Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

Danlambao 26/4/2014.

Kiện phóng viên BBC Nguyễn Hùng: Hu hu hu, anh Kông chơi anh Ku!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Thường thì nếu nghe ai đó la toáng lên rằng "ra xem thằng kia ở truồng!" thì cũng có người tò mò, có người mặc kệ nó. Nhưng khi một đồng chí trên vai có hai sao, dưới có AK, lựu đạn, tay có còng số 8 nghiến răng bặm trợn đòi bỏ tù người la toáng thì đâm chết thiên hạ cũng đi tìm xem cái thằng có thông tin đang ở truồng là thằng nào. 
Anh Kông đây là anh Kông Tư - Trung tướng công an Hoàng Kông Tư. Anh Ku ở truồng là anh... Q - Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang.

Bộ Công an VN khởi tố tội danh 'vu khống', đòi dẫn độ phóng viên BBC

CTV Danlambao - Bộ công an VN đã ra quyết định khởi tố hình sự tội danh 'vu khống' sau khi BBC Việt Ngữ đăng tải một bài viết liên quan đến lời khai hối lộ triệu đô của ông Dương Chí Dũng, trong đó có nhắc đến đại tướng CA Trần Đại Quang và thuộc cấp. Tác giải bài viết là phóng viên Nguyễn Hùng, BBC Việt Ngữ cũng bị đe dọa dẫn độ về Việt Nam để 'xử lý'.
Thông tin này vừa được ông Hoàng Kông Tư, người đứng đứng đầu cơ quan an ninh điều tra bộ CA tuyên bố với báo Công An Nhân Dân vào trưa ngày 25/4/2014. Đúng vào thời điểm mà chủ tọa tòa án tối cao bất ngờ hoãn lại phần tuyên án đối với ông Dương Chí Dũng – người bị kết án tử hình trong phiên sơ thẩm trước đó.

Chơi cái kiểu này là chơi để lấy tiếng... ngu

Nguyễn Dư (Danlambao) - Cái chiện lùm xùm của Dương Chí Dũng dẫn đến tình trạng một ông tướng có liên quan bị đầu độc ngủm củ tỏi. Tưởng đâu bộ sậu những con sâu chúa phe nhóm đứng đầu ngành côn an phủi tay nhẹ gánh đã ăn ngon, ngủ yên rồi chớ; nào ngờ lại khơi dậy làm chi để cho thiên hạ thêm khi!

Hãi hùng ở Dương Nội: Côn an dùng máy cẩu để xúc người



Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Người dân Dương Nội cho biết, sáng nay khoảng 1000 công an về xâm phạm chủ quyền đất đai của họ, công an phải sử dụng cả dầu gấu tham gia tham gia bạo lực để chiếm giành làm chủ đất đai của người dân Dương Nội cho thanh phần khác, chị Cấn Thị Thiêu đang đứng ở trên chòi thì bị công an dùng xe Cẩu để xúc chị xuống, cho đầu gấu cầm gậy đánh chị ngất rồi khiêng lên xe mạng đi

Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu - Chúng ta thà chiến đấu đến viên đạn cuối cùng và hạt gạo cuối cùng còn hơn đầu hàng cộng sản

Đây là phần cuối bài diễn văn của Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu đọc vào ngày 6 tháng Sáu 1974 tại hội nghị toàn quốc của Hội Giáo Chức.

Bản dịch tiếng Anh của Việt Tấn Xã VNCH (Vietnam Press) - Trần Quốc Việt (Danlambao) dịch

*
Chúng ta sẽ không chờ những nước khác mang quân đến giúp chúng ta, vì điều này sẽ không bao giờ có. Chúng ta chỉ xin viện trợ đủ để củng cố quân lực, phát triển sức mạnh kinh tế của chúng ta và tự bảo vệ mình. Quân lực của chúng ta không thiếu người, chỉ thiếu vũ khí và đạn dược. Chúng ta chỉ yêu cầu đồng minh cung cấp viện trợ đầy đủ. Không cần đưa quân Mỹ đến nước này.

30/4/1975 - 30/4/2014 một triệu người vui - một triệu người buồn!



Clip tác giả viếng mộ những người lính QĐND và VNCH

Ngô Thị Hồng Lâm (Danlambao) - Cuộc chiến tranh tàn khốc qua đi đã để lại trong lòng đất những nầm mộ của những người đã ngã xuống trong chiến trận của cả 2 phía. Họ đã mãi mãi không trở về với chúng ta nữa. Cùng những tiếng khóc của những người thân đi viếng mộ với "một triệu người vui có một triệu người buồn" mỗi khi ngày 30/4 lại trở về.
Sáng nay 24/4 tôi đi viếng mộ các anh. Mặc dù cả 2 phía của chiến hào tôi đều không có thân nhân nằm lại ở 2 nghĩa trang này

Quỹ đấu tranh Dân Chủ - Bao giờ?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Dòng thời gian cứ vẫn trôi, sau 39 năm của cái gọi là "Thống nhất đất nước" để qui về một mối mà theo cố ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện là "Một mối hận thù, một mối đau thương". Sự kiện 30-4 cùng vô vàn hệ lụy của nó, dường như là một chuỗi dữ kiện dài vô tận của lịch sử cận đại.
Hôm nay, những ngày cũng gần kề 30 tháng Tư, nhân ngày kỷ niệm sự thống nhất đau thương này, tôi xin được đôi lời chỉ riêng về những phương thức đấu tranh và phương tiện để đấu tranh cho Dân chủ, Nhân quyền... hầu mang lại niềm tin cũng như hy vọng tươi sáng cho đất nước, để thay thế một thể chế độc tài toàn trị mà hệ quả của nó, như mọi người đã đề cập trong vô số bài viết, nên tôi không lập lại trong một bài viết ngắn hôm nay.

Phóng viên Huyền Trang khởi kiện và tố cáo cán bộ an ninh cửa khẩu Võ Xuân Ái vi phạm pháp luật

VRNs (26.04.2014) - Sài Gòn - Phóng viên Anna Huyền Trang đã gởi đơn khởi kiện ông Võ Xuân Ái, cán bộ an ninh cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ huy và các công an, các an ninh sân bay Tân Sơn Nhất khác có hành vi ngăn chặn cô xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu mà không xuất trình được lệnh, quyết định cấm xuất cảnh của người, cơ quan có thẩm quyền. Ông Ái cũng không giao Biên Bản tịch thu hộ chiếu cho cô Trang.
Và gởi đơn tố cáo ông Vũ Xuân Ái chỉ huy và các Công an, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất và một số người khác không biết tên do họ không giới thiệu tên, đã ngăn chặn cô Trang xuất cảnh, tịch thu hộ chiếu, giam giữ, đánh và lăng nhục, kè cổ như một tên tội phạm... mà không xuất trình được lệnh, quyết định cấm xuất cảnh, hủy bỏ hiệu lực hộ chiếu, giam giữ... của người, cơ quan có thẩm quyền, cũng như không giao bất kỳ biên bản nào theo đúng qui định pháp luật.

Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội, bắt cóc chị Cấn Thị Thêu

CTV Danlambao - Rạng sáng ngày 25/4/2014, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng lên đến 1000 quân số, tiếp tục mở trận càn đàn áp nông dân giữ đất tại Dương Nội (Quận Hà Đông, Hà Nội).

Từ sáng sớm, toàn bộ tuyến đường Lê Trọng Tấn đi qua khu vực cưỡng chế kéo dài khoảng 500 mét bị công an lập hàng rào chốt chặn, xe cộ không thể qua lại. Hàng trăm nông dân Dương Nội kiên trì giữ đất trong những khu lều trại tạm bợ bị cô lập hoàn toàn.
Lúc 08h30 sáng, lực lượng cướp đất do công an dẫn đầu mở màn cuộc tấn công nhắm vào khu lều trại của nông dân Dương Nội. Bà con phản ứng bằng cách nổi lửa chống chọi lực lượng cưỡng chế.

Hanoi: 1000 police suppressed Duong Noi farmers and kidnapped Mrs. Cấn Thị Thêu

CTV Danlambao/Translated by Danlambao's reader - In the early hours of April 25, 2014, the authorities mobilized forces up to 1000 troops to start operation of land confiscation and suppression of farmers who were trying to keep their land in Duong Noi (Ha Dong District, Hanoi).

Thư gửi chị Kim Chi nhân chuyến được mời thăm Hoa Kỳ

Chị Kim Chi, 
Khi những người có tâm huyết với đất nước, với dân tộc chỉ ra những cái sai phạm của đảng và nhà nước XHCNVN thì lập tức bị chụp cho cái mũ "Phản Động", "Tay Sai Đế Quốc", "Liếm Gót Ngoại Bang"... và còn rất nhiều từ ngữ tệ hại khác họ sẽ trút lên đầu những người dám nói lên tiếng nói chân thật của mình. Đây cũng là thói quen của những con người mê sảng, những kẻ lên đồng, luôn nghĩ mình là tiếng nói của thần linh nói với người cõi trần thấp hèn. Họ coi lẽ phải và chân lý thuộc về phía họ nên những ai đi ngược lại luận điệu, suy nghĩ của họ đều là phản quốc, là tay sai bán nước...

30-4: Ta ngồi chờ hay đứng dậy?

Bảo Giang (Danlambao) - Tôi đã không định viết bất cứ một bài viết nào nhân ngày 30-4 năm nay. Bởi lẽ, nhắc về một mốc điểm của một thời gian như ngày 30-4, nó chỉ làm cho lòng người thêm sầu héo, đớn đau, hơn là đem đến cho người quanh mình một niềm vui, dù là rất nhỏ bé. Bỡi lẽ, nhìn quanh đây, người miệt mài với tranh đấu thì cứ trần lưng ra trong cô đơn; kẻ chạy cờ, cúi đầu, cầu ơn mưa móc của Cộng sản Việt Nam, xem ra càng lúc càng đông, lại thêm có tài qùy lâu hơn. Bên cạnh đó là đoàn ngũ gọi là về “du lịch, thăm quê” càng lúc càng nhiều. Sân bay lúc bỏ chạy chẳng mấy người ra vào được. Lúc này là tấp nập suốt ngày đêm. Phần vì người về, phần vì rao hàng dẫn mối. Chẳng mấy ai nhớ đến lúc đi thì trốn chui trốn nhủi, bị phường khóm tố cha, tố mẹ, bêu rếu, bị bọn bất lương láo lếu gọi là ma cô đĩ điếm, lúc về thì trát phấn, bôi son ra dáng “khúc ruột ngàn dặm” nên cũng chẳng ngượng ngùng! Toàn cảnh ấy tạo thành một bức tranh màu nước đục. Vui gì mà viết?

Lấy vịt nuôi chim ưng thì có gì là lạ!

LMHT (Danlambao) - Dân Việt có ba thứ nguy hại: chịu đựng, chia rẽ, kích động - dễ lôi kéo.
1,000 năm Bắc thuộc, 80 năm thuộc Pháp, cuộc chiến tranh đẫm máu hai miền kéo dài 20 năm tiếp theo cũng là do ba thuộc tính nguy hại trên gây ra.
Đầu tiên, việc dân ta lựa chọn những người bần nông - cộng sản thay vì chính phủ Trần Trọng Kim cũng không ngoài lý do đó. Và nó tiếp quản không ngừng nghỉ trong những phong trào đấu tranh của giới học sinh - sinh viên - trí thức nói chung trong lòng chế độ VNCH. Điều buồn cười là điều đó diễn ra song song với các cuộc đảo chính quân sự liên tục và sự “nuôi dưỡng cán bộ” của bà con miền Nam.

Lại thêm một lần 30/4

Kông Kông (Danlambao) - Ngày 30/4 năm nay là lần thứ 39. Cứ mỗi lần 30/4 truyền thông lại rộ lên. Phân tích, bình luận từ lề phải đến lề trái đều ầm ĩ, trái ngược nhau. Chính việc ầm ĩ nầy tự nó đã nói lên sự thất bại của chế độ đương thời. Vì, nếu tình trạng VN hiện tại thực sự tốt đẹp hơn miền Nam trước kia thì ngày 30/4, theo tiến trình tự nhiên, tự nó đã bị chìm vào quên lãng! Nếu chế độ bây giờ thực sự tốt đẹp hơn thời VNCH thì đã hẳn không ai còn muốn nhắc lại quá khứ 39 năm trước, đó là chưa nói đến chuyện hoài niệm! Mà không phải chỉ người miền Nam mới hoài niệm! Vì số cán bộ, bộ đội những ngày đầu vào chiếm Sài Gòn đều đã ngỡ ngàng trước sự thật giàu có và đời sống sung mãn, tự do của người miền Nam lúc bấy giờ! Thời điểm mà xã hội miền Nam, dù đang bị chiến tranh khốc liệt, cũng tương đương với Singapore và hơn hẳn Đại Hàn! Qua báo chí chính thống lúc đó cũng có thể hình dung được các dòng xe nối đuôi, chạy ngày đêm không dứt chỉ để chuyên chở ‘mọi thứ văn minh’ của miền Nam ra Bắc!

Tham, dốt, ngu không lối thoát của cộng sản

Le Nguyen (Danlambao) - Tham, dốt, ngu... là ba trong số nhiều thuộc tính tiêu cực, xấu đáng sợ của đảng cộng sản Việt Nam. Đặc biệt ngu mà ngu lâu nữa là đặc tính của những tên mê cuồng cộng sản tồn tại, lưu truyền qua nhiều thế hệ cộng sản. Thế cho nên những ai nói đến đặc tính ngu lâu nổi trội này thường được nghe cộng sản lý luận rằng “...Nếu lãnh đạo đảng cộng sản ngu thì không thể đánh thắng thực dân, đế quốc, phát xít Pháp, Nhật, Mỹ...” và chúng cứ nhắm mắt, bịt tai không cần biết, không cần tìm hiểu sự thật về cái gọi là “đánh thắng” của đảng cộng sản!

Món nợ tuổi hai mươi

Trần Trung Đạo (Danlambao) - (Đọc "Mãi mãi tuổi hai mươi", nhật ký của Nguyễn Văn Thạc, người lính miền Bắc chết ở chiến trường Quảng Trị 1972)
Tôi đọc nhật ký Mãi mãi tuổi hai mươi của anh Nguyễn Văn Thạc, người lính miền Bắc chết ở Quảng Trị lần đầu trên chuyến bay từ California về lại Boston một thời gian ngắn sau khi phát hành 2005. Nhật ký dày 296 trang, tính cả phần giới thiệu, bắt đầu từ ngày 2 tháng 10 năm 1971, 28 ngày sau khi anh nhập ngũ, đến trang cuối cùng ở Ngã Ba Đồng Lộc ngày 3 tháng 6 năm 1972. Tôi đã có lần đề cập đến Mãi mãi tuổi hai mươi trong một bài viết khác, nhân dịp 30-4 muốn viết một bài riêng.

Sự ngộ nhận có chủ ý của các nhà "cà phê nhân quyền"... hay là những lý luận gian manh của báo Khánh Hòa?

Đan Châu (Danlambao) - Sau khi tung ra 2 bài báo bịa đặt và vu khống các thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức cà phê Nhân Quyền lần 3, và bị vạch trần (1), Báo Khánh Hòa lại ngây ngô viết thêm một bài viết ngây ngô khác với những câu viết ngây ngô như "...cớ sao mà các nhà “cà phê nhân quyền” này lại tự nhận cho mình cái trách nhiệm là đấu tranh bảo vệ nhân quyền trong việc phản đối công an bạo hành, một việc làm giống như cố gắng xông vào một căn phòng với cánh cửa đã mở rất rộng? Họ có ngộ nhận về vai trò của họ trong bảo vệ nhân quyền không?"

Vũng Áng - Hà Tĩnh: Chính quyền quyết đẩy dân thành những chị Dậu thế kỷ XXI

FB Người Xứ Bố Sơn (Danlambao) - Chúng tôi quay lại Cảng Vũng Áng trong một buổi chiều nắng gắt. Cảnh tượng nhộn nhịp trù phú ngày xưa đã được thay thế bằng cảnh hoang tàn, tiêu điều dọc hai bên Đường 12 từ ngã ba Kỳ Lợi (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đến tận cổng cảng Vũng Áng. 
Về trách nhiệm pháp lý thì chính quyền xã Kỳ Lợi nói riêng, huyện Kỳ Anh và tỉnh Hà Tĩnh nói chung buộc phải trình diện đủ các chứng cứ giấy tờ với nhân dân để người dân biết vùng nào đã đền bù, vùng nào chưa đền bù. Sau đó buộc có trách nhiệm đền bù với các hộ dân chịu thiệt hại cách vô cớ trên chính mảnh đất của họ.

Nói với Nghệ sĩ Kim Chi - Vì chúng tôi là dân lợn viên...

Dân Lợn Viên (Danlambao) - Chúng tôi sẽ: làm anh lính cộng hòa hàng nhái để cùng với vài anh lính cộng hòa hàng thiệt khác "nện" cho bà tới bến chuyện bà nói cái gì đó về vụ lính Mỹ ngụy cắt vú đồng bào và người cộng sản chân chính của bà. Và cứ vậy, cùng với dòng thác cách mạng thứ 5 là dòng thác "kẻ chạy đi cũng đánh, kẻ chạy lại cũng đánh, chạy tới đâu đánh tới đó..." chúng tôi cùng nhau đánh cho Mỹ cút đánh cho bà nhào.
Chúng tôi sẽ: yêu cầu bà công khai đứng giữa thành phố mang tên Bác, chửi Bác một trận rồi xé thẻ đảng cho dù sau đó bà bị các đồng chí bên Bộ của chúng tôi tống vào tù. Có như vậy bà mới xứng đáng trở thành người chống cộng chân chính, mặc dù những người chống cộng chân chính - phía những người anh em mà chúng tôi tạm thời ngồi chung một chiếu, xem ra cũng không bao nhiêu người dám hiên ngang công khai danh tính ngay tại Việt Nam để lên án Chủ tịch Hồ Chí Minh của chúng tôi, dù các anh ấy đôi khi nghĩ dùm cho người khác rằng: người chống cộng chân chính ở trong tù có giá trị gấp ngàn lần kẻ chống cộng nửa vời ở ngoài tù

"Xuống đường! Tiến xuống ghế"



Biểu tượng của Bộ Y Tế




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét