Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

***TIN NGÀY 6/12/2014 -Thứ Bảy.






Chính trị – Xã hội

Nóng – 15h: nhà văn Nguyễn Quang Lập bị xét nhà và bị công an dẫn đi. Facebooker Trương Huy San: “Nguyễn Quang Lập vừa bị ANĐT đưa đi lúc 2:00 hôm nay, 6-12-2014; cuộc khám xét bắt đầu lúc 9:00 sáng nay“. – QUÁ SỐC: NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP CHỦ BLOG QUÊ CHOA BỊ BẮT (Tu Zo).  Chưa có lệnh khởi tố hay lệnh bắt khẩn cấp, cũng không thấy bị “quần chúng tố giác”, hy vọng nhà văn Nguyễn Quang Lập sẽ được thả ra sau khi an ninh “làm việc” xong.

Nguyễn Quang Lập      vừa bị ANĐT đưa đi lúc 2:00 hôm nay, 6-12-2014; cuộc khám xét bắt đầu lúc 9:00 sáng nay.-(Trương huy San FB- Huy Đức)
1 giờ trước :AN chỉ mang đi máy tính, và một số bài viết, đoạn chat… in ra; họ để lại Hệ Thống Xã Hội Chủ Nghĩa của Kornai Janos và Bài Thơ Của Một Người Yêu Nước Mình của Trần Vàng Sao. Chưa thấy lệnh khởi tố, vợ anh, chị Hồ Thị Hồng nói: “Anh Nguyễn Quang Lập dặn, yên tâm, nếu sau 9 ngày không thấy về thì chắc khoảng 3 năm”.===>>>

Chuyên gia Mỹ bàn cách để Trung Quốc phải trả giá hơn ở Biển Đông   – (GDVN)
Indonesia bắt và đánh chìm ba tàu cá Việt Nam   -(RFI)   —  Indonesia đánh đắm ba tàu VN để cảnh cáo  -(BBC)
Tàu nào vận chuyển Kilo HQ-184 Hải Phòng về Việt Nam?    -(ĐV)
Vì sao cần cảnh giác với Viện Khổng tử?  -(BBC)   —  Bi Kịch Cộng sản – Bi kịch Hồng Lê Thọ  -(RFA)
Kết luận của PTT Vũ Đức Đam về đào tạo nhân lực năng lượng nguyên tử   – (GDVN)
3 đề xuất “gây bão” của đại biểu quốc hội dưới góc nhìn luật sư   – (GDVN)
Sẽ giảm mạnh số lượng công chức, viên chức trong biên chế nhà nước   – (GDVN)   —  Sai phạm nghiêm trọng trong thu hồi đất tại dự án đề-pô xe điện Hà Nội   – (GDVN)
Kỹ thuật khai thác dầu trên thế giới  -(RFA) -Việc đổi mới công nghệ khai thác dầu đã làm cho Hoa kỳ trở thành một cường quốc dầu mỏ hùng mạnh. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến kinh tế và cả chính trị thế giới.  …  Nhiều người trong đó có Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang lo ngại rằng tương lai của ngành dầu khí Việt Nam lệ thuộc vào chuyện chính trị, mà nếu Việt Nam không có một giải pháp hay một thay đổi lớn nào để có thể đối trọng với Trung Quốc thì có khả năng Trung quốc sẽ lấn lướt khai thác toàn bộ tài nguyên dầu khí tại vùng biển sâu của biển Đông.
Siêu bão Hagupit có thể thổi vào Việt Nam  -(RFA)   —  Thủ tướng Việt Nam cam kết sử dụng hiệu quả vốn tài trợ -(RFA)
Lương trung bình ở Việt Nam thấp hơn nhiều nước ĐNA. -(RFA)   —  Tiền lương Việt Nam vẫn thấp trong khu vực  -(BBC)
Ngày mừng vui, thôi thúc nhất  -(Bùi Tín -VOA)  – Gặp nhau, người Việt ta hay hỏi nhau : bao giờ chính quyền độc đảng, độc đóan, độc hại, độc ác, cực kỳ phi lý, trái đạo lý, trong nước sụp đổ như ở Liên Xô, Đông Âu? Cộng sản ở ta sẽ biến trước hay sau Cộng sản Trung Quốc? Thế cùng tất biến. Miễn là người Việt ta cùng giúp nhau thức tỉnh. Một năm 2015 nhiều hứa hẹn sắp mở ra. Chúng ta có cơ sở để vui mừng và hành động từ những việc nhỏ, thiết thực nhất.
Bộ trưởng NN&PTNT Cao Đức Phát:  -Tôi muốn nhà khoa học lương 200 triệu đồng/tháng! -(MTG)
****************************************************
Khám xét khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Nguyễn Quang Lập - (TNO)  -Chiều 6.12, Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã bắt quả tang, ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Quang Lập. >> Nhà văn Nguyễn Quang Lập gặp xui! >> Ua chầu chầu Nguyễn Quang Lập >> Khi Nguyễn Quang Lập viết blog   ===>>>  
Thông tin về việc bắt đối tượng  -(Bộ CA) – Ngày 06/12/2014, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang, ra lệnh khám xét khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Lập, sinh năm 1956, hộ khẩu thường trú tại căn hộ B505 – Lô B2 – Chung cư Hoàng Anh – Gia Lai, 37 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. ( Có mấy dòng thôi)
 Công an bắt giữ Nhà văn Blogger Nguyễn Quang Lập  -(RFA) -Nhà văn cũng là Blogger Nguyễn Quang Lập người điều hành Blog Quê Choa nổi tiếng đã bị Công An TP.HCM bắt giữ chiều nay 6/12/2014. Hãng tin AFP đưa tin này nhấn mạnh đây là Blogger thứ nhì bị bắt giữ trong vòng hai tuần qua.
Tặng nhà văn Nguyễn Quang Lập -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) – Ngày 16/3/2014, tôi gửi tác giả của blog Quê Choa bài « Bao giờ anh thôi sống hèn ? », để nhờ anh công bố. Bài đó mở đầu bằng lời mào đầu (chapeau) sau đây :« Tôi gửi nhà văn Nguyễn Quang Lập, một người đàn ông không hèn mà tôi biết, bài viết này, nhờ anh giới thiệu trên blog Quê Choa. »
Khi đọc bài đăng trên blog của anh, tôi thấy anh đã cắt bỏ lời mào đầu này. Cử chỉ ấy của anh Lập cho tôi biết rằng anh thực sự là một người đàn ông không chấp nhận sống hèn. Quả thật anh Lập là một trong những người đàn ông Việt Nam ít ỏi không hèn mà tôi (điều này có nghĩa là còn có những người khác nữa không hèn mà tôi chưa biết).
Vì không chịu sống hèn mà anh bị bắt.  /  Hết người này rồi người khác vào tù.  /  Chín mươi triệu người Việt Nam còn ở ngoài nhà tù nhỏ, bao giờ chúng ta quyết định sẽ thôi sống hèn ?
 ‘Giữ độc lập chủ quyền, giữ cho được chế độ’  -(VNN) – Ta giữ được độc lập chủ quyền, nhưng cũng phải giữ cho được chế độ, bảo đảm cho được Đảng lãnh đạo, môi trường hòa bình ổn định… – Tổng bí thư nói với cử tri Hà Nội.   —  TBT Nguyễn Phú Trọng kêu gọi ‘phải giữ cho được chế độ’  -(DLB)
Trung Quốc xây đảo nhân tạo đe dọa các nước láng giềng  – (TNO)
Vụ ông Truyền: Đến mức nào xử mức ấy, kể cả khai trừ Đảng  -(VNN) -Trao đổi với cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định thái độ của Đảng là kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, ở tất cả các cấp, không có vùng cấm, không khoan nhượng.  “Nhưng quan trọng là phương pháp, cách làm, cuối cùng là phải có hiệu quả, vẫn giữ được ổn định chính trị xã hội để phát triển đất nước”, Tổng bí thư nói. -Xử tham thì có gì sợ rối loạn xã hội , trái lại , lại ổn định được lòng dân, nhưng…. sợ “bể bình” thì có. Đọc mấy ý kiến thấy ai cũng “gay gắt” mấy thằng tham.
Ông Trần Văn Truyền xin nhận mọi hình thức kỷ luật    -(TT)   —  “Ông Truyền là người giữ đền nhưng lại đốt đền”  – (TT)   —   Ông Trần Văn Truyền: Chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của Đảng  -(TP)   —   Tổng Bí thư: Ủy ban Kiểm tra TƯ đang làm tiếp vụ ông Trần Văn Truyền  -(NLĐO)  —   Tổng Bí thư: Xử lý vụ ông Truyền “đúng là hơi lâu”   -(ĐV)
HN sẽ thu hồi biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên chưa trả  -(VNN)   —  Cựu phó chủ tịch tỉnh đổ cho con trai lấn chiếm gần 400 m2 đất  -(NLĐO)
​Khó mua tin chống tham nhũng, vì sao?  -(TT)   —   Tổng Bí thư: Ông Đinh La Thăng, Nguyễn Văn Bình làm tốt, tín nhiệm lên ngay  -(NLĐ)
Từ vụ án Hồ Duy Hải, cần cấp thiết ghi nhận quyền im lặng của bị can, bị cáo  -(TN)   —   Vụ Hồ Duy Hải và chuyện giữ – bỏ án tử hình  -(TVN)

Họp báo vụ hoãn thi hành án tử hình Hồ Duy Hải: Nhiều vấn đề chưa được trả lời  -(LĐ) -Tại cuộc họp báo chiều 5.12, có gần 20 vấn đề được các phóng viên nêu ra liên quan đến các vi phạm nghiêm trọng trong tố tụng, Phó Chánh án TAND tỉnh Long An đã không thể trả lời thỏa đáng… * Phóng viên không được chụp ảnh, ghi hình. -Tại buổi họp báo, tất cả các phóng viên tham dự đều không được ghi âm, quay phim, chụp hình theo yêu cầu của Chánh Văn phòng TAND tỉnh Long An. Tại cuộc họp, ông chánh văn phòng và các bảo vệ tòa án đứng bên trong và giám sát chặt việc này.
Chánh Văn phòng TAND tỉnh Long An đứng giám sát các phóng viên quay phim, chụp hình.  === >>>

Không quản được thì cấm và… buông -(TVN)   —   Người tố cáo rừng mất trắng bị hăm dọa  -(TN)   —  Dân dựng lều phản đối công ty thép gây ô nhiễm  -(TT)   —  Nhà máy thép gây ô nhiễm bị dân bao vây  -(NLĐ)
Công an có giả danh côn đồ hành hung các nhà hoạt động dân chủ?  -(RFA)
Hội thảo “20 năm Văn học miền Nam”  -(RFA)
Nhóm CA vây bắt người khuyết tật bán kẹo kéo  -(NYNV – youtube) –  Sự việc xảy ra tại khu vực chợ Rạch Ông,đường Nguyễn Thị Tần p2 q8 tp HCM vào sáng ngày 3/12. Một nhóm CA phường đã cố gắng dùng vũ lực để khống chế người đàn ông cùng 2 trẻ nhỏ vì lý do dừng xe trên đường hát rong bán kẹo kéo.
Người dân chứng kiến cho biết vì sót của, nên người đàn ông này có đôi co với nhóm CA để tránh bị bắt về phường. 3-4 CA cùng dân phòng đã dùng vũ lực tấn công người đàn ông này . Điều đáng nói, nạn nhân lại là NGƯỜI KHUYẾT TẬT với một cánh tay bị cụt. Sau khi bị đánh, nạn nhân bị chảy máu ở miệng và nơi cánh tay bị cụt.
Người dân xung quanh bức xúc đã quay lại hành vi của lực lượng CA, dân phòng. Đồng thời phản đối hành động của nhóm CA kia.
Nạn nhân cho biết 2 đứa trẻ đi theo là con mình. Vì vợ mất đã lâu, bản thân lại khiếm khuyết nên phải đi hát rong bán kẹo kẹo nuôi con.
Lẽ ra nhóm CA kia có thể cư xử nhân văn hơn bằng cách nhắc nhở trong trường hợp nạn nhân lấn chiếm cản trở lòng đường. Nhưng họ đã nhất mực kiên quyết cưỡng bắt bằng được kể cả phải dùng vũ lực!
Tản mạn sau bữa tiệc: Côn an to hay đảng to?  -(DLB) – Nguyễn xuân Nghĩa : ….Trong lịch sử VN, triều Hậu Lê có loạn kiêu binh. Chúng có thể đánh nhừ đòn, dí được gươm vào cổ cả quan đại thần. Đặc biệt các chế độ độc tài càng tạo ra nhiều tổ chức lộng quyền hơn. Đức quốc xã có Ghettapo, ngay đến các đảng viên kỳ cựu, cán bộ có công của đảng Quốc xã cũng bị chúng sát hại. Liên xô cũ có “Ủy ban bảo vệ cách mạng” dưới sự điều khiển của Beria. Chúng ghiết hại đến hơn mười nghìn cán bộ cỡ ủy viên bộ chính trị, ủy viên trung ương đảng cộng sản trung thành với Stalin rồi mới bị phát hiện, giải tán. Ở nước cộng sản Trung Hoa có Hồng vệ binh của cuộc cách mạng văn hóa vô sản. Người cao nhất mà chúng gông cổ là phó chủ tịch nước Lưu Thiếu Kỳ, không kể đến các vị nguyên soái,đại tướng, công thần của chế độ. May cho ĐCS Trung Quốc, chúng mới chỉ hạ phóng Đặng Tiểu Bình chứ chưa cưỡng bức tự treo cổ… bằng khăn lụa trắng.
Với cái đà này, tổ chức “côn-an” VN có khả năng trở thành Kiêu Binh như thời Hậu Lê không? Thành “ủy ban bảo vệ cách mạng thời Xô – viết không? Thành cậu bé “Hồng vệ binh” thời CMVH Trung quốc không? Câu hỏi gần nhất đối với người dân VN là: ai to, công an hay đảng?
Giới thiệu sách Lửa Cháy Trong Mưa của Cao-Đắc Tuấn -(DLB)
Cái miệng vàng của ông thủ tướng(!) -(DLB)   —  Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 (Kỳ 9)-(DLB)
Cựu tù chính trị, nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển lại bị côn đồ xhcn mưu sát   -(Nguyễn thu Trâm / DLB)
Nhà cầm quyền CSVN không cấp giấy chứng minh nhân dân cho nhà báo Trương Minh Đức   -(Trương minh Đức / DLB)
Những điểm suy luận, trong tài liệu kiều vận-(DLB)
Cung đình cộng sản   -(DLB) – Lê hải Lăng : -Làm nghề đánh cá ở miền Trung đầu đội sóng gió bão bùng, chân đạp cát sạn, đau đớn cho cái thân mình, ra ngoài biển lại bị chúng nó hè nhau đứa cướp đứa đâm lũng tàu. Bà con trong xóm có kẻ càng bám biển càng làm mồi cho giặc bắn trực xạ. Giặc ở đây là giặc mà ông Bộ trưởng Quốc phòng gọi là anh em một nhà. Và mình cũng thật là ngu khi nghe lời ông Chủ tịch Sang: “bám biển để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.” Lẽ ra phải nghe cái ông có quân đội súng ống trong tay tuyên bố: “Bạn đón tiếp ta rất nhiệt tình, trọng thị, chu đáo và rất hữu nghị” để rồi giao biển cho bạn tha hồ quậy, mình nằm nhà ôm bụng đói gãi háng cho con tự do lắc lư con “tàu lạ” đi.
Đảng biểu Dân nghe đọc lại nhưng cấm cười!   -(DLB)
50 năm phong trào FSM  -(Bùi văn Phú) –  Free Speech Movement (FSM) là phong trào đòi quyền tự do phát biểu chính kiến trong khuôn viên đại học được khởi xướng từ Đại Học Berkeley vào đầu thập niên 1960. Những cuộc biểu tình, những ngày bãi khoá, tọa kháng, tọa đàm mà cao điểm là ngày 2-12-1964, cách đây nửa thế kỷ, với hàng nghìn sinh viên đối đầu với cảnh sát tại Sproul Plaza đưa đến xung đột và 814 người, đa số là sinh viên, đã bị bắt giam.
THỰC TRẠNG XÃ HỘI KHẲNG ĐỊNH LÃNH ĐẠO VÔ DỤNG HAY THỰC TÀI  -(Nguyễn Văn Hoàng FB)
Từ biệt thự nhớ lại chuyện ‘cưỡi trên 3000 con trâu’  -(ANTT)  -Câu chuyện “chê chung cư, thích xài biệt thự” của ông Hoàng Văn Nghiên làm người ta bỗng nhớ lại vụ lùm xùm quanh chiếc xe công vụ “3000 con trâu” Lexus LS430 mà Cựu chủ tịch dùng trong khoảng thời gian 4 năm (2003-2007) khi vẫn còn tại nhiệm.
Chiếc xe Lexus “3000 con trâu” khi còn trong gara của UBND thành phố Hà Nội.=>>
Sao phải đổi nhà cho ông Nghiên?  -(NLĐ) – Dễ thế mà cũng hỏi- Tại vì ông ta thuộc thành phần dzô sản, ý lộn :VÔ SẢN.
Bộ Xây dựng nói không quản lý biệt thự 12 Nguyễn Chế Nghĩa chỗ ông Nghiên - (MTG)
Con trai ông Truyền sẽ phải kiểm điểm vì không kê khai tài sản  -(PLTP)   —  Có nể nang trong việc thu hồi đất của ông Trần Văn Truyền  -(PLTP)   —  Thu hồi đất ông Trần Văn Truyền: Đất thu, nhà vẫn hoạt động?  -(TP)    —   Đang kiểm điểm, đất bị thu hồi của ông Trần Văn Truyền vẫn mở cửa buôn bán bình thường  -(MTG)   —  4 cựu lãnh đạo tỉnh Bến Tre có liên quan sai phạm của ông Truyền  -(VnEx)   —   Vụ ông Trần Văn Truyền: Cá nhân liên quan rút kinh nghiệm  -(ĐV)
Thống đốc lý giải vì sao tham nhũng, tội phạm ngân hàng ngày càng phức tạp? -(BizLive)
KHÔNG THAM NHŨNG,KHÔNG BÁN NƯỚC,KHÔNG BÓC LỘT DÂN ĐEN… THÌ TIỀN ĐÂU MÀ XÂY BIỆT THỰ NHƯ THẾ NÀY..-(Vietnamvietnam Tvt FB) -Đây chỉ là những căn biệt thự lồ lộ trên báo chí, thực tế ở VN đa số quan chức ở nhà lầu, xe hơi cùng những lô đất tiền tỷ là chuyện ai cũng biết.   Ôi, đầy tớ của dân là thế đấy!
Họp báo vụ Hồ Duy Hải: ‘Chúng tôi chỉ tạm hoãn THA’  -(PLTP)
Thẩm phán Lê Quang Hùng, chủ tọa phiên tòa sơ thẩm Hồ Duy Hải từng bị khai nhận hối lộ chạy án.  -(NĐB)  ===>>>
Oan ức của phạm nhân “thoát chết phút 89″ Hồ Duy Hải: Kỳ 1: Không có chứng cứ nào thể hiện hành vi Hải giết người  -(NĐB)    >>> Oan ức của phạm nhân “thoát chết phút 89″ Hồ Duy Hải Bài 2: Cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án, Hải không hề có mặt ở hiện trường.
Vụ tử tù Hồ Duy Hải: Có 0,01% căn cứ cũng sẽ xem xét  -(TT)    —   Trực tiếp họp báo vụ Hồ Duy Hải: Người thân bị cáo đưa ra 3 yêu cầu  -(Infonet)   —   Nếu có thể chết thay cho con  -(Cứ Nguyễn FB)
Vụ dùng nhục hình ở Phú Yên: Công an rắp tâm “trả thù” luật sư?  -(NLĐ/ VNTB)   —   Chuyện “kiến nghị xử lý vi phạm của LS Võ An Đôn”: Nhiều ý kiến không đồng tình  -(DV)     —   Võ Văn Đôn – Người luật sư quả cảm!  -(Nguyễn Thiện Nhân FB)
Ông quan liêu, ông quan và việc phát hiện nó theo cách nhìn của thơ trào phúng  -(VHNA)
UBND huyện Quỳnh Lưu cưỡng chế thu hồi đất nhưng không bồi thường  -(DCCT)
Đền bù, giải tỏa, khởi kiện: Dân oan đất đai ở tỉnh Đồng Nai cần biết  -(VNTB)
Hành trình xã hội dân sự: Nhìn từ nước Nga (Phần 1)  -(VNTB)
“Cư dân mạng” và truyền thông – Đàn cừu và những kẻ chăn cừu  -(THĐP)

Kinh tế

Giá xăng dầu thế giới giảm kỷ lục: Giá xăng dầu VN phải giảm nữa!   – (GDVN)
Giá xăng tiếp tục giảm 320 đồng/lít từ 13h ngày 6.12  -(MTG)   —  Từ 13h: Xăng giảm giá nhẹ, thuế tăng mạnh  -(VNN)
Cảng Sài Gòn được định giá gần 4.000 tỷ đồng  -(MTG)   —  Các nhà tài trợ hối thúc cải cách doanh nghiệp nhà nước  -(TN)
Doanh nghiệp rối vì cơ quan quản lý ‘chỏi’ nhau  -(TN)   —  Hơn 10.000 tấn thịt trâu ‘đội lốt’ thịt bò tuồn vào VN  -(VNN)
DN nợ thuế gần 13 tỉ đồng: Công an không xử lý, thuế “bó tay”  – (TT)   —    Pháp bán một nửa sân bay Toulouse cho công ty Trung Quốc  -(NLĐ)
Lương Việt Nam: Tăng nhanh nhưng mức bình quân thấp  -(NLĐ)
Bổ sung 393 triệu Euro dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội  -(GDVN)
VPBank 9 tháng đầu năm: Tan giấc mộng vàng  -(ANTT)
Vietinbank vay Đài Loan 139 triệu USD  -(ANTT)

Thế giới

Tuổi trẻ Hồng Kông dùng tiếng Quảng Đông làm vũ khí dân chủ  -(RFI)   —   Hồng Kông: Occupy Central đổi chiến thuật tranh đấu   -(RFI)

Tổng thống Obama loan báo việc đề cử ông Ashton Carter (trái) vào chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng

Tổng thống Obama thắp sáng cây thông Giáng Sinh quốc gia -(VOA)   —  TT Obama đề cử ông Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng -(VOA) == >>
Tổng thống Mỹ bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng  -(RFI)
Chuyên gia LHQ hối thúc Mỹ xem lại cách thức làm việc của cảnh sát -(VOA)   —   New York thông báo cải tổ lực lượng cảnh sát  -(RFI)
Hoàng tử William sắp thăm Tòa Bạch Ốc -(VOA)  —  Phi thuyền mới của Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay thử nghiệm thành công -(VOA)   —   Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách 5 tỉ đô la chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo  -(RFI)
Lãnh đạo chủ chiến Hồi giáo đe dọa tấn công phụ nữ, trẻ em -(VOA)
Pháp đồng ý bồi thường cho nạn nhân Do Thái bị trục xuất thời Thế chiến II -(VOA)   —  Tổng thống Pháp thăm Kazakhstan  -(RFI)   —   Pháp oanh kích dữ dội tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Irak   -(RFI)
ICC ngưng vụ khởi tố Tổng Thống Kenya về tội ác chống nhân loại -(VOA)   —  Úc thông qua luật lệ cứng rắn hơn về nhập cư  -(RFI)
Thách thức đối với Nhật khi gia nhập thị trường vũ khí thế giới  -(RFI)   —   Đánh giá chính sách ngoại giao Châu Á của Shinzo Abe  -(RFI)   —   Tân chính phủ Đài Loan : Hầu như không thay đổi   -(RFI)
Ukraina: Thỏa thuận ngưng bắn toàn bộ từ ngày 09/12  -(RFI)   —   Poroshenko: Mất sân bay Donetsk sẽ mất toàn bộ Ukraine   – (GDVN)    —   Gruzia cảnh báo: “Ukraine sẽ chịu hậu quá khôn lường” nếu không chịu dừng lại  -(MTG)    — Kiev: Một tay chĩa súng, một tay đòi quà Dobass?   -(ĐV)
Nga cung ứng Su-35 thành phẩm, “đồng minh” Trung-Nga không chặt chẽ   – (GDVN)   —  Báo Nga: TQ đã thử nghiệm vũ khí tấn công nhanh siêu tốc lần thứ 3   – (GDVN)
Hổ của Tổng thống Putin bị Trung Quốc nghi là gián điệp  -(MTG)
Nga tính tới khả năng chiến tranh tổng lực, đáp trả Mỹ -(ĐV)   — Ukraine chi tiền quyết đấu, Mỹ tìm thêm đòn hạ gục Nga -(ĐV)   —  Mỹ như tuyên bố “Chiến tranh Lạnh” lần hai với Nga -(ĐV)   —  Chiến tranh khí đốt giữa Nga và châu Âu bắt đầu! -(ĐV)   —   Nga ngừng mua thiết bị nước ngoài vì ‘kinh nghiệm Mistral’   -(ĐV)
Cuộc chiến giá dầu: Mỹ hại Nga hay OPEC hại Mỹ ?  -(MTG)   —  Ấn Độ đẩy nhanh hiện đại hóa hải quân do lo ngại tàu ngầm Trung Quốc   – (GDVN)   —  Quốc vương Thái Lan sẽ không dự lễ chúc thọ 87 tuổi -(VOA)
Philippines đang chuẩn bị cho cơn bão mạnh di chuyển chậm -(VOA)   —   Hai triệu rưỡi người Philippines sơ tán tránh bão   -(RFI)   —  Philippines sơ tán nửa triệu dân vì bão  -(BBC)
Phải chăng số phụ nữ tử vong vì Ebola cao hơn? -(VOA)
*******************************************************
Joshua Wong ngừng tuyệt thực sau 108 giờ  -(TT)
Kháng cự là vô ích  -(Foreign Policy/Lê Quốc Tuấn FB)-“Thật vậy, có vẻ như công chúng đã chống lại những người biểu tình. Các cuộc thăm dò thực hiện vào giữa tháng mười một cho thấy khoảng 70 phần trăm cư dân muốn các cuộc chiếm đóng nên chấm dứt“.
NGƯỜI HONG KONG CŨNG HẠNG “ SỐNG TỦI LÀM CHI ĐỨNG CHẬT TRỜI”  -(Nguyễn Văn Hoàng  FB)-“Có thể khẳng định chính quyền Hong Kong đã thắng và thua ở đây không phải là các sinh viên mà là hơn 7 triệu dân Hong Kong“.
Trung tâm bí mật nghe tin tức của Trung Quốc ở ngay ngoại ô Paris vừa bị khám phá (Trần Thu Dung) -(Thongluan)
Biểu tình Hong Kong thay đổi chiến thuật để cứu vãn phong trào  -(SM)   —-    Lãnh đạo Hong Kong tuyên bố sẵn sàng đối thoại về cải cách bầu cử  -(TTXVN)   —-    Tòa án Tối cao Hồng Kông ra lệnh giải tỏa khu biểu tình trung tâm  -(ĐKN)
Những người ủng hộ Chiếm trung tâm bị đưa vào Sổ đen (video) - (ĐKN)  — Hồng Kông càng biểu tình, Trung Quốc càng lợi  -(TN)   —   Tương lai Trung Quốc  -(THĐP)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Dạy tích hợp nhưng chưa hiểu về tích hợp  -(TN) -ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi : Hơn 800 tiến sĩ, thạc sĩ nhưng chỉ có 5 người giao tiếp được bằng tiếng Anh

Xe cán chó chó cán xe

Tìm thấy xác người Việt ở Wales, Anh Quốc  -(BBC)   —  Xe quá tải: Cân hỏng, trạm vắng, xe hổ vồ biết bay…   -(ĐV)
Đồng Nai xin “trảm” nhà thầu:Thứ trưởng Đông vào làm việc   -(ĐV)
Thượng úy CSGT lái BMW đâm chết người   -(ĐV)   —   Một ô tô BMW tông trực diện lực lượng tuần tra, 2 người chết  -(TN)   —   Phó thủ tướng yêu cầu khởi tố vụ xe BMW đâm làm 2 người chết 7 người bị thương  -(TN)
Xe BMW do CSGT lái đâm chết 2 người dùng biển giả?  -(VNN)   >>>   CSGT lái BMW tông chết 2 dân phòng, 5 người trọng thương
Trộm đột nhập tiệm vàng trong đêm   -(TT)   —  Cô gái chửi bới, vung dao dọa chém công an 141   -(ĐV)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét