Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

***TIN NGÀY 7/8/2014 -Thứ Năm.





Chính trị – Xã hội

Trung Quốc có lo ngại các áp lực tại diễn đàn ASEAN?  -(RFA)   —  HD-981: Việt Nam không hề thúc thủ trước Trung Quốc   -(RFI)   —  3 nước ASEAN ủng hộ đề nghị ngưng xây cất ở Biển Đông  -(VOA)  >>>  TQ bác đề xuất ngưng mọi hành động gây căng thẳng ở Biển Đông
Mỹ sẽ ép Trung Quốc tới cùng ở Biển Đông?  -(VnM)  *** Nói “Mỹ ép TQ” không khác nào nói “Việt nam ép TQ”, vì Trung cộng quyết chiếm cho được BĐ và Đảo của VN , nó đã quậy đục nước rồi, còn hăm he mắng chưởi dạy VN kiểu cha chú , Mỹ chỉ thấy trái mắt (chính báo chí ta cũng nói “cả thế giới”) nên mới làm “can thiệp Mỹ”- TC nó làm thế này thì gọi là ép nó àTQ đăng ký di sản Con đường tơ lụa trên biển – Kỳ 1:  TQ đòi bảo tồn cả di sản của… Việt Nam? -(TVN)  —  TQ đăng ký di sản Con đường tơ lụa trên biển – Kỳ 2: ‘Lá bài’ mới trong mưu đồ đường lưỡi bò   -(TVN)  – Rồi Bà Bình nói thế này cũng “ép Trung cộng” chắc  (chạy theo dự án…) :  ‘Đừng để tiền, vũ lực khuất phục’  -(VNN) -Phải dứt khoát tư tưởng rằng việc gì nhân dân ta có thể làm được, chúng ta sẽ làm, từ cái ít khó đến cái khó nhất mà người khác có thể làm.  Đừng để “tiền” cũng như vũ lực có thể khuất phục nhân dân ta. Kinh tế phải luôn luôn gắn với an ninh quốc phòng. Không được để tình trạng lơi lỏng hiện nay, chỉ thấy lợi trước mắt, không thấy cái hại lâu dài, chạy theo một số dự án bằng bất cứ giá nào.

Như cái dzụ này là như thế nào về “giáo dục tinh thần yêu nước và bảo vệ Tổ quốc” trong suốt thời gian dài dằng dặc đã qua, cho nên lớp Trẻ có học chẳng biết Hoàng sa ở đâu và hiện nay nằm trong tay ai mà chúng đã thú thật trên báo , cũng như có những thứ sắp xuống lỗ còn nói “Hoàng sa là bãi chim ỉa giành cái gì…”- Ha ! ha! “sắp” có, tức là hồi giờ đâu có phải không, cám ơn cái gìan khoan Trung cọng nam du và cảm ơn Bành trướng Bình Tập. : Đà Nẵng: Giảng dạy về Hoàng Sa từ năm học 2014 – 2015  -(Infonet)  —   Đà Nẵng: Trường học sắp có sách giảng dạy về Hoàng Sa  -(PLTP)
“Lời thề”: Câu chuyện khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc   -(TTXVN)
Trước thềm hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN   -(VTV)   — Người Mỹ đề ra 5 chiến lược đối phó sự hung hăng của TQ   -(MTG)
Hà Nội kêu gọi Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam vào TPP  - (VOA) -“Để TPP được thông qua, cần có sự phê chuẩn của Tổng thống và sự tán đồng của cả lưỡng viện trong Quốc hội Hoa Kỳ. Nếu không được đa số ủng hộ ở Hạ viện hoặc chỉ cần 1 thành viên trong Thượng viện chặn lại thì Việt Nam cũng không vào được TPP”
Những cây cọ Việt trên đồi Montmartre  -(RFA)
Đại sứ Hoa Kỳ David Shear chia tay Việt Nam  -(NNVN)
**************************************************************************
Võ Văn Tạo: TỐI QUA, CHÍNH THỨC CHIẾU PHIM VỀ HOÀNG SA TẠI SÀI GÒN  – (Tễu)
Thông thạo 29 thứ tiếng   -(Nguyễn Hoa Lư)
Tại sao cáo trạng vụ Bùi Hằng lại gửi đến Ban Nội Chính trung ương ĐCSVN?   – (Nguoibuongio) – “Một vụ án nhỏ mà từ BCT, BBT và BNC của Đảng dúng tay vào chỉ đạo như vậy, liệu các cơ quan tư pháp có xử khách quan theo luật hay theo chỉ đạo từ Đảng.  Nói thẳng ra sẽ là không khách quan. Bởi nếu khách quan thì ngay từ đầu bản cáo trạng này dù lên đến cấp tỉnh xử lý, cũng không thể gửi báo cáo đến cấp vụ hay đến tận Ban Nội Chính Trung Ương“.
Mõ thời @   -(Baron Trịnh)
Thử tìm Con người mới XHCN !   -(Dân News)   >>>   Thì ra lâu nay các vị dạy cho con tôi những điều dối trá!
THÂU RẦU! SƯ THÍCH ĐÀM LAN  -(JB Nguyễn hữu Vinh FB)  -Thôi rồi sư Thích Đàm Lan, nguy rồi, hoặc là vòng lao lý hoặc là cái chết bất đắc kỳ tử, hoặc một kết quả không ai mong muốn. Điềm đã khá rõ khi anh Nguyễn Như Phong xông ra bênh vực sư thầy…..Nhắc Nguyễn Như Phong một điều, mới hôm qua thôi, anh còn lôi nhà tu hành lên chửi, chỉ vì họ tham gia Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam. Bởi anh không thích họ vạch mặt cái gọi là “nghề báo” nhưng thực chất là bán miệng nuôi trôn của anh bị vạch trần.
“CÁI SỢ NÓ LÀM MÌNH HÈN”  -(Nguyễn hưng Quốc FB)   >>>   NHÀM
Tại sao cái nón cối?  -(LS Lê đức Minh FB)   >>>   Coi chừng cái lổ hổng!
Công an định ăn bẩn thì gặp thanh niên hiểu luật  -(Hai yen Nguyen /Youtube)
 Báo cáo viên đặc biệt LHQ tại Hà Nội: Sự thật không dễ che đậy  -(JB Nguyễn hữu Vinh -RFA) -Phần II: Đường đi hay tối, nói dối hay cùng   >>>   Tuyên bố của Báo cáo viên đặc biệt LHQ tại Hà Nội: Sự thật không dễ che đậy

Những Trận Chiến Bất Nhân  -(Tưởng năng Tiến -RFA)  -….Sau “cuộc chiến tranh nhân dân” kể trên – nếu sống sót – những cành lan trong rừng cháy, những đoá hoa nhầu nát, hay những quả chanh khô (theo như cách nói của đời thường) sẽ trở thành những con số không tròn trĩnh: không chồng, không con, không nhà, và không chế độ! …
Một mái nhà ở “xóm không chồng.” Nguồn ảnh:Báo Mới===>>>
….Tôi không rõ những vị lãnh đạo đất nước Việt Nam hiện nay như qúi ông Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang, ông Trung Tướng Thứ Trưởng Bộ Công An Tô Lâm, hay ông Đại Tá  Nguyễn Trọng Huyền có bị vấn đề về não bộ hoặc trí nhớ hay không nhưng tôi biết chắc (chắn) điều này: cái thời mà qúi vị huyễn hoặc và lừa mị để đẩy dân Việt vào chỗ chết (rồi thản nhiên phủi tay) đã qua rồi. Không ai có thể lường gạt mọi người mãi mãi.
Thực trạng Việt Nam: Vấn đề và Giải pháp  -(Lê anh Hùng -VOA)
Xích Tử – Chủ nghĩa xã hội và thực phẩm chức năng  -(DL)
Đã có bản cáo trạng và lịch xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh -Danluan Tổng hợp :Phiên toà xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thuý Quỳnh sẽ tiến hành vào lúc 7h30 sáng ngày 26/8/2014 tại Tòa án tỉnh Đồng Tháp số 01 Lê Quý Đôn, Phường 1, Tp.Cao Lãnh.
Câu chuyện nhỏ về chữ Nguyên  –  L. Trân Ký (Danlambao)
Kinh tế thị trường XHCN: Cuộc đánh tư sản lần cuối, để vô sản hóa người dân!   –  Dân Việt (Danlambao) – Chủ nghĩa “Cộng sản”: hai chữ CS đã xác định rõ chủ trương chính của chủ thuyết này, là không ai có tài sản riêng, mà tất cả là tài sản chung của cộng đồng xã hội. Tuy nhiên chưa từng thấy một nước CS nào trên thế giới, cho đến ngày tàn, lại thực hiện được một xã hội có tài sản chung để mọi người dân cùng được hưởng, kiểu như khẩu hiệu giả trá họ đưa ra: “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, mà chỉ thấy toàn xã hội nghèo nàn, toàn dân đói rách!
Hoàng Sa và Trường Sa trong hội nghị San Francisco 1951  –  Trần Gia Phụng (Danlambao)
Cần Thơ: CA khủng bố buổi lễ cầu an cho mẹ cô Đỗ Thị Minh Hạnh  -(DLB)
Hỗ trợ tài chánh, tinh thần và việc đấu tranh cho người tù tránh việc phân biệt đối xử  -(DLB)  -Phát biểu của Dân oan Lê Thị Kim Thu trong buổi sinh hoạt hàng tháng của các hội đoàn XHDS
Các tổ chức XHDS: “Chúng ta nên làm gì để bảo vệ chủ quyền biển đảo VN”  -(DLB)
Sấm động Nam bang  -(Diễn đàn)  – Chuyện ông Nghị “đi sứ”
Hoàng Sa và Trường Sa : các căn bản vững chắc cho việc xác lập chủ quyền Việt Nam (Tạ Văn Tài)  -Thongluan
Từ cuộc chiến với Hồi Giáo thành cuộc chiến Nga – Mỹ (Lữ Giang) -Thongluan
Xem phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát”, nhắc lại chuyện cũ và mấy câu hỏi  - (Boxitvn)
TÔI ĐƯỢC XEM PHIM “HOÀNG SA VIỆT NAM: NỖI ĐAU MẤT MÁT” ĐƯỢC CHIẾU CHÍNH THỨC TẠI CUNG VĂN HOÁ VIỆT PHÁP, SÀI GÒN- (Boxitvn)
Góp phần giải mã thư ngỏ “61”- (Boxitvn)   —   Luật sư Nguyễn Đăng Trừng không thể bị Đảng khai trừ!- (Boxitvn)
Xem phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát”, nhắc lại chuyện cũ và mấy câu hỏi  -(Boxitvn)
__________________________________________________________________
Trung Quốc sắp xây dựng trái phép 5 ngọn hải đăng ở Hoàng Sa  -(GDVN)
TQ ngang nhiên khảo sát xây hải đăng ở Hoàng Sa  -(TT)   —  Trung Quốc kêu gọi Hàn Quốc không cấp vũ khí cho Philippines -(TN)
Trung Quốc điều tàu khảo sát dầu khí nước sâu mới tới Biển Đông
Tàu chiến Ấn Độ diễn tập cứu hộ với VN ở Hải Phòng  -(MTG)   —  Tàu chiến Ấn Độ đến Hải Phòng, báo Trung Quốc nhân cơ hội chọc phá  -(GDVN)
Người tài ra đi và đề thi lộ cho cháu Cục phó  -(ĐV)  -Con cái vị nào, được sắp xếp vào đâu, đường đi nước bước thế nào để tiếp tục tiến cao, tiến xa, dân tình biết cả đấy. Vả chăng, các cán bộ này “tuổi trẻ tài cao” đến thế, có muốn giấu cũng chẳng được. Dân thì chẳng bao giờ dám “kỳ thị lý lịch” với con cái của cán bộ, nhưng cái ước ao rất chính đáng, đó là được đối xử minh bạch, công bằng trong tuyển dụng thì biết đến bao giờ mới được thỏa nguyện?
*** Chuyện bổ nhiệm, chỉ định ra làm quan thì mấy xứ XHCN nó ưu việt vô cùng , cái chế độ quân chủ chuyên chế phong kiến còn thua xa , cho nên mấy xứ này mau tiến lên thiên đường Dzô Sản lắm  để làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu là đám đầy tớ XHCN, chớ còn cái đám Chủ thì tiến nhanh lên Vô sản thứ thiệt.Thực tiễn ró nhất chứng minh là Cải cách ruộng đất và Đánh tư sản và kết quả có đám Dzô sản hôm nay tiền bạc của cải vô cùng thừa mứa huốt cả “làm theo năng lực hưởng theo nhu cấu”
Nhắc lại cái lý lịch : Ba đời là Vô sản thứ thiệt , nghĩa là ở trong mấy thứ này – Ở đợ ( nay gọi cho nó văn minh là Osin)chăn trâu mướn , chăn vịt mướn , mót lúa…, nay thì có lẽ là cư ngụ bãi rác, vé số, xe ôm…ngủ vỉa hè, trẻ em đường phố…
Cần hủy kết quả thi công chức tại Bộ Công Thương   -(DT)
‘Phải giữ bằng được uy tín của Đảng’  -(VNN) – Chỉ có dân chủ mới tạo được đồng thuận, chỉ có đồng thuận mới có được hình ảnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Trong điều kiện hiện nay, phải giữ bằng được uy tín của Đảng – ông Phạm Thế Duyệt nói.
‘Đừng để tiền, vũ lực khuất phục’  -(VNN) – Đâu có, chỉ đô la , vàng ,kim cương và cái “ghế” nó không khuất phục thì thôi chớ tiền cùng mấy thứ khác nhằm nhò gì.
Sửa sai vụ bắt người tâm thần, da cam nộp tiền làm đường   -(MTG)   —   Mẹo Hay Phân Biệt Hoa Quả Trung Quốc Trà Trộn Trong Hoa Quả Sạch  -(ĐKN)
Chủ tịch nước mời Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam   -(VnEx)   — Hội PNNQVN viếng thăm các làng người H’ mông Tuyên Quang  -(PNNQ)
***********************************************

Basam

H1- Tưởng Năng Tiến: Những Trận Chiến Bất Nhân (Blog RFA). “Và cái lọai ‘chiến tranh nhân dân’ (bất nhân) này vẫn đang tiếp diễn ở Việt Nam với những ngư dân làm cột mốc sống giữa biển khơi, thay cho những thanh niên xung phong (như cột tiêu sống) trên mọi nẻo đường đầy dẫy bom đạn – giữa thế kỷ trước… Cái thời mà qúi vị huyễn hoặc và lừa mị để đẩy dân Việt vào chỗ chết (rồi thản nhiên phủi tay) đã qua rồi. Không ai có thể lường gạt mọi người mãi mãi“.
Mặc dù lãnh đạo VN đẩy ngư dân ra biển khơi để đối phó với TQ, nhưng báo chí VN vẫn được lệnh tiếp tục ăn mày dĩ vãng bằng những câu chuyện ba phần thật, bảy phần ảo về “trận đánh tàu Maddox“. Những câu chuyện này chẳng những không đánh lừa được ai (bởi chẳng ai còn tin vào những câu chuyện này), mà còn để lộ cho mọi người thấy QĐNDVN, Hải quân VN đang bất lực trước hiện tại, không đủ khả năng đối phó với TQ.
- Trận đầu và mãi mãi – Kỳ 1: Vẫn nóng hổi thời sự (TP).  –  Trận đầu và mãi mãi – Kỳ 2: Cuộc chiến ‘kiến đấu voi’Tuy giặc Mỹ có máy bay tầm xa, tàu chiến hiện đại, nhưng không đánh thắng được ý chí gan góc kiên cường và chiến thuật, cách đánh sông biển độc đáo của Hải quân mình. Qui luật của chiến tranh là mạnh được yếu thua, nhưng phần thắng không phải lúc nào cũng thuộc về kẻ mạnh. Bộ đội Hải quân và nhân dân Việt Nam quyết đánh Mỹ và thắng Mỹ ngày ấy không phải chúng ta có vũ khí hiện đại hơn họ, mà chúng ta có tinh thần chiến đấu dũng cảm và không bao giờ bị khuất phục trước mưu đồ xâm lược của Mỹ“.
- TQ đăng ký di sản Con đường tơ lụa trên biển – Kỳ 3: Ngăn ‘lá bài’ mới của TQ, Việt Nam cần làm gì? (TVN).  Mời xem lại:  TQ đăng ký di sản Con đường tơ lụa trên biển – Kỳ 1:  TQ đòi bảo tồn cả di sản của… Việt Nam?  —   TQ đăng ký di sản Con đường tơ lụa trên biển – Kỳ 2: ‘Lá bài’ mới trong mưu đồ đường lưỡi bò (TVN). – Giới học thuật Trung Quốc đang làm gì? (TT).
- Trước thềm hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (VTV). – ASEAN quan tâm đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông (VOV).  – Mỹ – Nhật – Trung “dàn trận” trước ARF (TBKTSG).  – Ngoại trưởng Kerry sẽ nói chuyện phải quấy với TQ tại Myanmar (MTG).  – Họp báo của ông Dan Russel, Trơ lý Ngoại trưởng, đặc trách Đông Á- Thái Bình Dương, về chuyến đi Á châu của Bộ trưởng John Kerry từ ngày 9 đến 13 tháng 8, 2014: Press Conference Hosted by The Brookings Institution and the State Department Foreign Press Center (BNG Mỹ). – Người Mỹ đề ra 5 chiến lược đối phó sự hung hăng của TQ (MTG).
- Mỹ sẽ ép Trung Quốc tới cùng ở Biển Đông? (VnMedia). Sao lại gọi là “ép”? Nói thế chẳng khác nào những gì TQ đang làm mưa làm gió thời gian qua ở Biển Đông là hợp lẽ phải? “Ép tới cùng” nghe có vẻ như TQ đang làm những chuyện hợp pháp ở Biển Đông, bây giờ bị Mỹ bức hiếp, “ép buộc” làm những điều bất hợp lý, trong khi những gì Mỹ đang làm hoàn toàn ngược lại: buộc TQ dừng những hoạt động phi pháp ngoài Biển Đông, không được bức hiếp những nước nhỏ như Việt Nam, Philippines…
- GS Carl Thayer phân tích 2 quan điểm khác nhau của hai GS Zachary Abuza và Alexander Vuving về việc sự kiện giàn khoan 981 của TQ: Việt Nam, Trung Quốc và cuộc khủng hoảng giàn khoan dầu: Ai đã dao động? (Diplomat/ Ba Sàm). “Được biết, Bộ Chính trị đã họp nhiều lần trong cuộc khủng hoảng giàn khoan dầu cả trước lẫn sau chuyến thăm của Dương Khiết Trì. Trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 7, tác giả đã được nghe các nguồn tin ngoại giao và từ người Việt Nam rằng Bộ Chính trị đã bỏ phiếu với tỉ lệ 9-5 ‘chấp thuận đề xuất đi tới với việc đưa ra trọng tài quốc tế’Phe thiểu số gồm 5 uỷ viên như được biết gồm Nguyễn Phú Trọng, Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị, Ngô Văn Dụ và Đinh Thế Huynh“.
- Võ Văn Tạo: TỐI QUA, CHÍNH THỨC CHIẾU PHIM VỀ HOÀNG SA TẠI SÀI GÒN (Tễu). – Đà Nẵng: Trường học sắp có sách giảng dạy về Hoàng Sa (PLTP).  – Đà Nẵng: Giảng dạy về Hoàng Sa từ năm học 2014 – 2015 (Infonet). Tin vui mà buồn. Vui là vì Hoàng Sa được đưa vào các trường ở Đà Nẵng để giảng dạy, nhưng buồn là vì sao một vùng lãnh thổ quan trọng thuộc Đà Nẵng, mà mấy chục năm qua đảng bộ và các cơ quan nhà nước, các ban, ngành giáo dục Đà Nẵng lại có thể quên được Hoàng Sa?
- “Lời thề”: Câu chuyện khẳng định chủ quyền biển đảo Tổ quốc (TTXVN).  – Nguyễn Á: “Cảm nhận rõ hơn tình yêu quê hương trong tim” (PNTP).
- Hà Nội kêu gọi Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam vào TPP (VOA). “Để TPP được thông qua, cần có sự phê chuẩn của Tổng thống và sự tán đồng của cả lưỡng viện trong Quốc hội Hoa Kỳ. Nếu không được đa số ủng hộ ở Hạ viện hoặc chỉ cần 1 thành viên trong Thượng viện chặn lại thì Việt Nam cũng không vào được TPP“.
- Thông điệp ẩn chứa trong những món quà ngoại giao (VOV/ Ba Sàm). Có lẽ ông Phạm Quang Nghị và các cố vấn của ông cần đọc bài này. Mặc dù bài viết không đề cập tới món quà của ông Nghị tặng Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain, nhưng thông điệp của người viết bài muốn nhắn nhủ: mỗi món quà tặng không chỉ thể hiện văn hóa của người tặng quà, mà còn thể hiện cái tầm của những người lãnh đạo của một nước, chuyển tải thông điệp của đất nước mình đến một quốc gia khác.
- Nguyễn Hoàng Đức: NỀN NGOẠI GIAO LÀM NŨNG (FB VNTB). “Dân tộc của chúng ta nếu biết yêu tri thức và tiến bộ, với dân số ngót trăm triệu, chúng ta hoàn toàn có thể vào quốc gia tốp mười như Hàn Quốc. Nhưng chúng ta chỉ làm được điều đó với tư thế của ông chủ chứ không phải như những lính canh tự giác rồi sau đó làm nũng vì đã bị người ta ngã giá trên đầu?!
H3- Đã đến lúc giải mật Hội Nghị Thành Đô? (RFA/ Ba Sàm). Thời báo Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã: “Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh , như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….  Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên , và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.
- Bà Nguyễn Thị Bình, cựu Phó Chủ tịch nước: ‘Đừng để tiền, vũ lực khuất phục’ (VNN). “Đừng để ‘tiền’ cũng như vũ lực có thể khuất phục nhân dân ta. Kinh tế phải luôn luôn gắn với an ninh quốc phòng. Không được để tình trạng lơi lỏng hiện nay, chỉ thấy lợi trước mắt, không thấy cái hại lâu dài, chạy theo một số dự án bằng bất cứ giá nào“.
- Nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn nhà bình luận Nguyễn Hoàng Đức: Thông điệp đầu năm của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được thực hiện đến đâu? (Dân Quyền).
- Công An tiếp tục đánh phá Tín đồ PGHH Thuần Túy (DTD/ PNNQ). – Cần Thơ: CA khủng bố buổi lễ cầu an cho mẹ cô Đỗ Thị Minh Hạnh (DLB).
- Petrotimes: “Ngụy độc lập” hay không ngụy độc lập? (VNTB). “… Petrotimes cố tình không hiểu một điều là sự biểu đạt về mặt báo chí, trong đó sự tự do – độc lập trong tìm kiếm sự thật và trung thực ngòi bút còn quan trọng hơn những con số đầy ấn tượng sau 64 năm đó. Bởi những con số đó chỉ là một phần của sự phát triển báo chí, nó không phản ánh đầy đủ về quyền tự do – độc lập trong báo chí tại Việt Nam. Nếu bản thân nền báo chí chỉ có số lượng mà đánh mất tính tự do – độc lập cần có thì nó chỉ là công cụ tuyên truyền đơn thuần của một tổ chức, đảng phái đang muốn lũng đoạn thông tin mà thôi“. Phản bác lại bài viết đăng trên báo Petro Times: Ngụy độc lập
- LM Phan Văn Lợi: Chúng ta hãy là chính trị công dân (VNTB). “Chính trị là làm việc cùng nhau để thay đổi xã hội và làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Chính trị không có gì là xấu mà ngược lại nó là sự cống hiến và hy sinh cao đẹp. Sỡ dĩ chính trị xấu là do những người tốt lẩn tránh nó và nhường lại nó cho những kẻ xấu…”
- Bảy nguyên tắc bảo vệ xã hội dân sự (Diễn Ngôn). “Nguyên tắc 1: quyền gia nhập vào xã hội dân sự. Nguyên tắc 2: Quyền hoạt động không bị can thiệp bởi nhà nước. Nguyên tắc 3: Quyền tự do biểu đạt. Nguyên tắc 4: Quyền hợp tác. Nguyên tắc 5: Quyền hội họp hòa bình. Nguyên tắc 6: Quyền được tìm kiếm và bảo đảm nguồn lực. Nguyên tắc 7: Trách nhiệm bảo vệ của nhà nước”.
- Cà Phê Tối- Các Tổ chức XHDS: “Chúng ta nên làm gì để bảo vệ chủ quyền biển đảo VN” (Đức mẹ TV).
H1<- Đã có bản cáo trạng và lịch xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (Dân Luận). – Tại sao cáo trạng vụ Bùi Hằng lại gửi đến Ban Nội Chính trung ương ĐCSVN? (NBG). “Một vụ án nhỏ mà từ BCT, BBT và BNC của Đảng dúng tay vào chỉ đạo như vậy, liệu các cơ quan tư pháp có xử khách quan theo luật hay theo chỉ đạo từ Đảng.  Nói thẳng ra sẽ là không khách quan. Bởi nếu khách quan thì ngay từ đầu bản cáo trạng này dù lên đến cấp tỉnh xử lý, cũng không thể gửi báo cáo đến cấp vụ hay đến tận Ban Nội Chính Trung Ương“.
- Bị khai trừ vì không muốn Đảng chỉ đạo? (BBC). “Tôi bị kỷ luật chỉ vì một lý do duy nhất là đã kiên quyết bảo vệ dân chủ và sự tự quản độc lập của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh“. – Phỏng vấn LS Trần Vũ Hải: Vì sao luật sư Trừng bị khai trừ Đảng? (BBC).
- Tương lai nào cho luật sư Việt Nam? (BBC/ Ba Sàm). “Đứng trước quy định bất cập của pháp luật, khi tháo gỡ cho khách hàng nhiều luật sư chỉ biết luồn lọt sao cho được việc mà không mấy ai quan tâm đấu tranh để loại bỏ quy định bất cập ấy.  Ngay với những vấn đề liên quan đến quyền lợi của giới mình, như có những luật chưa tạo điều kiện để giới luật sư hành nghề, nhưng giới luật sư cũng không có tiếng nói phản ánh“.
- Mõ thời @ (Baron Trịnh). “Đùng cái cách mạng tháng 8/1945 cóc nhái nhảy lên làm người, mẹ mình kể họ xông vào nhà ông nội mình vốn là một địa chủ, cướp hết sập ngụ, tủ chè nồi niêu bát đũa. Ruộng đất thì chia lại, họ xí chỗ đất màu mỡ, tiếc thay do ít học lại không biết tinh toán làm ăn nên sau đó của cải cướp đươc lại đôi nón ra đi, nghèo lại hoàn nghèo“.
- Thông thạo 29 thứ tiếng (Nguyễn Hoa Lư). “Này nhé, cứ mỗi dịp ra nước ngoài, trước khi lên máy bay, cụ Hồ bảo thư kí mua một cuốn từ điển thứ tiếng nước cụ sẽ đến. Xuống máy bay, cả cuốn từ điển cụ thuộc như cháo. Từ máy bay về khách sạn, cụ hỏi chuyện người lái xe và hôm sau vào phủ tổng thống cụ nói chuyện với chủ nhà bằng một thứ ngôn ngữ sở tại tuyệt luân! Những chuyện này cha tôi nghe từ mấy người bạn là cận vệ của cụ Hồ nói lại đấy!” – HỌC TẬP VÀ LÀM THEO (FB JB Nguyễn Hữu Vinh).
- Về “Anh hùng Lê Văn Tám”: Thì ra lâu nay các vị dạy cho con tôi những điều dối trá! (Dân News).  – Sơn Nam & Cách Mạng Tháng Tám Ở U Minh (Blog RFA). – Vạch trần dối trá cộng sản mọi nơi, mọi lúc là góp phần kết thúc chế độ (DLB).
- Thử tìm Con người mới XHCN ! (Dân News). “Để xây dựng CNXH, ta cần phải có con người mới XHCN. Đó là điều mà tôi được nghe, rất khoa học, rất logich.  Nhưng tới 30/4/2015 là 40 năm xây dựng con người mới XHCN, đã có bao nhiêu con người như thế, họ là ai !?  Chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa chưa từng có, cho nên con người mới XHCN là cũng chưa ai thấy“.
- Kinh tế thị trường XHCN: Cuộc đánh tư sản lần cuối, để vô sản hóa người dân! (DLB).
- Xích Tử – Chủ nghĩa xã hội và thực phẩm chức năng (Dân Luận). “Không thể nào khác được, chủ nghĩa xã hội, nói một cách không có ý miệt thị gì, suy cho cùng, cũng là một mặt hàng quảng cáo quá nhiều. Mô hình chủ nghĩa xã hội, theo một cách trình bày tương đối có trí tuệ, thì hay, nhưng không làm được; không làm được nhưng vẫn tự cho là ưu việt, là duy nhất… Vậy thì có khác gì thực phẩm chức năng? Đó đơn thuần là quảng cáo và theo qui luật, cái gì quảng cáo nhiều thì hình thức bán của nó cũng theo hệ thống đa cấp“. – CSVN: Thùng rỗng hay kêu to… “nổ” mà không sợ “văng miểng”!? (DLB).
H6- VÔ SỈ BẤT THÀNH NHÂN DẠNG, HAY : RƯNG RƯNG KHI HÁT QUỐC CA (VNTB). “Có những người yêu nước nhưng mà chỉ qua tình yêu với những chức cao lộc hậu, quyền nhiều của lắm, tham nhũng vơ vét, với họ khi ca ngợi tình yêu đất nước thì chẳng khác gì con chuột sa chĩnh gạo ca ngợi chĩnh gạo đẹp lắm rồi, sao các người lắm chuyện cứ gào la?” Ảnh: Trung tướng nhà thơ, nhà văn, nhà kịch, nhà họa… Hữu Ước (ngoài cùng bên trái) rưng rưng hát quốc ca. =>
- Con ông cháu cha thời phong kiến VN (BBC). “Cấm quan không được lấy vợ trong trị hạt vì sợ gia đình nhà vợ nhũng nhiễu.  Cấm không cho tậu ruộng vườn nhà cửa trong trị hạt vì sợ quan hiếp bách kẻ trị hạ để mua rẻ.  Cấm không được tư giao với đàn bà con gái trị hạt để đừng treo gương xấu cho nhân dân.  Cấm quan lại hồi hưu không được lui tới cửa công để thỉnh thác cầu cạnh“.
- AMERI-CONG 1D: HÀ NỘI VINH DANH CÁC THÀNH VIÊN PHONG TRÀO HÒA BÌNH (TNM).
- Bí ẩn nhiều trẻ trùng họ tên biến mất kỳ lạ ở chùa Bồ Đề (TP). – Trẻ ở chùa Bồ Đề có tên giống nhau đến kỳ lạ, vì sao? (KP).  – Lật lại hành trình mất tích của cháu bé chùa Bồ Đề (VNN). – Thêm những bé ‘con nuôi’ bất hợp pháp ở chùa Bồ Đề được giải cứu (PNTP).  – Số phận những đứa trẻ ở chùa Bồ Đề sẽ ra sao? (Infonet). –  Hình ảnh trẻ em chùa Bồ Đề sau khi bảo mẫu bị bắt (NĐT). – Cuốn nhật ký và uẩn khúc vụ cháu bé mất tích ở chùa Bồ Đề (PT).
- Bắt đầu thanh tra toàn diện việc nhận, nuôi trẻ chùa Bồ Đề (NĐT). – Vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề: Đoàn thanh tra đến thị sát chùa (GĐVN). – Trách nhiệm “hệ thống chính trị” địa phương trong Vụ án bán trẻ em chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên (GNLT).  – Tăng cường quản lý các cơ sở từ thiện nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ (ND).
- Khi cội “Bồ Đề” không còn bóng mát (TBKTSG).
Cận cảnh nhà thờ họ của sư trụ trì Thích Đàm Lan (GĐVN/ Soha).
- Giá như đóng cửa với đời… (PT). – THÂU RẦU! SƯ THÍCH ĐÀM LAN (FB JB Nguyễn Hữu Vinh). “Thôi rồi sư Thích Đàm Lan, nguy rồi, hoặc là vòng lao lý hoặc là cái chết bất đắc kỳ tử, hoặc một kết quả không ai mong muốn. Điềm đã khá rõ khi anh Nguyễn Như Phong xông ra bênh vực sư thầy“.
- Nghi vấn về mảng bê-tông trên thi thể nạn nhân vụ Cát Tường (DT).  – Cha mẹ nạn nhân vụ Cát Tường đội mưa nhận mộ con (DT).  – Gia đình nạn nhân vụ Cát Tường nhận kết quả giám định ADN (DT). – Vì sao xác nạn nhân vụ Cát Tường xuất hiện sau 9 tháng? (PT). – Hung thủ vụ Cát Tường đã lừa dối cơ quan điều tra? (PT). – Kẻ vứt xác bình thản nhận tin tìm thấy chị Huyền (VNN).
H1- Ông là Triệu Tử Long và Ðông Ki Sốt? (PT). “Cho nên, nếu cứ để một mình ngành giao thông chiến đấu với các vi phạm này thì ông Ðinh La Thăng đúng là cũng thành ‘Ðinh Ki Sốt’!” Bà con đang lo lắng cho anh Thăng, vì người ta đồn rằng, hễ anh Phong khen ai thì người đó toàn gặp điềm gỡ… – Bộ trưởng Thăng đề xuất bỏ thu phí trước bạ xe máy điện (VTV).
- Ăn cướp, chụp giựt hay là phản kháng? (Blog RFA). “Và một khi những công ty thi công đại diện cho nhà nước đã hành xử vô trách nhiệm với người dân, cộng thêm những tay bồi bút sẵn sàng vì chén cơm manh áo, cái phong bì mà hạ nhục đồng loại, đồng tộc của mình như thế, thì câu chuyện phản kháng của người dân sẽ không dừng ở chỗ khống chế công ty để xúc nhựa đường đắp đường làng như vậy đâu“. Mời xem lại: Dân lấy vật tư thi công Quốc lộ 1A để làm đường dẫn vào nhà mình (VNE).  – Chê dân gian, tham nhũng thì sao? (ĐV). –  Sự thật đám đông đổ xô hôi nhựa đường ở Quảng Bình (Vitalk).
- Vụ kiểm lâm nhận hối lộ: Lãnh đạo Chi cục tiếc cho “cú đấm thép” (GDVN).
- Đại gia Dũng “lò vôi” kiến nghị phúc tra kết luận của Thanh tra Chính phủ (PT).
- Truy trách nhiệm vụ biệt thự mọc tràn lan trên đất nông nghiệp ở Đan Phượng (DT).
- “Ông chủ” mỏ vàng tố cáo hàng loạt tờ báo Việt Nam (MTG).
- Giá của 10 năm tù oan không thể tính bằng tiền (DT). “Nhưng điều quan trọng hơn không phải là nhà nước tốn 10 tỉ đồng hay bao nhiêu đồng, mà các cơ quan tố tụng liên quan đến vụ án này đã làm mất lòng tin của người dân vào công lý. Muốn lấy lại lòng tin, ngoài việc bồi thường danh dự, tinh thần và vật chất cho ông Nguyễn Thanh Chấn, cần phải xử thật nghiêm những cá nhân sai phạm. Đặc biệt, những cán bộ điều tra đã bức cung, nhục hình, có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp trong vụ án Nguyễn Thanh Chấn“.
- Video: Công an định ăn bẩn thì gặp thanh niên hiểu luật (Hải Yến Nguyễn). – Bình Lê – Tặng vòng nguyệt quế hay chụp vòng kim cô cho “người thổi còi”? (Diễn Ngôn/ Dân Luận). “Nếu bạn không chọn là người thổi còi thì ít nhất bạn nên biết lắng nghe tiếng còi cảnh báo, và trân trọng sự dũng cảm của họ. Họ thổi còi để xã hội biết rằng chúng ta đang có vấn đề để giải quyết. Một xã hội biết dừng lại, biết suy nghĩ, biết thảo luận, biết tìm ra giải pháp mới là một xã hội có tương lai phát triển“.
- HD-981: Việt Nam không hề thúc thủ trước Trung Quốc (RFI). Nói về bài này: Việt Nam, Trung Quốc và cuộc khủng hoảng giàn khoan dầu: Ai đã dao động? (Diplomat/ Ba Sàm).
- ‘Quân cờ chính trị’ của DNNN Trung Quốc ở Biển Đông (VNN).
- Trung Quốc tuyên bố khảo sát xong vị trí xây dựng hải đăng ở Biển Đông (VOV).
- Trung Quốc kêu gọi Hàn Quốc không cấp vũ khí cho Philippines (TN).
- Xem phim “Hoàng Sa – nỗi đau mất mát”, nhắc lại chuyện cũ và mấy câu hỏi (BVN).
- VINH DANH HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ (Huỳnh Ngọc Chênh). “Với tư cách một công dân, tôi cho rằng hội nghị Thành Đô là một trong những hội nghị lịch sử quyết định đến vận mệnh của đất nước và toàn thể dân tộc Việt Nam, trong đó có cá nhân tôi. Do vậy tôi yêu cầu đảng CSVN và nhà nước CHXHCN VN phải công khai mọi nội dung về hội nghị Thành đô, nếu đảng CSVN và nhà nước vẫn còn tự nhận mình là đảng từ nhân dân mà ra và là nhà nước của dân, do dân, vì dân“.
- Góp phần giải mã thư ngỏ “61” (BVN). “Có ý kiến cho rằng, những đảng viên đòi dân chủ, đa nguyên chính trị… là phản bội Đảng CSVN. Trả lời sao trôi nếu họ nói lại: Tôi là đảng viên của Đảng khác, bị tổ chức úp bộ chớ có Cộng sản đâu?! Nếu nói chúng tôi phản bội “giai cấp”là giai cấp nào? Chúng tôi chỉ thấy rằng Đảng CSVN phản bội sự nghiệp Cách mạng Dân tộc Dân chủ mà cả dân tộc phải đổi lấy nó bằng mồ hôi, nước mắt và máu trong những cuộc kháng chiến. Phản bội kẻ phản bội thường là những người tốt, can đảm mới dám làm việc ấy“.
- Chủ tịch nước mời Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam (VNE).
- Hội PNNQVN viếng thăm các làng người H’ mông Tuyên Quang (PNNQ).
- GIA ĐÌNH Ô. NGUYỄN HỮU VINH GỬI THƯ CẢM ƠN PHÁI ĐOÀN LIÊN MINH CHÂU ÂU (Tễu).
- LS. Cao Xuân Bái: LS. NGUYỄN ĐĂNG TRỪNG KHÔNG THỂ BỊ ĐẢNG KHAI TRỪ (Tễu).
- Bộ luật Dân sự Việt Nam hiện đại (TS).
- RƯNG RƯNG hát quốc ca (Nguyễn Tường Thụy).
- Sẽ thanh tra trách nhiệm Chủ tịch Tp.HCM (VnEconomy).
- Hơn 100 trẻ ở chùa Bồ Đề sẽ đi về đâu? (ĐSPL).
- Quân đội Mỹ có tướng gốc Việt đầu tiên (ĐSPL).  – Người gốc Việt đầu tiên được Mỹ phong tướng (VnEconomy).  – Lương Xuân Việt, từ cậu bé tị nạn thành tướng quân đội Mỹ (NV).  – Nếu bị kẹt ở Việt Nam sau năm 1975, số phận ông Lương Xuân Việt sẽ ra sao? (FB Tin Không Lề). “Báo chí trong nước không muốn nhắc đến cái gốc “ngụy quân, ngụy quyền” của ông: cha ông là Thiếu tá Sư đoàn Thủy quân Lục chiến Quân lực VNCH. Thiết nghĩ, với cấp bậc đó, sau ngày 30-4-1975 nếu gia đình ông Việt không thoát sang Mỹ, có lẽ cha ông đã bị bắt đi ‘học tập cải tạo’ không dưới 10 năm. Những người còn lại trong gia đình như mẹ và anh chị em của ông có thể bị đưa đi vùng kinh tế mới. Ông Việt và anh chị em ông đã không được tiếp tục học hành vì lý lịch quá xấu, có cha là ‘ngụy quân, ngụy quyền’.”
********************************************************************************

Kinh tế

Việt Nam biệt đãi FDI để có…tăng trưởng âm?   -(ĐV)Trung Quốc làm giàu từ cây điều nhờ bắt chước Việt Nam?
Sốc: Hơn nửa triệu đồng không mua nổi 1kg… đỉa -(VEF)
Thịt heo tồn dư kháng sinh vượt ngưỡng  -(NLĐ) -Hơn 43% mẫu thịt heo được kiểm nghiệm tại TP HCM có hàm lượng kháng sinh sulfadimidin vượt giới hạn cho phép  >>>   Xuất khẩu cá tra sang EU gặp khó   >>>   “Không nên cho người nước ngoài mua nhà đơn lẻ”
Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ tiếp tục đổ tiền vào BĐS Việt Nam  -(MTG)
“Ông chủ” mỏ vàng tố cáo hàng loạt tờ báo VN   -(MTG) -Sau khi Cục thuế tỉnh Quảng Nam có lệnh cưỡng chế đối với hai công ty vàng Phước Sơn và Bồng Miêu thuộc Tập đoàn Besra vì nợ thuế lên đến 252 tỷ đồng, Besra đã đóng cửa hai nhà máy và tố cáo báo chí Việt Nam viết sai sự thật!

Thế giới

Gần 5 triệu người ký tên đòi thay đổi Hiến Pháp Myanmar  -(NV)
Hồ sơ Vương Kỳ Sơn – người đứng sau chiến dịch chống tham nhũng ở TQ   -(TBKTSG)   —  Tại Sao ĐCSTQ Né Tránh Tội Ác Lớn Nhất của Chu Vĩnh Khang ? (video)   -(ĐKN)   —  8 Năm Cực Khổ Của Luật Sư Cao Trí Thịnh Nên Kết Thúc Tại Đây !  - (ĐKN)   —  Một thành phố ở Trung Quốc cấm người râu rậm đi xe buýt  -(VOA)   —  Số người chết do động đất ở Trung Quốc đã gần 600 -(RFA)
Canada công bố lệnh trừng phạt kinh tế Nga  -(RFA)   —   LHQ: Nga làm tình hình nhân đạo ở Ukraine trầm trọng thêm  -(VOA)
Sarajevo : 100 năm sau vụ ám sát Thái tử Áo-Hung   -(RFI)   —  Tòa bắt đầu tuyên án hai thủ lĩnh Khmer Đỏ -(RFA)
Nhật Bản kỷ niệm 69 năm ngày nổ bom nguyên tử ở Hiroshima -(VOA)  —  Lệnh ngưng bắn mong manh ở Gaza bước sang ngày thứ hai  -(VOA)
Nhiều nước châu Phi suy sụp vì dịch bệnh Ebola -(RFA)   —   Dân Liberia cầu nguyện và chay tịnh để ứng phó với dịch Ebola  -(VOA)   —   Ít nhất 932 người chết vì virus Ebola ở Phi Châu   -(NV)
Một thủ lĩnh Hồi giáo vẫn còn sống sau khi được cho là đã chết -(RFA)   —  Đài Loan: Một công ty hóa chất bị tịch thu tài sản -(RFA)
__________________________________________________
Gió đổi chiều bất lợi cho Putin  -(TVN)   —   ‘Ăn miếng trả miếng’, Putin dữ dội và lạnh lùng  -(VNN)   —   Nga tăng quân ở biên giới, cấm nhập thực phẩm Mỹ, EU  -(NLĐO)
Báo Malaysia: Chuyên gia Mỹ khẳng định MH17 bị máy bay bắn rơi  -(TNO)
Tập Cận Bình tuyên bố “không màng sống chết” để diệt tham nhũng  -(Soha)
Kỳ 36: Từ vụ án Cao Cương đến dự trữ ngoại tệ ‘bốn số không’  -(MTG)   >>>   Cục phó Hải quan Trung Quốc tự sát hay bị thủ tiêu ?   >>>   Sinh viên Trung Quốc bị bắt vì làm gián điệp cho nước ngoài
Chu Vĩnh Khang Có Thể Lãnh Án Tử Hình (video)  -(ĐKN)   >>>   Dư Chấn Liên Tiếp ở Lỗ Điền – Lực Lượng Cứu Hộ Chậm Chạp (video)
Vì sao chính quyền của ông Kim Jong un muốn tăng quan hệ với ASEAN?  -(GDVN)
Tổng thống Mỹ gặp các nguyên thủ Châu Phi tại Washington  -(VOA)   —   Israel gia hạn thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza-(VOA)
Tổng thống Nga cấm nhập khẩu mặt hàng từ những nước trừng phạt-(VOA)
Thủ tướng Erdogan thống trị cuộc đua đến chức tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ-(VOA)
Thêm bốn người đào thoát khỏi Bắc Triều Tiên đến Mỹ vào tháng Bảy-(VOA)

Văn hóa – Giáo dục – Khoa học

Phi thuyền Rosetta sắp đáp xuống Sao chổi 67P  -(VOA) -Một phi thuyền đã bay qua Thái dương hệ trong mười năm nay để đuổi theo một sao chổi giờ đây đang chuẩn bị để thực hiện vụ gặp gỡ có tính chất lịch sử
Tốt nghiệp xong mới đăng ký vào đại học  -(VNN)
Đường lên đỉnh Olympia hay đường ‘cắm chốt’… Australia?    -(TVN)  >>>   Học ở Tây, không được sống ‘kiểu Tây’
“Đậu cái bằng và đặng cái bầu”  -(TT)  – Cách đây đã lâu, cô giáo chủ nhiệm lớp 12 trình bày với hiệu trưởng rằng lớp cô chủ nhiệm có một nữ sinh có thai đã hơn năm tháng.
Mở lớp mầm non cho con các sếp   -(TT) -Nhu cầu trẻ đến trường quá cao trong khi chỉ tiêu có hạn, nhiều trường mầm non ở TP Vinh (Nghệ An) đã “sáng tạo” ra những kiểu tuyển sinh lạ.
***mới mở mắt chào đời đã có GIAI CẤP  !!!
TP.HCM đề xuất không quản lý nhà nước trường ĐH   -(TT)   —   Việc gì phải bỏ tiền trăm tỷ, nghìn tỷ để thi quốc gia tốt nghiệp THPT  -(DT)

Xe cán chó chó cán xe

42 người ngộ độc do ăn thịt lợn  -(NNVN)   —Bảo mẫu chùa Bồ Đề: Trụ trì chỉ đạo chỉ cho trẻ ăn 1.000 đồng/bữa  -(Soha)
Náo nhiệt mại dâm: Tặng dâm, biếu dâm…thì không xử được!   -(ĐV)Đại gia mua tàu cũ ra Biển Đông: Dự án viển vông!
Tài xế đóng cửa, không cho kiểm tra xe quá tải  -(TT)   >>>   Trộm chó lãnh một năm tù   >>>   Nạn nhân bị cắt cổ hành nghề chạy xe ôm
Hi hữu chuyện công ty di động kiện người chết   -(TNO)   —  Cận cảnh nhan sắc của ba người đẹp bán dâm giá trăm triệu  -(PLTP)   —  Phanh phui “vàng tặc”, phóng viên bị phó chủ tịch xã đòi cắt chân  -(PLTP)   —   Phó chủ tịch xã đòi hành hung phóng viên ngay trong trụ sở  -(GDVN)
Hà Nội:Hàng ngàn mét vuông xây dựng không phép, ai đang “bảo kê”?  -(GDVN)   >>> Vụ án “dâm ô trẻ em” ở Quảng Ngãi: Thêm một vụ án oan?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét