Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 11/4/2015 -Thứ Bảy.




Chính trị – Xã hội

TQ, Biển Đông, chủ quyền,Gạc Ma, Trường Sa, Chữ Thập, cải tạo đảo
Phân tích hình ảnh vệ tinh bãi Chữ Thập với các cầu cảng, đường băng được xây dựng
Cái Phi đạo có chiều dài 3.300 mét thì phi cơ nào đáp thoải mái nhỉ???
TQ, Biển Đông, chủ quyền,Gạc Ma, Trường Sa, Chữ Thập, cải tạo đảo
Phân tích hình ảnh vệ tinh Gạc Ma có thể có tháp phòng không, bãi đáp trực thăng…
TQ, Biển Đông, chủ quyền,Gạc Ma, Trường Sa, Chữ Thập, cải tạo đảo
Hình ảnh vệ tinh ngày 16/3 cho thấy một đảo nhân tạo được xây dựng trên Đá Vành Khăn
TQ, Biển Đông, chủ quyền,Gạc Ma, Trường Sa, Chữ Thập, cải tạo đảo
Phân tích hình ảnh vệ tinh Đá Subi
Báo Philippines đăng ảnh TQ cải tạo bãi đá ở Trường Sa  -(VNN) –Báo Inquirer, Philippines đã đăng tải các phân tích hình ảnh vệ tinh vào giữa tháng 3. Theo báo này, công việc xây dựng vẫn tiếp tục diễn ra. –Những hình trên
À cái này do báo bên Phi họ đăng , chớ ông TBT ĐCSVN chắc lúc nói chuyện với Bình tập thì “tình hình Biển đông không có gì mới” cho nên mới “thống nhất không hành động làm phức tạp…”

Biển Đông : Trung Quốc nêu ví dụ Việt Nam để đả kích Obama -(RFI) – Đúng như chờ đợi, Trung Quốc đã để cho báo chí đả kích dữ dội Tổng thống Barack Obama sau khi lãnh đạo Mỹ công khai lên tiếng chỉ trích Bắc Kinh bắt nạt các láng giềng trên vấn đề Biển Đông. Đáng chú ý là bài viết tiếng Anh đề ngày 10/04/2015 của hãng tin chính thức Trung Quốc, lấy « đồng chí » Việt Nam làm ví dụ để phản bác lời tố cáo của Hoa Kỳ.   —  Biển Đông : Thượng viện Mỹ dùng luật hỗ trợ chính quyền Obama   -(RFI)   — Việt Nam-TQ thống nhất không hành động làm phức tạp Biển Đông   -(ĐV)
Ai không Hành Động , nên nhớ Biển đông là của Việt nam, Trung cộng là ăn cướp thì hà cơ gì phải “thống nhất không hành động ở BĐ” – Trong thời gian ông đảng trưởng CSVN thăm “hữu nghị” Trung cộng  như thế này ở BĐ thì thống nhất cái con mẹ gì , hay là đem Biển đông cùng Trường sa “góp cỗ phần” cho Trung cộng để xây dựng “thiên đường cọng sản” – Quên đi , chuyến này ông Trọng còn đưa cả Vịnh Bắc bộ và cảng Hải phòng nữa chớ — Chuyến thăm “tốt đẹp” Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc chuyến thăm Trung Quốc   -(DT) -Mời xem lại :
TQ công bố mục đích dùng đảo nhân tạo ở Biển Đông  -(VNN)   —   Thượng đỉnh ASEAN 26 sẽ tiếp tục thảo luận về COC  -(RFA)   —  Trung Quốc yêu cầu Mỹ đừng can thiệp vào tranh chấp Biển Đông  -(RFA)   —  Việt – Trung đẩy mạnh hợp tác về an ninh và quốc phòng  -(RFA)
Thêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của TQ ở Đá Vành Khăn
Thêm hình ảnh mới về hoạt động cải tạo của Trung Quốc ở Đá Vành Khăn  -(VOA) -Video –Hình ảnh ngày 16 tháng 3 do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington mới công bố cho thấy thứ mà họ nói là một chuỗi những mảng đất nhân tạo nhỏ cũng như những cấu trúc mới, đê biển được gia cố và thiết bị xây cất dọc theo bãi Đá Vành Khăn.
Trung Quốc lên tiếng giải thích về hoạt động cải tạo ở Biển Đông  -(VOA) –“Hoạt động thi công có liên quan là việc hoàn toàn trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc. Hoạt động này là công bằng, hợp lý, hợp pháp, không ảnh hưởng và không nhắm vào bất kỳ nước nào,” bà Hoa nói thêm.

Trung Quốc bất ngờ công khai mưu đồ xây căn cứ quân sự tại biển Đông - ảnh 1
Trung Quốc bất ngờ công khai mưu đồ xây căn cứ quân sự tại biển Đông  -(TN) –Trung Quốc vào ngày 10.4 trắng trợn tuyên bố các công trình xây dựng trên các quần đảo ở biển Đông có mục đích dân sự lẫn quân sự.
“Các công trình xây dựng (trên các quần đảo ở biển Đông của Trung Quốc) là một vấn đề hoàn toàn nằm trong phạm vi thuộc chủ quyền Trung Quốc. Đây là một vấn đề công bằng, hợp lý và hợp pháp và không có mục đích nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào. Đây cũng là vấn đề không thể tranh cãi”, theo bà Hoa.   —  Việt – Trung kiên trì thực hiện phương châm “4 tốt, 16 chữ”  -(GDVN)   —  Quan hệ Việt – Trung tiếp tục duy trì 16 chữ vàng và 4 tốt  -(RFA)

Hai nhà lãnh đạo Việt – Trung tỏ ra hồ hởi và thân thiện với nhau, trái ngược hẳn với năm ngoái, khi giới chức hai nước nhìn nhau với vẻ thiếu thiện cảm.
Việt Nam mãi là láng giềng quan trọng của Trung Quốc?  -(VOA) –  Các bức ảnh chụp nhân chuyến thăm của ông Trọng cho thấy lãnh đạo Việt–Trung tỏ ra hồ hởi, trái ngược hẳn với năm ngoái, khi giới chức đôi bên nhìn nhau với vẻ thiếu thiện cảm.
Nguyễn Phú Trọng Đã Đầu Hàng Tập Cận Bình  -(Phạm Trần -VB)
Ông Nguyễn Phú Trọng mưu tìm gì ở Trung Quốc?  -(VOA)   —  ‘Tin cậy chính trị chưa cao’ trong quan hệ Việt-Trung  -(VOA) – Lãnh đạo hai nước thừa nhận ‘trở ngại lớn nhất chính là sự tin cậy chính trị chưa cao’ chủ yếu do bất đồng trong cách ứng xử, giải quyết vấn đề trên Biển Đông
“Vạn sa Trường thành”: vẳng nghe trống trận đâu đây  -(RFA) – Tại Tokyo hôm thứ tư, Bộ trưởng Ashton Carter cao giọng nói thẳng với Trung Quốc rằng đừng thay đổi hiện trạng ở biển Đông, quân sự không phải là giải pháp cho những cuộc tranh chấp chủ quyền lãnh hải. Dường như đây là lần đầu tiên một Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nói đến “phản ứng mạnh mẽ” của Hoa Kỳ đối với bất kỳ quốc gia nào muốn sử dụng quân sự trong những cuộc tranh chấp đang diễn ra ở Biển Đông và biển Hoa Đông …
Vụ Trung cộng cướp Hoàng sa “coi như” bỏ đi và đó là “2 thằng Trung cộng và Ngụy quyền nó giành ăn nhau (theo lời Nhật Quang DLV)” và “Trung quốc giữ dùm nếu không ĐQ Mỹ nó chiếm (Bà vợ bé Lê Duẩn trả lời PV của BBC )” – Còn mấy năm rồi cũng như năm nay không hề có Lễ “quốc gia” kỷ niệm ngày Lính VN bị Trung cộng giết (vì trong tay không có tấc sắt) ở Gạc Ma -Trường sa 14/3/1988 – 14/3/2015 – Đồng chí Bình đặng xua 60 vạn lính để dạy cho học  17/2/1979 – 17/2 /2015 bao nhiêu ? Quân Dân Cán Chính hy sinh , tất cả đều san bằng thành bình địa chó mèo cũng chết lây, nơi nào quân Trung cộng đi qua . Mời tham khảo : -Tháng 4 năm 1979, Báo Quân đội Nhân dân của Việt Nam ước lượng tổng thương vong của quân Trung Quốc là 62.500 người.[90] Phía Việt Nam có hàng nghìn dân thường chết và bị thương, theo tạp chí Time thì có khoảng dưới 10.000 lính Việt Nam thiệt mạng (con số này phía Trung Quốc là trên 20.000).[61] Phía Trung Quốc bắt được khoảng 1.600 tù binh trong tổng số hơn 50.000 quân Việt Nam tham chiến tại mặt trận Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn.[91] -(Wikipedia)
Tại sao hồi trước vũ khí không hiện đại… mà quyết “đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào” để Giải phóng Miền nam , đốt hết Trường sơn cũng làm cho được …, nay mất đất đai Biển đảo…. lại im re , nói đích danh kẻ xâm lược cướp nước là Trung cộng cũng không dám , nó mắng chưởi mạ lị vẫn im ru bà rù , ngoại quốc nó bôi xấu “cha già dân tộc” (Hồ tuấn Hùng) cũng nín thinh cả 7 năm rồi – Vậy thì Lê Duẩn bảo là “đánh đây là đánh cho Liên xô Trung quốc” , quyết đem thí mạng người VN để phục vụ ngoại bang chớ Giải phóng cái gì ??? Thằng đói đi Giải phóng thằng no , nay thì lòi chành rồi khỏi cần dẫn chứng. -Đồng bào ta, nhất là giới có học mà cứ mê ngủ như hiện nay nhất định sẽ chết chùm và cứ lần hồi mất đất đai BĐ , mất nước vào tay Trung cộng , và ai còn yêu nước Việt Nam chắc phải “chạy tập 3″!!!!
Trung Quốc “nổi khùng” khi bị ông Obama chỉ trích  -(Bizlive) – Ngày 10/4, Bắc Kinh lên tiếng phản đối nhận xét của Tổng thống Mỹ Barack Obama, cho rằng Trung Quốc “lợi dụng quy mô và cơ bắp để ép các nước khác vào thế yếu”…
Ông Lý Hiển Long: Cẩn thận với chủ nghĩa dân tộc, xử lý Biển Đông theo luật  -(GDVN)   —   Trung Quốc tham vọng có phiên bản giống F-35B để tác chiến ở Biển Đông?  -(GDVN)

Bộ trưởng Hải quân Mỹ cũng nhấn mạnh đến cơ hội để hải quân hai nước thực hành Bộ Quy tắc ứng xử cho những cuộc chạm trán ngoài ý muốn trên biển.Bộ trưởng Hải quân Mỹ thăm Đà Nẵng  -(VOA) – Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Ray Mabus ngày 9/4 tới Đà Nẵng trong chuyến thăm các thủy thủ đang tham gia đợt Hoạt động Giao lưu Hải quân thường niên Việt-Mỹ lần thứ 6.   —   Bộ trưởng Hải quân Mabus thăm hai tàu Mỹ ngoài khơi Đà Nẵng  -(RFA)    —  Hải quân Hoa Kỳ-Việt Nam thao dượt CUES  -(RFA)   —  Biển Đông : Trung Quốc hung hăng, Obama lo ngại  -(RFI)
Nếu ngày 30/4 Việt quốc thắng Việt cộng, điều gì sẽ xảy ra  -(Thiện Ý -VOA)

Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.Mẹ Nấm được trao giải Người Bảo Vệ Quyền Dân Sự  -(RFA) –Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là nhân vật được tổ chức Civil Rights Defender trao giải Người Bảo vệ Quyền Dân sự năm nay.
Tại sao Thủ tướng muốn “siêu quyền lực”? -(RFA) … nếu như Thủ tướng không có quyền sắp xếp nhân sự các trưởng ngành các lãnh đạo tỉnh thì sẽ rất khó có thể tạo ra một lực lượng hùng hậu để hỗ trợ cho ông, nếu ông muốn vươn tới chức vụ Tổng bí thư Đảng và hơn nữa… (TS. Phạm Chí Dũng)
Người Việt ít tình cảm?  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)Chắc chắn người Việt không thiếu tình cảm, nhất là tình gia đình. Vấn đề chỉ là cách biểu hiện tình cảm
Dân cần các quan sòng phẳng  -(Cao huy Huân -VOA)Ở xã hội mà người dân, vào những năm 60 của thế kỷ 20, còn nghèo “không có mồng tơi để rớt”, Lý Quang Diệu không cho phép bất kỳ trường hợp “khinh miệt” tiền bạc nào xảy ra.
Dân không sòng phẳng với nhau đáng tội một thì “quan” không sòng phẳng với dân phải đáng tội mười. Vậy mà, khi đất nước ngày càng có thêm nhiều tượng đài lớn nhất khu vực, các tòa nhà hành chính cao nhất khu vực, những thành thị bê-tông khủng nhất khu vực… thì bản thân người người làm chức trách vẫn thiếu sòng phẳng với hàng triệu người chân lấm tay bùn.
Thực sự cầu hiền, bầu cử công bằng  -(DT)   >>>   Cho vận động bầu cử nhưng chỉ được trả lời… báo địa phương (?!)
Lò đốt rác VN gây nhiễm dioxin: chuyên gia-(RFA)   —  Dân tự tử vì giam trái phép, công an hưởng án nhẹ-(RFA)   —  Thường Vụ QH xem xét án oan sai-(RFA)   —   Mặt Trận Tổ quốc sẽ xem xét giải quyết khiếu kiện-(RFA)
Cản thi công suýt bị “chôn sống”: Phạt 2-3 triệu?   -(ĐV)  —  Xử phạt người “bị chôn sống” khi lao vào xe đang thi công QL1A   -(DT)   —   Sẽ xử lý nghiêm những người cản trở công tác GPMB thi công QL1A -(Bizlive)   —   Ông Vương Đình Huệ: Cần xây dựng nghị định riêng cho hợp tác xã nông nghiệp -(Bizlive)
Người Việt: Cứ mãi làm theo, sẽ luôn tụt hậu -(Bizlive)   —   Vì sao chúng ta vẫn cứ nghèo? -(Bizlive)   —   Khảo sát: Mạng Internet của bạn nhanh tới đâu? -(Bizlive)
Lượng khách quốc tế giảm: Trách nhiệm thuộc về ngành du lịch -(Bizlive)
Khu bảo tồn thiên nhiên “chảy máu”: Đề án chặt 100 cây lim xanh?   -(DT)   —  Bài 11 vụ cụm dân cư ngập trong ô nhiễm: “chìa khóa” nằm ở UBND quận Ba Đình  -(DT)
ĐBSCL:  –Những làng than đang “than thở” -(DT) – Nhiều năm qua, các làng than ở Sóc Trăng, Hậu Giang phát triển khá mạnh, giải quyết lượng lớn công ăn việc làm cho lao động, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Tuy nhiên nó cũng kéo theo nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường, thiệt hại sản xuất…
Trong giờ làm việc, ủy ban xã không một bóng người -(DT)   —  Thêm Hải Dương được xây khu hành chính ngàn tỷ  -(ĐV)   —   Dự án tháp truyền hình VN: Không thể chạy đua cao nhất   -(ĐV)   —  Thanh Hóa: “Lỗ hổng” xe quá tải ở công an huyện -(ĐV)   —   ‘Ém nhẹm’ 17.000 lô đất: Đà Nẵng nói lại cho rõ -(ĐV)
Mời xem lại :Chính quyền ‘ém’ 17,000 lô đất, ‘ăn’ $1 triệu/năm -(NV)   >>>   “Giấu” đến 17.000 lô đất nhưng không ai chịu nhận khuyết điểm  -(NLĐ)
Sau hàng loạt sự cố, Việt Nam ban hành quy tắc ODA  -(ĐV) –
‘Các anh không làm, tôi nghĩ có bảo kê!’ -(VNN) – Chủ tịch Ninh Bình: “Nếu các anh không làm người ta sẽ bảo Ninh Bình có bảo kê xe quá tải. Tôi cũng nghĩ có bảo kê nếu như tình trạng xe chở quá tải vẫn xảy ra…”. 
Viên chức liêm khiết sống khổ nhưng khó tăng lương -(VNN)
‘Phép vua thua lệ… chủ tịch’ -(TVN)
Cổ phần hóa bệnh viện: –Nếu dám làm thử, VN đã không chậm 10 năm  -(TVN)  >>> Xem bài 1: Không cải thiện xếp hạng, Việt Nam sẽ đi sau Campuchia

Phong trào đã lấn át phản biện nghiêm túc -(TVN) –Nguyễn Công Nghĩa, Tiến sĩ, Bác sĩ Đại học Waterloo, Ontario, Canada : Bản thân người viết cũng đã từng tham gia hội thao với tư cách thí sinh, cũng như người hướng dẫn thí sinh và tất nhiên cũng đoạt giải, và thực sự lấy làm tiếc vì đã tham gia, cùng với một số góp ý nhưng không mang lại sự thay đổi.
Bác sĩ dẹp phòng khám, lập Facebook ‘chữa’ miễn phí cho trẻ  -(VNN)
Khó truy tìm nguồn phóng xạ thất lạc ở Vũng Tàu -(VNN)  —  Phi vụ buôn phóng xạ: Rùng mình ôm ‘thần chết’  -(VEF)
Bồi thường án oan Nguyễn Thanh Chấn “không thể nhanh được”  -(VnEc)   —   Giám sát oan sai: Có những điều không ngờ -(VnEc) –“Tại sao 5 – 7 đồng chí cùng tham gia bức cung, tôi không thể ngờ trong ngành công an lại có chuyện đó được?”…Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Ksor Phước bình luận.   —  Oan sai không nhiều nhưng rúng động xã hội   -(TT)
Bất ngờ trước ‘chỉ tiêu’ về mạng người  -(TN) – Trước các “chỉ tiêu” này, ông Phan Trung Lý cho rằng, phải yêu cầu thực hiện đúng, thực hiện đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là về tố tụng. “Không thể nói cho phép ít nhất 5%, 10% hay bao nhiêu được. Một mạng người chết là vấn đề quan trọng, tại sao lại cho phép ít nhất…?”, ông Phan Trung Lý phản biện.
Hé lộ lực lượng ‘ngầm’ giúp Trung Quốc bành trướng trên biển Đông   – (TNO) –Một trong số những lực lượng then chốt giúp Trung Quốc thực hiện tham vọng bành trướng trên biển Đông, Hoa Đông và ít được truyền thông thế giới nhắc đến chính là lực lượng dân quân biển “ẩn mình” trên các tàu cá.
Các giới Việt Nam đánh giá cao chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  -(CRI)
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Sẵn sàng cùng Việt Nam  -(CRI)
Cải cách… giật lùi -(TN) – Y tế.  —  4 bộ vào cuộc vụ lấp sông Đồng Nai  -(TN)
Giải tỏa 9.000 m2 đất, phường cho thuê để mở quán cà phê  -(VnEx)- 113 hộ dân nằm trong vùng giải tỏa phải chuyển đến nơi định cư mới, trong khi chính quyền phường An Đông (Thừa Thiên – Huế) lại cho doanh nghiệp thuê lại diện tích đất này để kinh doanh quán cà phê.
Cầu sao bản đồ Việt Nam ít màu đỏ  -(Nguyễn văn Tuấn) –
Lãnh đạo CSVN không phải là người Việt  -(Tràn trung Đạo FB) – “Cáo chết ba năm quay đầu về núi” nhưng lãnh đạo CSVN thì không. Lãnh đạo CSVN sẽ quay đầu về Trung Nam Hải, Bắc Kinh, vì chúng không phải là người Việt.
Lợi ích gì khi VN tham gia vào dự án « Con đường tơ lụa trên biển » của Trung Quốc ? -(Trương nhân Tuấn) –Vì vậy, quyết định đi với TQ đồng nghĩa với việc đưa đất nước và dân tộc VN vào vòng lệ thuộc, mà tương lai cháu con không có hy vọng gỡ ra được.
Nghệ sỹ “vua khỉ” TQ tặng quà Tổng bí thư VN nhân chuyến thăm cao cấp đến xứ Tàu  -(BLA)
 Shin Sung Vina: Đình công kéo dài 10 ngày, chính quyền vào cuộc!  -(GPDC)   >>>    Đình công căng thẳng tại Công ty Shin Sung Vina (Long An) kéo dài 8 ngày chưa kết thúc!
 Biểu tình: sức mạnh quyền lực của Nhân Dân -(Basam) -AFR Dân Nguyễn.
 TƯỢNG ĐÀI KHOÉT SÂU THÊM LY TÁN HAY TƯỢNG ĐÀI HÒA HỢP DÂN TỘC – (Phạm đình Trọng FB)
Tẩy não, nhồi sọ!  -(Nguyễn đình Bổn)
Hoa Vi -(Nguyễn Tuấn FB)
Bốn quan điểm trong chính giới Hoa Kỳ về Biển Đông  -(Boxitvn) – Đoàn Hưng Quốc
SUY NGHĨ TỪ MỘT BẢN TIN. -(Boxitvn) –Trịnh Khả Nguyên – Trưa 30.3.2015 tôi mở TV xem thử có tiết mục gì, vừa bật máy thì gặp ngay kênh của VTV Đà Nãng đang phát tin. Vì mở nửa chừng nên tôi không biết những tin đã phát trước, chỉ thấy trên màng hình, ở footnote, có giòng chữ “GIẢI PHÓNG TRƯỜNG SA TRONG CHIẾN LƯỢC BIỂN ĐẢO CỦA VIỆT NAM”
Luận về đấu tranh dân sinh, dân chủ -(Boxitvn) –Thiện Tùng
clip_image002
Người Việt Nam cũng biết sợ phóng xạ? -(Boxitvn) – Bức ảnh vài chục công nhân lam lũ với nón lá và quần áo thường, có bổn phận bới một bãi rác 100 Ha tìm một “vật thể lạ” vùi sâu dưới 10m rác và không biết trong tình trạng phát phóng xạ ra sao, là hình ảnh sống động và chua chát, biểu tượng cho bãi rác khổng lồ của dân trí Việt Nam với tất cả những tham lam, ích kỷ, vô trách nhiệm của nhà cầm quyền và giới hữu trách – ThụcQuyên ( SVNN/ SaveVietNam´sNature)



SAU 40 NĂM “GIẢI PHÓNG” MIỀN NAM – DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO TÀI TÌNH CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN – DÂN VEN THỦ ĐÔ ( CÁCH TRUNG TÂM 2KM), CÓ CUỘC SỐNG Y NHƯ THIÊN ĐƯỜNG! -(Phan cẩm Hường FB)
Cây xanh Hà Nội đang có dấu hiệu bị “đầu độc”  -(DL) – Hàng loạt cây xanh tươi tốt đang có hiện tượng bị “đầu độc” bằng nhiều hình thức khác nhau như: bóc vỏ, đốt mủ cao su, đổ dầu luyn hay thậm chí là cưa cành cho chết rồi sau đó sẽ bị chặt hạ. Một số cây theo những thành viên của trang “6700 người vì 6700 cây xanh” quan sát là có dấu hiệu vàng lá rất nhanh. “Cây muồng trước cửa hàng 27 Lê Thái Tổ cũng đang bị bóc dần vỏ, đóng đinh đầu cao su và đốt gốc”   —   Diễn biến “chiến dịch” chặt hạ cây xanh ở thủ đô  -(Đoan Trang)
Vũ Học Xoàng – Văn hóa không thể suy đồi nếu Đảng tồn tại   -(DL)
Hiệu Minh | GDP và SPI – Sự phát triển của một quốc gia   -(DL)

TNLT Đinh Nguyên Kha tiếp tục bị biệt giam vì một tấm ảnh ghép   -(DL) –Hình ảnh đã được photoshop trên trang cá nhân cô Kim Liên  === >>>
Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển – Kinh tế thị trường hiện đại theo định hướng XHCN là gì?   -(DL)
Truyện ngắn cuối tuần – Nguyễn Quang Lập – Gã ăn mày thi sỹ   -(DL)
Nguyễn Vạn Phú – Chuyện đã qua, nay nhìn lại   -(DL)
Thị trường Tự do, Pháp trị, và Chủ nghĩa Tự do Cổ điển -(HVCD)
How We Measure Poverty in Vietnam -(WB) -Đo nghèo ở VN như thế nào.
Hồi ức 30/4/1975: Chuyện “bức tử” một bức tượng  -(Nguyễn ngọc Chính)
Cuối cùng, anh ta giơ hai tay lên trời làm dấu hiệu… “chiến thắng”.===>>>
‘TQ dùng màn diễn để xoa dịu ông Trọng’   -(BBC) – GS. Tương Lai cho rằng lãnh đạo Trung Quốc dùng nghi lễ trọng thị như một màn diễn nhằm ‘xoa dịu’ nội bộ Việt Nam và ‘kéo họ’ về phía TQ thay vì hướng tới Mỹ.

30/4: Con đường sau bốn mươi năm   -(BBC) – Độc giả Hoàng Sơn Long từ San Jose, California bàn về con đường trước mắt mà Việt Nam cần đi sau 40 năm sự kiện 30/4/1975.

Xuân Lộc: Tường thuật của BBC tháng 4/1975 -(BBC) – Đánh dấu 40 năm trận chiến Xuân Lộc, BBC giới thiệu lại tường thuật từ ngoại vi Xuân Lộc những ngày tháng 4/1975.

Việt Nam-Singapore: khác nhau từ gốc -(BBC)   —  Mời viết bài đánh dấu 40 năm 30/4 -(BBC)
‘Không nên gọi 30/4 là ngày giải phóng’ -(BBC) –

Kinh tế

Nước nào sẽ thống trị kinh tế thế giới 15 năm tới? -(Bizlive)   —   Nghệ thuật “kính lão đắc thọ” của công ty Nhật Bản -(Bizlive)
FDA từ chối nhiều hàng nhập vào Mỹ, VASEP cảnh báo -(RFA) –Doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý sau khi Cơ Quan Dược Phẩm Và Thức Phẩm Hoa Kỳ FDA từ chối nhiều lô tôm nhập từ các nước có nhiễm kháng sinh. Đó là cảnh báo của VASEP Việt Nam ngày hôm nay. Được biết Malaysia có khoảng 70  lô hàng bị FDA Mỹ từ chối vì dư lượng kháng sinh cao . Ấn Độ và Trung uốc cũng bị trường hợp tương tự .
“Sẽ thoái triệt để vốn nhà nước trong năm 2015”  -(Bizlive)   —   Xử lý lãnh đạo nếu doanh nghiệp nhà nước tái cơ cấu không hiệu quả   -(GDVN)
Chốt tuần, giá vàng đứt mạch giảm 3 phiên liên tiếp -(Bizlive)   —  Hà Nội: Giá nhà liền kề cao nhất 180 triệu đồng/m2 -(Bizlive)   —   Bất động sản phục hồi, thật hay ảo? -(Bizlive)
ĐHĐCĐ BSC: Cổ đông chất vấn việc HĐQT “đút túi” 2 triệu đồng/lần họp? -(Bizlive)
Dưa hấu miền Trung vào siêu thị, giá 3.000 đồng/kg -(Bizlive)   —   Ùn ứ dưa hấu: Cơ quan quản lý đã “tròn vai“? -(Bizlive)   —  Pháp điều tra hình sự HSBC vì tiếp tay trốn thuế -(Bizlive)
Vì sao lãi suất vay trung dài hạn vẫn treo cao? -(Bizlive)   —  Techcombank muốn chi 30 tỷ đồng cho lãnh đạo -(Bizlive)   —   Hành tây Đà Lạt rớt giá kỷ lục -(Bizlive)
Pomina cam đoan có lãi sau 2 năm lỗ liên tiếp -(Bizlive) – Báo cáo giải trình của CTCP Thép Pomina (POM) cho biết, năm 2015, công ty chắc chắn có lãi.
[Video] Lần đầu tiên phỏng vấn trực tuyến về mắc ca tại Việt Nam -(Bizlive)   —   BizTALK: Mắc ca, từ “vì sao” đến “như thế nào” -(Bizlive)
“Nên cho nhà đầu tư mua nợ xấu thấp hơn giá thị trường”  -(VL)   —  Thị trường bất động sản, nhà đầu tư thứ cấp “lẳng lặng” thoái lui  -(VL)   —  Chủ đầu tư Gia Phú bỏ trốn  -(VL)
Video: Cảnh lấy sữa bò tươi chỉ biết trộn cám cho heo, bê uống  -(TN)
Một mắc-ca đang “xấu xí”: 20 năm, Bộ ở đâu?  -(VnEc)

Thế giới

Báo cáo: Vùng Đông Á nhiều rủi ro an ninh trong năm 2014 vì Trung Quốc -(VOA)
Tổng thống Obama, Chủ tịch Cuba ‘gặp nhau’ thứ Bảy này -(VOA)   —  Lãnh đạo Mỹ, Cuba nói chuyện qua điện thoại  -(RFA)   —   Mỹ-Cuba : đường vào lịch sử  -(RFI)
Hoa Kỳ ‘không muốn can thiệp’ vào Mỹ Latin  -(BBC)   —   Quan chức ngoại giao Mỹ gặp Tổng thống Venezuela  -(GDVN)
Ngoại trưởng Kerry sẽ giải trình trước Quốc hội về thỏa thuận với Iran -(VOA)   —  Mỹ xác nhận đang triển khai vũ khí tối tân nhất qua Châu Á -(RFI)   —  Bà Clinton sắp loan báo ý định ra tranh cử tổng thống -(VOA)   —   Hải quân Mỹ: Trung Quốc đang gia tăng nhanh chóng đội tàu hải cảnh -(VOA)   —   Mỹ truy tố người định đánh bom căn cứ quân sự nhân danh IS -(VOA)   —   Căng thẳng Mỹ-Venezuela tại thượng đỉnh Panama -(RFI)
Ở châu Á hiện diện vũ khí tối tân nhất của Mỹ -(ĐV)
Ấn Độ tăng cường phòng thủ biên giới  -(RFA)   —   Ấn Độ mua 36 chiến đấu cơ Rafale của Pháp -(RFI)   —   Ấn Độ trao thêm “kiếm lệnh” cho LLVT trên biên giới Trung-Ấn    -(ĐV)   —Ấn Độ vội mua 36 chiếc Rafale của Pháp  -(ĐV)
Liên minh Ả-rập không kích phiến quân ở thủ đô Yemen -(VOA)   —  Lãnh đạo tối cao Iran đả kích các vụ tấn công phe nổi dậy Houthi -(VOA)
Cựu đại sứ Mỹ: Ông Putin không muốn giải quyết xung đột ở Ukraine -(VOA)   —   Báo Nga: Ukraine bị cáo buộc tiêu hủy thi thể binh sĩ để che giấu thiệt hại  -(GDVN)
Vì sao Nga mời gọi Trung Quốc cùng sở hữu mỏ dầu?    -(ĐV)   —  IS đã tới sát, Nga có đổi lời?   -(ĐV)
Bà Aung San Suu Kyi: Myanmar cần thực sự cải cách -(VOA)   —   Miến Điện : Họp sáu bên thảo luận về cải cách và sửa đổi Hiến pháp -(RFI)   —   Đối thoại tuyển cử Miến Điện không đạt kết quả  -(RFA)
Nhật- Hàn đối thoại an ninh cấp bộ trưởng   -(RFA)
Không quân Mỹ- Hàn tập trận chung  -(RFA)   —   Bình Nhưỡng khẳng định đẩy mạnh phát triển vũ khí hạt nhân -(RFI)
Điệp viên Nga đầy rẫy ở Châu Âu -(RFI)   —   « Thánh chiến tin học » : Đài Pháp TV5Monde bị tin tặc làm tê liệt -(RFI)   —   Chính quyền quân sự Thái gây sức ép lên phe Áo Đỏ -(RFI)   —   Luật chống nổi dậy : Malaysia bị chỉ trích phản dân chủ -(RFI)
Đa Chiều: Bóng dáng Hồng Vệ binh trong vụ “nói xấu Mao Trạch Đông”  -(GDVN)
The Times: Khối đồng tiền chung euro bí mật lên kế hoạch trục xuất Hy Lạp  -(GDVN)
TQ: Băng đảng buôn phụ nữ Việt bị án tù  – (BBC)    —   Cái chết dần mòn của công nhân nhà máy ở Trung Quốc -(Bizlive)
Nhà Trắng công khai chuyện thu chi nhà Obama  -(VnEc)
Nga “thấm đòn” sau một năm trừng phạt kinh tế -(VnEc)   —  Nga mệt vì Rúp xuống, khổ vì Rúp… lên -(VnEc)
Kinh tế Trung Quốc “tệ hơn mọi người nghĩ” -(VnEc)
Chủ tịch Cuba lần đầu bắt tay Tổng thống Mỹ
Chủ tịch Cuba lần đầu bắt tay Tổng thống Mỹ -(VnEc) –  Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro tại hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ ở Panama ngày 10/4 – Ảnh: Reuters.
Những mặt hàng giả “trứ danh” của Trung Quốc -(VnEc)   —   Trung Quốc triển khai tên lửa “sát thủ mẫu hạm”  -(TT)
Mỹ cấm bán chip xử lý cho các siêu máy tính Trung Quốc   -(TT)
Thêm một thân tín của Giang Trạch Dân bị kết án 15 năm tù -(ĐKN)   —   Cựu thống đốc ngân hàng nhà nước bị điều tra, cuộc kịch chiến ở Trung Nam Hải vẫn tiếp diễn -(ĐKN)   —  Quan chức Trung Quốc dính líu đến những vụ sát hại nhân tình -(ĐKN)
Hàng ngàn người Brazil biểu tình phản đối thuê lao động ngoài -(ĐKN)
Nổ bom ở Thái Lan, bảy người bị thương   -(BBC) –Bảy người đã bị thương nhẹ sau khi một chiếc xe phát nổ trên đảo du lịch nổi tiếng Koh Samui ở Thái Lan, truyền thông địa phương cho biết.

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Duyệt chi 778,8 tỷ đồng cho Đề án chương trình, sách giáo khoa mới -(GDVN)
Cảnh sát sẽ tuần tra quanh trường để phạt không đội mũ bảo hiểm cho trẻ  -(GDVN)
“Cô ơi! cho con tôi ở lại lớp vì nó học yếu quá”  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Phó tổng giám đốc ngân hàng Việt Á gí súng vào nhân viên taxi  -(Bizlive)   —   Phó Tổng giám đốc ngân hàng dí súng vào mặt nữ nhân viên điều hành taxi -(DT)   —   Sếp ngân hàng dí súng dọa nhân viên taxi:Súng được cấp phép    -(ĐV)
Bắt Trạm trưởng bảo vệ rừng vì tội…phá rừng! -(Bizlive)   —   Thêm 2 cán bộ Ban quản lí rừng Bà Nà – Núi Chúa bị bắt  -(DT)
Hai người đàn ông mang 10.000 USD giả đến ngân hàng để đổi -(Bizlive)   —  Giả cán bộ sở lừa đảo chạy việc, chiếm đoạt hàng tỷ đồng -(Bizlive)   —   Tội phạm ngày càng manh động và liều lĩnh -(DT)   —   Mẫu ảnh mất tích sau khi chụp hình với người đàn ông   -(ĐV)
Phó tổng giám đốc Ngân hàng Việt Á có vi phạm luật?  -(TT)   —  Tài xế taxi ép xe hai tên cướp lấy lại tài sản -(TT)   —   Nhiều nhà thầu thi công ẩu trên một tuyến đường -(TT)   —   Một phụ nữ 60 tuổi nghi bị giết, bỏ thi thể dưới ao cá -(TT)
Án mạng thảm khốc: Một phụ nữ bất ngờ chém chết 3 bà cháu ** Bà nội và 2 cháu trai (8 và 3 tuổi) chết thảm – (TNO)-Sáng 11.4, tại xóm 3, xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, Nam Định đã xảy ra vụ án nghiêm trọng khi một phụ nữ sang nhà hàng xóm vung dao chém cả gia đình 5 người, làm chết tại chỗ 3 người và làm trọng thương 1 người.
Cứu kịp thời 2 trẻ nghi song sinh bị bỏ rơi ngoài vuông tôm -(TN)
Phát hiện ‘tổng kho hàng lậu’ tiếp giáp sân bay Tân Sơn Nhất -(TN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét