Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 26/4/2015 -Chủ Nhật.

Chính trị - Xã hội

Đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông nổi cộm tại Thượng đỉnh ASEAN  -(RFI) -Các lãnh đạo 10 nước ASEAN họp thượng đỉnh tại Malaysia vào ngày 27/04/2015 sẽ không tài nào tránh né được hồ sơ nổi cộm hiện nay là việc Bắc Kinh đang rầm rộ bồi đắp các rạn san hô và bãi ngầm mà Trung Quốc chiếm đóng tại Biển Đông. Vấn đề lại càng gay gắt hơn nữa vì Bắc Kinh đang xây dựng trên đó hàng...   ---  Việc TQ xây đảo nhân tạo sẽ là một vấn đề tại Thượng đỉnh ASEAN 26  -(RFA)   ---  ASEAN sẽ hối thúc ‘tự chế’ trong tranh chấp Biển Đông  -(VOA)
Mỹ chọn 8 căn cứ Philippines để tăng sức mạnh quân sự ở Đông Nam Á -(RFI)   ---   Việt Nam, Philippines sẽ sớm ký thỏa thuận đối tác chiến lược  -(VOA)
Thư ngỏ kêu gọi ký tên phản đối TQ gây hấn trên biển Đông -(RFA)- Một số người Việt trong và ngoài nước vào ngày 19/4 vừa qua cho công khai một thư ngỏ kêu gọi mọi người cùng ký tên như là một đóng góp thêm vào cho công cuộc đấu tranh đòi hỏi chủ quyền và yêu cầu Trung Quốc ngưng những hành động lấn lướt của họ tại khu vực biển tranh chấp.

minh-man-622.jpg
Cô Nguyễn Đặng Minh Mẫn tiếp tục bị sách nhiễu, biệt giam  -(RFA) - Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn, hiện đang phải thụ án tù tại phân trại 4, trại giam số 5 Yên Định Thanh Hóa, vừa qua phải chịu kỷ luật biệt giam vì phản đối Trại giam tra tấn những tù nhân chính trị bằng những chương trình truyền hình mà những tù nhân này cho là vô bổ, nhảm nhí...
Tù nhân lương tâm Nguyễn Đặng Minh Mẫn (thứ 2 từ phải sang), tại phiên xử trước đây.

bui-hang-305.jpgTù nhân lương tâm không mặc áo tù nhân  -(RFA) - Một số những tù nhân lương tâm ở Việt Nam cương quyết không chịu mặc áo tù nhân như Luật sư Lê Quốc Quân, bà Bùi Thị Minh Hằng, anh Đặng Xuân Diệu… vì họ cho rằng mình không có tội. Hiện trại giam đối xứ với họ như thế nào?
Hà Nội phản đối Canada thông qua luật về ngày « Hành trình đến tự do » -(RFI)   ---  Việt Nam triệu Đại sứ Canada, phản đối ‘đạo luật 30/4’  -(VOA)
'Ý thức về tự do đã ăn sâu vào miền Nam' -(BBC) - PV  Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa : Không khí, tinh thần kinh doanh, làm việc ở miền nam là điều còn kế thừa được sau một giai đoạn ngắn ngủi, đầy tai ương, chết chóc.
Học gì từ chính sách kinh tế của VNCH?  -(BBC) - PV Chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành : -Việt Nam ngày nay nên học chế độ Việt Nam Cộng Hòa trong cách nhìn về kinh tế thị trường cũng như cách đào tạo, trọng dụng nhân tài.   ...  Ở miền Nam trước 75 thì là một nền giáo dục rất mở, người sinh viên và các thầy giáo được quyền tiếp cận các nền giáo dục tư tưởng, dù là tư bản hay cộng sản, không hạn chế.
Những phiên hội thảo ý nghĩa nhất của APF  -(RFA) -Có thể nói trong toàn bộ các cuộc hội thảo nhóm (workshop) của Diễn đàn Công dân ASEAN những chủ đề quan trọng nhất đều diễn ra trong ngày 23 tháng 4 với các đề tài về đàn áp tự do tôn giáo, tra tấn, quyền tự do biểu đạt cũng như vấn đề của người bảo vệ nhân quyền tại các nước ASEAN.
Diễn đàn Kinh tế mùa xuân: “Đổi mới hay là chết”  -(RFA) - Diễn đàn Kinh tế mùa xuân 2015 diễn ra hai ngày 21 và 22 tháng 4 tại thành phố Vinh tỉnh Nghệ An đã gây sôi nôi dư luận báo chí, khi nhiều đề nghị cải cách đã có sự đụng chạm tới Hiến pháp Việt Nam hiện hành. Thí dụ như cần thay đổi khái niệm nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và trên thực tế Kinh tế Nhà nước không phải là chủ đạo nền kinh tế.
Ta bước ra từ trận cuối ấy…  -(BBC) - Giá như ngày ấy, bên thắng cuộc tỉnh táo thực hiện tất cả những điều giá như trên đây. Thì ngày 30/4 hàng năm không chỉ là ngày thống nhất đất nước mà thực sự được coi là ngày “giải phóng”, là ngày “chiến thắng” của cả dân tộc
CỤ BÀ LÊ HIỀN ĐỨC KÊU GỌI BIỂU TÌNH SÁNG 26.4.2015  -(Tễu)   ---  Chuyển biến cây xanh Hà Nội  -(RFA)
Bị ăn quỵt tiền bôi trơn: Đau lắm nhưng không dám kêu -(VEF) - Cả hội trường cười rầm rầm khi ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban pháp chế, VCCI, bình luận, tỷ lệ "ăn quỵt" năm qua đã giảm bớt. Bởi, doanh nghiệp chi tiền bôi trơn nhưng không phải lúc nào cũng được việc.  Nếu không trả hoa hồng, 89% doanh nghiệp FDI cho biết là sẽ có chuyện bất lợi xảy ra.
Viết tiếp vụ gỗ sưa bị tạm giữ tại Hà Nội: Gỗ sưa của cộng đồng, cộng đồng có được tự quyết?  -(LĐ) -Đến nay 2,506m3 gỗ sưa của người dân thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ) và 20,5 tỉ đồng của người mua bị “tạm giữ” gần 5 năm. Cơ quan điều tra đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự, vụ việc cũng chưa bị xử lý hành chính. Trong khi các cơ quan tham vấn khẳng định gỗ của cộng đồng, cộng đồng được tự quyết định… thì UBND TP.Hà Nội vẫn kiên định chỉ đạo giao cho huyện bán đấu giá.
Người dân Văn Giang kỷ niệm 3 năm bị cưỡng chế bằng vũ lực   -(RFA)

 40 NĂM SAU NGÀY CỘNG SẢN NHUỘM ĐỎ TOÀN CÕI VIỆT NAM: ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM -(Lê anh Hùng FB)
Chửi kẻ ở xa, im lặng với kẻ ở gần  -(Nguyễn Tuấn FB)   ---   Nhân đọc từ “giải phóng” nhớ chuyện xưa … -(Nguyễn Tuấn FB)
Du khách Việt Nam ra ngoại quốc-(Nguyễn Tuấn FB) -Chúng ta từng biết rằng người Tàu rất ư là thô lỗ và vô văn hoá khi ra nước ngoài. Nhưng đọc xong bài này thì tôi chưa chắc ai vô văn hoá hơn ai. 
Viết cho ngày 30/4: nỗi đau nào lớn hơn?  -(Nguyễn vũ Bình -RFA)
Tại sao Tòa án lại muốn triệt tiêu quyền khiếu kiện của công dân? -(Anna Huyền Trang FB)-Gần một năm qua, tôi liên tục gửi đơn khởi kiện Thượng tá Vũ Xuân Ái -công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất- có hành vi xâm phạm ‘quyền tự do ra nước ngoài’ của tôi vào ngày 13.04.2014, và cướp đi cái hộ chiếu số B7395142 của tôi. Nhưng đã bị các cơ quan công quyền từ cấp thành phố đến cấp trung ương ‘chuyền  bóng’ qua lại, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau để không giải quyết thỏa đáng vụ việc cho tôi, bởi tôi nghĩ, từ trên xuống dưới họ đã toa rập với nhau.
Để ngâm và đùn đẩy cho đã cả năm trời rồi Tà báo "hết thời hạn khởi kiện" - Đúng là "xứ thiên đường có cả rừng luật, nhưng khi xử dân thì dùng luật rừng" - Bà Ngô bà Thành ( cái thành phần thứ 3 thời VNCH) nói  sau năm 1975.
Dân chủ và xây dựng nền dân chủ (2)  -(Boxitvn) -Phạm Đình Nhiên   ---    Dân chủ và xây dựng nền dân chủ (1)
Nguyên cớ gì mà số đông thanh niên qua đào tạo lại thất nghiệp? -(Boxitvn) -Trần Văn Tùng
Cẩn trọng với điện hạt nhân -(Boxitvn) - Tô Văn Trường
Thảo luận về bài viết “30/4: đường giải phóng mới đi một nửa” của tác giả André Menras Hồ Cương Quyết -(Boxitvn) - Trần Quí Cao  >>>    30-4: đường giải phóng mới đi một nửa - André Menras Hồ Cương Quyết
Hoàng Xuân Hãn bàn chuyện đi sứ -(Boxitvn) - Hoàng Yên Lưu -Lời bàn của Boxitvn :Những lời bàn của Hoàng Xuân Hãn về chuyện xưa ông cha ta đi sứ như thế nào đáng để cho những kẻ đi sứ ngày nay phải ngẫm nghĩ. Nói như tác giả Hoàng Yên Lưu: “Đi sứ như Lê Quý Đôn và Nguyễn Biểu mới không làm nhục dân tộc, không tủi hổ là con Rồng cháu Tiên. Còn học thói Trần Di Ái đi sứ Nguyên, dù là chú vua Trần nhưng chỉ vì danh lợi và hèn nhát nên đã cam tâm làm tôi tớ Bắc đình bán rẻ quốc gia hay như Trương Tùng là sứ giả của Lưu Chương, chúa Tây Thục, vì lợi riêng mà mang bản đồ quê hương hết dâng cho Tào Tháo không xong lại mang hiến cho Lưu Bị thì tránh sao không bị muôn đời mai mỉa và thóa mạ.”
Anh Nguyễn Phú Trọng bắn “tín tiễn” cho Mỹ -(Vietstudies) - Nguyễn khắc Mai
Nẩy mầm trong Tự do -(Hồ phú Bông -RFA)
Người chiến sĩ cô đơn. -(Nguoibuongio) -Về Nguyễn ngọc Già. -Chỉ biết lẽ ra anh phải có tên hàng đầu trong danh sách những người bị áp bức, bắt bớ vì thực thi quyền tự do ngôn luận, quyền con người cùng với anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Minh Thuý....những ví dụ điển hình thiết thực nhất cho việc quyền con người, nhân quyền bị đàn áp. Nhưng đến anh Ba Sàm nhiều người biết đến như vậy mà tên tuổi trong các kiến nghị, trao đổi với các cơ quan nhân quyền quốc tế do các tổ chức trong nước đưa ra còn thưa thớt. Nói gì đến một Nguyễn Ngọc Già vốn dĩ đã chọn cho mình con đường là một chiến sĩ cô đơn.
Tuổi trẻ giữa giòng xoáy của bạo lực và sợ hãi -(Basam) -Nguyệt Quỳnh.
 Những sự chuyển hướng của văn học Việt Nam đầu thế kỷ 20 -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Hà Nội ra thông báo cấm biểu tình - CTV Danlambao - UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra thông báo có nội dung ngăn cấm các cuộc tuần hành, biểu tình tại khu vực Hồ Gươm và tượng đài Lý Thái Tổ.
Trả lại cho tôi  - Nguyễn Như (Danlambao)
Hãy hài lòng với những thành công mà ta đạt đượcNguyên Thạch (Danlambao) - Trên bước đường đấu tranh lột mặt nạ CS, chúng ta hãy vui với những gì mà chúng ta đã đạt được và nên lấy đó làm những nền tảng cho hành trình tranh đấu lâu dài trong công cuộc đánh đổ đảng CSVN.
Chuyện ông Sản - Hồ Thành (Danlambao)
Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu - Chúng ta đánh cộng sản là đánh cả với Liên Xô và Trung Cộng - Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch
Tôi không chết đâu  - Cao-Đắc Tuấn (Danlambao) 
Vừa học vừa làm... nên không thể thay đổi mà chỉ có thay thế!   -(DLB)
CSVN tức tối vì Canada thông qua đạo luật 'Ngày Hành trình đến Tự do'
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=ogB8NU9OjH8]

CTV Danlambao - Nhà cầm quyền CSVN đã tỏ ra tức tối trước việc Quốc Hội Canada vừa chính thức thông qua đạo luật S-219 ‘Ngày Hành trình đến Tự do’. Đây là đạo luật có ý nghĩa công nhận ngày 30/4 hàng năm là ngày quốc lễ Canada để tưởng nhớ những nạn nhân của đảng CSVN đã phải liều chết vượt biên tìm tự do. Chiều ngày 24/4/2015, người phát ngôn bộ ngoại giao VN, ông Lê Hải Bình mạnh mẽ chỉ trích đạo luật S-219 là ‘sai trái’, ‘xuyên tạc’ và ‘xúc phạm’.
Đạo Luật S-219: Bản cáo trạng dành cho CSVN - Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao)
Bốn mươi năm rồi, cs vẫn gọi chúng ta là “thù địch”, vậy ta sẽ gọi chúng bằng gì? -(DLB)
Đã lộ rõ ý đồ cướp đất dân dâng cho Tàu của quan chức đảng CSVN và nhóm lợi ích - Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Đã lộ rõ ý đồ thâm độc của quan chức đảng CSVN và nhóm lợi ích tại khu nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân: cướp đất của dân dâng cho Tàu
Trao đổi cùng GS Nguyễn Ngọc Bích về chiến dịch Nhân quyền 2015
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=-fMf9F1rx_Y]
Bài thi viết "Cộng sản & Tôi": Ai ác ghê  - Phạm Tuấn Xa (Danlambao)
Bài thi viết "Cộng sản & Tôi": Bây giờ bạn đang ở đâu?Thằng Lượm (Danlambao)
Bài thi viết "Cộng sản & Tôi": Hồi ức - Sau 30/4/1975, tôi đi thăm nuôi chồng!  - Nguyễn Thị Ngọc (Danlambao)
Bài thi viết "Cộng sản & Tôi": Gìn vàng giữ ngọc tâm hồn   - Trần Quốc Việt (Danlambao) 
CSVN: đã nhìn thấy ngày thất bại (sụp đổ hoàn toàn)  -  Phan Châu Thành (Danlambao) 
40 năm ngày 30/4/1975 đã lột mặt nạ  - Phạm Trần (Danlambao)
Ngày tàn cuộc chiến tại Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và Việt Nam - Nguyễn Tường Tâm (Danlambao)
Đòn thù nham hiểm của cs ở Tuy Phong  - Năm XL (Danlambao)
CSVN tức tối vì Canada thông qua đạo luật 'Ngày Hành trình đến Tự do'   - CTV Danlambao -
[youtube https://www.youtube.com/watch?v=ogB8NU9OjH8]
Chính quyền cưỡng chế di dời theo 5 bước cơ bản -(DL)
Lâm Bình Duy Nhiên - Thư ngỏ gởi ông Vũ Quang Hiển -(DL)
Hà Nội siết chặt an ninh những ngày kỷ niệm 30/4 -(DL)
Nguyễn Tiến Đức - Lao động tình dục có tốt không? -(DL)
Jonathan London - Bức Tường: Bài hát nhân dịp kỷ niệm 30/4 -(DL)
http://tiengdanviet.com/hinhanh_fckeditor/image/A304.jpg
Bản Lên tiếng nhân kỷ niệm 40 năm biến cố 30-04-1975  -(Danquyen) -Các tổ chức xã hội dân sự độc lập tại Việt Nam
 HOA KỲ BÀY CHUYỆN "KHÔN LÂU" -(Danquyen)  - Hoa Kỳ bày chuyện "khôn lâu",   /  Chê Đồng Việt cộng "đại ngu", "khôn liền".  /  Lời khuyên thật đáng đồng tiền,  /  Chọn đảng trị hay chủ quyền Việt Nam?
30/04: Ân hận một thời Trường Sơn » - (ĐCV)
Ba chiến lược phòng thủ Á Châu – Thái Bình Dương của Mỹ » - - (ĐCV)
Thắng Cuộc & Thua Bạc » - - (ĐCV)
Think tank của trí thức Việt Nam : Thực trạng & Giải pháp -(Diễn đàn) - Chu Hảo
VNTB - Mừng ngày giải phóng, người dân không được bệnh đột xuất!  -(VNTB)
VNTB - UBND Hoàn Kiếm cấm tuần hành trái phép dịp lễ 30/4.-(VNTB)

VNTB - Vỉa hè của tôi.-(VNTB) -Cụ già hơn hai mươi năm cõng con đi bán từng tờ vé số...  ===>>>
... và 'ngai vàng' Nông Đức Mạnh.
VNTB - Tự do báo chí kiểu Việt Nam: kỳ dị, khó mà tin được.-(VNTB) - Vẫn là một câu nói theo mô-tuýp quen thuộc: "Báo chí là phương tiện truyền thông của Đảng, Nhà nước, và cũng hiếm có nước nào có nhiều tờ báo và truyền hình như Việt Nam hiện nay với hơn 300 kênh phát thanh và truyền hình, 7 đài truyền hình, hơn 800 tờ báo, tạp chí. Rất nhiều hội, đoàn và hầu như địa phương nào cũng có báo riêng, phục vụ nhu cầu của độc giả đủ mọi lứa tuổi”.   ---  “Việt Nam tự do báo chí hơn nhiều nước khác”  -(Nguyễn Tuấn FB)
Bộ trưởng Bộ TT&TT: "Quy hoạch báo chí là vấn đề nhạy cảm"  -(TBKTSG)
Lật tẩy chiến lược dài hạn của Trung Quốc ở Biển Đông (François-Xavier Bonnet) - (Thongluan)
Ba lần đổi tiền (Hà Minh Thảo) - (Thongluan) -Việc ‘đổi tiền’ bị đảng cộng sản đưa vào ngữ vựng ‘cách mạng’ khủng bố người dân Việt như một nỗi kinh hoàng vì đây là một vụ cướp bằng luật do nhà nước ban hành...
Ai biết thua, người đó sẽ thắng (Đặng Xương Hùng) - (Thongluan) -“…Họ đã từ chối bàn giao, họ từ chối quản lý đất nước và xã hội theo chiều hướng văn minh, mà họ đã chọn một hướng đi "càng đi càng tăm tối", đưa đất nước và dân tộc vào cuộc thử nghiệm điên rồ nhất trong lịch sử nhân loại…”
Nguyễn Văn Lục và “Hai mươi năm miền Nam 1955–1975”  -(DCVOnline)
Trong đống rác lịch sử (I)  -(DCVOnline0 - Nguyễn Hữu    >>>Trong đống rác lịch sử (II)   >>>   Trong đống rác lịch sử (III)   >>>   Trong đống rác lịch sử (Kết)
Vì đường truyền Internet chạy quá chậm nên không điểm tin nhiều được, mong Bà con thông cảm - Chỉ một tin có thể tốn trên 10 phút. Google cũng chạy rất chậm !!!!!!

 Vì không thể cập nhật 2 blog kịp -  Mời xem ở Phamtayson.wordpress.com

Nếu vào thẳng không được hãy dùng Vượt tường - trang này bị ngăn chận triền miên.

Kinh tế

Gần 22.300 doanh nghiệp đóng cửa trong bốn tháng đầu năm  -(RFA)   ---  Số lượng doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể tiếp tục tăng.  -(VNTB)
Chính phủ VN mua lại OceanBank với giá 0 đồng  -(BBC)   ---  VNTB - Tại sao OceanBank và VNCB có người bị bắt đều “được” NHNN mua lại với giá 0 đồng?.  -(VNTB)
Việt Nam và ngân hàng AIIB do Trung Quốc thành lập  -(RFA)
Các nước tham gia đàm phán TPP thống nhất sáu quy tắc thương mại  -(VNTB)
Đầu tư vào nông nghiệp: Xơi miếng nạc, gạt miếng xương?  -(TGTT)

Thế giới


Kỷ niệm 100 năm trận Gallipoli  -(BBC) -Australia và New Zealand đang tưởng nhớ những người lính chiến đấu ở Gallipoli, Thổ Nhĩ Kỳ thời Thế chiến thứ Nhất.
Thủ tướng Úc Tony Abbott và Thủ tướng New Zealand John Key đặt vòng hoa tưởng niệm
Australia và New Zealand kỷ niệm 100 năm Ngày ANZAC  -(VOA)
Động đất 7,9 độ richter tại Nepal, ít nhất 1.130 người chết -(RFA)   ---   Động đất tại Nepal, gần 900 người chết   -(RFI)   ---  Nhiều người chết vì động đất ở Nepal -(BBC)
Cựu lãnh đạo Yemen kêu gọi hòa đàm -(BBC)   ---   Mỹ nhận thấy căng thẳng lắng dịu trong vụ tàu Iran hướng đến Yemen  -(VOA)   ---   Hoa Kỳ rút chiến hạm khỏi vùng biển Yemen   -(RFI)
TT Obama đau xót về cái chết của công dân Mỹ trong vụ không kích  -(VOA)   ---   Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ: Nỗ lực bảo vệ an ninh biên giới được cải thiện  -(VOA)   ---  Du khách di tản sau khi có đe dọa đặt bom ở tượng Nữ thần Tự do  -(VOA)
Trung Quốc bác bỏ cáo buộc tấn công ngư dân Philippines   -(RFI)   ---  Hong Kong: Cảnh sát đụng độ với những người phản đối quy định bầu cử -(RFA)
Pháp sẵn sàng hủy hợp đồng tàu Mistral với Nga   -(RFI)   ---   Pháp : Truy tố thanh niên Algeri về tội sát nhân và âm mưu khủng bố  -(RFI)   ---   Tử tù Pháp ở Indonesia: TT Hollande cảnh báo hậu quả « ngoại giao »  -(RFI)   ---   Pháp hối thúc Nga ‘xúc tiến’ thực thi thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine  -(VOA)
Ông Ban Ki-moon sẽ tham gia Lễ kỷ niệm chiến thắng tại Nga -(RFA)
LHQ đòi Miến Điện sớm có quy chế công dân cho người Rohingya  -(RFI)   ---   Cử tri Togo đi bầu tổng thống  -(VOA)   ---  Syria : Phe thánh chiến chiếm một thành phố chiến lược  -(RFI)   ---  Seoul: Hàng ngàn người biểu tình phản đối cách giải quyết vụ chìm phà Sewol
media
Quyết định nhập gần 20 sản phẩm OGM của Châu Âu bị chỉ trích   -(RFI) - Cho đến nay, Liên Hiệp Châu Âu vẫn gần như là vùng cấm địa đối với các loại cây trồng biến đổi gen (OGM), còn các sản phẩm OGM cũng rất bị hạn chế. Ngày hôm qua, 24/04/2015, Ủy ban Châu Âu đơn phương thông báo cho phép nhập thêm 17 sản phẩm biến đổi gen dùng làm thức ăn cho gia súc và cho người, cùng hai loại hoa. Quyết định này bị Pháp và giới bảo vệ môi sinh phản đối mạnh mẽ. Bản thân Hoa Kỳ cũng lên án, nhưng với lý do hoàn toàn khác.
Indonesia chính thức thông báo 8 tử tù nước ngoài sẽ bị hành quyết -(RFA)
Bangldesh: nước mắt người lao động phản đối bồi thường quá ít -(RFA)
Tại sao Con đường Tơ Lụa mới của Trung Quốc rủi ro hơn con đường Tơ Lụa thời cổ đại?  -(ĐKN)
Cuộc diệt chủng mà chính phủ Trung Quốc bắt đầu từ 16 năm trước phải kết thúc -(ĐKN)
Hội thảo về thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc mở ra một cuộc tranh luận công khai ở Châu Âu -(ĐKN)

Văn hóa - Giáo dục - Khoa học


Sự tích chiếc áo ngực   -(BBC) -
Tư duy trong thơ Nguyễn Khuyến -(DCVOnline)

Xe cán chó chó cán xe

Vụ 9 công an bị đánh nhập viện: Có tới 12 xe máy bị đốt cháy trong đêm  -(TN)
5 người Trung Quốc khai khoáng trái phép tại Huế bị bắt  -(RFA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét