Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Danlambao 7/7/2014.

Cần một lá cờ cho Tù Nhân Lương Tâm

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) – Sau cái chết của Thầy giáo Đinh Đăng Định với nghi vấn bị đầu độc, Tù Nhân Lương Tâm Huỳnh Anh Trí cũng đã về với Nước Chúa vào hồi 13 giờ 30 ngày 5/7/2014. Cả hai Tù Nhân Lương Tâm nói trên, trong những ngày cuối đời, may mắn được thụ nhận làm con của Chúa trong vòng tay thương yêu từ các vị Linh Mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế.

Thà mất nước chứ quyết không mất Đảng!

Đặng Huy Văn (Danlambao) - Trước sự xâm lăng trắng trợn của giặc Tàu trên các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông của Việt Nam nhất là từ ngày TQ hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên hải phận nước ta, nhiều nhân sĩ trí thức yêu nước cho rằng đảng CS Việt Nam cần phải từ bỏ sự độc tôn lãnh đạo đất nước của mình để nước ta có thể bắt tay với các nước có lực lượng hải quân hùng mạnh trên thế giới nhằm đánh đuổi giặc cộng sản Trung Quốc xâm lược. Quan điểm này đã bị ông TBT Nguyễn Phú Trọng kịch liệt lên án vì cho rằng làm như thế có thể giữ được nước nhưng sẽ mất đảng! Ông kiên quyết giữ “Điều 4″ của Hiến Pháp VN 1992 sửa đổi để kiên quyết giữ đảng cho dù đất nước có bị Trung Quốc xâm lăng và đồng hóa.

Muốn dân chủ hóa, chống ngoại xâm phải chôn xác chết cộng sản.

Le Nguyen (Danlambao) – Cộng sản đã vỡ trận, tan tác ngay từ khi cuộc cách mạng dân chủ từ những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, quét sạch hệ thống tổ chức nhà nước xã hội chủ nghĩa làm sụp đổ dây chuyền từ Đông Âu tràn sang giật sập thành trì cộng sản, liên bang Nga Sô Viết. Chính từ đó chủ nghĩa cộng sản đã chết… chết từ trên lý thuyết “…thế giới đại đồng… làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu… tiến lên thiên đường cộng sản sẽ không còn cảnh người bóc lột người…” cho đến chết từ trong thực tiển đời sống. Thực tế, cho đến ngày nay không còn tên cộng sản nào “…là vô sản chuyên chính… là đội quân tiên phong trung thành với giai cấp công nhân, nông dân…”

‘Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt’

Đại Nghĩa (Danlambao) – Từ hai ngàn năm trước quân bành trướng Bắc kinh đã nuôi tham vọng tiêu diệt và đồng hóa nhân dân ta để sáp nhập vào thành một châu huyện của chúng nên tổ tiên của chúng đã đổ nhiều xương máu để đánh chiếm, nhưng cuối cùng vẫn là thất bại và dân tộc ta vẫn còn tồn tại và độc lập đến ngày hôm nay. Chúng ta là con cháu đã thừa hưởng di sản quý báu của tiền nhân để lại thì phải biết tôn vinh, trân trọng giữ gìn và tiếp nối sứ mạng bảo vệ.

Tiếng nói dân oan: VNCH có đất có nhà, chế độ CS cướp đất cướp nhà!



CTV Danlambao – Facebook dân oan Phùng Thị Ly vừa phổ biến một đoạn video clip cho thấy những mâu thuẫn gay gắt giữa người dân và giới chức cầm quyền Long An liên quan đến việc cưỡng chiếm đất đai.
Vụ việc xảy ra vào hôm 2/7/2014, lực lượng an ninh cùng các ban ngành đến khu đất của bà Mai Thị Kim Hương (Khu phố 3, thị trấn Thạnh Hoá, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) nhằm yêu cầu tháo dỡ các biểu ngữ có nội dung phản đối cướp đất.

Đêm qua em vẫn mơ gặp bác Hồ


Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) – Dạo này em bị mơ gặp bác Hồ hơi nhiều. Đêm qua, đang ngon giấc sau một ngày lao động là vinh quang bằng nghề Cửu Vạn khuôn vác đủ thứ mặt hàng ra vào biên giới phía Bắc, ông già râu trụi tóc he hôm nọ lại hiện về đứng nơi chân dường. Lần này em nhận ra ngay đó là bác Hồ.

Hà Nội: Trực thăng quân sự rơi chưa rõ nguyên nhân


CTV Danlambao – Lúc 7:45′ sáng nay, 7/7/2014, một chiếc trực thăng quân sự đã bất ngờ rơi tại khu vực gần sân bay Hòa Lạc thuộc huyện Thạch Thất, cách trung tâm Hà Nội khoảng 40 km về phía Tây.
Truyền thông nhà nước dẫn lời giới chức địa phương nói rằng có khoảng 21 quân nhân trên chuyến bay tại thời điểm gặp nạn. Hiện trường vụ việc đang được lực lượng chức năng phong tỏa nghiêm ngặt.

Bàn về “thoát Trung”


Huỳnh Ngọc Tuấn (Danlambao) - Từ khi Trung cộng hạ đặt giàn khoan HD 981 ngay trong thềm lục địa VN thì như một phản ứng tự vệ mang tính truyền thống người Việt đã tạm gác chuyện làm ăn, chuyện bóng đá, chuyện trên trời dưới biển lại để dành một chút quan tâm đến “đại cục”.

Đảng đem ngư dân Việt Nam vào chỗ chết


Vũ Đông Hà (Danlambao) – Các quan chức và truyền thông lề đảng đang cùng hợp xướng, tung ra chiến dịch tuyên truyền và tạo dựng hình ảnh ngư dân bám biển, bảo vệ lãnh hải, góp phần bảo vệ tổ quốc. Họ đang ngồi mát ăn bát vàng và đưa dân vào chỗ chết. Đây là một hành động vô trách nhiệm và ác độc của nhà nước và đảng CSVN. Tính mạng của ngư dân, những nạn nhân trực tiếp và lãnh nhiều tai họa nhất trong việc Tàu cộng xâm lược biển Đông, đã được dùng cho chính sách tuyên truyền của tập đoàn bán nước mang mặt nạ yêu nước.

Dân oan Lê Thị Kim Thu trở về sau 2 năm tù


Gia Minh (RFA) – Chị Lê thị Kim Thu, người được giới dân oan biết đến do công khai khiếu kiện từ các cấp địa phương đến trung ương cho vấn đề gia đình cũng như người khác, vào chiều ngày 6 tháng 7 mãn hạn tù hai năm trở về gia đình.

Tin buồn: Tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí đã qua đời vì bị nhiễm HIV trong nhà tù cộng sản


Ông Huỳnh Anh Trí trong những ngày tháng sau cùng khi căn bệnh HIV/AIDS đã chuyển sang giai đoạn cuối.
Danlambao – Ông Huỳnh Anh Trí, một tù nhân lương tâm bị chế độ CS kết án 14 năm tù giam đã qua đời vào lúc 13:30′ ngày 5/7/2014 tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hưởng dương 43 tuổi.
Nguyên nhân cái chết đau lòng được xác định là do ông Huỳnh Anh Trí bị quản giáo trại giam cố tình lây nhiễm HIV/AIDS trong thời gian tù đày cộng sản. Trong những ngày tháng cuối cuộc đời, ông Trí đã lên tiếng tố cáo tội ác man rợ của chế độ lao tù cộng sản đối với những người tù lương tâm.

Những giây phút cuối đời của TNLT Huỳnh Anh Trí

Truyền Thông Chúa Cứu Thế – Trong suốt thời gian 14 năm ông Huỳnh Anh Trí bị giam cầm trong nhà tù cs, ông Trí bị nhiễm HIV/AIDS do sự ác ý và sự cố tình của nhà tù cs VN. Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng nhân quyền và dân quyền của các công dân và tù nhân. Đây cũng chính là nỗi trăn trở lớn của ông Trí là làm thế nào để các tù nhân khác không phải bị tước quyền sống như ông.
Cuộc đời ông Huỳnh Anh Trí với 14 năm tù giam vì lòng yêu nước sẽ tiếp tục là ngọn lửa cho các nhà yêu nước trẻ tiến bước.
Bóng tối không che được ánh sáng, cũng chẳng làm mờ mắt người có ánh sáng trong con tim và cộng đồng như ông Huỳnh Anh Trí.

Đầu độc và ám toán.


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nhân dân VN nói chung gần TK qua đã bị đầu độc trên nhiều phương diện. Về mặt chính trị, văn hóa tư tưởng, tư duy kiến thức thì hoàn toàn người dân VN (miền Bắc) và NDMN (sau 1975) đều bị đảng CSVN lùa vào một bể bơi khổng lồ XHCN được che kín bởi mái vòm Mác-Lê mà không một luồng gió hay ánh nắng mặt trời văn minh nào trên thế giới xuyên lọt vào. Nơi đây mọi người VN ngụp lặn trong bể trầm luân không lối thoát.

Tại sao lãnh đạo ĐCSVN không dám kiện Trung Quốc? (Phần 1)


Uyển Thi (Danlambao) – Phải nói là Trung Quốc giỏi thật? họ sản xuất ra trứng gà giả, mực khô xấy giả, gạo giả, và cả ông Hồ giả nữa cơ… Và gần đây (Thông tin chưa kiểm chứng được) dưới sự chỉ đạo nhiều năm của lãnh đạo cao cấp của đảng CSTQ các nhà khoa học của họ đã sản xuất ra được một loại kem chống nhục và chống hèn, loại chống nhục họ để cho các cán bộ trong nước sử dụng còn loại kem bôi chống hèn, họ viện trợ cho Việt Nam để ban chấp hành trung ương đảng và đại biểu quốc hội xài nên mặt cứ trơ như đá khi Tàu cộng xâm lăng;

Ánh sáng xuyên màn đêm


Anton Lê Ngọc Thanh (Việt Nam Thời Báo) – …“Khi có kết quả, bác sĩ nói chuyện riêng với anh Trí. Anh Trí nói mình đã đoán biết và sẵn sàng cho kết quả hôm nay. Bác sĩ ôm chầm lấy anh Trí và khóc. Ông nói họ đã dùng cách này để giết hại bao nhiêu người yêu nước”. Anh Trí kể, “bác sĩ cho tôi tiền và bảo ông sẽ cố gắng hết sức để cứu tôi. Tôi nói không sao đâu bác sĩ. Tôi lo cho các chiến hữu còn trong tù của tôi, vì khi ở trong tù, tôi đã chứng kiến 14 trường hợp tù chính trị bị nhiễm SIDA và chết”

“World Cup Báo chí”: CHXHCNVN lọt vào “Chung Kết”


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Đứng thứ 174 trên tổng số 180, CS/XHCN-Việt Nam là một trong 6 quốc gia lọt vào “chung kết” cúp Báo chí mất tự do của tổ chức quốc tế Phóng viên Không Biên giới, (RSF- Reporters sans Frontieres ). Xếp hạng về tự do báo chí năm 2014, theo một phúc trình mà RSF vừa mới loan báo.

Làm sao CSVN có thể “thoát Trung” được?


Nguyễn Chính Kết – Hiện nay, một trong những giải pháp được nhiều người đề nghị để giúp Việt Nam thoát khỏi nạn mất nước vào tay Trung Cộng, đó là đảng CSVN phải “thoát Trung”, nghĩa là phải làm sao thoát khỏi vòng kiềm toả hay sự chi phối của Trung Cộng. Giải pháp “thoát Trung” thật là đúng và rất hợp lý trong tình trạng hiện nay của đất nước, vì bộ chính trị, cơ quan thực tế có quyền lực cao nhất nước hiện nay, nếu cứ tiếp tục bị Trung Cộng chi phối và điều khiển, thì việc mất nước vào tay Trung Cộng chỉ là vấn đề thời gian [1].

Nỗi nhục khi làm công dân một nước cộng sản!


Nguyên Thạch (Danlambao)
Tôi cúi mặt khi tay cầm hộ chiếu
Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Một quốc gia đã rất nổi tiếng về mụ mị và gian tham…
Dân của một nhà nước, có lời nói và việc làm hoàn toàn trái ngược!.

Ủy ban Nhân quyền Quốc hội Đức đỡ đầu cho LS Lê Quốc Quân và chào mừng Đỗ Thị Minh Hạnh được trả tự do


Diễn Đàn Việt Nam 21 - Trong thông cáo báo chí ngày hôm qua 04/07/2014, Ủy ban Nhân quyền và Cứu trợ Nhân đạo của quốc hội liên bang Đức đã chào mừng việc trả tự do cho cô Đỗ Thị Minh Hạnh, một việc đúng ra đã phải xẩy ra từ lâu. Chủ tịch của Ủy ban Nhân quyền, dân biểu liên bang Michael Brand (đảng CDU), trong tư cách là người đỡ đầu cho Đỗ Thị Minh Hạnh tuyên bố ông “nhẹ nhõm và hài lòng” trước tin Đỗ Thị Minh Hạnh đuợc trả tự do, ông cũng tán dương đồng nghiệp trong Ủy ban, dân biểu liên bang Frank Heinrich là người đã vào tù thăm cô Hạnh.
Bức ảnh chụp lại cảnh người vi phạm giao thông bị “người lạ” hành hung ngay trước mặt CSGT (ảnh báo Thanh Niên) 

Mi An (Baodatviet) – Khi người vi phạm giao thông cự cãi với cảnh sát, họ thường “ngẫu nhiên” va chạm với một nhóm “người lạ”.
Cái chết bất thường của ông Nguyễn Văn Chín sau khi bị CSGT gọi vào đo nồng độ cồn, CA TP HCM cho biết nhóm CSGT đã thực hiện đúng quy trình, chưa thấy mối liên hệ nhân quả nào giữa việc ông Chín tử vong và chuyện bị xử lý vi phạm giao thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét