Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

**TIN NGÀY 26/2/2015 -Thứ Năm.







Chính trị – Xã hội

Liệu Malaysia sẽ cứng rắn với Trung Quốc trong vấn đề biển Đông?  -(RFA)   —   Hải quân Nhật muốn tập trận chung với Philippines  -(RFI)   —   Philippines tạm ngừng thăm dò ở Biển Đông để giải quyết tranh chấp  -(VOA)
Hoàng Trường – Trung Quốc đang chơi trò chơi nguy hiểm trên biển Đông   -(DL) —  Trung Quốc loan báo phát hiện trữ lượng cá dồi dào ở Biển Đông  -(VOA)
Việt Nam lên án Nhà nước Hồi giáo -(VOA) -Việt Nam khẳng định đứng về phía Malaysia, lên án chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.


Quốc Phụ và Quốc Sư  -(BBC) – BBC chép của Huy Đức
Báo Tiền Phong đã gỡ vài bức ảnh ‘nhạy cảm’. ==>>
Vua phong kiến và vua Cộng sản  -(Viettusaigon -RFA)   —   Những ông vua cộng sản  -(Lê diễn Đức -(RFA)   —   Ngai vàng.  -(Canhco – RFA)   —  Khi đất nước trở thành trại tế bần  -(Viettusaigon -RFA) –  —    Khi chiếc mặt nạ bị rơi xuống  -(Kami -RFA) -Trong ngày đầu năm mới, những hình ảnh về tư dinh của cựu TBT Đảng CSVN Nông Đức Mạnh, với bộ bàn ghế tiếp khách dát vàng, với các họa tiết trạm trổ đầu rồng thể hiện sự xa hoa, từ báo Tiền phong đã gây xôn xao dư luận và cộng đồng mạng. Nhiều người hết sức bất ngờ, thậm chí “sốc” trước đời sống xa hoa, vương giả của một nhân vật vốn là cựu TBT Đảng CSVN, người đứng đầu một tổ chức chính trị tự nhận là đại diện cho giai cấp vô sản và quần chúng lao động ở Việt nam.
“LÂU ĐÀI” CỦA ÔNG NÔNG ĐỨC MẠNH VÀ CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ CỦA ĐẢNG  -(Huỳnh ngọc Chênh)
Việt Nam: Văn hóa thấp ắt gây ra bạo lực  -(BBC) -Một phóng viên ảnh và một nhà nghiên cứu văn hóa nói về nguyên nhân gây hàng ngàn vụ đánh nhau trong những ngày Tết ở Việt Nam.
author-1975   <<< ===   Hố chôn người ám ảnh -(RFA) – Trần đức Thạch

Điệp viên X20 - Đặng Chí Bình Ký ức và trăn trở của Điệp viên X20 – Đặng Chí Bình -(RFA) - Trong cuộc chiến tranh VN huynh đệ tương tàn, nhiều người bị trở thành tù binh chiến tranh. Điệp viên Đặng Chí Bình với bí danh “X20” là một trong những tù binh chiến tranh ở Bắc Việt từ năm 1962. Sau khi đặt chân đến Hoa Kỳ, ông Đặng Chí Bình đã kể lại điệp vụ vượt tuyến và 18 năm tù đày của mình qua thiên hồi ký “Thép Đen”.     === >>>
Chủ nghĩa cộng sản, Ảo tưởng và bi kịch...Từ bỏ một lý tưởng (phần 1)  -(RFA) -Ngày 30 tháng tư năm nay đánh dấu 40 năm ngày đảng cộng sản nắm quyền thống trị trên toàn bộ nước Việt Nam. Dưới chế độ độc đảng, xã hội Việt nam được qui định chỉ có một hệ tư tưởng duy nhất mà thôi đó là chủ nghĩa cộng sản.
Tầng lớp trung lưu và tiến trình dân chủ hóa Việt nam  -(RFA)  —  Campuchia trao lại 4 người thượng xin tỵ nạn cho VN -(RFA)
Đất nước chỉ một Đảng, có cần Hội đồng bầu cử quốc gia độc lập?  -(Infonet) – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh : -“Đất nước chỉ một Đảng thì làm gì có Hội đồng bầu cử Quốc gia độc lập? Thực tế không có chuyện bầu lại Quốc hội, Hội đồng nhân dân cũng không, nên không cần phải bầu Hội đồng bầu cử Quốc gia”.
- Thì đúng, mộ mình một chợ thì đâu cần vẽ vời tùm lum cho tốn tiền dân , ông Trọng đã bảo cứ “xài” nghị quyết của đảng CS, cho nên dẹp luôn cái QH cho dân đỡ tốn hàng chục ngàn tỉ mỗi năm- Cứ để đảng làm tất, ra lệnh tất là xong mà ít tốn kém.
“Phiếu thuận” cho đề xuất để cử tri bãi nhiệm đại biểu Quốc hội   -(Dân trí) – “Đồng ý là cần phải xây dựng nghị quyết về vấn đề cử tri bãi nhiệm đại biểu Quốc hội, nhưng đây cũng là việc lo nhất” – Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu tại phiên họp của UB Thường vụ Quốc hội ngày 25/2.
Người dân ‘tự xử’ vì không tin vào pháp luật  -(BBC / nghe)
Đông Á Xoay Vần  -(Nguyễn xuân Nghĩa -RFA)
Chém lợn, nền văn hóa khỏa thân.  -(Canhco -RFA)  –  —   Lễ hội chém lợn ở Bắc Ninh gây nhiều tranh cãi  -(VOA)   —   Vui Tết kiểu “Việt Nam”   -(DL)
Vì đâu nhiều thứ ở VN… đi ngược thế giới  -(TVN) - Trần văn Tuấn : -Tiếc là đa phần người Việt chỉ thích ganh đua trong một phạm vi hẹp, cụ thể là ở cấp độ làng, xã hoặc cấp độ tương đương, nơi họ chứng tỏ được vị thế và cái tôi của mình đối với những người xung quanh – phần lớn là biết nhau, thế là đủ. Đây có thể xem là một nguyên nhân khiến cho nhiều thứ ở xứ ta luôn khác hoặc ngược với thế giới.  >>>   Người Việt tinh ý đường gần, mù mờ đường xa
Cái  “làm ngược” thiên hạ là do ” nhai lại ” những thứ phế thải trong khi thiên hạ vứt bỏ vào sọt rác.
Phan Bội Châu :  Ở nước ta, vài nghìn năm lại, giờ quen theo nết dã man, theo đường gian lận; Chính trị đã không ra gì, còn nói gì đến Giáo dục nữa. Gọi rằng Giáo dục, chẳng qua là một đường Khoa cử văn từ đó thôi; Đến nỗi vì ngu nên yếu, vì nhác nên nghèo, nước mới không nên nước. Học đến lịch sử 2000 năm, mới biết là cái lịch sử không chính trị, không giáo dục vậy! -(Danluan)
Kiến nghị của Ông Kim quốc Hoa gởi ông Nguyễn phú Trọng - (Biển cát FB)
Lá thư của Tổng biên tập báo New York Times nói về tương lai ngành báo chí   -(DL)
Thủ tướng đồng ý chỉ định thầu làm cảng biển quốc tế Phú Quốc  -(DT)
“Cân” chi phí xây mới sân bay Long Thành và mở rộng Tân Sơn Nhất -(DT)   —   Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành: Không chủ quan được đâu!  -(GDVN)   —   Bộ trưởng Thăng: Bán sân bay Phú Quốc để xây sân bay Long Thành  -(MTG)
Bộ trưởng Văn hóa “vi hành” kiểm tra công tác tổ chức lễ hội -(DT)
Bức thư cuối cùng GS. Đặng Văn Ngữ gửi con trai Đặng Nhật Minh -(DT)
Nghĩ về một thách thức lớn trong đổi mới thể chế -(DT)
Dưới suối vàng chắc mẹ Âu Cơ  buồn lắm! -(DT) -Bùi hoàng Tám :Chúng ta mất hai mươi năm để thống nhất đất nước và đã mất bốn mươi năm để hòa hợp nhưng vết thương vẫn chưa lành hẳn. Trong lòng những đứa con sinh ra từ một bọc nhiều lúc, nhiều nơi vẫn còn ly tán… Biết có điều này, dưới suối vàng chắc mẹ Âu Cơ buồn lắm!
Thì tất cả Đồng bào VN đã HHHG từ lâu , nhưng đó là chuyện giữa con người VN với nhau, nhưng giới cầm quyền cho đến tận bây giờ cũng như trước kia không có gì thay đổi , do cái “dây mơ rễ má” của người dân toàn cõi VN nên họ không thế giết hết được đám “Ngụy quân Ngụy quyền” VNCH mà thôi, có những người bảo là “nhân đạo” , hổng có đâu, cha mẹ họ họ còn đem đấu tố thì đừng nói ai. Cứ nhìn lại cuộc nội chiến MỸ , các tướng lãnh của họ làm gì , và sau khi chấm dứt chiến tranh VN thì CS làm gì – Ngay cả đảng viên CS VN mà tỏ ý xóa bỏ thù hằn  còn bị khó dễ. Còn các chóp bu thì nói bằng miệng. Cho nên Trung cộng mà nổ súng tấn công như 1979 thì cái đảng CS VN làm gì thì làm , còn những người khác nó giết thì rán chịu thôi nếu không có điều kiện chống lại Trung cộng. Đừng có kêu gào “bảo vệ tổ quốc” nữa mà nên “bảo vệ tổ quốc XHCN” đi.
The Pentagon Papers  – (Boxitvn) -Những bí mật sau 40 năm đã được “bật mí” : – … Tài liệu này tung ra làm cho hồi ký của Kissinger xuất bản năm 1979 (The Memoirs) không còn giá trị vì nhiều điều trong hồi ký của Henry Kissinger viết đều sai với những chi tiết trong tài liệu này. Hồi ký của Henry Kissinger viết là để đánh bóng cá nhân và để chạy tội cho bản thân…. “Trong tương lai, những ai muốn làm đồng minh với Hoa Kỳ thì phải biết điều này mà trong luật họ gọi đó là caveat emptor – let the buyer beware, làm bạn với Mỹ và nếu Mỹ đâm sau lưng cách bất ngờ thì đừng có than trời trách đất.
Lời Kết: Hoa Kỳ là siêu cường số 1 trên thế giới hiện nay nên không giao dịch hoặc làm bạn với Hoa Kỳ thì thiệt hại rất nặng nề. Làm bạn với Hoa Kỳ thì phải biết được ưu và khuyết điểm của họ, đừng đặt quá nhiều kỳ vọng nơi Hoa Kỳ để rồi không biết tự xây dựng thực lực cho chính bản thân mình thì có ngày vì quyền lợi của họ, họ sẽ bán đứng không kịp trở tay thì đau lòng vô cùng”
Thượng viện Hoa Kỳ náo loạn khi Henry Kissinger xuất hiện điều trần  -(Boxitvn / youtube)
Bắc Kinh đang coi các nước ven Biển Đông và Hoa Kỳ là “ếch”?!  -(GDVN)   —   Việt Nam-Philippines có thể trở thành đối tác chiến lược?  -(GDVN)   —   Trung Quốc tuyên bố phát hiện trữ lượng cá lớn ở phía Trung, Nam Biển Đông  -(GDVN)
Hôm nay, lực lượng kiểm ngư được trang bị vũ khí quân dụng  -(MTG)
Đại biểu QH: “Thủ tướng đã kết luận đầy trách nhiệm về tai nạn giao thông”  -(GDVN) – Nếu ông TT không ” đầy trách nhiệm ” thì có lẽ chết từa lưa.
Dự thảo Luật trưng cầu ý dân: Rất mơ màng, mênh mang  -(GDVN)   —   Những vấn đề gì được đưa ra trưng cầu ý dân? -(Infonet)
VNTB- Biểu tình: Hai văn bản vi Hiến và quyền đang trong tay Thủ tướng.  -(VNTB)
Tướng Thạch đã nộp tiền phạt nhưng chưa dỡ nhà  -(GDVN)   —   Hủy hai bản án dân sự với ông Nguyễn Thanh Chấn   -(TT)
Bộ TT&TT trả lời cử tri về hoạt động quảng cáo trên truyền hình -(Infonet)
Vụ con chết, sản phụ nguy kịch: Đã đóng gần 200 triệu tiền chạy chữa -(Infonet)   —  Sản phụ Tiền Giang vẫn hôn mê, nguy kịch  -(TT)
Phát huy truyền thống, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ  -(TT) – Thì ông Mạnh ông Khiêu cùng 6.200 mạng chui vô bệnh viện đó.
Nguyễn Văn Nghệ: Chiến thuật hạ thành Ngọc Hồi của quân Tây Sơn (viet-studies 24-2-15)
Mười lý do Trung Quốc sẽ gặp khó khăn trong một cuộc chiến tranh hiện đại: Ten Reasons Why China Will Have Trouble Fighting a Modern War (War on the Rocks 18-2-15) Báo cáo dài (200 trang!) và đầy đủ hơn: China’s Incomplete Military Transformation: Assessing the weaknesses of the People’s Liberation Army (PLA) (RAND February 2015) — Các “cơ quan chức năng” của Việt Nam nên dịch và nghiên cứu kỹ những tài liệu này. -(Vietstudies dẫn)


Bản đồ Tổ quốc bằng đá ở Cổng Trời  -(PLTP) -Bản đồ Tổ quốc bằng đá tự nhiên ở Cổng trời Trà Lĩnh. Ảnh: Hoàng Quảng Uyên.  === >>>
Dự án sân bay Long Thành: “Đừng để mai sau lịch sử có tội” -(Bizlive)
“Sân bay Long Thành có đáng phải đầu tư ngay?” -(Bizlive)  -Ông Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính ngân sách của Quốc hội. : - Theo ông Hiển, các chuyên gia đặt vai trò Long Thành là sân bay trung chuyển quốc tế, trung chuyển cho 3 nước Indonesia, Philippines, Australia, nhưng thực tế có khả năng sẽ chỉ trung chuyển cho một nước là Australia vì hai nước kia quá gần. “Vậy vai trò trung chuyển của sân bay này ở đâu? Nội địa chỉ chiếm 20%, vậy khi hoàn thành 3 giai đoạn liệu có đạt được 100 triệu lượt hành khách không?”
Đà Nẵng: Chủ tịch UBND muốn người dân gửi email góp ý hàng ngày -(Bizlive)
Đoạn đường 500 m giá gần 1.000 tỷ đồng ở thủ đô -(Bizlive)   —   Bổ sung gần 2.300 tỷ đồng tái định cư thủy điện Sơn La -(Bizlive)
Đầu xuân cảm khái về 2 bài thơ của Cao Bá Quát  -(Boxitvn)   —  40 năm và ước nguyện mùa Xuân  -(Boxitvn)   —   Về một hiện tượng đáng suy nghĩ  -(Boxitvn)
Tản mạn ước nguyện mùa xuân  -(Boxitvn)   —   Sắp đến ngày 30 tháng Tư: Nhớ anh Trần Quang  -(Boxitvn)
TOÀN CẢNH BỨC TRANH VỀ BÔ XIT TÂY NGUYÊN  -(Boxitvn)
Nhà nghiên cứu Cao Tự Thanh: Cầu viện quyền lực siêu nhiên vì sa sút niềm tin.  -(VNTB)
 Thông báo số 11/ Hội NBĐLVN về thành lập Ban Cải cách thể chế -(VNTB)
 Đại tá là ‘người lính của Tổ Quốc’   -(BBC) – Nhà báo tự do Phạm Cao Phong kể về cuộc gặp với Đại tá Lê Trọng Nghĩa tại Hà Nội ngay trước khi ông qua đời.
Con Đại tá Lê Trọng Nghĩa nói về di chúc  -(BBC / nghe) -Ông Lê Trọng Huấn, con trai cả của Đại tá Lê Trọng Nghĩa nói về di chúc của bố và nói cha ông muốn được ‘minh oan’.
Nên xử lý vụ án ‘Xét lại’ theo hướng nào? -(BBC / nghe) -PGS. TS. Hoàng Ngọc Giao nói về 3 loại Tòa án liên quan vụ “Xét lại chống Đảng” và phương án xử lý, nếu vụ việc được đem ra xem xét lại một ngày trong tương lai.
Việt Nam nhiều tội phạm do đâu?  -(BBC) – LS Ngô ngọc Trai.
 Ngai vàng của phú Nông: chân dung cái con cụ-hồ của đảng   -(DLB)   —  CS bắt nhà báo làm việc thay cho dư luận viên? -(DLB)   —  CSVN hối thúc Mỹ ‘tích cực chuẩn bị’ cho chuyến thăm của TBT Trọng -(DLB)
Màu Cờ: Biểu Tượng và Niềm Tin (P.2) -(DLB)   >>>    Màu Cờ: Biểu Tượng và Niềm Tin (P.1)
TPP: Không thể hoàn tất trong 2015 và không có Việt Nam -(DLB)
Công an Nhân dân vào cuộc vụ GS Khiêu ‘thơm’ hoa hậu -(DLB)   —  Học vị giáo sư của ông Vũ Khiêu là đồ dỏm?-(DLB)   —  Bộ đôi hoàn hảo -(DLB)   === >>>
Xin đừng hòa hợp với Ngụy-(DLB)
Tại sao có chuyện các em tập tô màu?-(DLB)
Viếng thăm và yểm trợ kinh phí chữa trị cho quý ông TPB VNCH  -(DCCT)
Chuyển đổi sang dân chủ (3): Các Hiến pháp, chủ trương chế độ Liên bang, và sự Chuyển đổi sang Dân chủ -(DCCT) -Irving Leonard Markovitz   >>>   Chuyển đổi sang Dân chủ (2): Tiến đến một Mô hình Động   >>>  Chuyển đổi sang dân chủ (1): Dẫn nhập

Kinh tế

Việt – Úc hợp tác phát triển du lịch hang động -(RFA)
“Bán” 100% Cảng hàng không Phú Quốc ngay trong năm nay   -(DT)
Vàng SJC tiếp tục tăng giá trước ngày Vía Thần tài  -(MTG)
Tết đẫm nước mắt của những nông dân đổ hoa lấy chậu  -(TT)   >>>   Điểm tin: Nông dân trồng hoa tết: hoa đổ, nợ đuổi
Dồn dập mua bán sáp nhập ngân hàng   -(PLTP)   —  Giá một số hàng hóa tăng mạnh, gấp 8 lần sau Tết  -(Bizlive)  —  Doanh nghiệp Việt đầu tư gần 20 tỷ USD ra nước ngoài -(Bizlive)
“Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm casino ở Đông Nam Á” -(Bizlive)   —  Chủ đầu tư nhiệt điện Vĩnh Tân 1 muốn vay hơn 1,4 tỷ USD -(Bizlive)   —  Bỏ tiền tỷ mua “quả lừa” từ doanh nghiệp Trung Quốc -(Bizlive)   —   Mua bán với doanh nghiệp Trung Quốc: Bỏ tiền tỷ, nhận về container sỏi đá.  -(VNTB)
Giá dầu châu Á giảm trở lại vì báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ -(Bizlive)   —  Nhận định chứng khoán 27/2: Cân nhắc mua cổ phiếu dầu khí -(Bizlive)
Giảm giá chưa lâu, xăng dầu sắp tăng kỷ lục?  -(VEF) – Sau 15 lần liên tiếp giảm giá, 2 lần kìm nén, xăng dầu trong nước đang đứng trước viễn cảnh nhấp nhổm “hồi phục” theo giá dầu thô, với sức bật có thể sẽ kỷ lục không kém như khi giảm. Hai tháng là tiêu hết Quỹ – Khó có thể ngờ rằng, giá bán lẻ xăng dầu trong nước vừa qua đã đổi chiều nhanh như vậy. Từ mức dương 1.900 đồng/lít đã chuyển sang âm gần 2.500 đồng/lít ( đối với xăng-so với giá cơ sở) chỉ trong vòng một tháng.
Ai lợi ai thiệt khi giá dầu giảm -(BBC / nghe)

Thế giới

Báo cáo thường niên về nhân quyền của Tổ chức Ân xá QT -(RFA)
Trường An: Kinh đô của 10 triều đại Trung Hoa-(BBC)  -
Một quan chức tình báo TQ cấp cao bị điều tra vì tham nhũng -(RFA)
TQ kết án nhà văn 81 tuổi vì chỉ trích quan chức cao cấp   -(VOA) - Một tòa án Trung Quốc đã tuyên án 2 năm rưỡi tù treo cho một nhà văn 81 tuổi từng chỉ trích một viên chức cấp cao của đảng Cộng Sản.Ông Hoàng Trạch Vinh, bút hiệu Thiết Lưu, hôm nay cũng bị phạt 4.800 đô la sau khi tòa án ở Thành Đô, quê của ông, cho rằng ông phạm tội “điều hành một doanh nghiệp bất hợp pháp.”
Cyprus cho hải quân Nga dùng cảng biển -(BBC) - Ông Putin nói các nước chớ nên lo ngại bởi Nga sẽ chủ yếu dùng các cảng của Cyprus để chống khủng bố và chống nạn cướp biển.
LHQ: ‘Tàu Bắc Hàn đổi tên để né lệnh phạt’ -(BBC) -Liên hợp quốc nói công ty OMM đã đổi tên, thay cờ các tàu biển của mình nhằm thoát khỏi danh sách bị áp lệnh trừng phạt của quốc tế.
Thổ Nhĩ Kỳ dọa mua tên lửa Trung Quốc để bắt bí NATO  -(RFI)
Máy bay không người lái lại “trêu ngươi” Paris -(RFI)
Mỹ bắt giữ ba nghi phạm trong âm mưu khủng bố hỗ trợ IS  -(VOA)   —   Tòa án Tối cao Mỹ thẩm xét vụ việc kỳ thị vì khăn hijab -(VOA)   —  Ngoại trưởng Mỹ: Ông Netanyahu nhận định sai về đàm phán hạt nhân với Iran -(VOA)
Philippines tấn công giết 5 phiến quân Abu Sayyaf -(RFA)    —   Philippines: 16 chuyên gia điện của TQ bị gởi trả về nước -(RFA)
Liên hiệp cảnh báo về tình hình nhân quyền ở Miến Điện -(RFA)    —   Binh sĩ TQ xuất hiện cùng phiến quân Kokang ở Miến Điện? -(RFA)    —  Thủ lãnh nổi dậy ở Myanmar phủ nhận được TQ giúp đỡ -(VOA)
Ukraine: Giao tranh giảm thiểu đáng kể -(VOA)
Úc tiếp tục kêu gọi Indonesia ân xá cho 2 tử tù Úc -(RFA)   —  Indonesia chống lại áp lực nước ngoài đối với các vụ tử hình -(VOA)
Quan chức Mỹ bị cáo buộc gạ trẻ vị thành niên quan hệ tình dục -(VOA)   —  Tuyết lở ở Afghanistan, 100 người thiệt mạng -(VOA)
Tàu ngầm Trung Quốc “thắng Mỹ về số lượng, nhưng thua về chất lượng”  -(Dân trí)   —  Tàu ngầm Trung Quốc đông nhung nhúc, nhưng kém chất lượng  -(MTG)   —   Khu trục hạm TQ “như làm bằng đậu phụ, chỉ thả được trong ao” -(Infonet)
Sau Ukraine, Nga “sẽ nhắm tới Moldova”  -(DT)   —  “Nga không thể đánh bại NATO nhưng Putin có thể liều thử”  -(GDVN)   —   Học giả Nga: Trung Quốc coi trọng quan hệ với Mỹ hơn Nga  -(GDVN)
Ai đứng sau hàng loạt vụ đánh bom bí ẩn tại Kharkiv?  -(GDVN)
Quan tham Trung Quốc bị nghi mua súng Mỹ ám sát Tập Cận Bình -(Infonet)
Các quan chức Trung Quốc tìm kiếm lời khuyên từ các nhà sư  -(ĐKN)
 Mỹ chi bao nhiêu tiền cho mỗi đầu lính? – (BBC / nghe)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

 Giáo sư hôn hoa hậu thế nào thì chuẩn?  -(DT)- Lại bàn chuyện hôn nhau , rách việc .
GS-TSKH Trần Ngọc Thêm: “Cần xây dựng hệ giá trị Việt Nam chuẩn” -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

     
Phóng hỏa đốt 5 người trong gia đình rồi nhảy cầu tự tử  –   (Dân trí) - Không níu kéo được tình cảm với vợ, Diệp rắp tâm mua dầu về phóng hỏa đốt cả gia đình rồi nhảy sông Sài Gòn tự tử.
Bi kịch ngục tù của những người Việt bị lừa sang Anh trồng cần sa -(Infonet)
Kinh hoàng mật gấu pha chế từ mật heo và tạp chất  -(MTG)
Chèo kéo khách, rải tiền lẻ… vẫn vô tư xuất hiện ở lễ hội   -(DV)
Thanh tra Tân Hiệp Phát một ngày: Đạt hết thì “truy” cái gì?   -(TGTT)
BBhZmW9
Phát hiện thêm chai sữa đậu nành “Number One” có vật lạ   -(TT / TGTT) – Sáng 26-2, tại quán cà phê “Hội Ngộ” (ấp Suối Nhum, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) chị Lê Thị Kim Hát, chủ quán cùng đại diện Ban An toàn thực phẩm, Công an, chính quyền xã Hắc Dịch, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Tân Thành tiến hành lập biên bản, đồng thời niêm phong chai sữa đậu nành “Number One” có vật lạ bên trong. - Hình trên   —  Phát hiện thêm chai sữa đậu nành “Number One” có vật lạ   -(TT)
Phiền toái vì du khách Trung Quốc   -(TGTT) -  Đã xuất hiện tâm lý bài người Trung Quốc trên đảo Jeju của Hàn Quốc. Chính quyền Hồng Kông cũng đang xem xét …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét