Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

***TIN NGÀY 13/6/2015 -Thứ Bảy.






Chính trị – Xã hội

Bị Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng khiến ngư dân Bùi Tấn Đoàn bị gãy chân trái, giờ chỉ nằm một chỗ
Hai tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa  -(TN) – Sáng nay, 13.6, tàu cá QNg 90657 TS cùng 11 ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) từ vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã trở về đất liền an toàn, song con tàu chỉ còn cái xác, toàn bộ hải sản đánh bắt được cùng nhiều loại ngư cụ bị tàu Trung Quốc lấy và phá sạch.   — [VIDEO] Tàu cá Quảng Ngãi bị Trung Quốc tấn công ở Hoàng Sa  -(TN)
Bị Trung Quốc tấn công bằng vòi rồng khiến ngư dân Bùi Tấn Đoàn bị gãy chân trái, giờ chỉ nằm một chỗ  === >>>

Ông Trọng và ông Thanh ĐÂU? -Có nói với đ/c hữu hảo , 16-4 Bình Tập không , có triệu Đại sứ của Trung cộng đến để “hợp tác” không??? Lực lượng HQND , CS biển… ở đâu, làm gì?
Máy bay, tàu chiến Úc vẫn đang tuần tra ở Biển Đông -(TN)   —Trung Quốc tăng tốc xây đảo nhân tạo phi pháp  -(TN)   — Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ yêu cầu Trung Quốc ngưng xây đảo nhân tạo   -(RFI)
Tại sao Phó Thủ tướng không trả lời chất vấn về Biển Đông?  -(GDVN) – Đại biểu Lê Nam đặt vấn đề: Tại sao trong khi Trung Quốc tổ chức quyết liệt, quy mô lớn, cường độ cao, xâm hại chủ quyền, quyền chủ quyền của nước ta trên Biển Đông, còn nguy hại hơn nhiều lần giàn khoan HD 981. Tuy nhiên, báo cáo của Phó Thủ tướng trước Quốc hội về những vấn đề trọng tâm những tháng đầu năm không đề cập đến vấn đề này?”, Đại biểu Lê Nam đặt câu hỏi. Về việc này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Vấn đề Biển Đông Chính phủ đã có báo cáo rất chi tiết gửi Quốc hội. Tôi không đề cập nữa“.
Vậy thì chuyện chính phủ trả lời về Biển đông trước QH để “CHỦ” biết là không công khai , mà không công khai chắc là thuộc loại “bí mật quốc gia” nên CHỦ không được biết – Phẻ re, CHỦ không biết thì khỏi lo , khỏi biết cho nó mệt , để đảng nhà nước lo, Chủ cứ ngủ yên và ăn chơi nhậu nhẹt cho nó thoải mái. Biển Đảo, Đất có mất kệ mẹ nó .
Trung Quốc tuyên bố sẽ khoan 119 giếng ở “phía Tây Biển Đông”  -(GDVN) – Hiện chưa rõ các giếng dầu mới theo kế hoạch của CNOOC có phải nằm trong vùng biển (Trung Quốc nhảy vào) tranh chấp với Việt Nam hay không.    >>>  “Hình thức Trung Quốc xâm lược Biển Đông là tiến 4 bước, lùi 2 bước rưỡi”   >>>   Hôm nay Phạm Trường Long ngụy biện về Biển Đông tại Lầu Năm Góc
Tập Cận Bình giao “chuyện Biển Đông” cho Phạm Trường Long  -(GDVN)   —  Trung Quốc thử vũ khí răn đe trợ uy Phạm Trường Long đàm phán với Mỹ  -(GDVN)   —  Đô đốc Mỹ: Không thấy khả năng Trung Quốc áp đặt ADIZ Biển Đông  -(GDVN)
Philippines kiên trì kiện Trung Quốc, sẽ tiếp tục tập trận với Nhật Bản-(GDVN)  —  Malaysia điều chiến hạm mang tên lửa giám sát tàu Trung Quốc  -(GDVN)   —  Đảng Tự do Dân chủ Nhật Bản phê phán hành động của Trung Quốc ở Biển Đông  -(GDVN)   —   Nhật Bản sẽ điều máy bay P-3C tuần tra Biển Đông -(GDVN)
Ý kiến: ‘Thân Thanh Triều nên mất nước’  -(BBC)  –Luật sư Nguyễn Xuân Phước từ Texas viết về bài học Triều Nguyễn và xu hướng thân Trung Hoa đưa tới chỗ mất nước và so sánh với tình trạng lệ thuộc tư tưởng ngày nay:
Việt Nam ‘đang thiếu thảo luận quân sự’  -(BBC) – Một cách vô tình hay hữu ý, các báo quân đội chính thức của quốc gia rơi vào thường thức, đặt trọng tâm phổ biến các nghị quyết Đảng, rồi tường thuật các chuyến viếng thăm của lãnh đạo thượng tầng với vài văn bản tuyên dương công trạng chống Mỹ, bên cạnh là những thông tin thời sự xã hội, du lịch biển đảo, bận tâm kinh tế và giải trí thể thao, văn nghệ. Hình ảnh của các hoa hậu hoàn vũ hay siêu mẫu áo tắm càng làm người đọc thêm băn khoăn.
Blogger Tạ Phong Tần tuyệt thực đúng một tháng, tính mạng bị đe dọa  -(RFI)
gap-go-622.jpg
Các cựu tù nhân lương tâm gặp gỡ cộng đồng người Việt vùng Hoa Thịnh Đốn  -(RFA) –Chiều thứ Năm ngày 11 vừa qua, hai cựu tù nhân lương tâm đến từ Việt Nam, là mục sư Nguyễn Mạnh Hùng và nhà hoạt động Trương Minh Tam, đã có buổi tiếp xúc với cộng đồng người Việt Hải Ngoại tại trụ sở Hội Cao Niên miền Đông Bắc Hoa Kỳ.   ==>>

truong-minh-tam-400.jpgTrương Minh Tam: “Tù nhân lương tâm bị đối xử như súc vật”  -(RFA) – Ông Trương Minh Tam, một thành viên của Con đường Việt Nam, một tổ chức xã hội dân sự bảo vệ quyền con người, đang có mặt ở Mỹ và tham gia vận động cho các tù nhân lương tâm Việt Nam.
<<< ===   Ông Trương Minh Tam tại trụ sở RFA ở Washington DC hôm 12/6/2015. RFA PHOTO.
Việt Nam, thời bao cấp trong mắt một nhà báo Pháp
Việt Nam, thời bao cấp trong mắt một nhà báo Pháp-(RFI) –15 năm sau khi hai miền thống nhất, Việt Nam phải chịu lệnh cấm vận của Hoa Kỳ và đồng minh. Trong giai đoạn này, rất ít người nước ngoài được phép sống tại đây, chủ yếu là các nhà ngoại giao, một số nhà báo và nhà hoạt động thiện nguyện của các nước thuộc khối xã hội chủ nghĩa.
Hà Nội, năm 1982 – ảnh của nhà báo Michel Blanchard (DR)  == >>

VN bắt người ‘bôi nhọ giới nghệ sĩ’  -(BBC)   —  ‘Người VN tin blog hơn kênh nhà nước’  -(BBC)   —   GS Huệ Chi nhận lại hộ chiếu  -(BBC)
Đại biểu Quốc hội chất vấn chuyện chặt cây xanh Hà Nội và lấp sông Đồng Nai  -(GDVN)   —  PTT Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn về chặt cây, lấp sông  -(PLTP)
Quốc hội ‘nóng mặt’ với công chức ‘sáng cắp ô đi, chiều cắp về’ -(TN)   —-   “Công chức cắp ô” phải ưu tiên loại sớm   -(GDVN)  —  Công chức, viên chức sẽ ra sao nếu bị đánh giá “cửa quyền, hách dịch”?  -(GDVN)   — 500 cán bộ thủ đô “hành” là chính, còn giấu tên là còn bao che!  -(GDVN)   —  Đại biểu lo thương lái TQ làm rối loạn thị trường, Bộ trưởng nói không  -(GDVN)  —  Bộ trưởng không thể “hứa suông”, nhận “trách nhiệm suông”  -(GDVN)   —  Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng “lúng túng” vì Đại biểu Quốc hội hỏi nhiều câu khó -(GDVN)
“Không truy được hành lý mất cắp, uy tín hàng không tổn hại nghiêm trọng”  -(GDVN)  —  Việt Nam đầu tư cho nghiên cứu khoa học chỉ bằng 1/100 của Hàn Quốc  -(GDVN)   —  Chủ tịch Quốc hội: “Thu phí theo từng quả trứng là ai ban hành?”-(GDVN)   —  Khách Tây du lịch ở ta: Sợ nhất chặt chém, sợ nhì là giao thông-(GDVN)
Diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9-(GDVN)   —  Nhiều “sếp” lừa đảo khách hàng, ai còn dám “gửi trọn niềm tin” ở ABBank?-(GDVN)   —  Sai phạm tại Dự án Cánh buồm xanh: Huyện coi thường chỉ đạo của Thành ủy? -(GDVN)
Vietnamnet có tổng biên tập mới -(PLTP) – Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng ngày 12-6 đã trao quyết định bổ nhiệm ông Phạm Anh Tuấn giữ chức vụ tổng biên tập báo điện tử Vietnamnet, thay cho ông Bùi Sỹ Hoa (được bổ nhiệm giữ chức vụ phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại của Bộ TT&TT).
Đừng để tiếng xấu đồn xa  -(TN) –Tình trạng hành lý bị mất đồ, va li bị bung khóa trở thành vấn đề nổi cộm khi Cục Hàng không tổ chức đợt kiểm tra công tác an ninh tại một số sân bay lớn vừa qua.
Từ ‘thu phí đếm từng quả trứng’ đến ‘phí chồng phí’ -(TN)
Việt Nam đất nước ảo diệu thật không thể tin được -(TN) –  Những câu chuyện chỉ xảy ra ở Việt Nam. Chỉ có thể là Việt Nam. Thật không thể tin được! Giao thông: ở đây người ta làm xiếc khắp nơi, xe buýt và xe tải, xe container và tàu lửa đều có thể làm xiếc ngay trên phố. Cuộc sống thật vui nhộn.  >>> Tài xế không bằng lái chở 42 người từ bắc vào namTrao đổi thư tín với thính giả (12.06.2015)  -(RFA)   — Rào cản visa khiến du lịch Việt Nam thất thu  -(RFA)

Kính báo : Khi nay liên tục bị treo , bị mất kết nối, nghĩa là bị tùm lum nên không thể nào điểm tin được – Nay, báo cho Bà con biết để thông cảm- Kính – Hiện cũng đã đỡ hơn nhưng vẫn rớt đều đều.

Bốn tàu cá Việt Nam bị thiêu hủy tại Đảo quốc Palau  -(RFA)
Sứ quán VN ở Bỉ ‘chưa sẵn sàng đối thoại’  -(BBC)
‘Chuột’ ở VN tại sao ném hoài không được?  -(BBC) -Nguyễn Lễ :-Bên ngoài thì Trung Quốc đang gấp rút muốn nuốt trọn Biển Đông. Bên trong thì tham nhũng ăn cho đất nước mục ruỗng từ bên trong mục ra. Giặc ngoài chưa đến mà giặc trong đã tàn phá tan hoang cửa nhà thì mai mốt gặp chuyện thì lấy sức đâu mà chống giặc?
Thời cơ ly khai với “nhóm lợi ích”  -(BBC) –
 Đối tượng Phạm Khắc Chử đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.
Hải Dương: Bị tạm giam ở công an huyện, bỗng dưng nguy kịch  -(KT) – Một đối tượng bị tạm giam tại công an huyện Thanh Hà để chờ tòa xét xử bỗng dưng nhập viện trong tình trạng nguy kịch, thân thể có một số vết thương. 
Đối tượng Phạm Khắc Chử đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. ==>>
Cấm xuất cảnh tùy tiện và lý lẽ chầy cối của công an Việt Nam – Hồi thứ 2  -(Nguyễn tường Thụy -RFA)  >>>  Cấm xuất cảnh tùy tiện và lý lẽ chầy cối của công an Việt Nam – Hồi 1
Gia đình blogger Tạ Phong Tần vừa lên đường đến trại giam Thanh Hóa  -(DLB)
Bài học Nhân Quyền từ Cộng hoà Liên Bang Đức  –  Thục Quyên (Danlambao)
CSVN có quyết tâm chống tham nhũng?   -(DLB)   —  Nơi yên nghỉ của những “thiên thần” mất cuộc sống    -(DLB)
Chủ nghĩa Cộng sản sang chủ nghĩa Cộng sản man rợ và tiến tới chủ nghĩa Cộng sản thân hữu    -(DLB)
Dấu hiệu ngày đại tang của đảng CSVN đến sớm?   -(DLB)   —  Đảng trí qua phát biểu của đại biểu đảng hội Hà Minh Huệ    -(DLB)   —   Dân đi một đường, đảng đi một nẻo    -(DLB)   —  Nhận diện thế lực thù địch   -(DLB)
SEA Games và “đảng ta”!    -(DLB)   —  Thật trơ trẽn khi đảng & Nhà nước độc tài độc đảng kêu gọi HHHG dân tộc   -(DLB)
Quê hương là gì hở Mẹ?    -(DLB)

Thế giới


Tập Cận Bình nói gì với bà Aung San Suu Kyi?  -(GDVN) –Ông Bình kêu gọi giữ mối quan hệ ổn định với Myanmar bất kể ai sẽ trở thành lãnh đạo quốc gia này sau cuộc bầu cử sắp tới.
Ông Tập Cận Bình tiếp bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: SCMP.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp lãnh tụ đối lập Miến Điện   -(RFI)
Chu Vĩnh Khang bạc đầu nhận án chung thân, không kháng cáo-(GDVN)
Chính trị Trung Quốc qua vụ Chu Vĩnh Khang  -(BBC) –  Chỉ còn là chiếc bóng tóc trắng khác hẳn ngày xưa, cựu trùm an ninh quyền lực Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, sau gần ba năm, đã lần đầu xuất hiện tại tòa án hình sự.“Tôi chấp nhận bản án. Tôi sẽ không kháng cáo. Tôi nhận ra tội lỗi của mình và những gì gây ra cho đảng,” ông nói. Ông bị buộc tội nhận hối lộ 130 triệu nhân dân tệ (21.3 triệu đôla), lạm dụng quyền lực và để lộ bí mật nhà nước.
media
Trung Quốc sẽ biên chế hàng loạt tàu ngầm hạt nhân mới  -(GDVN)   —  Trung Quốc thử vũ khí răn đe trợ uy Phạm Trường Long đàm phán với Mỹ  -(GDVN)   —   Trung Quốc thử thành công siêu vũ khí Wu-14 lần thứ tư  -(GDVN)
Báo Nga: Hacker Lithuania tuyên bố NATO đang âm mưu chiếm Kaliningrad-(GDVN)   —   Ukraina : Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc lên án sự can thiệp của Nga   -(RFI)
Putin sẽ tiếp Kim Jong-un ở Viễn Đông trong tháng 9 tới-(GDVN)   —  Tổ chức Nhà nước Hồi giáo trong lưới tình báo Tây phương -(RFI)   —  Úc từ chối cải chính cáo buộc trả tiền để xua đuổi thuyền nhân-(RFI)
Xả súng tấn công Sở Cảnh sát thành phố Dallas, Mỹ –   (TNO) Các nghi phạm trong một chiếc xe hơi màu đen đã xả súng nhắm vào trụ sở Sở Cảnh sát thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ) vào ngày 13.6, và một thiết bị nổ sau đó được phát hiện bên ngoài trụ sở này.
1 USD ăn 35 triệu tỉ đô la Zimbabwe  -(TN) – Ngày 12.6, tờ The Hindu dẫn thông báo của Ngân hàng trung ương Zimbabwe (RBZ) cho biết đến tháng 9.2015, nước này sẽ chính thức chấm dứt sự tồn tại về mặt pháp lý của đồng bản tệ.
Các nước Châu Á Thái Bình Dương cam kết thiết lập mạng xã hội trong khu vực  -(RFA)   — Hạ viện Mỹ bác quyền đàm phán nhanh TPP -(BBC)   —  Tin tặc đột nhập dữ liệu tình báo Mỹ -(BBC)
WHO: Sự bùng phát MERS ở Hàn Quốc là rộng lớn và phức tạp  -(RFA)   —  Trung Quốc điều tra vụ bốn trẻ em tự tử -(RFA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

BT Phạm Vũ Luận đã xác định đúng vai trò, tầm quan trọng của con người  -(GDVN)   —  Những vấn đề nóng đang chờ Bộ trưởng Phạm Vũ Luận chiều nay  -(GDVN)   —  Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: “Không để có cú sốc thi tốt nghiệp THPT” -(GDVN)   —   GS Ngô Bảo Châu đại diện nêu kiến nghị về đào tạo đại học -(GDVN)
Móc cống cũng cần chuyên nghiệp, thế hệ “ba con 9″ bao giờ trở lại?  –  (GDVN) – Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết, chính sách miễn giảm học phí Sư phạm đã hết tác dụng. Bộ Giáo dục đã từng đề nghị cách làm mới, nhưng Quốc hội không đồng ý.
Lo ngại về tâm lý thực dụng trong phụ huynh, học sinh  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Clip: Tiếp khách Tây 2 phút, mất luôn 10 triệu đồng-(GDVN)   —   Pháp bắt 136kg ngà voi trên đường tới Việt Nam  -(BBC)
Hà Nội mưa giông kinh hoàng, cây đổ, xe lật, nhà bật móng
Hà Nội mưa giông kinh hoàng, cây đổ, xe lật, nhà bật móng  -(PLTP) – ==>>
Chùm ảnh về cơn giông bất ngờ ở Hà Nội chiều nay -(PLTP)   — 1 người chết, 5 người bị thương trong mưa giông bất ngờ ở Hà Nội  – (TNO) Đã có 1 người chết và 5 người bị thương do sự cố mưa giông bất ngờ xảy ra tại Hà Nội trong chiều 13.6.
Nghệ An: Lốc xoáy làm 4 người bị thương -(PLTP)  —  Hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất -(PLTP)
Nghi vấn công an phường ‘ém’ vụ cướp giật -(PLTP)   —  Thông tin mới vụ CSCĐ túm cổ áo người dân -(PLTP)  –  Ngày 13-6, trao đổi vớiPháp luật TP.HCM, Trung tá Nguyễn Quang Thắng, phó Phòng tham mưu công an TP.HCM, đã thông tin xung quanh vụ việc CSCĐ túm cổ áo người dân, xuất hiện trong một clip mà người dân đăng trên mạng xã hội.
Trung Quốc: Bi thảm 4 anh em ruột uống thuốc sâu tự sát-(PLTP)   —  Điểm mặt chiêu trò quấy rối tình dục nơi công sở (P1)-(PLTP)   —  Điểm mặt chiêu trò quấy rối tình dục nơi công sở (P2)-(PLTP)   —  Kênh Gia Định “chết”: Chất thải nuôi muỗi, muỗi hại người -(PLTP)   —   Kênh Gia Định ‘chết': Phận người bên dòng kênh ‘Nước đen’-(PLTP)- Xóm lao động nghèo trong con hẻm nhỏ của đường TMT13 với gần 70 hộ dân đìu hiu, vắng lặng. Những ngôi nhà đóng chặt cửa. Bà con nơi đây sợ hãi với dòng kênh có màu nước đen kịt, bốc mùi hôi tanh nồng nặc án ngữ trước nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét