Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

*** TIN NGÀY 2/1/2015 -Thứ Sáu.




Chính trị – Xã hội

sân bay Đà Nẵng, thắt chặt an ninh, ông Nguyễn Bá Thanh, về nước, chữa bệnh    sân bay Đà Nẵng, thắt chặt an ninh, ông Nguyễn Bá Thanh, về nước, chữa bệnh
-Vậy thì tin “đồn” không sai : Sân bay Đà Nẵng siết an ninh trước tin ông Bá Thanh về nước -(LĐ / VNN)-
An ninh sân bay Đà Nẵng được tăng cường và thắt chặt trước thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh  -(LĐ)

Trung Quốc bất ngờ nhũn nhặn với Philippines -(ĐV)   —  Vì sao Trung Quốc lo ngại trước tàu ngầm Kilo mới ở Biển Đông?  -(MTG)   — Sóng ngầm trong quan hệ Việt – Trung – Mỹ  -(VOA)
Bộ Quốc phòng Đài Loan: Việt Nam đe dọa tiền đồn của Đài Loan ở Biển Đông  -(VOA)
Lãnh đạo Việt Nam có thực hiện các cam kết hồi năm ngoái?  -(VOA) – Trong thông điệp đầu năm ngoái, Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng cam kết sẽ dồn nỗ lực xây dựng một nhà nước pháp quyền, ‘phát huy quyền làm chủ của nhân dân’
ANLOC1-622.jpg
Nhà báo và mặt trận An Lộc (P1)  -(RFA) -Mùa hè 1972 chiến cuộc diễn biến ác liệt, quân Cộng sản Bắc Việt công khai vượt vĩ tuyến 17, tiến công lấn chiếm lãnh thổ VNCH. Ở phía Nam, địch quân từ Campuchia tràn sang mở mặt trận Bình Long, cuộc vây hãm thị xã An Lộc gần ba tháng là một chiến trường thách đố đối với các nhà báo. Nam Nguyên, lúc đó là đặc phái viên của Hệ thống Truyền thanh Quốc gia kể lại câu chuyện của mình.
Chỉ ở Việt Nam: “Chuyện bình thường” khiến người dân… khóc    -(ĐV)  -Điện nội ế trong khi EVN đều đặn nhập khẩu điện Trung Quốc; người dân Việt Nam phải mua xăng đắt hơn ở Mỹ… Tất cả đều là “chuyện bình thường”.
Họ đã bị đẩy tới đường cùng  -(RFA) – Trong những ngày cuối năm 2014 có ba trường hợp người dân bị dồn vào chân tường qua các hành động trấn áp của công an mà cả ba trường hợp ấy người dân có cùng một tuyên bố là sẽ tự sát nếu nhà nước tiếp tục dồn họ vào đường cùng không lối thoát.   —  Hội thánh Tin lành Mennonite độc lập bị sách nhiễu dịp năm mới  -(RFA)   —   Những vụ án làm chấn động dư luận năm vừa qua -(GDVN)
Một số luật và nghị định có hiệu lực từ 1-1-2015  -(RFA)   —  Bộ trưởng Thăng lại được cầu viện vì bát mỳ tôm -(ĐV)  —   Bộ trưởng Tiến tích cực gần người dân -(ĐV)
Người Hà Nội đi lại lộn xộn, ai cũng chừa mình ra? -(ĐV)  —  Xe buýt riêng cho phụ nữ, xin vái các vị cả nón! -(ĐV)
Những chữ nhất trong làng giải trí Việt năm 2014 -(GDVN)   —  Chín người Việt chết trong án mạng ở Canada  -(MTG)
Lời cảm tạ pro&contra  -(Võ thị Hảo -RFA)
Thành quả của một năm  -(Viettusaigon -RFA) – Một năm trôi qua, chỉ có một sự kiện làm vui nhất, đó là giá xăng rớt. Người dân bớt ngạt thở. Nhưng giá xăng rớt không phải do nhà nước Cộng sản ưu tú điều chỉnh mà do thằng tư bản giãy chết nó điều khiển cả thế giới, nêu đích danh là thằng đế quốc Mỹ chứ còn ai! Và sắp tới đây, nền kinh tế Việt Nam cũng đang đứng bên bờ vực của Nga bởi vì trọng tâm thu nhập quốc gia là dầu khí, điện lực và hàng không. Cả ba lĩnh vực này hiện tại chẳng khác nào bộ răng ông già chín mươi tuổi, rụng giờ nào chẳng hay.
Khi răng rụng mà thức ăn quá cứng thì bao tử sẽ tổn thương. Thức ăn, hay nói cách khác là nền kinh tế thế giới hiện tại là nền kinh tế “thức ăn cứng”. Việt Nam chỉ cầu mong làm sao căn bệnh bao tử chậm đến để chờ có đủ tiền đi trồng răng giả. Đó là một niềm hy vọng cho năm 2015 trên đất nước “dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản” này!
Thời Hậu Bùi Ngọc Tấn  -(Tưởng năng Tiến -RFA)
Dầu mỏ thành vũ khí nước nhỏ chống lại siêu cường  -(TVN)
Gặp gỡ nước Mỹ – Kỳ 1: -Gặp người Việt thành công vang dội tại Mỹ  -(TVN)
Con đường đưa Việt Nam đến văn minh  -(TVN) -Cao huy Thuần :  Và thế nào là con người văn minh? Là biết yêu chân, thiện, mỹ. Yêu sự thật, yêu cái tốt, cái đẹp. Chỉ nói sự thật mà thôi, thế nào là yêu sự thật? Là ghét giả dối. Giáo dục là không dạy con trẻ đưa nói láo lên thành hệ thống cai trị.
Nhưng muốn có một nền giáo dục như vậy, tất nhiên phải đặt chính trị lên hàng đầu. Bởi vì chính trị chỉ huy giáo dục. Xưa nay nhà trường chỉ có hai loại: nhà trường dạy phán đoán và nhà trường không dạy phán đoán. Loại nhà trường sau là để minh họa.
Cho nên, cuối cùng, con đường phát triển đi đến văn minh của dân tộc không cách nào khác dân chủ. Bắt đầu bằng thực tâm muốn thực hiện dân chủ. Rồi có thể không vội. Dân chủ hóa lần hồi. Nhưng làm đừng khác nói. Và người dân cứ lấy sáng kiến mà làm. Bước tới chứ đừng bước lui.
Và thấy rằng xu hướng dân chủ là không tránh được, không trước thì sau thôi, bánh xe lịch sử sẽ nghiền nát mọi chướng ngại.
*** Câu cuối cùng là đúng và là điều tất yếu cho sự phát triển, hưng thịnh và tồn vong của một Quốc gia Dân tộc- Nhưng nói về Giáo dục (hay là mọi thứ) ở chế độ CS thì sai hoàn toàn- Dân đen tôi từng đọc từng nghe… mệt nghỉ là dưới chế độ ưu việt XHCN (CS) nhất trần ai thì tất cả phải theo định hướng XHCN , cho nên 3 cái môn (quên mẹ) chính trị Mác Lê, Tư tưởng HCM…. phải là môn “quyết định” ở ngay cả Cao đẳng và Đại học , cứ hỏi HSSV xem nếu thi cuối cấp mà trớt quớt thì có mảnh bằng ra trường được không- Mà mấy cái này thì cứ hỏi HSSV đem ra xã hội “kiếm cơm” chắc không ai dám thuê trừ Nhà nước XHCN. – Thì cứ nhìn 40 năm thôi (đừng đổ lỗi tùm lum nhé) với lực lượng Trẻ, tài nguyên , cần cù, thông minh… của 86 triệu ( tôi nói 86) con người thì cái nước ta nó tiến nhanh tiến mạnh tới đâu- So sánh phải có “thước đo” nhá, chớ không phải “tự sướng” thì là nhất thế giới rồi còn gì, xuất thì THÔ, nhập thì cây tăm dao lam, muối, than đá… thì đúng là sướng nhất trần ai rồi còn gì, cứ bươi lên mà bán, còn thiên hạ (ngoại quốc) làm “cho” chúng ta ăn xài- Phẻ re.   —  Xuất khẩu của VN đạt ngưỡng kỷ lục 150 tỉ USD: Chủ yếu vẫn gia công, lắp ráp  -(LĐ)
Chuyện dân buôn lậu đưa tiền tỷ mua chuộc cảnh sát biển  -(VNN)   —    Phát huy Quốc bảo lòng dân là bài học gốc rễ  -(LĐ) -CT Trương tấn Sang.
Vụ xuất khẩu lao động làm… nô lệ: Thêm một nhân chứng đã về Việt Nam -(LĐ)
Gặp lại những công nhân vụ sập hầm thủy điện – Kỳ 1: Bỏ nghề… thủy điện  -(TN)
Ngày đầu năm mới, cả nước xảy ra 39 vụ tai nạn giao thông -(LĐ)   —  Nạn đầu tư “lãng phí” ở di tích Óc Eo-(LĐ)
Thả nổi thuê đất rừng! -(LĐ)   —  Từ 1.2015, ôtô, xe máy bị áp những quy định gì mới? -(LĐ)   —  Phí đường bộ xe máy: Thu ít, tốn nhiều  -(TN)
Người dân ngỡ ngàng khi cán bộ phường xin lỗi-(LĐ)   —  Tăng lương tối thiểu vùng mới: Khó cũng phải tăng lương-(LĐ)
     
Người ăn xin vẫn đầy đường Sài Gòn ngày đầu năm   -(TT) – Hình trên có chú thích địa điểm chụp trên TT
Nhiều người đang tự “đốt” mình, “đốt” nhà   -(TT)   — Ở tù nếu không chịu đo nồng độ cồn   -(TT)
Giám đốc sở bị kiểm điểm vì ‘thiếu tôn trọng chủ tịch tỉnh’  -(TNO)
Hạm đội Hải Nam dè chừng tàu ngầm Kilo VN -(TNO)   —  Đồng minh: vũ khí duy nhất hữu hiệu!  -(Dannews)
Anh nông dân nuôi cò và câu hỏi không dễ trả lời…! (DT) -Chuyện du học sinh đi học nước ngoài rồi không về nước lao động và cống hiến không phải là chuyện lạ, mà thậm chí, như một điều.. tất yếu. Bằng chứng là có đến 12/13 quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sau khi được học bổng du học đã… “bóng chim, tăm cá” nơi xứ người.
Chủ tịch xã thóa mạ, bắt nhốt, đập vỡ điện thoại phóng viên  -(VNN) -Khi nữ PV xuất trình giấy giới thiệu, trình bày nội dung làm việc thì vị chủ tịch xã Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) từ chối thẳng thừng và có lời lẽ thô tục chửi bới, thậm chí đập vỡ điện thoại rồi nhốt nữ PV trong phòng làm việc.
Ông Nguyễn Thanh Chấn ngóng chờ tiền bồi thường oan sai  -(DT)   —  Bình Phước: Án oan kéo dài 12 năm?  -(PLTP)   —  Người bị tạm giữ, tạm giam sẽ không còn yếu thế trong vòng lao lý?  -(PLVN)
Đồng Nai: Tận diệt thủy sản trên hồ Trị An  -(DT)
Hành trình kiếm tìm hài cốt tử sỹ VNCH  -(DCCT)   —  Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam bỏ án tử hình -(DCCT)
Cụ Huỳnh Thúc Kháng nói về khuyết điểm của Khổng giáo   -(DL)
Đất nước của những kẻ Lười Biếng -(THĐP)   >>>   “Ông Trời ơi, ta hận người!”
 Các triển vọng dị biệt về kinh tế thế giới trong năm 2015  -(Phiatruoc) -Mohamed A. El-Erian, Project-Syndicate
Tóm tắt top 10 sự kiện nổi bật năm 2014 -(Phiatruoc) -James M. Lindsay, Council on Foreign Relations
Chó và người -(Phiatruoc) – Nguyễn hoài Vân
Chán học – bệnh của người Việt?  -(Phiatruoc) -Yoshitaka Tanaka
************************************************
Nhiều người đến sân bay Đà Nẵng đợi tin ông Nguyễn Bá Thanh  -(TT)  —   Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước hôm nay  -(TN)   —   Người dân và báo chí đến sân bay chờ tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh  -(Nguyentandung)  >>>   Đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam chỉ là “tin đồn”
Bà con nào chưa biết :  Nguyenbathanh.net
Bác tin ông Bá Thanh được đưa về nước   -(BBC) – Thành ủy Đà Nẵng bác thông tin nói Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh được đưa về nước ngày 2/1, trong lúc an ninh được thắt chặt tại sân bay Đà Nẵng.   —    Tin ông Bá Thanh về nước ‘sai sự thật’ -(BBC / nghe)
Mời xem lại :Bí thư xử thiếu tướng: Ðòn độc của Nguyễn Bá Thanh  -(DLB)- Vũ quí Hạo Nhiên / Nguoiviet   —   WikiLeaks: Bí thư xử thiếu tướng: Ðòn độc của Nguyễn Bá Thanh – (LTCG)   —    Vụ án tướng Trần Văn Thanh – Wikipedia tiếng Việt  —-  Trần Văn Thanh- Wikipedia   —   Đưa tướng công an Trần Văn Thanh hôn mê ra xét xử, Chánh án Tòa Đà Nẵng lập kỷ lục vi phạm nhân quyền -(Trannhuong) -TS Cù huy Hà Vũ.
cc
Áp giải người đang hôn mê ra tòa, lỗi của ai?  -(RFA)   —   Nguyên chánh thanh tra Bộ Công an hầu tòa trên băng ca  -(VnEx) -Ông Trần Văn Thanh đến tòa trên băng ca. Ảnh: Trà Bang.  === >>>
Ai đứng phía sau trang “Chân Dung Quyền Lực”  -(RFA) -Theo một nhà báo kỳ cựu giữ mục an ninh nội chính không muốn nêu tên có nhận xét rằng văn phong của Chân Dung Quyền Lực là cách hành văn của báo cáo nội bộ mà người bên ngoài khó bắt chước hay giả mạo. Thứ đến, các văn kiện, tài liệu đưa lên cũng rất trùng khớp với hình thức những văn bản hiện nay. Cạnh đó trang Chân Dung Quyền Lực có thể được xem là được tổ chức rất bài bản, nó được sắp xếp khoa học và bài nào cũng có trọng tâm đánh người được nhắc tới theo một trình tự chuyên nghiệp.
Hình ảnh dồi dào mà nó trích dẫn không thể có từ một nhà báo nước ngoài ngay cả những cơ quan tình báo. Chỉ có công an bảo vệ chính trị mới có khả năng này và từ nút thắt ấy, giới thạo tin lần mở ra thủ lĩnh thật sự của Chân Dung Quyền Lực là ai là điều không khó.
Năm 2015 Biển Đông sẽ tiếp tục bị Trung Quốc khuấy động   -(RFI)   —  Biển Đông 2015: ‘Khó trông chờ bình yên’   -(BBC) - Trao đổi với BBC Việt ngữ hôm 02/01/2015, Giáo sư Vũ Minh Giang, nguyên thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng Cộng sản, nhà nghiên cứu lịch sử từ Hà Nội nói:
“Nhìn vào những động thái của những tháng cuối 2014 mà Trung Quốc đã làm, tôi không tin tình hình sẽ dịu lắng đi, bởi vì họ xây dựng các căn cứ hậu cần cũng như quân sự trên các bãi đá thuộc Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
“Và họ nói ngang nhiên ‘đấy là của Trung Quốc’, cho nên họ cứ thế họ làm, với những cách hành xử coi tất cả những gì đang là chủ quyền của nước khác là của mình một cách không hợp với pháp luật quốc tế, cũng như thông lệ quốc tế như vậy thì liệu có thể trông chờ được sự bình yên hay không?”
 Ba Lan: CLB Lê Quý Đôn lên tiếng về trường hợp ‘bọ’ Lập »  -(ĐCV)
TÌM ĐÂU AN BÌNH VÀ HY VỌNG TRONG NĂM MỚI  -(BNSTDNL / TNM)
NGỌN ĐUỐC TRẦN VĂN BÁ – “TA CÒN SỐNG ĐÂY”  -(TNM)
 Công an Vĩnh long ngăn chặn tôn giáo hội họp. -(XuanVN) -CÔNG AN VINH LONG NGĂN CHẶN GIÁO HỘI TRUNG ƯƠNG PHẬT GIÁO HÒA THUẦN TÚY TỔ CHỨC LỄ RA MẮT NHIỆM KỲ 2014 – 2018.
 Giải mã nhiều tướng công an bị lôi ra ánh sáng  -(Badamxoe)

ĐỒNG MINH MẠNH: VŨ KHÍ DUY NHẤT HỮU HIỆU  -(Nguyễn văn Hoàng FB) - …  Hiện Trung Quốc đang là nhà đầu tư lớn nhất vào Cam, Lào. Với tiềm năng kinh tế của Trung Quốc, Việt Nam không bao giờ có thể là đối thủ cạnh tranh. Không bao giờ có chuyện Lào, Cam nhận tiền của Trung Quốc lại tăm tắp nghe theo Việt Nam. Lại để đến lúc xảy ra biến cố như vừa rồi, trở tay không kịp.
Không thể phủ nhận vũ khí bảo vệ duy nhất hữu hiệu là đồng minh mạnh. Hãy nhìn đảo Đài Loan bé con con trơ trọi, có cần ai bọc bao đâu!?

VIỆT NAM ĐÃ MẤT CHỦ QUYỀN QUỐC GIA VÀO TAY TRUNG QUỐC NGAY GIỮA THỦ ĐÔ HÀ NỘI?  -(Lê anh Hùng)
“Sản phẩm” kinh hoàng của một nhà nước bạo lực  – -(Lê anh Hùng)
 Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp: Văn chương Việt Nam như bóng đá Hàng Đẫy  -(Trannhuong)
Nhiều người đến sân bay Đà Nẵng đợi tin ông Nguyễn Bá Thanh
Nhiều người đến sân bay Đà Nẵng đợi tin ông Nguyễn Bá Thanh  -(TT)  ===>>>
VN cứu nạn khẩn cấp tàu Bulk Jupiter chìm trên biển Đông  -(TT)

Kinh tế

Giá dầu năm 2014 thấp nhất trong sáu năm qua  -(VOA)   —   Mỹ gây sốc khi cho phép xuất khẩu dầu thô  -(TT)
Đức chọn Trung Quốc để bù thu từ Nga, Nhật Bản thiệt -(ĐV)   —  Nga, Trung Quốc bắt tay đối phó đồng USD  -(MTG)
Chạy đua cấp phép cho dự án lọc hóa dầu Nhơn Hội   -(ĐV)   —  Bộ Tài chính: Kinh tế 2014 có nhiều “điểm sáng” toàn diện -(ĐV)   —  Vi phạm trong ngành ngân hàng ngày càng tăng do có lợi ích nhóm -(GDVN) -TS Cao Sỹ Kiêm,
“Nếu cứ chiều chuộng doanh nghiệp FDI, nhiều doanh nghiệp VN có nguy cơ phá sản!”  -(MTG)
NHNN sẽ buộc sáp nhập Southern Bank vào Sacombank trong 2015  -(MTG)
Trung Quốc: Toyota mất phần, xe Đức lên ngôi   -(MTG)  —   Mua máy bay tỷ đô tranh khách với tàu hỏa, xe đò  -(VEF)
Ngành du lịch Việt Nam năm 2015: Mục tiêu sẽ đón 8,3 triệu khách nước ngoài  -(LĐ)
Xuất siêu hàng tỉ USD  -(TN)   —   Xuất khẩu của VN đạt ngưỡng kỷ lục 150 tỉ USD: Chủ yếu vẫn gia công, lắp ráp  -(LĐ)
Cả chục người VN đã đặt mua Maybach S600 giá 9,6 tỉ đồng   -(TT)
Giảm 20% số lượng công ty chứng khoán  -(TN)  —  Đầu năm rau củ tăng giá bất thường  -(NLĐ)
Nợ công sẽ sớm vượt trần do… “vô kỷ luật”  -(DT)

Thế giới

Mỹ có thể phát động chiến tranh toàn cầu trong năm 2015   -(MTG)   —  TT Obama sẽ đối đầu với đảng Cộng hòa tại Quốc hội về các vấn đề toàn cầu  -(VOA)   —   Hoa Kỳ: Một số tiểu bang bắt đầu tăng lương cho người lao động lương thấp   -(VOA)
Nghi can vụ đánh bom Boston sẽ ra tòa tuần tới  -(VOA)
Ly khai ‘đe dọa’ khi quân chính phủ Ukraine mất nhuệ khí -(ĐV)   —  Litva gia nhập khu vực đồng tiền chung châu Âu để giảm phụ thuộc Nga  -(MTG)
Thế giới 2014: Nga-Mỹ so găng, Trung Quốc đắc lợi   -(ĐV)   —  Thông điệp Năm Mới cho Mỹ: Tổng thống Putin muốn gì? -(ĐV)   —   Thương vụ Mistral: Pháp chịu thua Nga, cố gỡ tiếng? -(ĐV)   —   Nga đẩy nhanh phát triển người máy chiến đấu, có thể tiêu diệt tàu sân bay -(GDVN)
Triều Tiên phòng Trung Quốc bội tín? -(ĐV)  -Triều Tiên bắn thử các loại tên lửa có thể vươn tới cả Bắc Kinh, tăng quân và thiết giáp đến sát biên giới Trung Quốc.   —  Kim Jong-un tỉa ngắn lông mày khi xuất hiện trong năm mới 2015 -(GDVN)
Hồ Cẩm Đào từng điều tập đoàn quân 38 về Bắc Kinh “dập” Chu Vĩnh Khang -(GDVN)   —  Đầu năm con trai Bạc Hy Lai kể chuyện thăm cha trong tù -(GDVN)
Chi phí quân sự châu Phi tăng cao: gần 10 năm tăng 81% -(GDVN)   —   Tổng thống Syria thăm binh sĩ ở tiền tuyến đầu năm mới  -(VOA)  —  2014 là năm đầy chết chóc ở Iraq  -(VOA)
Đụng độ chết người trong vùng biên giới Kashmir  -(VOA)   —  Campuchia: Người biểu tình vẫn chờ câu trả lời sau vụ nổ súng chết người năm ngoái   -(VOA)
Ai Cập sẽ xử lại vụ án 3 nhà báo Al Jazeera bị tống giam  -(VOA)   —  Đài Al-Jazeera kêu gọi Ai Cập trả tự do ba nhà báo của mình  -(RFA)   —   ‘Kẻ khủng bố’ ném lựu đạn gần văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ  -(VOA)
TT Sierra Leone kêu gọi cầu nguyện để Ebola không còn hoành hành  -(RFA)   —  Phong tục đón năm mới kỳ lạ ở các quốc gia trên thế giới  -(MTG)   —  Thời tiết xấu cản trở công tác tìm kiếm hộp đen của máy bay AirAsia  -(VOA)
“Du khách Trung Quốc có tiền nhưng thiếu văn minh”  -(TT)   —  Giẫm đạp đầu năm ở Thượng Hải không phải do tiền giả  -(TT)   —  Nhiều nghi vấn trong thảm kịch đêm giao thừa ở Thượng Hải  -(TNO)  -Vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thượng Hải vào đêm đón mừng năm mới 2015 khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn về nguyên nhân thực sự của thảm kịch này.
item-thumbnailTrợ lý ngoại trưởng Trung Quốc “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”   -(TT) -Ngày 2-1, chính quyền Trung Quốc cho biết đã mở cuộc điều tra một trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, cụm từ ám chỉ tội tham nhũng.
Đối tác của Apple tại Trung Quốc bị truy quét tham nhũng  -(ĐKN)
 Báo Hồng Kông vạch trần tội ác và sự giàu có của Cựu trùm An ninh Trung Quốc -(ĐKN)

Ông Già Noel Bị Đàn Áp Ở Trung Quốc Nhưng Lãnh Đạo Chế Độ Này Lại Thích Ông -(ĐKN)  -Ông Tập Cận Bình có những giây phút vui vẻ bên ông già Noel nhân dịp Giáng Sinh (Weibo.com/liyuanfans)  ===>>>
 Nếu Có Thể Lợi Dụng Nhân Viên Nhà Máy Hạt Nhân Của Hàn Quốc, Thì Có Thể Tấn Công Các Lò Phản Ứng -(ĐKN)
Vui chơi hay Biểu tình? Cảnh sát Hồng Kông sẽ quyết định trong Lễ kỷ niệm năm mới -(ĐKN)
Hé lộ cuộc mặc cả về Hồng Kông  -(TN)    —  7 sự kiện quốc tế quan trọng đầu năm 2015   -(TNO)
Chiến sự biên giới Thái-Campuchia có thể nổ ra đầu năm mới  -(TNO)   —  Malaysia tiếp quản chức Chủ tịch ASEAN  -(MTG)
*****************************************
Việc thả cựu TT Đài Loan bị trễ do tắc đường  -(BBC) -Ông Trần Thủy Biển chưa được ra tù do tài liệu liên quan được chuyển tới giới chức quá muộn trong dịp nghỉ lễ cuối năm.
Thảm kịch Thượng Hải : Công an bị tố cáo không bảo đảm an ninh -(RFI)  —  Hồng Kông : Thiếu niên bị đưa vào trung tâm bảo trợ vì vẽ lên tường được tạm tha -(RFI)
Bất đồng ngoại giao đầu tiên giữa Cuba với Mỹ -(RFI)
Seoul không chấp thuận đối thoại “có điều kiện” của Bình Nhưỡng -(RFI)
Máy bay AirAsia đã hạ cánh khẩn cấp trên biển trước khi bị chìm ? -(RFI)   —   Bắt đầu tìm máy bay AirAsia dưới nước  -(BBC)
Nhà báo Australia bị giam ở Ai Cập xin được trục xuất   -(VOA)   —   Người Nga lo âu nhưng thách thức cuộc khủng hoảng tài chính -(VOA)   —   Nhóm nổi dậy FDLR ở Congo đứng trước hạn chót để giải giới -(VOA)
Đã vớt được 30 thi thể nạn nhân QZ8501   -(TT)

<<< ===    Tiết lộ sốc về vùng biển Java nơi QZ8501 rơi  -(TP) -Biển Java, nơi chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn đang được tiến hành đối với chiếc máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia, cũng là nghĩa địa của những trận hải chiến khốc liệt nhất thời Thế chiến II.
Phát hiện đuôi máy bay QZ8501 độ sâu 29m  -(TP)
QZ8501: Nỗ lực cứu máy bay bất thành của phi công  -(DV)
Nạn nhân AirAsia: Tình bạn chia lìa  -(BBC) -Hình ảnh nữ sinh 21 tuổi mất tích sau bi kịch chuyến bay QZ8501 trong tâm trí người bạn thân.

Cuba bắt nhóm bất đồng chính kiến   -(BBC) -Các nhà bất đồng chính kiến nói cảnh sát đã bắt giữ một số nhà hoạt động định biểu tình bên ngoài nhà tù ở Havana.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Dua Son Tung M-TP va Le Roi vao de thi Vat ly: De thi tro thanh tro... giai tri?
PGS. Trần Xuân Nhĩ: đừng kêu thu nhập thấp để dạy thêm, bóc lột học sinh  -(GDVN)
Khoa học giả tưởng thành hiện thực nhờ phương pháp mới khảo sát sinh vật   -(VOA)
Nguyễn Văn Huyên, bảo tàng, Vi Kim Ngọc, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Kim Nữ Hạnh, Nguyễn Kim Bích Hà, Nguyễn Kim Nữ Hiếu, Thái Bình, Vi Văn Định, Hưng Yên,Nhiều bệnh ung thư phát triển là do ‘xui xẻo’  -(VOA)

<<< ===  Người vợ tài hoa của Bộ trưởng Giáo dục tại vị 29 năm Photo  -(VNN) -Tại bảo tàng về cố GS Nguyễn Văn Huyên được con cháu thành lập trên chính quê hương của ông (làng Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội), người xem được chứng kiến những bức ảnh riêng tư của người từng đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Bộ Quốc gia Giáo dục Việt Nam trong thời gian dài nhất: 29 năm.
Dạy thơ Xuân Quỳnh, Quang Dũng… bằng dự án  -(VNN)
Trường cao đẳng ‘ngồi trên đống lửa’  -(TN)
Học sinh vượt biển vào đất liền học  -(DT)
Trần Hưng Đạo: Hành trình khởi phát của một anh hùng  -(Phiatruoc)

Xe cán chó chó cán xe

Nửa ngày, bắt kẻ trộm 50 triệu của đại biểu Quốc hội -(ĐV) -Trong vòng nửa ngày, công an đã phát hiện và bắt 2 đối tượng trộm tài sản của đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch.   —  ĐBQH Trần Du Lịch đi đánh golf bị ăn trộm  -(MTG)
Đại gia tiêu tiền kiểu… lạ: Vì người Việt không tiết kiệm?   -(ĐV)   —  U50 kẹp đầu, nện đá vào tình nhân trẻ tại nhà nghỉ -(ĐV)
Bé gái bị chặn đường, ép vào bụi cây giao cấu -(ĐV)
cho
Cháy chợ lớn nhất thị xã Ba Đồn, hàng hóa chuẩn bị tết thành tro bụi   -(MTG)  -Khoảng 2 giờ ngày 2.1, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), thiêu rụi hơn 20 gian hàng bán đồ điện máy, sơn, kim khí, đồ nhựa …
Chợ Ba Đồn là một trong những chợ lớn của tỉnh Quảng Bình và là chợ lớn nhất tại thị xã Ba Đồn bị cháy- Ảnh GDTĐ  === >>>

‘Đánh’ ô tô đi trộm 400 lượng vàng  -(MTG)
Ông Huỳnh Uy Dũng: “Tôi có điên mà đi buôn lậu chỉ 9,1 m3 gỗ“  -(LĐ)   —  Ông Dũng “lò vôi” lên tiếng về vụ án nghi buôn lậu gỗ  -(ĐSPL)   —   Những nghi vấn quanh vụ Công ty Đại Nam ‘buôn lậu’ gỗ  -(VTC)
Một phụ nữ bị kéo lê 10 mét, chết thảm dưới gầm xe rơmooc   -(TT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét