Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

***TIN NGÀY 25/2/2015 -Thứ Tư.







Chính trị – Xã hội

Biển Đông : Trung Quốc bồi đắp đảo lớn gấp 200 lần so với ban đầu  -(RFI)   —  Trung Quốc kết thúc điều tra về trữ lượng hải sản tại Biển Đông  -(RFI)
Liệu Malaysia sẽ cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề biển Đông?  -(RFA)
Sân bay Long Thành ‘đã trong quy hoạch’  -(BBC) -Bộ trưởng Đinh La Thăng nói dự án sân bay Long Thành ‘đã nằm trong quy hoạch’ và sẽ đảm bảo làm theo đúng những gì đã chuẩn bị.   —  Giải trình về sân bay Long Thành: “Không phải làm để đối phó!”  -(Bizlive)
 Từ vụ ‘Xét lại chống Đảng’ tới Nam tiến   -(BBC) -  Nhân đám tang đại tá Lê Trọng Nghĩa, ông Nguyễn Minh Cần nói về xu hướng theo Mao dẫn tới cuộc chiến đánh VNCH.
  <<< === Đại tá Lê Trọng Nghĩa, một trong những nạn nhân của vụ xét lại, vừa qua đời
Nếu không có đảng cộng sản, Việt Nam sẽ ra sao?   -(Thiện Ý -VOA) -Đến đây thì ai cũng thấy đảng CSVN đã chẳng có công mà chỉ có tội với nhân nhân, với dân tộc và đất nước. Sự ra đời của Cộng đảng Việt Nam thực tế không phải là cái phúc, chẳng phải là “cứu tinh” như họ từng rêu rao láo khóet, mà là một tai họa “vô tiền khóang hậu”, đã để lại hậu quả nghiêm trọng, toàn diện cho Tổ Quốc Việt Nam, di hại cho các thế hệ người Việt Nam hiện tại cũng như nhiều thế hệ tương lai. .

Vua phong kiến và vua Cộng sản -(Viettusaigon -RFA)
Chém lợn, nền văn hóa khỏa thân.  -(Canhco -RFA)
Báo lá cải tại Việt Nam  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) -Theo tôi, ngược lại, phần lớn các tờ nhật báo ở Việt Nam hiện nay đều là báo lá cải.
Vụ Tân Hiệp Phát đến đâu rồi?  -(Mạnh KIm FB)
Phần 1: CUỘC CHIẾN ĐẤU CỦA NGƯỜI TÍ HON “DAVID”, VỚI GÃ KHỔNG LỒ GIAN ÁC, TÀN ĐỘC” GOLIATH”  -(Kim Liên thị Nguyễn FB)
TÔI, NGƯỜI DÂN, MUỐN HỎI -(Thái bá Tân FB) -… Một, ông Nông Đức Mạnh  /  Vì sao trở thành giàu?  /  Lương bao nhiêu dân biết.  /   Vậy đất, nhà do đâu?….
Vũ Khiêu hôn gái lạ  -(Chú Tễu FB) -...Nụ hôn Vũ Khiêu – Giáo sư, Anh hùng Lao động, Đương đại Quốc sư và đôi câu đối do ông tặng người đẹp Kỳ Duyên. …
…Lần này là Kỳ Duyên, tân hoa hậu vừa mới đăng quang. Và năm con Dê, cô đã đến thăm cô. Khác hẳn các đàn chị trước đây, cô đã được cụ Vũ Khiêu sủng ái tột độ, bằng một nụ hôn điệu nghệ mà tất cả các người đẹp trước đây chưa từng được hân hạnh….
<<< === Hình này PTS chép trên Net
Tay này chỉ là tên Già Dê thì có , lại ăn mặc giống Tàu…thế sao mà có cả đám nó tung hê nhỉ, hèn chi xứ ta không xuống hố được. Cả trăm tuổi , cứ thử thuê chân dài bảo ông ta cổi ra làm không được đập cho sưng đít.Chịu thiêt!!! thời Giang sơn Gấm vóc mạt vận mới có thứ sư ( thầy dạy học chớ không phải thầy chùa à) này. Mời xem lại mấy tin này nếu thích.
Kỳ Duyên được giáo sư Vũ Khiêu khen ngợi  -(Ngoisao.net)-Giáo sư Vũ Khiêu hôn má Hoa hậu Kỳ Duyên để cám ơn cô về chuyến thăm.-Hình dưới
KyDuyen2.jpg
Về đôi câu đối Thủ tướng tặng GS Vũ Khiêu -(TCTP)
   

Cái áo ông Khiêu mặc màu đỏ đứng với Kỳ Duyên hoa hậu thì theo sự nhìn thấy của tôi hồi xưa , chính Ngoại tôi có mặc , dù vải hay gấm thì hàng nút bằng vải thắt  gài theo kiểu áo dài qua bên tay Phải xuống nách cho đến ngang lưng quần, 2 thân còn dài cả gang tay nữa (không phải áo dài nhé) , và ông nói là kiểu này của Người Việt, còn gài giữa như nút áo bà ba mà nút thắc vải là của Tàu – Thật tình tôi không “ngâm” chuyện này, nhưng thấy ông Khiêu mặc và đội nón sọ dừa giống y chang trong mấy phim Tàu.
Toàn cảnh mấy hình trông giống hát bội ở đình làng.
Dự thi Cục trưởng Cục đường sắt phải kê khai tài sản   -(ĐV)   —  Giấc mơ của Bộ trưởng Thăng    -(ĐV)
Tăng lương CBCCVC hệ số lương từ 2,34 trở xuống  -(CP)   —   Tăng mức trợ cấp cho người có công với cách mạng   -(GDVN)
Mỗi ngày hơn 30 người chết vì tai nạn thì không thể coi là bình thường  -(GDVN)   —  Mỗi ngày nghỉ Tết, có 35 người ra đường không trở về -(Infonet)  —  Thủ tướng yêu cầu “không xem thường” chuyện đánh lộn dịp Tết  -(Kênh 14)   —   Hơn 6.200 người vào viện do… đánh nhau trong dịp Tết  -(TT)
Bác sĩ mải ăn tết, trẻ sơ sinh tử vong bất thường, sản phụ nguy kịch  -(LĐ) - Nhập viện chờ sinh trong điều kiện sức khỏe bình thường vào sáng Mồng 4 tết, nhưng sau đó gia đình sản phụ đã vô cùng đau đớn khi cháu bé đã tử vong, còn sản phụ được chuyển lên tuyến trên trong tình trạng bị cắt mất tử cung, sức khỏe nguy kịch – Tiền giang.   >>>  Nghệ An: Làm rõ nguyên nhân một trẻ sơ sinh tử vong khi vừa lọt lòng   >>>   Thêm 1 trẻ sơ sinh tử vong sau khi chào đời Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa   >>>    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa: Trẻ sơ sinh tử vong vì sự thờ ơ của bác sĩ
Cần có những phóng viên giỏi để đấu tranh trực diện trên mạng  -(Infonet)
Động đất liên tiếp tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2  -(TN)   —  Lễ hội chém lợn Bắc Ninh: Máu tươi đẫm sân đình  -(TNO)
*************************************
Tổng bí thư sẽ thăm Mỹ -(VNN)   >>>   20 năm Việt-Mỹ: Điều người trong cuộc không ngờ   >>>   ‘Mỹ sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh cho VN’
TQ biến bãi ngầm ở Trường Sa lớn hơn 200 lần  -(VNN)  —  Đầu năm thẳng tiến Hoàng Sa -(VNN)   — Vì sao Trung Quốc tăng tốc xây chuỗi đảo nhân tạo trên Biển Đông   -(VnEx) - Nếu Trung Quốc thật sự xây được đảo nhân tạo trên Biển Đông và thiết lập những kiến trúc đa chức năng thì tuyên bố chủ quyền của họ đối với các vùng biển tranh chấp sẽ rất có sức nặng, một chuyên gia nhận định.
Nó chì ì ra mấy đống rồi mà còn “nếu” – Có lẽ mấy ông chuyên gia này nói trong lúc ngủ. Chừng nào máy bay của Trung cộng cất cánh từ Trường sa dội bom lên đầu mới là “sự thật”.
Bộ Tư pháp ‘vạch tội’ 5 bộ ngành ban hành văn bản trái luật  -(MTG)   —   Đình chỉ công tác Chủ tịch và Trưởng Công an để xảy ra đốt pháo  -(MTG)   —  “Hỗn chiến” cướp hoa tre tại Hội Gióng  -(MTG)
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng: “Không thể vô cảm với mong muốn của người dân” -(VNN)   —    Bộ trưởng Thăng: Dự án không phải là nơi làm tiền chia chác! -(VNN)
Người Việt ‘tinh ý đường gần, mù mờ đường xa’  -(TVN)   —   Chợ buôn quan  -(Nguyễn quang Thân – MTG)
  Chưa xem xét người VN ở nước ngoài bầu cử trong nước -(VNN)  —   Cấm dùng tiền lôi kéo cử tri khi vận động bầu cử  -(VOV)  —  Không mở rộng quyền vận động bầu cử đại biểu Quốc hội   -(VnEx) – Vó “vận động” hay không cũng vậy thôi , đều là đảng cử dân bầu.
Thường vụ Quốc hội tiếp tục bàn việc xây dựng sân bay Long Thành -(VOV)   —   Giảm mức đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 1 -(VOV)   —   Vốn cho sân bay Long Thành giảm hơn 1,2 tỷ USD   – (VnEx)
“Dự án Sân bay Long Thành còn nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ”  -(GDVN) – Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, dự án sân bay Long Thành còn nhiều vấn đề chưa được làm sáng tỏ…

1.001 lý do để…  đánh đấm, thói hung hãn lên ngôi?  – (TT) - Con số hơn 6.200 trường hợp phải nhập viện, trong đó có 15 ca tử vong, chỉ trong mấy ngày tết do đánh nhau thật sự không phải là một con số bình thường.
Đánh nhau tại lễ hội đền Gióng (Sóc Sơn, Hà Nội) ngày 24-2 – Ảnh: Nguyên Vương   === >>>
Điểm tin: Tranh luận chuyện 6.200 người đánh nhau dịp tết   -(TT)   —   Điều gì làm chúng ta hung hãn hơn?  -(TT)   —   Sững sờ con số 6.200 người nhập viện vì đánh nhau dịp Tết  -(TT)



Đa phần đổ cho nguyên nhân là “nhậu” – Có một số nói “Giáo dục – Truyền thống…”  thì cũng có , nhưng  tại sao  “nhậu càng ngày càng nhiều” , nói tràn lan mới đúng , “giáo dục – truyền thống…” ở trên Trời rơi xuống à , vậy thì do ở đâu phải tìm ra cái nguyên nhân từ đâu nó hình thành và thành “nếp văn hóa” mới phát huy lên đến 6.200 người đánh nhau trong một thời gian rất ngắn , xứ ta chưa bao giờ có , gần 70 năm tôi có thấy thế này bao giờ đâu – Ai nói được ra nguyên nhân thì nhất định có cách trừ được , xứ ta không phải là một xã hội “vô chính phủ” phải không và được lãnh đạo bỡi “đỉnh cao trí tuệ” phải không – Thói du côn không phải tự nhiên hình thành (vì quá nhiều) mà phải qua một thời gian hàng vài chục năm mới “hình thành” chớ……Còn Giáo dục ở xứ ta mà chê thì tôi cãi à, GD ở CHXHCN VN rất tốt về “Con Người”, không phải sao – Học “đạo đức” từ trong nhà trường ra tới ngoài đường , ngõ hẻm, đến cơ quan công quyền nè , còn lớn hơn “chính trị học Mác Lê” mà nếu thi rớt cái này đừng mong ra trường , Mà Mác – Lê là ưu việt nhất trần ai phải không nào, Thầy Cô học sinh học triền miên (bồi dưỡng tư tưởng) vào dịp hè, hay bất kỳ….  bảo không có giáo dục về Con Người là hết sức bậy bạ mà trái lại còn giáo dục tận cậy… Vậy thì tại sao, mấy mươi ngàn tiến sĩ giáo sư xem thử nó “trục trặc” cái chỗ nào hay do các “thế lực phản động” ” bọn Tư bản giãy chết phá thối” , à quên đem cái dzụ Đương Đại Quốc Sư chu mỏ hôn hoa hậu con nít ra dạy , kêu ông ta đi giảng đạo đức khắp nước chắc hết nhậu , đánh lộn (đánh trúng chớ) “tập thể” như thế….
Người dân ‘tự xử’ vì không tin vào pháp luật   -(BBC / nghe) – Giáo sư Trần Ngọc Thêm cho rằng một trong những nguyên nhân của các vụ xô xát ngày Tết là do người Việt đã quen tự giải quyết mâu thuẫn.
Tư lệnh Hải quân Nhật thăm Philippines, ghé căn cứ nằm sát Trường Sa  -(GDVN)
Trưng cầu ý dân phải được trên 50% cử tri tán thành -(NLĐ) – Khỏi lo, xứ ta bảo đảm 99,99 cử tri tán thành.  –  Cử tri bãi nhiệm đại biểu Quốc hội: “Phải rất kỹ càng” -(VnEc) – Hổng dám đâu.   —   Cải cách thể chế: Không còn lấy mình làm thước đo  -(VnEc)
Lao động Việt tại Thái Lan được hưởng đầy đủ quyền lợi   -(TT)   —  Hàng ngàn người chen nhau làm giấy CMND  -(TN)
Kiều bào cần thông tin  -(TN) - Với hơn 4,5 triệu Việt kiều đang sinh sống tại nhiều nước, đây là nguồn lực rất lớn để góp phần vào sự phát triển của VN. Những năm qua, bà con Việt kiều đã chuyển hàng chục tỉ USD kiều hối về VN, tạo ra nhiều tác động tích cực cho quá trình phát triển quê hương.   —  Nguồn lực kiều bào
Một thanh niên đòi bồi thường 2,3 tỉ đồng vì bị tù oan  -(TN)   —  La liệt ‘hòm công đức’, thanh tịnh cũng vơi đi -(TN)   —  Nhà máy xi măng lấy “sức khỏe” hàng ngàn người dân để… thử nghiệm?  – (GDVN)   —   Sản phụ bị bỏ nằm ở xe cứu thương hơn 30 phút  -(NLĐ)
Xét lại’ và cuộc chiến Nam Bắc  -(BBC / nghe) - Ông Nguyễn Minh Cần, cựu quan chức sống lưu vong ở Moscow từ 1964, nói về nội tình vụ ‘xét lại’ và cuộc chiến Nam Bắc.  —   Mời xem lại : Từ vụ ‘Xét lại chống Đảng’ tới Nam tiến
Biển Đông : Manila tạm dừng thăm dò dầu khí ở vùng có tranh chấp  -(RFI)
Học tập đạo đức theo gương Hồ Chí Minh như thế để làm gì?  -(Dân Choa FB)
XẤC XƯỢC, TRÂNG TRÁO, COI THƯỜNG NGƯỜI DÂN, NGÀY CÀNG MANG TÍNH CHẤT THÁCH THỨC?  -(Tô Hải / PTS)
Thấy gì qua những ngày xuân Ất Mùi?   -(DLB)   —  “Mùi” nay, “Mùi” xưa phường “Đạo-Hít” -(DLB)
Từ bộ ngai vàng rồng lộn đến cặp bánh chưng ‘khủng’ 7 tạ -(DLB)   —  Trả sự thật lại cho Nhân dân và Lịch sử -(DLB)
Hoạt động của Chính phủ Trần Trọng Kim (17.04.1945 – 23.08.1945) -(DLB) – Trần gia Phụng. -Chính phủ Trần Trọng Kim chỉ hoạt động từ tháng 4-1945 đến tháng 8-1945, nhưng đã đặt nền móng căn bản cho nền hành chánh tương lai Việt Nam, chương trình giáo dục của Hoàng Xuân Hãn rất hữu ích cho sự phát triển văn hóa Việt Nam và chính phủ Trần Trọng Kim đã góp phần rất lớn trong việc giải quyết nạn đói ở Bắc Việt Nam.
Quan chức CS dự lễ khai bút đầu xuân bằng trò… tô màu -(DLB)   —   “Mại dâm dưới chế độ Cộng sản” -(DLB)
Ặc ặc ! ” Đạo sư ” Vũ Khiêu chê hoa hậu Kỳ Duyên đẹp gợi dục nhưng não rỗng !! -(Ngoc nhi Nguyen FB)
Quốc kỳ của Tây Sơn triều
Từ Mồng 5 Tết kỷ niệm ngày Đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung , nhưng những hình ảnh trên báo “chính thống” không có một hình nào Đại Kỳ mà  HĐ Quang Trung đã sử dụng làm biểu tượng của Quốc gia VN thời ấy – Từ nhỏ đi học Tiểu học  ngôi trường sát bên cạnh Điện Tây Sơn những ngày Kỷ niệm lớn nhỏ về Triều đại Tây Sơn (cả những ngày vọng đều cúng tế và kéo cờ) đều kéo lên lá cờ ở trước Điện , cờ có nền đỏ giữa là hình tròn vàng – Nếu xem báo chí thì Triều đại Tây sơn xài toàn cờ đuôi nheo (Vuông hay Tam giác) chớ không có Quốc kỳ!? – Quốc kỳ Triều đại Tây sơn:  ===>>>
Hơn 30 người Thượng tị nạn ở Campuchia tiếp tục lẩn trốn  -(VOA)
Cùng Bọ Lập vui Tết  -(Bùi Tín -VOA)

Kinh tế

Giá dầu thấp được bao lâu nữa?    -(BBC) -Ý kiến đánh giá nguyên nhân giá dầu giảm cho rằng dầu thô sẽ còn trụ lâu ở mức dưới 100 USD một thùng.
Lạm Phát Đình Đốn: Nỗi lo của nền kinh tế kém phát triển -(Saga.vn) -Lạm phát đình đốn (stagflation) là hiện tượng kinh tế với đặc trưng nền kinh tế  tăng trưởng chậm và giá thành ngày một tăng cao. Trong những năm 70, hiện tượng này đã gây ảnh hưởng nặng nề, khi sự gia tăng lạm phát và thiếu việc làm kìm hãm tăng trưởng kinh tế.
FDI từ Nhật: Thử lý giải thực tế chưa xứng kỳ vọng   -(ĐV)   —   Kiến nghị bỏ tăng trưởng tín dụng:Nếu chỉ chạy theo thành tích…     -(ĐV)
Petrolimex báo lỗ lớn: Tiền hậu bất nhất, khó tin!    -(ĐV)  —  Bà Phạm Chi Lan: Petrolimex kêu lỗ lớn là bất hợp lý  -(MTG)   —   Xăng kêu lỗ 2.500 đồng: Không thể giảm giá  -(VEF)
Vẫn có những cản lực cho sự phát triển của kinh tế tư nhân!  -(Bizlive) – Bà Phạm chi Lan
Ông Trần Đình Thiên: “Xử lý cục máu đông bằng tiền tươi thóc thật” -(Bizlive)
Sau tết, rau và hải sản các chợ vẫn “ổn định” giá… cao -(Bizlive)  —   Gần 10.000 xe ô tô nhập về Việt Nam trong tháng 1 -(Bizlive)
Ngân hàng Quân đội tiết lộ lương nhân viên -(Bizlive) – Mức tiền lương bình quân tháng của nhân viên Ngân hàng Quân đội đạt 11,05 triệu đồng, trong khi mức thu nhập bình quân tháng cao hơn, ở mức 18,14 triệu đồng.
Sếp doanh nghiệp Nhà nước tự cho mình quyền hành rất lớn! -(Bizlive)
Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh  -(VOV) -Giá vàng SJC tăng tiếp 40.000 đồng lên mức 35,48 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng 1 USD lên 1.210 USD/oz.
Đôla Mỹ và vàng cùng tăng giá   -(VnEx)
Hoa Tết ế ẩm, trút bỏ hoa lấy chậu mang về  -(TT)   —   Hoa ‘cười’ nhưng người thì khóc  -(TNO) -Ngày 25.2, PV Thanh Niên Online có mặt tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, địa phương có diện tích canh tác hoa lay ơn lớn nhất tỉnh Lâm Đồng, chứng kiến cảnh người dân nhổ bỏ hoa lay ơn cho bò ăn.
Nông dân cắn răng nhổ hoa lay-ơn cho bò ăn  -(NLĐ)
Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài  -(NLĐO)   —  Thống đốc: “Phải nắn chỉnh lại thị trường tài chính”  -(VnEc)   —   Kế hoạch đầu tư công vẫn là chuyện “nội bộ”  -(VnEc)
Siêu trung tâm tài chính Nga ế khách  -(VnEc)
“Thần bài” Trung Quốc bị điều tra tham nhũng  -(VnEc) -Vụ điều tra nhằm vào Shao bị xem là “điềm báo” không mấy tốt lành cho thị trường bất động sản vốn dĩ đang giảm tốc của Trung Quốc…Shao Dongming là người đứng đầu tập đoàn phát triển bất động sản Dongding Investment và là một trong những người giàu nhất Thượng Hải.
FED: Lãi suất có thể không tăng trước tháng 6  -(VOA)

Thế giới

Putin: ‘Không có chiến tranh với Ukraine’   -(BBC) -Tổng thống Nga, Vladimir Putin, tuyên bố ‘không thể xảy ra’ chiến tranh với Ukraine, trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga.
Putin và mối nguy hiểm Nga : phương Tây nhẹ dạ cả tin -(RFI)
Tổ chức Palestine ‘phải trả 218 triệu đôla’   -(BBC) - Một tòa án ở New York phán quyết PLO và Chính quyền Quốc gia Palestine phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công ở Israel hơn 10 năm trước.
Myanmar nói ‘quân Hán đánh thuê ở Kokang’  -(BBC)   —  Miến Điện: xe chở tù nhân bị tấn công  -(RFA)
Trung Quốc – Achentina hợp tác chế tạo máy bay tiêm kích  -(RFI)  —   Hồng Kông hạn chế số du khách Trung Quốc  -(RFI)   —   Đàm phán hạt nhân Mỹ – Iran tại Geneve không đạt kết quả  -(RFA)
Chiến đấu cơ Rafale : Ấn Độ vẫn dè dặt   -(RFI)   —   Pháp : tiêm kích Rafale đã được thử thách qua tác chiến -(RFI)   —  Rafale : Hiệu ứng đô-mi-nô ? -(RFI)   —  Pháp: Bí ẩn máy bay không người lái  -(RFI)
Tổng thống Indonesia bác bỏ đề nghị khoan hồng các tử tội   -(RFI)
Tây Ban Nha phá vỡ mạng lưới tuyển phụ nữ tham gia thánh chiến  -(RFI)   —  Cảnh sát tìm kiếm 3 thiếu nữ Anh tới Syria   -(VOA)
Châu Âu chấp thuận dự thảo cải cách của Hy Lạp -(RFI)   —   Afghanistan sẽ đàm phán hòa bình với Taliban?  -(RFA)   —  Syria : 90 người Thiên chúa giáo bị EI bắt cóc -(RFI)   —  Nhà nước Hồi giáo bắt cóc 90 người Thiên chúa giáo Assyria  -(VOA)
Nam Triều Tiên, Mỹ sắp bắt đầu cuộc tập trận hàng năm  -(VOA)   —   Mỹ – Nam Hàn tổ chức tập trận chung vào tháng 3  -(RFA)
Hạn chế du hành vì Ebola của Bắc Triều Tiên có mục tiêu chính trị  -(VOA)
Bắc Hàn sẽ ‘theo chân’ Việt Nam?  -(VOA) – Tổng thống Hàn Quốc mới đây đã lấy Việt Nam làm ví dụ cho Bắc Hàn để thúc đẩy quốc gia bị cô lập này cải cách và mở cửa đất nước
Quan chức Anh từ chức vì bị cáo buộc hối mại quyền thế  -(RFI)   —  Thủ tướng phu nhân Malaysia bị đả kích vì thói xa hoa -(RFI)
Zuckerberg chúc Tết bằng tiếng Trung  -(BBC) - Thông điệp năm mới của CEO Facebook bằng tiếng Quan Thoại được nhiều triệu lượt xem và chia sẻ tới hơn 36 ngàn lần.
Oscar cho “Citizenfour ” : Vinh dự tối cao cho những người bất khuất  -(RFI)
***********************************
 Trung Quốc phóng thử tên lửa “tiêu diệt thế giới trong 1 giờ”  -(MTG)   —   Tăng trưởng giảm, chính quyền Hồng Kông đổ lỗi người biểu tình -(RFI)
Trưởng Đặc khu Hồng Kông bị Nghi ngờ Can thiệp vào việc Bầu cử tại trường Đại học  -(ĐKN)
Mỹ vạch ra nhược điểm của quân đội Trung Quốc  -(TN) —  Mỹ treo thưởng 3 triệu USD để bắt tin tặc người Nga  -(VNN)   —    Điện lực Philippines cấm cửa người Trung Quốc   -(TT)
 Báo cáo đáng chú ý về tình hình địa chính trị Á, Âu của Stratfor, Mỹ  – (GDVN) – Báo cáo của Stratfor cho rằng TQ bước vào thời bành trướng cực độ, tan rã sẽ không chỉ xảy ra đối với nước Nga mà còn đối với cả Châu Âu.
Hun Sen: Kẻ nào đòi ly khai tự trị sẽ phải đối mặt với tên lửa BM-21 – (GDVN) -The Cambodia ngày 25/2 đưa tin, ngay sau khi chính phủ Campuchia trục xuất một người nước ngoài phản đối dự án đập thủy điện ở thung lũng Areng tỉnh Koh Kong, hôm qua Thủ tướng Hun Sen đã yêu cầu “những nhà hoạt động vì môi trường” ở Areng rời khỏi Campuchia và cảnh báo, nếu họ tiếp tục có ý đồ ly khai hay thiết lập một vùng tự trị tại đây, tên lửa BM-21 sẽ được khởi động.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Sách giáo khoa Hoàng Sa vào trường học    -(TT)
Lễ hội chém lợn ở Việt Nam, Đài Loan gây phẫn nộ  – (TNO)

Xe cán chó chó cán xe

     

Tan chảy với siêu mẫu Mỹ ái mộ “pháo thủ”  -(NLĐ) – Hình trên.
Xe công an đâm chết hai người: Do cán bộ…buồn ngủ?    -(ĐV)   —   Bị dụ dỗ theo vào nghĩa trang, thiếu nữ bị hãm hại   -(ĐV)   —  Thông tin mới về số người đánh nhau dịp Tết nhập viện    -(ĐV)
Mẹ vợ kiện con rể tội ‘hiếp dâm’ ở An Giang    -(ĐV)   —  Thầy giáo giết phụ nữ U60, phi tang ở cống    -(ĐV)   —   Chuyện có thật vụ “gãy súng” đêm giao thừa    -(ĐV)   —   Quan hệ nhiều lần một đêm hậu quả khôn lường    -(ĐV)
Hỗn chiến kinh hoàng ở lễ hội đền Gióng  -(Zing)
Số phận những siêu xe hàng chục tỷ đồng của đại gia Việt  -(Bizlive) – Những chiếc siêu xe này có trị giá hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian xuất hiện rình rang, chúng lại bị “đắp chiếu”, gần như không được sử dụng.
Đang ăn cơm, bị 15 đối tượng xông vào nhà chém trọng thương  -(LĐ)  —  Danh ca Bạch Yến tố Quang Lê lừa đảo trên báo Mỹ  -(VNN)   —   Phó công an xã té lầu bí hiểm, chấn thương sọ não  -(VNN)
Leila Lopes đã thẳng thừng từ chối tình cảm của Ronaldinho vì anh không nghiêm túc trong chuyện tình cảm
Người đẹp Angola từng khiến Ro “vẩu” thất tình  -(NLĐ)  === >>
Đầu năm “bà hỏa” viếng Trung tâm thương mại Rạch Giá   -(TT)
Kiểm tra “biệt thự lạ” chỉ đón khách Nga tại Phan Thiết  – TTO - Khu biệt thự ở xã Thiện Nghiệp, TP Phan Thiết (Bình Thuận) kín cổng cao tường, bên trong có chó dữ, chỉ đón khách Nga và không cho khách người Việt vào.
Đầu năm bị trộm phá két sắt lấy hơn 1 tỉ đồng -(TT)   —   Bị đâm thủng phổi ngay trước cửa nhà  -(TT)

Xả súng tại Hàn Quốc, ba người chết   -(VnEx)  —  Xả súng báo thù vì tình ở Hàn Quốc, bốn người chết -(TT)
Bản tin Hình sự 18H: Dùng tuýp sắt đánh cảnh sát nhập viện  -(TP)   >>>   Bị đánh hôn mê khi đi chơi Tết   >>>    Bắt 4 kẻ táo tợn ra giữa đường đạp xe máy, cướp tài sản
Nhiều phạm nhân nổi loạn, thiệt hại hàng trăm triệu đồng  -(TP) – Ngày 24/2, một nguồn tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đang làm rõ hành vi Gây rối, hủy hoại tài sản của một số phạm nhân tại Trại giam Huy Khiêm (Bộ Công an), nằm trên địa bàn huyện Tánh Linh, trong bữa cơm chiều 20/2 (mùng 2 Tết).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét