Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

Danlambao 7/9/2014.

Tôi muốn biết vì tôi là công dân chứ không phải thần dân của chế độ 

Trần Quốc Việt (Danlambao)Bức màn bí mật về mật ước Thành Đô ngay từ đầu đã như tấm vải liệm rủ xuống số phận và tương lai của cả một dân tộc! Một quốc gia sẽ biến mất một cách đau đớn cực kỳ sau quá trình lăng trì chậm kéo dài hàng chục năm. Việt Nam đã chính thức bắt đầu chịu cảnh lăng trì kể từ ngày mật ước Thành Đô được ký kết. 
Phong trào “Tôi muốn biết” đã chạm vào điểm nhạy cảm nhất trong lương tri của đa số người Việt trong và ngoài nước: Mật ước Thành Đô. Nó như là vết thương không bao giờ lành trong tâm tưởng chúng ta. Bao nhiêu ngờ vực trỗi dậy như muôn vàn hạt muối chà xát không ngừng vào vết thương lòng ấy. Họ đã bán đứng Việt Nam như thế nào? Tương lai của tổ quốc và của con cái chúng ta ra sao? Ngày nào mật ước Thành Đô chưa được tiết lộ là ngày ấy chúng ta phải sống dở chết dở phần hồn với biết bao nhiêu câu hỏi và ngờ vực trong đầu. Chúng ta chết không thể nào nhắm mắt được chừng nào mật ước Thành Đô không được bạch hóa cho nhân dân Việt Nam biết…


PHO (bạn đọc DanLamBao) Theo tôi, chiến dịch “Tôi Muốn Biết” của Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) nhắm vào những mục đích sau:
- Một bước nhỏ ai cũng có thể làm được. Từ đó: tạo nên một số đông mọi người tham gia và đồng bào mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình.
- Hầu như vô hại. Không vì chuyện tôi muốn biết mà chính quyền gây khó dễ cho cuộc sống.
- Bước ra ánh sáng. Lâu nay chúng ta tranh đấu ẩn mặt, nay chúng ta mạnh dạn đăng hình của chính mình và hàng chữ: “Tôi Muốn Biết” là cách chúng ta bước ra ánh sáng, như vậy tập cho chúng ta bớt dần sợ hãi.

Nếu được đông đảo người hưởng ứng thì chiến dịch bất tuân dân sự sẽ có sự thành công rất lớn.
Đọc thêm → 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét