Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 29/8/2014 -Thứ Sáu.




Chính trị – Xã hội

Ông Tập Cận Bình: Quan hệ Việt-Trung đã chịu một “cú sốc nghiêm trọng”  -(GDVN)
Đang xác minh tin tàu hải cảnh TQ vào Trường Sa   -(VNN) -Trước thông tin phóng viên đặt ra về việc vào ngày 19/8, TQ đã điều 10-12 tàu hải cảnh vào khu vực Trường Sa thuộc chủ quyền VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của VN đang xác minh thông tin này.

Trả thẻ đảng thực chất là một sự góp ý -(RFA) –   —  Người dân Cao Lãnh nói về phiên tòa xử Bùi Hằng -(RFA) -
Blogger Điếu Cày được yêu cầu viết đơn xin tha tù -(RFA) -
Hiệu quả hay không – Thông tư mới của ngành công an? (phần 2) -(RFA) –  >>>    Hiệu quả hay không – Thông tư mới của ngành công an? (phần 1)  -Mới đây, Bộ công an ban hành thông tư nghiêm cấm bức cung, mớm cung hoặc dùng nhục hình dưới bất kỳ hình thức nào trong quá trình điều tra hình sự. Thông tư này cũng qui định điều tra viên không được sách nhiễu đối với người bị tạm giữ; Không được có bất kỳ liên hệ nào với thân nhân hay cơ quan, tổ chức có liên quan đến bị can; Không để lộ thông tin điều tra vụ án. Đây cũng là chủ đề cho diễn đàn bạn trẻ kỳ này cùng với phần tham gia của 4 bạn Anna Huyền Trang, Trịnh Kim Tiến, Thúy Nga và Nguyễn Ngọc Lụa.
Ai sẽ có lợi khi học sinh tiểu học sử dụng máy tính bảng? -(RFA) -
10.000 lao động TQ tới Việt Nam mới chỉ là đề nghị  -(VNN)   —   Formosa và tư duy của giáo dục Việt Nam  -(PT)  -Trong khi siêu dự án Formosa đang chuẩn bị “nhập khẩu” 10.000 công nhân Trung Quốc thì ngành giáo dục vẫn đang loay hoay với mấy đề án nghìn tỉ và nỗ lực không ngừng để đào tạo 2 vạn tiến sĩ trong tương lai gần.
‘Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh’ là trùm du đãng   -(NV)>>>  Gần 80 người Việt săn trộm tê giác bị bắt ở Nam Phi   >>>   Hạ Long: Lại chìm tàu, 11 du khách ngoại quốc suýt chết   >>>   Sài Gòn: Sắp dẹp chợ đầu mối hóa chất Kim Biên   >>>  Xôn xao sếp Giáo Dục Sài Gòn cử vợ làm hiệu trưởng trường lớn
Ngon, Ngoan, Ngu và… Nghèo! -(NV Video)   —  Lê Hồng Anh Đi TQ: Bỏ Mỹ Để Theo Tàu? Vuốt Ve Đàn Anh, VN Có Thể Bỏ Ý Định Kiện TQ  -(VB)
“Nếu ở gần tàu, máy bay của TQ hãy ghi lại video làm bằng chứng”   -(GDVN)  -Một khi các chiến thuật được áp dụng trong “trận chiến tam cạnh” của Trung Quốc thành công nó sẽ làm các đối thủ muốn kiện, tố cáo TQ nhụt trí.
…một chuyên gia quân sự của Mỹ có tên James R. Holmes đã tư vấn rằng Mỹ và các đồng minh (Nhật Bản, Philippines) của mình cần chụp ảnh, quy phim lại các hành vi như vậy để công bố trực tiếp cho thế giới những gì đang diễn ra.
Nghệ An: Tỉnh bảo dân… say
Nghệ An: Tỉnh bảo dân… say  -(GDVN)  -Chữ “say bia” xin để trong ngoặc kép vì tỉnh chỉ khuyến khích “tiêu thụ bia” chứ không khuyến khích say, chuyện uống mà say là lỗi của người uống.
Nghệ An: Uống bao nhiêu bia phải báo cáo cho lãnh đạo tỉnh biết  -(GDVN) – Trong công văn số 5290 yêu cầu các địa phương, sở, ban ngành trong tỉnh Nghệ An hàng tháng, quý, năm phải báo cáo số lượng bia uống được cho UBND tỉnh.
   Hình ảnh Ông Võ Kim Cự tặng bia cho ngư dân nghèo trên báo địa phương
BA CHUYỆN ĐỒI BẠI Ở HÀ TĨNH Ở CẢ BA CẤP: XÃ, HUYỆN, TỈNH   -(Tễu)
BẢN ÁN CHẾ ĐỌ THỰC DÂN …  (Nguyễn ái Quốc) -Rõ ràng là người ta đã ấn định trên thực tế – nếu không phải bằng cách hợp pháp – mức rượu mà mỗi người bản xứ buộc phải uống hằng năm. Và khi nói mỗi người bản xứ thì cũng đừng tưởng đó chỉ là người đứng tuổi mà là toàn bộ dân số, kể cả người già, phụ nữ, trẻ em, cả đến đứa còn bú mẹ. Như thế là buộc thân nhân của họ phải uống thay, không phải chỉ một lít mà hai, ba lít.
Dân một làng Bắc Kỳ, buộc phải uống rượu, thấy trước nguy cơ đe doạ ấy, đã kêu với viên quan người Pháp “của họ” rằng:
“Ngay đến cái ăn, chúng tôi cũng không có gì cả”. Quan đáp: “Chúng mày quen ngày ba bữa, bây giờ bớt đi một bữa, hay nếu cần thì bớt đi một bữa rưỡi để có thể mua rượu của nhà nước”.
Vì bắt buộc phải trả những khoản chi tiêu thường xuyên, phải trang trải những món kinh phí ngày càng tăng của…cho nên Chính phủ đã tìm mọi cách thúc đẩy các viên chức, từ công sứ đến nhân viên hạng bét, phải làm tăng mức tiêu thụ rượu lên.
Hàng nghìn hộ dân tại Thanh Hóa bị cô lập do mưa lũ  -(GDVN)

Thư của 14 tổ chức quốc tế gửi Chủ tịch Nước yêu cầu thả Ls Lê Quốc Quân nhân dịp Quốc Khánh 2-9  -(VNTB)   >>>  -Việt Nam có nguy cơ bị “hồi tố” vào CPC   >>>   Hội Nhà báo VN: “Hót” theo lệnh chủ hay tranh luận công khai?   >>>   -Quy trình Xét xử công minh- Ân xá Quốc Tế (Bài 3)

Huỳnh Ngọc Chênh-Hành trình đến Cao Lãnh, hành trình vì tinh thần Bùi Hằng – Bài 3  -(VNTB)   >>>  Huỳnh Ngọc Chênh – Hành trình đến Cao Lãnh, hành trình vì tinh thần Bùi Hằng (2)   >>>   Huỳnh Ngọc Chênh – Truyện trinh thám: Hành trình đến Cao Lãnh, hành trình vì tinh thần Bùi Hằng (1)


*****************************************************************
Báo cáo viên đặc biệt LHQ tại Hà Nội: Sự thật không dễ che đậy – Phần III  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA)Phần III: Những sự thật nhức nhối   >>>   – Phần II  -Phần II: Đường đi hay tối, nói dối hay cùng   >>>  - Phần IPhần I: Tự do tôn giáo là QUYỀN
Cầu hiền và sử dụng năng lực trí tuệ (phần 3)  -(Nguyễn thị Từ Huy -RFA) –   (Phần 2)  –   (phần 1)
Thân phận lưu vong: Sống ở giữa   -(Nguyễn hưng Quốc -VOA)
Trần Ðức Thảo và Lê Duẩn  -(Ngô nhân Dụng -NV)
Vậy Là Chia Biển Đông  -(Trần Khải -VB)

Kinh tế

Những trái bom nổ chậm -(RFA) -Hôm 19 Tháng Tám, nhà báo Elizabeth Rosen tại Hà Nội có một bài dài hơn hai nghìn chữ trên tờ The Diplomat về các khoản nợ xấu của Việt Nam mà bà gọi là “trái bom nổ chậm”.
Đề nghị sớm ban hành đề án mô hình Đảng bộ tập đoàn kinh tế  -(TCCS) – Cái này cũng “tái cơ cấu” đây.
Xăng giảm thêm 464 đồng/lít  -(GDVN)

Thế giới

Ít nhất 1,000 binh sĩ Nga đang hiện diện trên lãnh thổ Ukraine -(RFA) –   —  Mỹ quyết tâm giải quyết vấn đề Ukraine, nhưng không tham gia về quân sự-(VOA)
‘Mỹ, TQ cần hợp tác thêm về quân sự để ngăn chặn xung đột’-(VOA)   —  TT Mã Anh Cửu: Quan hệ Đài Loan – Trung Quốc vẫn tốt đẹp -(RFA) –  —  Hong Kong: Kinh tế và dân chủ không thể tách rời -(RFA) –   —  Hồng Kông: Cảnh sát bố ráp giới tranh đấu đòi dân chủ  -(NV)
Thủ tướng Nhật ca ngợi quân đội Thiên Hoàng gây phẫn nộ các nước láng giềng -(RFA) –   —   TQ, Hàn Quốc đả kích quá khứ quân phiệt của Nhật Bản-(VOA)   —   Nhật tăng ngân sách để bảo vệ Senkaku -(RFA) -
Tân Đô trưởng Jakarta thúc đẩy tiến tới thời kỳ sử dụng nhân tài-(VOA)
Cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva được miễn truy tố tội giết người -(RFA) -
Ông Erdogan tuyên thệ nhậm chức tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ-(VOA)
Nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ bị bắt ở biên giới Syria-(VOA)
Người biểu tình Ferguson đệ đơn kiện cảnh sát-(VOA)  —  Australia xác định lại khu vực tìm kiếm MH370-(VOA)
Các ca bệnh Ebola dự kiến tăng đáng kể-(VOA)   —  Vắc-xin chống Ebola sắp được mang ra thử nghiệm nơi người-(VOA)   —   Lời kể của người Việt từ vùng dịch bệnh Ebola-(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học


Xe cán chó chó cán xe




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét