nhân văn với nhau, giống như minh triết của Việt Nam ‘Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn’…”Thì chỉ có điều kiện xoay trục về nhân dân, xoay trục về dân tộc, thì chúng ta có thể tìm mọi phương sách, tìm mọi giải pháp vừa đúng đắn, tiến bộ, nhân văn, để đối xử với nhau trong nội bộ của dân tộc.”Đấy là cái mà chúng tôi nghĩ rằng phải tiến tới một cách, một suy nghĩ như vậy, thì mới xử lý được mọi mâu thuẫn, giàn xếp được êm thấm mọi mâu thuẫn, mọi khác biệt, đấy là vấn đề lớn phải đặt ra.”
Ông Du Chính Thanh :Chuyến thăm này của tôi tới Việt Nam, do Ban Chấp hành TƯ Đảng CS và Tổng bí thư Tập Cận Bình yêu cầu, nhằm mục đích nâng cao hiểu biết song phương, xây dựng đồng thuận và thúc đẩy tiến bộ trong các quan hệ Trung – Việt theo đúng hướng

***  Hướng nào là đúng , hướng Bắc kinh à , một Quốc gia mà độc lập và có chủ quyền thì tự định hướng cho mình đâu cần quốc gia khác xỏ mũi theo hướng mà ngoại bang dắt đi – Hồi “xưa” cách mạng (CSVN) dạy rằng “không có nước nào là nước cha nước mẹ ngồi trên đầu trên cổ nhân dân ta cả, bắt nhân dân ta phải phục tùng theo nó cả …” thì Trung cộng là gì mà qua định hướng ta ???
Về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương Trung Quốc Du Chính Thanh  -(Boxitvn) – Nguyễn trọng Vĩnh.   —  TQ cử một Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị sang VN nhằm ý đồ gì?  -(VNTB)
Chuyện “đi sứ” của Du Chính Thanh: Tin ai? .  -(VNTB) -Nguyễn Cao –  (VNTB) – Không khó hiểu khi lịch sử cận đại Trung Quốc từng ghi nhận nhân dân Bắc Kinh hai lần mít tinh lớn hoan nghênh Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc sáng suốt trừng trị Đặng Tiểu Bình, tên phản động gian ác tầy trời, và hai lần mít tinh hoan nghênh Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc sáng suốt khôi phục cho đồng chí Đặng Tiểu Bình…
Biên giới phía Bắc 1979 – Hãy nhớ lấy: Nữ tù binh Việt Nam, sau khi bị lính Trung Quốc hãm hiếp tập thể và bức bách cho đến chết, áo ngược bị xé rách toang từng mảnh.  === >>>
Người chủ nhân an phận -(BBC) –  Các vị vua đời xưa ai cũng bắt dân tung hô vạn tuế nhưng có triều đại nào được vạn tuế?  Ngày nay Đảng cũng muốn ‘quang vinh muôn năm’ nhưng liệu sẽ được bao nhiêu năm?  Nếu Đảng tự nguyện trao trả quyền làm chủ cho dân thì Đảng sẽ trở thành ân nhân của dân Việt. Còn nếu không một ngày nào đó Đảng sẽ không thể ngăn nổi người dân giành lại quyền làm chủ của mình.
Mất vốn văn hóa, đất nước loay hoay phát triển  -(TVN)   —  Nguyên nhân gốc của nhiều tệ nan  -(Boxitvn) – Nguyễn đình Cống.
Nhìn lại Việt Nam năm 2014  -(BBC)   —   Thành tích nhân quyền Việt Nam: Không cấm kết hôn đồng giới từ 1-1-2015 *   -(VNTB)
Hiện hình thời mạt pháp: Phật giáo Khánh Hòa – Thêm một ông “sư hổ mang” phơi mặt – Bài 1. -(VNTB)
Chùm ảnh: Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý – Hòa bình cuối năm và công lý cho tử tù Nguyễn Văn Chưởng  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)
Bố tử tù Nguyễn Văn Chưởng bị công an bắt như thế nào?  -(Nguyễn tường Thụy -VNTB) -
Giám đốc, P. Giám đốc công an Bắc Giang “nghỉ việc sớm”.  (ĐSPL / VNTB) -Giám đốc và Phó giám đốc Công an Bắc Giang đã chịu hình thức kỷ luật ‘nghỉ việc sớm’ do để xảy ra vụ án oan đối với tử tù Nguyễn Thanh Chấn, lãnh đạo Bộ công an Việt Nam nói trong cuộc họp báo hôm 26.12. 
Những lời cuối cho một năm cũ  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA)
Viết trước Giao thừa Đọc, nghĩ và Chia sẻ  -(Boxitvn)   —  Cho tiền ăn xin: Giúp người hay giúp mình?  -(TVN)
Siết chặt kỷ luật, kỷ cương điều hành tài chính-ngân sách  -(CP)   — Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải quyết một số vụ khiếu nại kéo dài-(CP)   —   Cảm hứng mới, động lực mới đến từ 2014-(CP)   —  Giảm hội nghị, không mua xe công  -(VNN)
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Người dân vẫn bức xúc về một số vấn đề -(TN)
Đại sứ Mỹ “sẽ nói thẳng và tôn trọng lãnh đạo VN” -(VNN)   —  Vỡ mộng đổi đời trên đất Nga: Cuộc trốn chạy thảm khốc  -(VEF)
Bão Jangmi hướng vào biển Đông 2Giật mình nhìn lại nơi sập giàn giáo đường sắt trên cao Photo -(VNN)   —  Bà bầu bị tiêm nhầm vắc-xin: “Mong mẹ tròn, con vuông!’ Video -(VNN)   —  Hy hữu: Sinh viên kiện hiệu trưởng  -(VNN)   —  Xe buýt dành cho phụ nữ: biểu hiện kém an toàn?  -(TT)   —   Xe buýt ‘tránh quấy rối tình dục’ – Chuyện như đùa  -(TN)
Bão Jangmi hướng vào biển Đông  -(TN) -Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư chiều nay (29.12) cho biết, hiện có một cơn bão đang hoạt động trên khu vực miền Nam Philippines có tên quốc tế là Jangmi. Hồi 13 giờ hôm nay, bão có sức gió mạnh cấp 8 (từ 62 – 74km/giờ), giật cấp 9 – 10.
Ảnh chụp từ vệ tinh cơn bão Jangmi chiều nay – Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư  === >>>
Rúng động Cà Mau: Cả loạt đại gia, sếp lớn bị bắt  -(VNN) – Hàng loạt đại gia thuỷ sản và quan chức ngân hàng ở tỉnh Cà Mau bị khởi tố, bắt tạm giam làm rúng động vùng đất cực nam, vựa thuỷ sản của cả nước.
Mời xem lại :
Bộ trưởng Thăng đang nghĩ gì?  -(GDVN) – Bộ trưởng Đinh La Thăng đang nghĩ gì khi chỉ chưa đầy 2 tháng, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông xảy ra hai sự cố nghiêm trọng?   >>>  Đơn vị thi công đang “qua mặt” Bộ Giao thông Vận tải
3 nhà máy của Vinamilk nhận Giải thưởng môi trường của TP.HCM 2014  -(GDVN)
Thủ tướng đánh giá sự kiện giàn khoan Trung Quốc   -(ĐV) -Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, sự kiện Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam tác động tiêu cực đến nhiều mặt.
Kỳ 34: Tấn công Mậu Thân hay ‘thế trận Trân Châu Cảng’   -(MTG)  -Trong hồi ký của mình, Nguyễn Cao Kỳ đã viết về trận Mậu Thân: “S thương vong lên rất cao: khoảng 4.000 quân Mỹ bị chết cùng 5.000 quân Nam Việt Nam. Tổn thất lớn nhất vẫn là niềm tự hào và uy tín nước Mỹ bị sa sút. Đối với người Mỹ,  vụ tấn công Tết đã gây nỗi kinh hoàng của một vụ Trân Châu Cảng khác. Và lần đầu tiên người Mỹ đã nhận ra rằng họ sẽ không thể nào thắng…” 
Nguyễn Cao Kỳ (áo trắng, giữa) và các cố vấn Mỹ (Ảnh: Tư liệu) ==>>
*** Chuyện đau thương đã qua rồi , nhưng cái vụ tết Mậu thân là nỗi kinh hoàng của Đồng bào Miền nam, ông Kỳ viết thế có nói bao nhiêu thường Dân vô tội bị chết hay không ( nay thì trên mạng đầy thông tin, hình ảnh,phim… tôi không cần kể) , vì sao chiến tranh đã có gần 10 năm (thời điểm 1968) thì sao lại kinh hoàng, vì trong ngay tối 30 tết riếng súng và B40 thay pháo giao thừa , cái đêm linh thiêng nhất trong năm của người Việt (hay các Quốc gia ăn tết theo AL), và chính MTGPMN  và đại diện của VNDCCH đồng ý HƯU CHIẾN 3 ngày tết, do Chính quyền Miền nam ngu muội tin Việt cộng nên cho quân lính về ăn tết ở nhà nửa quân số…. thì xảy ra chuyện lật lọng như thế …, còn số anh em vào tấn công chết bao nhiêu, và còn vào không biết đường ra sáng hôm sau bị bắt (ở một thì trấn tôi sinh sống lúc đó)  … Chuyện đã thuộc về lịch sử, viết ra cho CÔNG BẰNG -MINH BẠCH – THỰC TẾ   để ôn lại, những cái gì xấu xa hãy từ bỏ nó , cuộc chiến chả tốt lành gì , các thế lực của khối không cọng sản và cọng sản xúi quẩy vì quyền lợi của chúng tàn sát người dân VN để tìm lợi lộc cho chúng- Tất cả người dân VN đều thua mãi cho đến hôm nay vì cái thứ ý thức hệ xàm xàm này nọ – Mãi đi xuống không đi lên được!!!
Viện Khổng Tử: cơ quan tuyên truyền và tình báo Trung Cộng  – Trần Trung Đạo (Danlambao)   —   TT Nguyễn Tấn Dũng tiếp tay Trung Cộng cài cắm “viện Khổng Tử” tại Việt Nam   –  Hoàng Trần (Danlambao)Mặc dù đã cố tình tránh mặt, nhưng ai cũng biết thủ phạm tiếp tay cho Trung Cộng cài đặt “Học viện Khổng Tử” tại Việt Nam chính là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trong một chuyến thăm chính thức tới Việt Nam hồi tháng 10/2013, thủ tướng Trung Cộng, ông Lý Khắc Cường đã ký kết với thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự án thành lập “Viện Khổng Tử” tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Bá Thanh đang được bệnh viện Mỹ ‘bồi bổ’ cho khỏe -(DLB)
Thăm cha bị biệt giam, bao giờ Việt Nam mới trở lại? -(DLB)
Nhà nước “Côn đồ” CSVNDavid Thiên Ngọc (Danlambao)  – Thưa các bạn! Mới nhìn vào tiêu đề bài viết xin các bạn chớ vội vàng kết luận là tôi quá cực đoan mà có cái nhìn chủ quan, một chiều, phiến diện và cố tình bôi nhọ chế độ ưu việt của nước CHXHCNVN hay tôi thuộc thành phần “thế lực thù địch” với chính quyền CSVN, thành phần bất đồng chính kiến, đối lập…v.v… nên mới có nhận định hồ đồ như vậy.  -Thưa các bạn đó là sự nhận định có cơ sở hẳn hoi và thuyết phục để đi đến cáo buộc trên. Và sau đây là lời cáo buộc của ngài Brad Adams Giám đốc Á Châu của tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch. Ngài vừa lên tiếng cáo buộc “Việt Nam dùng côn đồ để trấn áp nhân quyền” được viết trên tờ The Diplomat ngày 27.12.2014.
Audio Book – Đèn Cù I – Chương II  -(DLB)
Sóng ngầm địa chính trị khu vực và lựa chọn của Việt Nam - (NCQT) – Lê hồng Hiệp -Một bài khá công phu (dù chỉ một bài viết) điểm bối cảnh thế giới các quốc gia ảnh hưởng tình hình … đến VN trong bối cảnh hiện nay.
Nghi can ‘tự vẫn’ tại nhà tạm giữ  -(PLTP) -Chiều ngày 29-12, Trung tâm pháp y Đà Nẵng đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của một nghi can chết tại nhà tạm giữ công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam). -…  Vào sáng ngày 29-12, người nhà của Tùng nhận được tin báo người này đã tử vong tại nhà tạm giữ công an huyện Đại Lộc trong tư thế treo cổ.
Vụ Huyền Như: Chẳng lẽ một điều luật lại bị chẻ làm đôi?  -(PLTP)
Thêm một công ty bị tạm dừng đưa lao động sang Đài Loan làm việc  -(PLTP)
Cảnh sát Giao thông bảo “xã hội đen” đánh gãy răng người bị thổi phạt?  -(NCT)
Dấu ấn sâu đậm của tình hữu nghị Việt – Trung  -(QĐND) – —   Chống diễn biến hòa bình : -Kiên quyết đẩy lùi những thông tin bất lợi cho đất nước -(QĐND)
Lừa gạt tràn khắp làng quê: Trò “bán hàng trả góp”!  -(NNVN)   —    Mất chức Tổng giám đốc vì vụ tai nạn đường sắt trên cao  -(VnEc)

 Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: “Tôi sẽ nghiêm túc soi xét lại mình”  -(TTXVN)=== >>
 TTXVN bình chọn 10 sự kiện nổi bật của Việt Nam năm 2014   -(TTXVN)
Tổng kết 10 sự kiện đáng chú ý liên quan đến phong trào dân chủ ở Việt Nam năm 2014 -(DL)
 Gieo hạt hay tai họa?  -(Bổn đình Nguyễn FB) -“The seed-bearing programme” (chương trình gieo hạt) là tên gọi một cách thức dùng gái đẹp dụ dỗ các quan chức chính trị, doanh nhân, nhà báo… thuộc giống đực đến Bắc Triều Tiên. Chương trình phi đạo đức, mang tính chất là một cái bẫy (ngọt ngào) này do Kim Jong Il, cha Kim Jong Un triển khai.
 Viện Khổng Tử ở Việt Nam   -(Que Diêm FB)   —   Cựu tình báo Canada: Viện Khổng Tử là tổ chức tình báo . -(Phan văn Hoàng FB)   —  Vì sao giảng đường Mỹ, Canada đóng cửa Viện Khổng Tử?  -(TTCT)
VÀI LỜI BÀN VỀ KHỔNG TỬ VÀ HỌC VIỆN KHỔNG TỬ.</p><br /><br />
<p>Hai hôm nay, nhiều bạn facebook tag tôi vào những stt xoay quanh việc Học viện Khổng Tử đầu tiên được đặt tại một trường đại học của Việt Nam. Cá nhân tôi, tôi không ủng hộ việc này. Bởi như nhiều người đã tìm hiểu, Học viện Khổng Tử không đơn thuần nhằm “quảng bá tiếng Trung Quốc”. Ở Âu Mỹ, các học viện này đã có những hoạt động như đả phá Pháp luân công, kỳ thị tín ngưỡng (Đại học McMaster, Canada), cổ động sinh viên ủng hộ Trung Quốc trấn áp Tây Tạng (Đại học Waterloo, Canada), không cho sinh viên talk về vấn đề Tây Tạng, hạn chế ngôn luận (Đại học Chicago, Mỹ) v.v. Đó cũng chính là nguyên nhân chính  khiến một loạt các nước Âu Mỹ tẩy chay học viện này.<br /><br /><br />
Hiện nay, xét riêng số HVKT đặt tại các trường đại học trong khu vực, Hàn Quốc có 17 viện, Nhật Bản có 13, Thái Lan có 12, Indonesia có 7, Philipine có 3, Singapore có 2. Đây là lần đầu tiên, HVKT đặt tại Việt Nam. Mặc cho những phản ứng muôn hình muôn vẻ của trí thức, trí ngủ trong ngoài nước, đây là câu chuyện đã rồi, và là câu chuyện trên bàn tròn của những người anh em cộng sản hai nước. Việc thiết thực có thể làm hiện nay là theo dõi sát sao động tĩnh của học viện này, và phản ứng kịp thời khi nó có những hoạt động can thiệp nằm ngoài bổn phận.  </p><br /><br />
<p>Tuy nhiên, tôi muốn lưu ý mấy điểm dưới đây, hầu mong những người phản đối HVKT hiểu rõ hơn mình đang phản đối thứ gì, tư tưởng gì.</p><br /><br />
<p>1. Khổng Tử của đời thật và Khổng Tử sau khi bị các chính thể lợi dụng.<br /><br /><br />
Bản thân Khổng Tử là người chính trực, nghiêm túc, kiên trì đến độ đáng thương, “biết đạo không thể thi hành mà vẫn làm”. Ông ta không được trọng dụng ngay khi còn sống. Trong bối cảnh văn hóa suy đồi, chính trị băng hoại thời Xuân Thu, tinh thần chấn hưng lễ nghĩa, quảng bá học thuật của Khổng đã khiến ông nửa đời lang bạt các nước như ‘con chó mất nhà’ theo cách ví của Tư Mã Thiên.  Vào thời Hán, lần đầu tiên, đạo Khổng được trọng dụng. Nhưng tư tưởng nguyên sơ của Khổng đã bị uốn bẻ theo những cách thức khác nhau, trải qua các triều đại khác nhau. Hán Nho khác Đường Nho, Tống Nho, Minh Nho… Tương tự, tư tưởng Nho giáo trải qua các triều Lý, Trần, Hồ, Lê, Nguyễn tại Việt Nam cũng không đồng nhất. Có một Khổng Tử của đời thật, nhưng có nhiều Khổng Tử của các chính thể lợi dụng. Tư tưởng của Khổng có nhiều điều hay, cũng có nhiều hạn chế. Nhưng trước khi hiểu rõ con người, tư tưởng Khổng thì đừng vì phản đối HVKT mà vội quy chụp tư tưởng đó là thứ “bốc mùi”, gọi Khổng Tử là “thằng Confucius”!<br /><br /><br />
Chính quyền Trung Quốc tiến hành cách mạng văn hóa vào những năm 1966. Trong thời kỳ này, tư tưởng Khổng bị lên án gay gắt. Tượng Khổng trong Khổng Miếu Sơn Đông bị dán lên dòng chữ THẰNG KHỐN NẠN HÀNG ĐẦU, rồi bị kéo đổ, đập nát. Hồng vệ binh định đào mả Khổng, nhưng nhanh chóng bị can ngăn. Và giờ đây, khi nền chính trị, tư tưởng của Trung Cộng không đủ sức hút đối với thế giới, càng không phải giá trị phổ quát. Họ bám víu và giương chiêu bài quảng bá văn hóa; họ dùng Khổng Tử làm công cụ chính trị. Bởi vậy đừng nghĩ đơn giản rằng, HVKT là nơi truyền bá đạo Khổng. Trung Cộng không có tư cách đó.</p><br /><br />
<p>2. Văn hóa Trung Hoa và chính quyền Trung Quốc.<br /><br /><br />
Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng lan tỏa của văn hóa Trung Hoa trong quá khứ đối với các nước láng giềng, đặc biệt là Việt Nam, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tạm không bàn đến bản quyền của các thành tố văn hóa tương đồng giữa Trung – Hàn – Việt. Bằng vào những tư liệu hiện có, có thể thấy các chính thể quân chủ Việt Nam đã từng chủ động sử dụng Hán văn làm ngôn ngữ hành chính, thi cử, sáng tác văn học, từng châm chước chế độ lễ nghi, áo mũ, phong tục của các triều đại Trung Hoa; từng tự phụ là ‘cõi văn hiến không kém Trung Quốc’; và khi Trung Quốc bị cai trị bởi những tộc người Mãn, Mông, lại tự nhận là quốc gia gìn giữ văn minh Hoa Hạ chính thống. Bất kỳ thứ văn hóa ngoại lai nào khi được du nhập vào dị vực đều bị bản địa hóa, bởi vậy khi văn hóa Hán đã hòa vào văn hóa Việt, trở thành một phần của văn hóa Việt thì đừng vì ghét Trung Cộng mà quay lại cầm dao tự xẻo thịt mình!<br /><br /><br />
Sau Cách mạng văn hóa, văn hóa Trung Quốc đã xuống dốc. Trí thức Trung Quốc đương đại lưu truyền câu nói “sau Tống không còn Trung Quốc, sau Minh không còn Hoa Hạ, sau Mãn không còn Hán tộc, sau Cách mạng văn hóa không còn đạo đức”. Và trong mắt tôi, văn hóa Trung Quốc đương đại là một sản phẩm què quặt. Bởi vậy, hãy nhìn nhận cho rõ thứ văn hóa Trung Cộng quảng bá là văn hóa gì, tư tưởng gì, đừng tóm tất cả mọi thứ vào một khái niệm đơn nhất là ‘văn hóa Tàu’!</p><br /><br />
<p>3. Tiếng phổ thông Trung Quốc và ngữ văn Hán Nôm.<br /><br /><br />
Hiển nhiên, nội dung quảng bá của HVKT là tiếng phổ thông Trung Quốc, tức thứ ngôn ngữ sống, lấy ngữ âm phương Bắc làm chuẩn, sử dụng bộ văn tự đã được giản lược sau năm 1949. Còn ngữ văn Hán Nôm là một thứ ngôn ngữ chết (tử ngữ), được người Việt Nam sử dụng để ghi chép, thi cử v.v. trước thế kỷ 20.<br /><br /><br />
Chữ Hán được sử dụng tại Việt Nam ngót 2000 năm. Trong quá trình du nhập, truyền bá, cho đến ngày hôm nay, người Việt có một hệ thống cách đọc chữ Hán riêng biệt (thiên địa, nhật nguyệt v.v. thay vì /tian di/, /ri yue/). Nhiều chữ Hán được người Việt viết theo lối riêng, có những kết cấu, hình thể riêng, tương tự như trường hợp chữ Hán của Nhật Bản. Vào khoảng thời Lý Trần, người Việt mượn cách đọc của chữ Hán để ghi âm tiếng Việt, tạo ra một hệ thống chữ mới gọi là chữ Nôm. Về ngữ pháp, người Việt cũng như người Trung, Hàn, Nhật trước đây sử dụng ngữ pháp Hán văn cổ đại (một thứ tử ngữ) để ghi chép, sáng tác văn học. Văn tự Hán Nôm được diên dụng ở miền Bắc đến năm 1956 trước khi Việt Nam dân chủ cộng hòa tiến hành cải cách giáo dục, và tại miền Nam đến năm 1975 trước khi Việt Nam cộng hòa diệt quốc.<br /><br /><br />
Học tiếng Trung hiện đại chắc chắn không thể đọc hiểu hoành phi, câu đối, sách vở do người Việt trước thời Nguyễn viết. Còn trong bối cảnh hiện đại, nếu học một lượng chữ Hán Nôm cơ bản, có thể hiểu sâu hơn về tiếng Việt. Bởi vậy, khi phản đối HVKT thì đừng bài xích văn tự Hán Nôm, đừng coi nó là thứ chữ lạ, và đừng nâng cao quan điểm rằng, một ngàn năm Bắc thuộc mới sắp bắt đầu, Việt Nam sẽ quay trở lại dùng chữ Hán. Cần phải hiểu rõ, chữ Hán là chữ Hán nào. Hán của người Việt hay Hán của Trung Cộng.<br /><br /><br />
Việc thoát Trung là thoát ở sự lệ thuộc chính trị, kinh tế, ở những thứ văn hóa thô bỉ, quê mùa tập nhiễm từ Trung Quốc đương đại, chứ không phải tẩy chay bất kỳ nét văn hóa hay đẹp nào chỉ cần biết nó có nguồn gốc Tàu!</p><br /><br />
<p>Chú thích ảnh (từ trên xuống dưới, trái qua phải):<br /><br /><br />
1. Hình tượng Khổng Tử của Trung Quốc thời Minh.<br /><br /><br />
2. Hình tượng Khổng Tử của Việt Nam thời Lê.<br /><br /><br />
3. Hình tượng Khổng Tử của Hàn Quốc thời Joseon.<br /><br /><br />
4. Hình tượng Khổng Tử của Nhật Bản thời Edo.<br /><br /><br />
5. Hình tượng Khổng Tử của Việt Nam cộng hòa đặt tại Miếu Khổng Thánh (chụp năm 1969), nay là đền Hùng trong Thảo cầm viên, Sài gòn. Pho tượng đã bị di dời.<br /><br /><br />
6. Tượng Khổng Tử tại Khổng Miếu Sơn Đông bị dán lên dòng chữ Thằng khốn nạn hàng đầu, trong thời Cách mạng Văn hóa (1966 – 1976).<br /><br /><br />
7. Tượng Khổng Tử đặt tại Thiên An môn năm 2011, bị di dời chỉ sau 100 ngày.<br /><br /><br />
8. Biếm họa chân dung Khổng Tử sau khi bị chính quyền Trung Cộng lợi dụng để dựng lên Học viện Khổng Tử.” width=”287″ height=”198″ /></p>
<p><strong><a title=<<< ===   VÀI LỜI BÀN VỀ KHỔNG TỬ VÀ HỌC VIỆN KHỔNG TỬ.  -(Trần quang Đức FB)
Biển hiệu của viện khổng tử vi phạm pháp luật !  -(BĐX)   >>>   Viện khổng tử Tàu – Thế giới vứt đi, Việt nam nhặt…
Trường đại học Hà Nội gắn biển “Viện Khổng Tử”  -(MTG)
 Biểu tình bạo động chống Trung Quốc hồi tháng 5,2014 tại Việt Nam – Ai chủ mưu ?  -(Tuấn Đặng FB)
Bà con cứ yên tâm đánh bắt trên vùng biển Việt Nam mình   -(TP) -Mong bà con ngư dân đóng thêm nhiều tàu mới, đoàn kết giúp nhau, yên tâm đánh bắt hải sản trên vùng biển của Việt Nam mình, để đời sống ngày càng khá hơn. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói, khi thăm gia đình ngư dân Trần Văn Đạt, thôn Thành Đạt (khu Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa).
*** Rồi bọn “lạ ” nó có cướp hay bắn giết thì về tôi thường cho.
Chủ tịch UBND TP.HCM đề xuất mua dầu thô dự trữ  -(TT)   — Ăn chặn tiền hỗ trợ  -(TT)
Hơn 2.000 cuộc thanh tra, phát hiện 1 vụ tham nhũng  -(TN)   —  Bia, rượu đang bóp chết thế hệ trẻ   -(CAND)
Người có công với cách mạng được phục vụ hạng thương gia  -(VTV) – Hàng khôngVIP
Lại thêm “rút ruột” ở Tân sơn Nhất - (Kapu Puka FB) -Nằm càng nghĩ mà càng tức , lúc ở sân bay chỉ nhớ đc 1 số thứ bị mất, cả ngày hôm qua nhớ ra từ từ thấy mình bị mất khá là nhiều … 10kg đồ ko phải ít,Ngay cả áo ngực mà các anh các chị cũng lấy thì đủ biết ntn rồi . Lúc mở vali ra, nước mắt tôi chỉ kịp trực trào, công sức đi lựa đi mua gói gém sắp xếp từng món đồ cho gia đình bạn bè thì ngay lúc đó trước mắt tôi là 1 thứ hỗ độn, nhìn tới đâu là tôi hình dung đc các anh các chị moi móc như thế nào, tới tận cùng ngõ ngách, các người còn có thời gian lựa đồ mới đồ đẹp nữa mà….
Va li 29 Kg còn 20 Kg, rút tợn thật!!!
 Vài lời về Khổng Tử và Học viện Khổng Tử   -(BBC) - Ý kiến nói thoát Trung là thoát ‘lệ thuộc chính trị, kinh tế, văn hóa thô bỉ, quê mùa tập nhiễm từ Trung Quốc đương đại’.  >>>   VÀI LỜI BÀN VỀ KHỔNG TỬ VÀ HỌC VIỆN KHỔNG TỬ.  -(Trần quang Đức FB)
 Việt – Trung và sự thiếu vắng niềm tin  -

Kinh tế

Cứ đưa tiền xây bể bơi, sân tennis vào giá bán thì khó giảm giá điện, xăng dầu…. -(VNTB)
Ba lần đầu tư hụt của AirAsia tại Việt Nam  -(VEF)   —   VKS giữ nguyên quan điểm buộc VietinBank phải bồi thường   -(TT)
Câu chuyện kinh doanh: Để giá hàng hóa giảm cùng giá xăng?  -(TT)  —   Rau quả Việt lầm lũi mang về đất nước 1,5 tỉ USD -(TT)   —  Giá phân bón cao do độc quyền -(TT)
Ngân hàng trên đà hồi phục  -(TN)   —  Giá vàng hôm nay (29/12): Giá vàng SJC giảm 30.000 đồng/lượng  -(NĐT)
‘Vạch mặt’ rau, củ, quả Trung Quốc  -(NĐT)   —   Bán 70% cổ phần Sông Cấm:Chấp nhận lùi một để tiến hai?    -(ĐV)
Một DN top 10 xuất khẩu thủy sản tuyên bố đóng cửa  -(PLTP) – Trong hai ngày vừa qua, dư luận trong giới DN chế biến xuất khẩu thủy sản xôn xao trước thông tin Công ty TNHH CN thủy sản Miền Nam – SOUTHVINA (KCN Trà Nóc 2, quận Bình Thủy TP Cần Thơ) có thư điện tử gửi tới lãnh đạo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEAP) thông báo sẽ đóng cửa vào ngày 1-1-2015….. Theo tìm hiểu, SOUTHVINA hoạt động từ năm 2005 tại Cần Thơ chuyên nuôi trồng, chế biến xuất khẩu cá tra và hiện có trên 1.000 công nhân. Từ năm 2010 đến nay luôn nằm trong top 10 DN xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước và mỗi năm kim ngạch xuất khẩu đều trên 40 triệu đô-la từ mặt hàng cá tra phi- lê xuất khẩu.

Thế giới

NATO chấm dứt sứ mạng tác chiến ở Afghanistan -(VOA)  —  Croatia: Sẽ có bầu cử tổng thống vòng nhì -(VOA)
Trung Quốc tiếp tục bắt bớ tín đồ giáo phái Đấng Toàn Năng  -(RFA)   —  Trung Quốc sẽ công bố các cơ sở tôn giáo nào là hợp pháp  -(RFA)  —   Đã có 1 người chết vì H7N9 ở Hồng Kông   -(RFA)
TQ bắt phó giám đốc công an Hắc Long Giang -(VNN)   —  2014: Trung Quốc ‘lật bài ngửa’ với Mỹ  -(VNN)   —   Trung Quốc có liên quan vụ tấn công Sony?   -(TT)
Malaysia tìm cách tiếp cận hàng nghìn nạn nhân lũ lụt  -(VOA)   —  Thủ tướng Malaysia quyết định tăng quĩ cứu trợ lũ lụt  -(RFA)   — Lụt lội ở Malaysia : Các nạn nhân phải cướp phá để sống sót   -(RFI)
Máy bay AirAsia có thể đang ‘nằm dưới đáy biển’  -(VOA)
Chính phủ Syria, phe đối lập dự định gặp nhau tại Nga -(VOA)   —  Nga cung cấp than đá và điện cho Ukraina với điều kiện ưu đãi  -(RFI)
Lực lượng Libya oanh kích thành phố nằm trong tay dân quân Hồi giáo -(VOA)  —  Tướng lãnh Iran bị nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq bắn hạ -(VOA)   —   Thêm một tội ác IS: hành quyết hai bác sĩ  -(TT)
Hàng trăm người bị kẹt trên con phà bốc cháy ngoài khơi Hy Lạp -(VOA)  —   15.000 chiếc xe bị kẹt vì tuyết trên dãy Alps ở Pháp -(VOA)
Reuters dự đoán thế giới năm 2015 đầy sóng gió   -(TNO)   —  Hàn Quốc sẽ tập trận phòng thủ tên lửa đề phòng Triều Tiên   -(TNO)

Trung Quốc phá đường dây mại dâm “bú sữa mẹ”  -(GDVN)   —  Bắt em vợ Lệnh Kế Hoạch, Phó Giám đốc Công an Hắc Long Giang  -(GDVN) -Cốc Nguyên Húc sinh ra và lớn lên ở Bắc Kinh trong một gia đình bình thường, những năm 1980 còn đang thất nghiệp, sau đó đi làm bảo vệ cho đài truyền hình.   === >>>
*** Mấy cái dzụ này “anh em” giống y chang.
“Chạy đua vũ khí hạt nhân TQ – Ấn Độ đẩy thế giới đến mức độ nguy hiểm”  -(GDVN)
2 hạm đội hải quân Trung Quốc xuất quân diễn tập vây Nhật Bản  -(GDVN) – Dám tấn công Nhật nhất định sẽ mang đầu máu.
Nhật Bản muốn tăng cường giám sát đảo nhỏ, xây cơ chế liên lạc với TQ -(GDVN)   —  Nhật Bản đã chuẩn bị cho thế trận Senkaku thứ hai ở trên đảo Ishigaki -(GDVN)
Israel mua tàu nổi không người lái và tàu ngầm để bảo vệ năng lượng biển -(GDVN)
Báo Đức: Nga-Trung chống phương Tây không phải là “tình yêu lãng mạn” -(GDVN)
Nạn nhân AirAsia QZ8501 có thể được bồi thường hơn 100.000 USD/người  -(MTG)
Kỳ 1: Thanh trừng đảng viên tham nhũng Trung Quốc ở thành phố than Lữ Lương  -(MTG)
Taliban tuyên bố Mỹ đã thua “cuộc chiến 13 năm Afghanistan”  -(MTG)
Trung Quốc ra tay chặn Gmail  -(PLTP)
Cu Ba, chuyện của người trong cuộc: Mỳ tôm thành cao lương mỹ vị  -(NNVN) -Có một thói quen bất thành văn với những cán bộ, chuyên gia Việt Nam mỗi lần sang thăm, làm việc tại Cu Ba là trong va li hành lí ngoài quần áo không thể thiếu một món quà rất quý giá là… mỳ tôm gói./
Phương Tây phải học tập nền y tế Cuba  -(TBKTSG) -Mệt rồi không đọc được hết, nhưng đây là chuyện lạ nhất trần ai , sao có nền y tế “tốt” thế mà lại nghèo hoài- Lại tại Đế quốc Mỹ chứ gì.Chắc đau yếu, đẻ chửa…  cứ ở nhà nhấn điện thoại là được phục vụ chu đáo  và không cần có người nhà chăm sóc, khi sinh con chắc được nhà nước CS Cu ba trợ cấp cho cả mẹ lẫn con mấy trăm đô  một tháng cho đến cả năm trời chứ gì…..
Phát hiện đường dây bán thịt lợn nhiễm trùng ở Trung Quốc-(RFI)   —  Công an Trung Quốc đánh chết người vô tội -(RFI)   —  Tham nhũng : Trung Quốc bãi miễn thêm ba đại biểu Quốc hội-(RFI)
Cúm gia cầm đe dọa Trung Quốc, Nhật Bản-(RFI)
Đoàn tụ gia đình: Seoul đề nghị mở lại đàm phán với Bình Nhưỡng-(RFI)   —  Bình Nhưỡng chưa chắc gì là thủ phạm vụ tin tặc đánh phá Sony -(RFI)
Quân đội Libya lần đầu tấn công phe Hồi giáo tại Misrata -(RFI)  —  Tổ chức Nhà nước Hồi giáo hành quyết gần 2.000 người trong 6 tháng-(RFI)
Croatia : Tổng thống mãn nhiệm và ứng cử viên bảo thủ vào vòng chung kết-(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Bức thư đáng suy nghĩ: ‘Con nhờ thầy xử bạn giùm con’  -(PLTP) -Chiều hôm đó, đón con đi học về, con trai đưa cho tôi cái phong bì con tự chế: “Mẹ đọc trước giùm con coi con viết thư gửi thầy như vầy được không mẹ!”. =>
Giảm gần nửa số bài báo khoa học ‘quốc nội’  -(VNN)   —  Cô giáo bỏ dạy tiếng Anh để làm thủ thư -(TT)
39 năm, tình khúc không tên Vũ Thành An vẫn “hớp hồn” khán giả -(GDVN)
Trả lại địa phương vì không thể đào tạo được  -(TT) – “Một sinh viên cử tuyển tốt nghiệp đại học ngành tiểu học nhưng ra trường không dạy được, không giải được những bài toán đơn giản”.

Xe cán chó chó cán xe


Lộ loạt ảnh Angelina Jolie khỏa thân 50% lúc 19 tuổi  -(TT) == >>
Nhà giàu Hà Nội: 1 tỷ đồng dát vàng căn hộ đón tết -(VEF)   —  Cháy lớn, 6 người trong một gia đình tử vong  -(VNN)
Lời khai rợn người của kẻ giết vợ rồi tự thú trên Facebook  -(VNN)  —   Đại gia đồ cổ bỗng thành tứ cố vô thân -(VNN)
Ông chủ Đại Nam gửi đơn lên Thủ tướng xin được… thanh tra thuế -(GDVN)   —   Vì sao Dũng lò vôi mở Đại Nam ngày Chủ tịch Bình Dương hưu -(VNN)   —  Chiêm ngưỡng cây thông Noel cao nhất Việt Nam -(VNN)   —  Sai lầm của nữ sinh sống thử suốt 4 năm đại học -(VNN)
Cháy ở Hải Phòng: do công tơ máy may chập điện   -(TT)   >>>   “Hải Phòng quá đau đớn vì không cứu được ai”    >>>   Bắt quả tang vận chuyển 20 bánh heroin
Cháy nhà, 6 người chết: ‘Chị ơi, em không biết chạy ra đường nào’  -(TNO)
Ép xe cảnh sát giao thông, tài xế lãnh án 12 tháng tù  -(TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét