Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

TIN NGÀY 13/8/2016 -Thứ Bảy.

Chính trị – Xã hội

Báo TQ: VN phạm ‘sai lầm khủng khiếp’ khi triển khai vũ khí ở Biển Đông -(VOA)   —   Việt Nam mang hỏa tiễn ra Trường Sa để làm gì?  -(NV)   —   VNTB- Trung Cộng không có cửa chiến tranh với ai hết.  -(VNTB)
Nga tái xây dựng sân bay tại Việt Nam  -(RFA)   —   Nga đang sửa chữa phi trường Cam Ranh  -(NV)
Tôi không sợ đâu. Và, tôi tha thứ cho các anh. -(Tôn nữ Khiêm Cung FB)- Vậy mà hôm nay mình bị lôi từ trên xe máy nằm ngã xuống dưới đất và vây quanh bởi bốn người-đàn-ông đánh đập. Mà một trong số đó, đang cầm mã tấu. Chỉ vì mình “dám chụp hình công ty của họ”, như họ đã nói.  Mình la hét rất nhiều để tìm một sự quan tâm từ những người đi đường nhưng đáp trả mình là sự im lặng. Điện thoại bị cướp, giỏ xách thì bị giật đứt và quăng xuống dưới nước. Anh chị mình đều bị tương tự.

Nhiều người bị tấn công khi đến điều tra nhà máy xả thải nguy hại tại thôn Ninh Ích  -(DLB) – Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng một số người hoạt động tại Nha Trang vừa bị tấn công khi đang trên đường đến thôn Ninh Ích (xã Ninh An, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà) để tìm hiểu thông tin về cuộc biểu tình bảo vệ môi trường của người dân nơi đây. Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 13/8/2016 – đúng một ngày sau khi xảy ra cuộc đàn áp dã man của hàng trăm công an Khánh Hoà đối với người dân địa phương.
Thiết bị Trung Quốc và an ninh mạng -(RFA)   —  Ủy Hội Tự Do Tôn Giáo Yêu cầu Hoa Kỳ đưa Việt Nam vào danh sách CPC -(SBTN)   —   Tha tù hàng loạt trước thời hạn vì nhân đạo hay khốn quẫn ngân sách?  -(SBTN)
400.jpg
Bài học mới cho các nhà xuất bản  -(RFA) – Hệ thống Xuất bản Việt Nam lại có thêm một bài học khá buồn khi bị cho rằng đã dựng đứng một tấm hình bôi bẩn hình ảnh người tỵ nạn trong biến cố 30 tháng Tư.
Bức ảnh đúng (trái) và bức ảnh bị chỉnh sửa (phải).=== >>>
Thông báo với cán bộ cấp cao nghỉ hưu về Biển Đông, Formosa…  -(NLĐ) –Tại hội nghị của Ban Bí thư do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh chủ trì sáng 13-8, đã có những thông báo về tình hình Biển Đông và vụ Formosa gây ô nhiễm môi trường… cho các cán bộ cấp cao nghỉ hưu.   —  Hậu họa do Formosa gây ra không kém gì chất độc da cam -(NLĐ)
Lương Chủ tịch nước, Chủ tịch QH, Thủ tướng là bao nhiêu? -(Nguoiduatin)
Người tù oan 46 năm ở Bắc Ninh có quyền đòi bồi thường 12 tỷ đồng -(Nguoiduatin)   —   Cụ ông mang án tử tù oan yêu cầu bồi thường hơn 12 tỉ  -(NLĐ)   —   Vụ tử tù Trần Văn Thêm: Trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng? -(Nguoiduatin)   —   Vụ quán cà phê Xin Chào: Cách chức Phó Viện trưởng và kiểm sát viên  -(NLĐ)
Mùa ‘đóng góp’ hãi hùng: Xông vào nhà tịch thu cả giường ngủ ép dân -(Nguoiduatin)   —  Chưa xác định rõ sai phạm của công ty xả thải thuộc phân khu Formosa  -(Nguoiduatin)   —   Ép trường mần non dùng sữa chỉ định: Phòng giáo dục thừa nhận sai -(Nguoiduatin)   —   Thí điểm kinh doanh cá cược: Liệu đẩy máu cờ bạc lên cao trào?  -(NLĐ)
Cán bộ lãnh đạo đi công tác nước ngoài không quá 2 lần/năm  -(PLTP)   —  ĐÀ NẴNG: Thông tin chính thức về “số phận” của toà nhà Trung tâm hành chính 2.000 tỉ -(PLTP)   —  ‘Đừng đem giải pháp chắp vá cho nhà nghìn tỷ’ -(BBC) – Một kiến trúc sư người Đà Nẵng bình luận với BBC về vụ trung tâm hành chính 2.000 tỷ đồng đang gây tranh cãi.
Đau khổ trước ‘cánh đồng bất tận’ thủ tục -(PLTP)
Mẹ con sản phụ tử vong bất thường, người nhà tố bệnh viện -(PLTP) – Chiều ngày 13-8, bác sĩ Lý Ngọc Anh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận, đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân khiến 2 mẹ con sản phụ Phan Thị Liên (28 tuổi, trú xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk) tử vong khi nhập viện chờ sinh.   —  Mẹ con sản phụ tử vong bất thường, người nhà tố bệnh viện -(PLTP)  —  Vụ bệnh nhân bị cắt chân: Bệnh viện chỉ đồng ý hỗ trợ 150 triệu đồng -(PLO)- Liên quan đến vụ việc bệnh nhân Lê Hoàng Lâm (SN 1989, quê Long An) bị cắt chân do bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh chưa đầy đủ, ngày 12-8, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đã có buổi làm việc với gia đình anh Lâm.
Quảng Ngãi lo ngại tình trạng tự tử, đuối nước, chết do điện giật -(PLTP)   —   Đồng Nai: Dân kêu, tỉnh nói Formosa không gây ô nhiễm -(PLTP)   —   Đầu tư gần 70.500 tỉ đồng cho 85 công trình phòng, chống thiên tai -(PLTP)
Phiếm biếm : Nhầm do… khâu soạn thảo!  -(PLTP) –Đời cho anh đôi mắt như… mù, để nhìn đời mà chẳng thấy chi. Đời cho anh đôi mắt làm gì ì…”……  – Vậy sao? Soạn nhầm,  in nhầm, vậy hổng lẽ lúc ký, nhắm mắt ký đại? Hóa ra câu nhạc chế của tui cũng có lý quá hả cô Sáu, hề hề…
400.jpg
Bức xúc ô nhiễm, dân vây chặn xe chở rác –  (PL)- Ngày 12-8, với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, Công ty CP Môi trường Khánh Hòa đã đưa chiếc xe tải chở rác thải nguy hại ra khỏi khu vực trụ sở thôn Ninh Ích, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).   —   Công an lại đánh dân  -(RFA) – Vào sáng ngày 12 tháng 08 năm 2016 tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đã xảy ra cuộc đụng độ với người dân với cảnh sát cơ động.
Một người dân bị công an đánh.  === >>>
Trao đổi thư tín ngày 12.8.2016 – (RFA) – Trong tuần qua, thông tin nổi bật mà có lẽ những ai là công dân Việt Nam chẳng muốn nghe vì nợ của Chính phủ ngày càng gia tăng.Nhiều khán thính giả và độc giả Đài Á Châu Tự Do thắc mắc có phải do tham nhũng hay không mà ngân sách nhà nước lúc nào cũng thiếu hụt?
Người trẻ có biết Ngày Quốc tế Giới trẻ? -(RFA) – Vào ngày 17 tháng 12 năm 1999, Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết chọn ngày 12 tháng 8 là ngày Quốc tế Giới trẻ. Năm nay chủ đề là tầm nhìn dài hạn đến năm 2030, xoá đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững.   —  Bi hài “thương hiệu” Bún Bò Huế  -(RFA)   —   Người mù và nghề tẩm quất  -(RFA)
Diễn viên Minh Béo bị kết án trọng tội, chịu mức án 18 tháng tù  -(VOA)  —   Việt Nam bác tin đồn Trung Quốc bắt cóc trẻ em lấy nội tạng  -(VOA)
Hillary Clinton không ủng hộ TPP: VN sẽ quay sang ủng hộ… Trump? -(Phạm chí Dũng -VOA)
Những vinh quang đơn độc -(Hoàng Giang -VOA)
Tại sao họ thành người thô lỗ? -(Ngô nhân Dụng -NV)Quán Ngọc Quý ở Ðà Nẵng phải tìm cách từ chối khéo các du khách Trung Quốc; nhưng đó không phải là một trường hợp hiếm hoi. Những du khách này đã nổi tiếng khắp thế giới khi họ tràn ra ngoài lục địa đi “tham quan” thế giới. ….  Muốn chấm dứt cảnh du khách ra nước ngoài làm xấu hổ cho cả nước, thì phải thay đổi toàn diện và triệt để. Người Trung Hoa thường nói: “Thượng bất chính, hạ tắc loạn,” hoặc “Thượng hành, hạ hiệu,” trên làm, dưới bắt chước theo. Người Việt có câu: Nhà dột từ nóc dột xuống. Muốn thay đổi, phải sửa từ cái nóc. Phải xóa bỏ chế độ độc tài đảng trị. Khi người dân được sống tự do, dần dần người ta sẽ tập thói quen tự trọng. Các nhà hàng, quán ăn ở nước ta sẽ không phải viết cáo thị: Không tiếp người Trung Quốc! Và các hàng bách hóa ở Nhật không phải niêm yết lời khuyên bằng tiếng Việt: Không được trộm cắp!
‘Không Bán Hàng Cho Người Trung Quốc’  -(Ngô nhân Dụng -NV) – Một tờ báo mạng ở Châu Á mới đưa lên câu chuyện một nhà hàng tại Ðà Nẵng, Việt Nam, dựng tấm bảng trước cửa, ghi “Không Bán Hàng Cho Người Trung Quốc” bằng chữ Việt và chữ Trung Hoa. Bản tin kèm theo nhiều bức hình, thấy rõ tên quán ăn là Quán Ngọc Quý 2. Nhà hàng này tự quảng cáo “Các Món Nhậu Bình Dân.”

TÔI ĐÃ GỬI ĐƠN KIẾN NGHỊ ĐẾN TÒA ÁN TỈNH KHÁNH HÒA -(LS Võ an Đôn FB)– LS Đôn tiếp tục gởi kiến nghị bào chữa cho Nguyễn hữu Quốc Duy bị bắt vì điều 88   —   Hãy cùng đồng hành phản đối điều 88 và hướng về anh. -(Tôn nữ Khiêm Cung FB) –(TNK Cung mang kiếng lợt đội mũ)   === >>>
Formosa và MCC (Kỳ 3) -(Boxitvn) -Mai thái Lĩnh
Thư bạn đọc: Thảm họa Formosa và những tội đồ của dân tộc -(Boxitvn)
Đại học Fulbright Việt Nam – ‘Hãy bỏ cuộc chiến này sau lưng chúng ta’  -(Boxitvn) – Mary Beth Marklein, 16 tháng 7 năm 2016, University World News, số 422Nguyễn-Khoa Thái-Anh chuyển ngữ
Thoát Trung  -(Boxitvn)Người nước Huệ (từ Đà thành, Quảng Nam quốc)
LỖI LẠ, ĐÍNH CHÍNH LẠ -(Chu mộng Long FB)  >>>  Thông tin “bắt cóc lấy nội tạng” là… lỗi đánh máy -(Tienphong)   —   Cám ơn Si Ma Cai! -(Danluan)Cuối cùng, chúng ta nên cảm ơn cái thông báo “lỗi” đó. Bởi nó cảnh báo một tội ác ghê gớm đang rình rập xung quanh dân tộc Việt Nam.
Phê bình văn học – Vài suy nghĩ về “Đại Vệ chí dị” của Bùi Thanh Hiếu  -(Danluan) -Đỗ Trường
Sinh viên với “Mê – Lác”  -(DL)   —   Chuyện như đùa ở Đà Nẵng   -(DL)   —   Úc từ chối thỏa thuận về điện với Trung Quốc vì “an ninh quốc gia”   -(DL)
GIA TÀI CỦA MẸ, NƯỚC VIỆT BUỒN! -(Lê nguyễn Hương Trà)-Cô gái Đồ long

TÔI KHIẾU NẠI!!! -(Nguyễn hoàng Ánh FB) –Như đã thông báo, sau khi làm việc với luật sư, mình đã thảo thư này để khiếu nại với báo PetroTimes. Một thư tương tự cũng được gửi cho Tiền phong.
Mình làm việc này không phải vì hiếu thắng hay chấp nhặt nhưng mình cần bảo vệ danh dự của mình và để ngăn chặn những lạm quyền tương tự với người khác sau này.
Ngày nghỉ làm phiền mọi người, hy vọng PetroTimes & Tiền phong biết lắng nghe để câu chuyện không phải đưa lên cấp cao hơn!
Sao lại có giảng viên mất dạy thế này?! -(Petrotimes)-Ý kiến xung quanh việc học trò của mình là Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị kỷ luật của giảng viên Nguyễn Hoàng Ánh (Trường ĐH Ngoại Thương Hà Nội) đang làm bùng lên những giận dữ trong cộng đồng mạng. >>>  “Phản pháo” gây sốc của cô giáo Hoa hậu Kỳ Duyên
Tờ báo của ông Phong hết gây với Luật sư giờ lại với Tiến sĩ.

Kinh tế

Bảo hộ mậu dịch Hoa Kỳ  -(Nguyễn xuân Nghĩa -RFA) –  Theo trào lưu chống tự do thương mại và toàn cầu hóa, Hoa Kỳ có thể lui về chế độ bảo hộ mậu dịch để bảo vệ việc làm của công nhân Mỹ, như người ta đang chứng kiến trong cuộ tranh cử năm nay. Nếu trường hợp đó xảy ra, kinh tế thế giới sẽ ra sao, nhất là đối với các quốc gia quá lệ thuộc vào xuất khẩu?
Vẫn thâm hụt thương mại lớn với Trung Quốc  -(NLĐ) – Những nỗ lực đẩy mạnh giao thương, xuất khẩu giúp Việt Nam thặng dư thương mại với các châu lục khác, trừ châu Á do nhập siêu từ Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm lên tới 16,7 tỉ USD
Giá vàng hôm nay (13/8): Đồng loạt ‘lao dốc’ trên thị trường -(Nguoiduatin)   —  ‘Ông lớn’ Petrolimex: Doanh thu giảm, lợi nhuận vẫn tăng mạnh -(Nguoiduatin)   —   Petrolimex lãi gần 1.600 tỉ đồng kinh doanh xăng dầu  -(PLTP)   —  Vì sao đại gia cà phê ngoại tháo chạy khỏi Việt Nam?  -(NLĐ)
Thực hư thông tin 85% mật ong Cà Mau không nguyên chất  -(NLĐ)  —  Khánh Hoà dán tem chứng nhận thương hiệu xoài Cam Lâm  -(NLĐ)   —  Doanh nghiệp nội “tố” siêu thị ngoại làm khó  -(NLĐ)   —   Cá tra Miền Tây: Thương lái Trung Quốc “làm loạn”?  -(NLĐ)   —   Đưa giàn khoan tự nâng “khủng” vào hoạt động  -(NLĐ)   —   Thực hư thông tin 85% mật ong Cà Mau không nguyên chất  -(NLĐ)
Mời tham khảo vụ mất tiền :  Vietcombank xử lý vụ này quá tệ. -(Nguyễn ngọc Long FB)   —     TÔI ĐÃ “HACK” THÀNH CÔNG TIỀN TRONG TK VIETCOMBANK THẾ NÀO? -(Nguyễn ngọc Long FB) – Tôi xin nhấn mạnh nội dung dưới đây không phải là giả thiết, cũng không phải là kịch bản như một số chuyên gia bảo mật đăng lên nhé. Đây là câu chuyện có thật, đã diễn ra với đầy đủ bằng chứng cụ thể. Tôi không hàm ý 500 triệu của chị Na Hương bị mất theo kịch bản này, mà đây là cách tôi thực hiện. Và thực hiện thành công. Tôi cũng chứng minh cho mọi người thấy cơ sở để tôi cho rằng Vietcombank gian dối!
Mất nửa tỉ đồng vì trang web giả mạo  -(NLĐ)  —   Chủ thẻ Vietcombank mất 500 triệu: Tiền bị rút ở Malaysia  -(NLĐ)   —Vì sao khách hàng Vietcombank mất 500 triệu trong tài khoản?  -(NLĐ)   —   Vì sao giá nhà đắt gấp 24 lần thu nhập người Việt?  -(NLĐ)   —-  Đi khiếu nại, bị tố làm tiền  -(NLĐ)
Có nên xây dựng sân bay An Giang?  -(NLĐ) –  Dự án xây dựng sân bay An Giang đang được Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đưa vào kế hoạch xây dựng trong giai đoạn 2016-2020 với tổng vốn đầu tư lên đến 3.417 tỉ đồng. Nhưng, liệu có nên xây dựng sân bay An Giang hay không?
Điều hành doanh nghiệp thua lỗ, vẫn được thăng chức? -(PL)- Tuy điều hành thua lỗ với số tiền không nhỏ nhưng ông Vũ Đình Duy vẫn tiếp tục được điều chuyển vào các chức vụ khác nhau.
Làm rõ vụ thép Trung Quốc ‘đội lốt’ thép Việt -(PLTP)   —  Bắp cải, cải thảo lại rớt giá thê thảm -(PLTP)

Thế giới

Một quân đội đáng tự hào -(Lê Phan -NV)Ông Rashid tham gia Thủy Quân Lục Chiến năm 1997. Ông kể: “Tôi đã chỉ gặp tình thương và đồng đội từ tất cả mọi quân nhân Thủy Quân Lục Chiến tôi cùng phục vụ. Tôi thường là người Hồi Giáo đầu tiên mà họ gặp, nhưng không có kỳ thị chủng tộc, không có thành kiến. Tín ngưỡng của bạn không có ý nghĩa gì cả: Trước tiên chúng tôi đều là Thủy Quân Lục Chiến.”
Bà Clinton công bố hồ sơ thuế cá nhân -(VOA)   —   Ông Trump có thể không trả xu thuế nào -(NV) – Tuy nhiên, theo báo NY Times, không ai nên ngạc nhiên nếu tỷ phú Donald J Trump, ứng cử viên tổng thống Cộng Hòa hiện nay, trả ít hơn nhiều, thậm chí trong vài năm không hề trả một xu nào.   —  Donald Trump: ‘Tôi có thể thua’ -(NV)   —  Ông Trump: ‘nói ông Obama là người sáng lập ra IS chỉ là lời mỉa mai -(VOA)   —   Thêm nhiều thành viên kỳ cựu trong Đảng Cộng hòa bỏ rơi ứng cử viên Trump -(VOA)   —   TT Obama: Mỹ là “lãnh đạo toàn cầu” trong cuộc đấu tranh chống biến đổi khí hậu -(VOA)
Không Quân Mỹ thiếu 700 phi công chiến đấu  -(NV)   —  Người đàn ông ở New York nhận tội âm mưu tấn công khủng bố -(VOA)   —   Mỹ khuyến cáo Nga chớ có lên giọng khiêu khích -(VOA)   —   Nga triển khai tên lửa tại Crimée, leo thang căng thẳng với Ukraina  -(RFI)   —   Ông Putin thay thế chánh văn phòng đầy quyền lực -(VOA)
Nhật lo ngại cho an toàn công dân nước họ tại Trung Quốc  -(RFA)   —  Nhật tìm cách giúp Philippines tăng cường an ninh biển -(VOA)
Nhiều nhà ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bỏ trốn vì sợ thanh trừng  -(RFI)   —   Iran-Thổ Nhĩ Kỳ cam kết tăng cường hợp tác -(VOA)   —   Mỹ tiêu diệt thủ lãnh Daech tại Afghanistan và Pakistan  -(RFI)   —   Pakistan sắp trục xuất một người Mỹ trong danh sách đen -(VOA)
Nổ bom ở Thái Lan: Chính quyền quân sự nghi phe đối lập  -(RFI)   —  Thái Lan: Bắt 2 nghi phạm sau các vụ nổ bom -(BBC)
Canada: Nghi phạm khủng bố bị bắn chết ở Ontario đã thần phục Daech  -(RFI)   —  Berlin muốn tước quốc tịch Đức người song tịch dính đến khủng bố  -(RFI)   —   IMF yêu cầu Trung Quốc cải tổ nền kinh tế  -(RFA)   —  TQ sắp sản xuất được trẻ em siêu việt?  -(BBC)
Nhật rót 2,4 tỷ USD cho dự án đường sắt Philippines   -(VnEx)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Nữ sinh gốc Việt dành học bổng toàn phần vào trường danh tiếng  -(RFA)
Việt Nam chuẩn bị đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai -(NV)

Xe cán chó chó cán xe

Cá chết xếp lớp ở hồ Phước Hà gây ô nhiễm nghiêm trọng
Cá chết xếp lớp ở hồ Phước Hà gây ô nhiễm nghiêm trọng -(PLO)- Nhiều ngày liền cá chết phơi xác khắp mặt hồ Phước Hà (Bình Phú, Thăng Bình, Quảng Nam) gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.   === >>>
Bác sỹ ‘bận’ điện thoại, bệnh nhân chờ cả tiếng đồng hồ? -(Nguoiduatin)   —   Hà Nội: Khốn khổ vì hố ga, bốt điện án ngữ trước cửa nhà -(Nguoiduatin)   —   Đưa chân dài vào lồng kính diễu phố, TGDĐ bị phạt 6 triệu đồng -(Nguoiduatin)   —   Đưa vợ đi đẻ ở viện, chồng trẻ xui xẻo bị cắt nhầm trĩ -(Nguoiduatin)   —   Nhà lầu kiên cố vẫn bị trộm khoắng 800 triệu đồng  -(NLĐ)
Xe tải tông xe máy, 3 người một gia đình thương vong  -(NLĐ)   —   Cơn sốt ở Hà Thành: Cả nhà rồng rắn đi bắt Pokemon  -(NLĐ)   —   Mạo danh “Bộ Công an” lập trang mạng lừa bán xe thanh lý  -(NLĐ)
Bắt quả tang Trưởng công an thị trấn quan hệ bất chính -(NLĐO)- Bị bắt quả tang quan hệ bất chính với 1 phụ nữ trong nhà nghỉ, ông Trịnh Quang Hạnh, Trưởng công an thị trấn Thường Xuân (Thanh Hóa), đã bị đình chỉ công tác để chờ điều tra làm…
Cán bộ chi tiêu 2 triệu đồng phải qua tài khoản?  -(NLĐ)   —   Vụ “đưa thuốc vào BV Nhi đồng 2”: Kiểm điểm các cá nhân liên quan  -(NLĐ)   —   Khởi tố con rể chĩa súng dọa bắn bố vợ -(PLTP)   —  Khởi tố kẻ đâm chết mẹ và em gái vợ cũ vì không đòi được nợ -(PLTP)   —   Giết người vì bị hỏi ‘đâm chưa sợ sao còn đi thưa?’ -(PLTP)   —  Đâm chết chủ nợ vì không có tiền để trả -(PLTP)
Trả hồ sơ vụ nguyên trung úy công an kêu oan – (PLO)- Nguyên trung úy, cán bộ Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục kêu oan, cho rằng đã đưa hơn 2 tỉ đồng thu chênh lệch khi làm biển số xe cho cấp trên chứ mình không chiếm đoạt.   —   Tăng án người tố thư ký tòa: Lãnh đạo tòa nói gì? -(PLTP)   —  Tòa triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên -(PLTP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét