Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 12/2/2015 -Thứ Năm.








Chính trị – Xã hội

Điều 258 và những người cao tuổi  -(BBC)   —  Câu lạc bộ nhà báo tự do chính thức hoạt động trở lại  -(RFA)   —  Đưa ra xét xử ba nhà hoạt động dân chủ   -(RFA)   —  Bất chấp khó khăn, ‘tôi muốn đến phiên tòa để đồng hành với’ 3 nhà bất đồng chính kiến  -(DCCT)
12-2-2015 – VỤ ÁN GIỮA NHỮNG NGƯỜI GIỮ NƯỚC VỚI NHỮNG KẺ THỐNG TRỊ CSVN BÁN NƯỚC & CƯỚP NƯỚC   -(TNM)  - Sáng mai, ngày 12-2-2015, Toà án Nhân dân tỉnh Đồng Nai sẽ đưa Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung ra xử theo Điều 258 Bộ luật Hình sự (“Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”) tại Tp Biên Hoà.

9-2-2015: DÂN BIỂU AUSTRALIA GỬI THƯ CHO LÃNH ĐẠO VIỆT NAM VỀ VỤ ÁN PHẠM MINH VŨ, LÊ THỊ PHƯƠNG ANH VÀ ĐỖ NAM TRUNG-(TNM)

Ông Bass nhận định với VOA tiếng Việt rằng dường như chính quyền Việt Nam “nhạy cảm, và muốn bảo toàn quyền lợi của mình” nên phải dùng tới các biện pháp kiểm duyệt.  Tác giả Mỹ: ‘Việt Nam muốn kiểm soát quá khứ’ -(VOA) - Một người Mỹ viết về điệp viên hai mang Việt nói rằng sách của ông bị cắt bỏ nhiều chi tiết, như chiến tranh biên giới với Trung Quốc và Tướng Giáp, trước khi tới tay bạn đọc ở Việt Nam.
Ông Thomas Bass, hiện giảng dạy Anh ngữ và báo chí tại Phân hiệu Albany của Đại học Tiểu bang New York, cho biết ông ký hợp đồng in phiên bản tiếng Việt của cuốn sách về điệp viên hai mang Phạm Xuân Ẩn năm 2009.
Tướng quân đội nói về xử lý sai phạm báo Người cao tuổi   -(Infonet)   —  Bộ trưởng TT&TT: “Hai việc lớn trong năm 2015 của báo giới”   -(Infonet)  —   Thủ tướng: Chủ trương của Đảng, Nhà nước về khai thác bauxit là đúng đắn -(DĐDN)
Dân Việt Nam không hiểu biết về cộng đồng ASEAN  -(VOA)   —   Hợp pháp hóa người lao động Việt Nam tại Thái Lan  -(RFA)  —  Tết nào cho gia đình bé gái 11 tuổi đi kêu oan  -(DCCT)
Chuyện giật mình (TBKTSG) -  Khi dư luận râm ran việc tòa nhà UBND quận 1, TPHCM có thể bị đập phá để xây trụ sở mới thì nhiều người mới giật mình.
Việt Nam xếp hạng thấp về cạnh tranh tài năng (TBKTSG)    —  Lại thêm 1 tấn bột nêm giả trong quà tết công nhân  -(TT)
Các loại “sinh vật thượng đẳng” ở nước Việt Nam  -(THĐP)
Chúng ta đã đặt 5 giả thiết sai về Trung Quốc   -(DCVOnline)  – Michael Pillsbury   —  Tranh luận về Dự luật S-219, “Ngày Hành trình tìm Tự do”   -(DCVOnline)   —    Dự luật “Ngày Hành trình tìm Tự do” tại Hạ viện Canada   -(DCVOnline)   —  Việt Nam bị ‘tổn thương’ vì dự luật tưởng niệm ‘Ngày Tháng Tư Đen’   -(DCVOnline)  -Kim Mackrael
Súng đạn tô màu cờ-(DCVOnline)  —   Tân Hiệp Phát và chuyện người cắn chó của Đoan Trang . -(GPD)
Cứ nhìn các ngân hang  -(Minh đức Lê FB)
Đồng chí ! -(Diễn đàn)     —  THƠ TẾT TÙ -(Diễn đàn)    —  Toàn thắng ắt về ta  -(DLB)
******************************************
Tổng giám đốc RFA chúc Tết quý khán thính giả  -(RFA)
Philippines phản đối Trung Quốc cải tạo đất ở một bãi san hô  -(VOA)
Trích Nhật ký Bệnh nhân   -(Trần kỳ Trung)- -Bà con đọc cái này để thấy rằng dù máy móc có tinh vi hiện đại đến đâu mà gặp đứa dốt sử dụng thì cũng như không – Khi khám bệnh mà gặp trường hợp “không cắt mà có cắt mất” thì có nước xanh mặt.
Thêm 3 người bị tuyên án vi phạm điều 258  -(RFA)   —  3 nhà hoạt động VN bị phạt tù về cáo buộc chống phá nhà nước  -(VOA)
Vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 12/2/2015, Tòa án Nhân dân Tỉnh Đồng Nai đã xử phiên sơ thẩm ba người Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ và Đỗ Nam Trung với cáo buộc vi phạm điều 258 Bộ luật hình sự “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.”
‘Người cao tuổi’ sai phạm, chủ quản ở đâu? -(VNN) - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Phan Khắc Hải cho rằng Hội Người cao tuổi nên kiểm điểm trên tinh thần hết sức nghiêm túc.
“Làm báo như Người cao tuổi không sai mới lạ”  -(VNN) – Báo nhận bài của bạn đọc qua email, cho đăng ghi là nhóm phóng viên điều tra. Khi bị khiếu nại thì nói không phải của phóng viên viết, mà bạn đọc gửi. Làm báo như vậy không sai mới là lạ –  Phó cục trưởng Cục Báo chí, Trưởng đoàn thanh tra cho hay.
Phạt báo Gia đình Việt Nam 170 triệu đồng  -(VNN) -Cục Báo chí (Bộ Thông tin & Truyền thông) vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với báo Gia đình Việt Nam, theo đó, ngoài số tiền phạt nói trên, Gia đình Việt Nam còn bị tịch thu tên miền http://www.giadinhonline.vn.
Người chế tạo tàu ngầm Hoàng Sa thách đố Giám đốc Sở    -(ĐV)
Nghiên cứu phương án xây mới đường sắt tốc độ cao   -(ĐV)   —  Thỉnh nguyện thư về việc nâng cấp hệ thống đường sắt Việt Nam  -(Boxitvn) – Học sinh lớp 12 viết.
Thủ tướng yêu cầu giảm tổ chức lễ hội   -(TT)   —   Tết: Cơ quan thì trống, rượu quà thì đông  -(TVN)
Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh: ‘Mê rồi lại tỉnh’   -(ĐV)   —   Điểm tin: Bệnh tình ông Nguyễn Bá Thanh chuyển xấu   -(TT)   —  Ông Nguyễn Bá Thanh trở bệnh nặng   -(TT)   —   Tết này nhớ ‘đường hoa ông Bá Thanh’   -(VNN)   —  Ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê - (VnEx) – Khoảng 8h sáng nay, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy.    —   Sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh diễn biến xấu  – (TNO)   —  ‘Nói chung là anh Thanh mệt!’  -(TN)    —   Ông Nguyễn Bá Thanh trở bệnh rất nặng, phải thở máy  -(PLTP)
 Kiểu này Bá Thanh đang làm đơn ký tên cắt hộ khẩu.
Năm 2015: Lương tăng 250 – 400 ngàn đồng  -(VNN)
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tỉnh Quảng Ngãi  -(VOV)   —  Vật vã chờ đợi tại sân bay, bến xe để về quê   -(TT)  —   Quà tết công nhân và GDP của đất nước!   – (TT)   —  TP.HCM: 20 ngày, tập trung đựơc 115 người ăn xin    -(TT)
Cục ATTP: Vụ con ruồi nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm -(ĐV) – Câu này nghe quen quen.
CSGT nhờ giang hồ “xử lý” người cự cãi  -(TT) -Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đề nghị truy tố nguyên thượng úy công an Phạm Sỹ Hoài Như (thuộc đội CSGT Công an Q.Tân Bình, TP.HCM) cùng bốn bị can khác về tội cố ý gây thương tích, trong đó cơ quan điều tra xác định Phạm Sỹ Hoài Như là người có vai trò chủ mưu, cầm đầu.
Bệnh “báo cáo đẹp”  -(TT)
Trần ai đòi tiệm bánh mì bồi thường  -(TT)   –  “Chuyện rành rành ra vậy mà bác đơn của người tiêu dùng. Không lẽ tụi tui tự đầu độc mình rồi đổ cho tiệm bánh mì Minh Tuyến?”.
Ngồi tù bởi chai nước Dr Thanh  -(TT) -Nuốt những tiếng uất nghẹn trong cổ họng, anh C.H. (đề nghị không nêu tên, ngụ ở Gò Công, Tiền Giang) cho biết năm nay anh hơn 40 tuổi, có hai bằng kỹ sư, từng đi tù một năm vì liên quan tới Công ty Tân Hiệp Phát…..Bản án sơ thẩm ngày 17-8-2011 của Tòa án nhân dân quận Gò Vấp nhận định: “Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, bởi lẽ bị cáo đã uy hiếp tinh thần của người bị hại bằng thủ đoạn đe dọa sẽ đưa thông tin chai trà thảo mộc Dr Thanh bị lỗi lên các phương tiện thông tin đại chúng để hạ bệ công ty nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của Công ty Tân Hiệp Phát và bị cáo đã nhận 35 triệu đồng”.
Kịch bản  “Lợn cợn” -này lập lại y chang vụ “con Ruồi”- Mạng người ở “thiên đường ” rẻ hơn mạng Chó , ông chó bị bắt trộm cà trăm người vấy đánh chết Trộm , người uống đồ mua bị chết bỏ!!!! – Nhưng vụ mới này Thanh tra đã bảo : -Con ruồi trong chai nước tăng lực No.1 là bịa đặt  -(Thanhtra) – Cho nên có tiền có quyền là tống bất kỳ bọn dân đen nào thấy khó ưa vào tù thoải mái , cho nên nhớ lại ông Tr tá Hiến nói “tự do là cái con cặc” rất hợp thời- Và mình cũng được cách mạng dạy rằng ” anh muốn tự do phải không, thì người khác cũng có tự do bắt anh vào tù, không phải cách mạng không có nhà đá” – 40 năm vẫn không sai.
Đối kháng với chính khách hàng của mình, Tân Hiệp Phát thiệt lớn  -(GDVN)   —  Chai Number 1 chứa ruồi: “Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát phải xin lỗi” -(GDVN)   —  Vụ chai Number One có vật thể lạ: Người tiêu dùng khiếu nại   -(DT)
Đường treo 20 năm ở thủ đô được thông xe   -(VnEx)   —  Dân cản trở công trình vì… nhà mất giá  -(DT)
Doanh nghiệp thuê đối tượng “lạ mặt” đứng ra nói chuyện với người dân -(GDVN) – Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã phản ánh, nhiều người dân tại phường Đồng Kỵ, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cùng nhau ra ruộng đòi lại đất mà trước đó, họ đã đồng ý giao cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển thương nghiệp (ITD) thực hiện dự án Khu công nghiệp làng nghề Đồng Quang đạt tiêu chuẩn môi trường.
Kỳ 5: Thêm nhiều tình tiết mới vụ “quan xã ăn chặn tiền trợ cấp của người tàn tật” -(DT)   —  Kỳ 4: “Quan xã” ăn chặn, lãnh đạo nhận thiếu sót và… rút kinh nghiệm -(DT)
Thanh Hóa: Nhiều lái xe bị “giam” bằng lái được “thả” sớm bất thường -(GDVN)
Quan ở Xã nghĩa lại ( đã có xảy ra rồi)  chuyên lo chuyện cung cấp ăn nhậu cho dân- Sướng thiệt :  Hà Tĩnh: Xôn xao bản cam kết “lạ” yêu cầu ưu tiên dùng bia Sài Gòn, 333…  -(LĐ) – 7:10 PM, 12/02/201 –  Dư luận tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang xôn xao việc Phòng Văn hóa huyện này vừa phát cam kết đến các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn ưu tiên dùng bia Sài Gòn, bia 333 và nước khoáng Sơn Kim, giảm dần và tiến tới không tiêu thụ các loại bia khác và nước khoáng khác…   === >>>

Mời xem lại lần trước :Chủ tịch huyện Kỳ Anh ra công văn yêu cầu uống bia Sài Gòn
Trước đó, hồi tháng 8.2014, trên cổng thông tin điện tử huyện đăng tải nội dung văn bản chỉ đạo của Chủ tịch huyện ưu tiên dùng bia Sài Gòn… – Hình trên trái
Cam kết ‘lạ’ khuyến khích sử dụng bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim  -(TN)
Mời Bà con xem lại (sợ lâu quá quên) BẢN ÁN CHẾ ĐỘ THỰC DÂN PHÁP  do chính ông Nguyễn ái Quốc kể tội và tố cáo  về việc Thực dân Pháp bắt Nhân dân ta uống rượ nhiều cho ngu đi ; ( phần dẫn link : VIỆC ĐẦU ĐỘC NGƯỜI BẢN XỨ ) -Vậy nay quan xã nghĩa còn ra  Chỉ đạo và Cam kết Nhậu cho nhiều là như thế nào, vì đám quan xã nghĩa tối ngày ,muôn năm… học và làm theo bác bắt Dân ký Cam Kết về NHẬU!!!!!! – Có đâu trên Địa cầu có việc này không.
 Trích :“Thế mà người An Nam lại đã có: những 10 trường học, những 1.500 đại lý rượu và thuốc phiện cho 1.000 làng kia đấy!”.
Đây là một sự kiện đầy ý nghĩa của một viên chức đứng đầu tỉnh Sơn Tây, một tỉnh ở Bắc Kỳ.
Số dân tỉnh này ước tính chỉ độ 200.000 người. Nhưng để nâng số lượng rượu phải tiêu thụ lên, số dân ấy bỗng nhiên tăng vọt nhanh như chớp tới 230.000 người. Nhưng vì 230.000 dân này uống quá ít, viên công sứ Sơn Tây đã ra công một năm đẩy số lượng rượu tiêu thụ lên 560.000 lít.
Ngay lập tức, viên công sứ được thăng cấp và được khen. – Hết trích.
Bất thường và xử lý bất thường  -(LĐ)  -Trả lời phỏng vấn báo điện tử Một Thế Giới liên quan đến vụ lùm xùm về xử lý rác tại TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà nhận định có nhiều chuyện bất thường, rất bất thường.
Mất hơn 1.300ha rừng ở Đắc Lắc vì… không rõ trách nhiệm -(LĐ)
An Lộc, 19 tháng Tư 1973, Hình Bettmann / CORBIS
 Tù nhân của Việt Cộng (phần 1)  - (Phan Ba) – Phan Ba trích dịch từ “Cái chết trên ruộng lúa – Ba mươi năm chiến tranh Đông Dương“ –  Nam Việt Nam, tháng Tám 1973
An Lộc, 19 tháng Tư 1973, Hình Bettmann / CORBIS  === >>>
Tù nhân của Việt Cộng (phần 2)   —  Tù nhân của Việt Cộng (phần 3)
Sách không mất tiền  -(Phan Ba) – Các bạn có thể tải về không mất tiền quyển “Nhật Bản – Ngoài Tầm Kiểm Soát” tại đây:
Đây là tập phóng sự của bà Judith Brandner về thảm họa nguyên tử Fukushima ở Nhật, do Phan Ba dịch.
Việt Nam hóa các quan tài (phần 1)  -(Phan Ba)  >>>  Việt Nam hóa các quan tài (phần 2)   >>>   Việt Nam hóa các quan tài (hết)
 Một tháng lương của người Việt mua được gì?  -(NĐT) – Một tháng lương trung bình của người Việt chỉ hơn 3,7 triệu đồng/tháng, người Việt mua được gì với mức lương này? –

Danh tính 2 người Việt trong vụ đâm xe liên hoàn ở Hàn Quốc  -(NĐT)   —  Tặng quà Tết cành đào, cây quất trăm triệu có bị xem là hối lộ? -(NĐT)
Tàu cá mắc cạn ở Hoàng Sa: Đến ngư trường thì bị ‘tàu lạ’ đuổi chạy -(NĐT)  – Cả 2 thuyền trưởng tàu cá Bình Định đều khẳng định tàu đâm vào bãi đá ngầm rồi mắc cạn ở Hoàng Sa là do bị tàu lạ nước ngoài đuổi.
Bộ TT&TT công bố toàn bộ quá trình thanh tra đột xuất báo Người cao tuổi   -(Infonet)   —  Bộ TT&TT sẽ cứng rắn hơn nếu báo Người cao tuổi gây phức tạp tình hình   -(Infonet)   —  Xử lý sai phạm báo Người cao tuổi: Thanh tra đột xuất không cần báo trước   -(Infonet)
Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh: Thông tin cần đưa kịp thời, chính xác   -(Infonet)   —  Vụ “con ruồi nửa tỷ”: Cần khuyến khích sự vụ lợi chính đáng   -(Infonet)   —   Thanh tra xây dựng nhận hối lộ 100 triệu đồng  -(PLTP)   —   Tạm giữ người giả danh CTV báo Pháp Luật tống tiền CSGT -(PLTP)
Thà bỏ vợ, không bỏ rượu. Ảnh: VIETNAMNET
“Tao cũng uống rượu mà đâu có bệ rạc như vậy?”  -(NLĐ) - “Chẳng lẽ tao nói rất tiếc khi đã thưởng Tết cho tụi bây”. Giám đốc người Hàn Quốc của chúng tôi đã nói vậy khi đến bệnh viện thăm Tin. Ông còn nói “Tao cũng uống rượu mà đâu có bệ rạc như tụi mày?”. Đúng trồi, ông mà bệ rạc như vậy, ai cho làm giám đốc?
‘Thà bỏ vợ, không bỏ rượu”. Ảnh: VIETNAMNET  === >>>
Nợ lương, giám đốc “biến mất” -(NLĐ)
Vì sao cụ già tàn tật 95 tuổi bị bê ra đường trong đêm mưa rét?  -(Soha)   >>>   Công an đang làm rõ việc cụ bà 95 tuổi bị bế xốc ra đường tại HN
Còn khoảng 300 lao động Trung Quốc tại hai dự án bauxite -(VnEc)
Thêm 9 người Thượng trốn sang Campuchia   -(BBC) – Lại thêm chín người Thượng từ Việt Nam chạy sang Campuchia, nâng số người Thượng xin tỵ nạn ở đây từ tháng 10/2014 lên gần 60.
 Nguyên nhân ông Nguyễn Bá Thanh hôn mê -(BBC / nghe) – Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Chăm sóc Sức khỏe Trung ương, nói Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh lâm vào tình trạng hôn mê do suy gan nặng.  “Ông ấy đã hôn mê từ ngày hôm kia (10/2)”, ông Khải nói với BBC qua điện thoại.  “Sau khi lọc máu lần một thì ông ấy tỉnh dậy, nhưng do bilirubin trong máu tăng cao nên có thể sẽ phải lọc máu thêm lần nữa”  “Lần lọc máu tiếp theo có thể sẽ tiến hành trong chiều nay”.
Tokyo : Phải tôn trọng luật quốc tế trong tranh chấp biển đảo   -(RFI)   —  Indonesia khuyến khích hợp tác giữa Hải quân ASEAN   -(RFI)
Tự do báo chí : Việt Nam vẫn tụt hạng trên thế giới -(RFI)
“Người Cao Tuổi” là ai?  -(RFA) – Sau khi báo Người Cao Tuổi bị buộc phải đình bản, Tổng biên tập Kim Quốc Hoa bị cách chức và đề nghị khởi tố, người dân những tưởng câu chuyện đã khép lại, nhưng bất ngờ bà Cù Thị Hậu, Anh hùng lao động, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi đã lên tiếng tố giác hành động của Bộ Thông tin và Truyền Thông là vi phạm pháp luật.

Kinh tế

Đầu tư kỷ lục của Trung Quốc vào châu Âu : 18 tỉ đô la năm 2014 -(RFI)
Giá Dầu Còn Rớt  -(Nguyễn xuân Nghĩa -RFA) -Sáu tháng về trước, mọi người đều có vẻ vui mừng khi dầu thô sụt giá. Nhưng từ đầu năm nay, nhiều người bắt đầu lo sợ vì giá dầu lại sụt quá mạnh. Tuần qua, nguồn tin của các doanh nghiệp dầu khí, giới buôn bán dầu và Tổ chức Năng lượng Quốc tế International Energy Agency lại dự đoán rằng dầu sẽ còn mất giá trong những tháng tới. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về các dự báo này qua phần phân tích của chuyên gia kinh tế Nguyễn-Xuân Nghĩa.
Nga sẽ cắt giảm ngân sách thêm 9 tỷ USD  -(DĐDN)
Vay ADB 234 triệu USD cải cách năng lực cạnh tranh và giao thông -(DĐDN)   —  Đầu tư hơn 1.952 tỷ đồng mở rộng nhà máy thủy điện Đa Nhim -(DĐDN)   —  Cần chớp cơ hội cải cách nếu không muốn phí 10 năm (TBKTSG)
TPHCM: Cung ứng 40.000 tỉ đồng tiền mặt cho dịp tết (TBKTSG)    —   Giá cao su thấp kéo giảm tiền lương công nhân VRG (TBKTSG)    —  Triệt đường nhập lậu, giá đường tăng lên (TBKTSG)
Gỗ viên nén “tắc đường” xuất khẩu (TBKTSG)    —  Mơ hồ khái niệm tập đoàn kinh tế nhà nước (TBKTSG)
Tỷ phú Singapore mua một nửa công ty địa ốc của Bầu Đức  -(VOV)    —   Bầu Đức bán dự án ở Myanmar vì bận nuôi bò?  -(ĐV)
Thủ tướng: Nợ công đã tăng sát trần cho phép  -(ĐV) – Nợ công của Việt  Nam đến cuối năm 2014 là 60,3% GDP và theo kế hoạch đến năm 2016 sẽ tăng lên mức cao nhất là 64,9% GDP. – Còn lâu mà , hiện nay vẫn “trong ngưỡng an toàn” lo gì.
 Doanh thu của Heineken tiếp tục tăng cao -(RFA)   —  Trần Anh đóng cửa siêu thị tại Royal City và Times City   -(VnEx)
Càng cận Tết, coi chừng bị “móc túi” vì nạn “cân điêu”  -(DT)  —  Vì sao giá dầu chưa tăng trở lại?  -(DT)
Năm 2015: Bội chi ngân sách bằng 5% GDP -(PLTP)
Bộ Công Thương báo cáo phương án điều chỉnh giá điện cuối tháng 2  -(TTXVN) – >>>   Bộ Công Thương sẽ xem xét việc điều chỉnh giá điện trong tháng Ba    —     Tăng giá điện để bù đắp thua lỗ cho EVN?  -(VnEc)
‘EVN phá sản thì điện VN mới phát triển’   -(BBC) - Lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nói Bộ Công thương không nên bảo vệ lợi ích của EVN và bắt dân gánh lợi thế độc quyền”.
Giá dầu lại giảm dưới 50 USD/thùng -(VnEc)
Thủ tướng: Không dùng ngân sách, vẫn có cách xử lý nợ xấu -(VnEc)

Thế giới

Hoa Kỳ muốn đặt căn cứ hải quân thường trực tại Úc -(RFI)  —  Hải quân Mỹ kỷ luật ba Phó Đô đốc về tội nhận hối lộ -(RFI)   — Tai tiếng đáng ngại trong hải quân Hoa Kỳ  -(RFA)
Mỹ và một số nước Châu Âu đóng cửa sứ quán tại Yemen -(RFI)   —  Mỹ – Trung sẽ bàn thảo về quan chức TQ trốn sang Mỹ   -(RFA)   —   TT Obama sẽ yêu cầu Quốc hội cho sử dụng sức mạnh quân sự chống IS  -(VOA)
Cái chết của nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller 26 tuổi đã được xác nhận hôm thứ ba 10/2/2015.
Mỹ thương tiếc nữ nhân viên cứu trợ bị sát hại ở Syria -(VOA)  === >>>
Vì sao Kim Jong Un không thăm Trung Quốc ? -(RFI)
Cảnh sát Úc phá vỡ một âm mưu khủng bố tại Sydney -(RFI)   —   Mỹ báo động : Có đến 20.000 ngoại binh tham gia thánh chiến ở Syria -(RFI)
Bắc Kinh lưu ý Washington về Đài Loan và Tây Tạng -(RFI)   —   Ô nhiễm không khí : Khó tuyển được người đến Trung Quốc làm việc -(RFI)   —   Các doanh nghiệp Mỹ cảm thấy bị phân biệt đối xử tại Trung Quốc -(RFI)   —   Tin tặc Trung Quốc tấn công trang web tạp chí Mỹ Forbes -(RFI)
Chờ đợi ‘phản ứng ngược’ từ Trung Quốc  -(ĐKN) - Báo cáo chỉ ra rằng sự đàn áp của chế độ Trung Quốc sẽ có phản ứng ngược, chẳng sớm thì muộn.  -“Khi mà Đảng Cộng sản phải tăng thêm sự đàn áp và sử dụng thêm các chiến thuật lỗ mãng, họ bắt đầu làm suy yếu dần mọi phương tiện mà họ đã từng dùng để duy trì tính hợp pháp của họ.” — Nhà nghiên cứu về Trung Hoa Sarah Cook   —   Ông Tập Cận Bình sẽ đi thăm Hoa Kỳ cuối năm 2015 -(VOA)
Thái Lan : Thêm một nhân vật trong phe Shinawatra bị truy tố -(RFI)
Thượng đỉnh bốn bên Minsk, cơ hội cuối cho hòa bình Đông Ukraina -(RFI)   —  Hội nghị Minsk về Ukraina: Đức – Pháp lên tuyến đầu -(RFI)    —  Không nhiều hy vọng tại Hội nghị bốn nước về Ukraine   -(RFA)
Mỹ sẽ viện trợ gói vũ khí trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine -(DĐDN)   —   Đàm phán hòa bình trong lúc giao tranh tiếp diễn ở Ukraine -(VOA)
Nga – Ai Cập ký thỏa thuận hợp tác hạt nhân -(RFI)   —   « SwissLeaks » : HSBC Thụy Sĩ chứa chấp nhiều nhà tài trợ cho Al Qaida  -(RFI)
Brian Williams bị đình chỉ công tác 6 tháng không lương -(VOA)   —  Ít nhất 200 thuyền nhân thiệt mạng ở Địa Trung Hải -(VOA)
*************************************
‘Mẫu số chung’ trong thế trận giữa các cường quốc?  -(TVN)   — Putin tuyên bố ngừng bắn tại Ukraina từ Chủ nhật tới  -(VNN)   —   Nga nói sự thật Trung Quốc ‘mua chui’ tàu sân bay Varyag    -(ĐV)
Hội đàm bốn bên đạt thỏa thuận ngừng bắn ở đông Ukraine
Đạt thỏa thuận ngưng bắn ở miền đông Ukraine  -(VOA)   —  Hội đàm bốn bên đạt thỏa thuận ngừng bắn ở đông Ukraine   -(VnEx) –   === >>>
TT Obama yêu cầu Quốc hội trao quyền tiến hành chiến tranh với IS -(VOA)   —  Mỹ cáo buộc Trung Quốc trợ cấp xuất khẩu bất hợp pháp -(VOA)   —  Hải quân Mỹ trừng phạt 3 đô đốc tham nhũng   -(TT)   —   Giới chức Mỹ tìm cách tăng cường hiện diện hải quân ở Australia -(VOA)
Chi tiêu quân sự gia tăng ở châu Á, Trung Đông -(VOA)
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck “muốn ăn mì cũng phải được phép”   –  TTO – Ngày 12-2, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha tuyên bố quân đội kiểm soát cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đến mức bà muốn “ăn mì cũng phải được phép”
Miến Điện chuẩn bị trưng cầu dân ý về sửa đổi Hiến pháp -(RFA)
Em trai Thủ tướng TQ thôi giữ chức lãnh đạo tập đoàn thuốc lá  -(RFA)   —  Hoa Kỳ chỉ trích việc Malaysia kết án cựu Phó tổng thống Anwar -(RFA)
Hàn Quốc kết án tù sĩ quan cảnh sát liên quan tới vụ chìm phà Sewol -(RFA)   —   Đài Loan: nhiều phi công ATR không thuộc bài -(RFA)
Mỹ rút nhân viên ứng phó Ebola về nước -(VOA)   —   Phụ nữ Yazidi kể lại câu chuyện kinh hoàng trong lúc bị IS bắt giữ  -(VOA)
Vì sao mỗi ngày TQ phát sóng gần 40 tiếng các chương trình về quân sự?  – (GDVN) – Có một lý do có thể dẫn đến sự gia tăng các chương trình và thời lượng phát sóng các nội dung quân sự chính là việc TQ đã cởi bỏ các hạn chế về thông tin QS.
Nhóm nghiên cứu Mỹ: Trung Quốc chưa đủ sức chiến thắng nếu có chiến tranh – (GDVN)
Báo Nga: Quân đội Đức đã quá yếu, không thể chiến đấu
“Nếu Mỹ bơm vũ khí cho Ukraine, phải chuẩn bị khả năng không chiến với Nga”- (GDVN)   —   Báo Nga: Quân đội Đức đã quá yếu, không thể chiến đấu- (GDVN)=>
Lầu Năm Góc điều 12 chiến đấu cơ và 300 phi công tới Đức  -(DT)
Poroshenko: Một số điều kiện Nga đưa ra không thể chấp nhận được- (GDVN)
Video: Poroshenko khó chịu ra mặt, Putin xoa tay lúc gặp nhau- (GDVN)
Ukraine phản bội Nga chuyển tài liệu kỹ thuật tàu đệm khí cho Trung Quốc- (GDVN)
Con gái Chủ tịch Korean Air ngồi tù một năm vì gây gián đoạn chuyến bay  -(DT) – Bà này mà ở “thiên đường” khỏi rớt lông C…chơ đừng nói phải vào tù.

Từ Staline Tới PutinTừ Staline Tới Putin  -(NCLS) –  Trọng Đạt –  Joseph Staline Nước Nga, một giải đất rộng mênh mông bát ngát chiếm 1/6 diện tích thế giới, một đất nước vĩ đại vô cùng lạnh lẽo, một dân tộc bất hạnh chịu nhiều tang thương đau khổ bị dầy vò xâu xé vì chiến tranh cách mạng, chịu nhiều thảm kịch …
Ông Putin bẻ gãy bút chì trên bàn đàm phán Minsk? - ảnh 1
Ông Putin bẻ gãy bút chì trên bàn đàm phán Minsk?  -(TNO)  –  Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bẻ gãy chiếc bút chì ngay trên bàn đàm phán hòa bình cho Ukraine sáng nay (12.2) tại thủ đô Minsk của Belarus. Hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên Twitter với nhiều câu hỏi.
 Ông Putin xác nhận ‘ngừng bắn ở miền đông Ukraine’ vào ngày 15.2  -(TN)
Hòa bình Ukraine có cứu được kinh tế Nga?  -(TN)
Nhân chuyện ông Putin bẻ bút chỉ (chuyện nhỏ) có lẽ ông “tâm tư” về cuộc họp thôi, mời Bà con xem lại mấy chuyện tương tự nhưng nặng ký hơn của các lãnh đạo trên thế giới nặng ký hơn Putin nhiều và Nikita Kruschev LX  (hình như) là người đầu tiên “chơi” giày ở LHQ:

3Chính trị gia và ‘duyên nợ’ với giày  -(VnEx) – Tháng 10/1960, Nikita Kruschev, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Liên Xô, đập giày của ông lên bàn trong một phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại thành phố New York. Ông phản đối việc đại diện của Philippines cáo buộc Liên Xô “ngốn” cả Đông Âu. Ảnh: AP. (Hình bên trái)

khrushchev
Liên Xô – Nhà nước phong kiến trá hình  -(NCLS) -Thủ tướng Liên Xô Nikita Sergeyevich Khrushchyov đập giày vào bàn trong phiên họp của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc năm 1960   === >>>
Tin 19h: Triều Tiên đe dọa cho Hàn Quốc nếm mùi đau khổ   -(Infonet)
“Hàng chục xe tăng từ Nga vào Ukraine” giữa lúc đàm phán  – (NLĐO)   —  Cuộc chiến truyền thống ở Nga và khủng hoảng Ukraina  -(RFI)
Trung Quốc : Tổng kiểm tra chi thu của quân đội để chống tham nhũng  -(RFI)
Một năm tù cho con gái phách lối của chủ nhân Korean Airlines  -(RFI)
Bình Nhưỡng công bố 310 khẩu hiệu tuyên truyền  -(RFI)
Miến Điện cho phép trưng cầu dân ý về sửa đổi Hiến pháp   -(RFI)   —    Chính quyền Miến Điện và sinh viên thỏa thuận cải tổ đại học  -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tập thể như một khía cạnh của văn hóa dân tộc [theo quan điểm của Hofstede]  -(VHNA)
“Không được cho điểm 0 ngay cả khi sinh viên không làm được bài” - (GDVN)
Thông tư 30: “Giáo viên quá tải, Học sinh lười học” đã thỏa đáng chưa?- (GDVN)

Xe cán chó chó cán xe


Bồ cũ Ronaldo “thiêu đốt” người hâm mộ bằng bộ ảnh bikini nóng bỏng đẹp mê hồn  -(LĐ)
Xe container bốc cháy giữa đường, quốc lộ 1A ùn tắc nghiêm trọng  -(VOV)
TP HCM: Nhân viên ngân hàng BIDC tháo chạy vì cháy dưới tầng hầm  -(VOV)
Giết chết bạn nhậu rồi… đi báo công an  -(LĐ)   —  CSGT truy bắt đối tượng cướp xe máy táo tợn  -(LĐ)   —   Hà Tĩnh: Nhóm “siêu trộm” trâu bò lĩnh hơn 300 tháng tù  -(LĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét