Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 30/12/2014 -Thứ Ba.






Chính trị – Xã hội

Mỹ ‘bảo kê’ Trung Quốc thành cường quốc biển    -(ĐV)    —  Báo Trung Quốc: Tàu ngầm Kilo ở Biển Đông có thể uy hiếp Hải Nam , Quẩng Đông  -(MTG)
Chiến lược của Việt Nam khi chuyển từ MiG sang Su   -(ĐV) —  Dồn dập tin mới về tàu ngầm Kilo của Việt Nam -(ĐV)

Biển Đông – năm con ngựa bất kham bị ghìm cương? -(VNN) -…Hải Dương 981 đã làm sống lại nghệ thuật 3 mũi giáp công. Bên cạnh đấu tranh thực địa, VN đã rất coi trọng đấu tranh ngoại giao, đấu tranh công luận, tuyên truyền….Phía TQ đã nêu quan điểm hết sức coi trọng phát triển quan hệ với VN, luôn kiên trì phương châm hợp tác hữu nghị với VN và sẽ cùng với VN cố gắng thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện; cũng như nỗ lực duy trì quan hệ hai nước phát triển lành mạnh, ổn định… VN đã xử lý khéo léo mối quan hệ vừa bảo vệ được độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ vừa giữ được quan hệ, ổn định, hòa bình cho phát triển.  …
*** Nhờ”đấu tranh” và “ghìm cương”… Mỹ thì có QH ra “nghị quyết” về BĐ, Asean thì ra một tuyên bố riêng về BĐ…., còn CHXHCN VN thì bận lo ghìm cương ngựa cùng phản đối  bằng mồm…. cho nên những đảo chìm ở Quần đảo TS thành những ĐẢO NỔI vĩ đại  :
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã mở rộng Gạ Ma ra rất nhiều so với trước đây.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đã mở rộng Gạ Ma ra rất nhiều so với trước đây.
phulam1-624966-1371962318-500x-2344-2890
Trung Quốc bắt đầu thành lập “thành phố Tam Sa” trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, từ tháng 7/2012, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Ảnh: Hinews
Trung Quốc hoàn tất đường băng quân sự ở Hoàng Sa   -(VnEx)  -Theo hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua, đường băng có độ dài 2.000 m và sử dụng cho mục đích quân sự. Hãng này cũng cho biết Trung Quốc đã tổ chức một đơn vị đồn trú quân sự và bắt đầu thiết lập một hệ thống tuần tra tại cái gọi là “thành phố Tam Sa” trong năm nay, mở rộng cơ sở hạ tầng, xây dựng trường học và đẩy mạnh du lịch tại khu vực
Trung Quốc bồi đắp đảo mới ở Trường Sa  -(VnEx) -Những hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang mở rộng việc xây dựng các bãi đá ở quần đảo Trường Sa thành các đảo mới nhằm hiện thực hóa yêu sách chủ quyền toàn Biển Đông.(Đảo Ga ven)
Những hình ảnh cho thấy trước (trái) và sau khi Trung Quốc bồi đắp đảo mới ở Gaven, Trường Sa. Ảnh:  IHS Jane's 
Những hình ảnh cho thấy trước (trái) và sau khi Trung Quốc bồi đắp đảo mới ở Gaven, Trường Sa. Ảnh: IHS Jane’s.
Tướng Trung Quốc ngang nhiên xác nhận việc bồi đắp đảo ở Trường Sa -(Tinngan) – Global Times hôm nay (24/11) dẫn lời Thiếu tướng Trung Quốc Luo Yuan nói. : -‘Trung Quốc có thể chịu được áp lực quốc tế và tiếp tục việc xây dựng bởi điều này hoàn toàn hợp pháp và chính đáng’
Ông Luo còn ngang nhiên xác nhận Bắc Kinh đang xây dựng cơ sở trên bãi đá Chữ Thập và đòi Mỹ cần tránh xa vấn đề này. Ông này nói việc bồi đắp đảo chỉ ‘nhằm cải thiện điều kiện sống cho các binh sĩ trên rạn san hô’. Tuy nhiên, trước đó 1 ngày, ông Jin Zhirui, sĩ quan cao cấp thuộc Tổng bộ quân chủng Không quân Trung Quốc, bất ngờ tiết lộ lý do tạo đảo là để hỗ trợ hệ thống radar và hoạt động thu thập thông tin tình báo. IHS Janes’s, một tạp chí về quốc phòng, hôm 20/11 đưa tin Bắc Kinh đang xây dựng đảo nhân tạo trên bãi đá Chữ Thập, dài ít nhất 3.000m, rộng khoảng 200 – 300m, đủ cho 1 đường băng sân bay. Một bến cảng cũng được đắp lên ở phía Đông rạn san hô dường như đủ lớn để dành cho các tàu chở dầu và tàu chiến hải quân, tạp chí viết.
Tuong trung quoc ngang nhien xac nhan viec boi dap dao o truong sa
Hình ảnh vệ tinh hôm 14/11 cho thấy Trung Quốc đang cải tạo bãi đá Chữ Thập
Bộ trưởng QP Đài Loan: Sẽ đối phó nếu Việt Nam có tên lửa ở đảo Sơn Ca?! -(GDVN)
Tập Cận Bình vừa muốn láng giềng “yên tâm”, vừa đòi làm kẻ cả -(GDVN)  —  “Tham vọng Tập Cận Bình độc chiếm Biển Đông mới là thách thức chính!” -(GDVN)
Đại sứ Mỹ nói về tinh thần dân tộc của VN Video -(VNN)  —  Tăng cường gọi công chức, cử nhân nhập ngũ  -(VNN)
Một thách thức cho người đấu tranh -(RFA)   —  Đừng để xẩy ra những vụ tử hình oan  -(RFA)   —  Tình hình người Thượng ở Việt Nam vẫn vô vọng: luật sư nhân quyền -(RFA)
Sự thật nào đang diễn ra trong cung đình Việt Nam? -(RFA) -Sao Băng, viết từ Hà nội
Hà Nội: CSGT trả lại nhiều tài sản cho người đánh rơiVụ sập giàn giáo: Đề nghị chấn chỉnh nhà thầu TQ -(VNN)   —  Sập giàn giáo: ‘Trảm’ cán bộ liệu có đủ?  -(TVN)
Sợ Tết, dân thời thượng xuất ngoại Âu, Mỹ -(VNN)   —   Hà Nội cấm lãnh đạo đi nước ngoài bằng tiền doanh nghiệp   -(DT)
Người Việt thiếu bao dung, ưa cấu kết   -(TVN)   —   Mang thai hộ: Cửa đã mở, nhưng mới ‘hé’?   -(TVN)
Hà Nội: CSGT trả lại nhiều tài sản cho người đánh rơi -(Dân trí) –   === >>>

Căn nhà 52 Tuệ Tĩnh được ông Phan Văn Vượng thuêThêm cựu quan chức chưa trả nhà: Ông Vượng khác ông Nghiên  -(ĐV) -Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Phan Văn Vượng được thành phố cho thuê nhà từ khi còn đương chức nhưng đến nay chưa trả lại.
  <<< ===   Căn nhà 52 Tuệ Tĩnh mà Phó Chủ tịch Hà Nội Phan Văn Vượng đang ở
 Bà Rịa- Vũng Tàu có thêm phó chủ tịch mới   -(TT)
TP.HCM bắt đầu thu phí đường bộ xe máy từ 1.1.201  -(TNO)
Phúc thẩm đại án Huỳnh Thị Huyền Như: Tiền trong tài khoản mất, ngân hàng phải chịu trách nhiệm  -(TN)
Trách nhiệm chính trị  -(TN) -“Bài” cách chức cán bộ cấp dưới, tuyên bố địa chỉ chịu trách nhiệm (tổng thầu) của Bộ GTVT trong vụ sập giàn giáo nghiêm trọng tại dự án đường sắt đô thị Hà Nội hôm 28.12.2014 đã không còn “thiêng” giống như từng áp dụng trong nghi án nhận hối lộ của quan chức đường sắt, hay vụ rơi dầm thép gây chết người cũng tại dự án này hơn 1 tháng trước.
Cần sớm thông tin chính thống những vụ án dư luận đặc biệt quan tâm  -(TN)
Tôi có ý kiến: ‘Hung thần’ được bảo kê ?  -(TN)

Nhà văn Nguyễn Quang Lập, một Con Người Chân Chính của năm 2014...</p><br /><br /><br /><br /><br /> <p>Các bạn thân mến, năm 2014 sắp kết thúc và nếu chúng ta chọn ra một con người xứng đáng nhất cho lương tâm, cho lương tri và cho những phẩm giá xứng đáng nhất mà mỗi chúng ta đòi hỏi, mỗi người chúng ta mong muốn thì có còn ai xứng đáng hơn con người đang phải chịu đoạ đày bất công trong ngục tối, nhà văn Nguyễn Quang Lập...<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Ông là một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm văn chương thấm đẫm tình yêu quê hương xứ sở, chất chứa bao nỗi nhân văn của con người. Trước vận mệnh của dân tộc, ông đã tự nguyện của rời bỏ những lợi danh, rời bỏ những an nhàn để tiếp bước tiền nhân làm một kẻ rước lấy nợ núi sông, một kẻ mang gông cho đất nước Việt Nam yêu dấu của tất cả chúng ta.<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Là một kẻ sĩ dấn thân, một văn nhân mềm dẻo với phương pháp đấu tranh ôn hoà bất bạo động nhưng cũng là một chiến sĩ kiên cường đấu tranh cho dân chủ, công bằng xã hội, cho sự thật...như một người lái đò tận tuỵ hết lòng chuyên chở sự thật đến với tất cả chúng ta...<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Trang BoLap QuêChoa của ông có hơn 100 triệu lượt truy cập và là một trang mạng đáng xem bởi ở đó là sự thật, cũng như có nhiều tiếng nói của bao nhiêu trí thức, bao con người, bao tấm lòng nặng nợ với quê hương. Nó còn đáng xem bởi ở đó không có những tiếng chửi bới thô bỉ, không có những sự hằn học, kích động bạo lực chống lại pháp luật hiện hành...<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Nguyễn Quang Lập chỉ có một cây bút và một tấm lòng trung trinh với quê hương xứ sở. Ông là một nhà văn không ôm mộng làm chính trị, và như mọi văn nhân dấn thân khác, chỉ mong khi đất nước thanh bình trong tiếng hát của muôn dân hạnh phúc, thì ông sẽ trở về để lại bán chữ để mưu sinh, để dạy học trò kiếm sống...<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Tất cả con người Nguyễn Quang Lập chỉ giản dị như thế, và chính vì sự giản dị đến vô cùng như thế của ông mà chúng ta hãy nghĩ đến ông như một con người chân chính, nổi bật nhất, sáng chói nhất của năm 2014 này. Và cũng chẳng cần bầu bán danh hiệu làm gì mà hãy để cho mỗi chúng ta tự cảm nhận, âm thầm vinh danh ông trong trái tim mình. Đó mới chính là điều làm ấm lòng người văn nhân tài hoa đang kiên cường trong ngục tối bất công...<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Ông là Một Con Người Chân Chính của tất cả chúng ta !<br /><br /><br /><br /><br /><br /> Mai Tú ÂnYÊU CẦU TRẢ TỰ DO CHO NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP TỨC BLOGGER QUÊ CHOA (cập nhật đến đợt 17, tổng cộng 1526 người ký, có bản tiếng Đức và tiếng Anh)  -(Boxitvn)
xung
Ông Nguyễn Đình Xứng được bầu làm Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa -(GDVN)
Mời xem lại : Thanh Hóa: Nhiều nhà thầu đồng loạt tố cáo tiêu cực của ông Nguyễn Đình Xứng  -(TTXVA)   >>>   Thanh Hoá: Ai chống lưng cho ông Nguyễn Đình Xứng … làm bậy?
Hiệu trưởng trường dân tộc nội trú “ăn” cả “thước, bút, tẩy” của học sinh-(GDVN)
Lời hứa nặng tựa “giàn giáo”!-(GDVN)
Tủi hổ từ báo cáo ADB: Việt Nam tụt hậu toàn diện trong khu vực *  -(MTG / VNTB)
Chuyện lạ nhà tạm giam CA Quảng Nam: Nghi can treo cổ chết trong tư thế… ngồi *  -(VnEx / VNTB)  -Có mặt tại hiện trường, người thân cho rằng Tùng chết không phải do tự tử. “Khoảng cách của sợi dây bằng thun quần treo thi thể của Tùng chỉ cách mặt đất khoảng 60cm, nên không thể khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết là do tự tử”, ông Trần Văn Đông, chú ruột của Tùng, nhận định. *** Tự tử kiểu “Xã nghĩa” ở thiên đường, chỉ cao 60 cm là treo cổ được rồi.
Sự bịa đặt, vu cáo trắng trợn. -(ND / VNTB)
*********************************************
Trung Quốc nói mối quan hệ với Việt Nam cần đi ‘đúng đường’  -(DCVOnline) -Tin Reuters
Việt Nam, Mỹ, và Nhật Bản ở Biển Đông -(DCVOnline) -Alexander L. Vuving | Trà Mi lược dịch
Nghi con bị CA thủ tiêu, mẹ tử tù Hồ Duy Hải lột áo biểu tình trước trại giam Long An  -(DLB) -Lo lắng cho tính mạng của con, mẹ tử tù Hồ Duy Hải là bà Nguyễn Thị Loan đã phải dùng biện pháp cuối cùng – khỏa thân trước trại giam CA tỉnh Long An để đấu tranh đòi gặp mặt con. .
*** Theo tin trên FB thì Bà cởi áo là Dì ruột của HDH.


TIN NÓNG: Vì sao vụ án Hồ Duy Hải ở Long An: thêm một trận thua của truyền thông (Huỳnh Bá Hải) …Khi đụng đến bức tường cấm của Bộ Chính trị thì 100 hay 1000 tờ báo hay cho dù có 1 vạn người như Luật sư Trần Văn Tạo cũng sẽ thất bại chứ xá gì một gia đình liệt sĩ như bà Nguyễn Thị Loan mẹ tử tù Hồ Duy Hải…  Trên trang Facebook của chị Thủy Cúc, cựu phóng viên báo Tuổi Trẻ đang đếm lùi thời hạn cho ngày sống còn của tử tù Hồ Duy Hải. Liệu lần này áp lực truyền thông có cứu được mạng sống cho anh thanh niên này? Chúng ta trở lại Long An với vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vì dám viết bài chống tiêu cực vào năm 2011. Sau những vụ án các nhà báo Nguyễn Văn Hải của Tuổi Trẻ, Nguyễn Việt Chiến của Thanh Niên bị bắt vì chống tiêu cực thì vụ án của nhà báo Hoàng Hùng là cơ hội cho báo chí lê đảng phục thù. Nhưng rồi thêm một trận thua đau tức tưởi cho làng báo. Cái đau đớn nhục nhã không chỉ dành cho Báo Người Lao động mà là một tang thương ê chề cho cả làng báo trong và ngoài ngoài nước. Các phiên tòa xét xử bà Liễu vợ cố nhà báo Hoàng Hùng diễn ra tại Long An như những tấn tuồng tấu hài. Tình nhân bà Liễu là ông Nguyễn Văn Tâm, một cán bộ Quản Lý thị trường của tỉnh Long An được cho là vô can trong cái chết của nhà báo Hoàng Hùng. Giới nghiên cứu luật pháp và truyền thông của Việt Nam đang ngỡ ngàng bởi các quyết định của Tòa án tỉnh Long An về việc sát hại nhà báo Hoàng Hùng thì thêm một việc chấn động lần đầu tiên xảy ra trong ngành tố tụng Việt Nam : Tòa án tỉnh Long An trích xuất dẫn độ bà Liễu từ trong tù để tham gia vụ kiện dân sự đòi nợ của ông Nguyễn Văn Tâm dành cho bà Liễu. Nhân thân của ông Nguyễn Văn Tâm là ai có quyền trên cả sự thật khách quan và pháp luật tại Việt Nam đang hiện hành? Nguyễn Văn Tâm, cán bộ quản lý thị trường tỉnh Long An, là con trai của một cựu chủ tịch tỉnh Long An vừa mới về hưu trước đó. Chỉ là con trai của một vị cựu chủ tịch, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa X, mà ông Nguyễn Văn Tâm được cho là vô tội trong vụ án sát hại nhà báo Hoàng Hùng dù chứng cứ rành rành trong các tin nhắn hay thư từ trao đổi giữa ông Tâm và bà Liễu. Rồi ông Tâm còn yêu cầu trích xuất bà Liễu từ trong tù ra tham gia vụ kiện đòi nợ của ông. Quay trở lại vụ án được cho là oan khiên chấn động hiện này: tử tù Hồ Duy Hải đang bị đếm lùi ngày chờ chết. Anh ta lẽ ra bị tiêm thuốc ngày 5/12/2014 vừa qua, nhưng nhờ dư luận lên tiếng nên thi hành án hình sự tỉnh Long An gia ân cho 30 ngày để báo chí cung cấp những tình tiết mới cho Viện kiểm sát tối cao và Tòa án tối cao để xem xét. Ngày 13/1/2008 hai nhân viên bưu điện Cầu Voi ở Long An bị sát hại. Sau đó nghi can Hồ Duy Hải bị bắt và kết án tử hình vì bị kết án sát hại 2 nhân viên bưu điện này. Có nhiều tình tiết cho thấy quá trình điều tra vi phạm tố tụng : nạn nhận ra tòa khai bị ép cung, bị dùng nhục hình ép nhận tôi, từ chối luật sư, kết quả khám nghiệm hiện trường không khớp dấu vân tay bị cáo, các nhân chứng, vật chứng bị cho là ngụy tạo. Gia đình kêu oan suốt 6 năm trời. Khi truyền thông Chúa Cứu Thế vào cuộc cùng với mạng xã hội Facebook làm cho vụ án được quan tâm. Người có công thổi vụ án này lên báo lề đảng là luật sư Trần Văn Tạo, nguyên Phó giám đốc công an thành phố. Cái kích ban đầu này sẽ có hiệu quả hơn nếu ở trên trung ương mà cụ thể là trong Bộ chính trị hiện nay có một người chịu là " bà đỡ " cho vụ án. Vì ở Việt Nam không vụ án nào có hiệu quả khi không có 1 người trong Bộ Chính trị bật đèn cho đi tiếp. Truyền thông cũng bị cấm đề cập đến chứ nói chi là vụ án được xem xét thấu đáo. Lần theo dấu vết về các quan hệ tình cảm của hai nạn nhân bị sát hại năm 2008 thì các phóng viên của một tờ báo công an trong nước cho biết là thủ phạm chính là cháu của một cựu Phó Chủ tịch nước. Thực chất là một vụ án tình. Hồ Duy Hải chỉ là vật tế thần. Y hệt bản chất trong vụ người đàn ông bị sát hại trong xe Lexus ở Hà Nội. Thủ phạm  giết người là cháu nội của Nông đức Mạnh còn cô sinh viên Vũ Kim Anh chỉ là vật tế thần. Toàn bộ vụ án năm xưa được Dân Làm Báo phanh phui thì ngay sau đó trang Dân Làm Báo bị hacker trong nước đánh sập. Một phóng viên của báo công an trong nước quá uất ức khi biết rõ bản chất vụ án Hồ Duy Hải bị oan lên facebook thở than. Ngay lập tức phóng viên này bị đe dọa và BBT của tờ báo dọa sẽ kỷ luật. Báo chí chỉ là công cụ thì làm sao mà thắng được ông chủ sử dụng thành thạo cái công cụ đó. Thời hạn 30 ngày cho tử tù Hồ Duy Hải sắp hết. Khi đụng đến bức tường cấm của Bộ Chính trị thì 100 hay 1000 tờ báo hay cho dù có 1 vạn người như Luật sư Trần Văn Tạo cũng sẽ thất bại chứ xá gì một gia đình liệt sĩ như bà Nguyễn Thị Loan mẹ tử tù Hồ Duy Hải. Anh nhà báo Hoàng Hùng của báo Người Lao động cũng con liệt sĩ đấy. Nhưng vụ án của anh chỉ gặp con của cán bộ tỉnh về hưu mà báo chí còn thua thì xá gì thủ phạm là cháu của cựu Phó chủ tich nước lại có họ hàng với ông bác đang làm chủ tịch nước hiện nay. Thêm một nén nhang tang thương nữa cho trận thua nhục nhã tiếp theo của báo lề đảng trong nước. Huỳnh Bá HảiTử tù Hồ Duy Hải không được gặp mặt gia đình  -(TN) -30/12/2014 11:00 GMT+7 -Dù là ngày thăm nuôi nhưng sáng 30-12, người nhà phạm nhân Hồ Duy Hải đã không được gặp mặt phạm nhân như thường lệ tại Trại giam của Công an tỉnh Long An.  >>>  UB Thường vụ Quốc hội giám sát vụ tử tù Hồ Duy Hải   >>>   Bản án tử hình Hồ Duy Hải có dấu hiệu vi phạm pháp luật?    >>>   Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo vụ Hồ Duy Hải   >>>>   Hoãn thi hành án tử tù Hồ Duy Hải: Người trong cuộc nói gì?
Hạn chế cho người nhà tiếp xúc tử tù Hồ Duy Hải  -(PLTP) -Thứ Ba, ngày 30/12/2014 – 13:59 -Việc hạn chế tiếp xúc được áp dụng ở thời điểm chỉ còn 5 ngày nữa là hết thời gian hoãn thi hành án tử hình.  >>>   Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Phó Thủ tướng gửi công văn hỏa tốc   >>>   Họp báo vụ Hồ Duy Hải: ‘Chúng tôi chỉ tạm hoãn thi hành án’   >>>   Hoãn thi hành án tử hình, số phận tử tù Hồ Duy Hải sẽ ra sao?   >>>   Vụ tử tù Hồ Duy Hải: 4 nghi vấn trong vụ án giết người tàn độc
Vụ án Hồ Duy Hải – cháu phó chủ tich nước Trương Mỹ Hoa là hung thủ ! -(BĐX) -Khi đụng đến bức tường cấm của Bộ Chính trị thì 100 hay 1000 tờ báo hay cho dù có 1 vạn người như Luật sư Trần Văn Tạo cũng sẽ thất bại chứ xá gì một gia đình liệt sĩ như bà Nguyễn Thị Loan mẹ tử tù Hồ Duy Hải…
 Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Hồ Duy Hải không được gặp gia đình  -(NĐT) – 30.12.2014|15:31 PM - Việc hạn chế tiếp xúc được áp dụng ở thời điểm chỉ còn 5 ngày nữa là hết thời gian hoãn thi hành án tử hình.
 Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, sáng ngày 30/12, khoảng 10 người là thân nhân của tử tù Hồ Duy Hải đã đến trại tạm giam tại xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa (Long An) để thăm nuôi theo định kỳ mỗi tháng 1 lần vào ngày cuối tháng.
Tuy nhiên, do lần này thân nhân tử tù Hồ Duy Hải được cán bộ trại giam thông báo không được vào thăm nuôi trực tiếp như những lần trước mà chỉ được gửi đồ vào nên gia đình Hải đã bức xúc phản ứng tại khu vực cổng trại giam yêu cầu cho gặp người thân.
Chị Hồ Thị Thu Th (em gái của Hồ Duy Hải) cho biết gia đình rất nóng lòng muốn được gặp để trao đổi thông tin và an ủi Hải.
Cũng theo chị Th, các cán bộ quản lý trại giam ở đây chỉ thông báo là người thân không được gặp mặt tử tù Hồ Duy Hải chứ không giải thích nguyên do. Việc không được gặp mặt khiến gia đình không an tâm về tình trạng sức khỏe của Hải.
Đến 13h cùng ngày, gia đình Hồ Duy Hải vẫn còn tụ tập ở tại khu vực trại giam để yêu cầu cán bộ trại cho gặp người thân…..
Một mùa Noel không mong đợi   -(DLB)
TIN MỚI NHẬN  -(Lô Đề VN FB)  -Trưởng ban dân vận huyện Thủ Thừa đã đến trại giam nơi giam giữ Hồ Duy Hải để gặp mẹ của Hải là cô Loan và người nhà. ông ấy đã vào để nhìn tậm mắt xem Hồ Duy Hải thế nào, nghe nói là Hải vẫn khỏe mạnh. Bây giờ hiện đang vào làm việc.
Đây là số điện thoại của bà Lê Thị Nga phó ban tư pháp Quốc Hội, người trực tiếp chỉ đạo điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải. 0912200896
Mọi người hãy ĐT cho bà ấy vì trại giam đã phong tỏa gia đình Hồ Duy Hải không cho đi lại ở chỗ trại giam. Và không cho tiếp tế đồ ăn  -(Lô Đề VN FB)
TBT Nguyễn Phú Trọng răn dạy thanh niên: Có ‘tâm’ là phải yêu chế độ  -(DLB)
Tiền đồ xán lạn của dân tộc đang nằm trong tay và chờ đón tuổi trẻ’ -(TN) -Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định như vậy khi phát biểu tại phiên họp trọng thể của ĐH Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7 diễn ra sáng nay, 29.12. : -“Chúng ta cũng vui mừng và kỳ vọng vào lớp thanh niên ngày nay luôn trung thành tuyệt đối và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước, ý chí tự cường, quyết tâm đưa đất nước ta vượt lên, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, từng bước xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, tiến lên chủ nghĩa xã hội.”….
“.…Có “tâm” là có lòng yêu nước, yêu chế độ; yêu thương bản thân, gia đình; sống có văn hoá, nghĩa tình, giàu lòng nhân ái, vì mọi người. Có “trí” là có kiến thức, vững về chuyên môn, nghiệp vụ; hiểu biết về lịch sử, kinh tế, văn hoá, xã hội…”
(Đăng toàn văn ông Trọng nói)
*** Tức là yêu CHẾ ĐỘ CỌNG SẢN, vậy thì người Việt nam ở Ngoại quốc , tức là theo chế độ Tự do (Tư bản) thì không có cái TÂM, và tất cả người VN nào không yêu CS thì cũng không có cái TÂM – Con người mà không có cái Tâm thì tàn ác, sắc máu, làm những điều phi nhận….và lớn hơn thì bóc lột nhân dân, ngồi nhà mát ăn bát vàng , cướp mồ hôi nước mắt và cả máu của GIAI CẤP Công Nông (tầng lớp bán sức lao động), đi xa hơn nữa là BÁN NƯỚC cho ngoại bang (mấy cái này là nhờ cách mạng CS dạy mà thuộc đến giờ đấy)….
Quyền lực và những trò đấu đá, đánh lừa dư luận ở Việt Nam hiện nay  -(Lê anh Hùng)
Thông điệp 2015 của Trần Đại Quang: Trấn áp dân oan khiếu kiện, công nhân đình công và những ai nói xấu lãnh đạo thuần phục Bắc Kinh  -(DLB)
Phành Quang Thung: Đấu tranh với… bạn phải tin tưởng tuyệt đối vào… tao!!!  -(DLB)
 Về 10 sự kiện Dân chủ Việt Nam 2014   – Phan Châu Thành (Danlambao)
NHÂN QUYỀN VIỆT NAM MỘT NĂM NHÌN LẠI – (Nguyễn Thu Trâm, 8406)
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 59.  -(BĐX)
Bắt thêm một blogger yêu quê hương: Rõ mặt một lũ tay sai bán đất nước rồi nhé! -(DLB)
Lùm xùm chuyện Bá Thanh… thẳng cẳng!!! -(DLB)
Từ con… không tim đến vòi nước không hồn -(DLB)   —  Đinh La Thăng: Bà này được phục vụ hạng thương gia!!! -(DLB)
Kiến nghị của Luật sư Hoàng Văn Quánh và Phạm Hoàng Việt về vụ án tử hình oan sai Nguyễn Văn Chưởng -(DLB)
được phần mình, sống chết mặc bây -(Minh đức Lê FB) -Chỉ cần bỏ một ông luật sư cựu quân nhân VNCH vào một chiếc limousine có cảnh sát hụ còi phía trước là đã mua đứt được linh hồn của một Việt Kiều ” yêu nước “
Nhạc Việt hải ngoại và chính trị   -(Que Diêm FB)
Thái độ “hãy tin tưởng vào tôi”   -(Que Diêm FB) – ….Thật vậy, trong khoa học, người ta đại kị thái độ “hãy tin tôi”, vì nó thể hiện một sự bí về lí lẽ nên phải dùng đến một cách nói khơi khơi.  Không bao giờ tin vào những người nói “hãy tin tôi”. Người Việt chúng ta có câu “thùng rỗng kêu to” để chỉ kẻ bất tài thì hay tự khoe khoang, phô trương về họ. Phương tiện để khoe khoang chính là danh xưng và bằng cấp. Muốn gây ấn tượng với ai một cách nhanh chóng, chỉ cần trưng ra cái danh thiếp “giáo sư, tiến sĩ” là xong. Nhưng dĩ nhiên cái phương tiện đó chỉ gây ấn tượng với người thiếu suy nghĩ, chứ với người có suy nghĩ thì nó trở nên lố bịch…..
TÂN HỌC TINH … MA : CƯỚP CỦA BAN NGÀY  -(Canh Le FB)
THẾ NÀO LÀ MỘT DÂN TỘC MAY MẮN ?  -(Tai Tran FB) -Bạn có thấy người Thái nào đi chui , làm ‘người rơm’ , trồng cần sa ở Tây âu , Canada , Mỹ không ? Công nhân Thái lan có bị đối xử như nô lệ ở nước ngoài không ? Đàn bà Thái có ồ ạt lấy chồng nước ngoài hay làm nô lệ tình dục ở xứ người không ? Trẻ em Thái mới 11-12 tuổi (hoặc nhỏ hơn) có bị dụ dổ đưa qua Campuchia , Trung quốc làm điếm không ? Và v.v…   >>>   Con vật và con “người” : ai tốt hơn ai ?
TungJailSo sánh đời sống ở VN và Nam hàn hay Những con số biết nói .-(Tai Tran FB)
Từ 1/1/2015 phạt 50 triệu đồng nếu xe máy trốn phí đường bộ?  -(DV / Nóng 247) -Đó là đề xuất của UBND TP.HCM tại phiên thảo luận Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp bất thường) Hội đồng Nhân dân TP.HCM khóa VIII tổ chức sáng nay 30.12.2014.
Xe dưới 50 triệu bỏ luôn. Nhiều dữ hén, cái đám Vô sản chỉ có xe cũ và xe Tàu. Đại gia bi nhiêu đó nhằm nhò gì.
Man dead in police station supposedly hung himself while lying down  – (vietnamrightnow) -December 30, 2014 -Left: The low window of the jail cell where the inmate supposedly hung himself.
********************************************
Việt Nam đang xét lại chủ nghĩa xã hội mang bản sắc Trung Quốc  -(DCCT)
VÒNG TRÒN CỦA SỰ HỐI LỘ -(Làm việc nước FB)
Kiến nghị thay tư vấn giám sát vụ sập giàn giáo  -(Bizlive)
Kiểm tra nghiệm thu công trình cầu Nhật Tân trước khi đưa vào sử dụng -(Bizlive)
TP. HCM chính thức thu phí đường bộ đối với xe máy -(Bizlive)
Thủ tướng chỉ cho phép lùi thời điểm trình dự án Luật Biểu tình  -(TTXVN) -….Cũng trong công tác xây dựng luật và pháp lệnh, theo Nghị quyết của Chính phủ, trong quý 1/2015, dự án Luật Biểu tình phải được trình Chính phủ xem xét trước khi trình Quốc hội. Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo dự luật này xin rút khỏi chương trình xây dựng luật, pháp lệnh, do biểu tình là một vấn đề nhạy cảm, phức tạp nên cần có thêm thời gian để khảo sát, tham khảo kinh nghiệm quốc tế….
…Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Bộ Công an là cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo luật này cần nghiên cứu kỹ và chỉ xin lùi thời điểm trình dự án luật bởi việc xây dựng luật này đã được Bộ Chính trị và Quốc hội quyết định. Hơn nữa, việc xin rút dự án luật này ra khỏi chương trình phải có đủ lý lẽ thuyết phục và phải có đủ cơ sở…..
Hiến pháp quy định người dân có quyền biểu tình -(GDVN) –  Nhưng… “nghị quyết của đảng” chưa “qui định” mà.
Quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo ông Trần Văn Truyền -(TTXVN) -Ngày 30/12, Văn phòng Trung ương Đảng có Công văn số 9396-CV/VPTW về việc công bố Thông báo của Ban Bí thư về xem xét xử lý kỷ luật ông Trần Văn Truyền.
….Ban cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc về những khuyết điểm có liên quan đến sai phạm của đồng chí Trần Văn Truyền trong công tác cán bộ; tiếp tục chỉ đạo thực hiện triệt để việc khắc phục và việc xem xét trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư tại phiên họp ngày 16/6/2014….
Đảng Cộng sản cảnh cáo ông Trần Văn Truyền -(BBC)   —  Ban Bí thư cảnh cáo ông Trần Văn Truyền  -(VNN)
Không giảm được thủ tục, mời làm việc khác  -(VNN)   —   Ông Đinh La Thăng không có ‘ba đầu sáu tay”? -(VNN)
Bộ Y tế: Cận trên 5 diop không được lái xe -(VNN)  —Chân ngắn, ngực lép vẫn được lái xe   -(TT)
  Giật mình nhìn lại sau vụ 31 thai phụ bị tiêm nhầm -(VNN)
Hạn chế cho người nhà tiếp xúc tử tù Hồ Duy Hải  -(PLTP)
Vụ sập giàn giáo đường sắt trên cao: Đề nghị gửi công hàm đến ĐSQ Trung Quốc  -(NLĐO)
Bộ trưởng Quốc phòng Đài Loan : Đảo Ba Bình chưa bị Việt Nam đe dọa   -(RFI)
Việt Nam tiếp tục tìm cách ngăn chặn internet  -(RFA)
Viện Khổng Tử tại Việt Nam -(RFA) -Vào sáng 27/12, ông Nguyễn Thiện Nhân Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam và ông Du Chính Thanh Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân TQ cùng tham dự lễ gắn biển “Học viện Khổng Tử” tại trường ĐH Hà Nội. Sau buổi lễ này là một loạt chống đối nổi lên khắp nơi trong giới nhân sĩ trí thức VN.
Về chính sách ngoại giao ‘cấm la làng': Trung Quốc là một người học trò giỏi của CSVN  -(Basam) -Phan phú Yên

Những Gì Chờ Đợi Việt Nam ?  -(AlanPhan)

Kinh tế

Đại gia phá sản vì đốt cả triệu USD vào những món đồ gò sành -(VEF)   —  Rúng động Cà Mau: Cả loạt đại gia, sếp lớn bị bắt  -(VEF)   —  Một doanh nghiệp chi 190 tỷ đồng thưởng tết  -(DT)
Nữ Chủ tịch Ocean Bank từ nhiệm sau hơn 2 tháng ngồi “ghế nóng”  -(GDVN)
Lộ diện đại gia rót 240 tỷ đồng vào Khu đô thị Dương Nội  -(Bizlive)   —  Hồng Kông rót thêm 2,5 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam-(Bizlive)   —  Singapore, Hồng Kông rót thêm 5,3 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam-(Bizlive)
Đồng Rúp mất giá không ảnh hưởng nhiều đến xuất khẩu Việt Nam-(Bizlive)   —   Kinh tế Nga teo tóp lần đầu tiên kể từ khủng hoảng -(Bizlive)   —  Kinh tế Nga lần đầu teo tóp, dầu đổ đáy 6 năm-(Bizlive)
Cuối năm, giá vàng tiếp tục giảm dưới mốc 35 triệu đồng/lượng-(Bizlive)
Ủy ban Giám sát tài chính: Rủi ro của hệ thống tổ chức tín dụng đã giảm bớt-(Bizlive)
Giá điện nhập từ Trung Quốc cao hơn thủy điện trong nước-(Bizlive)   —   EVN thu về 1.000 tỷ từ thoái vốn ngoài ngành -(Bizlive)   —   EVN lãi gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh điện-(Bizlive)   —  Lãi gần 5.000 tỷ đồng, EVN vẫn tính tăng giá điện năm 2015  -(VnEc)   —  Không tăng giá điện trước Tết  -(VNN) – Thì sau tết tăng cho nhiều nhiều một chút.
Bia Việt đứng trước nguy cơ bị thâu tóm-(Bizlive)   —  Ngân hàng “ăn đậm” từ chênh lệch lãi suất-(Bizlive)
Chấp thuận phương án xây Trung tâm Triển lãm hội chợ Quốc gia-(Bizlive)   —   Việt Nam chi 1,57 tỷ USD nhập 72.000 ôtô năm nay  -(VnEc)   —   Bộ trưởng Quốc phòng xin giảm nộp ngân sách cho Viettel-(VnEc)
“Mục tiêu tăng trưởng 6,2% cả năm 2015 là khả thi”-(VnEc)   —  Chứng khoán chiều 29/12: Bán tháo, thanh khoản tăng vọt-(VnEc)
Đầu tháng 1-2015, cước vận tải, taxi đồng loạt giảm  -(PLTP)
Không cho bến Bạch Đằng hoạt động, doanh nghiệp bất ngờ  -(NLĐ)
VN: Doanh nghiệp đóng cửa ở mức kỷ lục   -(BBC) – Gần 68.000 doanh nghiệp Việt Nam đóng cửa hoặc ngưng hoạt động trong cả năm 2014, Tổng cục Thống kê cho biết trong báo cáo mới nhất.

Thế giới


TT. Obama, bà Clinton được dân Mỹ ngưỡng mộ nhất  -(RFA)
Dân số Mỹ sẽ vượt qua 320 triệu người vào đầu năm mới -(VOA) === >>>
Hoa Kỳ không kích ở Somalia nhắm vào thủ lãnh cấp cao của al-Shebab -(VOA)
Vì sao Mỹ không muốn Ukraine yên ổn? -(ĐV)   —  Mỹ-phương Tây sập “bẫy vàng” của Nga? -(ĐV)   —  So găng Biển Đen: Mỹ điều bại tướng đến dọa Nga -(ĐV)
Tổng thống Ukraine sẽ gặp lãnh đạo các cường quốc bàn về xung đột -(VOA)
Trung Quốc tính kế hợp vây Nhật từ hai hướng -(ĐV)   —  Mỹ ‘bảo kê’ Trung Quốc thành cường quốc biển   -(ĐV)   —   Quan chức cũng mua dâm ‘bú sữa mẹ’   -(ĐV)
Nga cho quân đội Argentina thuê vũ khí ‘dằn’ Anh  -(MTG)   —  Mỹ sẽ ‘tính sổ’ với Hungary vì không chịu trừng phạt Nga -(MTG)
AirAsia QZ8901 mất tích: thị trường hàng không châu Á bị thách thức -(MTG)   —  Mỹ, TQ cử tàu chiến tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia QZ8501 -(MTG)   —  Nhân viên cứu hộ mở rộng địa bàn tìm máy bay AirAsia bị mất tích  -(VOA)   —  Indonesia xem xét báo cáo về các mảnh vỡ trong khu vực tìm kiếm -(VOA)
Xác nhận tìm thấy thi thể khu vực máy bay mất tích   -(TTO CẬP NHẬT)  —  Máy bay AirAsia mất tích: Phát hiện 6 thi thể  -(TNO)
WHO: Số tử vong vì Ebola lên đến gần 8.000 người -(VOA)
Tất cả các hành khách vụ cháy phà ở Hy Lạp đã được giải cứu -(VOA)   —  5 người thiệt mạng trong vụ cháy phà ngoài khơi Hy Lạp -(VOA)
Châu Phi chuẩn bị cho các thách thức vì tình trạng bùng nổ dân số -(VOA)   —  Các ông bố Phi châu được hô hào bớt đi nam tính độc hại -(VOA)
Nếu TQ có ưu thế quân sự sẽ không do dự tấn công hạt nhân đối với Mỹ?-(GDVN)
Đại sứ Nga: Moscow không cần bất cứ viện trợ nào của Trung Quốc-(GDVN)
Báo Nhật: Chỉ huy, tướng tá của tập đoàn quân 31 ở TQ đang lên ngôi-(GDVN)
Tập Cận Bình, Dương Khiết Trì trực tiếp chỉ đạo các chiến hạm trên biển-(GDVN)
Thời báo Hoàn Cầu: Dân Trung Quốc nên ủng hộ quyết định chặn Gmail-(GDVN)
Trung Quốc: Quan chức tập hợp người nhiễm HIV dọa dân, giải phóng mặt bằng  -(VNTB)
************************************
Hằng trăm người dân Cuba đã tụ tập tại José Martín Park ở Havana
Biểu tình tại thủ đô Cuba, Havana đòi chấm dứt chế độ độc tài gia đình trị của anh em họ Castro  -(DCCT) -Tin FCS Brasil: Hằng trăm người dân Cuba đã tụ tập tại José Martín Park ở Havana để phản đối Tổng thống Obama không chịu kết thúc chế độ độc tài Castro, mang tự do đến cho nhân dân Cuba.
Hằng trăm người dân Cuba đã tụ tập tại José Martín Park ở Havana hôm q22.12.2014   ===>>>
QZ8501: 4 người chết trong tư thế nắm chặt tay nhau  -(Bizlive)
Chuyến bay QZ8501: Đã tìm thấy hơn 40 thi thể trên biển  -(VnEc)
Tìm thấy các mảnh vỡ máy bay AirAsia và một số thi thể trên biển Java   -(RFI)
Phim về Kim Jong-un không đáng xem?  – “2/3 dân số nước anh đang đói khát, tại sao anh không cho họ cơm? Anh xài tới 800 triệu Đôla vào hạt nhân mỗi năm trong khi có 16 triệu người đang đói khát? Anh không thấy nhục nhã khi anh là người duy nhất mà họ coi là thần thánh?”
Bình Nhưỡng bị tình nghi đã thuê tin tặc nước ngoài tấn công Sony   -(RFI)
Ông Tập Cận Bình khẳng định điều gì qua câu nói ‘một quốc gia, hai chế độ’?  -(ĐKN)
Trung Quốc nhận danh hiệu “Kẻ bỏ tù nhà báo tệ hại nhất” năm 2014 -(ĐKN)
Báo cáo về thất bại rò rỉ từ phòng 610 ở Trung Quốc -(ĐKN) -Một tổ chức ngầm của Đảng Cộng sản hoạt động ngoài vòng pháp luật đã được thành lập để bức hại hàng chục triệu học viên Pháp Luân Công, những người đến từ các tầng lớp khác nhau trong xã hội Trung Quốc. Tổ chức này, được đặt tên theo ngày thành lập – Phòng 610.
Các học viên Pháp Luân Công căng một biểu ngữ lên án Phòng 610 trong một cuộc biểu tình đối diện Đại sứ quán Trung Quốc ở Washington, DC, vào ngày 21 tháng 4. (Nguồn: Minghui.org)
Gmail bị chặn hoàn toàn tại Trung Quốc  -(RFI)   —  Trung Quốc khai trương trang web về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp  -(RFI)  —  Anh Quốc đã bán đứng Hồng Kông cho Trung Quốc ?   -(RFI)
Hải quân Indonesia phá nổ 2 tàu cá Thái Lan  -(RFI)
Khủng hoảng Hy Lạp sẽ lại làm xáo trộn châu Âu  -(RFI)
Đại hội đồng LHQ kêu gọi Miến Điện cấp quốc tịch cho người Rohingya  -(RFI)   —   Miến Điện: Đảng của Bà Suu Kyi chưa quyết định tham gia tổng tuyển cử  -(RFA)
2014 : Pháp bị các đối tác bên ngoài chỉ trích về kinh tế  -(RFI)  —  2014 : Năm đen tối đối với Tổng thống Pháp François Hollande  -(RFI)   —   2014 : Pháp thất bại trong việc giảm thất nghiệp  -(RFI)
Mexico đề nghị thay đổi số thành viên trong Hội Đồng Bảo An LHQ  -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Năm 2014: Thảm họa trùng tu di tích -(VNN)
Giáo dục 2014: Mâu thuẫn và đối thoại   -(VNN)
Vì sao dạy và học tiếng Anh mãi “giậm chân tại chỗ”?   -(DT)   >>>   Đạt bao nhiêu điểm mới đỗ tốt nghiệp?   >>>   “Dạy thế nào mà chúng ta rất kém tự học?”
4 năm nữa sẽ học sách giáo khoa mới ‘cuốn chiếu’  -(PLTP)

Xe cán chó chó cán xe

Lừa lúc đại gia tắm, ‘hot girl’ vơ cọc tiền bỏ trốn -(VNN)
Nổ súng trên phố Sài Gòn, 2 người thương vong -(VNN) -Trưởng công an Q.Thủ Đức, TP.HCM xác nhận với P.V VietNamNet đây là vụ gây rối, chống người thi hành công vụ. Trong vụ việc súng của 1 trung úy công an đã nổ, làm 1 người chết và 1 người bị thương.  …  Lúc này trung úy Hùng nổ hàng loạt phát súng chỉ thiên nhưng nhóm thanh niên trên vẫn hung hãn lao vào giằng co súng. Khẩu súng trên tay trung úy Hùng phát nổ làm 2 người trúng đạn. Trong đó ông Mạnh trúng đạn giữa ngực tử vong tại chỗ, còn ông Đạt bị thương ở chân. Riêng trung úy Hùng bị tấn công thương tích ở lưng và bị hư hỏng quân phục.
Chân dài và những án phạt “gãi ngứa” năm 2014Cướp xe Mercedes rồi gây tai nạn liên tiếp   -(DT)   >>>  Nhà giàu Hà Nội chi trăm triệu “rinh” cá Rồng về chơi Tết    >>>  Đại gia không tiếc tiền “săn” đặc sản Tết

Chân dài và những án phạt “gãi ngứa” năm 2014  -(Dân trí)  === >>>
Bắt khẩn cấp thiếu niên 14 tuổi cầm dao đâm chí mạng cô gái hàng xóm – (DT)  >>> Bắt nhân viên làm đẹp giết người, cướp tài sản
 Tử hình hung thủ trộm chó, bắn chết 3 thanh niên  -(TT)   >>>   Nam sinh lớp 8 bị bạn cùng lớp đánh chết
Lại phát hiện người chết cháy tại Hải Phòng  -(TN)

Cháy dữ dội dãy quán karaoke bên cầu Lê Văn SỹCháy dữ dội dãy quán karaoke bên cầu Lê Văn Sỹ -TTO TRỰC TUYẾN – Thanh Tuấn, PV Tuổi Trẻ lúc 21g20 tối 30-12 báo tin: Khu vực gần cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) đang bốc cháy lớn. 21g40, tiếng xe cứu hỏa hụ còi lớn tiến vô khu vực cháy.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét