Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

***TIN NGÀY 9/4/2015 -Thứ Năm.








Chính trị – Xã hội


Đại tá hải quân Mỹ Lê Bá Hùng: Về quê mẹ trong những ngày đặc biệt  -(LĐ) –Lãnh đạo TP.Đà Nẵng và Hải quân Việt Nam đón tiếp thủy thủ đoàn của Mỹ do Đại tá Lê Bá Hùng dẫn đầu ngày 6.4, tại cảng Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Hải ==>>
Hoa Kỳ cảnh báo mọi tranh chấp lãnh hải bằng quân sự  -(RFA)   —   Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi tự chế ở Biển Đông  -(VOA)
Hải quân Mỹ-Việt thao dượt chung  -(RFI)   —   Mỹ phô trương uy lực chống Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông -(RFI)
‘Nhật-Mỹ tin nhau và cùng cảnh giác TQ’   -(BBC) – Hai cựu thù thời Thế chiến II nay trở nên thân thiết và cùng không tin Trung Quốc, theo một thăm dò dư luận.

‘Không để xảy ra xung đột vì biển đảo’   -(BBC) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mở đầu chuyến thăm châu Á với kêu gọi không để tranh chấp biển đảo biến thành xung đột vũ trang.
mediaBiển Đông : Trung Quốc đề nghị một cách “tiếp cận mới”   -(RFI) -Lãnh đạo Trung Quốc không nói rõ các cách tiếp cận mới đó là gì, nhưng đã nhắc nhở Việt Nam là nên coi trọng đại cục. ….Tân Hoa Xã : -« Một số người ở bên ngoài, vì lý do cá nhân, đang khai thác mọi cái cớ để gây bất hòa giữa hai bên, trong lúc một nhúm người bên trong chính giới Việt Nam đã bị lời đường mật từ bên ngoài dụ dỗ và trở thành đồng phạm ». …
Quan hệ Việt – Trung: Ý kiến từ Bắc Kinh và Hà Nội  -(BBC) –   — ‘Điều Việt Nam cần làm ngay bây giờ’   -(BBC) – Việt Nam cần đáp ứng các yêu cầu để gia nhập TPP, và nỗ lực đẩy lùi lực cản từ Trung Quốc, theo Giáo sư Tương Lai.
XU THẾ GHÉT TRUNG QUỐC: VÀI LỜI NGỎ CÙNG BỘ TRƯỞNG PHÙNG QUANG THANH. -(NHC)Đại Tá Nguyễn Đăng Quang
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến các nhà lãnh đạo Trung Quốc: Thúc đẩy hợp tác thực chất trên tất cả các lĩnh vực  -(LĐ) –
https://phamtayson.files.wordpress.com/2014/05/8eb01-cola6sao2.jpg?w=492&h=215
Việt – Trung ký kết nhiều thỏa thuận  -(BBC) –Trong đó có Thỏa thuận về các vấn đề về thuế đối với Dự án thăm dò chung tài nguyên dầu khí tại vịnh Bắc Bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc giữa Bộ Tài chính hai nước.  —  Hải Phòng ‘vào dự án Con đường Tơ lụa’   -(BBC) – Việt Nam đồng ý đưa Hải Phòng vào dự án Con đường Tơ lụa trên biển của Trung Quốc, theo báo Nhật.   —   Trung Quốc đẩy mạnh sáng kiến Con Đường Tơ Lụa trên biển  -(VOA)
Thoát Trung hay “nhập Trung” đây – Đúng là tự đút đầu vào “hàm cá mập” của Bắc kinh – Tất cả rồi phiên thuộc hoàn toàn vào Trung cộng và chuyện năm 2020 của “hội nghị Thành đô ” không phải là chuyện tin đồn của bọn phản động hay diễn biến.
Việt Nam liệu đã có độc lập, tự do?  -(BBC) -Văn Báu từ Saigon   —  Đối đầu với Trung quốc thế lưỡng nan của ĐCSVN -(RFA)
Tại sao cần phải nêu đích danh kẻ thù?  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA) –Cuối bài ‘Ai là kẻ thù của Việt Nam?’ tôi có viết: Hầu như ai cũng biết trả lời cho câu hỏi ấy trừ…chính quyền VN   >>>>  Ai là kẻ thù của Việt Nam?
Nga nghĩ gì về quan hệ Việt-Mỹ-Trung?   -(BBC) –Giáo sư Vladimir Kolotov từ Đại học Quốc gia St Petersburg bình về quan hệ Việt – Nga trong tương quan với Mỹ và Trung Quốc.
Gặp gỡ giữa các tổ chức dân sự Việt Nam và Philippines  -(RFA)
482015dinhcong1-622.jpg
3.500 công nhân tiếp tục đình công ở Long An   -(RFA)  – 3.500 công nhân của công ty Shin Sung Vina tại Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An tiếp tục đình công hôm 8/4 để đòi hỏi quyền lợi.   Courtesy FB Nguyễn Thiện Nhân
Chia sẻ của một em bé trong chiến dịch Không vận Trẻ em sau 40 năm   -(RFA)  –Trong số khoảng 2.200 trẻ em được di tản trong Chiến dịch Không vận Trẻ em đến Hoa Kỳ trong những ngày đầu tháng 4 năm 1975, ông David Nguyễn chia sẻ cảm nghĩ của mình trên Facebook nhân kỷ niệm tròn 40 năm ngày ông có được cơ hội thứ 2 cho cuộc đời mình.
Hòa giải dân tộc – thực tế hiện nay (phần 1)  -(RFA)   —   Tháng Tư mãi là nỗi buồn! -(Cao huy Huân -VOA) –Bước sang tháng 4, không khí của những ngày định mệnh lịch sử bắt đầu rộ khắp các tuyến đường, con phố, bờ sông
Hệ lụy của tình trạng công dân chết trong đồn công an -(RFA)   —-  Đang điều tra làm rõ vụ tự thiêu ở UBND phường Điện Biên  -(LĐ)

Xét xử vụ công an dùng nhục hình làm chết người ở Phú Yên: Luật sư phía bị cáo “sẵn sàng chết để chứng minh cho công lý”  -(LĐ) – Thượng tá Nhật căng thẳng khi bị “điều tra” bằng cấp tại tòa. Ảnh: L.P  === >>>

Nhân viên an toàn bức xạ: “Nguồn phóng xạ đã bị mất từ tháng 11.2014“  -(LĐ) –Xung quanh vụ việc mất thiết bị phóng xạ tại công ty cổ phần thép Pomina 3, phóng viên đã có cuộc trao đổi với người trực tiếp quản lý nguồn phóng xạ bị thất lạc. Và người từng là nhân viên an toàn bức xạ cũng có một thắc mắc chưa có lời giải đáp.   —   Vẫn chưa tìm ra thiết bị phóng xạ bị mất trộm tại vũng Tàu  -(RFA)
Một nhà báo bị nhốt, đánh đến nhập viện vì từ chối phong bì?  -(LĐ) – Nhà báo Nguyễn Thanh Luận (Báo Thanh Tra tại Gia Lai) tố cáo, trong lúc điều tra một vụ việc có dấu hiệu sai phạm, anh bị một số cán bộ, nhân viên BQL các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Phú Thiện nhốt, đánh phải nhập viện.
Phó Chủ tịch xã “ăn “tiền thuế đất  -(LĐ)   —  Không nên chi ngân sách nghiên cứu khoa học cho cấp huyện, xã  -(LĐ)   —  Ông Trần Du Lịch: “Rất đau xót khi doanh nghiệp xây dựng bảo rằng em chỉ là B’, B’’…” -(LĐ)
Sau bữa ăn, hơn 100 công nhân bị ngộ độc  -(LĐ) – Bữa ăn trưa và bữa tối với cải luộc, canh rau ngót, cá và trứng, gần 100 công nhân của Công ty Singlun- Công ty TNHH Thời trang Star, của Singapore đóng tại khu Công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ, Hà Nội có biểu hiện đau bụng, nôn, đi ngoài.
Liên Hiệp Kinh Tế Âu-Á Của Liên Bang Nga  -(Nguyễn xuân Nghĩa -RFA)
Công an quận Hoàn Kiếm không chỉ bất nhã trên giấy triệu tập.  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)
Tưởng là nhân chứng -(Nguyễn tường Thụy -RFA) –Mời xem lại : Cần giúp công an làm quen với tinh thần thượng tôn pháp luật

Một thời gian bị đánh mất trong lịch sử  -(Lê diễn Đức -RFA)  === >>>
Nguyễn Khắc Mai: Quan Hệ Việt-Trung: Thế nào là “Thực chất, Lành mạnh, Ổn định và Bền vững”? – (viet-studies )
Bộ trưởng – Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên là ai?  -(Lê anh Hùng)

Vietstudies:

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi tự chế ở Biển Đông (VOA 8-4-15) Defense Secretary Urges Restraint in South China Sea Disputes (NYT 8-4-15) — Để ý: Năm ngoái, Bộ trưởng Quốc Phòng lúc ấy là Chuck Hagel có đự định sang Việt Nam trong chuyến đi châu Á của ông ta, những rồi Hagel hủy chương trình ấy, và sau đó thì từ chức.  Chuyến đi này của tân bộ trưởng Ash Carter xem như lặp lại chuyến đi mà Chuck Hagel đã dự định, nhưng lại không có Việt Nam trong các nước mà ông ghé.  Tại sao?
Tại sao Việt Nam cần hàn gắn quan hệ với Trung Quốc? Why It’s Good Business for Vietnam to Mend Ties With China (Bloomberg 7-4-115) — Aaaaarrrrgh!
Một vấn đề nữa ở Biển Đông: The Other Problem in the South China Sea (Diplomat 8-4-15) — Vấn đề đánh cá!
Quan hệ Việt-Mỹ kế tiếp sẽ ra sao? What’s Next for US-Vietnam Relations? (Diplomat 8-4-15)
Tại sao Obama “phản bội” phe phóng khoáng qua TPP? Why Obama Is Spurning Liberals With a Massive Trade Deal (The New Republic 7-4-15) — Bài này rất có ich! ◄
Báo Quân Đội Nhân Dân “sửa lưng” thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không có “xoay trục” về kinh tế thị trường (QĐND 6-4-15) — Trích dẫn bài của TS Huỳnh Thế Du đã đăng trên … Thời Đại Mới!
Thế kẹt của Việt Nam: Làm sao để cưỡng lại Tàu? Vietnam’s Impossible Bind: How to Stand Up to Beijing (WSJ 7-4-15) — Phân tích quan trọng nhân chuyến đi Bắc Kinh của Nguyễn Phú Trọng ◄◄ Vietnam officials visit China to mend ties after rig spat (AP 7-4-15)
Việt Nam sau chiến tranh: After the fall of Saigon (Cairo J. of Global Affairs 6-4-15) — Bài của GS Ngô Vĩnh Long ◄◄
Việt Nam và “Thiền” của sự tung hứng:  Vietnam and the Zen of juggling (Asia Times 6-4-15)
Nợ đọng BHXH hàng ngàn tỉ đồng  -(VNN)   —   Thiếu 32.000 tỷ chi tiêu, trả nợ: Chưa biết tìm đâu  -(VEF)
Khi nguyên thủ vượt quá giới hạn  -(TVN)   —   Trẻ hôn ghế thần tượng và chuyện làm gương -(TVN)
Bộ Chính trị điều động nhân sự về Ban Nội chính TƯ -(VNN)   —   Hình ảnh Tổng bí thư trên trang nhất báo TQ -(VNN)   —   Việt – Trung cầu đồng tồn dị, kiểm soát bất đồng -(VNN)
Giao dịch viên cướp tiền từ cửa ngân hàng  -(VEF) – Hàng loạt các vụ mất tiền ở khâu này là lời cảnh báo nguy cơ mất an toàn tại không ít ngân hàng ở chính vị trí được cho là thấp bé và ít quyền nhất.
Bắt Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần VN pharma -(VNN)   —-  Chuyển nhượng sân bay, chống độc quyền từ bát phở -(VNN)
Quốc dân tỉnh thức Lê Doãn Cường (Danlambao) – “Cuộc đời của chúng ta bắt đầu kết thúc khi chúng ta im lặng về những điều lẽ ra phải lên tiếng” – Martin Luther King Jr.
4 uỷ viên bộ chính trị được ‘triệu tập’ sang Tàu cùng TBT Nguyễn Phú Trọng -(DLB)
Vừa đến Bắc Kinh, Nguyễn Phú Trọng đã vội vàng ký kết 7 thoả ước với Tập Cận Bình -(DLB)   —  Từ Bauxite tới Vịnh Bắc Bộ – Thời kỳ Bắc thuộc mới?! -(DLB)   —   Dậy Con Hoang -(DLB)
Tình trạng bắt giữ tùy tiện – trách nhiệm thuộc về ai?  –  Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Danlambao)
Vô duyên như dư luận viên  -(DLB)   —  Sửa luật Bảo hiểm xã hội – trò bịp bợm của đảng Cộng sản -(DLB)   —  Từ lấp sông Đồng Nai đến lấp biển ở vịnh Cam Ranh -(DLB)
Bài thi viết ‘Cộng sản và Tôi: Tháng 4 gãy súng -(DLB)  —   Về một tấm bản đồ -(DLB)   —   Những cánh chim non trong giông bão cuộc đời -(DLB)
*****************************
Việt – Trung kiên trì thực hiện phương châm “4 tốt, 16 chữ”  -(GDVN)
Cái thứ này là Bắc kinh nó ban cho ĐCSVN , nó có thực hiện hay không là quyền của nó, chỉ có đám Việt gian theo nó mới cúc cung bưng bê chớ Trung cộng nó có bao giờ xài cái thứ này đâu.
Mã Anh Cửu: Đài Loan không thể từ bỏ yêu sách (vô lý) ở Biển Đông-(GDVN)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: –“Không thể cấm người ta mở mồm”  -(TT) –
“An toàn thông tin thì các đồng chí muốn điều chỉnh cái gì đây? Nói về thông tin thì có người sản xuất thông tin, người cung cấp thông tin và người nhận tin, vậy các đồng chí muốn điều chỉnh ai đây? Một người nói cho một người nghe cũng là thông tin, một người nói cho nhiều người nghe cũng là thông tin.
Báo là thông tin, đài là thông tin, mạng là thông tin, blog cá nhân cũng là thông tin. Đấy là tôi chưa nói an toàn thông tin và an ninh thông tin khác nhau rất nhiều” – Chủ tịch Quốc hội phân tích.
Ông cho rằng: “Chúng ta không cấm được thông tin, cái mồm người ta sao mà cấm người ta mở mồm được. Người ta nói A, mình thấy không đúng thì mình phải nói B chứ không thể cấm người ta”.
Mới thấy ông CTQH Hùng nói câu nghe được , nhưng mà nầy, nếu “mở mồm” (không động tay chân) mà bị chúng bịt mồm hoặc bị đánh… kêu ông CTQH thì Ông có “can thiệp” không mới là quan trọng.
Thủ tục thuế Việt Nam ‘đội sổ’ khu vực: ‘Không việc gì phải xấu hổ’ -(TN) –Liên quan đến thời gian làm thủ tục thuế ở Việt Nam “đội sổ” trong khu vực, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng nói trước toàn ngành thuế tại Hội nghị trực tuyến triển khai công tác hoàn thuế của Tổng cục Thuế sáng nay 6.4: “Chúng ta không phải xấu hổ gì. Chúng ta phải cảm ơn WB, tôi gặp bà Chủ tịch WB còn phải cảm ơn bà khi đã đưa ra tồn tại hạn chế để cải cách, đổi mới nó…”.
Mình dở thì phải chịu học người ta, không có gì phải xấu hổ : đúng, nhưng ở đây là cái đảng nhà nước ưu việt nhất trần ai , phát minh được cái “nền KTTT định hướng XHCN” mà quản lý lãnh đạo như thế này thì nhất định là xấu hổ vì thiên hạ thấy toàn nói dóc những điều không tưởng mà bảo là “duy vật biện chứng khoa học”.
Đề xuất quy định mỗi bộ không quá 5 thứ trưởng  -(VnEc) – Lại nữa.
Bị “án tử hình” nhầm 10 năm, nạn nhân đòi bồi thường, chưa được lời xin lỗi  -(GDVN)
Nguồn phóng xạ của Nhà máy thép Pomina 3 bị mất như thế nào ? –(TNO)   —   Cháy nhà mới lo dập lửa  -(TN)
Thanh tra trách nhiệm thủ trưởng để tránh xảy ra ‘điểm nóng’ -(TN)   —  Đừng để việc tới tay bộ trưởng mới xong -(TN)   —   TP.HCM quy định công chức phường phải có trình độ đại học -(TN)
Bắt thêm một Phó tổng giám đốc Công ty VN Pharma -(TN)   —  Chủ đầu tư Gia Phú bỏ trốn -(TN)
Từ 23.5, phí đường bộ Pháp Vân – Cầu Giẽ lên tới 180.000 đồng/lượt -(TN)
Campuchia cho Phật bà Việt lên… giàn hỏa! -(Bổn đình Nguyễn FB) –Tờ ANN NEWS của Campuchia vừa đăng tin và ảnh một bức tượng Phật Quan Âm Bồ Tát theo tín ngưỡng Phật giáo Đại Thừa đã bị đốt cháy tại đảo Koh Kong. Theo báo này, bức tượng này của người Yuon (Việt) có màu trắng cao 8 mét, đặt gần bãi biển của đảo Koh Kong do người Việt xây dựng. Theo thông tin từ Ủy ban tôn giáo Cambodia thì bức tượng được cho là xây trái phép trên khu đất diện tích 5 ha, nên đã bị giới chức của chính quyền Hun sen
Bắn rụng mặt trời!-(Bổn đình Nguyễn FB)
Dừa không còn là cây “xóa đói giảm nghèo”? -(TT)   —  Sẽ đưa ra khỏi ngành nếu cán bộ sân bay vòi vĩnh -(TT)   —  “Không thể không uống bia”!? -(TT)
Ngân sách: Làm sao tránh “ông nào cũng đòi thưởng”?  -(VnEc)
Sẽ kiến nghị Quốc hội sửa quy định “công nhân có lương hưu” -(VnEc)
Phát minh của người Việt khiến thế giới ‘ngả mũ’? -(Nguyễn văn Tuấn)Tôi nghĩ giới báo chí Việt Nam nên chịu khó kiểm tra chứng cứ trước khi đăng những bài có thể làm cho nhiều người hiểu lầm. Thật là khôi hài và ấu trĩ khi viết trên báo chí những phát minh của người khác là của người Việt.  >>>   Những phát minh của người Việt khiến thế giới ‘ngả mũ’ -(PLTP) –Người Việt Nam nổi tiếng với bản tính thông minh, chăm chỉ và nhờ vậy, họ đã có những phát minh nổi tiếng mang tầm quốc tế.
Tân Hoa Xã mát xa tinh thần khi bác nhà mình chưa hạ cánh xuống Bắc kinh -(Cầu nhật Tân) –Phút cuối, Bắc Kinh thoát xác khỏi một gái mát xa và giở giọng giáo huấn rất trịch thượng của ông bố: đề nghị bác nhà mình nhìn vào lợi ích mà gái vẽ ra nhằm chơi tiếp (nào là cùng có lợi, nào là tin cậy lẫn nhau), đồng thời chỉ ra một số chiêu chấn chỉnh bọn nhẹ dạ, bọn rắp tâm ngoan cố trong và ngoài nước.
Chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới: hiện tại và tương lai ( tiếp theo kỳ I). -(BĐX)
Chủ nghĩa cộng sản trên toàn thế giới: hiện tại và tương lai. -(BĐX) -Công trình nghiên cứu của Giáo sư  David Thiên Ngọc -Trần Thiên Đức.
Một kỷ niệm khi ở Trường Sơn đi “giải phóng” -(BĐX)Bài viết nhân sắp đến ngày 30/4/2015. -Tóm lại, sau năm 1975 khi “non sông liền một dải” cả đất nước thành một trại tập trung cải tạo không lồ, ai làm gì, nói gì, mơ ươc gì… vẫn cứ nhất nhất phải theo ý đảng. Thật sự người dân không có bất kỳ một quyền gì, hay nói cho đúng, người dân chỉ có quyền chịu đựng: Bị đói rét không dám gào; bị áp bức không dám quẩy cựa; yêu không dám thổ lộ; lại còn: gặp kẻ muốn ăn thịt mình, mình phải cong đuôi lên mừng rỡ; trong bụng rỗng tếch mà phải hô lên là ấm no; sống kiếp nô lệ, lại tưởng đang được hưởng tự do, hạnh phúc.
“Mặt trận” mới? -(Nguyễn Tuấn FB) -tức GS Nguyễn văn Tuấn Que diêm FB cũ . – Biển Đông, Tây Nguyên, rừng Tây Bắc, Vũng Án, Bình Dương, Cà Mau, v.v. đâu đâu cũng có mặt Tàu. Nay đến Vịnh Bắc Bộ chúng lại được mời đón một cách trân trọng. Thêm một bằng chứng rõ ràng cho thấy VN đang ngã về tay của Tàu. Điều đó cũng cho phép chúng ta suy đoán là đất nước này sẽ còn chìm trong bóng tối rất lâu, nếu không muốn nói là muôn đời sau.
Quên mình là ai -(Nguyễn Tuấn FB) – Thật ra, chuyện tên Tập thể hiện tư cách “bề trên” là chuyện của Tàu, nhưng vấn đề đặt ra là tại sao VN lại ngoan ngoãn để cho nó thể hiện cái tư cách bề trên đó và sẵn sàng trở thành diễn viên phụ trong vở kịch bề trên đó mới là chuyện chúng ta đáng phải suy nghĩ. Có lẽ vài lãnh đạo VN đã quên mình là ai và làm việc vì lợi ích của ai chăng?
“Con Đường Lụa Hàng Hải” của Trung Cộng chỉ là một trò bịp bợm -(Hoàng ngọc Tuấn FB)  >>>  http://navalinstitute.com.au/chinas-maritime-silk-road-gam…/ – Bài báo của Học Viện Hải Quân Australia vạch ra rằng thực chất của cái gọi là “Con Đường Lụa Hàng Hải” của Trung Cộng chỉ là một trò bịp bợm, qua đó, chúng vừa thực hiện tham vọng chiếm lĩnh biển Đông, vừa đóng kịch hợp tác hoà bình với những quốc gia bị xâm phạm lãnh hải ở vùng Đông Nam Á.
Hồi tháng 12/2014, tại trường đại học NSW (Úc) hai giáo sư Edyta Roszko và Oscar Salemink đã thuyết trình về thực chất của đề án “Con Đường Lụa Hàng Hải” của Tàu. Qua đó, họ đã nhận định rằng Tàu muốn dùng biển Đông của Việt Nam để làm con đường kết nối giao thương với khối Mã-lai. https://hal.arts.unsw.edu.au/…/open-lecture-the…/
Bước tiếp theo hợp tác Hải quân Việt – Mỹ   -(ĐV)
7 đảo nhân tạo Trung quốc vừa bồi đắp ở Trường Sa đặt ra các vấn đề cấp bách nào? (II) -(VHNA)- Dương trọng Đông –Vừa ăn cướp vừa la làng. Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc xây các đảo nhân tạo trong “ao nhà” của mình, chứ không như các nước asaen “xây trộm” trong lãnh hải của Trung Quốc. Coi Biển Đông là “ao nhà”, hẳn nhiên Trung Quốc bị nhiều nước phê phán. Tuy nhiên, vai trò trung tâm của ASEAN vẫn là điều còn thiếu vắng cho đến nay.   >>>   7 đảo nhân tạo Trung Quốc vừa bồi đắp ở Trường Sa đặt ra vấn đề cấp bách gì? (I)
Từ hải chiến Hoàng Sa (1974), Trường Sa (1988) đến căng thẳng ở Biển Đông hiện nay – Đôi điều về chiến lược biển của Trung Quốc và ứng phó của việt nam -(VHNA)
Phương châm “Dĩ bất biến ứng vạn biến” với việc bảo vệ chủ quyền đất nước -(VHNA) –  Trước tình hình mới, chúng ta quyết đồng tâm nhất trí, vượt mọi gian khổ hy sinh, kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ lịch sử vẻ vang của dân tộc là bảo vệ vững chắc chủ quyền Việt Nam, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của dân tộc theo tinh thần “các Vua Hùng đã có công dựng nước, toàn dân, toàn quân dưới sự lãnh đạo của Chính phủ phải cùng nhau giữ lấy nước” không để một tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc rơi vào tay bọn bành trướng, xâm lược.
Nó cướp, nó thuê hàng 3/4 thế kỷ đất đai … và nay còn đem cái Cảng Hải phòn vào “con đường tơ lụa” của Trung cộng và nhất quyết cũng là “16-4″ thì giữ cái gì , có giữ cái “tổ quốc XHCN” thì có.
Chủ tịch Quốc hội ủng hộ đề xuất tăng quyền cho Thủ tướng   –(Dân trí)   —  Chính phủ bảo lưu đề xuất 4 thẩm quyền mới của Thủ tướng   -(VnEx) –Dù đại biểu Quốc hội đề nghị không bổ sung thẩm quyền mới của Thủ tướng, nhưng trong báo cáo tiếp thu giải trình, Chính phủ vẫn xin được giữ nguyên đề xuất bốn thẩm quyền mới như dự thảo.
Bộ trưởng Thăng: Thanh tra khẩn nhà thầu nghi lập quỹ đen    -(ĐV)   —  Có tội lại được thưởng hay “nghịch lý làm quan”    -(ĐV)
Hồi kết vui vụ gà đi lạc vào nhà quan?   -(ĐV) –Hội đồng kỷ luật huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hoàng Kim Minh, Chủ tịch UBND xã Quế An.
Hà Tĩnh xây trụ sở ngàn tỷ:Nơi cũ xuống cấp nghiêm trọng?   -(ĐV)   —  Cháu bé bị cụt chân do bác sĩ: Mặc cả giá…hỗ trợ?   -(ĐV)   —   Tranh chấp, điện lực cắt cáp internet: Khách hàng cố mà chịu trận  -(VTC)
15 học sinh ngộ độc sau buổi cơm trưa   -(VnEx) —Bé trai 3 tuổi tử vong sau tiêm kháng sinh  -(VnEx) –Nhập viện với biểu hiện suy hô hấp, bé Quảng 3 tuổi ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) được tiêm kháng sinh và sau đó tử vong. Gia đình cho rằng bệnh
Chủ tịch Hà Nội: ‘Tiếp tục chặt hạ thay thế cây nguy hiểm’ -(VnEx)

Untitled-1207-1428561671.pngNgười mẹ tìm hai con thất lạc trong ngày 30/4/1975   -(VnEx) -Bà con ở Mỹ đọc tin này may ra có thể giúp tìm con cho Bà Thu ở An giang năm nay đã 74 tuổi -Có tên cha Onet và người Mỹ mà Bà nhờ mang  2 cháu  đi là ông Rich vì cha đang bận việc ở Mỹ lúc đó. Cô Phượng con lớn sinh năm 1968.
Con gái Bùi Thị Phượng năm 7 tuổi. Đây là bức ảnh duy nhất về chồng con mà bà Bùi còn giữ. Ảnh gia đình cung cấp. ==>>

Đại hội XII lựa chọn gì cho Tổ Quốc? -(Nguyễn Trung)   >>>   Bài 1 : –Còn cay đắng hơn cả câu chuyện Mỵ Châu – Trọng Thủy   —  Bài 2 : –Hiểm họa đen?   —  Bài 3 : –Chúng ta lựa chọn gì cho tổ quốc?   —   Bài 4 : –Bàn về Cải cách thể chế chính trị   —  Bài 5 : –Bàn về hoàn thiện kinh tế thị trường   —  Bài 6 :-Đổi mới Đảng Cộng Sản Việt Nam để phấn đấu trở thành đảng của dân tộc
Phí cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình lên đến gần 5 triệu đồng/tháng -(DT)   —  Posco xin lỗi vì nghi án tiêu cực dự án giao thông tại Việt Nam -(DT)   —   Trước 28.5, phải hoàn thiện báo cáo về dự án lấn sông Đồng Nai -(MTG)

Hàng trăm người dân tập trung ngăn cản lực lượng chức năng lắp lại dải phân cách.Thanh Hóa: –Người dân tập trung đòi mở lối sang đường trên QL1A  -(DT)
<<< ===   Hàng trăm người dân tập trung ngăn cản lực lượng chức năng lắp lại dải phân cách.
Cần Thơ: Hai vụ dừng cưỡng chế thi hành án sai đang “chìm xuồng” -(DT)   —  Lộ diện việc Tòa án Vĩnh Phúc “bỏ quên” chỉ đạo của Viện KSND tối cao -(DT)   —  Cán bộ huyện và xã cố ý gây thiệt hại 6,5 tỉ  -(MTG)
Chưa ai chịu nhận ‘giấu’ 17.000 lô đất ở Đà Nẵng  -(MTG) –Người phát ngôn UBND TP. Đà Nẵng Võ Văn Thương cho biết, qua tổng rà soát, thành phố đã phát hiện 17.000 lô đất bị ‘giấu’ […]…  —  Đà Nẵng vẫn chưa nắm nghi vấn hối lộ từ nguồn vốn WB -(MTG)
bi can tu vong khi bi giam tai tru so cong an   bi can tu vong khi bi giam tai tru so cong an
Thông tin mới về vụ bị can chết khi bị giam giữ -(MTG) –  Sau khi cơ quan giám định pháp y Trung ương hoàn tất việc khám nghiệm tử thi bị can Nguyễn Đức Duân bị tạm giam cho thấy không có dấu vết thương tích. Sáng nay, gia đình đã nhận thi thể anh Duân đưa về an táng… – Hình trên : Bầm tím tùm lum nhưng khám nghiệm pháp y không có gì hết , 33 tuổi.

Nô nức rủ nhau đi xin  – (Dân trí) – Nếu còn dư suất nào thì làm ơn đi, cậu nhớ xin thêm luôn cho mấy anh em phòng này mỗi người một suất nhé. Tha thiết nhờ đấy!
Không có chỗ “sạch” trong một căn nhà “nhếch nhác”! -(DT) – Hãy nhớ rằng chúng chính là sản phẩm của chúng ta, là đứa con chúng ta đẻ ra, là cái cây chúng ta gieo trồng, chăm bón và chúng cũng chính là tấm gương phản chiếu thực trạng của đời sống xã hội… Xin đừng đổ lỗi cho cháu con bởi làm sao chúng có thể thành thật được trong một xã hội mà sự dối trá tràn lan, nói một đằng, làm một nẻo?
Chẳng lẽ bà giám đốc vô can? -(DT) –Hành hạ trẻ em đã là một tội ác thì hành hạ trẻ em tàn tật, ốm đau. HIV… là tội ác lớn. Thế nên có một câu hỏi đau đáu khôn nguôi, đó là làm sao lại có những người dã man, độc ác đến thế? Và chả lẽ vị giám đốc trung tâm nói những điều “lay động” trên lại vô can?…
Chỉnh trang, làm đẹp đô thị: trước hết là chất lượng sống (TBKTSG)   —  Bảo hiểm xã hội: cần đa dạng hóa các giải pháp (TBKTSG)
Hàng trăm người dân bao vây yêu cầu lực lượng Công an làm rõ vụ việc - ảnh do người dân cung cấp
Bị đánh gãy răng vì vi phạm giao thông?  -(TT) –Hàng trăm người dân đã bao vây nhóm cảnh sát giao thông Hải Phòng đề nghị làm rõ vụ việc người vi phạm giao thông bị đánh gãy răng, ngất giữa đường.
Hàng trăm người dân bao vây yêu cầu lực lượng công an làm rõ vụ việc – Ảnh do người dân cung cấp ==>>
Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Mỹ   -(TT)

Trung Quốc gấp rút xây đảo Vành Khăn   -(BBC) –Các ảnh vệ tinh mới ra cho thấy Trung Quốc bơm cát xây dựng đáng kể đá Vành Khăn mà cả ba nước Trung Quốc, Việt Nam và Philippines cùng tuyên bố chủ quyền.
Hình ảnh do công ty DigitalGlobe cung cấp và được Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) của Hoa Kỳ phân tích cho thấy các tàu Trung Quốc hối hả bơm cát lên các rạn san hô nửa chìm nửa nổi, cải tạo nơi đây thành một hòn đảo thực sự.   Chỉ trong vòng vài tuần, đá Vành Khăn đã thay đổi đáng kể, các lán trại được thay bằng nhà xây khá kiên cố.  Vệ tinh cũng chụp được hình một tàu chiến Trung Quốc, có thể là một tàu lưỡng cư có khả năng chở tới 800 lính, đang tuần tra ở phía Nam đảo Vành Khăn.

Hai hình đảo Vành Khăn chụp ngày 24/1/2012 và 16/3/2015 cho thấy đảo này được cải tạo rất nhiều
Trung Quốc lộ ý đồ quân sự của các đảo nhân tạo  -(TT) – Mấy ông nhà báo làm sao bằng ông Tổng Trọng , ổng qua bên Tàu gặp Bình Tập có nói “ý đồ” gì đâu , còn bưng bê “16-4″ nè, họp tác khai thác vịnh Bắc bộ nè, đem cái cảng Hải phòng gia nhập “con đường lơ tơ mơ” của Tàu nè…. thì Tàu có ý đồ gì đâu nào. Và điều nguy hieemt nhất của “con đường tơ lụa” là nằm cình ình ngay trên Biển đông :Cái Lưỡi Bò. Ông đảng trưởng Trọng kỳ này đã “gia nhập” mẹ nó hết Vịnh Bắc bộ và Cảng Hải phòng thì “nhập Tàu” mẹ nó hết rồi còn gì, Bình Tập mừng hết biết “bất chiến tự nhiên thành”
Hải Phòng ‘vào dự án Con đường Tơ lụa’   -(BBC) – Việt Nam đồng ý đưa Hải Phòng vào dự án Con đường Tơ lụa trên biển của Trung Quốc, theo báo Nhật.
Việt Nam giữa các đại cường   -(BBC) –Bàn tròn Thứ Năm tọa đàm về chính sách ngoại giao của Việt Nam nhân chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.   —   Việt Nam và trò chơi địa chính trị  -(BBC)
‘Hạn chế’ trong quan hệ Việt – Nga   -(BBC) –Việt Nam và Nga có quan hệ đặc biệt, nhưng cũng có phức tạp trong tương quan với Trung Quốc.
Vụ nghi can chết vì nhục hình: Còn lọt tội?  -(TT)   —  Dùng nhục hình làm chết người: Nhiều dấu hỏi về pháp y -(TT)   —   Ngăn chặn cán bộ tòa lạm quyền trong thụ lý đơn kiện -(TT)
Nhận xét về một số vị tướng VNCH – (BBC / nghe) –Cựu Đại tá Quân đội Nhân dân Việt Nam, ông Bùi Tín nhận xét về một số tướng lĩnh nổi bật của Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và một số trận đánh lớn giữa quân đội miền Bắc và miền Nam trước khi cuộc chiến kết thúc 40 năm trước.
Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu
Cựu Tổng trưởng Hoàng Đức Nhã: Đồng minh bội ước   -(RFA) === >>>
Hoàng đức Nhã :  –Tôi muốn nhấn mạnh rằng Hiệp định Paris 27/1/1973 không phải là tiền đề đưa tới sự sụp đổ của VNCH. Đó là một căn bản để cho người Mỹ rút quân và VNCH với sự giúp đỡ của người Mỹ tiếp tục công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước
Phỏng vấn cố Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu -(Vietthuc)
Hà Nội chuyển hướng phòng thủ với Bắc Kinh xuống biển sâuTo Dat chuyển ngữ, CTV Phía Trước – Andrew Browne, The Wall Street Journal
Liệu Quốc hội Mỹ có thể chặn đứng Trung Quốc ở Biển Đông?  – Trần Văn Minh dịch –  Harry J. Kazianis, The National Interest -(Phiatruoc)
Bài học từ sự quỷ quyệt của Trung Quốc năm 1988  -(TNTD)
Lý thuyết Tam chiến của Trung Quốc  -(TN) – Vào năm 2003, Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc và Quân ủy Trung ương đã phê chuẩn cho khái niệm tam chiến (san zhong zhanfa; 三种战法; tam chủng chiến pháp), đó là cuộc chiến nhắm đến thế thượng phong cho Trung Quốc trong các tranh chấp tương lai.
Công an Hoàn kiếm Hà nội bắt cóc ông Trương Dũng ! -(XuanVN)

Kinh tế

VAMC ‘được tăng vốn vẫn khó khăn’ -(BBC /nghe) – Chuyên gia tài chính Bùi Kiến Thành nói việc tăng vốn điều lệ cho Công ty Quản lý Nợ xấu Việt Nam sẽ không giúp giải quyết những khó khăn công ty này đang đối mặt.

Dưa hấu, đại nạn của nông dân  -(RFA)   —   Ùn tắc hàng cây số, dưa hấu vứt chỏng chơ dọc đường vào cửa khẩu Tân Thanh -(LĐ) === >>

“Cộng đồng dưa hấu”  -(LĐ)
Xã hội hoá hoạt động quản lý, khai thác cảng hàng không sân bay ở Việt Nam  -(LĐ)
Nợ công Việt Nam ở mức nguy cấp  -(RFA) –Ngân hàng ADB vừa công bố nợ công của Việt Nam dự báo sẽ tăng tới mức 60%, tức là gần chạm ngưỡng an toàn 65%. Chính phủ Việt Nam luôn đưa ra một con số thấp hơn, trong khi các chuyên gia kinh tế thì cảnh báo về một tỷ lệ được cho là báo động, hơn 100% tổng sản phẩm GDP.
Thiếu 32.000 tỷ chi tiêu, trả nợ: Chưa biết tìm đâu  -(VEF)
Tập đoàn dầu khí Shell mua lại tập đoàn BG  -(VOA) –Tập đoàn dầu khí của Hoàng gia Hà Lan Shell vừa loan báo mua lại tập đoàn sản xuất dầu khí BG của Anh quốc trị giá 70 tỷ đô la
Giá xăng dầu thế giới đồng loạt giảm sâu  -(VnEc) –Giá dầu thế giới lao dốc trên 6% trong phiên giao dịch đêm qua (8/4), sau khi đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2014 trong phiên trước đó… Lúc đóng cửa tại thị trường London, giá dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 3,55 USD/thùng, tương đương giảm 6%, chốt ở 55,55 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 tại thị trường New York giảm 3,56 USD/thùng, tương đương giảm 6,6%, chốt ở 50,42 USD/thùng.
Không chỉ giá dầu giảm mà giá xăng cũng giảm mạnh phiên hôm qua. Giá xăng RBOB giao sau tại Mỹ giảm 12,17 cent, tương đương giảm hơn 6,5%, đóng cửa ở 1,7392 USD/gallon.
1 gallon của Mỹ = 3.785 lít , nếu tính hối suất 21.300 VNĐ / 1 USD thì xăng chỉ có hơn 9.700 VNĐ / 1 lít.
Chủ tịch Him Lam cam kết bảo vệ lợi ích người trồng mắc-ca  -(VnEc)
Chứng khoán sáng 9/4: 550 điểm – trụ được không? -(VnEc)
Mục tiêu 110.000 tỷ đồng “xã hội hóa” đầu tư sân bay -(VnEc)   —  Tư nhân đầu tư sân bay: Người trong cuộc nói gì? -(VnEc)
Bộ Tài chính lên tiếng về việc thiếu tiền đảo nợ   -(ĐV) – 32.000 tỷ đồng là con số cần có trong năm 2015 để bù đắp bội chi, đảo nợ…mà chưa có nguồn cân đối.
Tỷ giá bất ngờ tăng vọt -(ĐV)  —  Vốn Nhật lưỡng lự vào Việt Nam -(ĐV)   —  Lâm Đồng nói rõ lý do bác dự án khủng mắc ca -(ĐV)
26.000 tấn thịt trâu nhập khẩu đã đi đâu?  – (Dân trí) – Trong năm 2014, cả nước nhập khẩu về hơn 26.000 tấn thịt trâu từ Ấn Độ và một số nước khác. Tuy nhiên, người tiêu dùng hầu như không thấy bóng dáng của loại thịt trâu nhập khẩu này được bán trên thị trường.   —   Nghi vấn hàng chục ngàn tấn thịt trâu biến thành thịt bò (TBKTSG)
Sau ngành mía đường, phải tiếp tục bỏ bảo hộ ngành ô tô!  -(MTG)   —  2018: hầu hết thuế XNK nông sản sẽ về 0% (TBKTSG)    —   “Việt Nam đang trở thành công xưởng của thế giới (TBKTSG) 
Vay hay không vay ODA? (TBKTSG)    —  Chính phủ sẽ ban hành Nghị định mới về ODA (TBKTSG)    —    TPHCM: Nhiều doanh nghiệp vay nợ nước ngoài vì lãi suất thấp (TBKTSG)
Ấn Độ sẽ không áp thuế tự vệ thép nhập từ Việt Nam (TBKTSG)   —   Mỹ sản xuất dầu khí nhiều nhất thế giới, Shell mua lại BG (TBKTSG)   —   Hàng Việt “ra rìa” khi đấu thầu  -(TT)
‘Việt Nam quá lạc quan về cổ phần hóa’   -(BBC) –Ý kiến chuyên gia nói chương trình cổ phần hóa của Việt Nam quá lạc quan và nhiều tham vọng, nhưng thiếu cách thực hiện hiệu quả.
Nắng hạn ảnh hưởng cà phê Tây Nguyên -(RFA)

Thế giới

Mỹ tăng viện vũ khí cho liên quân ở Yemen  -(BBC)   —  Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Al-Qaida lợi dụng bất ổn ở Yemen -(VOA)   —   Iran điều tàu hải quân tới Yemen -(VOA)   —  Thoả thuận hạt nhân giúp tăng ảnh hưởng của Iran trong khu vực? -(VOA)
Hy Lạp đòi Đức bồi thường chiến tranh -(VOA)   —-  Thủ tướng Hy Lạp tới thăm Nga -(BBC)   —   Nga trải thảm đỏ đón Thủ tướng Hy Lạp  -(RFI)   —   Hỏa hoạn trên tàu ngầm hạt nhân Nga  -(RFI)
media
Thủ tướng Nga công du Thái Lan  -(RFI)
Thái Lan và Nga sẽ tăng hợp tác thương mại lên 10 tỷ USD  -(RFA)
Có cần phi cơ chiến đấu hiện đại?  -(BBC) – Trước thềm triển lãm hàng không ở Farnborough, Anh quốc, năm 2014, nhiều sự chú ý đã đổ dồn về phía chiếc Lockheed Martin F-35 Lightning II.
Seoul lâm vào thế khó xử giữa Washington và Bắc Kinh  -(RFI)   —  Tên lửa Bình Nhưỡng có thể gắn đầu đạn hạt nhân thu nhỏ  -(RFI)
Cuộc họp lập pháp Bắc Triều Tiên hé lộ cơ cấu quyền lực  -(VOA)   —   Phim The Interview được gửi sang Bắc Triều Tiên -(VOA)
Trung Quốc chống tham nhũng : Dân không còn muốn làm công chức  -(RFI)   —  Tất cả tu viện Phật Giáo Tây Tạng đều phải treo cờ Trung Quốc? -(RFA)   —   TQ tiếp tục mở rộng điều tra các nhà hoạt động nữ quyền -(RFA)
Mỹ -Trung “không là đồng minh, cũng không là đối thủ”   -(RFI)   —  Mỹ sắp rút Cuba ra khỏi danh sách nước tài trợ khủng bố  -(RFI)
Kenya phong tỏa tài khoản các nghi can bảo trợ khủng bố -(VOA)   —   Miến Điện: cuộc thảo luận với các đối thủ chính trị kết thúc  -(RFA)
Ấn Độ, Pakistan tranh cãi về kho vũ khí hạt nhân -(VOA)   —  Ấn Độ: Lâm tặc tấn công cảnh sát -(RFA)   —  Công ty Ấn Độ tìm phụ nữ cho các chức vụ trong ban quản trị -(VOA)
Nước Anh lập chốt kiểm tra xuất cảnh  -(RFI)   —   Úc vẫn kiên trì xin ân xá cho hai tử tù ở Indonesia  -(RFA)
7 trẻ chết vì ngộ độc khí ở Hoa Kỳ -(BBC)   —   Khởi tố cảnh sát Mỹ vì bắn người -(BBC)   —   Mỹ : Tạm giam cảnh sát da trắng vì tội giết người   -(RFI)   —  Cảnh sát bang South Carolina bị buộc tội giết chết người da đen -(VOA)
Hơn 83 triệu du khách : Pháp vẫn đứng đầu thế giới  -(RFI)
Thấy thi thể cựu chủ tịch nghi lập quỹ đen  -(ĐV) – Cựu Chủ tịch Tập đoàn Kaengnam Enterprises Ltd., ông Sung Wan-jong là trường hợp tiếp theo lọt vào tầm ngắm với nghi vấn lập quỹ đen hàng chục tỷ won. Chiều 9/4, cảnh sát Hàn Quốc thông báo đã tìm thấy thi thể của ông Sung Wan-jong trên núi Bukhan, phía Bắc Thủ đô Seoul, sau cuộc tìm kiếm với sự tham gia của hàng nghìn cảnh sát.
Bị ngưng lên sóng vì ‘xúc phạm Mao’  -(BBC) – Người dẫn chương trình nổi tiếng ở Trung Quốc không được lên sóng sau khi xuất hiện video ông ‘xúc phạm’ Mao Trạch Đông.   —  Trung Quốc : Bị phạt nặng vì xúc phạm Mao Trạch Đông -(RFI)
TQ thôi xây lò đốt rác vì dân phản đối  -(BBC)   —  Trung Quốc đình chỉ một dự án thủy điện trên sông Dương Tử -(RFI)   —  Tham nhũng : Cựu Thống đốc Ngân hàng nhà nước Trung Quốc bị điều tra -(RFI)
Thủ tướng Ấn Độ công du Pháp -(RFI)
Seoul đón Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bình Nhưỡng bắn tên lửa thị uy -(RFI)   —  Quốc hội Bắc Triều Tiên họp bất thường về cải cách kinh tế  -(RFI)   —  Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn còn trở ngại về lịch sử  -(RFA)
Tin cậy : yếu tố cốt lõi thiếu vắng trong thỏa thuận hạt nhân Iran -(RFI)   —  Iran đòi bãi bỏ toàn bộ cấm vận khi ký thỏa thuận hạt nhân  -(RFI)
Phi – Hoa Kỳ và Nhật cam kết hợp tác an ninh bảo vệ lãnh thổ  -(RFA)
Tòa Hình sự Quốc tế không có quyền truy tố nhóm ISIS ở Iraq và Syria?  -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

​Bịt khẩu trang ngồi học
180 học sinh được nghỉ học để giáo viên đi ăn cưới  -(VNN)
Giảng viên yêu sinh viên sẽ bị sa thải  -(DT) –Quy định nội bộ của Trường CĐ nghề Việt Mỹ (TP.HCM) nghiêm cấm tồn tại mỗi quan hệ yêu đương trong trường. Nếu vi phạm giảng viên sẽ bị sa thải.

Xe cán chó chó cán xe

Lao vào tiệm vàng cướp tài sản ngay trước mặt chủ   -(LĐ)   —  Người bán vé số mù lọt cống không nắp trên đường Nguyễn Huệ   -(LĐ)   —  Yên Bái: Tai nạn xe máy, 3 học sinh tử vong tại chỗ  -(LĐ)   —  Hé lộ thêm sự thật gây “sốc” trong vụ bạo hành trẻ nhiễm HIV  -(VNN)
Giải cứu bé gái bị cha khống chế, dọa đốt -(VNN)   —  Hỏa hoạn thiêu rụi 6 căn nhà  -(TN)- Đồng tháp.   —  Sát hại mẹ rồi cùng vợ buộc gạch thả xuống sông   -(ĐV)
Bị truy đuổi, nghi can cướp giật nhảy cầu cạn nguy kịch  –(Dân trí)
Bắt hai mẹ con bán hơn 7.000 hóa đơn trái phép, thu lời bất chính 10 tỷ đồng-(DT)
Người dân vây ôtô của người hành hung học sinh vi phạm giao thông -(DT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét