Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

***TIN NGÀY 8/7/2014 -Thứ Ba.









Chính trị – Xã hội

(Có cập nhật lúc 23 giờ 40)

Ngoại trưởng Mỹ lên đường đến Bắc Kinh vào lúc quan hệ căng thẳng  -(RFI)   —  Biển Đông: Ðề tài hàng đầu trong cuộc đàm phán Mỹ-Trung  -(VOA)   >>>  Hội nghề cá VN bác cáo buộc của TQ về vụ ngư dân bị bắt ở Hoàng Sa   —   ‘TQ sẽ thắng nếu hải chiến với VN’  -(BBC)

Người Việt tại Hông Kông biểu tình chống Trung Quốc ngày 25/05/2014.<<<===   Người Việt ở Hồng Kông biểu tình chống giàn khoan Trung Quốc   -(RFI)  -Từ đầu tháng Năm đến nay, sau khi nổ ra vụ giàn khoan HD-981, người Việt khắp nơi đã thường xuyên biểu tình phản đối hành động xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam của Trung Quốc. Đáng chú ý là ngay cả người Việt tại Hồng Kông, trên nguyên tắc là lãnh thổ Trung Quốc, cũng không ngần ngại xuống đường. Vào hôm qua, 06/07/2014, đã có hàng chục người Việt tuần hành trên đường phố Hồng Kông để tố cáo đòi hỏi chủ quyền « ngang ngược » của Trung Quốc trên Biển Đông.
***Tất cả người VN nghĩ xem, Dân VN trên đất của Tập cận Bình mà cứ “được” biểu tình chống Bắc kinh xâm lược VN, thế mà ngay trên lãnh thổ của người VN thì người Dân lại không được phép làm điều như thế này- Điều ấy có bị sỉ nhục không, cho nên người VN ta đi ra ngoại quốc bị xem thường là đương nhiên, có gì quan trọng bằng Tổ quốc bị xâm lược mà chỉ im re???

Biểu tình chống Trung Quốc ở Hong Kong  -(BBC)  —  Người Việt ở Hongkong biểu tình chống Trung Quốc  -(RFA)  – Theo nhật báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng phát hành ở Hong Kong, khoảng 40 người Việt ở lãnh thổ này đã xuống đường tuần hành phản đối TQ gây hấn trên biển Đông vào ngày hôm qua.
Biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hôm ngày 11 tháng 5 năm 2014 nhằm phản đối TQ hạ đặt giàn khoan trái phép HD 981 tại vùng biển VN.
Nỗi buồn mùa Hạ  -(RFA)  -Mùa hè năm nay có lẽ sẽ được ghi dấu như một mùa hè đặc biệt trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Đất nước như đang đứng trước một khúc quanh với nhiều lối rẽ, rẽ về đâu? Về đâu là đúng, là sai? Hay là cứ con đường mòn cũ mà đi?  ====>>>
Phiên phúc thẩm 10 nông dân xã Hương Sơn chống cưỡng chế đất   -(RFA)   —   Máy bay quân sự MI-171 rơi, 19 người tử nạn   -(RFA)
‘Loại trừ khả năng đây là vụ phá hoại’  -(BBC /nghe)   >>>   ‘Phi công tránh gây thương vong’
Điều trần về nhân quyền Việt Nam và Đông Nam Á tại Hạ viện Mỹ  -(VOA)   —    Nhân quyền: Việt Nam vẫn theo đuổi chính sách đối phó tình thế  -(RFI)    —   Lao động Việt Nam tại Đài Loan vẫn chịu gánh nặng tiền môi giới  -(RFI)
Trung Quốc dùng tàu chiến đàn áp ngư dân Lý Sơn  -(ĐV)
Nông dân làm “nhà máy điện”:Sở Thái Bình cấm cho… an toàn    -(ĐV)   >>>   Làm nhiệt điện tuyển công nhân TQ, điện hạt nhân thuê ai?  >>>   Trà Vinh cấp phép 2.100 lao động Trung Quốc, thêm lo ngại?    >>>    EVN: Tiền điện tăng vọt vì trời nóng cả ngày lẫn đêm?     >>>   Doanh nghiệp Việt “chết” trên sân nhà vì… Trung Quốc
Thứ trưởng Công thương: Xăng VN đắt hơn Mỹ do… quá trình   -(ĐV)  -Trao đổi với PV Đất Việt, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã phân tích để lý giải cho việc giá xăng dầu Việt Nam có thời điểm đã tăng và cao hơn giá xăng dầu tại Mỹ đến hơn 4.000 đồng/lít.
*** Do ĐQ Mỹ nó bóc lột dân của nó cho nên xăng nó rẻ hơn xứ thiên đường , hễ  cái gì mà móc hầu bao của Dân là luôn có những lý giải trời ơi , mà nguyên do chính là bọn cai trị lúc nào cũng muốn cái mà cọng sản thường chưởi “ngồi nhà mát ăn bát vàng”.Điện, xăng dầu…ảnh hưởng và chồng chất lên đầu người dân hàng tầng tầng lớp lớp -Tại dân VN ta còn mạnh lắm cho nên cứ để chúng cỡi cho đã- Hồi năm kia bên Indo tăng giá xăng là cổng trụ sở quốc hội sập liền.- Đúng là chuyên môn chơi chữ với đám dân đen -Thói ngụy biện rẻ tiền  để bóc lột dân đen.
Chủ tịch nước: ‘Ngư dân hãy yên tâm bám biển, giữ chủ quyền’  -(VTC) *** Vậy bây giờ nghe lời ông “bám biển giữ chủ quyền”, bị Trung cộng nó bắt, ông làm gì để đem họ về với gia đình   — Hội Nghề cá Việt Nam yêu cầu Trung Quốc thả ngay ngư dân Việt Nam  -(QĐND)  —  Hội nghề cá phản đối Trung Quốc bắt giữ ngư dân trái phép   -(VNE)   —    Đảng đem ngư dân Việt Nam vào chỗ chết  -(DLB)  - Cho nên cứ xúi dân bằng mồm còn lực lượng quân sự ăn tiền thuế của dân, mua vú khí, khí tài bằng tiền của dân…thì nằm bất động, không bảo vệ được dân mà cứ xúi quẩy dân làm những chuyện lẽ ra lực lượng vũ trang phải làm để bảo vệ Tổ quốc và Dân.   —  Bộ trưởng Bộ NN&PTNT: Xin ngư dân yên tâm bám biển  -(TT)  – Mất mạng mà yên tâm à???
Tình hình Biển Đông ngày 7/7: Trung Quốc điều trực thăng “diễu võ”   -(Infonet)   —  Trực thăng bay từ giàn khoan trái phép quần đảo trên các tàu Việt Nam   -(PLTP)  —    Trung Quốc vẫn giữ hành động khiêu chiến   -(LĐ)   —   Phát hiện 2 máy bay Trung Quốc bay quanh giàn khoan   -(GTVT)
Máy bay quân sự Trung Quốc lại hoành hành khu vực giàn khoan  -(DT)  —   Hai tháng Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển Việt Nam -(VnEx)  –   Trung Quốc thú nhận hành vi sai trái trên Biển Đông  -(Tamnhin)   —   TQ ra luật mới tăng “an ninh quân sự” trên Biển Đông   -(KP/ 24h)  –   Báo Trung Quốc ngang nhiên bàn chuyện tấn công Việt Nam   – (GDVN)  —  TQ sẽ thắng nếu hải chiến với VN’   -  (BBC)
TQ lập trục riêng ở châu Á, đối trọng với Mỹ  – (VNN)  —   Trung Quốc nuôi dưỡng âm mưu bá chủ khu vực  – (PLTP)  —   Cuộc Chiến tranh Lạnh kế tiếp: Mỹ trở lại châu Á  -  (Phan Ba)   – Đừng, coi chừng bị TQ đánh bại! Xem đây: Trung Quốc nghĩ họ có thể đánh bại Mỹ trong trận chiến: China thinks it can defeat America in battle (The Week). Good luck, Red China!  -(Basam dẫn)

H5Nếu VNCH tái chiếm Hoàng Sa, VNDCCH sẽ mật báo cho TQ vì lúc đó TQ vẫn còn là đồng minh?   – (Giang Le). “Thời điểm năm 1974 ông Nguyễn Thành Trung là điệp viên của Bắc Việt nên nhiều khả năng ông sẽ thông báo cho miền Bắc biết kế hoạch chuẩn bị không kích tái chiếm HS của miền Nam. Tôi rất thắc mắc không biết lúc đó miền Bắc phản ứng thế nào với thông tin này: Báo cho TQ vì lúc đó TQ vẫn còn là đồng minh? Ỉm thông tin này đi hi vọng miền Nam sẽ tái chiếm được HS? Bí mật thông báo cho miền Nam sẽ án binh bất động để miền Nam rảnh tay cho kế hoạch tái chiếm?” Mời xem lại: “Nếu tổng thống Thiệu cứng thì Hoàng Sa đã không mất”   – (MTG)
Trung Quốc là ‘bậc thầy đút lót’, ắt có ‘bậc thầy nhận hối lộ’?  -(VTC)   —   “Kiện Trung Quốc, đến lúc này, không còn cách nào khác”   – (Infonet)
Liên đoàn nhà báo ASEAN quan ngại hành động gây hấn của Trung Quốc  -(Tin Tức)   –   Tổ chức quốc tế Pháp ngữ kêu gọi tuân thủ luật pháp ở Biển Đông  -(TTXVN)
Bạn bè quốc tế lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam - (ND)  - Bạn bè sao bằng “anh em- người trong gia đình”
Hội thảo khoa học tại Ba Lan về tình hình Biển Đông (TTXVN)  —  Khó khăn sẽ tạo nên những nhà ngoại giao thực sự  -(TVN)
*********************************************************************

   <<<===   Tô Hoài & Ba Người Khác  -(Tưởng năng Tiến -RFA)  -Nhà văn Tô Hoài sinh 27 tháng 9 năm 1920 và vừa từ trần vào ngày 6 tháng 7 năm 2014 vừa qua. Chúng tôi xin ghi lại bài viết dưới đây về tác phẩm cuối cùng (và cũng là cuốn sách gây nhiều tranh cãi nhất) của ông với hy vọng rọi thêm được chút ánh sáng về cuộc đời của tác giả này.
Chiến tranh và ký ức về chiến tranh  -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)   –   Lực lượng công an trong mắt triết gia Trần Đức Thảo  -(Bùi Tín -VOA)
Cựu tù nhân chính trị Huỳnh Anh Trí qua đời: Tố cáo chế độ lao tù ác nhân!  -(CTNLT)
Sợ hoa và sợ các bà già …  -(Boxitvn)   – André Menras, Hồ Cương Quyết
ĐỪNG RŨ BỎ TRÁCH NHIỆM CHO ĐỜI SAU  -(Boxitvn)
VIỆT NAM: QUYỀN DÂN TỘC TỰ QUYẾT: Từ “công hàm Phạm Văn Đồng”1958 đến “thỏa thuận Thành Đô” 1990 -(Damau)
Bám lấy quân thù mà học  – (DLB) -“Đảng CSVN cử 300 đảng viên sang Tàu học gì ở quân xâm lược? Chỉ có một điều: Đảng ta sẽ học đảng địch cách thức tổ chức đảng của đảng địch. Nước có mất nhà có tan, đảng CSVN vẫn bám váy quân thù mà học để giữ được quyền lực“.
‘Đồng trụ chiết, Giao Chỉ diệt’   – (DLB)
************************************************************************

Basam

- TÔ HOÀI & TỐ HỮU, KHÔNG AI XA LẠ (Ngày Đêm). “Tô Hoài chỉ là Nhà văn tôn thờ Đảng Cộng Sản và Phe XHCN. Từ ‘Dế Mèn phiêu lưu ký’ đến ‘Vợ chồng A Phủ’ hay cuối đời Tô Hoài có cho in ‘Ba người khác’ thì đó cũng chỉ là đấu tranh ‘Đào tận gốc, trốc tận ngọn’ mang tính giai cấp theo đường lối  ‘Sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Trung Quốc anh em’.
Văn nghệ sĩ sống trong chế độ XHCN trước đây đã bị tẩy não, nên có những tác phẩm phục vụ chế độ là chuyện bình thường. Vấn đề ở chỗ, họ có nhận ra sai lầm đó không? Nếu có, họ có đủ can đảm mở miệng (trường hợp NS Tô Hải), lên tiếng trước khi về thế giới bên kia, hay là họ ôm theo xuống mồ? Nếu họ cho rằng đảng đúng, chế độ đúng, và những việc làm của họ đều đúng, hoặc họ nhận ra sai lầm nhưng không lên tiếng, mà vẫn khăng khăng bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ, chắc chắn lịch sử sẽ đặt những người này ở vị trí khác.
- Tô Hoài: Ba Người Khác (VHNA).  – Tưởng Năng Tiến: Tô Hoài & Ba Người Khác (Blog RFA). “Vấn đề không phải là để truy thù hay báo oán. Truyền thống văn hoá bao dung dân tộc Việt không cho phép bất cứ ai thực hiện điều đó. Tuy nhiên, quá khứ cần phải được thanh thoả – và không thể thanh thỏa bằng một (hay vài) cuốn truyện– để chúng ta đều cảm thấy được nhẹ lòng, và an tâm hơn khi hướng đến tương lai“. – Nhà văn Tô Hoài an nhiên vào cõi bất tử (NLĐ).
- THƯ GỞI CHO ÔNG ĐOÀN VĂN TOẠI (Tương Tri). “Chọn lầm lý tưởng cho đời mình chỉ gây tại hại cho một cuộc đời. Chọn lầm lý tưởng để phục vụ cho một đảng phái chỉ gây tai hại cho một thế hệ. Nhưng chọn lầm lý tưởng – như ông – để phục vụ cho một chủ thuyết gây tai họa cho cả một dân tộc. Mãi mãi, ông và những nhà khoa bảng miền Nam chỉ là những hòn gạch lót đường cho những tay làm chính trị lão luyện hơn“.
- Thổn thức cho Việt Nam – Đoàn Văn Toại (Cao trào Nhân bản). Tác giả Đoàn Văn Toại là bố chồng ca sĩ Trần Thu Hà, cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến. Bài này nguyên bản tiếng Anh, đã được đăng trên báo New York Time ngày 29-03-1981, có tựa đề: A Lament for Vietnam.Mai Chí Thọ, một Uỷ viên Trung ương đảng, đã nói chuyện trước một nhóm tù nhân chính trị chọn lọc. Ông ta đã nói với chúng tôi, ‘Hồ Chí Minh có thể là một quỷ dữ, Nixon có thể là một vĩ nhân. Người Mỹ có thể có chính nghĩa, chúng ta có thể không có chính nghĩa. Nhưng chúng ta đã chiến thắng và người Mỹ đã bị đánh bại bởi vì chúng ta đã thuyết phục được người dân rằng Hồ Chí Minh là một vĩ nhân, Nixon là một tên sát nhân và người Mỹ là những kẻ xâm lược’.”
H1- Đám tang tù chính trị qua đời vì Aids (BBC).  – Huỳnh Anh Trí- tên anh ôi rực sáng (DCCT). – Nguyễn Ngọc Già: Cần một lá cờ cho Tù Nhân Lương Tâm (DLB).   – Chứng nhân Huỳnh Anh Trí nói về việc Công an Lấp Vò bắt Bùi Hằng trái pháp luật (JB Nguyễn Hữu Vinh). – Tiết lộ chấn động : Tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí bị nhiễm HIV trong tù cộng sản (Truyền thông Chúa Cứu Thế) (Thông Luận).
- Nguyễn Trung Tôn: Những bài học trong chốn lao tù (Kỳ 9): “Buồng trưởng Võ Văn Quang” (DLB).
- Bề ngoài hớn hở mà trong khóc thầm (Minh Văn). “Ở địa ngục nhưng lại phải nói là nơi thiên đường. Sống trong cảnh áp bức  bất công nhưng lại cho rằng mình đang có tự do. Khổ đau nhưng lại phải làm ra vẻ hạnh phúc. Sự thể đó quả là bi kịch cho người dân Việt Nam lắm. Cũng giống như người ta đeo mặt nạ, cái mặt nạ thì vui cười, nhưng ẩn sau đó là khuôn mặt u sầu của chủ nhân. Đúng là: ‘Bề ngoài hớn hở mà trong khóc thầm’ vậy“.
- Dương Hoài Linh – Tư duy lãnh chúa (Dân Luận). “Có lẽ chỉ khi nào người dân đã quá quen với luật sư và tòa án thì ‘tư duy lãnh chúa’ mới không còn đất để tồn tại. Nhưng từ ‘quen’ đến ‘tin’ lại là một chuyện khác trên hành trình đi đến một đất nước văn minh. Xem ra ước vọng về một xã hội công bằng và thịnh vượng vẫn còn xa lắm thay!
- Những người khỏe nhất (Minh Văn). “Cuộc thi lực sĩ khỏe nhất hành tinh cùng lắm chỉ kéo dài mấy ngày. Võ sĩ Sumo thậm chí chỉ có mấy giây là biết ngay kết quả trận đấu. Người dân Việt Nam chịu đựng sự cai trị của chế độ Cộng Sản đã hơn 70 năm nay. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ mới chính là những con người khỏe nhất hành tinh này“.
- Tuần tin người bảo vệ nhân quyền 30/6 – 06/7/2014: Hội Nhà Báo Độc Lập ra đời (DTD). – Bàn về tự do báo chí (Nguyễn Vạn Phú/ Ba Sàm). “Cách tốt nhất là khuyến khích một môi trường hành nghề báo chí có cạnh tranh lành mạnh để phóng viên cũng phải theo quy luật đào thải và vươn lên như bất kỳ nghề nào khác.  Lúc đó những bài viết chỉ biết ăn theo thông cáo báo chí sẽ bị loại trừ, những bài viết sai lệch vì thiếu kiến thức chuyên môn sẽ bị vạch trần. Và chính trong môi trường đó, báo chí mới lấy lại được niềm tin của người dân; lúc đó mới hòng sử dụng báo chí để làm cầu nối đưa thông tin đến người dân như mong muốn“. – Sẽ không còn tờ báo, chỉ còn bài báo (Nguyễn Vạn Phú).
******************************************************************************

Xuất hiện máy bay trinh sát điện tử Trung Quốc ở giàn khoan  -(TP)   ---  Máy bay trinh sát điện tử Trung Quốc lượn trên đội tàu Việt Nam   -(VnEx)>>>   Ngư dân Trung Quốc thành con tốt giữa tranh chấp Biển Đông  -  Còn ngư dân VN bị Trung cộng bắt thì sao>   >>>   Đà Nẵng sẽ ra nghị quyết phản đối Trung Quốc
 Bác bỏ luận điệu sai trái của Đại sứ Trung Quốc về vấn đề Biển Đông  -(TN)   ---    “Ai là kẻ gây bất ổn tại biển Đông?”-vài lời với Đại sứ Ninh Phú Khôi  -(VOV)   >>>  Trung Quốc có thể ngang ngược dùng sức mạnh quân sự trên Biển Đông   >>>   Lập trường chính thức của VN về việc TQ hạ đặt trái phép giàn khoan  -Không nói gì về Ngư Dân bị Trung cộng bắt ở Hoàng sa
Luận điệu TQ mâu thuẫn chính lời Đặng Tiểu Bình  -(VNN)   ---   Trung Quốc bị chỉ trích ngoại giao thô lỗ, thiếu văn minh  -(TT)
Lời khuyên của ông Nguyễn Cơ Thạch  -(TVN)  -LTS: TVN xin tiếp tục giới thiệu loạt tư liệu về con đường trở thành nhà ngoại giao của cha con Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch.
*** Sao không viết bài nói đến : Lý do ông NCT mất chức BTNG, và câu nói của ông sau khi ở Thành đô về " thời kỳ Bắc thuộc thứ 2 bắt đầu"
Báo Hồng Kông vạch trần sự phi lý của Trung Quốc  -(TN)   >>>   Báo Trung Quốc đăng đám mây bom nguyên tử bao trùm bản đồ Nhật
Trung Quốc đã “tẩy não” người dân về Biển Đông ra sao?   -(PT)   ---   Từ tháng 8, Trung Quốc sẽ đổi 'thủ đoạn' trên Biển Đông  -(NĐT)   >>>  Quân đội Trung Quốc rất nể sức mạnh tổng hợp của Việt Nam
Ngư dân ngày đêm đối mặt với tàu chiến Trung Quốc  -(MTG)   ---   Hình ảnh phẫn nộ về sự bành trướng của TQ ở Gạc Ma  -(Soha)  *** Nó xây dựng kiên cố từ 1995 mà bây giờ mới "phẫn nộ" , dấu riết nay mới lòi thì đã có phi trường ,hải cảng
Chuyên gia Cuba: Trung Quốc hành động sai lầm tại Biển Đông   - (TTXVN) - Cu ba mới thức, hơn 2 tháng mới nói.
Philippines quan ngại trước luật an ninh trên biển của Trung Quốc  -(TN)
Quy định về điều kiện để người nước ngoài làm việc tại Việt Nam  -(GDVN)
RSF hoan nghênh việc thành lập Hội nhà báo độc lập ở Việt Nam  -(RFI)   >>>   Biển Đông : Mỹ tố cáo yêu sách chủ quyền quá đáng của Trung Quốc   >>>  Đối thoại Mỹ-Trung : Lập trường về Biển Đông vẫn đối nghịch
Ý kiến đa chiều về cái chết của anh Anphong Huỳnh Anh Trí  -(DCCT)   >>>   Hồ sơ Dân oan Tuần 62 & 63
______________________________________________________________________
Ngư dân ta phải hứng chịu tai họa đến bao giờ?  -(Nguyễn trần Sâm -Đào Hiếu)
LÁT GẠCH VỈA HÈ: một mét ăn một tỷ  -(Đào Hiếu)
Làm sao cho mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc tránh bùng nổ (II)  - (Foreign Affair/ TCPT)
Một kiểu phản ứng thủ thỉ   - ( Nguyễn Văn Tuấn FB).
Video 20140704- Đỗ Thị Minh Hạnh kể lại về quá trình hoạt động  -(Laodongviet)
Tiểu thuyết Cò hồn Xã nghĩa 25  -(Badamxoe)   ---  Chúc mừng & Chúc sức khỏe chị Kim Thu  -(Đinh tấn Lực)
Nước Mỹ với thứ vũ khí hơn 200 năm  -(Đoan Trang)
Đinh Phương Thảo: "Bố tôi yêu nước, không thể là chống nhà nước"  -(DL)   ---   Nhà giáo Đinh Đăng Định tự minh định về mình  -(DCCT)   >>>   Trưởng nữ nhà giáo Đinh Đăng Định: Bố tôi yêu nước, không thể là chống nhà nước
Vũ Thị Phương Anh - Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014: Đậu gần 100%, có cần thiết phải thi không?-(DL)
Người Buôn Gió - Cháy nhà ra mặt... anh tài-(DL)   ---  Baron Trịnh - Quan chức và văn hóa làng xã-(DL)
Dương Hoài Linh - Ngăn cản tiếng nói của người dân,một hành động phỉ báng vào chất xám-(DL)

Kinh tế

BRICS sẽ thành lập một ngân hàng chung -(RFA)

Hàng loạt dự án bất động sản Hà Nội mắc sai phạm   -(VnEx)   >>>   Ngoại tệ 'cứu' tăng trưởng tín dụng    >>>   Một lít xăng 'cõng' 8.244 đồng thuế phí    >>>   Ngân hàng Việt Nam vào tầm ngắm của tội phạm thẻ Trung Quốc
Tăng giá xăng gây sốc vào 'giờ hiểm', Bộ Tài chính nói gì?  -(VTC)   ---   Tăng giá xăng liên tục 5 lần để tránh… gây sốc!  -(TN)   ---   Giá xăng lên mức kỷ lục 25.640 đồng/lít   -(TBKTSG)   ---   Tăng giá xăng dầu vào 20 giờ tối là thích hợp nhất  - (NLĐ)
Giá xăng "kỷ lục" 26.100 đồng: Bộ Tài chính nói gì?   -(DT)
Bộ Tài chính: Giá xăng tăng 418 đồng/lít không phải là sốc!?  -(MTG) -*** Vậy cứ tăng lên cho đến khi nào thấy cho nó SỐC, cỡ 30.000 VNĐ hết sốc liền.(là cộng thêm)
Bộ Tài chính: Tăng giá xăng, chưa biết DN lãi bao nhiêu   -(TBKTSG)  - Trả lời các cơ quan báo chí về việc giá xăng dầu đã tăng lên mức kỷ lục gần 26 ngàn đồng/lít từ hôm qua, Bộ Tài chính cho rằng, bộ đã tận dụng hết các cách tính để giảm mức lỗ cho doanh nghiệp. Còn lỗ lãi cụ thể của doanh nghiệp thì phải đến kỳ công bố báo cáo tài chính.  *** Nói khùng điên mà cũng làm quan, không biết lỗ lãi bao nhiêu mà tăng giá???
Hoang lạnh 'thiên đường' Thăng Long: Nơi chôn tiền đại gia  -(VNN)
Thu hồi hơn 21.880 tỉ đồng từ tội phạm kinh tế, tham nhũng  -(TN)   >>>  Tín dụng ngoại tệ tăng trưởng nóng   >>>   Giá vàng trong nước tăng, thế giới giảm
TPHCM: Vay 6 tỉ đô la Mỹ vốn ODA chưa giải ngân  được bao nhiêu -(TBKTSG)   >>>   Số doanh nghiệp bị thanh tra, kiểm tra thuế tăng kỷ lục    >>>   Đại biểu HĐND TPHCM: Không thể chủ quan với kinh tế cuối năm    >>>   Một cột mốc mới trong công khai thông tin    >>>   Có luật cũng không dễ cho ngân hàng phá sản
Vụ bỏ nợ 1.700 tỷ: Đại gia bẫy ngân hàng   -(DT)    ---   Dự án 'mua tàu bám biển': 70% vốn vay?  -(BBC)
Ngân hàng Thế giới : Tăng trưởng của Việt Nam còn dưới mức tiềm năng  -(RFI)

Thế giới

Sri Lanka sẽ bỏ tù những người vượt biển bị trả về  -(RFA)   —  Australia không được phép trục xuất người vượt biển? -(RFA)
Hải quân Thái thiết lập trung tâm tàu ngầm -(RFA)   —   ĐGH Francis thăm nạn nhân bão Philippines vào năm tới -(RFA)
Quốc phòng Nhật Bản  -(BBC)   —   Nhật Úc tăng cường quan hệ : Bắc Kinh quan ngại  -(RFI)   —  Trung Quốc bắt giữ hàng trăm người Tân Cương -(RFA)
Bắc Hàn kêu gọi Nam Hàn chấm dứt sự thù nghịch -(RFA)   —   2 miền Triều Tiên, Nga xem xét xây dựng trung tâm đào tạo đường sắt   —  Bình Nhưỡng lại kêu gọi Seoul hòa dịu nhưng vẫn tập trận  -(RFI)
Sự sáp lại rụt rè giữa Seoul và Bắc Kinh   -(RFI)
Mỹ bắt đầu tiêu hủy vũ khí hóa học Syria  -(VOA)   —  Bắc Kinh công kích Tokyo nhân chuyến viếng thăm của Thủ tướng Đức   -(RFI)   >>>  Một gián điệp Đức hoạt động cho CIA Mỹ bị bắt   >>>   Đức : Mậu dịch với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu
Myanmar thực hiện tiến trình xác minh quốc tịch gây tranh cãi -(VOA)   —   Myanmar bắt hơn 350 người sau vụ bạo động tôn giáo ở Mandalay -(VOA)
Ông Ghani dẫn trước trong cuộc bầu cử tổng thống Afghanistan -(VOA)

Ngoại trưởng cuối cùng của Liên bang Xô Viết qua đời -(VOA)   —  Ngoại trưởng cuối cùng của Liên Xô qua đời  -(BBC) -Eduard Shevardnadze, ngoại trưởng cuối cùng của Liên Xô và là cựu tổng thống Georgia, qua đời ở tuổi 86.===>>>
Ai Cập quan ngại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tại Irak và Trung Đông   -(RFI)
63 phụ nữ, trẻ em bị bắt cóc trốn thoát khỏi tay Boko Haram -(VOA)   —   Ấn Độ: Phán quyết của tòa án Hồi giáo không có giá trị về pháp lý -(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Mùa thi đại học, mùa gian khổ  -(RFA)

20 năm tới, có đuổi kịp các nước về ngoại ngữ?  -(TVN)
Cần gióng lên hồi chuông về giáo dục  -(TN)
Công nghệ không gian : Châu Âu trong thế công  -(RFI)

Xe cán chó chó cán xe

Cảnh sát giao thông Thanh Hóa hành hung người vi phạm giữa đường  -(NĐT)
6-9443-1404812097.jpg
Bar Refaeli mặc bikini nóng bỏng bên mẫu nam   -(VnEx)  Hình trên
 Nước sinh hoạt tại khu Mỹ Đình II đều dính thạch tín  -(VNN)
Tây 'đổ bộ' bán xúc xích nướng ở vỉa hè Sài Gòn  -(VEF)
Quan chức ra tòa không giấu nổi chuyện nuôi bồ  -(VNN)
     
Người đẹp tung ảnh nóng cổ vũ Brazil  -(VNN)  -3 hình nhỏ trên.
Phúc thẩm vụ án 5 cựu sĩ quan công an dùng nhục hình: Trưởng ban chuyên án có dấu hiệu phạm tội  -(TN)   ---  Vụ công an dùng nhục hình: "Không biết thuộc cấp đánh người"   -(NLĐO)-
Nạn giả mạo quan chức quân đội để lừa tiền hoành hành Bắc Kinh  -(TN)   >>>   Một phụ nữ nhảy cầu tự tử   >>>   Dậy từ 4 giờ sáng, chầu chực dưới mưa chờ tiêm chủng
Việt Nam có khoảng 110 người siêu giàu  -(NLĐ)    >>> TP HCM: Một cụ bà nhảy cầu Công Lý tự tử   >>>   Lừa 6 ngân hàng bằng giấy tờ đất giả mạo, bỏ túi hơn 100 tỉ đồng   >>>   Rút mã tấu "xử đẹp" đối thủ trong quán cà phê   >>>  Phát hiện xác chết ngồi trong ngôi nhà hoang   >>>  Ngủ tại nhà bạn trai, hai thiếu nữ bị hiếp dâm
Bắt giam thai phụ ở Phú Thọ: Những bí mật đáng sợ phía sau vụ án  -(GDVN)
Y án 3 năm tù nguyên giám đốc Sở Văn hóa Vĩnh Long   -(VNE)   ---   Cựu giám đốc Sở Văn hóa lãnh án tù    -(VNN)   ---    Buộc tham ô không được thì cột tội khác   - (PLTP)   >>>    Nguyên giám đốc BV Tâm thần Tiền Giang bị tâm thần
Hai người tranh chấp một miếng đất, chính quyền “lặng lẽ” cấp cho người thứ ba   -(DT)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét