Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

***TIN NGÀY 4/1/2015 -Chủ Nhật.


Chính trị – Xã hội

Giáo sư Carl Thayer: Ông Tập Cận Bình có thể thăm Việt Nam năm nay -(GDVN)   —  Dân mạng TQ quan tâm việc Bộ GTVT Việt Nam gửi Công hàm cho Đại sứ quán TQ -(GDVN)   —  TQ năm 2015 sẽ tăng trên 10% chi tiêu quân sự, tập trung phát triển vũ khí-(GDVN)   —   Truyền thông Nhật Bản cổ vũ xây dựng đồng minh ngăn chặn Trung Quốc-(GDVN)
Học giả Mỹ: Năm 2015 Trung Quốc có tiếp tục “nắn gân láng giềng trên bộ”?-(GDVN)
Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, ảnh minh họa chụp trước đây.
Tác động từ bài viết đầu năm của Chủ tịch VN  -(RFA)   === >>>
Các nguy cơ địa chính trị đe dọa ổn định Việt Nam và Châu Á -(VOA)
Trần Trung Đạo: Trung Cộng sẽ đổ và bài học Latvia cho người Việt Nam  -(Trần trung Đạo)
Báo cáo những vi phạm Quyền tự do tôn giáo của các cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam – Quý IV – 2014  -(DCCT)
Công an Tp Hồ Chí Minh vi phạm nhân quyền ngày mồng một tết 2015  -(DCCT)
Báo đảng Nhân Dân sẽ bị chấm dứt độc quyền vào trại giam? *  -(DT / VNTB) -Bỏ quy định “cấp báo Nhân dân cho người bị tạm giam”

Nguyễn Bá Thanh, cốt cách và số phận  -(Viettusaigon -RFA)   —  Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng nằm chờ chết?   -(DLB)   —  “Anh ra làm thủ tướng thì ra, phó làm gì” *  -(VNTB)   —   LẲNG LẶNG MÀ NGHE CHÚNG GIẾT NHAU !  -(TNM)
‘Vào kiểm tra qua loa, uống nước, ăn bữa no rồi về’  -(VNN) -Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự đã ‘tận mắt’ chứng kiến nhiều sai phạm của các mỏ đá – nguồn gốc khiến cho vấn nạn xe quá tải vẫn chưa được dẹp bỏ.   — Chủ tịch tỉnh xuống đường, vào mỏ đá bắt xe quá tải  -(TT)
Kêu gọi “đừng thương người”, có bất nhẫn quá không?-(GDVN)
Du Tử Lê: Trần Trung Đạo, trái tim nồng nàn dành cho tổ quốc Việt.  -(Trần trung Đạo)
Trần Trung Đạo: Giải thích về bài viết “Ánh sáng Điếu Cày” -(Trần trung Đạo)
Tôi nhớ Nguyễn Ngọc Già   -Phạm Thanh Nghiên (Danlambao)   —   Tôi tiễn anh lên đường   -(DLB)
KHI CỘNG SẢN “ GIẢI PHÓNG ” & “ CẢI TẠO ” CON NGƯỜI  -(TNM)
AI LÀ TÁC GIẢ BẢN CỜ BAY TRÊN CỔ THÀNH QUẢNG TRỊ ? -(TNM)
Chị là Ai?   -(DLB) – Về Chị Trần ngọc Anh  ===>>>
CÁI GIÁ CỦA CÁC VIỆN KHỔNG TỬ  -(TNM) -Editorial Board, Wahington Post -Nguyễn Ngọc Tường Ngân lược dịch
Cảnh sát Malaysia giải cứu 136 phụ nữ Việt từ nơi mại dâm  -(TT)
2.300 cuộc thanh tra, chỉ có 1 vụ tham nhũng  -(MTG)
****************************************************
Trung Quốc sẽ “làm lành” với châu Á trong tương lai (Phần 2)   -(Infonet) - Hồi tháng Tư, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết giao dịch thương mại giữa Bắc Kinh với khu vực Đông Á và Đông Nam Á đã đạt “1,4 ngàn tỷ USD, vượt qua cả tổng thương mại giữa Trung Quốc với Mỹ và EU cộng lại”. Ngoài ra, “trong số 10 đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc có tới một nửa là tại châu Á”. Thậm chí, 70% tổng số vốn đầu tư của Trung Quốc ở nước ngoài cũng đang tập trung tại châu Á.>>>   Trung Quốc sẽ “làm lành” với châu Á trong tương lai (Phần 1)  Theo-The Diplomat
*** Cứ chờ xem thời gian sẽ trả lời Trung cộng có vị thế cỡ nào trên thế giới, một Quốc gia độc tài đảng trị theo kiểu chế độ Quân chủ phong kiến chuyên chế kiểu mới, trong khi đó thực tế Trung cộng đang “khát nước, khát dầu” , đất đai canh tác thiếu thốn, vệ sinh môi trường thì cứ chỗ này quăng cho chỗ kia hưởng những độc hại, quan chức tha hồ bóc lột (tiền vàng chở cả bầy xe tải, máy đếm tiền đếm đến cháy, cướp tiền chạy ra ngoai quốc….), cướp của (đất đai, tài sản) của tầng lớp “vô sản” (Công Nông), giai cấp này đã chống lại hàng chục năm nay (theo kiểu liều mạng) và càng ngày càng bùng phát , các xứ (Tây tạng, Tân cương…) bị TC chiếm hữu và Hán hóa, tiêu diệt dân tộc bản địa , càng ý thức được sự Tiêu Diệt và xóa sổ nên đã quyết kháng cự… nhất là Trung cộng đang cố chạy đua quân sự và không gian… để lòe thiên hạ, hù những quốc gia nhược tiểu mà TC cấy tay sai ở đó, chớ thực tế thì kiểu Hàng không mẫu hạm ve chai lông vịt, tập đáp máy bay còn trớt qướt…. mà cứ chạy đua (có bàn tay của Mỹ thọc gậy cho làm) như thế , hiệu quả lại không có, vắt kiệt của cải ít ỏi, sức lao động… của tầng lớp vô sản (chiếm đa số) thì TC sẽ chết thôi, Liên xô là tấm gương chạy đua với Mỹ, đến banh chành sập tiệm, ngày nay người dân Nga vẫn còn phải gánh lấy hậu quả đó.
   Còn hàng hóa (nói chung) thì lẽ dĩ nhiên bán được nhiều ở các quốc gia vùng châu Á , vì trình đọ xã hội chưa phát triển nên “thấy gì xài nấy, miễn rẻ thì thôi , chừng nào chết hẵng hay”, nhưng nó không chết liền mà làm lặt lìa lặt lọi , gây cho xã hội càng ngày càng thụt lùi nặng nề, và nhất là để kéo bè kéo lũ chống Tư bản ( chính xác là Mỹ và Châu Âu) TC chi tiền mát tay vỗ béo đám lãnh đạo ngu xuẩn bán nước các quốc gia yếu hèn để TC tha hồ tuồn đồ sản xuất theo “công nghệ , khoa học Tàu” một mặc cố “nuôi báo cô” đám tàu há mồm ở nội địa  (để ổn định quốc nội) và gây ảnh hưởng ra ngoài để thực hiện mộng “bành trướng bá quyền” thế giới (một phần xúi dân chúng tự sướng Tàu to)… Còn các nước Dân chủ Văn minh tiến bộ về Xã hội khoa học kỷ thuật thì họ biết sợ “hàng Tàu” nên làm sao bán được hàng hóa Tàu ( ngay cả Sing từng cấm nhập 15 mặt hàng Tàu, New Zealand cấm nhập vài Tàu….) Và làm sao “xuất khẩu” được những công ty, hảng xưởng ồ ạt qua các quốc gia đó vì phải trả lương cao cũng như sự kiểm tra lượng phẩm không như kiểu Tàu, có nước sập tiệm (dù rằng TC cố gắng mua các công Ty ngoại quốc để chứng tỏ ta là số 1)…
  Tựu trung là tự bản thân của Trung công sẽ tanh bành trong 10 năm tới, lại trở thành “tùm lum quốc” , hợp- chia là chu kỳ của Trung hoa mấy ngàn năm nay lập đi lập lại, Trời Đất thay đổi biến chuyển là lẽ biến thiên của Vũ trụ, Địa cầu ở trong đó thì nhất định sẽ như thế thôi, tàn bạo, gian ác nhiều đau thương cũng lắm, kẻ gieo rắc gió bão thì gặp siêu bão thôi- Chỉ có cái Thiên Lương và sống theo Trời đất mới tồn tại lâu đài – Kiếp người cứ cho trăm năm thì cũng chả là bao so với Vũ trụ .
Sợ hóc ở Biển Đông, Trung Quốc quay sang xin phần ở Bắc Cực  -(MTG)
4 ngày nghỉ, hơn 200 ca chấn thương sọ não do TNGT  – (NLĐO)-
Trở lại quỹ đạo  -(TN) -3 ngày nghỉ, tới 160 vụ tai nạn giao thông với 81 người chết và con số tương đương người bị thương là thông tin rất buồn trong kỳ nghỉ lễ dài và vui   —  Nghỉ Tết Dương lịch: Riêng trong ngày 3/1 có 61 vụ TNGT, 34 người chết   -(Infonet)   —  Số tai nạn giao thông do uống rượu bia Tết DL tăng gấp 3 lần năm ngoái!  -(MTG)
Kéo nhau lên chùa ở TP HCM cầu con  -(NLĐO)
Khai thác đá, quặng tại Nghệ An: Nhiều doanh nghiệp “hết phép” vẫn ngang nhiên hoạt động  -(Dân trí)

Ông Đặng Hoàng Đa.Tỉnh Sóc Trăng: Giám đốc Công an tỉnh là con của những người chiêu hồi?  -(NCT) -Bài 2- >>>Tỉnh Sóc Trăng: Giám đốc Công an tỉnh là con của những người chiêu hồi? -(Bài 1. )
Tuy nhiên, Đại tá Đặng Hoàng Đa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng có cha đẻ và cha vợ đều là người chiêu hồi trong kháng chiến, đầu hàng địch; bản thân ông Đặng Hoàng Đa không gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nhưng vẫn ung dung, tự tại…  ===>>>Kỳ 39 – Một ngày cùng Tuyết Mai hạ cánh  -(MTG)   >>>   Kỳ 38 – Trận đánh mưu cắt đường mòn Hồ Chí Minh
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp xuống Hồng Kông  -(TN)
 Ngoái nhìn 2014  -(Boxitvn) -Lê phú Khải : -Chịu khó quan sát một chút, người ta sẽ thấy một điều thật quái gở, thật buồn cho loài người tiến bộ là vẫn có những kẻ muốn làm hoàng đế, muốn làm đại đế ở thế kỷ @! -Đó là “hoàng đế” Tập Cận Bình và “đại đế” Putin.
Ông Nguyễn Bá Thanh sau khi bị đầu độc cái gì cũng biến dạng, nhưng cái đồng hồ đeo tay của ông ta là mãi mãi không bao giờ thay đổi…!? ==>>
Nhà báo Huy Đức: Ông Nguyễn Bá Thanh về sân bay Đà Nẵng vào lúc 8g31 tối thứ Ba 6/1 là chính xác  -(VNTB)
Nhà báo Huy Đức -(Truong huy San FB) : Nguồn đáng tin cậy ở Hà Nội xác nhận: Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh trở về sẽ đáp xuống phi trường Đà Nẵng lúc 8:35 tối thứ Ba, 6-1-2015 đúng như “Chân Dung Quyền Lực” đã đưa hôm 2-1. Giờ đây, chúng ta có thể đoán được chủ nhân của các trang mạng này là ai. Đặt những thông tin chính xác, có thể kiểm chứng, bên cạnh những thông tin ngụy tạo là lối truyền thông rất… lưu manh. Hãy xem cách họ đánh nhau để thấy tương lai của đất nước.
Nền giáo dục miền Nam 1954-1975   -(Que Diêm FB)   —  Mấy cảm nhận về sự khác biệt giữa giáo dục miền Nam và giáo dục miền Bắc  -(Vương trí Nhàn)

Kinh tế

TS. Lê Đăng Doanh: Đề nghị thanh toán bằng Nhân dân tệ tại Việt Nam chính là vi phạm chủ quyền của Việt Nam!  -(MTG)   —  Cần lắc đầu dứt khoát với ‘thanh toán Nhân dân tệ trực tiếp tại Việt nam – (MTG)
Parkson lớn nhất Hà Nội đóng cửa do lỗ nặng  -(VNN)   —  Mực bẩn tuồn vào Việt Nam giá chỉ 10.000-30.000 đồng  -(VEF)
Sắm ôtô ở Việt Nam: Đội tiền đăng ký, nuôi xe-(VEF)   —  Kế hoạch trăm triệu USD làm ôtô ‘Made in Vietnam’  -(VNN)
Lạm phát thấp kỷ lục vẫn cao hơn Thái Lan, Malaysia  -(VNN)   —   Thị trường trầm lắng trong kỳ nghỉ lễ -(TT)
Bất động sản 2015: Có ‘tiêu hóa’ hết hàng tồn?  -(VL)   —  Thịt ngoại dồn dập tràn về  -(TT)
Sợ đắt đỏ, chị em lo đặt hoa tết sớm  -(VNN)   —  Hoa tết: trồng rồi… lo -(TT)   —  Hơn 50% địa lan Đà Lạt nở trước tết -(TT)
Dự đoán thú vị về kinh tế năm 2015 của chuyên gia  -(GDVN)
Để được làm người tử tế  -(NLĐ) – Trong một thời gian dài, Việt Nam đã chọn mô hình tăng trưởng kinh tế có tính “đi tắt đón đầu”, chọn cái dễ mà làm, dựa vào nguồn ngoại lực và tài nguyên sẵn có, và hệ quả là đã làm triệt tiêu nội lực, thỏa hiệp với tiêu cực và chèn ép người tử tế…
Báo Đức ca ngợi thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam   -(Infonet)   —  Ngỡ ngàng với lạm phát thấp -(Infonet)
Kỷ lục thưởng Tết đầu tiên: 300 triệu đồng/người -(Infonet) – Kế hoạch thưởng Tết năm 2015 của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng có mức thấp nhất là 100.000 đồng/người, cao nhất là 300 triệu đồng/người.
Kinh tế Việt Nam trong góc nhìn WB,ANZ và ADB  -(DNSG)
Kinh tế Mỹ sẽ thăng hoa trong năm 2015-(DNSG)   —  Nhận định TTCK tuần từ 5-9/1-(DNSG)

Việt Nam sẽ thiếu 300.000 tấn muối -(PLTP) – VN mà thiếu muối, tại sao??? -Khoa học kỷ thuật giỏi cùng mấy mươi ngàn GS-TS không chế tạo Muối công nghiệp được à , thì còn làm gì được!!! : -Trung tâm Thông tin thương mại và công nghiệp – Bộ Công Thương cho biết :Cơ quan này cho biết, nhu cầu sử dụng muối tiêu dùng và sản xuất nông – công nghiệp năm 2015 là 1,5 triệu tấn, trong khi tổng sản lượng muối hiện nay cả nước mới đạt xấp xỉ 1,2 triệu tấn. Phần thiếu hụt sẽ chủ yếu là loại muối công nghiệp.
Parkson đóng cửa, hàng loạt chủ cửa hàng ngã ngửa  -(MTG)

Thế giới

Ông Biden có bài phát biểu hàng tuần hôm nay, 3/1.
Phó tổng thống Mỹ phát biểu thay cho ông Obama  -(VOA) -Ông Biden có bài phát biểu hàng tuần hôm nay, 3/1, tại Tòa Bạch Ốc, thay cho Tổng thống Barack Obama, hiện đi nghỉ ở Hawaii.
EU lập tổ chuyên gia chống tuyên truyền thánh chiến Hồi giáo  -(RFA)
Ký giả đài Âu châu Tự do đứng trước các thách thức ở Azerbaijan -(VOA)
Mỹ cảnh báo công dân về mối đe dọa an ninh ở Indonesia -(VOA)  -Đại sứ quán Mỹ tại Indonesia cảnh báo công dân của mình về một mối đe dọa nhắm vào các khách sạn và ngân hàng có liên hệ với Hoa Kỳ ở Surabaya.
Người Do Thái lập cư tấn công giới chức Mỹ ở Tây Ngạn -(VOA)   — Nghi can al-Qaida qua đời trong lúc sắp tới ngày ra tòa ở Mỹ -(VOA)
Hy Lạp bắt giữ thành viên nhóm du kích theo chủ nghĩa Marx -(VOA)
Indonesia: Thời tiết xấu khiến máy bay AirAsia rơi xuống biển  -(VOA)   —  Phát hiện thêm mảnh vỡ máy bay AirAsia dưới đáy biển -(RFA)   —  Indonesia AirAsia có thể bị tước giấy phép sau vụ rơi máy bay   -(GDVN)
Ấn Độ bắt nghi can trong vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh Nhật -(VOA)
Nga và Bắc Kinh thực sự là liên minh?  -(TVN)   —  Nước Nga của Putin trước một năm định mệnh  -(VNN)   —  Tổng thống Czech: Yatsenyuk là “Thủ tướng của chiến tranh”  -(GDVN)   —   Báo Mỹ: Nga chắc chắn sẽ dùng vũ lực đối với Ukraine  -(GDVN)
IS đang cố gắng kiểm soát biên giới Lebanon để củng cố hoạt động ở Syria   -(GDVN)
11 bài phát biểu trong lịch sử làm thay đổi thế giới Photo  -(VNN)
*********************************************************
CIA dự báo năm 2015 từ cách đây 14 năm-(NLĐ)
Trung Quốc cấm phương tiện theo từng vùng để giảm ô nhiễm   -(Infonet)
Trung Quốc đưa 10 tên lửa tầm bắn 11.000 km vào biên chế   -(DT)
Bắt giam trung tướng chỉ huy đường dây cá độ bóng đá triệu đô  -(MTG) – Lãnh đạo cục Điều tra trung ương Thái Lan – Tướng Pongpat Chayapan vừa bị cảnh sát nước này bắt giữ với các cáo buộc liên quan đến những vụ cá độ bóng đá bất hợp pháp trên mạng Internet với quy mô cực lớn.Tịch thu 80 xe tải đầy vàng, đồ cổ tại nhà “bố già”
Nga từ chối bán oanh tạc cơ siêu âm Tu-22 cho Trung Quốc  -(TN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Dạy, học thêm tiểu học: Vì lợi ích người lớn, không vì học trò  -(VNN)
Muốn vào ĐH Luật TPHCM, phải làm bài kiểm tra năng lực  -(Dân trí)   —   Lấy chồng xứ Nghệ  -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

“Gái hư”, hot girl, diễn viên thi nhau cởi đồ trên sân khấu  -(VNN)
Trộm xe theo “đơn đặt hàng”   -TT – Hàng ngàn xe máy biển số 18 tỉnh thành từ Nam Ðịnh vào ÐBSCL đã bị băng nhóm này trộm, xẻ thịt bán hàng món hoặc mang sang Campuchia tiêu thụ.  
Em rể truy sát đâm chết chị vợ, chém cháu 6 tháng tuổi trọng thương  -(NLĐO)- >>>   Tái diễn chiêu trò dàn cảnh đụng xe móc túi   >>>   Hiếp dâm xong giết người diệt khẩu nhưng không thành
Đầu năm xe buýt mất lái đâm nát dải phân cách   -(Infonet)
Ông Phạm Đình Nguyên, thị trưởng Việt đầu tiên tại Mỹ: Không gì là không thể!   -(DT)  >>>  Nam thanh niên lái xe phân khối lớn gây tai nạn, thách thức cả công an    >>>   Rượu bia ngày tết khiến tai nạn giao thông gia tăng    >>>  Xác định “thủ phạm” trong vụ “đầu độc” hàng tấn cá trên sông Thương    >>>  Cận cảnh màn tháo chạy kinh hoàng của tài xế 3 lần tông xe vào CSGT
Bắt nhóm trộm sát hại hàng chục con bò chỉ “xẻo” 4 đùi  -(DT)
Dùng dao chém người, 1 thanh niên nguy kịch  -(PLTP)   >>>   Thi thể người đàn ông trong bao tải trôi trên kênh
2 ngày, 2 người đàn ông nhảy lầu tự tử tại BV Chợ Rẫy  -(MTG)   —   Liên tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy nhảy lầu  -(TN)
Nổ súng trấn áp nhóm phê ma túy ‘đại náo’ khách sạn  -(TN)   >>>  Đi đòi nợ bị chém lìa cánh tay   >>>   Cháy bãi cỏ, phát hiện xác chết nữ    >>>   Kết thúc điều tra vụ gây rối ở Trại giam Cái Tàu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét