Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 26/1/2015 -Thứ Hai.


Chính trị – Xã hội

Thời báo Hoàn Cầu tuyên truyền xuyên tạc, chia rẽ lãnh đạo cấp cao Việt Nam -(GDVN)   —  Nghị sĩ Indonesia: Đánh chìm tàu cá Việt, Thái tại sao né tàu Trung Quốc?-(GDVN)
Xuphanuvông, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ, Lào, Thành lập Đảng
Tình nghĩa láng giềng không bao giờ phai nhạt -(TVN) – Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi trọng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa ba nước Đông Dương, đặc biệt là quan hệ hữu nghị Việt – Lào, Lào – Việt coi đây là tài sản vô giá của hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước. 
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hoàng thân Xuphanuvông tại chiến khu Việt Bắc năm 1951. Ảnh tư liệu

trường Fulbright, Thomas Vallely<<< ===    “Tôi chưa bao giờ định từ bỏ VN”   -(VNN) – Ông Thomas Vallely chia sẻ về hành trình dài hơn 20 năm gắn bó với VN trên cương vị Giám đốc Chương trình VN tại ĐH Harvard, “cha đẻ” của trường Fulbright tại TP.HCM.

‘Nói không với nằm ghép: Dân lo bị xuất viện sớm  -(VNN)   —  Lầm lẫn tai hại về chạy chức -(VNN)   —   Tổng bí thư: Chống tham nhũng không thể nóng vội  -(VNN) – Trăm năm không được thì ngàn năm, ngàn năm không thì muôn năm.
Tuyên bố số 4/Hội NBĐLVN v/v chính quyền Thái Bình đàn áp đoàn thăm TNLT Trần Anh Kim.  -(VNTB)
Gọi nhập ngũ sinh viên ra trường: Suy sụp kinh tế – văn hóa?.  -(VNTB)
Phóng sự VNTB: Sao lại đành đoạn xí gạt sinh viên nghèo?.  -(VNTB) -Càng về sau thì thời gian làm việc của các bạn lại bị công ty đánh cắp như làm quá giờ quy định và phải mang công việc về nhà làm thêm mà lương vẫn như vậy. Chấp nhận ở lại đành cắn răng vì chén cơm manh áo.
Người khởi xướng phong trào ‘Tôi Không Thích ĐCSVN’ bị bắt, hành hung  -(NV)    —   Huỳnh thục Vy : -Lời mở đầu cho sách Nhận Định, Tự Do và nhân Quyền  -(TQ)

‘Côn đồ hay CA được phép hành hung dân?’  -(Nguyễn tường Thụy)  ===>>
Sĩ quan làm hổ thẹn cho quân đội đến thế này sao? -(Nguyễn tường Thụy)
6 giờ trong động quỷ: Kỳ 1 – “Trận đánh đẹp, có thể viết thành sách” -(Nguyễn tường Thụy) -Quả vậy, anh em chúng tôi đã đi nhiều địa phương từ Bắc vào Nam, đã từng bị khủng bố nhưng chưa ở đâu thể hiện sự vô luật như ở Thái Bình. Từ những lời cảnh cáo: “Ở đây là tỉnh lẻ chứ không phải Hà Nội chúng mày đâu”, “Tao có thể cắt cổ mày ngay tại đây con chó nhé”, những câu chửi bới, xưng hô mày tao bất chấp cả người già 70, 80 tuổi của đám lưu manh cho đến những trận đòn máu chảy thành vũng, mặt mũi sưng húp đã chứng minh nhận xét của Ngô Duy Quyền là không ngoa. Lối hành xử của công an Thái Bình mang tính chất cát cứ, bản chất rừng rú, không cần biết đến pháp luật mà chỉ hành động theo ý thích

22-1-2015: GIỰT BĂNG TANG ! -(TNM) -Một thành viên của Phong Trào Liên Đới Dân Oan Việt Nam (PT) là chị Nguyễn Thị Ni mắc chứng bệnh tiểu đường và ngã bệnh do thương tích đàn áp trong những lần xuống đường cùng PT. Vào ngày 16/12/2014, chị Ni bị an ninh côn đồ đánh trọng thương trong lần biểu tình cuối cùng của chị. Chị đã qua đời tại phường Ba Tri, tỉnh Bến Tre vào tối ngày 21/1/2015. Lễ hạ huyệt được dự trù vào tối ngày 22/1/2015. 
<<< ===  Giật băng tang!  -(Vọng trấn Quốc FB)
Sau 8 tiếng đồng hồ, admin trang nhà Việt Tân đã gỡ bài viết của tôi “Giật băng tang” khỏi trang nhà của họ theo lời yêu cầu.  -Tôi không thích Đảng Việt Tân vì đó là quyền của tôi. -(Vọng trấn Quốc FB)
Công an Thái Bình đánh người cướp của. -(Nguyentuongthuy) -Trần thị Nga
Việt Nam: Nhân viên mặc thường phục tấn công các nhà vận động nhân quyền -(HRW) -Brad Adams, Giám đốc Ban Á Châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói  : -Có những câu hỏi nghiêm túc được đặt ra khiến chính quyền Việt Nam phải trả lời. Có phải giờ đây chính quyền có chính sách đưa côn đồ đi cùng với công an để trừng phạt những người không lập tức tuân lệnh họ?  
Vài suy nghĩ về chủ nghĩa cộng sản, đảng cộng sản và đảng viên cộng sản  -(BĐX)Kỹ sư Nguyễn Kim Phụng (Praha)  
S.O.S 7.30 giờ sáng ngày 26/01/2015 côn đồ xông vào nhà bạn  –  Huỳnh Công Thuận .đàn áp và đánh đập cấm anh không được ra khỏi nhà..  -(Trung hieu Pham FB)   —   7g10 sáng 26-1-2015 côn đồ xông vào nhà hành hung  -(Youtube)

Xem nhà tù cộng sản Việt nam.  -(XuanVN) –    === >>>
Cui bono  -(Ngô nhân Dụng -NV) – Xin tiết lộ một điều, là Nguyễn Hưng Quốc đoán Nguyễn Tấn Dũng không phải là thế lực đứng đằng sau blog “Chân Dung Quyền Lực.”
TPP huyền bí và ma mị   -(Phạm chí Dũng -NV)
Những con lợn xổng chuồng  -(Bùi bảo Trúc -NV)  -Và mới đây, chính nhà cầm quyền Bắc Kinh đã phải nhắc nhở các công dân khi ra nước ngoài phải cư xử cho lịch sự tử tế để gìn giữ những hình ảnh tốt đẹp của nước Trung Hoa. Nhưng lời kêu gọi đó được đưa ra thì đã quá muộn. Bọn lợn đã xổng chuồng đang giở những trò khốn nạn nhất cho thế giới thưởng thức rồi còn gì nữa.
Diễn đàn của ai?  -(Lê Phan – NV)  -Năm nay Davos còn thêm một hiện tượng nữa. Với Trung Cộng ngày càng giàu có và hùng mạnh hơn, một số doanh nghiệp của họ cũng bắt đầu xuất hiện. Có điều, câu chuyện khố rách làm giàu của các nhà đại kinh doanh Trung Cộng đã làm tờ Financial Times nghi ngờ. Từ người sáng lập ra Huawei, tập đoàn đang bị chính phủ Hoa Kỳ nghi ngờ làm gián điệp cho chính phủ Bắc Kinh, đến chủ tịch của Soho China, một công ty địa ốc, ai cũng bảo mình xuất thân nghèo khó. Tờ FT mỉa mai, “Hẳn tại đó là kịch bản ăn khách nhất hiện nay.”

3HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRƯỚC NĂM 1975  -(TQ)
Kiều Phong – Hồ Chí Minh có phải là một nhà tư tưởng?  -(TQ)

Thế Chiến Thứ III Và Bức Tường Ngăn Cách Vô Hình Trong Lòng dân Việt  -(TQ)


Một vài hình ảnh tội ác của Việt cộng đã gây ra tại Sài gòn, Chợ lớn trong Tết Mậu Thân, 1968   -(TQ)  === >>>
Điều tra VNTB: Vòng xoáy hối lộ tại Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội.  -(VNTB)   —   Trụ sở ‘Hoành tráng’, tham nhũng Cường tráng!.  -(VNTB)   —   Sao cái ác cứ đạp lên nhau mà sống?.-(VNTB)
Ngành giao thông: Từ tướng đến quân đều “gặp hạn” đầu năm -(GDVN)   —  Chưa rõ cục trưởng Đường sắt Việt Nam tự tử hay bị siết cổ  -(NV)   —   Xa lộ Biên Hòa kẹt xe nặng vì quy hoạch giao thông -(NV)
Vì sao số liệu về sản lượng sân bay Tân Sơn Nhất bị nghi ngờ? -(GDVN)
Gần 100% đại biểu hội đồng nhân dân Đà Nẵng muốn cựu chủ tịch…làm thêm -(GDVN)
 Vì đâu đạo đức xã hội xuống cấp như hiện nay?  -(RFA) -Chính phủ vừa đặt mục tiêu đến 2020 ngăn chặn xong và đến năm 2030 đẩy lùi được sự xuống cấp đạo đức xã hội, theo tinh thần Nghị quyết số 33 năm 2014 của Đảng CSVN. Nguyên nhân do đâu đạo đức xã hội đã xuống cấp trầm trọng và đã trở thành vấn đề cấp nhà nước?
Hoang mang lẫn lạc quan khi VN không còn xem hôn nhân đồng tính là vi phạm luật  -(VOA)
Tốc độ xoay chuyển vận mệnh đất nước: Kỳ tích của những anh hùng thời Minh Trị Duy Tân-(VOA)
Chân Dung Quyền Lực muôn năm…  -(Mai tú Ân FB)
HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG CÓ THỂ GIÚP HOA KỲ CHỐNG LẠI SỰ BÀNH TRƯỚNG CỦA TRUNG QUỐC  -(Basam) – Washington Post  – Người dịch: Bút Lông Kim
Thư gởi đại gia  -(Diễn đàn) – Trần hữu Dũng
Thông tin, Truyền thông “chính thống” bị công chúng bỏ rơi vì “định hướng”  – (Boxitvn) -Thiện Tùng.
Bí thư Tỉnh Ủy Bà Rịa – Vũng Tàu bao che cho vi phạm pháp luật của lãnh đạo tỉnh?   -(DL)
Paul Nguyễn Hoàng Đức – Giải thưởng văn học mặt trận đãi ngộ những đầu gấu hạ cánh an toàn   -(DL)
Các nhà hoạt động tại Sài Gòn bị ngăn cản tham gia tọa đàm “Xóa bỏ án tử hình”   -(DL)
Huỳnh Minh Tú – Ghi chép qua đêm “Đại nhạc hội: Việt Nam tiếng vọng ngàn đời”  -(DL)
Nguyễn Thị Cỏ May – Nỗi ám ảnh tổ tông   -(DL)
Joseph S. Nye – Liệu một liên minh mới Nga–Hoa sẽ thành hình?   -(DL)
Dân đi họp được phát tiền  -(TT) – phóng viên đến một số xã của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hỏi về chuyện các cán bộ huyện, tỉnh về thôn tổ chức họp tuyên truyền về chủ trương đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Kỳ Anh để thành lập mới thị xã Kỳ Anh, nhiều người dân rất phấn khởi khoe: mỗi người đi họp đều được nhận 50.000 đồng.
Hai ngư dân Bình Định mất tích ở vùng biển Hoàng Sa  -(VnEx)
Văn minh đô thị Đà Nẵng: Những điều trông thấy mà… chướng mắt!  -(Infonet)
Bộ Tài Nguyên-Môi Trường ‘không tha’ 4 bệnh viện ở Cần Thơ  -(NV) – Lý do vì các bệnh viện này thực hiện không đúng, không đầy đủ các chương trình quan trắc, giám sát môi trường, không đăng ký cấp lại chủ nguồn thải chất thải nguy hại, đổ, thải chất thải nguy hại không đúng quy định   ….

Quan hệ Việt – Mỹ: Thêm 20 năm thành công hơn nữa  -(TT)   —   Trung Quốc ồ ạt xây dựng ở Trường Sa: Bước đi nguy hiểm độc chiếm Biển Đông  -(LĐ)   —-   Mời xem lại, Trung cộng quậy tưng bừng :Trung Quốc xây căn cứ gần đảo tranh chấp với Nhật Bản  -(TT) – Các hình ảnh vệ tinh do trang mạng chuyên theo dõi quốc phòng IHS Jane’s công bố ngày 22-1 xác nhận Trung Quốc đang xây dựng một căn cứ quân sự gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Căn cứ quân sự của Trung Quốc trên đảo Nam Kỷ qua ảnh chụp từ vệ tinh của IHS Jane’s – Ảnh: janes.com  === >>>
Nhật lên tiếng việc Trung Quốc xây căn cứ gần Senkaku/Điếu Ngư   -(TT)   >>>  Trung Quốc chuyển sang chiến thuật “ruồi bu” từng dùng ở Senkaku

Kinh tế

Tăng giá căn hộ có phải là chiêu thổi giá bất động sản?.  -(VNTB)
‘Sóng ngầm’ trong giới chủ ngân hàng và nhóm thân hữu  -(VEF)   >>>   Lợi nhuận ngân hàng: Bát ăn, bát để, bát cầu may   >>>    Ngân hàng lớn ‘ôm’ ngân hàng nhỏ: Cục nợ hay món hời?   >>>   Cán bộ ngân hàng “chết” theo đại gia thủy sản
 Viettel mang về 278 triệu USD lợi nhuận từ đầu tư nước ngoài -(ICT) -Hiện tại Viettel đã đầu tư tại 9 quốc gia với tổng dân số 175 triệu dân, gần gấp đôi dân số Việt Nam và đạt tổng doanh thu là 1,2 tỷ USD trong năm 2014.

Thế giới

Bắt tay TQ, Nga ráo riết lập trật tự thế giới mới?  -(TVN) -Theo Pravda
Tổng Thống Obama dọa thêm áp lực với Nga   -(NV)   —   Quân li khai Ukraina tấn công tổng lực, Obama thề cản Nga  -(VNN)   —   Poroshenko “ngạc nhiên” với phản ứng của Nga sau vụ pháo kích Mariupol-(GDVN)
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bắt tay sau cuộc đàm phán tại New Delhi, ngày 25/1/2015.
Mỹ, Cuba: Lập tòa đại sứ, vẫn bất đồng nhân quyền -(NV)   —  Hoa Kỳ – Ấn Độ tăng cường hợp tác mọi lãnh vực -(RFA)   —  Khai mạc thượng đỉnh Mỹ-Ấn tại New Delhi -(RFA)   —  Lãnh đạo Mỹ, Ấn Độ khai thông bế tắt về thỏa thuận hạt nhân  -(VOA)
Obama thăm New Delhi củng cố quan hệ Mỹ-Ấn -(RFI)
Obama đến Ấn Độ đổ lỗi Nga chủ mưu bạo lực Ukraine   -(ĐV)
Hình ảnh TQ tập bắn đạn thật trên biển Hoa Đông Photo -(VNN)   —   Trung Quốc hạ thủy chiếc tàu đổ bộ cỡ lớn Type 071 thứ tư-(GDVN)   —   Suất cơm tù của Bạc Hy Lai trị giá 32 USD mỗi ngày-(GDVN)   —  Biết sắp bị bắt, Bí thư Nam Kinh nhảy lầu tự vẫn bất thành-(GDVN)   —  Doanh nghiệp Trung Quốc bị đối lập Congo tấn công ở Kinshasa -(RFI)   —   Indonesia siết chặt hoạt động trái phép của tàu cá Trung Quốc -(RFI)
Dân Congo biểu tình, cướp phá nhằm vào người Trung Quốc   -(ĐV)   —   Mỹ dự báo Trung Quốc ‘nắn gân’ láng giềng năm 2015 -(ĐV)
Phó Chủ tịch TQ lên tiếng về cáo buộc tham nhũng  -(ĐV) -Phó Chủ tịch Trung Quốc Lý Nguyên Triều khẳng định trước 400 đại biểu rằng ông là nạn nhân của tin đồn từ bên ngoài nước này.
Yonhap: Kim Jong-un sẽ thăm Indonesia trước Nga?-(GDVN)   —  Obama : Bắc Triều Tiên rồi sẽ sụp đổ -(RFI)   —  Bình Nhưỡng nổi đóa vì Obama dự báo chế độ sụp đổ -(RFI)
Số thiếu nữ Úc gia nhập hàng ngũ ISIS ngày càng tăng -(NV)   — Úc lo ngại công dân gia nhập nhóm hồi giáo ISIS -(RFA)
Nhà báo nữ trong thế giới Hồi Giáo  -(RFA)

Cựu Thủ tướng Yingluck: ‘Nền dân chủ Thái Lan đã chết’ -(NV)
Bầu cử Hy Lạp: Phần thắng về đảng khuynh tả chống kiệm ước -(VOA)   —   Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến thủ đô Somalia -(VOA)   —   Ai Cập âm thầm kỷ niệm 4 năm Mùa Xuân Ả Rập -(RFI)
Saudi Arabia, một vương quốc đặc biệt -(NV)  –  “Sự kiện Tây Phương ca ngợi quốc vương Abdullah chứng tỏ rằng Saudi Arabia là một biệt lệ xét theo lập trường nhân quyền”
Hoa Kỳ và Ả Rập Xê Út, đồng minh mong manh trong một Trung Đông rối loạn -(RFI)
Philippines: Ðụng độ phiến quân, 30 cảnh sát dã chiến thiệt mạng  -(NV)   —  Người giúp việc nước ngoài ở Liban lập công đoàn -(RFI)
Pakistan không kích giết chết 35 phần tử chủ chiến -(VOA)   —   Boko Haram tấn công Maiduguri -(VOA)   —  Khủng hoảng Yemen cản trở nỗ lực của Mỹ chống Al Qaida -(RFI)
WHO: ‘Việc ứng phó chậm dịch bệnh Ebola nêu bật nhu cầu cải cách’ -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nền giáo dục Mỹ có hơn của VN?  -(BBC)
GS Ngô Bảo Châu: “Hơi tiếc là không ai đả động gì”  -(VNN)
Bỏ phân ban, cho tự chọn, dạy học bậc trung học có thực sự đột phá? –  (GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Hoa hậu Colombia, Hoa hậu hoàn vũ, bikini
Ngắm vẻ đẹp gợi cảm của Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Photo -(VNN)   === >>>
Tà thuật cướp tiền nạn nhân không phản kháng  -(VEF)
Không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc 9 người chết -(VNN)
Phó phòng CSGT ngày nghe trăm cuộc ‘xin’ xe quá tải! -(VNN)  -‘Khi ‘xin’ không được, có nhiều người chuyển qua đe dọa tôi và các anh em trong tổ. Giờ, rất nhiều người không thích tôi.’.
Kẻ thảm sát cả gia đình bị phát hiện tại đám tang nạn nhân -(VNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét