Thứ Hai, 18 tháng 8, 2014

Buộc thôi việc cán bộ đi công tác nước ngoài bỏ trốn sang Mỹ


*** Thêm một ông ở Bình thuận.
http://seatimes.com.vn/buoc-thoi-viec-can-bo-di-cong-tac-nuoc-ngoai-bo-tron-sang-my-0194780.html
(Seatimes) Đầu tháng 7/2014, một phó phòng Sở Ngoại vụ Cần Thơ được cử đi công tác tại Canada nhưng sau đó ông này tách đoàn, một tháng sau thì gửi thư từ Mỹ về xin nghỉ việc. Một cán bộ Sở Nội vụ cho biết, với trường hợp này sẽ xử lý buộc thôi việc với cán bộ bỏ trốn này.
Buộc thôi việc cán bộ đi công tác nước ngoài bỏ trốn sang Mỹ

Sở Ngoại vụ Cần Thơ nơi ông Long từng côngtác

Vị cán bộ trên là ông Trần Ngọc Phi Long (31 tuổi) – Phó trưởng Phòng Hợp tác quốc tế (Sở Ngoại vụ Cần Thơ).
Được biết, TP Cần Thơ được Hội Hữu nghị Việt Nam mời một số đại biểu của TP sang Canada giao lưu. Đầu tháng 7/2014, ông Long được Giám đốc Sở Ngọai vụ cử đi công tác tại Canada. Tuy nhiên, sau đó ông Long không về, mới đây, ông Long viết thư gửi qua đường bưu điện cho lãnh đạo Sở Ngoại Vụ Cần Thơ xin nghỉ việc.
Ông Phạm Thế Vinh – Giám đốc Sở Ngoại vụ Cần Thơ – cho biết: “Việc ông Long được cử đi công tác, sau đó tự tách khỏi đoàn, trốn ở lại nước ngoài là hoàn toàn chính xác”.
Cũng theo Giám đốc Sở Ngoại vụ Cần Thơ, ông Long gửi phong bì đóng dấu bưu điện từ Mỹ, bên trong có đơn xin nghỉ việc. Ông Vinh cũng cho biết, việc cho cán bộ này nghỉ sẽ được xem xét theo luật công chức và các nghị định của Chính phủ có liên quan.
Theo một cán bộ của Sở Nội vụ Cần Thơ, do ông Long đang được phân công đi công tác và trốn ở lại nên Sở sẽ xử lý buộc thôi việc theo quy định của pháp luật.
Được biết, ông Long là cán bộ nguồn, từng được cử đi học thạc sĩ chuyên ngành về “quản lý quan hệ quốc tế” tại Anh từ tháng 1/2007 đến 15/6/2009 theo đề án 150 của TP Cần Thơ. Quy định của chương trình 150 là người được đưa đi đào tạo bằng ngân sách địa phương bắt buộc phải cam kết phục phụ cho địa phương khoảng thời gian bằng 3 lần thời gian học tập.
Trước đó, đầu tháng 5/2014, một cán bộ Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận cũng đã tự ý đi nước ngoài trái phép và không trở về. Đó là ông Nguyễn Tất Thạch, cán bộ Trung tâm Công nghệ thông tin (trung tâm), trực thuộc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận.
Theo lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận thì ông Thạch đã đăng ký đi Hàn Quốc theo tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 nhưng không xin phép cơ quan. Sau đó, lợi dụng lúc đông người, ông Thạch đã trốn khỏi đoàn và không trở về nước. Trước đó, đơn vị nơi ông Thạch công tác cũng đã nhận được thông tin từ lãnh sự quán Hàn Quốc báo về việc ông Thạch xin cấp visa  và Phó Giám đốc đơn vị này cũng đã mời ông Thạch lên để quán triệt về việc đi ra nước ngoài phải báo cáo xin lãnh đạo đơn vị và tuân theo các quy định của UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền liên quan và phải được đồng ý mới được đi. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị cũng yêu cầu ông Thạch hủy hồ sơ xin cấp visa trước đó. Thời điểm đó, ông Thạch đã cam kết chấp hành, tuy nhiên, sau đó, ông này vẫn đi nước ngoài trái phép và trốn ở lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét