Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

***TIN NGÀY 27/6/2014 -Thứ Sáu.





Posted by phamtayson on 27/06/2014

Cập nhật lúc 22 giờ 50

Chính trị – Xã hội

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh, một trong ba nhà hoạt động công đoàn bị bắt năm 2010, đã được trả tự do. Hai người hiện vẫn còn bị giam giữ là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương 
TIN VUI : Nhà hoạt động công đoàn Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do   -(RFI)  —-   Tù nhân lương tâm Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do  -(RFA)
Vẫn chưa có giải pháp cho vụ tranh chấp lãnh hải Việt-Trung  -(VOA)   —   Mỹ lại tố cáo Trung Quốc gây bất ổn ở Biển Đông   -(RFI)    —   Người Việt chống Trung Quốc khắp nơi  -(RFA)   —   Hội hữu nghị VN – Campuchia đòi TQ rút giàn khoan  -(RFA)   —   Việt Nam phải làm gì với giàn khoan TQ? -(RFA)   —   Việt Nam, Philippines cùng phản đối bản đồ ‘10 đoạn’ của TQ  -(VOA)

Việt Nam mang ơn thì sẽ trả, nhưng Trung Quốc không được áp đặt   -(Dân trí) - *** Ai mang ơn thì trả, để tỏ lòng”nhớ ơn nhường cơm xẻ áo” và chuẩn bị ngàn tỉ USD để TC đòi thì trả nhé -  còn những người VN từ xưa tới giờ coi Trung cộng là kẻ thù có phải trả không? -Thì đâu có trả,phẻ , ơn nghĩa với “kẻ cướp biển”  còn xấu hổ thêm. Nó mắng mỏ đến mức “đứa con hoang đàng” chắc chưa đủ nhục. Không biết báo chí ,học giả bên Trung cộng nói như thế nào mới thấy nhục trước Thế giới. Làm con nó chắc hảnh diện.

Việt Nam không theo thuyết “vũ khí luận”   -(LĐ)   >>>   Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang: “Biển của ta, ta phải giữ”
Trong ngày, máy bay Trung Quốc 7 lần bay tới lui tại giàn khoan   -(NĐT)
Chủ tịch nước: Khi đất nước bị đe doạ, cả dân tộc sẽ nhất loạt đứng lên  -(DT) – ***Nghe mấy ông “yêu rổ quốc XHCN” nói phát chán- Phải nói tiếp cho nó đủ chớ : CẢ DAN TỘC SẼ ĐỨNG LÊN- NHƯNG ÁI TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI TRÊN LÃNH THỔ  CHXHCN VN TỎ THÁI ĐỘ CHỐNG ĐỒNG CHÍ TQ ANH EM LÀ BỊ ĐÁNH BOR MẸ NHÉ.
***Mời xem lại, để nghe lời “dạy” của ông CTN CHXHCNVN , cái xứ CS ra ngõ gặp anh hùng và đánh Mỹ Pháp thua đến trăm năm sau không cất đầu lên được :‘Bắc Kinh không được phép áp đặt’  -(BBC)  -Năm nay không xong thì năm tới, mười năm này không xong thì mười năm sau, đời ta không xong thì đến đời con cháu, phải dứt khoát như vậy. Trước sau như một, vấn đề chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm,” Tuổi trẻ dẫn lời chủ tịch nước nói.
Việt Nam y án 2 năm tù đối với blogger Trương Duy Nhất  -(VOA)   –   Quán ăn hai ngàn đồng : Lòng nhân ái vẫn như mạch nước ngầm  -(RFI)
Vietjet Air đáp nhầm sân bay: Giải mã hộp đen, sự thật nói lên tất cả!  -(GDVN)
***********************************************************************************
Việt Hoàng – Những sai lầm của người Việt về chính trị và đấu tranh chính trị  -(DL)   ===>>>
Dương Hoài Linh – Thử làm dư luận viên -(DL)
Vũ Thư Hiên – Kẻ Vô Ơn -(DL)   —   Đinh Tấn Lực – Tắc Kè Là Cháu Khủng Long! -(DL)
Huỳnh Thị Xuân Mai – Làm người lương thiện sao khổ thế này chứ? -(DL)
David O. Dapice và Vũ Thành Tự Anh – Đi dưới bóng đè của gã khổng lồ -(DL)
Nguyễn Văn Tuấn – Những Lời Trăng Trối của Gs Trần Đức Thảo -(DL)
Chủng tộc, tôn giáo, hay giai cấp?  -(Ngô nhân Dụng -NV)   —   Mũi tên thứ ba của Thủ Tướng Abe  -(NV)
Kinh tế và thế chiến  -(Nguyễn xuân Nghĩa -NV)
**********************************************************************
Trung Quốc đòi Philippines “đi cùng hướng”  -(VnEc)   >>>  Trung Quốc “đang tự làm khó mình”   >>>  Trung Quốc âm mưu gì trên bản đồ mới?
Trung Quốc ‘trỗi dậy bạo lực’:Trọng điểm triệt phá là Việt Nam   -(ĐV)
Hành động của Trung Quốc đã vi phạm các cam kết quốc tế   -(Tintuc)
Sáng 27/6: Gài bẫy bất thành, tàu Trung Quốc lao thẳng vào tàu lớn nhất Việt Nam   -(Bizlive)    >>>  Hành động của Trung Quốc đã đến “giới hạn sự kiềm chế”?    >>>   Mỹ ra “thông điệp” về Biển Đông, Trung Quốc chỉ còn biết bực tức 
Khi dân TQ nổi giận mưu đồ nuốt Biển Đông của chính phủ  -(ĐSPL)   –  Quốc tế tiếp tục vạch trần âm mưu của Trung Quốc trên Biển Đông   -(DT)
Cử tri kiến nghị với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Xem lại mối quan hệ “đồng chí” với Trung Quốc   -(DV)
Báo Mỹ: Giàn khoan TQ thứ hai bắt đầu khoan ở Biển Đông  -(VNN)   —  Trung Quốc kiếm chuyện ở ngoài cửa vịnh Bắc bộ  -(TT)   >>>  Trung Quốc muốn diễn lại trò “cướp biển”
Cách chơi nào là của chúng ta?   -(VnEc)  -Bà Nguyễn Thị Bình đau đáu với câu hỏi “có cách chơi nào để vừa giữ vững được độc lập tự chủ, vừa tranh thủ cơ hội để phát triển?”…
Cấp sổ đỏ qua mạng: Nâng cao tính minh bạch và giảm phiền hà  -(Bizlive)
_______________________________________________________________

Thoát Trung hay đuổi Tàu?  -(DLB)

Ếch ồm ộp té nước theo mưa  -(DLB)   —  Những tấm gương bất tử    -   Trần Quốc Việt (Danlambao)  

So sánh chế độ tài phiệt tập quyền ở Nga, Ukraine và Mỹ (I)  -(Phiatruoc)
Minh bạch quân sự và an ninh châu Á -(Phiatruoc)
Con đường dẫn đến hòa bình thế giới qua sự kết hợp hai quan điểm của Immanuel Kant và Phật giáo (II) -(Phiatruoc)
Nỗi lo của Việt Nam: lần trỗi dậy đầy đe dọa của Trung Quốc -(Phan Ba)
Cuộc Chiến tranh Lạnh kế tiếp: Đài Loan – Yên lặng trước cơn bão?  -(Phan Ba)
TUYÊN BỐ CỦA QUỸ NGÒI BÚT TỰ DO  -(Basam)
Thông Cáo Báo Chí số 3 về Ngày “Hát Cho Biển Đông & Quyền Con Người”  -(SBTN /Badamxoe)
Làng báo, nhà báo, nghề báo và… quả báo!  -(Kim Dung)
Nhà hoạt động Việt Nam gặp gỡ EU tại Brussels -(UPR VN)
***********************************************************************
Leo thang Biển Đông: Kẻ xâm lăng cuốn xéo khỏi đất Việt!  -(KT)   >>>  TQ xây cảng quân sự ở Phú Lâm, máy bay TQ nao núng   >>>  TQ duy trì 118 tàu bật còi uy hiếp, sẵn sàng đâm va    >>>   Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh: Tuyệt đối không dùng vũ lực với ngư dân
Mỹ – Philippines tập trận bắn đạn thật trên biển Đông  -(MTG)   >>>  Phủ TT Philippines: Phát ngôn viên Trung Quốc ngậm máu phun người
Quốc hội Mỹ phản đối Trung Quốc tham gia tập trận chung  -(VTC)   >>>   Tàu chiến Trung Quốc dùng sóng âm cao tần uy hiếp tàu Việt NamTQ xây dựng đảo Phú Lâm, Hoàng Sa thành căn cứ quân sự lớn  -(NĐT)   >>>   Tin tức Biển Đông: Giàn khoan thứ 2 TQ bắt đầu khoan trái phép
Báo Pháp vạch mặt Trung Quốc ở Biển Đông   -(PT)
Ai chịu trách nhiệm quốc lộ, mặt cầu hằn lún ở VN? -(KT)   —  Chuyện về đôi tàu xa bờ “khủng” nhất Bắc Trung Bộ nằm bờ   -(LĐ)
Lào tuyên bố sẽ thực hiện tham vấn, nhưng vẫn tiếp tục xây dựng thuỷ điện  -(MTG)    —  Lào nhượng bộ, đưa đập thứ hai trên sông Mekong ra tham vấn  -(TN)
Xe đạp điện Trung Quốc: Nếu buông, sẽ thành thảm họa  -(VTC)
Xã hội dân sự và đảng chính trị – Nhu cầu phối hợp để xây dựng dân chủ  -(DCCT)
Đoàn người bí ẩn phá lăng mộ vua Trần, đánh cắp kho báu? -(VTC)


************************************************
Việt Nam tố Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng chồng lấn cửa vịnh Bắc Bộ  -(RFI)
Đập thủy điện Don Sahong được án treo : Lào đồng ý tham vấn trước  -(RFI)
Bà Tôn Nữ Thị Ninh nói về Biển Đông trên truyền hình Đức  – (Dân trí) – Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình “Sóng Đức”, bà Tôn Nữ Thị Ninh cho rằng các cường quốc thế giới chớ có mắc “bẫy của Trung Quốc” và kêu gọi EU nên tham gia tích cực hơn vào căng thẳng Biển Đông.
Bà Tôn Nữ Thị Ninh: Châu Âu nên can thiệp vụ giàn khoan TQ -(Zing)  —   Khi “Mã Diện” loạn ngôn  -(DLB)
 *** Bà  đại biểu nhăn dân Ninh cùng ông Tướng Thanh, có lẽ được giáo dục kỹ càng trong cái gia đình của Hán , nhuần nhuyễn cách “phân loại” của bọn cai trị theo Khổng giáo : “quân sư phụ” ” quân xử thần tử thần bất tử bất trung”  … cho nên kẻ cai trị là cha mẹ của đám dân đen, hễ biểu gì thì nghe nấy, cúi đầu tuân phục – Và Trung cộng mới đây cũng y chang là ” dạy dỗ việt nam: thằng con hoang đàng sớm quay đầu lại”… y, y hệt, cùng hệ tư tưởng, cùng có mục tiêu tiến nhanh tiến mạnh tới là CNCS ,ăn nói giống hệt – Nhưng mà Trung cộng nói cha con gì của họ thì nói, họ có con hoang chạy đâu qua Việt nam thì được, đừng dùng cái chữ Việt nam để khẳng định trong câu nói là không được, còn con cái gì thì cứ qua mà túm đầu nó về dạy dỗ, chuyện gia đình anh em gì của các người chúng tôi đếch có quan tâm đâu, về phương diện quốc gia, ăn nói viết lách cho tử tế, ăn nói bậy bạ có ngày ăn đòn- Hãy ôn lại bao nhiêu xâm lược hán mang đầu máu chạy về và thây chất đống ở Đại Việt.
  Bây giờ trong nhà anh em các người xích mích gì đó thì làm gì làm, dẫu có đánh nhau tét đầu cũng kệ,  khi nào cướp nước VN thì người Dân VN tính sổ – Còn kêu gào ngoại quốc xía vào cho các ông các bà chưởi là “xía vào chuyện gia đình của người khác” hay “xía vào chuyện nội bộ” của nhà người ta à – Ăn nói phải giữ lời, muốn ngồi ghế cao mà ăn nói quàng xiên thì để tiếng và có hậu quả không hay, còn Dân đen muốn nói sao thì nói đâu ai trách hay chê cười.
Bà con nào “quên” xem, mời xem lại :

杨洁篪访越谈南海 奉劝越南早日回头 -http://world.huanqiu.com/article/2014-06/5025942.html

VN- tâm lý “chờ sung rụng” và trạng thái “bị lờn thuốc”  -(Song Chi -RFA) -Mời đọc lại những bài cũ liên quan:
NHỮNG ĐỨA CON HƯ CỦA TÔN NỮ THỊ NINH  -(Langtrunghuuquai)
‘Mối tương quan mất dạy!’  -(Huy Phương -NV)
Công bộc của dân, mà coi dân như con cháu thì láo quá. -(Phương Bích)
Cán bộ đảng viên và nhà nước VN đã quen với nỗi nhục bị Bắc Kinh chơi đểu, lấn lướt, khinh thường, họ cũng quen luôn với việc bị người dân coi như một tập đoàn bán nước  -(Trần Hoàng)  -Đến nổi chiến lược đối phó với Trung Cộng là núp sau váy và nhái lại câu nói của bà Tôn Nữ Thị Ninh năm 2004.   “Bà Ninh lại kêu gọi “bọn đế quốc” đừng can thiệp vào “chuyện nội bộ của gia đình”? Bà đã từng phát biểu tại buổi họp báo ở Mỹ hồi năm 2004, rằng: “Trong gia đình chúng tôi có những đứa con, cháu hỗn láo, bướng bỉnh thì để chúng tôi đóng cửa lại trừng trị chúng nó, dĩ nhiên là trừng trị theo cách của chúng tôi. Các anh hàng xóm đừng có mà gõ cửa đòi xen vào chuyện riêng của gia đình chúng tôi”? Mời xem lại: NHỮNG ĐỨA CON HƯ CỦA TÔN NỮ THỊ NINH (LTHQ) post cuối bài này. -(bài mới)

Kinh tế

Vì sao kinh tế Việt Nam quá khó để thoát Trung?  -(RFI)    —   Formosa xin lập đặc khu kinh tế: Thế giới chưa từng có!   -(ĐV)
Ngân hàng Nhà nước chọn dẫn dắt hay chạy theo thị trường?  -(VnEc)   >>>   Giá vàng loay hoay tìm hướng đi mới    >>>>    “Bom nổ chậm” ở tín dụng ngoại tệ    >>>  “Tính toán GDP cần được minh bạch hơn”
Tránh phụ thuộc Trung Quốc, Việt Nam chọn châu Phi    -(ĐV)   >>>  Vay nợ về trả nợ:Nền kinh tế sẽ phải trả giá đắt…
Ông Nguyễn Văn Đực “phản pháo” số liệu tồn kho BĐS của Bộ Xây dựng  -(Bizlive)   >>>   GDP tăng trưởng 5,18% trong 6 tháng đầu năm   >>>  Sáng 27/7: Vàng giảm, tỷ giá nhích nhẹ   >>>   Kho bạc Nhà nước đã huy động được 116.704 tỷ đồng trái phiếu chính phủ   >>>   Thị trường bất động sản Đà Nẵng: Đừng để có những cái kết buồn
Đường cao tốc ngóng vốn  -(NLĐ)   >>>  EVN lãi to nhờ tăng giá điện

Thế giới

Hoa Kỳ và Philippines khởi sự thao diễn hải quân  -(RFA)  –   Bắc Kinh chỉ trích Manila và Tokyo tăng cường hợp tác an ninh  -(RFI)
Một trí thức Duy Ngô Nhĩ bị bỏ đói trong tù  -(RFI)   >>>   Nhiều người Duy Ngô Nhĩ bị kết án nặng nề trong phiên « đấu tố » tại Tân Cương
Trung Quốc tuyên án thêm 9 người nữa ở Tân Cương  -(VOA)   —  Vấn đề phát triển chế độ chính trị Hồng Công là công việc nội bộ Trung Quốc  -(CRI)
Trung Quốc hy vọng cải thiện bang giao với Hoa Kỳ   -(VOA)
Trung Quốc thú nhận xảy ra tấn công ở Tân Cương  -(NV)  -  Trong bản tin hôm Chủ Nhật, RFA cho hay những người tấn công hôm Thứ Sáu tuần trước đã đâm hai công an đang gác tại một trạm kiểm soát ở một ngôi làng trong quận Qaraqash và đốt cháy một căn phòng trong đó có ba công an đang ngủ, khiến cả năm người thiệt mạng.
Kỷ niệm 50 năm VOA, Tuần duyên Mỹ hợp tác trong thời Chiến Tranh Lạnh  -(VOA)   —  Thượng Viện Mỹ chuẩn thuận Chuẩn Tướng Lương Xuân Việt   -(NV)
Đài Loan: Bị bắt do phản đối chuyến thăm của viên chức TQ  -(RFA)
Quân đội Pakistan chống trả quyết liệt quân Taliban  -(RFA)   —   Quân đội Afghanistan mở đợt phản công quân Taliban  -(RFA)
Liệu chính phủ Iraq có tái chiếm Tikrit?   -(RFA)   —  Syria, Iran giúp Baghdad chống phe nổi dậy Sunni  -(VOA)
Thái Lan sẽ chọn một tướng lãnh để nắm chính quyền  -(RFA)    –   Thái Lan gây sức ép trên Lào về đập Don Sahong  -(RFI)
Lào cứu xét quan ngại của các nước láng giềng về dự án thủy điện  -(VOA)
Bắc Hàn phóng vật thể bay ra biển  -(RFA)    —   Bắc Triều Tiên bắn thử nghiệm 3 phi đạn vào Biển Nhật Bản   -(VOA)
Mỹ: Nga phải hành động ‘trong những giờ sắp tới’ về Ukraine  -(VOA)   —   Moldova và Gruzia vượt qua thách thức xích gần lại EU  -(RFI)
Người không nhà ở New York ‘nổi giận’ với tỷ phú Trung Quốc  -(VOA)   —  Trung Quốc phản đối dự tính đổi tên đường nơi đặt tòa đại sứ ở Mỹ  -(NV)
____________________________________________________________________
Iraq: ánh sáng cuối đường hầm?   -(RFA)
Trung Quốc bắt 2 thiếu tướng để điều tra tham nhũng   -(Tintuc)   >>>   Tập trận hải quân đa quốc gia lớn nhất thế giới tại Hawaii
Trung Quốc lợi dụng cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương để do thám Mỹ  -(TNO)
Thủ tướng Singapore hoan nghênh Mỹ trở lại châu Á   – (Tintuc)   —   Obama định “rót” 500 triệu USD cho quân nổi dậy Syria để lật ông Assad  -(Bizlive)   —   Kim Jong-un thử tên lửa mới trước chuyến thăm Seoul của Tập Cận Bình   -(GDVN)
Mao Trạch Đông qua sách báo Trung Quốc ngày nay – Kỳ 8: Giang Thanh ‘một bước lên trời’  -(MTG)


Mỹ thúc Bắc Kinh trả tự do cho Lưu Hiểu Ba   -(RFI)
Trung Quốc hồi hương công nhân bị kẹt ở Irak   -(RFI)
Ghế chủ tịch Ủy ban châu Âu : Anh đánh trận cuối chống Juncker -(RFI)
Ukraina ký thỏa thuận liên kết với Liên Hiệp Châu Âu -(RFI)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Bài 2: Cho tư nhân viết sách, bây giờ cũng chả mấy người làm!  -(GDVN)

Xe cán chó chó cán xe

Bạo hành… tới chết vì bia rượu VN rẻ nhất TG   -(KT)   —  Đại ca xã hội đen chém cảnh sát 113, đập đầu tự sát  -(NĐT)   >>>  Trạm trưởng bảo vệ rừng bị kẻ lạ xuống tay tàn độc
Dở khóc, dở cười chuyện “trai vẫy” giữa lòng Hà Nội  -(LĐ)   —  TP HCM: Bọ xít hút máu “tấn công” nhà dân  -(PT)   >>> Người thành phố sống chung với nước cống
Bắt khẩn cấp bí thư chi bộ liên quan vụ hiếp dâm bé 6 tuổi  -(NLĐ)   >>>  Cán bộ tiếp tay lừa bán đất?   >>>   Ngược đãi lao động, chủ cơ sở xẻ gỗ bị đề nghị 2 năm tù giam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét