Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 24/2/2015 -Thứ Ba.





Chính trị – Xã hội

Điệu múa rồng gợi nhớ về trận đánh rồng lửa Ngọc Hồi - Đống Đa tiêu diệt quân Thanh vào năm 1789.    Người dân nghiêm trang trong lễ chào cờ.
Tưng bừng hội Gò Đống Đa  -(DT) – Sáng nay mùng 5 Tết, Gò Đống Đa tưng bừng mở hội ôn lại chiến thắng hiển hách của vua Quang Trung đại phá quân Thanh vào năm 1789. Những địa danh Ngọc Hồi, Khương Thượng, Đống Đa… vang lên trong không khí sôi động gợi nhắc hào khí Tây Sơn. Tới dự và dâng hương kỷ niệm có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị…
“Đánh cho để dài tóc /  Đánh cho để đen răng / Đánh cho nó chích luân bất phản / Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn / Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”
Tất cả vẫn còn nguyên trong lòng người dân nước Việt, quyết không khuất phục trước quân xâm lược.   —   Kỷ niệm 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa -(VNN)-   —  Hào hùng lễ hội kỷ niệm 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa  – (TNO)
Biên giới 1979: Những người Việt quay ngoắt quá khứ   -(VOA) -Phạm chí Dũng.
NHỮNG NGƯỜI CẦM QUYỀN TRUNG CỘNG COI NGƯỜI VIỆT NAM RA SAO? -(Huynhngocchenh)

Biển Đông sẽ tiếp tục là điểm nóng “thống trị” năm 2015  -(BĐ)   —  TQ bị “tái cân bằng” kích thích, tàu sân bay tập trung cho Biển Đông  -(BĐ)   —   Khả năng Nhật Bản cho tàu chiến, máy bay đến Biển Đông gia tăng  -(GDVN)   —  Trung Quốc xây đảo nhân tạo, củng cố sức mạnh sâu trong Biển Đông  -(LĐ)
Cuộc chiến tranh giành cá: xâm lược của Trung Quốc có thể kích động tranh chấp tương lai -(Basam / PTS) – World Politics Review -Tác giả: Johan BergenasAriella Knight
Việt Nam nghiên cứu đầu tư sản xuất vũ khí hiện đại  -(RFA)
Chủ tịch nước: Chủ quyền là không thể đánh đổi, không thể nhân nhượng   -(Infonet) – Ngày 17/2/2015 đã chứng minh rồi , nói cũng vậy thôi.

Ông Lê Trọng Nghĩa    <<< ===   Ông Lê Trọng Nghĩa từ trần   -(BBC) -Tin cho hay cựu Đại tá Quân đội Bắc Việt, ông Lê Trọng Nghĩa, nhân vật trong vụ án ‘xét lại chống Đảng’, Cục trưởng Cục Quân báo, Thư ký của Tướng Giáp, từ trần.
Ông Lê Trọng Nghĩa sinh năm 1922 từng là Cục trưởng Cục Tình báo Quân đội Bắc Việt.
‘Lịch sử sẽ tôn vinh ông Lê Trọng Nghĩa’   -(BBC) –  Giáo sư Tương Lai nói Đại tá Lê Trọng Nghĩa sẽ đi vào lịch sử với ‘nhân cách cao thượng và quả cảm.’
‘Vì sao Đảng sẽ không minh oan cho ông ấy?’  -(BBC / nghe) – Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh : – “Theo tôi thì nên giải quyết, nhưng mà bây giờ tôi cho rằng họ không giải quyết đâu bởi vì nó lâu rồi và ban lãnh đạo hiện nay.  “Họ không có tâm để mà giải quyết những chuyện oan khiên như thế đâu.”
 “Tôi biết chuyện này là ông ấy cũng bị oan. “Ông ấy cũng bị oan như là ông Giáp trước đây. “Người ta gọi là hạ ông Giáp, thì luôn ông Lê Trọng Nghĩa cũng là trong cái vụ bị hạ (như) thế,”
 Blogger Điếu Cày định đưa chính phủ VN ra tòa Nhân quyền Châu Âu  -(VOA) – Blogger Điếu Cày nói ‘Điều tôi luôn mong mỏi, không chỉ cá nhân tôi, mà rất nhiều bạn bè tôi cũng mong mỏi là người dân VN có được đầy đủ những quyền cơ bản’

Murray Hiebert
Việt Nam đứng ở đâu trong mắt nhà nghiên cứu chiến lược Hoa Kỳ?  -(MTG) -Xuất thân là nhà báo, Ông Murray Hiebert nhiều lần gặp gỡ đồng nghiệp Việt Nam, nhà báo Nguyễn Công Khế  === >>>
PV báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc phỏng vấn ông Murray Hiebert – Phó GĐ Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế CSIS, một chuyên gia hàng đầu của Mỹ về Đông Nam Á nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ giữa 2 quốc gia.
Chuyên gia Murray Hiebert: Chính Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton là người đề xuất thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với VN.  Nói một cách thẳng thắn, VN chưa sẵn sàng để thiết lập hợp tác chiến lược với Mỹ.  Hiện tại, các lãnh đạo VN muốn quan hệ với Mỹ ở mức độ hợp tác toàn diện.
 Phần tôi, tôi không cho rằng việc gọi tên mối quan hệ giữa Mỹ và VN chẳng phải chuyện quan trọng.
MTG:Ý ông là đó chỉ là vấn đề thuật ngữ? -Chuyên gia Murray Hiebert: Đúng thế, chỉ là vấn đề thuật ngữ mà thôi. Cứ hình dung nó như là cái rổ, quan trọng là chúng ta bỏ gì vào cái rổ đó mà thôi.
Ông này là người Mỹ nhưng hình tượng hóa (câu đỏ) rất hay.
Một xã hội VN ‘bề bộn và ngồn ngộn chất liệu’ -(TVN)   —  Vì sao người ăn xin tăng đột biến?  -(TN)
Không lẽ đây là lối sống của người Hà Nội ?  -(TN) -Qua nay, trong dòng người du Xuân mới ở Thủ đô Hà Nội, tôi thấy cảnh một số không ít người dân ‘nhét’ tiền công đức vào tay tượng Phật, ném xuống Hồ nước rêu xanh mà lòng thấy đau xót. Đau xót bởi thứ văn hóa kỳ lạ và tưởng rất đỗi xa lạ kia chỉ thi thoảng xuất hiện ở đâu đó chứ không thể ở mảnh đất Thăng Long thiêng liêng có cả nghìn năm này!
Tôi không phải là người Hà Nội gốc, cho dù mẹ tôi gần 70 năm trước cũng đã có thời gian dài sống trên phố cổ, rồi bà lấy chồng và thoát ly gia đình… Mẹ tôi thường kể rằng, hồi trước ngày Giải phóng Thủ đô 1954, người Hà Nội có lối sống rất văn hóa. Cách cư xử giữa người với người khác bây giờ nhiều lắm. Điều này cũng hoàn toàn giống với người dân Sài Gòn trước năm 1975. Thưa, gửi rất rõ ràng. Trẻ em thấy khách đến nhà đều khoanh tay trước ngực rồi cúi chào rất lễ phép. Thế rồi không hiểu sao, sau một vài chục năm, lối ứng xử rất văn minh này của trẻ nhỏ mất dần lúc nào không hay.
Nếu ở TP.HCM hiện cũng còn không ít gia đình giữ được nếp sống đáng trân trọng này thì ở Hà Nội, rất tiếc, nó gần như mất hút. Rất khó tìm thấy.
Cám ơn, xin lỗi, trả lời… không dễ – (TBKTSG Xuân) – Đã có quá nhiều lời than vãn về tình trạng xuống cấp văn hóa giao tiếp ở nước ta, từ trẻ con đến người lớn, từ dân thường đến quan chức, …
Jane Fonda, Mỹ, diễn viên, nhà văn, Việt Nam, Oscar
Ký ức Jane Hà Nội -(TVN)  -Trong năm 1972, khi cuộc chiến tranh diễn ra cực kỳ khốc liệt, vậy mà có hai nhân vật nổi tiếng thế giới đến Việt Nam. Mùa hè là Jane Fonda và mùa đông là nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian truyền thống Joan Baez. Tuy nhiên, Suốt những năm sau, “Jane Hà Nội” mới thực sự là biểu tượng dữ dội nhất của phong trào phản đối chiến tranh Việt Nam ngay trong lòng nước Mỹ.
   <<< ===   Nguyễn Ngọc Chính’s Hồi Ức Một Đời Người: Jane Fonda và cuộc chiến tranh Việt nam - (Nguyễn ngọc Chính) –  Cô nói trên đài phát thanh Hà Nội: “Nixon tuyên bố với người dân Mỹ là ông ấy đang đi đến kết thúc cuộc chiến nhưng những đổ nát trên đường phố Nam Định là tiếng vọng của một tên sát nhân nhan hiểm… Chiến tranh dù xảy ra tại Việt Nam nhưng thảm kịch chính là ở nước Mỹ.
Jane Fonda: Bức ảnh chụp chung với bộ đội Bắc Việt là một sai lầm -(RFA) -2005-05-16 – Thông tin trên trang web của Đệ nhất sư đoàn kỵ binh Hoa Kỳ ghi nhận tháng 11, năm 1970, trước khoảng 2 ngàn sinh viên của trường đại học Michigan, Jane đã từng phát biểu nguyên văn rằng:  “Nếu các bạn hiểu chủ nghĩa cộng sản là gì thì có lẽ bạn sẽ hy vọng, sẽ quỳ gối cầu xin một ngày nào đó chúng ta sẽ trở thành người cộng sản”.
Tại đại học Duke, ở Bắc Carolina, Jane Fonda một lần nữa lập lại quan điểm này. Tờ báo Washington Times, số ra tháng 7 năm 2000, đã trích dẫn lời cô diễn viên trẻ rằng: “Là một người ủng hộ chủ nghĩa xã hội, tôi nghĩ rằng chúng ta nên đấu tranh vì 1 xã hội chủ nghĩa, và tiến tới chủ nghĩa cộng sản”.
Mới đây, khi trả lời phỏng vấn chương trình 60 phút của kênh truyền hình CBS, Jane đã nói rằng:Tôi sẽ ân hận về điều này cho đến tận ngày xuống mồ. Hình ảnh Jane Fonda, Barbarella, con gái của Henry Fonda ngồi trên nòng súng cao xạ của quân đội Bắc Việt là một sự phản bội, giống như tôi đang trêu ghẹo đất nước đã dành cho tôi nhiều đặc ân vậy. Đó là một hành động thiếu suy nghĩ nhất mà tôi có thể tưởng tượng. Tôi không quay lưng lại với xứ sở này. Tôi hết sức quan tâm đến những người lính Mỹ. Đó là một hành động thiếu suy nghĩ nhất mà tôi có thể tưởng tượng. Tôi không quay lưng lại với xứ sở này. Tôi hết sức quan tâm đến những người lính Mỹ.”
Tuy nhiên, bất chấp những lời cáo lỗi công khai của Jane, sự phẫn nộ của dân chúng Mỹ, đặc biệt là giới cựu chiến binh, đối với bà vẫn dai dẳng, như một mối thù không thể nào nguôi ngoai.
Quên đi cái thời ‘vào Nhà nước mới vẻ vang’-(VNN)-   —   Nhà nước kiến tạo thay cho nhà nước quản lý  -(LĐ) - “Bộ máy nhà nước không phục vụ dân, không phục vụ doanh nghiệp thì phục vụ ai, đấy là cái quan trọng. Tại sao người ta nói một nhà nước kiến tạo thay vì nhà nước quản lý, quản lý hiểu tôi phải quản lý anh, tôi là cấp trên tôi quản lý anh, ngược lại anh phải phục vụ cho doanh nghiệp, phục vụ người dân, anh phải thay đổi tư duy, một công chức không phải đứng ra để hành dân…”, Bộ trưởng Bộ KHĐT Bùi Quang Vinh đã phát biểu như vậy trên VietNamNet.
Bức ảnh làm 'dậy sóng' dư luận: Nguyên Tổng bí thư Nông Đức Mạnh ngồi trên chiếc ghế chạm trổ đầu rồng nói chuyện với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (Ảnh chụp từ trang web báo Tiền Phong).
Phong cách sống cung đình  -(RFA) – Vào đúng ngày mùng một Tết năm Ất Mùi, mạng xã hội đã nóng lên với tấm ảnh được báo Tiển Phong đăng nơi trang nhất cho thấy nội thất của nguyên TBT Nông Đức Mạnh có cách bài trí xa hoa vượt lên mọi sự tưởng tượng của người dân, đặc biệt là chiếc ghế ông ngồi không khác gì chiếc ngai vàng thời phong kiến.   —  Những ông vua cộng sản  -(Lê diễn Đức -RFA)   —  Ngai vàng.  -(Canhco -RFA)    —   Vì sao bức ảnh nhà ông Nông Đức Mạnh làm ‘dậy sóng’ dư luận?  -(VOA)
Cựu binh Mỹ thần tượng Tướng Giáp, yêu Tết VN-(VNN)-
Cảnh báo về tâm lý hoài nghi, gây rối loạn trong Đảng  -(GDVN)   —  Đại tướng Trần Đại Quang: “Giữ vững an ninh quốc gia trong mọi tình huống” -(GDVN)
Sự “gương mẫu” và “liêm sỉ” trong đời sống chính trị quốc gia  – (GDVN) – Ông Dương Trung Quốc: “Vấn đề quan trọng của xã hội ta bây giờ phải đấu tranh là sống cho trung thực, làm trung thực, nói cho thực”.
“Cầu đồng tồn dị”, vì mục tiêu tốt đẹp của đất nước  -(QĐND) -Với thái độ “cầu đồng tồn dị”, nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta khẳng định: Thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc, chấp nhận sự khác biệt giữa các giai cấp, tầng lớp, dân tộc sinh sống trên đất nước và người Việt Nam ở nước ngoài, nhưng không trái với mục tiêu chung là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, vì “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”…
“Độc lập dân tộc” kiểu này thì có chống lại (phản lại) mục đích đạt đến của CNCS hay không – Vậy thì làm sao có một xã hội “không biên giới- không lãnh thổ” để xây dựng “thiên đường CS” làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu và tất cả mọi công cụ sản xuất (tư bản) của xã hội là của chung.ĐLDT thì làm sao có con người xhcn (với cái tinh thần Vô Sản Quốc Tế) để xây dựng xhcn tiến lên cncs – ĐLDT tự thân nó có ý nghĩa “sở hữu đơn lẻ ” Còn CNXH là “chủ nghĩa tập thể”….???? Đã ĐL sao lại CNXH được, hầm bà lằng xắn cấu thì nó ra cái giống gì. Và bao giờ CNCS xóa bỏ được Giai Cấp để không còn kẻ cai trị người bị trị, kẻ bóc lột đứa bị bóc lột…. trăm năm nữa, ngàn năm hay muôn năm.
Công bằng một tí!  -(TBKTSG Xuân) – Xuân về xin bàn về chuyện trên trời (công bằng) trước, rồi đến chuyện dưới đất (một tí) trong niềm hy vọng mang lại sự an vui nhân độ xuân về.
Nhà trường, công trường và… thị trường! (Dân trí) -Bùi hoàng Tám : Thật là kinh hoàng nếu nhìn ở góc độ tuy mới 7 – 8 tuổi nhưng các em đã ý thức rằng kẻ làm quan (dù chỉ là lớp trưởng của một lớp tiểu học) thì được quyền nhận biếu xén và kẻ là dân (học sinh) thì phải có trách nhiệm cống nạp…
800 người chết vì tai nạn giao thông và ẩu đả.  -(Nguoibuongio FB)   —   Hơn 800 trường hợp tử vong trong dịp Tết vì tai nạn, đánh nhau…  -(DT) – Từ ngày 27 tháng Chạp đến hết mùng 4 Tết con số bệnh nhân tử vong tại BV (gồm cả trước viện) là 804 trường hợp, trong đó chủ yếu là do tai nạn giao thông, đánh nhau… Con số bệnh nhân nhập viện vì TNGT và đánh nhau lên tới hơn 40 nghìn nghìn trường hợp.   —   Tai nạn giao thông ở Hà Nội giảm cả 3 tiêu chí trong dịp Tết -(DT)  —  Hà Nội: Xe chở rác gây tai nạn liên hoàn, 8 người nhập viện -(DT)   —  Khởi tố vụ án xe công an đâm chết hai người tại Tuyên Quang  -(Dân trí)   —   7 ngày Tết, 246 người chết vì tai nạn giao thông  -(VNN)-
9 ngày Tết, 317 người chết vì tai nạn giao thông  -(LĐ)   —  7 ngày Tết: Người chết vì tai nạn giao thông tăng cao   -(TBKTSG)   —   Báo Pháp cảnh báo về “tai họa” xe gắn máy ở Đông Nam Á  -(PLTP)
800 người chết vì tai nạn giao thông và ẩu đả.  -(Nguoibuongio)   —  Kỷ lục VN…  -(Đinh tấn Lực)
Ba con số chấn động đầu năm  -(MTG) – Hà văn Thịnh : –  Đầu tháng, tin cho biết cả nước đang cần đến 3.600 tỷ đồng để xây nhà tạm giam, tạm giữ vì thiếu đến 26.000 chỗ theo quy định (2m2/người, TT, 1.2.2015, 09:14 GMT+7). –  Ngày 29 tết, một vụ bắt giữ ma túy lớn đến mức mọi trí tưởng tượng phải chào thua: Ngay trên đường cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội, các cơ quan chức năng bắt giữ hai tội phạm đang vận chuyển 200 bánh heroin (khoảng 70kg, CAND, 09:22, 17.2.2015). – Mồng 3 tết, một tin chấn động mọi người Việt: Tính theo tỷ lệ, người Việt ở Anh phạm tội, bị cảnh sát Anh bắt giữ, đứng đầu thế giới với 136 người bị giam, chiếm 1,36%, có nghĩa là cứ 300 người Việt ở Anh thì có tới 4 người là tội phạm (Motthegioi, 15:07, 22.2.2015).
Trang chủ Google Việt Nam bị hacker tấn công, thay đổi giao diện   -(DT) - Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 22/02, giao diện trang chủ của Google phiên bản tiếng Việt đã bị hacker tấn công và thay đổi giao diện. Nhóm hacker Lizard Squad đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này.   —  Google Việt Nam “chết toàn tập” nghi do nhóm hacker “Thằn lằn” tấn công   -(Infonet)
 Con ruồi nhỏ trong chai Number 1 và 17 bài học Marketing “không nhỏ” – (GDVN) – Theo ông Vũ Tuấn Anh – Giám đốc Viện Quản lý Việt Nam, 17 bài học này được rút ra từ vụ con ruồi trong chai Number 1 và cách xử lý sự cố của Tân Hiệp Phát.
 Thời hoàng kim của hỏa xa Việt Nam-Kỳ 2  -(TBKTSG )- Thời Pháp thuộc, Thống đốc dân sự đầu tiên ở Nam kỳ là ông Le Myre de Vilers. Khi đến nhậm chức vào năm 1879, ông tích cực xây dựng cơ sở hành chánh và hạ tầng ở Sài Gòn, trong đó có các đường xe lửa Sài Gòn-Chợ Lớn, Sài Gòn-Mỹ Tho. Đây là những khu vực kinh tế phát triển, dân số đông và có nhu cầu giao thông đáng kể.   —  Thời hoàng kim của hỏa xa Việt Nam – Kỳ 1: Miền ký ức và dấu tích còn lại
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh hút khách trong dịp tết   -(TN) – Cao điểm trong ngày 21.2 (mùng 3 tết), bảo tàng đón gần 2.400 lượt khách trong đó khách quốc tế lên đến 2.240 lượt.
Mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh viện  -(TT)
Hào Dương cam kết nộp phạt hơn 6,3 tỷ đồng    -(TT) –  Chỉ cho phép Công ty Cổ phần Thuộc da Hào Dương tái hoạt động khi cải tạo xong hệ thống xử lý nước thải, nộp 6,391 tỷ đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính.   >>>  Hào Dương nhận “quả phạt” nặng: hơn 6,3 tỷ đồng     >>>   Công ty Hào Dương lại bị kiện vì nợ bảo hiểm xã hội   >>>    Không chấp nhận Hào Dương hoãn nộp tiền thu lợi bất hợp pháp
Người Việt nghĩ về bảo hiểm khác người Nhật thế nào?  -(VnEc) –   —  Khổ với bảo hiểm y tế, vì sao?  -(TBKTSG) -Chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) hiện nay đang phơi bày hai bất cập lớn, ai cũng biết: người muốn mua bảo hiểm thì gặp khó khăn bởi chính sách bán bảo hiểm theo “hộ khẩu”; người mua được rồi thì không sử dụng được hoặc không sử dụng bởi điều kiện “đúng tuyến” hoặc vì chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện đúng tuyến quá tệ.  >>>   Mua bảo hiểm phải chứng minh nhiều thứ
Buộc phải mua BHYT cả nhà là đẩy gia đình vào chỗ “tham gia hàng ngũ Vô Sản thứ thiệt” Đâu phải ít tiền, chỉ 3 người là bạc triệu dù có giảm lần so với người thứ nhất là 800.000 VNĐ – Thử hỏi chỉ một người có bệnh cần chạy chữa còn 2 người chỉ “chuẩn bị bệnh” mà không đủ tiền để mua cả 3 thì đành chịu chết !!! thực tế này không ít đâu , còn bảo nếu hộ nghèo thì có nhà nước cho không , còn số “cận nghèo, chuẩn bị nghèo” thì ai cho.Đâu phải kiểu “bán vé số thu nhập cao”. Đây là một chính sách ác nhân , đẩy người không tiền vào chỗ chết, cũng như vác bụng bầu vào không có 3 triệu đóng ngay thì “tự do đẻ”.

Cuộc đời em gái Tổng thống Ngô Đình Diệm  -(BBC)  - Năm 2015 đánh dấu 10 năm ngày mất của bà Ngô Đình Thị Hiệp (1903-2005), người em gái ít được công chúng biết đến của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Ngô Đình Diệm.  Bà là mẹ của người sau này được Vatican phong Hồng y, Nguyễn Văn Thuận (1928-2002). Ảnh chụp bà Hiệp tại Sài Gòn năm 1965
Tiếp tục động đất tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2  -(RFA)
Tết và tuổi trẻ Tây Bắc  -(RFA)   —   Thấy gì khi xuân qua   -(DLB)
Làm thế nào để VN đuổi kịp các nước Asian-6? -(RFA) –  Mùa xuân đến với nhiều tín hiệu tốt lành, tuy vậy nền kinh tế của đất nước vẫn không phát huy hết khả năng để phát triển mạnh mẽ ở mức có thể, ngược lại đang còn bị tụt hậu khá xa so với các nước láng giềng. Làm thế nào để VN có thể đuổi kịp các nước Asian-6?
ĐÓN GIAO THỪA CÙNG DÂN OAN  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
BÁC BA PHI ĐI THĂM MỸ – KỲ 148  -(Nhật Tuấn)
Nhật-tốc ký mở lần 002: KHAI KY-BÓT ĐẦU NĂM DÊ  -(Tô Hải) – Ki-bót khai xuân Tết con Dê,  / Vài lời thân gửi tới bạn bè.  /  Blốc-gơ, Phây búc, “đồng…thoái hóa”   /  Cùng chung lý tưởng chống Mác Lê!…..
Tù nhân lương tâm Cao Văn Tỉnh mãn hạn tù
 
Từ trái sang phải: Ông Phạm Văn Thông, mục sư Dương Kim Khải, ông Cao Văn Tỉnh và bà Trần Thị Thúy trong phiên tòa hồi năm 2011 tại tòa án tỉnh Bến Tre.
Trương Minh Đức (Danlambao)Tù nhân lương tâm  Cao Văn Tỉnh, sinh năm 1974, đã  hết hạn 4 năm 6 tháng tù giam. Anh Tỉnh được xe  của  trại giam Z30 A  Xuân Lộc  áp  giải về tận huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ để  bàn giao cho CA địa phương nhằm thực hiện các thủ tục để giam thêm ở “nhà  tù lớn”  5 năm quản chế theo khoản 02, điều 79 BLHS  của nhà cầm  quyền cộng sản VN.
Cõi về của một quan chức cấp Trung ương bị đầu độc  -(DLB)

 Đm chính quyền trước, đm vợ sau!    –  Nguyễn Xuân Nghĩa – Chiều nay, chị Nguyễn Thị Thúy (dân oan Hải Phòng, người đã tưới xăng, sẵn sàng tự thiêu để chống lệnh cưỡng chế, bảo vệ túp lều, nơi tá túc duy nhất của chị và 8 người con vào ngày 20/12/2014 ) đưa con dâu và cháu nội đến thăm, chúc tết gia đình tôi. Nhờ gạn hỏi mà biết được vài suy nghĩ khá thú vị của chị.   —  Đm chính quyền trước, Đm vợ sau -(Nguyễn xuân Nghĩa FB)
Trồng cây gì và nuôi con gì? -(DLB)   —  Làm gì mà kêu Dân phải mừng đảng? -(DLB)
Những con cóc vàng -(DLB)  —  Ngai vàng và tượng đồng -(DLB)   —  “Đảng ta” 85 năm làm đĩ bằng mồm! -(DLB)
 Mùng 3 Tết, Cán bộ Tiền Giang cướp đất bị xe cán chết.  -(XuanVN)
 CHUYỆN XẢY RA TRONG NGÀY XỬ PHÚC THẨM CLB NBTD!!!!!!!!  -(Nguyễn hoàng Vi FB)
Đàn con nay lớn khôn/ Mang gươm đao vào xóm làng! -(Nguyễn đình Bổn FB)
****************************************

Kỷ niệm 110 năm phong trào Đông du (1905 – 2015)  -(Danquyen)
Mời hưởng ứng cuộc thi viết báo chí dân báo: “Cộng Sản & Tôi”   -(DLB)
ĐCSVN, qua việc quy hoạch thành phố Cam Ranh, không coi nhân dân ra gì   -(DLB)
Nói tốt Kách mạng   -(DLB)   —  Nếu áp dụng Luật ai sẽ bị tử hình ở Việt Nam?  -(DLB)
Câu chuyện cuối năm về Thương phế binh VNCH  -(DCCT) –  Huyền Trang, VRNs: Thưa cha, qua chương trình Tri Ân quý TPB VNCH, cha muốn gửi thông điệp gì đến với Quý TPB VNCH cũng như Quý khán thính giả đang theo dõi chương trình ạ?
Cha Giuse Đinh Hữu Thoại: Thật ra, điều chúng tôi nhắm đến trước hết là phục hồi danh dự và điều kiện sống của các anh sau gần 40 năm bị xã hội loại trừ. Các anh là những vị ân nhân của người dân miền Nam VN nhưng lại không được cư xử đúng phẩm giá. Hãy hỏi những người đã sống ở miền Nam từ năm 1954 đến năm 1975 xem có đúng như vậy không. Sự thật là như vậy. Những người lính bảo vệ sự yên lành cho dân, đã phải hy sinh một phần thân thể cho đất nước này phải được đối xử hết sức trân trọng. Một xã hội loại trừ họ là một xã hội vô nhân đạo, xã hội ấy không xứng đáng để người dân tin tưởng.
Nhà cầm quyền chụp mũ và tuyên truyền rằng khi giúp đỡ quý TPB VNCH là chúng tôi “làm chính trị”. Có một số người tin vào những luận điệu tuyên truyền đó. Chúng tôi nghĩ thế này: loan báo TM cho những người bị bỏ rơi là linh đạo của Tu sĩ DCCT. Chúng tôi đang sống đúng linh đạo của mình, ai muốn chụp mũ gì thì cứ chụp. Chúng tôi không bao giờ chùng bước trước tiếng kêu của người nghèo.
Tốt với ngu bây giờ giống nhau? -(DCCT) -“...Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng Cha mẹ sống thế nào thì con cái thế ấy. Bản chất Chính quyền ra sao thì nảy sinh bản chất người dân như vậy! Bạn không thể đòi hỏi một xã hội lành mạnh và phát triển khi chính bộ phận điều hành xã hội đó chưa bao giờ được lành mạnh và sâu bệnh từ gốc đến ngọn…”
Chuyển đổi sang dân chủ (1): Dẫn nhập -(DCCT) -Lisa Anderson -Transitions to Democracy – Biên tập: Lisa Anderson – Dịch: Nguyễn Quang A
“Hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè” (Nguyễn Gia Thưởng)  -Thongluan
Nhức nhối vấn đề nợ công (P.1)  -(VNTB)
Hòa hợp dân tộc: Mong người trên ngựa chìa bàn tay  -(VNN) -Đại sứ Nguyễn Phú Bình, ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ MTTQ VN, Chủ tịch Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm UB Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài có nhiều trăn trở. -‘Trong một lần đi thăm Mỹ, tôi tiếp xúc với một số anh em đã từng phục vụ chế độ cũ, một người tâm sự rằng: trong cuộc chiến, chúng tôi là người ngã ngựa, còn các anh là những người chiến thắng, ngồi trên mình ngựa. Nhiều lúc, chúng tôi ước mong, những người ngồi trên mình ngựa hãy cúi xuống chìa bàn tay kéo chúng tôi dậy’.
Đầu năm lại nghe cái này nữa, chính những người sống dưới chế độ CSVN  từ thời 1945- 1975 theo CS hoàn toàn, có người là ĐV ĐCSVN , có người dốc hết gia tài cho CS ăn …. mà khi nói hay có ý tưởng chống lại cái sai quấy của CS còn bị chết rục trong tù CS, sống không được chết không xong cho đến cuối đời trong tàn tạ – Cho đến hôm nay cũng vậy, Ông Nguyễn quang Lập phải nói là “rất hiền” (không phải ngu) còn chỉ có nửa mạng cũng phải vào tù và do phản ứng của Xã hội mới “tại ngoại  (mà còn) hậu tra” chớ không phải tự do , Ông Nguyễn Hộ là cán bộ to và có nhiều công lao với chế độ CS  , vì sao chế độ đã đối xử như thế nào cho đến lúc chết – Trung cộng nó hành động mấy mươi năm như thể nào với Việt nam mà hễ ai chống Trung cộng thì không sớm muộn sẽ được nhập kho và bị đón đường đánh đập, nhào xe vào ũi cho chết….Thưa mấy ngài CS , mấy ngài không giết hết cái đám Ngụy quân Ngụy quyền là may cho chúng tôi lắm rồi , chúng tôi (phải trừ cái đám Ngụy lưu manh kiếm ăn với bất kỳ thế nào dù tệ hơn chó) từ lâu đã ý thức là không phải các ông sợ gì bọn “bán nước, bóc lột hút mồ hôi xương máu của nhân dân sống phè phỡn trên đầu trên cổ nhân dân…” nhưng nó là “của để dành” mà thôi – Một số người sinh ra lớn lên dưới chế độ CS mà các ông cũng xem là của để dành là chứng minh thực tế : Cù huy Hà Vũ, Điếu cày Nguyễn văn Hải, Trần khải Thanh Thủy….chớ không phải từ lòng tốt của CS , chưa nói đến sự nhân đạo. Sống không ra người , xã hội bị “xúi” xa lánh, phân biệt đối xử…. còn kinh và tủi nhục hơn là bị giết chết – Có miệng ăn , không có miệng nói còn thua súc vật….
Chậm phát triển là có tội với tiền nhân, hậu thế Video  -(TVN) – Mà làm sao phát triển , ai cũng biết cũng hiểu , mà có làm cho cả Xã hội phát triển hay không, con có cha, tớ có thầy, xã hội có người lãnh đạo chớ , chuyện này từ thời quân chủ chuyên chế lận :Thời nào lãnh đạo trọng hiền tài, quốc gia sẽ thịnh -(TVN)  – Người giỏi (tài) thật sự  không chịu nghe lời bậy, làm bậy , không chịu thằng ngu mà dạy khôn bằng mồm -Ba mươi năm qua láng giềng vượt xa ta quá Video -(TVN)
Kêu trời nghỉ dài vẫn cứ… phải ăn, phải chơi -(TVN) – Tại sao thế này , có xứ nào đến nỗi ăn nhâu mà nổi tiếng không, nhậu mà “cam kết” nhậu không về mặt quản lý xã hội!!!
“Kinh doanh tâm linh” khi nào hết đất sống? -(GDVN)  -Chỉ khi nào xã hội tôn trọng sự thật, đối xử với nhau bằng thương yêu , hành xử theo công lý và lẽ phải , thì chừng đó con người thấy an tâm , mà đã an tâm thì không còn dựa dẫm vào gốc cây ngọn cỏ- Khi bị mất niềm tin (vào lẽ phải và công đạo) thì hay tìm đến sự huyền hoặc ma quỉ thế thôi.

Kinh tế

“Sẽ có làn sóng Việt kiều đầu tư vào bất động sản” -(GDVN)   —    Đại gia ẩn mình đổ 1.000 tỷ làm sân bay Phan Thiết   -(Infonet)
Thuế bằng 0% gây sức ép lên doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam  -(MTG)
Bà Victoria Kwakwa: Việt Nam không thể phớt lờ chuyện nợ công   -(TBKTSG)
Chưa mở hàng đầu xuân do cà phê rớt giá  -(TBKTSG)
Bất động sản 2015: “Kinh doanh kiểu mì ăn liền”  -(VnEc)   >>>   “2015 sẽ là năm làm ăn tốt của bất động sản”   >>>   “Vài năm tới khó mà đẩy giá nhà lên được”
Trung tâm thương mại và bài học Tràng Tiền Plaza -(VnEc) – Nhiều trung tâm thương mại cao cấp tại Hà Nội đang phải đối diện với nguy cơ đóng cửa…
Ngân hàng Nhà nước sẽ mua thêm ngân hàng thương mại -(VnEc)
Giá gạo tăng sau Tết âm lịch  -(RFA)
Cảnh báo trái cây đông lạnh Trung Quốc nhiễm virus viêm gan A -(GDVN)

Thế giới

Quân đội Trung Quốc không quá mạnh, bác bỏ đe dọa từ Bắc Kinh là sai lầm -(GDVN)   —  Trung Quốc thông qua bán tên lửa cho Thổ Nhĩ Kỳ để chơi cờ với Mỹ? -(GDVN)
Trung Quốc: Công an phải ghi hình các cuộc thẩm vấn điều tra tội phạm  -(RFI)   —  Đại biểu Hồng Kông vận động Trung Quốc tăng cường luật an ninh  -(RFI)   —   Đại biểu HK tại Trung quốc kêu gọi Bắc Kinh an ninh cho Hồng Kong?  -(RFA)
Miến Điện : Xung đột Kokang làm sôi sục dân mạng Trung Quốc   -(RFI)
Báo Nga: Mỹ sẽ quyết định hỗ trợ vũ khí cho Ukraine vài ngày tới -(GDVN)   —  Ukraine cáo buộc Nga điều 60 xe tăng, xe bọc thép tới Mariupol -(GDVN)
Quân đội Ukraine: Không thể rút vũ khí vì phe nổi dậy liên tục tấn công  -(VOA)
Người ủng hộ ông Putin tuần hành ‘chống-Maidan’   -(VOA) - Nhiều cuộc biểu tình được tổ chức tại Moscow để chống lại cuộc nổi dậy năm ngoái tại Ukraine và để ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin
John McCain: Xấu hổ vì không “ngăn chặn” được Putin -(GDVN)   —  Bộ trưởng An ninh Nội địa kêu gọi dân Mỹ cảnh giác về khủng bố  -(VOA)   —   Ngoại trưởng Mỹ, Iran đàm phán hạt nhân ở Geneva  -(VOA)
Tân bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thề đánh bại IS   -(DT)  —   Pháp đưa tàu sân bay tới vùng Vịnh để chống các phần tử IS  -(DT)   —  Hàng không mẫu hạm Pháp tham chiến chống khủng bố tại Irak  -(RFI)   —   Số chiến binh Châu Âu tham gia thánh chiến đang bị thu hẹp  -(RFI)
Pháp tịch thu hộ chiếu 6 công dân định bay sang Syria  -(VOA)
 Nhật phản đối 3 tàu Trung Quốc xâm nhập lãnh hải  -(Dân trí) - Thủ tướng Nhật ngày 23/2 đã chỉ trích việc 3 tàu hải giám của Trung Quốc xâm nhập vùng lãnh hải xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư một ngày trước đó.   —   Thái tử Nhật Bản : Cần có cái nhìn « đúng đắn » về lịch sử  -(RFI)   —  Bộ trưởng Nông nghiệp Nhật từ chức vì bê bối tiền bạc  -(RFI)
Australia ra luật mới chống chủ nghĩa cực đoan  -(VOA)   —  Australia dùng internet để chống chủ nghĩa Hồi giáo quá khích   -(VOA)
Singapore tăng thuế đối với nhà giàu   -(TT)   —  Hai cựu ngoại trưởng Anh đối diện tai tiếng  -(BBC)
Campuchia trục xuất một nhà tranh đấu bảo vệ môi trường   -(RFA)
“Diễn kịch chỉ trích nền quân chủ”: 2 sinh viên Thái bị tù  -(RFI)    —   Thái Lan: 2 năm rưỡi tù vì chế diễu hoàng gia  -(RFA)   —   Kim Jong Un kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu  -(RFI)
Nhà hoạt động hàng đầu ở Ai Cập bị tuyên án 5 năm tù  -(VOA)   —  Hy Lạp trình Liên Hiệp Châu Âu danh mục cải cách   -(RFI)   —   Lãnh đạo HSBC cũng giấu tiền ở Thụy Sĩ  -(RFI)
Một người tị nạn Trung Quốc từng bị “giam giữ như thú vật để thu hoạch”  -(ĐKN)
‘Hãy Giống Như Cừu,’ ‘Sói’ Hồng Kông Lương Chấn Anh Nói với Người dân  -(ĐKN)
A greeting card for the Chinese New Year is sent to the founder of Falun Gong from practitioners at Fangzheng Forestry Administration in Heilongjiang Province. (Minghui.org)
Những tấm thiệp chúc mừng năm mới khiến nhà cầm quyền Trung Quốc khiếp sợ  -(ĐKN) -Một tấm thiệp chúc mừng Tết Nguyên Đán từ các học viên tại Cục Quản lý Lâm nghiệp Fangzheng ở tỉnh Hắc Long Giang được gửi đến người sáng lập Pháp Luân Công (Minghui.org). =>
Tiết lộ về 7 đại quân sư của Tập Cận Bình -(GDVN)
Ngoại trưởng Nga, Trung Quốc mượn diễn đàn LHQ công kích phương Tây và Nhật -(GDVN)
Trung Quốc dùng H-6K lắp tên lửa có thể tấn công toàn bộ châu Á-TBD? -(GDVN)
Mỹ cho phép bán UAV vũ trang cho đồng minh do bị Trung Quốc kích thích? -(GDVN)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

duong thieu tuoc
“Chúng tôi giúp Bộ Giáo dục để trẻ con không bỏ học” -(GDVN)
Nguyễn Du không dịch “Kim Vân Kiều truyện” của Thanh Tâm ra tiếng việt -(GDVN)   —  Từ “Kim Vân Kiều truyện” của Thanh Tâm đến “Truyện Kiều” của Nguyễn Du -(GDVN)
Xe lôi đạp chở hoa là hình ảnh quen thuộc ở một số tỉnh miền TâyTrai gái 2 làng trong 1 xã hơn 400 năm không lấy nhau  -(NLĐ)   —   Dân Ném Thượng vẫn “khai đao chém ông ỉn”   -(TT)

<<< ===   Xe lôi đạp: Tương lai sẽ về đâu?  -(RFA) - Xe lôi đạp là phương tiện đi lại cũng như là phương tiện chuyên chở phổ biến ở miền Tây Nam bộ. Tuy nhiên nét văn hóa lâu đời này đang dần bị mai một. Tương lai của những chiếc xe lôi đạp sẽ đi về đâu?
Oscar cho “Citizenfour ” : Vinh dự tối cao cho những người bất khuất  -(RFI)
Mục tiêu đúng đắn của giáo dục là Nhân cách và Nhân lực -(GDVN)
Tiến sĩ Ngô Gia Võ: “Lớp 5 ơi! Tôi lo sợ” -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Sofia Vergara
Mỹ nhân Hollywood khoe “vòng một” nảy nở trong tiệc hậu Oscar  -(DT)  === >>>
Cô gái nhảy cầu tự tử trong ngày mùng 4 Tết  -(PNTD)
Đại gia Việt ghi dấu ‘bản đồ’ siêu giàu toàn cầu  -(VNN) – Người giàu Việt Nam ngày càng nhiều. Trong đó, nhóm siêu giàu liên tiếp tăng lên ngay cả trong thời kỳ kinh tế khó khăn.
Bầu Đức đổi máy bay mới 27 triệu USD như Bill Gates  -(VEF)   —  Vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Quý bà số 1 Việt Nam -(VEF)   —  Đột nhập gara toàn siêu xe của ông trùm cafe Trung Nguyên -(VEF)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét