Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 20/1/2015 -Thứ Ba.


Chính trị – Xã hội

Dân chúng đến tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm trận Hải chiến Hoàng Sa, Hà Nội, 19/1/15
Dân chúng đến tượng đài Lý Thái Tổ để kỷ niệm trận Hải chiến Hoàng Sa, Hà Nội, 19/1/15
 
41 năm trận chiến Hoàng Sa, ai nhớ ai quên?  -(VOA) – Cuộc chiến oai hùng vốn không được sử sách nhà nước ghi nhớ cũng không được lưu truyền cho thế hệ trẻ qua sách vở nhà trường dường như lại tiếp tục bị lãng quên trong dịp kỷ niệm năm nay   —  Một số người tưởng nhớ tử sỹ Hoàng Sa  -(BBC)
Hải chiến Hoàng Sa dưới ký ức của một người tham chiến  -(RFA)  —  Công nhận Việt Nam Cộng hòa để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa và Trường Sa  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)


Chùm ảnh tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh vì Hoàng Sa: Kế bẩn nhằm che đậy sự đê hèn  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA) -Một tên du côn đã ngang nhiên đến gây sự, cướp giật băng và vòng hoa của anh chị em trước sự chứng kiến của bảo vệ, an ninh, công an. Sau đó hắn tìm cách gây sự với anh chị em. === >>>
Công an Hà nội phối hợp côn đồ ăn cướp giữa ban ngày. -(BĐX)  —  Một tên côn đồ bẻ tay chị  – Liberty Melinh -(Lê Tân FB)   —   Hoàng Sa Club kỷ niệm ngày hải chiến Hoàng Sa 19- 01- 1974 Đả đảo Tàu cộng xâm lược! -(Từ anh Tú FB)
Hoàng Sa 19/1/1974-19/1/2015  -(Que Diêm = GS Nguyễn văn Tuấn FB)
Những sự thật không thể chối bỏ (phần 2) – Hồ Chí Minh và vai trò trong công hàm 1958 - Đặng Chí Hùng (Danlambao)
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: “Toàn dân phải tự bảo vệ độc lập, tự do”  -(VOV)
Hoa Kỳ sẽ giúp Việt Nam phòng vệ hàng hải -(RFA) -Đã bảo Không “chơi” với ai để chống nước thứ 3- Mà hàng hải ở Biển đông có đ/c hữu hảo 4 tốt xây dựng củng cố vững chắc ở HS_TS để bảo vệ rồi, tên “sem đầm quốc tế” đừng có xía vào nội bộ người ta, nói hoài mà không nghe sao -Chuyện “anh em một nhà” để 2 đảng cộng sản anh em xử lý nhé nhé.
Mục sư Nguyễn Hồng Quang lại bị đánh trọng thương  -(RFA)
Qua chuyện Nguyễn Bá Thanh đến lời ông Thủ tướng  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)   —   Bốn mươi năm vẫn chưa đủ lớn.  -(Canhco -RFA)
Định vượt biên sang Việt Nam, hai người Duy Ngô Nhĩ bị bắn chết -(RFI)   —  Nên cẩn thận khi lựa chọn thức ăn nhanh  -(RFA)
Bộ trưởng Thăng: “Có nên thu phí xe máy?”  -(Bizlive)   —   Lao động nội “kêu” lao động ngoại lương cao, làm sao cho hết bất công?  -(Bizlive)
Quốc hội giám sát “hơn Mặt trận chút thôi”   -(VnEc)   —  Ngành giao thông: Thanh tra thì ít, dọa nạt thì nhiều  - (TBKTSG )
THỜI CỦA XIỂM NỊNH  -(Mạnh Kim FB) -Tưởng vĩnh viễn được vùi vào hầm mộ lịch sử nhưng Mao đang sống dậy. Và được Tập Cận Bình dùng như lá bùa, yểm lên trán xã hội Trung Quốc. Khó có thể tưởng tượng một người mà gia đình từng thân sơ thất sở vì bàn tay trù dập Mao, như Tập, lại đưa Mao lên bệ thờ cho chủ thuyết cai trị Trung Quốc thế kỷ 21. Đằng sau câu chuyện này còn là câu chuyện về những cơn sóng lao xao được khua nhiệt tình từ mái chèo của đám xiểm thần.
Đọc bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao   -(Que Diêm FB) – GS Nguyễn văn Tuấn “đếm chữ bài văn” của ông Bộ trưởng Phạm bình Minh.
Khánh Hòa: Xây chợ rồi bỏ hoang, dân sang xã khác đi chợ -(VOV)   —  Ra mắt Cục Cảnh sát giao thông trực thuộc Bộ Công an -(VOV)
THỬ NHÌN TƯƠNG LAI NƯỚC VIỆT -(Hồ Hải) -Miến Điện sau khi ra khỏi thuộc địa Anh, họ đã thành cường quốc châu Á từ 1970. Nhưng phong trào cộng sản quốc tế đã biến họ quay về đa nguyên tập quyền vào năm 1974, rồi kéo dài 37 năm, mãi đến 2011, Miến Điện mới bắt đầu hình thái đa nguyên tản quyền như hôm nay. Họ chỉ cần thời gian vài thập kỷ sẽ thành cường quốc kinh tế.  Venezuela đang ngụp lặn trong suy sụp kinh tế do đa nguyên tập quyền mà Hugo Chavez gây ra. Nhưng nhìn về mặt khoa học, Venezuela dễ trở thành cường quốc hơn Việt Nam, khi họ nhìn ra đa nguyên tản quyền là mấu chốt của sự thịnh vượng. Việt Nam kéo dài 85 năm đơn nguyên tập quyền, và hôm nay đang tụt hậu thua cả Cambodia và Lào, vì văn hóa đạo đức và giếng mối gia đình đã tan vỡ. Như vậy cần bao lâu để Việt Nam có hình thái đa nguyên tập quyền, rồi cần bao lâu nữa từ đa nguyên tập quyền để chuyển sang đa nguyên tản quyền, rồi sau đó, cần bao lâu nữa Việt Nam mới trở thành cường quốc kinh tế để ngồi vào bàn hội nghị quyết định kinh tế toàn cầu như Hàn Quốc hôm nay?
Có lẽ, phải ít nhất một thế kỷ, với điều kiện các chính khách cộng sản thực tâm muốn làm tốt vì quốc gia dân tộc. Nếu không, nước mất nhà tan là tương lai gần chỉ trong một thập niên.
Tổng hợp các sự kiện tưởng niệm ngày mất Hoàng Sa ở Đà Nẵng   -(Hồ trung Tú)
 Bài bị gỡ: ‘Không công khai phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị dễ dẫn tới loạn bình phẩm’  -(GDVN / VNTB)
 Không công khai phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị dễ dẫn tới … -(GDVN) -Link trên google Và cũng còn nguyên bài ở đây :  Hội nghị Trung ương 10  : Không công khai phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị dễ dẫn tới loạn bình phẩm  -(Nguyentandung)
 Số phận của Nguyễn Bá Thanh trong trận chiến quyền lực giữa phe Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng
Hồi ký từng phần – Cuộc thuyệt thực của Hải Điếu Cày (P1)   –   Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao)
Ai có thể tin được đồng chí X?  -(DLB)   —   Bác Dũng chơi bác Thanh!?  -(DLB)   —  Con… hoang mà đòi bình đẳng!!!   -(DLB)
Quân Đội Nhân Dân của Dân hay của đảng?   -(DLB)   —  Tình hình nội bộ đảng ta diễn biến khá phức tạp  -(DLB)   —   Bộ chính trị đảng CSVN luôn tự lừa dối chính mình  -(DLB)
Ngạc nhiên với “Hão huyền nhân gian”  -(DLB)   —   Chúng tôi không sợ   -(DLB)   —  “Tham nhũng”, vì đâu?   -(DLB)
Tặng quà Tết 2015 cho các cháu bệnh nhi ung bướu tại Chùa Liên Trì -(DLB)
 Tai nạn nghiêm trọng tại dự án Formosa, 1 công nhân tử vong -(NLĐ)  – Vào thời điểm trên, khi các công nhân đang làm việc tại công trường thuộc Công ty Posco 2 thì cầu thang lên xuống băng chuyền bất ngờ bị đổ sập. Hậu quả vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến anh Nguyễn Văn Tuân (28 tuổi, quê Ninh Bình) thiệt mạng tại chỗ, anh Võ Đình Chiến (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị thương nặng được đưa ngay tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh cấp cứu . Do vết thương quá nặng đến chiều cùng ngày 19-11, anh Chiến đã được chuyển ra bệnh viện tại Hà Nội cấp cứu.
Trên đây là tai nạn lao động nghiêm trọng thứ hai xảy ra tại công trường thi công dự án Formosa trong vòng chưa đầy 6 tháng qua. Trước đó, ngày 27-7-2014, giàn giáo thi công mái che bể chứa nước thuộc dự án Formosa đã bất ngờ đổ sập làm 2 công nhân thiệt mạng, 3 người khác trọng thương.
Băng rôn quảng cáo có bản đồ Việt Nam, đứt đầu, đứt đuôi trông rất phản cảm
Dân Đà Nẵng bức xúc về băng rôn có hình bản đồ gây phản cảm -(NLĐ) -Sáng 20-1, nhiều bạn đọc liên tục gọi điện đến Báo Người Lao Động tại Đà Nẵng để phản ánh việc nhiều băng rôn tuyên truyền tham gia bảo hiểm y tế, treo dọc các tuyến đường chính của Đà Nẵng, có hình bản đồ Việt Nam, nhưng bị đứt đầu, mất đuôi, trông rất phản cảm, không thể hiện rõ Hoàng Sa, Trường Sa.
Quyết đòi cho được Hoàng Sa! -(NLĐ) – Ông Bùi Văn Tiếng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử TP Đà Nẵng, đề nghị ghi rõ vào lịch 19-1 là ngày Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm trái phép Hoàng Sa của Việt Nam
Đại sứ TQ: ‘Tôi như nghe thấy bài hát VN-Trung Hoa…’ Photo  -(VNN) – Thì hát “cho nó thuộc” theo “đúng hướng”  —  Kiện đường lưỡi bò: 2015 sẽ có bước ngoặt lớn?  -(VNN)
Ông Bùi Văn Tiếng: Chúng tôi rất yên tâm với thế hệ trẻ -(Infonet)   —  Huyện Hoàng Sa khen tặng 27 PV tích cực tuyên truyền chủ quyền biển đảo -(Infonet)   —   Sinh viên hệ chính quy chỉ phải nhập ngũ sau khi tốt nghiệp  -(DV)
Năm 2016 Quốc hội sẽ có chức danh Tổng thư ký   -(Infonet)   —  Giám sát của Quốc hội có hiệu quả bằng thanh tra nhà nước không? -(Infonet)   —   Bỏ HĐND có mất đi quyền giám sát của nhân dân? -(Infonet)
Hà Nội: 22 tỷ đồng trang trí chiếu sáng dịp lễ Tết 2015 -(Infonet)
Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ thăm Việt Nam -(Infonet)
Ông Nguyễn Thế Thảo làm trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống khủng bố -(Infonet)  -Hay, mai mốt ai bị “khủng bố” như bị chăn đánh ngoài đường công khai, bị ném đồ dơ vô nhà, bị phá cùng quậy như vụ tưởng niệm HS….thì cứ kêu ông Thảo “chống liền”. Những kiểu như vậy cũng là hành động “khủng bố nhân dân”.
Khi thông tin chưa được cung cấp kịp thời  -TT – Muốn giành trận địa thông tin, báo chí chính thống cần làm chủ thông tin. Nhưng báo chí hiện nay có lúc, có nơi  khó tiếp cận được nguồn tin từ phía cơ quan nhà nước. 
*********************************************

Hải chiến Hoàng Sa – cuộc chiến không thể nào quên  -(TT) -Mời bạn đọc cùng điểm lại các sự kiện xung quanh thời điểm 19-1-1974, dấu mốc không thể nào quên với người Việt Nam khi Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 
Có những kẻ là người VN lại muốn quên!!!! Và bắt Người VN phải quên.

Phó đô đốc ĐỖ XUÂN CÔNG (nguyên tư lệnh Quân chủng hải quân): -Xây dựng thế trận an ninh nhân dân trên biển  -(TT) -“Khi người khác đã bất chấp lẽ phải, bất chấp luật pháp, tấn công, xâm phạm chủ quyền thiêng liêng thì chúng ta phải có đối sách tương ứng trở lại. Và đấu tranh thì phải chuẩn bị cả “nắm đấm” chứ không thể nói miệng mãi được”.
Phó đô đốc Đỗ Xuân Công – Ảnh: Thế Kiệt  —>>>
*** Nói như thế hoàn toàn không sai , nhưng ông đứng đầu QĐND anh hùng thì lại  “từ già đến trẻ ghét Trung cộng thì nguy hiểm” – Mà Ông Phó ĐĐ nói như thế thì có lẽ ông tướng Thanh “tè ra quần” mất.
Đâu rồi khát vọng tuổi trẻ Việt  -(THĐP)   —  Thất bại thì đã làm sao?  -(THĐP)
Henry Kissinger – Hướng Tới Một Trật Tự Cho Châu Á: Đối Đầu Hay Đối Tác? (Phần 2)   -(DL)   >>>   Henry Kissinger – Hướng Tới Một Trật Tự Cho Châu Á: Đối Đầu Hay Đối Tác? (Phần 1)   -(DL)
Giới Thìệu Sách:hồ Sơ Tội Trạng Của Henry Kissinger  -(Vietbao) -23/11/2010 – Đỗ Kim Thêm – Chistopher Hitchens, The Trial of Henry Kissinger, Verso Books, London, New York 2001, 159 pp, $ US 22.
Nguyễn Trọng Bình – Nói thật và nói sự thật  -(DL)
Biển Đông Dậy Sóng 2015  -(VB)   —    Suy Đoán Đúng Hay Sai Không Quan Trọng Bằng Việc Xóa Sổ CSVN  -(VB)
*** Giới thiệu Nhạc Rap của các Bạn trẻ : Chính nhạc rap sẽ đòi lại quyền tự do ngôn luận và quyền tự do làm nghệ thuật cho người Việt. Đó là một sự thật mà không thế lực nào có thể cản được -(Làm Việc Nước (Mưa part 1) FB) -Chúng ta là rapper, chúng ta không cần quan tâm tới chuyện thay đổi nhà nước hay làm chính trị. Tuy nhiên, anh em chúng ta phải tạo ra sự thay đổi quan niệm về rap ở Việt Nam. Rap là nghệ thuật nói lên sự thật, là âm nhạc phê phán hiện thực thời hiện đại. Khi giới trẻ dám lên tiếng nói những sự thật mà người lớn còn không dám nói, các bạn không hề giết chết rap, mà là các bạn đang cứu nó. Những người chưa biết về nhạc rap, kể cả người lớn tuổi, sẽ tìm hiểu và tôn trọng nó. Sự thật bao giờ cũng thắng sự giả dối. “Những thứ không ai có thể che dấu mãi mãi: mặt trăng, mặt trời, và sự thật.” -Link youtube: http://youtu.be/03qkTKVqnkE
Chống tham nhũng có … “chọn lựa”  -(Kính Hòa FB – RFA) -Nguyên văn bài viết ngắn này tên là China’s Selective Crackdown, tác giả có bút hiệu là Murong Xuecun. Tác giả này có tác phẩm dịch ra tiếng Anh là Để tôi yên, Truyện từ Thành Đô.….Trong hai năm qua chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình được truyền thông Trung quốc ca ngợi, và cũng được những nhà bình luận quốc tế ủng hộ. Tuy nhiên người ta nghi ngờ là không phải ai tham nhũng cũng bị chống, mà chống ở đây là chống có chọn lựa!  ….
Mời xem lại bài cũ liên quan :  -Khi văn chương bị thiến, và nhà văn là tội phạm ngôn từ  : – Diễn từ nhận Giải Văn học Nhân dân 2010  -(Phamvuluaha) -Mấy năm gần đây Mộ Dung Tuyết Thôn (慕容雪村, Murong Xuecun), sinh năm 1974, là một hiện tượng văn học Trung Quốc nổi lên nhờ lưu truyền tác phẩm đầy đủ trên mạng song song với bản in bị kiểm duyệt. Trong năm qua, anh trở thành một trong những tiếng nói mạnh mẽ phê phán kiểm duyệt ở Trung Quốc
Đọc tại Hội quán Phóng viên Ngoại quốc Hong Kong vào tháng 2/2011.  Bản tiếng Anh do Harvey Thomlinson, Jane Weizhen Pan và Martin Merz dịch từ tiếng Trung. Nguồn: The New York Times, 6/11/2011
ban-do-AAG-1630-1421645746.jpg
Đường truyền Internet được khôi phục từ 24/1  -(VnEx) -Sơ đồ tuyến cáp quang AAG (Asia-America Gateway) nối liền Đông Nam Á với Mỹ.  ===>>>
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp yêu cầu giảm họp  -(TT)
Không thể gọi hàng triệu sinh viên nhập ngũ  -(TT)
Hoàn tiền hơn 500 trường hợp bị ghi sai chỉ số điện   -(TT)
Đề xuất Quốc hội giám sát hoạt động của Chủ tịch nước, Thủ tướng  -(VnEx)
Nép vô lề cho đỡ… run  -(PLTP) -Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Bình Thuận vừa công bố con số mà ai nghe cũng hoảng kinh: Toàn tỉnh có hơn 900 xe tải, xe khách hết hạn kiểm định nhưng vẫn tiếp tục chạy trên đường.
Bổ nhiệm thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng giữ chức Tổng cục trưởng Tổng cục VIII  -(MTG) -Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp
Formosa không dỡ miếu thờ: Chủ tịch tỉnh phải chịu trách nhiệm ! -(MTG)
UBKT Quốc hội yêu cầu chứng minh sân bay Tân Sơn Nhất tắc nghẽn khi xây sân bay Long Thành-(MTG)
12 bệnh viện tuyến trên cam kết không có bệnh nhân nằm ghép-(MTG)
Kỳ 48: Đoạn cuối Sài Gòn qua hồi ký Nguyễn Cao Kỳ-(MTG)   >>>   Phụ lục 1: Các thứ phi cựu hoàng Bảo Đại qua hồi ký ‘Việt Nam Nhân Chứng’
Những bất ngờ trên đường chọn lãnh đạo kế vị   -(BBC) -TS Jonathan London bình luận về các sự kiện hiện chưa có tiền lệ đang vén bức màn phơi bày hoạt động chính trị chóp bu ở Việt Nam.
Blogger Nguyễn Hoàng Vi và gia đình muốn đi ra khỏi nhà liền bị một nhóm người bao vây không chế và không cho di chuyển
Blogger Nguyễn Hoàng Vi và gia đình muốn đi ra khỏi nhà liền bị một nhóm người bao vây không chế và không cho di chuyển
Ngăn trở tự do đi lại là phạm pháp  -(RFA) – Quyển tự do đi lại mặc dù được quy định trong hiến pháp Việt Nam nhưng nhà cầm quyền vẫn công khai ngăn cấm công dân không được ra khỏi nơi cư trú, ngay cả với người không bị tòa án chề tài hay quản chế.
Quyền hiến định ấy được Luật sư Bùi Quang Nghiêm khẳng định và theo ông sự truy cứu trách nhiệm của người thi hành hay ra lệnh là hoàn toàn có thể: -Đó là hành vi vi phạm luật hình sự rồi thế nhưng mà có truy cứu trách nhiệm hình sự của cái người thực hiện hành vi đấy hay không thì lại phụ thuộc vào ý chỉ chủ quan của những người thừa hành tức là của những người quyết định cái việc đó trong ngành công an
Truyền thông Nhà nước cần phải làm gì để cho người dân tin?  -(RFA)
Tuyên bố chung phát triển bền vững sông Mekong và sự can dự của TQ  -(RFA)
Đề nghị dân bầu trực tiếp Chủ tịch phường  -(VNN)   —   Thủ tướng báo cáo dân trên thông tin đại chúng -(VNN)
Chủ tịch Quốc hội: “Cứ đẻ ra một tướng là thêm quân thôi”  -(GDVN) – Chủ tịch Quốc hội cho rằng, đối với cấp bộ không nên quá 5 phó, cấp Tổng cục không quá 3 phó, các Cục và Vụ không quá 2 phó.
Ai có thể trở thành nội gián cho cướp biển?  -(GDVN)
Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ Vincent Brooks thăm Việt Nam
Tư lệnh Lục quân Thái Bình Dương Hoa Kỳ Vincent Brooks thăm Việt Nam-(GDVN)==>
Tướng Thước: “Đụng đến Biển Đông là chạm vào vấn đề sinh tử của Việt Nam”  -(GDVN) – Đâu có ai đụng- Nó chỉ chiếm lần hồi , làm phi trường bến cảng, đem lính và dân tới ở , quậy tứ lung tung thôi.
Có hay không Cục Hàng không “thổi” số lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất?  -(GDVN)
Hàng trăm “kẻ khủng bố” Trung Quốc tìm cách vượt biên sang Việt Nam mỗi năm -(GDVN)

Kinh tế

OXFAM: 1% thành phần giàu nhất sở hữu phân nửa tài sản thế giới   -(VOA)  —  Áo quần bành Trung Quốc -(RFA)
Đồng franc tăng giá, doanh nhân Thụy Sĩ đau đầu -(RFI)    —  CNBC: Đồng euro là cuộc hôn nhân thất bại  -(Bizlive)
Nhận diện đối thủ của hàng Việt: Hàng Thái Lan hay Trung Quốc?  -(Bizlive)
Thâu tóm bất động sản: Vì sao nhà đầu tư Việt “mạnh tay”?   -(Bizlive)    —  Nợ thuế bủa vây ngân sách  -(Bizlive)
Nửa đầu 2015 sẽ là cao điểm sáp nhập ngân hàng?  -(VnEc)  —  Giảm lãi suất cho vay: Các ngân hàng trước đề bài khó  -(Bizlive)   —  Nợ xấu giảm nhẹ bởi… “tạm gửi”  -(Bizlive)   —  “Tạm gửi” lượng lớn, nợ xấu tại Việt Nam trượt nhẹ  -(VnEc)
Ngành ngân hàng: Ngoài nói đầy triển vọng, trong nói chưa! - (TBKTSG )
Ngoài dầu khí, tiền cổ phần hóa DNNN chưa lấy được đồng nào!  -(Bizlive)
Thép chứa hợp kim Bo “bóp nghẹt” ngành thép trong nước  -(Bizlive)   —   Việt Nam chi tới 41 tỷ USD để nhập khẩu máy móc, sản phẩm điện tử năm 2014  -(Bizlive)
Giá dầu lao dốc: Nhiều công ty dầu lửa bắt đầu cắt giảm nhân công  -(Bizlive)   —   Tăng thuế nhập khẩu xăng dầu – lợi bất cập hại - (TBKTSG )
Nhận định chứng khoán 20/1: Thị trường vẫn khá mong manh  -(Bizlive)   —   Chứng khoán chiều 19/1: Giảm điểm trên diện rộng  -(Bizlive)  —  Cổ phiếu trụ cột suy yếu, NTP bị “xả” mạnh   -(Bizlive)   —  Xu thế dòng tiền: Đừng vẽ thêm “thuyết âm mưu”  -(VnEc)
Đề xuất cho người nhập ngũ hoãn trả nợ ngân hàng  -(VnEc)    —  Ngồi ở Việt Nam mua hàng từ Mỹ - (TBKTSG )
Doanh nghiệp lại khổ vì… kiểm tra chuyên ngành  - (TBKTSG )
Vinafood 2 sẽ chuyển từ mua gạo sang mua lúa xuất khẩu  - (TBKTSG )
Giá năng lượng tại thị trường thế giới sáng ngày 20/1/2015  -(TBNH / Baomoi) -Giá dầu giao ngay trên thị trường thế giới sáng nay (20/1) biến động trái chiều. Trong khi giá dầu Brent giao ngay tăng nhẹ 0,04 USD lên 48,88 USD/bbl thì giá dầu WTI giao ngay lại giảm 1,15 USD xuống còn 47,54 USD/bbl.
Ảrập Xêút có thể chịu giá dầu thấp 8 năm nữa  -(VnEx) -Mohammed al-Sabban – cựu cố vấn cấp cao của Bộ trưởng Dầu mỏ Ảrập Xêút cho biết để bảo vệ thị phần, nước này có thể chấp nhận tình trạng dầu rẻ “ít nhất 8 năm nữa”.
Borneo: Hải Sản Ế, Vì Phi Cơ Rớt  -(VB) - Ngư dân thị trấn Panglalan Bun, tỉnh Borneo của Indonesia, đang kêu trời vì cá tôm hải sản vùng này bán không ai chịu mua nữa.
Sony Đóng Toàn Bộ 14 Tiệm Ở Canada  -(VB) -Sony sẽ đóng cửa toàn bộ 14 cửa tiệm ở Canada trong vòng 6 tới 8 tuần nữa, theo bản thông báo. Sẽ có 90 việc làm bị ảnh hưởng, …
Dừng cấp phép nhập khẩu thuốc bảy công ty dược   -(PLTP)
PVN, EVN dẫn đầu các DNNN về vay nợ từ ngân hàng -(MTG)   —  Nợ xấu ngân hàng “sạch” bất ngờ -(MTG)

Giá dầu xuống thấp nhưng không đủ sức kéo kinh tế thế giới đi lên  -(RFI)

Thế giới

mediaLiên Hiệp Châu Âu họp tìm chiến lược chung chống khủ -(VNN)ng bố -(RFI)   —   Ngoại trưởng khối EU họp bàn về mối đe dọa khủng bố  -(VOA)   —  Giới chức Mỹ, Âu châu cảnh báo nguy cơ khủng bố nghiêm trọng, phức tạp đang diễn biến  -(VOA)

Biểu tình chống Charlie Hebdo tiếp diễn -(RFI)   —  Bảy ngày làm thay đổi nước Pháp -(RFI)   —   Báo trào phúng Pháp trong tầm ngắm của Trung Quốc ? -(RFI) – Hình trái
TT Obama sẽ nhấn mạnh về an ninh mạng trong bài diễn văn tình trạng liên bang  -(VOA)
Bộ trưởng Bộ Nội an Jeh Johnson (trái) đặt vòng hoa tại tượng đài kỷ niệm Mục sư King
Mỹ kỷ niệm ngày lễ của nhà lãnh đạo phong trào dân quyền Martin Luther King -(VOA)    === >>>
Mỹ – Cuba : Hội đàm chính thức cấp cao đầu tiên -(RFI)
Quan chức Hong Kong kêu gọi Quốc hội Mỹ hạn chế thúc ép cải tổ dân chủ  -(VOA)    —  Hồng Kông : Sinh viên tố cáo việc sách nhiễu người đòi dân chủ -(RFI)
Trung Quốc đưa dân tới bảo vệ biên giới với Bắc Triều Tiên  -(VOA)   —  Trung Quốc bị tố đánh cắp mẫu chiến đấu cơ của Mỹ -(RFA)   —  Tin tặc Trung Quốc trộm thiết kế máy bay F-35 của Mỹ  -(RFI)
Trung quốc phản đối Nhật xen vào chuyện nội bộ -(RFA)  —   Truyền thông Trung Quốc đại lục: Các quan chức bị thanh trừng đã âm mưu với nhau  -(ĐKN)
Trung Quốc đóng cửa 50 website vì đăng tải bất hợp pháp tin tức chính trị và nội dung dung khiêu dâm   -(Kichbu)
“Tân Hoa Xã”: Trung Quốc sẽ không mù quáng tin vào Phương Tây  -(Kichbu)
Indonesia vấp phải chỉ trích vì xử bắn các công dân nước ngoài  -(VOA)   —  Indonesia: ngoại giao không ảnh hưởng việc diệt trừ ma túy -(RFA)    —   Canberra đòi Jakarta không hành quyết 2 công dân Úc -(RFI)
Máy bay không người lái hạ sát 4 phần tử chủ chiến ở Pakistan   -(VOA)   —  Miến Điện: hoa bình tùy thuộc vào thiện chí phe Kachin -(RFA)  —   Bắc Hàn lại kêu gọi Hoa Kỳ ngưng tập trận với Nam Hàn -(RFA)
Thủ tướng Campuchia đòi truy tố 7 đại biểu quốc hội -(RFA)   —   Achentina: Cái chết bí ẩn của một chưởng lý điều tra -(RFI)
Lãnh đạo đối lập Bangladesh được tự do sau 2 tuần bị quản thúc -(RFI)   —   Con gái giám đốc Korean Air ra tòa vì phạm luật an toàn hàng không -(RFI)   —  WHO: Hàng triệu người chết sớm vì những chứng bệnh không lây nhiễm  -(VOA)
*****************************************************
Chúng Ta Là Charlie; Cuộc Chiến Khủng Bố Tây Phương? hay Thánh Chiến Djihah Trả Thù? Nguồn Gốc do Thập Tự Chinh I, do Giải Phóng Jêrusalem (1099)?  -(VB)
Cuộc Chiến Chống Khủng Bố Đi Về Đâu?  -(VB)
Thủ tướng Abe yêu cầu nhóm IS thả ngay hai con tin Nhật Bản
Thủ tướng Nhật hủy công du Trung Đông vì vụ bắt cóc con tin -(TTXVN)
Nhật đối đầu với gọng kềm Trung-Nga  -(RFI)
Trung Quốc : Lương Tập Cận Bình tăng 62%   -(RFI)   —   Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được tăng lương 62%   -(TT)   —   Thiếu dân chủ có phải là vấn đề cho TQ?  -(BBC) -
Sân bay Donetsk của Ukraine bị nã pháo tan nát -(TT)

<<< ===   Bị bắt vì té nước thánh vào lăng Lenin  -(BBC) -Hai nghệ sỹ người Nga bị bắt giữ sau khi hắt nước thánh và hét to “hãy sống lại và rời đi” tại lăng Lenin ở Moscow.  …  Họ có thể bị giam giữ tới 15 ngày về tội gây rối, tin tức nói. Hai người, được xác định danh tính là Oleg Basov và Yevgeny Avilov, là thành viên một nhóm nghệ thuật có tên là Nhện Xanh.
Đông Ukraina : Chiến sự gia tăng. Kiev tổng động viên từng phần -(RFI)   —  Nga cảnh báo Ukraine về hậu quả việc sử dụng vũ lực ở miền Đông-(TTXVN)   —  Sự thất sủng của một nhà tài phiệt Nga -(RFI)   —   Nga ngừng hợp tác với Mỹ về hoạt động bảo vệ cơ sở hạt nhân-(TTXVN)
Nga còn bạn bè nào ở châu Âu sau khủng hoảng Ukraine?  -(GDVN)
Tỷ lệ người dân ủng hộ Tổng thống Barack Obama tăng mạnh -(TTXVN)
media
Miến Điện : Giao tranh vũ trang bùng phát với quân nổi dậy Kachin -(RFI)   —   Miến Điện : Sinh viên đi bộ 600 km chống dự luật giáo dục -(RFI)  === >>>
Giáo hoàng sẵn sàng gặp Đạt Lai Lạt Ma -(RFI)
Chống khủng bố : Châu Âu muốn hợp tác với các nước Hồi giáo  -(RFI)
Gởi phim « The Interview » sang Bắc Triều Tiên ? -(RFI)
Các nước châu Á sẽ tiêu tốn hàng trăm tỷ USD để chạy đua, đối phó với TQ?  -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nguyễn Trãi: Một tấm gương Hiếu Trung vẹn toàn  -(ĐKN)
Làm thế nào để bạn được bảo vệ trước thực phẩm có nguồn gốc biến đổi gen   -(ĐKN)
85% trẻ em thành thị học thêm   -(TT)   —   Tiết lộ đề thi cho học sinh học thêm   -(TT)
Trang Sử Việt: Lê Triện  -(VB) - Lê Triện quê Thanh Hoá, tham gia khởi nghĩa Lam Sơn từ ngày đầu. Năm 1420, Lê Triện cùng Lê Lý, Phạm Vấn đánh bại quân Minh do Phương Chính chỉ huy ở Bồ Mộng.
Những cuốn sách làm “ô nhiễm” người đọc -(TT)   —  “Tôn sư trọng đạo” và chiếc phong bì ngày lễ  -(GDVN) -
Nhà khoa học Úc bắt được tín hiệu vô tuyến ngoài hành tinh  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

 
 Đường cong vàng của nữ hoàng sexy Đài Loan  -(DV)
Phó giám đốc sở bỏ việc không lý do  -(TT)
Nạn trộm cắp trong bệnh viện -(TT)
Nhà xưởng rộng hơn 5000m2 đổ sập sau vụ cháy lớn  - TTO - Chiều 20-1, một vụ hoả hoạn lớn đã làm đổ sập một nhà xưởng rộng hơn 5000m2 tại một công ty nằm trong khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét