Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Danlambao 18/6/2014.

 Các Video mời xem ở bài chủ hoặc Phamtayson

Phong trào ‘Không bán nước’ được hưởng ứng và lan tỏa


CTV DanlambaoBắt đầu từ người đàn ông gánh nước hôm 8/6/2014 tại Sài Gòn với biểu ngữ “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”, các hoạt động ủng hộ ý tưởng mang tên “Không bán nước” sau đó liền được hưởng ứng và lan tỏa đến Nha Trang, Hải Phòng.
Trong tuần qua, 2 bloggers Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và Phạm Thanh Nghiên đã xuống đường cùng thông điệp “Không bán nước” và mời gọi người dân uống nước miễn phí. Những hoạt động đơn giản và độc đáo, nhưng đều là những việc làm đáng quý trong hoàn cảnh mà lòng yêu nước tiếp tục bị chà đạp bởi những kẻ bán nước và bọn cướp nước.

Không ai trong số họ đã hô “Việt Nam Quốc Dân Đảng muôn năm”


Trần Trung Đạo – Vào khoảng thời gian này 84 năm trước, tức vài hôm sau Ngày Tang Yên Bái, ngày 17 tháng Sáu năm 1930, bức hình bên đây được đăng trên báo Pháp. Mười ba chiếc đầu của các đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng vừa bị chém còn phơi trên bãi cỏ. Chiếc đầu được đánh dấu tròn được tờ báo ghi chú “đây là đầu của Nguyễn Thái Học”.

Suy tư nhân ngày mất của anh hùng Nguyễn Thái Học – Đảng trưởng Việt Nam Quốc Dân Đảng


Nguyễn Chí Đức - ... Nếu vào những năm 1946 kể cả Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Nguyễn Thái Học… những người yêu nước mà không theo quan điểm của Cộng Sản nếu còn sống cũng sẽ bị thủ tiêu nếu không họ sẽ bị khống chế, triệt hạ chỉ còn có cách vào Nam mà thôi. Nếu họ ở lại miền Bắc thì bắt buộc phải vào các hội đoàn do Đảng Lao Động (ĐCSVN) dựng lên hoặc giả phải chết dần chết mòn trong đau khổ vì không thể thực hiện tâm nguyện, hoài bão của mình cho dân tộc Việt Nam. Dĩ nhiên lịch sử không bao giờ có chữ “Nếu”! 

Báo Động: Dương Khiết Trì đến Hà Nội, họp “Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Song phương Việt – Trung”


CTV Danlambao – Trong tuần này, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ đến Hà Nội tham dự cuộc đối thoại cấp cao với người đồng nhiệm phía Việt Nam là Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh. Thông tin này được báo South China Morning Post tiết lộ hôm 15/6/2014, đồng thời cũng được người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình xác nhận trong cuộc họp báo chiều ngày 16/6/2014.
Trước đó, hồi tháng 5/2014, báo The New York Times tiết lộ nguồn tin nói rằng chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã từ chối gặp tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi người đứng đầu ĐCSVN bí mật đề nghị được sang Bắc Kinh đàm phán vụ giàn khoan HD 981.

Hồn treo cột buồm


Trần Quốc Việt (Danlambao) - Tương lai Việt Nam sẽ ở trong tay của chỉ một trong hai loại người. Hoặc là trong tay của những công dân có trách nhiệm sẵn sàng dám hy sinh hoặc là trong tay những tên cướp sẵn sàng đi đêm với kẻ thù để bám vào quyền lực ít nhất cho đến hết nhiệm kỳ của mình hay của con cái-những tên cướp không bao giờ bận lòng trước vấn đề lương tâm và trách nhiệm.
Một kịch bản đáng sợ mở đầu cho thời kỳ Bắc thuộc mới biết đâu có thể đang âm thầm diễn ra trong bóng tối. Chính quyền CSVN có thể đi đêm, thỏa hiệp, thượng lượng trên lưng nhân dân Việt Nam để tiếp tục giữ quyền lực bằng mọi giá.

Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống ngoại xâm và phát triển đất nước


(PTTPGQT) – Viện Tăng Thống vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế lá Thư Ngỏ của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), về Giải pháp Dân chủ đa nguyên như vũ khí chống Ngoại xâm và Phát triển đất nước để phổ biến.
GHPGVNTN qua tiếng nói của Đức cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang và Đức Đương kim Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ đã dõng dạc lên tiếng cho tiến trình Dân chủ hoá Việt Nam từ đầu thập niên 90 cho đến nay. Với vấn đề Trung Cộng xâm lăng biển đảo và lãnh thổ Việt Nam, hay đại nạn sinh thái và mai phục vùng yết hầu Tây nguyên khi Hà Nội để Trung quốc vào đây khai thác bô-xít, Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ, cũng đã cất tiếng báo động rất sớm từ năm 2007.

Nguyễn Tấn Dũng có thể cứu nước? (phần 1)


Nguyễn Ngọc Già (Danlambao)
Thưa ông Dũng!
Cho phép tôi xưng hô ngắn gọn như vậy. Bởi tôi chưa bao giờ công nhận ông là người đại diện quốc gia cho đến hiện nay. Tôi cũng tin ít nhất có khoảng 9 triệu con người (nghĩa là 10% dân số hiện nay) đang sống tại Việt Nam không lên án tôi về điều này.

Công hàm bỗng chốc hoá ra cong hàm!


Mập mờ đánh lận con đen,
Mạt cưa mướp đắng đôi bên một phường!
Gạn gùng ngành ngọn cho tường:
Lòng quê đi một bước đường một đau!
 
(Tập Kiều)
“Cộng sản khắp nơi đã từng từng bước lớn mạnh một thời nhờ vào gian dối, bịp đời. Liên Xô và Đông Âu đã bất đắc kỳ tử là do gian dối, bịp đời; năm nước cs còn lại trên thế giới nhất định rồi cũng sẽ sụp đổ cũng vì gian dối, bịp đời. Lãnh đạo cả một quốc gia non 100 triệu con người mà đcs VN ‘đỉnh cao trí tuệ’ để cho đcs Tàu ‘anh em’ sỏ mũi như lừa bịp trẻ con: chẳng biết nên cười miểng chai hay nên khóc thét lên cho đã nư nỗi đoạn trường!”

Vô hiệu hóa Công Hàm bán nước


Le Nguyen (Danlambao) – Có rất nhiều ý kiến, nhiều bài viết của cả lề đảng lẫn lề dân phân tích, bàn luận nhằm hóa giải công hàm của ông Phạm Văn Đồng, cố thủ tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và cũng là thủ tướng của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày nay. Tất cả lý giải nguyên nhân lẫn hậu quả, bênh hay lên án công hàm đều không thể phủ nhận được thực tế là đảng Việt Cộng đã “nhượng, bán (?)” cho Tàu Cộng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và việc “buôn bán” không chỉ cô đọng trong bằng chứng công hàm Phạm Văn Đồng mà việc bán buôn này còn được củng cố qua một số bằng chứng khác do bộ ngoại giao Tàu Cộng công khai công bố.

Đại sứ Trung Quốc tố cáo Hà Nội từ năm 1974 trở về trước luôn nhìn nhận Hoàng Sa – Trường Sa thuộc về TQ


Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) dịchĐây là phần dịch toàn văn bài nói chuyện của đại sứ TQ tại UNCLOS:
Tuyên bố của Đại sứ Wang Min tại cuộc họp thứ 24 của các quốc gia của UNCLOS Theo Chương trình mục “Báo cáo của Tổng thư ký theo Điều 319 của UNCLOS”.
2014/06/13
Kính thưa Ngài Chủ tịch,
Phái đoàn Trung Quốc cám ơn ông Tổng thư ký đã cung cấp cho những báo cáo và thông tin phong phú theo Điều 319 của UNCLOS. Báo cáo phản ánh sự tiến bộ trong công việc của Cơ quan đáy biển quốc tế, Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa và Tòa án Quốc tế về Luật Biển và cho chúng tôi một bản cập nhật về những phát triển mới nhất và những thách thức trong lĩnh vực quốc tế liên quân đến các vấn đề hàng hải và luật biển kể từ khi luật này của UNCLOS có hiệu lực.

Sinh viên Nguyễn Phương Uyên khởi kiện Hiệu trưởng Trường ĐHCNTP TP.HCM


VRNs (16.06.2014) – Bình Thuận – Ngày 15/3/2014 sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã ký Đơn khiếu nại gửi đến Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM về Quyết định buộc thôi học số 1926 đề ngày 29/11/2013, có nội dung trái pháp luật, không được ban hành theo đúng trình tự, thủ tục qui định. Bất chấp nội dung Đơn khiếu nại nêu ra đầy đủ các căn cứ pháp luật chứng minh Quyết định buộc thôi học là trái pháp luật, ngày 11/6/2014, Phương Uyên nhận được “Thư trả lời của Hiệu trưởng Trường ĐH CNTP TP.HCM” đề ngày 21/4/2014, vừa sai pháp luật về hình thức, vừa không phù hợp pháp luật về nội dung.

Những bài học trong chốn lao tù (kỳ 2)


Nguyễn Trung Tôn (Danlambao) – Kẻng báo thức của trại giam vang lên, mặc dù không biết là mấy giờ, nhưng trời vẫn còn tối.
Cả buồng thức dậy. Tôi ngồi cầu nguyện còn 3 người bạn tù của tôi vùng dậy. Trần Thế Toàn thấy tôi ngồi cầu nguyện.

Hồ Chí Minh – Một gián điệp hoàn hảo (Kỳ 2)


Huỳnh Tâm (Danlambao)“…Sau khi khám phá được công văn mã số 361 của Hồ Chí Minh, ký tên Nhược Đái Lệ (弱戴丽), có những phân tích giải mã và diễn biến bí mật qua điệp vụ của “Nhược Đái Lệ”, quả nhiên quá gây sốc bởi chúng ta bước vào thế giới ngôn ngữ của người gián điệp Trung Quốc mà dân tộc Việt Nam không thể ngờ đến.”

Hồ Chí Minh: Con khủng long ba đầu, chín đuôi


Trần Đức Thảo – Những lời trăng trối
Phan Thanh Tâm (Danlambao) - Đã có nhiều tác giả tây ta viết về nhân vật Hồ Chí Minh (HCM) riêng cuốn Trần Đức Thảo Những Lời Trăng Trối là cuốn rất đặc biệt vì sách đã “phân tích sư thật về những hành động khủng khiếp” của họ Hồ bởi một triết gia “lỗi lạc của Việt Nam và thế giới”. Năm 1951 ông bỏ Paris về bưng, qua ngả Mạc Tư Khoa, tham gia kháng chiến chống Pháp; đã từng “trải nghiệm gian khổ trong chiến tranh, trong cách mạng” suốt 40 năm. Nhà triết học họ Trần trước khi mất đã khẳng định, Marx đã gây ra mọi sai lầm và tội ác. Ông còn nói, chính “cuồng vọng lãnh tụ” đã khiến “ông cụ” là một con người “cực kỳ vị kỷ, bất chấp những chuẩn mực của lương tri, của đạo lý”. Theo ông, đây là “một Tào Tháo muôn mặt của muôn đời” và “là một con khủng long ba đầu, chin đuôi”.

Liên hoàn kế của Trung Quốc hôm nay, qua vụ giàn khoan 981


Nguyễn Nghĩa650 (Danlambao) - Trung Quốc là quốc gia có lịch sử “chia và hợp” rất rõ ràng. La Quán Trung, tác giả bộ tiểu thuyết lịch sử Tam quốc diễn nghĩa, trong đoạn mở đầu đã viết đại ý: Thế lớn trong thiên hạ (Trung Quốc), là cứ 500 năm lại chia, 500 năm lại hợp.
Tư đồ Vương Doãn trong thời loạn lạc “chia” trong Tam quốc diễn nghĩa, đã dùng liên hoàn kế, thông qua mỹ nhân Điêu Thuyền, để lợi dụng tướng tài Lã Bố, con nuôi Đổng Trác mà dẹp loạn Đổng Trác.

7 dân biểu Victoria, Úc kêu gọi Nguyễn Tấn Dũng thả ngay Đỗ Thị Minh Hạnh


Nguyễn Quang Duy tường trình – Bảy Dân Biểu tiểu bang Victoria Úc, Luke Donnellan, Don Nowderlla, Marsha Thomson, Hong Linh, Martin Pakula, Cersa Melhem, Marlene Kairouz cho phổ biến một lá thư gởi Thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng về trường hợp của Tù Nhân Lương Tâm Đỗ thị Minh Hạnh. Bảy Dân Biểu cũng kêu gọi ông Dũng thả ngay 3 thành viên Khối 8406, Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Video: Viếng các anh nhân ngày thành lập quân lực Việt Nam Cộng Hòa

Tường thuật buổi thăm gặp LS Lê Quốc Quân tại Quảng Nam.


Lãng Tử Lang Thang – Hôm nay, thật sự là một ngày may mắn đối với anh Lê Quốc Quân ,gia đình anh Quân và đặc biệt là với tôi. Chúng tôi, tất cả 8 người gồm chị Hiền vợ anh Quân, Lê Quốc Quyết, BS Lê Nguyên Sang, tôi và 4 người em của anh Quân được đặc cách cho vào thăm, gặp trực tiếp anh Quân.

Bộ Trưởng Nguyễn Bắc Son và bài ca dâng Đảng


Trần Văn Huy (Danlambao) - Trong chuyên mục “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời” tuần qua, ông Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son trả lời các câu hỏi của người dân liên quan đến việc “quản lý” mạng wifi, mạng internet, cũng như công tác “quy hoạch và quản lý” hệ thống báo chí trong thời gian tới đây.
Đọc qua bài phóng vấn đăng trên vietnmnet thực sự tôi bàng hoàng cho nhận thức một vị bộ trưởng, càng bàng hoàng hơn cho cái định hướng trói buộc đi ngược lại với sự phát triển của loài người nói chung và dân Việt Nam ta nói riêng.

Phật Giáo, giá trị Á Đông, và dân chủ


Đức Đạt Lai Lạt Ma * Phan Quốc Tâm (Danlambao) dịch – Trong khi khát vọng dân chủ có thể biểu hiện qua nhiều cách, một số nguyên tắc phổ quát sau vốn là cốt lõi của bất cứ xã hội dân chủ nào: chính quyền đại diện (được hình thành qua các cuộc bầu cử tự do và công bằng), pháp trị và trách nhiệm (được thi hành bởi một ngành tư pháp độc lập), và tự do ngôn luận (điển hình như báo chí không bị kiểm duyệt). Tuy nhiên, dân chủ còn có ý nghĩa vượt lên trên các định chế chính thức này; nó còn là tự do đích thực và sức mạnh cho mỗi cá nhân. Tôi không là một chuyên gia về chính trị học cũng chẳng phải là một người có thẩm quyền về dân chủ và pháp trị. Đúng hơn, tôi chỉ đơn thuần là một tu sĩ Phật giáo, được tu học theo phương cách cổ truyền của chúng tôi. Tuy vậy, một đời tu học Phật pháp và việc tham gia vào cuộc đấu tranh bất bạo động cho tự do của nhân dân Tây Tạng đã cho tôi một số tri kiến mà tôi muốn được bàn luận nơi đây.

Loạn, loạn


Vũ Duy Phú (Danlambao) - Không chỉ ở bên Trung Quốc đang “loạn”, mà trên thế giới cũng đang “loạn’, còn ở Việt Nam ta cũng đang có dấu hiệu “loạn” gần tương tự.
Khái niệm “loạn” ở đây rất đa nghĩa. Loạn về đời sống xã hội, loạn về quan hệ quốc tế, loạn về tư duy chính trị.v.v… cuối cùng thì do đó cũng loạn cả về… đánh giá từng con người cụ thể. Vậy cái gọi là “loạn” ấy cũng là một quy luật tồn tại và phát triển.

Thử tìm một giải pháp chính đáng cho Hoàng Sa, “Goliah, muốn khống chế Goliah, chỉ có David” (*)


Việt Dương Lê (Danlambao) - Giải quyết vụ Hoàng Sa (Hoàng Sa) như hiện nay là vô phương cứu chữa, hòa bình hay chiến tranh cũng không thể giải quyết được, lại thêm mất mát nữa cho ta, cộng sản Việt Nam nhân nhịn hòa hoãn, và hy vọng đàn anh Trung Cộng (TC) thương tình trả HS lại là hoang tưởng! Và chánh sách “do nothing” đối với HS, TS trong 40 năm qua là sai lầm…Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) ở trong những vị thế rất KẸT, bị TC gài vào thế buộc phải thua trên chiến trường ngoại giao quốc tế, TC “TỰ CHO MÌNH ĐÚNG, KHÔNG TRANH CÃI” về công hàm Phạm Văn Đồng (CH-PVĐ) và tuyên bố HS là lãnh địa của TQ, chấm hết… không bàn cãi, không đối thoại.

Dân chê đại biểu quốc hội dốt

CTV Danlambao – “Sao đại biểu quốc hội dốt thế?”, đó là ý kiến cử tri vừa được hai vị đại biểu Nguyễn Bá Thuyền và Đỗ Văn Đương nêu ra trong nghị trường hôm 13/6, phiên họp bàn về nội dung sửa đổi việc lấy phiếu tín nhiệm.
Trước đó, 500 đại biểu quốc hội đã nhận được một bức thư của Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, thông báo dừng việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do quốc hội bầu ra, nhưng không nêu rõ lý do vì sao dừng.

Tuyên bố của Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu Việt Nam


Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu Việt Nam (sau đây gọi tắt là Phong Trào) là một tập hợp những người dân Việt bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam cưỡng đoạt Nhà cửa Đất đai và Quyền Con Người.
Phong Trào gồm các thành viên tình nguyện tham gia, hoạt động độc lập và vô vị lợi trong tinh thần Dân Oan liên đới bao bọc giúp đỡ lẫn nhau.
Phong Trào nhận định rằng gốc rễ của thảm nạn Dân Oan Việt Nam là sự không tôn trọng Nhân Quyền trong chế độ CSVN. Nhân Quyền là bao gồm những quyền căn bản của con người đã được cơ quan Liên Hiệp Quốc minh định trong Bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền Phổ Quát. Nhà cầm quyền CSVN đã cam kết tôn trọng và thực thi khi CHXHCNVN trở thành một quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc vào năm 1982.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét